Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Nhật kế- Mặt trời của bạn mạnh không?

Bài test này không phải phép đo khoa học chính xác. Chúng chỉ là một phương pháp đơn giản vui vui để thử tìm kiếm nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên lá số của ta. Lưu ý là hai bài test cho Mặt trời và Mặt trăng tính số điểm cao hơn cho mỗi nhân tố, vì bản thân 2 nguồn sáng này cũng đã là 2 nhân tố lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các nhân tố khác trên lá số.


LƯU Ý VỀ ĐỘ LỆCH GÓC:  8° cho đồng vị hoặc xung, 6° cho góc vuông và tam hợp, 3° cho các góc chiếu yếu còn lại. Ngoại lệ cho góc đồng vị và xung của AC và MC, cho phép độ lệch góc lên tới 10°. Các trang mạng khác nhau cung cấp bảng thống kê góc chiếu sử dụng chuẩn về độ lệch góc khác nhau. Các chuẩn ở đây là của trang skywriter

Bạn có thể vào Trang nguồn skywriter  để thử các bài test khác cho các hành tinh còn lại.

Đọc thêm bài Cấu trúc lá số và  Từ điển thuật ngữ để nắm chắc hơn về nguyên tắc tính điểm cho bài test.

Bài viết này thuộc loạt bài Đi tìm nhân tố trội  của blog quybaba.blogspot.com

____ Mặt trời đồng vị với mặt trăng, AC, MC, mỗi yếu tố 15 điểm. Vuông góc, tam hợp, xung, mỗi yếu tố 10 điểm

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trời đồng vị mặt trăng và La Hầu hoặc Kế Đô, tức là bạn sinh vào thời điểm nhật thực, cộng 10 điểm. Mặt trời xung mặt trăng và đồng vị La Hầu Hoặc Kế Đô, bạn sinh vào ngày nguyệt thực, cộng 10 điểm.

____ Mặt trời đồng vị, vuông góc, tam hợp hoặc xung các hành tinh khác, cộng mỗi yếu tố 6 điểm.

____ Mặt trời có góc chiếu yếu (lục hợp, bán lục hợp, Q, bQ, 45, 135,…) với mặt trăng, AC, MC hay hành tinh khác. Mỗi nhân tố 4 điểm

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trời tại cung Sư Tử, 15 điểm. Mặt trăng, AC, MC ở Sư Tử, cộng mỗi nhân tố 10 điểm.

____ Hành tinh khác ở Sư Tử, mỗi cái 5 điểm.

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trời ở cung 5, cộng 10 điểm.

____ Hành tinh khác ở cung 5, mỗi cái 3 điểm.

____ Cộng từ 2 đến 5 điểm cho một số nhân tố nếu tự bạn cảm thấy chúng có ảnh hưởng đáng kể như Mặt trời có góc chiếu với La Hầu, Kế Đô hay La Hầu, Kế Đô hoặc dấu hiệu may mắn (Fortuna) ở Sư Tử.

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trời là 1 phần của một cấu trúc Chiêm Tinh nổi bật như quạt xếp, chữ T lớn, tam giác lớn…v.v… Cộng 5 điểm.

____ Tổng điểm. 0-15 thấp, 16-25 trung bình. 26-40 mạnh. Trên 40, cháy máy đo rồi!


Nếu điểm số của bạn cao, bạn quá chói rồi, chắc mọi người phải đeo kính râm rồi mới dám nhìn bạn mất. Còn nếu nó quá thấp, bạn có lẽ quá thiếu nhiệt lượng và cần đi tắm nắng thường xuyên thì hơn.


Số điểm cao cho thấy, bạn có lẽ thuộc mẫu người Nhật Tinh (Solar type)

Các vấn đề phát sinh từ hoạt động của mặt trời là: tự quan niệm về mình, đặc điểm riêng, tự thể hiện, tự trọng, tự tin. Mặt trời là cốt lõi sự tồn tại của chúng ta, còn cung mặt trời, cung đia bàn có mặt trời và các góc chiếu của mặt trời cho chúng ta cảm nhận cụ thể về chuyện ta là ai, những gì ta có thể làm nói chung, nó là đặc điểm nhận dạng của ta. Khi ta nói, tôi là kiểu người mà… tức là ta đang miêu tả mặt trời của mình. Khi mặt trời không được nhấn mạnh trên lá số hoặc gặp quá nhiều góc chiếu căng thẳng, một người có thể lẩn tránh việc khẳng định mình, tự làm lu mờ bản thân, tự đánh giá thấp bản thân, thấy mình nhợt nhạt hoặc thậm chí tự căm ghét chính mình.

Một mặt trời mạnh trên lá số cho thấy cá nhân được thiên phú với nhiều sức mạnh của mặt trời, và nhu cầu tỏa sáng mãnh liệt này có thể biến một người thành cái rốn của vũ trụ, 1 con công vênh váo tự đánh giá mình quá cao. Nhưng về mặt tích cực, nó cũng biểu hiện con người có sự tự ý thức cao, tự trọng hoặc tự tôn, tự tin hoặc tự luyến, nói chung là các đặc tính có chữ tự làm đầu rất dễ nổi bật lên ở họ, và họ rất mẫn cảm với vấn đề trở nên nổi bật.

Có lẽ bạn đo được một số điểm cao qua bài test, nhưng bạn lại thấy mình không giống cái rốn vũ trụ tý nào. Sau đây là 1 số gợi ý để lý giải:

Một hành tinh đồng vị với mặt trời có thể tạo ra những tác động lên cách mặt trời biểu hiện ra ngoài. Ví dụ sao Hỏa biến họ thành mẫu người của hành động cụ thể. Hải Vương tinh tạo ra sự mù quáng hay mơ hồ, vân vân. Tóm lại, họ vẫn có thể trở thành nhiều kiểu người có biểu hiện khác nhau, nhưng dù có thành kẻ mộng mơ thì họ cũng muốn làm nhân vật chính trong giấc mơ ấy mới chịu. Nếu họ làm 1 cái bóng mờ thì trong vở cái bóng của họ, cái bóng mới là vai chính. Tóm lại, ít nhất trong mắt họ sẽ không có ai đáng được họ quan tâm chú ý bằng họ, và thế giới mà họ nhận thức được là thế giới mà sự tồn tại của họ là trung tâm.

Vị trí của mặt trời trên các cung địa bàn cho thấy vị trí có được sự chú ý và tập trung năng lượng, sức mạnh của cá nhân. Những sinh hoạt ở vị trí đó giúp một người cảm thấy tự quý trọng bản thân. Nhưng tất nhiên, nếu mặt trời ở gần DC thì một người sẽ không vô cớ mà làm trung tâm chú ý, gần MC thì họ cần hạ quyết tâm rồi mới làm được, gần IC thì dù họ có làm cái rốn của vũ trụ cũng chả ai buồn để ý (“lại nữa rồi”, “biết ngay mà” là câu thoại thường thấy cho trường hợp này)

Đọc thêm bài Mặt trời trên lá số Chiêm Tinh ở đây để có cách áp dụng linh hoạt và hiệu quả hơn.

13 nhận xét:

  1. gần IC thì dù họ có làm cái rốn của vũ trụ cũng chả ai buồn để ý (“lại nữa rồi”, “biết ngay mà” là câu thoại thường thấy cho trường hợp này)--> cai nay y la gi vay ban ? hinh nhu nhung nguoi do se kieu ngao lam hay sao vay ban ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tùy thuộc vào việc mặt trời đó ở cung hoàng đạo nào và cân đo các nhân tố khác nữa mà, vai chính trong vở cái bóng thì có thể kiêu ngạo đến đâu chứ?

      Xóa
    2. Dạ sun của em là Sư tử, tọa ở IC, vậy có thể hiểu là như nào ạ

      Xóa
  2. Em mới cộng đến 57, vẫn còn mấy gạch đầu dòng nữa mà máy đã bốc hơi đâu mất rồi ý chị ạ :))
    "các đặc tính có chữ tự làm đầu rất dễ nổi bật lên ở họ, và họ rất mẫn cảm với vấn đề trở nên nổi bật" -> chuẩn là rất rất mẫn cảm chị ạ -.-

    kiểu của em là có "nhu cầu tỏa sáng mãnh liệt" nhưng lại không muốn "thành cái rốn của vũ trụ". Được cái là Sun gần IC nên "có làm cái rốn của vũ trụ cũng chả ai buồn để ý" :))))

    Em Sun Xử Nữ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em vừa nhận ra là em rất hay dùng câu "tôi là kiểu người mà..." (kiểu của tôi là) :)) -> mẫu người Nhật Tinh

      nhưng Sun của em có 9 góc chiếu, mà Mercury có 10 cơ, với lại Venus của em cũng có 9 góc chiếu. Nhiều góc chiếu cũng được coi là mạnh đúng không chị?

      để em nhảy qua mấy bài kia xem test thế nào :D

      Xóa
  3. Theo bài test thì lên tới 51 điểm lận. Nhưng lại có Sun Detr cung 12. Như vậy có thể hiểu thành "không bộc lộ, phát triển được bản thân" k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không, có thể là bạn thích tách biệt mình để tự tìm vui, hoặc là dạng ngông không đỡ được, mỗi khi cư xử như cái rốn của vũ trụ là người khác rất muốn ném đá

      Xóa
  4. chị ơi ở mục " Mặt trời đồng vị, vuông góc, tam hợp hoặc xung các hành tinh khác, cộng mỗi yếu tố 6 điểm" thì có tính các hành tinh như lilith, vesta, ceres hay juno ko ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không nên quá để ý đến các tiểu hành tinh. Thói quen của các bạn trẻ học chiêm tinh bây giờ là càng không biết ứng dụng kiến thức thì càng ôm đồm nhiêu nhân tố phụ 1 cách vô ích

      Xóa
  5. Bạn cho mình hỏi mặt trời của mình ở cung TB nhà 11. Nhưng bên cạnh có chữ fall. Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lá số vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể bạn thích làm gà giữa bầy hạc thay vì hạc giữa bầy gà, có thể chuẩn chơi nổi của bạn nó vậy

      Xóa
  6. Một hành tinh đồng vị với mặt trời có thể tạo ra những tác động lên cách mặt trời biểu hiện ra ngoài. Ví dụ sao Hỏa biến họ thành mẫu người của hành động cụ thể. Hải Vương tinh tạo ra sự mù quáng hay mơ hồ, vân vân.
    chị ơi vậy có thể cho em hỏi mặt trời trùng tụ với thổ tinh thì như thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa