Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Mộc tinh kế - Sao Mộc của bạn mạnh không?

Bài test này không phải phép đo khoa học chính xác. Chúng chỉ là một phương pháp đơn giản vui vui để thử tìm kiếm nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên lá số của ta. Lưu ý là hai bài test cho Mặt trời và Mặt trăng tính số điểm cao hơn cho mỗi nhân tố, vì bản thân 2 nguồn sáng này cũng đã là 2 nhân tố lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các nhân tố khác trên lá số.

LƯU Ý VỀ ĐỘ LỆCH GÓC:  8° cho đồng vị hoặc xung, 6° cho góc vuông và tam hợp, 3° cho các góc chiếu yếu còn lại. Ngoại lệ cho góc đồng vị và xung của AC và MC, cho phép độ lệch góc lên tới 10°. Các trang mạng khác nhau cung cấp bảng thống kê góc chiếu sử dụng chuẩn về độ lệch góc khác nhau. Các chuẩn ở đây là của trang skywriter

Bạn có thể vào Trang nguồn skywriter  để thử các bài test khác cho các hành tinh còn lại.

Đọc thêm bài Cấu trúc lá số và  Từ điển thuật ngữ để nắm chắc hơn về nguyên tắc tính điểm cho bài test.

Bài viết này thuộc loạt bài Đi tìm nhân tố trội của blog quybaba.blogspot.com

____  Mộc tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với mặt trời, mặt trăng, AC, MC. Mỗi nhân tố 10 điểm.

____ Mộc tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với hành tinh khác, mỗi nhân tố 5 điểm.

____ Mộc tinh có góc chiếu yếu loại khác với mặt trời, mặt trăng, AC, MC, các hành tinh khác, mỗi nhân tố 2 điểm.

____ Mặt trời, mặt trăng, MC ở Nhân Mã, mỗi nhân tố 5 điểm. AC hay chart ruler ở Nhân Mã,10 điểm.

____ Cộng điểm: Mộc tinh ở 1 cung lửa: Bạch Dương, Sư Tử hoặc Nhân Mã, +5 điểm

____ Hành tinh khác ở Nhân Mã, mỗi nhân tố 3 điểm

____ Mặt trời hay mặt trăng ở cung 9, mỗi nhân tố 5 điểm

____ Hành tinh khác ở cung 9, mỗi nhân tố 3 điểm.

____ Cộng điểm Mộc tinh là 1 phần của 1 cấu trúc chiêm tinh nổi bật như quạt xếp, chữ T lớn, tam giác lớn…v.v… cộng 5 điểm.

____ Cộng 2 đến 5 điểm cho mỗi nhân tố mà ta tự cảm thấy có vai trò đáng kể trên lá số như Mộc tinh có góc chiếu với La Hầu, Kế Đô hay dấu hiệu may mắn ở Nhân Mã hoặc cung 9

____ Tổng điểm. 0-15 thấp, 16-25 trung bình. 26-40 mạnh. Trên 40, cháy máy đo rồi!

Nhân tiện, hãy tự hỏi xem lần gần đây nhất ta nói “Tôi không biết” hoặc “Tôi sai rồi” là khi nào, đó là 1 cách tốt để cảm nhận ảnh hưởng của sao Mộc.


Số điểm cao cho thấy, bạn có lẽ thuộc mẫu người Mộc Tinh (Jovial type)

Các vấn đề sinh ra từ hoạt động của sao Mộc là: Cách ta giáo dục bản thân và người khác  (cung Hoàng đạo và góc chiếu), nơi ta thúc đẩy vận may của mình (cung địa bàn), cách ta học hỏi từ sai lầm, sự công bằng, cách ta trưởng thành (cung hoàng đạo và góc chiếu), nơi ta tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi lớn hơn về cuộc đời (cung địa bàn), cái gì kết nối ta vào cộng đồng, xã hội. (Lưu ý, từ tìm ở đây là tìm kiếm, không phải tìm thấy)


Nếu số điểm của ta cao, ta có nhiều mối bận tâm trong tầm ảnh hưởng của sao Mộc. Cung Hoàng đạo chứa sao Mộc và các góc chiếu sẽ tạo ra hiệu chỉnh để hình thành bức tranh thực sự, tuy nhiên, người có sao Mộc mạnh thường có những phẩm tính sau: sự nhiệt tình, tính hài hước lạc quan, khát khao học hỏi thông qua sai phạm và trải nghiệm khó khăn, tính ưa triết lý, ưa làm to chuyện, đầy hy vọng, vẻ lạc quan tích cực, là kẻ dám mạo hiểm. Sự thái quá của năng lượng Mộc tinh có thể làm 1 người hay ra vẻ biết tuốt và thích dạy đời

2 nhận xét:

  1. em có sao Mộc ngay cung 9 thì có tính là cộng 3 trong mục "Hành tinh khác ở cung 9, mỗi nhân tố 3 điểm. " không chị ? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ em. Mộc tinh cũng là hành tinh mà. Miễn không cộng trùng điểm thì thôi

      Xóa