Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Pluto kế - Diêm Vương tinh của bạn mạnh không?

Bài test này không phải phép đo khoa học chính xác. Chúng chỉ là một phương pháp đơn giản vui vui để thử tìm kiếm nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên lá số của ta. Lưu ý là hai bài test cho Mặt trời và Mặt trăng tính số điểm cao hơn cho mỗi nhân tố, vì bản thân 2 nguồn sáng này cũng đã là 2 nhân tố lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các nhân tố khác trên lá số.

LƯU Ý VỀ ĐỘ LỆCH GÓC:  8° cho đồng vị hoặc xung, 6° cho góc vuông và tam hợp, 3° cho các góc chiếu yếu còn lại. Ngoại lệ cho góc đồng vị và xung của AC và MC, cho phép độ lệch góc lên tới 10°. Các trang mạng khác nhau cung cấp bảng thống kê góc chiếu sử dụng chuẩn về độ lệch góc khác nhau. Các chuẩn ở đây là của trang skywriter

Bạn có thể vào Trang nguồn skywriter  để thử các bài test khác cho các hành tinh còn lại.

Đọc thêm bài Cấu trúc lá số và  Từ điển thuật ngữ để nắm chắc hơn về nguyên tắc tính điểm cho bài test.

Bài viết này thuộc loạt bài Đi tìm nhân tố trội của blog quybaba.blogspot.com


____Diêm Vương tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với mặt trời, mặt trăng, AC, MC. Mỗi nhân tố 10 điểm.

____ Diêm Vương tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với hành tinh khác, mỗi nhân tố 5 điểm.

____ Diêm Vương tinh có góc chiếu yếu loại khác với mặt trời, mặt trăng, AC, MC, các hành tinh khác, mỗi nhân tố 2 điểm.

____ Mặt trời, mặt trăng, MC ở Bò Cạp, mỗi nhân tố 5 điểm. AC hay chart ruler ở Bò Cạp, 10 điểm.

____ Cộng điểm: Diêm Vương tinh ở Bò Cạp hay cung 8, Bò Cạp là nóc cung 8 +5 điểm

____ Hành tinh khác ở Bò Cạp, mỗi nhân tố 3 điểm

____ Mặt trời hay mặt trăng ở cung 8, mỗi nhân tố 5 điểm

____ Hành tinh khác ở cung 8, mỗi nhân tố 3 điểm.

____ Cộng điểm: Diêm Vương tinh là 1 phần của 1 cấu trúc chiêm tinh nổi bật như quạt xếp, chữ T lớn, tam giác lớn…v.v… cộng 5 điểm.

____ Cộng 2 đến 5 điểm cho mỗi nhân tố mà ta tự cảm thấy có vai trò đáng kể trên lá số như Diêm Vương tinh có góc chiếu với La Hầu, Kế Đô hay dấu hiệu may mắn ở Bò Cạp hoặc cung 8.

____ Tổng điểm. 0-15 thấp, 16-25 trung bình. 26-40 mạnh. Trên 40, cháy máy đo rồi!


Số điểm cao cho thấy, bạn có lẽ thuộc mẫu người Diêm Vương Tinh (Plutonian type)

Diêm Vương tinh trước hết bao hàm 2 yếu tố, dục vọng nguyên thủy và khuynh hướng áp chế kiểm soát và đi tới điều khiển sức mạnh của dục vọng này, để nó chỉ có thể biểu lộ ra theo cách thức thích hợp và vào thời điểm thích hợp. Từ đó, nó có thêm ý nghĩa là ý thức về động lực dẫn dắt ẩn dưới vẻ bề ngoài. Kết quả có thể là khuynh hướng nghi ngờ, nhu cầu tìm kiếm sự thật bị ẩn giấu, khuynh hướng đào bới vào bản chất vấn đề. Đồng thời, nó cũng là khuynh hướng kiểm soát, điều khiển, chi phối các động lực ngầm, chấp nhận sự thật bên trong, tìm kiếm cội nguồn sức mạnh từ trong năng lượng nguyên thủy của dục vọng.

Sức mạnh của dục vọng nguyên thủy và ý thức kiểm soát đem lại cho những người có Diêm Vương Tinh mạnh trên lá số những nét tính cách đầy màu sắc cực đoan. Giống như sự tồn tại song hành của băng và lửa.

Khi không được phát triển thích đáng, Diêm Vương Tinh mạnh sẽ tạo ra những biểu hiện mờ ám, u tối, khuynh hướng điều khiển, giật dây, ép buộc, lợi dụng người khác, khuynh hướng đấu đá tranh giành quyền kiểm soát, sự lạm dụng quyền lực, cảm giác uất ức, oán giận, căm tức, những lời than phiền, có thể hay tạo ra những trò đùa ác ý và cũng hay bị người khác tính kế.

Khi được phát triển thích đáng, Diêm Vương tinh trở thành động lực chuyển hóa, nó tạo ra thái độ uyển chuyển, khôn khéo, linh hoạt trong đeo bám mục tiêu, khả năng tăng cường sức mạnh cho bản thân và tiếp thêm động lực cho người khác. Ngoài ra, nó còn là khả năng thấu hiểu bản chất vấn đề cũng như thế giới nội tâm của người khác và thái độ sẵn sàng thay đổi bản thân để đạt được mục đích.

Diêm Vương tinh mạnh có thể rất u ám, phiền phức và gây mệt mỏi kinh niên, nhưng cũng có thể đầy bí ẩn, hơi đáng sợ đồng thời rất có sức mê hoặc

Khi Diêm Vương tinh là nhân tố yếu trên lá số, cá nhân sẽ hời hợt hơn, ít chú ý đến bề sâu của vấn đề, nhưng đồng thời, cuộc sống của họ lại có thể nhẹ nhàng tươi sáng hơn rất nhiều.


Diễn viên Matt Damon, có số điểm cho Diêm Vương tinh là 50.

4 nhận xét:

  1. Số điểm Diêm vương tinh của em trên 50 luôn cô ơi 😂

    Trả lờiXóa
  2. Cho mình hỏi 50 điểm là ngưỡng cao nhất phải ko? Sao mình tính cho bạn mình, lần mò làm theo rùi cộng lại lên tới 61 điểm, đó là chưa dám tính thêm cái Chiron cung 8. Đã vậy Pluto của nó còn nghịch hành nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, diêm vương tinh của mình còn 74 điểm cơ :(

      Xóa
  3. Mong chị sớm viết bài pluto nghịch hành ạ, pluto 74 điểm nghịch hành em cũng mệt lắm

    Trả lờiXóa