Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Mặt trăng Xử Nữ

Muốn biết mặt trăng trên lá số của bạn thuộc cung Hoàng đạo nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số!

Bài viết này thuộc chuyên mục "Chiêm tinh Mì ăn liền"

Những ai có ít nhiều trải nghiệm với cung Mọc hay mặt trời Xử Nữ sẽ rất khó quan niệm đúng đắn về mặt trăng ở cung Hoàng đạo này. Thánh Xoắn Xử Nữ vốn bảo trợ tính nghiêm túc, linh hoạt, sự tỉ mỉ cẩn thận, tới nơi tới chốn, nên khi bộc lộ một cách rõ ràng qua sao Hỏa, mặt trời hay nhất là qua cung Mọc, Xử Nữ tỏ ra là một cung Hoàng đạo có cá tính mạnh, sắc sảo, tỉ mỉ, ưa tiểu tiết, rất tháo vát và có năng lực học hỏi, tìm tòi mạnh mẽ, những kẻ khó tính như ma, theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, nhìn chung là hay xoắn, dường như ngứa mắt với tất cả những gì cẩu thả, qua quýt, hơn nữa lúc nào cũng tham công tiếc việc và rất có khiếu trong việc làm người khác nhột phát điên qua những câu nhận xét sắc như dao cạo. Nhưng mặt trăng Xử Nữ thì lại không có vẻ gì là như thế. Tôi không nói là họ thiếu phần lẩn mẩn, tiểu tiết, nhưng quả thực, quan sát để tìm điểm chung cho mặt trăng Xử Nữ có thể đẩy đầu óc ta vào một mớ bòng bong.

Cố gắng hiểu cho đúng tâm tư của một mặt trăng Xử Nữ có thể là nguyên nhân gây ung thư não được đấy. Cách dễ nhất để chấp nhận toàn bộ con người họ là, bạn cứ tạm hiểu về họ như một trường hợp đa nhân cách. Bình tĩnh, bình tĩnh, tôi không có ý dọa dẫm gì cả đâu. Nhưng nếu bạn chịu khó quan sát thì bạn sẽ có ngày bắt gặp một mặt trăng Xử Nữ đang nổi giận đùng đùng vì một chuyện vặt vãnh bé tý, mà ai khuyên ai bảo cũng không được, nói tình không được, nói lý không xong, mà mặc kệ thì... càng thập phần không ổn. Rồi 3 hôm sau, chả cần cao nhân nào xuất chiêu gì đặc biệt, cơn bão nói tan là tan, trời lại đẹp như chưa bao giờ đẹp hơn, họ lại là người bạn, người anh, người chị, người em, người cha, người mẹ, người thầy... đáng yêu đáng quý của ta. (Một người thường thường giỏi nhẫn nhịn đến mức có bị chửi xơi xơi vào mặt hay nghe những câu trêu chọc, móc mỉa tai ác đến mấy vẫn ... im lặng, thậm chí, vẫn cười được là khác.) Vào thời trẻ trung, khi mà mọi hành động của họ còn đượm màu sắc tươi tắn, đáng yêu thì cái kiểu thay tính đổi nết này có nhiều tên gọi dễ thương lắm, nào là ngúng nguẩy, nào là hay hờn, nào là lúc nắng lúc mưa, nào là hiền mà cục... (Nói chung, cái này còn phải xem cung mọc và mặt trời ở đâu) Nhưng khi tuổi họ đã ngoài băm và độ đáng yêu đã sút giảm trầm trọng thì... thú thật, rất nhiều lần tôi phải tụng câu thần chú 'đa nhân cách, đa nhân cách' khi bị yêu cầu lý giải động thái hành vi của một mặt trăng Xử Nữ nào đó. Nguyên nhân quan trọng là trong lúc ở tâm trạng giông tố, họ có thể gây ra một số lỗi lớn có, nhỏ có, ví dụ nặng lời quá đáng, vài cái tát, vài cú đấm, cú đá... nhưng sau đó lại không hề xin lỗi và cứ thế phủi sạch quá khứ như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Khác với bệnh lý đa nhân cách, người có mặt trăng Xử Nữ thường vẫn nhớ họ đã làm gì, (trừ ra các đoạn diễn biến khi đang say rượu hay khi đang giận mất khôn... thì đoạn nhớ đoạn quên) nhưng đơn giản là họ không hề nghĩ mình cần xin lỗi, và nói chung, họ cũng không nghĩ là họ cần chịu trách nhiệm về những gì đã qua. Tóm lại, cái gì qua rồi thì để nó qua đi, chả phải ngày thường bạn có làm ra lầm lỗi gì, họ cũng đều tha thứ vô điều kiện cho bạn hết à? (Trừ những lúc họ điên lên và bắt đầu xoắn từ những lỗi gần nhất đến những lỗi xa nhất của bạn, không sót cái nào và khiến bạn suýt ngất vì hóa ra là: 'Trời ơi, nó đã để bụng thù hằn mình suốt bấy lâu nay, vậy mà ngày thường nó vẫn cười nói ngọt xớt với mình, kinh dị quá!!!' Tuy nói thật là họ không ôm hận theo cách bạn tưởng đâu!) Và nhớ là chiều còn lại không đúng nhé, tức là bạn đừng có điên lên vào một ngày đẹp trời nào đó và bắt đầu chì chiết, đay nghiến họ, cái vẻ cam chịu hiền lành, thậm chí nước mắt rơm rớm của họ, nếu không khiến bạn mủi lòng và chùn tay, chùn miệng ngay lập tức thì cũng có khả năng lôi kéo kha khá đồng minh sẵn sàng vác gạch đá đến đòi ném vỡ đầu cái thứ người độc địa, tàn nhẫn như bạn. Chả bù cho cái lúc bạn là nạn nhân của họ, lúc ấy thì cấm có thấy họ chùn bước, mủi lòng tý nào. Bạn sẽ thắc mắc rằng, vậy nếu có 2 mặt trăng Xử Nữ đang chiến nhau thì sao? Lời khuyên của tôi là bạn nên chuồn cho mau và đừng để lọt tai lời bất cứ bên nào, như thế sẽ tốt cho bộ não và trái tim mong manh của bạn hơn nhiều. Còn nếu bạn không chuồn được thì cứ ở lại, nhưng tốt nhất đừng tin những gì mặt trăng Xử Nữ đang nói ra khi họ giận mất khôn, mặc dù những gì họ nói đều là sự thật cả đấy! Thế là thế nào? Thế tức là... DÀO, đến tôi còn chả hiểu mình đang viết cái gì nữa là!

Tuy nhiên, tôi vẫn nhắc lại, đừng có tin những gì mặt trăng Xử Nữ nói hoàn toàn, đây là một trong những vị trí rất lạnh giành cho mặt trăng, do đó nếu họ không bơm vào lời lẽ của mình một lượng cảm giác dửng dưng lớn quá mức cần thiết thì nhất định là họ đã bơm vào đó lượng cảm giác cay đắng lớn quá mức cần thiết, kết quả là làm méo toàn bộ ý nghĩa của thông tin ban đầu khi lời của họ vào đến tai của bạn. Đồng thời, của đáng tội là họ rất chân thật khi kể ra mọi sự cho nên họ cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm nếu bạn tỏ ra tỉnh táo và khách quan đến độ... có vẻ không tin họ, không hùa theo (thường là cơn giận của họ) Nhưng cứ thử hùa theo xem, sự thỏa dạ làm họ mau chóng nguội xuống, thấy kẻ đáng ghét nào đó kia trở nên ít đáng ghét hơn, thậm chí còn phục hồi độ đáng yêu, và thế là họ bắt đầu thấy những lời lẽ hùa theo của bạn nghe thật là quá đáng, thật là chối tai và họ quay ngoắt ra ... phản cung trước đôi mắt cứ gọi là trố hết cả ra của bạn. Nói không ngoa ngoắt, để chơi với mặt trăng Xử Nữ, bạn cần phải có một cái đầu cực kì đơn giản, thích hóng và nhanh quên mới thấy thoải mái được. Bởi vì đây là loại sinh vật khi nhỏ nhẹ kể về một chuyện xưa tích cũ và gây cho bạn cái ấn tượng là họ đã quên và tha thứ từ tám hoánh rồi, có nghĩa là các cảm xúc ấy đang chờ ngày đội mồ sống dậy. Và khi họ đùng đùng lên án một người, moi móc tội lỗi của người đó như một thợ xoắn chính cống, trong một không khí oán nộ bão bùng, khiến bạn bắt đầu nghĩ xem khi báo án cho công an thì gọi số nào, tức là ... chả có chuyện gì hết. Mấy hôm nữa cái đầu họ sẽ tự nguội.

Nếu bạn qua được các bước này, lần 1, lần 2, lần 3... cho tới lần thứ n. Thế là bạn đã chai với cái trò giật đùng đùng vô cùng tráo trở ấy. Và chắc bạn dễ dàng đồng ý với tôi khi tôi nói rằng về tổng thể, mặt trăng Xử Nữ là những người khá là hiền lành, tử tế, dịu dàng, chu đáo, đáng tin cậy, chỉ là nếu bị dồn ép, chà đạp thái quá thì giống như con giun xéo mãi cũng quằn, sẽ có lúc họ bắt chước chị Dậu nổi điên lên. Mà sớm muộn sẽ có ngày họ nổi điên lên, vì không biết có cố tình không mà trên trán mặt trăng Xử Nữ nào hình như cũng viết dòng chữ: "Hãy bắt nạt tôi!' to tổ bố. Thật đúng là 1 cạm bẫy người. Cứ quan sát đi, rồi sẽ có ngày bạn hiểu tôi định nói gì.

Công bằng mà nói, họ chịu đựng sự hắt hủi, ghẻ lạnh hay chà đạp của cuộc đời rất khá đấy. Nhiều Chiêm tinh gia bóng gió hay chẻ hoe ra mà nói rằng mặt trăng Xử Nữ bị vô cảm. Tôi thì không cho là họ vô cảm (ít nhất là theo cách hiểu từ vô cảm của chúng ta). Nghe đồn các mặt trăng Xử Nữ đa phần đều lớn lên trong những gia đình quen lấy họ ra làm cái bao cát để... khụ, bạo hành tinh thần. Tóm lại, do thường xuyên bị chê bai mà ít khi được khen ngợi, một mặt họ có độ trơ lì tự nhiên đối với những lời chỉ trích, một mặt họ thấy an tâm hơn khi người ta chẳng kì vọng gì nhiều vào họ, vì như thế thì họ đỡ phải cố gắng và lo lắng nếu lỡ như thất bại. Một mặt họ có thể kiên trì đến lì lợm để làm cho được chuyện gì đó bất chấp ai kia nói ngả nói nghiêng, một mặt họ dễ dàng buông xuôi và chán nản sau nghi thức tự xỉ vả mình và tụng câu thần chú mình không làm được đâu. Một mặt việc tự xỉ vả và không bằng lòng khi thấy mình làm chưa đủ tốt có thể thúc ép họ cố gắng, mặt khác cũng chính nỗi lo lắng và không tin tưởng bản thân khiến họ đụng đâu hỏng đấy. Như một hệ quả tự nhiên, tôi thừa nhận là các mặt trăng Xử Nữ thường có thói quen tự xỉ vả mình, lấy Harry Potter, tác phẩm của 1 mặt trăng Xử Nữ làm ví dụ, chuyện này có thể diễn ra lộ liễu như Ron, như Neville hay âm thầm, bí mật như thầy Dumbledor, thầy Snape... Tóm lại, kiểu gì họ cũng thấy mình chưa được, chưa ổn, chưa hoàn hảo, chưa đạt yêu cầu... Có điều... 1 thế giới mà tất cả phe chính đạo đều là mặt trăng Xử Nữ, còn phe phản diện thì toàn chuyên gia phê phán, chỉ trích, dìm hàng thiên hạ thế này chỉ tồn tại được trong fiction thôi, ý tôi là trong một thế giới mà các nhân vật hành xử theo kiểu mà tác giả có mặt trăng Xử Nữ thấy là tự nhiên và dễ hiểu nhất. Còn ngoài đời ấy à? Nếu một bạn hiền nào đó có thói quen nuôi 1 con pet cùi bắp chỉ để hàng ngày chửi nó là già, xấu, bất tài vô tướng,... và lồng lên như hóa dại khi nó bị bắt nạt, thì tôi thật lòng ái ngại cho con cái của bạn ấy ngày sau. Dã man hơn, nếu bạn hiền ấy lại vừa nóng vừa lạnh cùng cực 1 cách tự nhiên thoải mái như thầy Dumbledor (có khả năng là do cung mọc Bò Cạp đấy) thì cái sự nghiệp nuôi nhợn của bạn bảo đảm là tạo ra đủ loại điều tiếng, trên tình trường, tất nhiên, và còn trên một số chiến trường khác nữa. Tóm lại, kịch bản đa nhân cách của các mặt trăng Xử Nữ không chỉ có một, và như bạn thấy, nó có thể rất dễ thương, khá dễ ghét, hoặc nguy hiểm, hoặc vô hại... Nhưng tóm lại, mặt trăng Xử Nữ có thể khá nhiều bạn bè, khá nhiều mối quan hệ, nhiều người trong số họ đạt được danh vọng và uy tín to lớn, nhưng nếu họ có được chân tình thì nói thật, đấy là chó ngáp phải ruồi thôi.

Tôi không nói là họ đáng ghét, đê tiện gì đâu, chỉ là họ đích thực là dân Amateur trong lĩnh vực tình cảm. Về căn bản, người có mặt trăng Xử Nữ xếp hạng bét trong 12 mặt trăng khi nói đến khả năng thông hiểu ngôn ngữ của trái tim, họ hoàn toàn không hiểu được những ngóc ngách huyền bí, biến hóa trong địa hạt tâm hồn này, họ có thể phụ lòng nhiều người tốt, vào hùa với một số kẻ xấu và đến chết cũng không hiểu được tại sao người ta lại quay lưng phản bội hay đơn giản hơn là lợi dụng mình theo kiểu vắt chanh bỏ vỏ, và họ cũng thường xuyên chọn phản ứng sai trong nhiều nhiều biến cố liên quan đến ứng xử cảm xúc khác. Mặt trăng Xử Nữ đúng thực là sinh vật sắc sảo, tinh tế, nhưng chỉ đối với các nhận thức thuần túy vật chất mà thôi, trong địa hạt tình cảm, tôi rất đau lòng và xin lỗi các bạn có mặt trăng Xử Nữ mà tôi quen lẫn không quen khi phải nói ra sự thật rằng các bạn là những kẻ mắt có đờm hết thuốc chữa. Các bạn thường đầu tư rất nhiều tâm huyết và sức lực cho việc vun bồi tình cảm, quan hệ, và không hiểu tại sao mình lại thất bại, hết lần này đến lần nọ. Nhưng thực sự là để ở bên các bạn mà không thấy mệt muốn chết, hay nản muốn chết, thì hoặc là người ta phải rất tráo trở, tinh ma, hoặc là người ta phải là diện đầu óc cực kì đơn giản, không có mảy may suy nghĩ sâu xa gì, mau giận mau quên. Do vậy, nhìn chung là ở bên các bạn, Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều. Quay lại với Harry Potter, tôi nói thật là nếu tôi nuôi chuột và đứa bạn thân của tôi lại bênh con mèo của nó theo cái kiểu của bạn Hermione trong tập 'tên tù vượt ngục Azkaban' thì tình bạn của 2 đứa thế là xong phim. Mấy khi con chuột cưng của ta đã biến thành một nhân vật phản diện kịp thời đến thế để cứu vãn tình bạn của ta với một người thật là tốt và thật là thông minh, nhưng lại không thể nói chuyện "lý lẽ" được.

Tôi nhắc lại, nếu không có ai kích động trái tim mẫn cảm của mặt trăng Xử Nữ thì họ là những người hiền lành chăm ngoan chân chính, rất hiểu phép tắc lễ độ, lịch sự đừng hỏi và thường thường còn có trên trán dòng chữ to tổ bố "hãy bắt nạt tôi". Có thể, trên trán những người đạo cao đức trọng như thầy Dumbledor già cả không có dòng chữ hãy bắt nạt tôi, nhưng của đáng tội, dù có bỏ qua cuốn sách sặc mùi chỉ trích của ả kí giả chim lợn Rita, đừng quên là chính em trai của thầy, một cụ già tốt thực sự, cũng đã chửi anh trai mình trơn mồm thế nào. (Ý tôi là với J.K.Rowling, làm người mà bị chửi mắng thậm tệ là cái gì đó rất đương nhiên). Đại văn hào Lev Tolstoi cũng có mặt trăng Xử Nữ, và dù tài hoa, nhân phẩm của ông được sự tôn kính, ngưỡng mộ trên toàn thế giới, thực sự rất khó trách móc gia đình ông khi họ để ông chết ngoài đường trong một ngày đông của nước Nga như một lão già ăn mày, dù họ là gia đình điền chủ giàu có trong thời điểm đó. (Ông già đó bỏ nhà ra đi lang thang vì bất đồng chính kiến với vợ con và kiên quyết không chịu giải hòa, cũng không chịu cầm tiền theo, tôi có thể đảm bảo đó là những lời thật lòng nhất mà bà vợ ông có thể nói ra được nếu ta bắt bà giải thích). Thế tức là, cứ quan sát phong cách bỏ nhà ra đi của các mặt trăng Xử Nữ một thời gian đi, rồi bạn sẽ hiểu ra được nhiều điều. Kể ra thì bỏ nhà đi hay dọa bỏ nhà đi là một trong các trò khá là yêu thích của họ đấy!

Với tư cách là một cung Đất, mặt trăng Xử Nữ luôn hướng về những mối quan hệ ổn định, chắc chắn, nhưng với tư cách là một cung linh hoạt (mutable), cái sự ổn định chắc chắn ấy cứ chực trôi tuột khỏi tay họ bất cứ lúc nào. Có thể vì những vụ ba máu sáu cơn của họ đã dọa người ta chạy mất dép, nhưng hiểu một cách thấu đáo hơn, thứ ràng buộc được con người với nhau là tình cảm, thứ cần nhiều khả năng cảm thông và thấu hiểu, thậm chí đòi hỏi sự bao dung, tha thứ và nhiều phẩm chất khác mà mặt trăng Xử Nữ luôn thiếu. Thế nên các mối tơ duyên của họ luôn mỏng và yếu, chỉ chực đứt phựt bất cứ lúc nào. Với mặt trăng Xử Nữ, không tiếc công sức để giúp đỡ, phục vụ hay chăm sóc ai đó chính là chân tình của họ. Nhưng thật đau lòng cho họ, mấy bạn mặt trăng cung khác lại cho rằng nếu chuyện chỉ có thế thì mấy đứa osin cũng làm được, miễn là trả lương xứng đáng. Tôi thì không đồng ý với quan điểm này lắm, vì có đốt đuốc đi tìm cũng không ra dạng osin được đào tạo đủ phẩm chất chuyên nghiệp để làm ăn tận tụy với gia chủ ở mức độ mà một mặt trăng Xử Nữ có thể hành động vì tình cảm của họ dành cho ai đó. Bạn có thể đã rất may mắn khi có được tình yêu và sự tận tụy của họ. Vậy thì, hãy chấp nhận cái giá phải trả duy nhất bằng cách khoan dung với những thất thố đụng chạm tới tôn nghiêm của bạn, hay tự ái của bạn, hay trái tim của bạn,... mà họ thường vô tình vi phạm, hơn nữa, thường vi phạm theo phong thái có bị đánh chết cũng không hiểu mình đã làm sai chuyện gì.

Để ở bên một mặt trăng Xử Nữ và giữ cho quả tim, cái đầu lành mạnh, hãy yêu họ nhiều và hiểu họ ít thôi, hoặc là bạn sẽ lạc lối trong chính những lối mòn cảm xúc của chính mình mà chẳng đi được đến đâu. Đổi lại, họ cũng không hề hiểu chút gì về bạn đâu. Họ đơn giản là chấp nhận bạn đúng như bạn có với tất cả mọi điều hay dở, tốt xấu mà bạn dành để đối đãi với họ (khi nào quá sức chịu đựng thì có thể lên cơn một lúc) Một thái độ thực sự dũng cảm đấy chứ! Vậy thì đổi lại, hãy chấp nhận họ đúng như họ có, với tất cả mọi điểu hay dở tốt xấu mà họ có thể dành cho bạn, và như thế là khá sòng phẳng. Đừng suy diễn quá nhiều về động cơ ẩn sau những gì họ làm. Họ đơn giản là không hề biết trên đời còn cách nào khác để giãi bày chính kiến của mình ra ngoài cách cáu gắt um xùm và bắt đầu xoắn điên loạn. Bạn tự hỏi làm thế quái nào mà một mối quan hệ "vô cảm" như thế có thể thành công được? Nhưng nếu bạn thực sự có duyên với họ, chắc bạn sẽ chứng kiến nhiều lần mối duyên ấy đứt rồi nối, nối rồi đứt liên miên không ngớt. Bởi vì... như Mark Twain đã nói: "Dễ nhất trên đời là bỏ thuốc lá, tôi đã bỏ thuốc hơn 50 lần rồi!" Vậy thì tôi cũng dám nói rằng: "Dễ nhất trên đời là tuyệt giao với một mặt trăng Xử Nữ, tôi đã tuyệt giao với nó hàng chục lần rồi!" cách mà việc đó thành công cũng mỹ mãn như việc bỏ thuốc lá thành công vậy, không hơn không kém một phân.

Mặt trăng Bạch Dương
Mặt trăng Kim Ngưu
Mặt trăng Song Tử
Mặt trăng Cự Giải
Mặt trăng Sư Tử
Mặt trăng Thiên Bình
Mặt trăng Bò Cạp
Mặt trăng Nhân Mã
Mặt trăng Ma Kết
Mặt trăng Bảo Bình
Mặt trăng Song Ngư

7 nhận xét:

  1. Bởi vì... như Mark Twain đã nói: "Dễ nhất trên đời là bỏ thuốc lá, tôi đã bỏ thuốc hơn 50 lần rồi!" Cười cả ngày với câu này :))))))))

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi thế Moon XN, Sun cũng XN AC Nhân Mã thì sẽ như thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  3. Tổ hợp mặt trăng Xử Nữ, sao hòa Bảo Bình và mọc Thiên Bình là một người lạnh lùng phải k. Càng biết nhiều về người đó, e lại càng thấy a ấy thờ ơ hờ hững với nhiều thứ. Lúc đầu rõ ràng có vẻ cởi mở, quan tâm, thân thiết .... :(

    Trả lờiXóa
  4. còn cung mọc Cự Giải, mặt trời Cự Giải và mặt trăng Xử Nữ thì như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Mặt trăng bị rơi vào Xử Nữ có vẻ thảm nhất nhỉ? Mặc dù bị lên án hơi nhiều nhưng công nhận không sai chữ nào.Đã thế lại thêm mặt trời Bảo Bình nên thảm càng thảm.
    May mà còn có cung mọc Cự Giải với sao Hỏa Song Ngư cùng nhà 5 Bọ Cạp vớt vát tí chút chứ không chắc hành nghề sát thủ luôn
    -From 1 Bảo Bình có mặt trời tọa thủ tại nhà 8

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng cung mặt trời bb này. Thế thì sao hả bạn 😂 tiện thể mình cung mọc kim ngưu luôn. Biết j thì bảo mình với chứ mình k rành cái này lắm

      Xóa
  6. Chị ơi, cho e hỏi mặt trăng Xử Nữ mà mặt tròi Kim Ngưu, mọc Thần Nông thì sao ạ ? Vì e thấy e có đôi lúc ba máu sáu cơn những cũng chưa thấy nói ai thậm tệ mà trên mặt (theo 1 số ng nhận xét) thì đúng là khắc chữ "Hãy bắt nạt tôi" =(((

    Trả lờiXóa