Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Cung mọc Cự Giải

Có một sự thật đáng buồn là rất nhiều bậc cha mẹ không hiểu đúng con mình, thế nên nhân danh tình thương, họ cho con họ những gì họ tưởng là tốt nhất, nhưng những thứ đó có thực sự cần thiết cho sự trưởng thành của bé không lại là một câu chuyện khác. Từ đó mới sinh ra khái niệm khắc và hợp. Cha mẹ được cho là xung khắc con cái nếu họ luôn cho con họ những thứ có hại cho sự phát triển của bé, nhưng lại đinh ninh mình đang cho con mình những gì tốt đẹp nhất có thể. Hiển nhiên, những bậc cha mẹ được cho là hợp với con mình sẽ cho con cái những gì mà bé thực sự cần. Chăm sóc nuôi dạy một đứa con có bản chất khác với mình là 1 công trình vất vả, nhưng nếu bạn làm được, thì chính sự góp mặt của đứa trẻ ấy trong đời bạn là một bước ngoặt quan trọng giúp bạn có một tầm nhìn rộng và sâu hơn vào thế giới. Tôi không cho rằng yêu thương một người khác xa mình là khó, nhưng yêu thương, và làm cho đối tượng cảm nhận được tình yêu ấy, đó mới thực sự là chuyện khó khăn.

Nhưng chuyện khó khăn đó không phải là điều bạn không thể làm được.

Và để làm được điều đó, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là tìm hiểu, và chấp nhận người bạn thương yêu đúng với bản chất của họ.

Đó là lúc các kiến thức Chiêm Tinh thực thụ có thể giúp bạn một tay.



bài viết này thuộc chuyên mục Nuôi dạy trẻ em của blog quybaba.blogspot.com

Cung mọc Cự Giải

Trẻ em ngày nay đa phần là có lá số chính xác đến phút, vì giờ sinh là một nhân tố được ghi chép lại trong giấy chứng sinh, do vậy miễn cháu bé không phải là trường hợp sinh mổ, bạn có thể theo hướng dẫn cắt lá số của tôi để tự lấy một lá số chính xác cho con mình. Tìm xem vị trí có chữ AC trên lá số mang kí hiệu của cung hoàng đạo nào. Cung hoàng đạo đó chính là cung mọc của con bạn.

Nếu có 1 vấn nạn nào đó của trẻ em ở cung mọc Cự Giải khiến phụ huynh của chúng mỗi khi nghĩ đến lại có cảm giác dở cười dở khóc cùng với chút bất đắc dĩ, thì vấn nạn đó, có thể tóm gọn trong 1 chữ: "NHỜN". Cứ thử tưởng tượng, nếu trên đời này có 1 sinh vật không cần ai dạy bảo cũng biết, nó có thể dùng sự dễ thương, đáng yêu của mình để bày tỏ thái độ bất hợp tác với người khác, dĩ nhiên, trong số người khác đó có cha mẹ, ông bà, anh chị, cô dì, chú bác của nó, nếu các vị bề trên ấy không cảm thấy bất lực thì... hơi phí.

Những đứa bé mọc Cự Giải, nhìn càng đáng yêu thì càng ...bất trị, EQ cao thì dân gian ta gọi nôm na là giỏi nghề làm nũng, EQ thấp thì hay bị lên án là mè nheo, quấy rối, thậm chí là nhìn đã thấy vướng chân vướng cẳng, lằng nhằng khó gỡ rồi. Các hành vi tuỳ theo trình độ EQ của mỗi mọc Cự Giải có thể có nhiều dị bản hoặc cao hoặc thấp, từ ánh mắt trong sáng long lanh ướt lệ nhìn chằm chằm nhằm thông báo cho bạn biết những yêu cầu của bạn đang làm 1 đứa trẻ dễ thương (mà thương không dễ) vô cùng đau lòng, cho đến những màn kêu khóc, la hét kinh thiên động địa như ma âm xuyên não nhằm thông báo cho bạn biết rằng nó đã triệt để nâng cao quan điểm và từ chối thương lượng rồi đó. Từ dáng vẻ tự tin phơi phới khi nó nói ra những câu sặc mùi tự kỉ nhằm tiếp thị với bạn sự đáng yêu, khả ái, thậm chí xinh gái, đẹp trai của nó. Cho tới điệu bộ đáng thương khi níu tay bạn, ngước đôi mắt đỏ hoe, nói những lời hối lỗi đại loại: "Mẹ, con biết con sai rồi, mẹ đánh con đi!" Nhưng mà, vấn đề là bất kể cái lỗi to bằng cái đình của nó là gì, đợi đến lúc nó nói được 1 câu nghe biết điều vô cùng như thế rồi, bạn... nỡ đánh nó không?

Nói chung, có thể nói xỏ mũi người khác là cả 1 nghệ thuật và có nhiều mọc Cự Giải chính là nghệ sĩ. Nếu nó làm sai nhưng đã thực sự hối hận và quyết chí sửa đổi thì cũng thôi đi, nhưng ai làm phụ huynh của mọc Cự Giải và có tinh thần cảnh giác cao 1 chút sớm muộn cũng nhận ra bé Cua nhà mình thường rất chi là có tài trong 3 cái vụ lật mặt như lật sách, giả vờ giả vịt, tuỳ cơ ứng biến để qua cửa, khiến mỗi lần phát hiện ra sự hối lỗi của nó chỉ là lời nói suông, bạn có thể giận đến độ chỉ muốn cho nó 1 trận, và thông thường, khả năng mọc Cự Giải bị đòn hay phải lãnh các hình thức trừng phạt khác thường là do cái trò mèo này của mình, chứ không phải vì nó đã gây ra hoạ lớn. Rắc rối là ở chỗ, phụ huynh của mọc Cự Giải hầu như không phân biệt được lúc nào thì nó đã làm sai và thực sự hối hận, lúc nào thì nó ứng phó cho qua vì quá sợ hãi hay căng thẳng. Nếu nó thực sự hối hận và bạn lại không thèm tin nó, vậy thì bạn đã làm trái tim non nớt ấy rỉ máu. Nếu nó chỉ ứng phó qua loa và bạn lại dại dột mà tin nó, vậy là bạn đang vẽ đường cho hươu chạy. Tóm lại, logic của chúng ta là, nếu trẻ làm sai mà không phải nhận trừng phạt, nguy cơ cao là nó sẽ nhờn, nhưng nếu trừng phạt nó quá nghiêm khắc, nguy cơ cao là nó sẽ sớm học xong cách dùng chiêu để trốn tránh, và kết quả cũng là ...nó sẽ nhờn. Đứng trước cái thể loại đánh không được, mắng không xong này, người làm cha làm mẹ biết phải làm sao đây?

Đứa trẻ mọc Cự Giải luôn tạo ra cái ấn tượng rằng cháu nó vô cùng mong manh, yếu đuối và dễ tổn thương (và công kích một đứa trẻ như vậy đúng là tội ác). Theo tôi, nếu bạn đem tích cóp rất nhiều lần không nỡ làm tổn thương ấy để biến chúng nó thành một quả bom bất mãn chờ ngày bùng nổ trong lòng bạn là rất không sáng suốt, hơn nữa, khi ngày đó tới, có khả năng là mọc Cự Giải nhà bạn sẽ... tổn thương thật đấy, lại còn là tổn thương rất sâu. Đấy là chưa kể 1 sự thực khác, ấy là trẻ em mọc Cự Giải không thể nào làm 1 chuyện gì đó cho ra đầu ra đũa, từ đầu chí cuối cho đàng hoàng nếu nó không cảm thấy bị áp lực. Cho nên, để nó sớm làm quen với áp lực ở 1 mức độ lành mạnh, có thể kiểm soát được là 1 chuyện rất rất rất cần thiết, tôi không ngại mà cho bạn biết, nếu không hề cảm thấy chút áp lực nào cả, mọc Cự Giải nhà bạn sẽ cho não đi nghỉ hè luôn. Còn hậu quả của việc đó thì... tất nhiên là bạn tự đi mà chịu.

Ngoài ra, lưu ý 1 chuyện là kẻ hảo ngọt bé nhỏ này ghi nhớ vô cùng kỹ lưỡng tất cả những lời khen ngợi mà nó đã từng nhận được, đồng thời thông qua đó để tự hình dung về thế mạnh của bản thân, do đó, cố gắng đừng lừa gạt nó, ý tôi là, đừng có mạnh mồm đi khen những phẩm chất không có thật ở nó, điều đó rất có hại, cụ thể là nó dần dà gây ra bệnh ảo tưởng sức mạnh bất trị cho mọc Cự Giải. Tuy nhiên, dìm hàng trẻ em mọc Cự Giải cũng là chuyện thiếu sáng suốt không kém, điều đó sẽ khiến nó trốn tụt vào trong vỏ ốc và từ chối giao lưu với bạn. Cho nên, khuyên bạn đừng làm thế mà dễ xa nhau. 

Bí quyết để làm cha mẹ tốt của mọc Cự Giải là, nếu thực sự thương yêu nó thì cần phải ghi nhớ, quan trọng nhất là đừng để cô bé hay cậu bé mọc Cự Giải cảm thấy nó chỉ có một mình! Còn lời khen? Cái này đòi hỏi 1 chút kỹ xảo về độ chính xác, tức là bạn phải biết khéo áp dụng câu chuyện kể về việc đem treo 1 củ cà rốt trước mõm chú lừa để thúc giục nó tiến lên. Tức là phải biết tạo ra cho mọc Cự Giải bé bỏng nhà ta mục tiêu phấn đấu. Chẳng hạn, để nhận xét về món canh có mùi vị kì quái mà mọc Cự Giải nhà bạn đã nấu, tuyệt đối đừng bảo rằng nó dở ẹc, ít nhất, bạn cũng phải nói: "Nếu thay đường bằng muối thì sẽ càng ngon hơn". 

Nếu bạn tưởng nói thế nó sẽ không nổi điên thì bạn nhầm to rồi, nhưng lưu ý bạn là bị chọc tức và bị tổn thương là 2 chuyện khác hẳn nhau, nếu bạn dám kiên quyết từ chối nếm thử món canh đó nhân danh kinh nghiệm xương máu của bao nhiêu lần mọc Cự Giải đã làm hỏng chuyện trước đó thì nó tuyệt đối chỉ muốn cắn chết bạn tại chỗ (có cắn được hay không là chuyện khác). Hay đổi 1 cách xử lý khác, ấy là bạn kiếm đường chuồn trước và bỏ mặc nó lại với nồi canh đầy và cái bếp, vậy thì cho bạn biết bạn đã thành công trong việc khiến 1 mọc Cự Giải... ôm hận. Vậy, một khi bạn có yêu cầu đủ cao trong mối quan hệ với mọc Cự Giải, tức là vừa muốn nó tiếp nhận sự thật, vừa không chọc giận và khiến nó xa lánh mình thì làm thế nào mới ổn? Đáp án là, bạn cần phải biết nghệ thuật tuyển trợ lý kiêm nghệ thuật cầm tay chỉ việc, tức là mỗi công việc cần làm đều phải được tỷ mỷ tách nhỏ ra thành nhiều công đoạn đơn giản, và mỗi lần thực hiện công việc đó, bạn phải vừa làm vừa hướng dẫn cho mọc Cự Giải nhà bạn 1 số công đoạn vừa sức nó để nó giúp bạn hoàn thành, tóm lại, cái gì cũng cần làm mẫu cho mọc Cự Giải nhà bạn xem 1 đến vài lần (tuỳ khả năng tiếp thu và độ thông minh của nó), đồng thời, nhớ là theo thời gian, hãy dần dần đá hết toàn bộ các công đoạn sang cho nó giải quyết, cho đến lúc nó có thể 1 mình tự làm toàn bộ từ đầu chí cuối. Tất nhiên, khi công việc càng phức tạp hơn nữa thì bạn cần nhớ trước hết hãy chia trước nó thành mấy nhóm thao tác chính trước, sau đó mỗi nhóm thao tác chính kia lại tiếp tục được chia thành nhiều thao tác nhỏ hơn. Tức là, hãy đơn giản hoá những công việc phức tạp bằng cách phân tích chúng nó ra, tiếp đó tổng hợp lại chúng một lần nữa,và cẩn thận dạy mọc Cự Giải thực hiện từng công đoạn nhỏ thôi, trong lúc ấy, vẫn lưu ý nó vể kết quả có thể có nếu tất cả các công đoạn đều được thực hiện. Hiển nhiên, nếu có công đoạn nào là sự lặp lại của 1 phần trong 1 tiến trình cũ đã được mọc Cự Giải thực hành qua nào đó thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian dành cho nó. Tóm lại, nếu bạn từng học lập trình và thuật toán ở trường đại học, tôi cho rằng bạn sẽ xử lý rất tốt vấn đề nuôi dạy 1 mọc Cự Giải đấy.

Tiếp tục ví dụ về nồi canh, có thể bạn cần chia nhỏ ra như đầu tiên hướng dẫn mọc Cự Giải nhà bạn nhặt rau thế nào cho đúng, lần sau thì hướng dẫn nó rửa rau thế nào cho sạch, lần sau nữa dạy nó cách bật lửa và canh bếp, lần sau nữa thì dạy nó cách nêm nếm, khi nó đủ lớn để cầm dao cho chắc thì dạy nó cắt thái. Tóm lại, bạn mà luôn luôn làm tất thì mọc Cự Giải nhà bạn có khả năng chả bao giờ biết làm gì mà chỉ biết chỉ tay 5 ngón, còn nếu bạn ẩy cho mọc Cự Giải nhà bạn làm tất ngay từ phút đầu 1 cách vô trách nhiệm thì rất có khả năng là... đến cám cũng chả có để mà ăn đâu! Ngược lại, nếu bạn có thể cầm tay chỉ việc 1 cách thận trọng, tỷ mỷ, có cân nhắc như vậy, vậy thì chúc mừng bạn vì đã tuyển được cho mình 1 trợ lý vừa nhiệt tình, năng nổ, vừa ngoan ngoãn, đáng yêu, và về lâu về dài, còn rất chi là được việc nữa chứ! Những người làm cha làm mẹ thành công của những em nhỏ mọc Cự Giải đều công nhận 1 chân lý rằng: "Dạy con nghìn ngày, dùng con cả đời!" Hay còn gọi là "Khổ 1 mẻ, khoẻ cả đời!" Thay việc nấu canh, nấu ăn bằng vô số dạng công việc khác, từ việc nhà đến việc xóm, từ việc lớn đến việc nhỏ. Nếu bạn có thể theo được tiến trình chậm mà chắc, đồng thời có chút dài hơi này, vậy thì ngay từ lúc con bạn vừa ra đời và việc cắt lá số thông báo cho bạn biết bé cưng nhà bạn có mọc Cự Giải, bạn hoàn toàn có quyền tiên liệu trước 1 tương lai vô cùng nhàn hạ và sung sướng vào 15-18 năm sau dành cho bản thân mình. Thậm chí, bạn có thể được hưởng lợi tức sớm hơn nữa cơ, vì "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình" mà. (Nhân tiện, người đã dạy thiếu nhi Việt Nam câu này là 1 mọc Cự Giải hàng thật giá thật)

Nghe đồn các cung mọc Cự Giải đều có 1 ảo tưởng bất trị là không có việc gì mà mình không làm được. Nó cảm thấy việc dốc hết sức để theo đuổi 1 giấc mơ là rất đương nhiên, ý tôi là, nếu có công việc gì đấy mà nó muốn làm nhưng trên thực tế hoàn toàn không biết phải làm thế nào, vậy thì đáp án của nó là hãy để trí tưởng tượng cung cấp tất cả những câu trả lời cần thiết. Điều đó lý giải tại sao việc bỏ mặc 1 mọc Cự Giải ở chế độ tự sinh tự diệt là 1 chuyện vô cùng nguy hiểm. Và tại sao mỗi khi 1 mọc Cự Giải đuổi hết mọi người đi chỗ khác chơi, để mình nó được tập trung làm 1 chuyện gì đấy thì kết quả của chuyện ấy thường đồng nghĩa với thảm hoạ. Vậy nên, mỗi khi nó làm trò bằng cách đề nghị bạn hãy tránh ra xa thì tốt nhất đừng tin (lời khuyên này cũng bao gồm luôn cả các trường hợp mà dân gian ta gọi là "DỖI") Tuy nhiên, nhớ là đừng ở bên cạnh nó chỉ để châm chọc hoặc cười vào mũi nó, trừ phi bạn đủ rảnh để hầu nó cả đời (hơn nữa cũng chả vì thế mà được nó hàm ơn). Nhớ là đứa trẻ ở cung mọc Cự Giải chỉ có thể trưởng thành và trở nên hiểu biết trong tình thương và sự bao dung, đủ để chấp nhận nó như nó vốn có và dìu dắt nó tiến lên từng bước một 1 cách điềm đạm, khôn ngoan. Còn mấy trò, 1 mắng, 2 đánh, 3 châm chọc đều chẳng có tác dụng như bạn tưởng tượng đâu. Cho bạn biết, nếu bạn không bỏ được 3 cái trò này hay ít nhất là cố gắng hạn chế sử dụng đến hết mức có thể thì chờ đến ngày mọc Cự Giải nhà bạn đủ lớn, lúc đó nếu bạn muốn xin nó 2 chữ bình yên thì đáp án rất có thể chính là "không rảnh". Bạn muốn biết nó bận làm gì hả? Đương nhiên là bận "củ hành" bạn và nhiều người khác nữa rồi.

IQ và EQ của mọc Cự Giải là 2 khái niệm đồng hành cùng phát triển, tức là trẻ em mọc Cự Giải càng thông minh thì càng giỏi nắm bắt tâm lý và nhu cầu của người khác, ngược lại, càng ngốc thì cư xử càng thiếu tự nhiên và thất thường. Tuỳ theo việc họ có được nuôi dạy theo cách thích hợp hay không mà biểu hiện của họ có thể mang nhiều nét cá biệt hoá. Một mọc Cự Giải được nuôi dạy tốt sẽ trở thành một con người tháo vát, năng động, có chút ưa phỉnh và khuynh hướng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, nhưng nhìn chung là rất biết quan tâm chăm sóc người khác. Nói hơi thô lỗ, chính là ... có chút quá rảnh. Và sự có mặt của những kẻ "rỗi hơi" này luôn làm cho người khác cảm thấy rất an tâm. Một mọc Cự Giải được nuôi dạy thất bại thường có bộ mặt lạnh nhìn rất đáng đánh. Hễ mở miệng ra là cằn nhằn, bắt bẻ, hay bị hội chứng ảo tưởng sức mạnh, hơn nữa là với cường độ không có hoang tưởng nhất, chỉ có hoang tưởng hơn. Ngoài ra, còn hay hờn hay oán, hay đổ lỗi, hay dỗi, hay hờn. Ngày thường hay ở trạng thái bồn chồn nôn nóng đến độ làm người ta phải tự hỏi: "không biết là nó vội để đi đâu?" Tóm lại, gây ra bất ổn cảm xúc cho bất cứ ai ở gần họ. Ngoài ra, đôi khi còn có những phiên bản là dạng lai của 2 phiên bản kể trên, có nghĩa là họ làm tốt trong 1 số lĩnh vực và là 1 thảm hoạ tự nhiên trong 1 số lĩnh vực khác, có lúc chỉ cần thấy họ là người ta đã thấy an tâm lạ, có lúc khác thấy họ là người ta lập tức thấy... hết cả hồn.

Nếu không có cấu trúc nào đặc biệt nổi trội trên lá số để tạo ra điểm nhấn cho 1 lĩnh vực khác. Có thể nói đa phần cung mọc Cự Giải dễ phát triển trong các lĩnh vực đặt nền tảng trên các môn khoa học xã hội. Mà cho dù 1 mọc Cự Giải có thành công trong một lĩnh vực khác như thể thao, nghệ thuật hay khoa học tự nhiên, thì khuynh hướng ôm rơm dặm bụng ở những mọc Cự Giải dạng tiến bộ, và khuynh hướng hay chõ mũi vào việc của người khác (có thể chỉ là theo kiểu vui sướng khi người gặp hoạ, hay thích gây thù chuốc oán) ở những mọc Cự Giải dạng không tiến bộ vẫn là không thể tránh được. Nếu có thể chọn lựa, thì 1 mọc Cự Giải luôn luôn chọn cuộc sống có ít nhất 2 mình, cho dù nhân vật kia chỉ tồn tại như 1 gánh nặng hay 1 cái nhọt ở mông dành cho họ. Nếu nhận ra mình chỉ có 1 mình độc vãng độc hành trên thế gian, cho dù có làm gì cũng chả liên quan đến ai, mọc Cự Giải sẽ lập tức cảm thấy toàn bộ sức sống trong mình cạn kiệt, đến độ không còn thiết làm 1 cái gì nữa. (Cho nên mới nói câu nói điêu nhất trong ngày của 1 mọc Cự Giải là "Xê ra" hay là "để tao yên" mà!) 

Nếu bạn có thể trải qua cửa ải đầu tiên là cái cảm giác "sao thấy có sóng ở trong lòng" (Tất nhiên, nếu bạn còn khoái cái cảm giác đó thì sống cạnh 1 mọc Cự Giải đúng là No1) và không còn thấy váng đầu khi nghĩ đến mọc Cự Giải nhà mình nữa, vậy thì bạn chỉ còn việc đứng trước 1 trong 2 lựa chọn. Từng bước chậm rãi nuôi dạy ra 1 thiên sứ dễ thương khoái vác tù và hàng tổng và hay lo chuyện bao đồng, đồng thời vô cùng hiếu thuận, ân cần săn sóc bạn. Hoặc là, nuôi dưỡng ra 1 sinh vật làm bạn thấy vô cùng bất lực vì cái cảm giác đánh không được, mắng không xong, khen thì không nổi, chê thì không nỡ, và nhiều trạng thái tâm lý dở dở ương ương gây xoắn ruột khác?

4 nhận xét:

  1. cự giải nữ dữ giằn lắm phải k blog?

    Trả lờiXóa
  2. Hi Chị,

    Em có mọc Song Tử 28*11' mà sao em đọc mọc Cự giải đúng nhiều phần ghê chị. Trường hợp của em là ntn hả Chị?

    Em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng thêm 10 phút vào giờ sinh thì thành mọc Cự Giải, aka sai giờ. Hoặc đúng giờ thì chờ nốt bài mọc Song Tử xem cho đủ bộ. Xem thêm bài Cấu Trúc lá số bên mục tự học online để cân nhắc

      Xóa
  3. Chào chị,

    Em trai em có cung mọc cự giải. Chị ơi cho em hỏi thằng bé (sinh năm 1996) cứ lúc thì nói thật, lúc lại nói dối giống y như chị viết ấy, vậy thì em phải làm sao ạ? Nó nói thật hay nói xạo gì thì mặt nó đều cùng một biểu cảm như nhau hết, nên em không nhìn ra nổi là nó đang nói thật hay nói xạo nữa. Mà em bị nó lừa nhiều lắm rồi, nên thành ra giờ nó nói gì em cũng sờ sợ, lắm lúc chưa kịp nghĩ em đã mặc định luôn là nó nói dối. Thế là nếu như lần nào nó nói thật thì nó giận em ra mặt luôn. Nhưng mà đấy là do hậu quả của những cú lừa tình nó làm cho em trước đây mà ra. Nên giờ em không biết phải xử lý sao. Chị cho em lời khuyên được không ạ?

    Nhân tiện, cung mọc của em là song ngư, của mẹ em là bọ cạp ạ. Nhà em có mỗi mẹ em là bảo được nó thôi, hic.

    Trả lờiXóa