Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Lesson 9: Ăn ở là quan trọng nhất

Look at Me (link đến các chương)
Season 1: Giấc mơ ở rất gần tôi
Viết bởi quybaba


Xem lá số các nhân vật trong truyện ở đây
Tìm hiểu xem cung mọc là gì

Thể loại: Đô thị, học đường, thanh mai không hề yêu trúc mã, sư đồ luyến, OE
Tiểu thuyết diễm tình nhiều kì trá hình giáo trình dạy Chiêm Tinh. Bạn không cần có quá nhiều hiểu biết về Chiêm Tinh để đọc hiểu tác phẩm này.

Trung tâm tiếng Anh của Boss mới rất thú vị, bạn cứ thử tưởng tượng, khi bạn đến trường mà toàn bộ đội ngũ giáo viên nam nữ tuy không hề đẹp lồng lộng như ngôi sao, tuổi tác cũng đa biến, nhưng khí chất thì tràn trề. Nói sao nhỉ, chính là cái cảm giác, tuy không ai mặc hàng hiệu, nhưng lại gây loại ảo giác các thầy cô chính là đang mặc hàng hiệu, đã thế họ lại còn rất tâm lý, rất cởi mở, sẵn sàng lắng nghe và cung cấp ý kiến, chia sẻ trải nghiệm riêng của mình về tình huống cuộc sống tương tự để học sinh nghĩ thoáng ra, hơn nữa, tuyệt đối không bắc điện thoại kể với phụ huynh ở nhà. Nhiên có thể hiểu vì sao bạn trai nhà hàng xóm sau khi đến đây học thì đâm ra hâm mộ Boss điên cuồng và coi mọi khuôn mẫu Boss đề xuất ra là khuôn vàng thước ngọc để hướng tới, mặc dù công bằng mà nói, nhan trị của Boss kém xa hai anh em bạn trai đẹp hơn hoa đang ở cùng nhà. Nhiều học viên trong trung tâm cũng ngưỡng mộ các thầy các cô trẻ tuổi ở đây và thì thầm với nhau là lớn lên cũng muốn trở thành người giống thầy ấy ấy, cô đó đó, mà chả có thầy cô nào trong số được ngưỡng mộ này là mỹ nam mỹ nữ cả.

Ừm, Nhiên chia sẻ trên blog, khi phấn đấu về nhan sắc thì chắc con đường cứu rỗi duy nhất cho người không đủ đẹp là dao kéo ở viện thẩm mỹ uy tín. Nhưng mà nếu chỉ là phấn đấu về phong thái sống tự tin hấp dẫn thì có một con đường lớn quang minh rộng rãi cho tất cả các bạn trẻ ở ngay trước mắt thật. Boss thật đúng là người nhìn xa trông rộng, ngưỡng mộ ing.

Khi được biết về tâm sự lần này của Nhiên, đại sư phụ gửi qua một cái cookie mèo già cười khẩy, sau đó hắt ra một gáo nước lạnh.

  • -       Nhảm vồn! Nó ít sống ở Việt Nam, thấy cô dạy học ở Hà Nội đã lâu, quan hệ rộng nên nhờ cô kiếm giúp mấy người xinh giai đẹp gái giỏi ngoại ngữ đưa đến để nó huấn luyện lại tố chất rồi đứng lớp. Theo ý Thiên Bình cung 2, đẹp có thể mài ra mà ăn cơ mà! Nhưng cô biết thừa ánh mắt của la hầu Thiên Bình là mặt hàng gì rồi, cho nên biết đứa nào có năng lực mà tự tin, kiên định là vét hết một lượt, tút tát lại tý giao sang bên đó! Quả nhiên nó nhận thật!


Hu hu, sự thật sao có thể phũ phàng như thế? Sao con người ta có thể làm ăn thành công theo cái đường lối không đáng tin cậy như thế được? Nhiên send liền qua 3 cái emo khóc thành 1 dòng sông. Đại sư phụ cám cảnh gửi qua cái emo cún con vỗ vai khích lệ.

  • -       Kế đô cung 8, một chủ tinh tử khí ở cung 2 gặp kim, một chủ tinh nữa ở ma kết cung 5 gặp moon, quan trọng là phúc nhà nó dày. Muốn danh tiếng có danh tiếng, muốn kiếm tiền liền kiếm ra nhiều tiền, muốn sự nghiệp khắc có sự nghiệp. Dân đen như chúng ta có ganh tỵ cũng không được đâu!


Nhiên hiếu học hỏi han:

  • -       Cô ơi, tử khí là cái gì, bao giờ mình mới học?


Con nhóc này xem ra còn quan tâm đến một từ mới chiêm tinh hơn cả mớ hào quang thần bí bao phủ thành công đến sớm của Boss mới nhà nó, xem ra con đường dụ gấu về nhà của con Nhím điên kia còn là gian nan. Ừ, mà phải như thế mới xứng đáng với con Chiron ám quẻ nằm ngay cung Thiên Bình của Nhím điên chứ nhỉ?

Đại sư phụ nhà Nhiên cảm thấy nỗi hâm mộ ghen tỵ hận với phúc khí của Boss nhà Nhiên trong lòng như được xoa dịu chút chút, lại thầm tắc tắc lưỡi ra chiều ghét bỏ bản thân mình xấu xa, sau đó trước ánh mắt mong chờ long lanh trên emo mới nhất của Nhiên, đành phải lời ít ý nhiều mà bật mí một chút:

  • -       Đấy là một nhân tố chỉ phúc khí hay còn gọi là vận may trên lá số. Lên nâng cao mới học.
  • -       Waa! Thế mà em cứ tưởng Chiêm Tinh chỉ để xem tâm lý, tính cách, khuynh hướng hành xử của con người thôi ạ?
  • -       Ừ, mới đầu cô cũng tưởng thế. Nhưng sự thật chứng minh là, trên đời có cái thứ gọi là phúc khí đó thật đấy!
  • -       Thế em có phúc gì không ạ? Có phải tại không có nên em mới xui xẻo như thế này không ạ?
  • -       À, xinh đẹp cũng là một loại phúc khí! Người sinh năm 1999, 2000 đa số có loại phúc này nhé.


Mặt Nhiên chảy ra. Nói hay lắm, xinh đẹp cũng là một loại phúc khí. Nhưng mà Nhiên là mọc Nhân Mã, đẹp của Nhiên có mài ra mà ăn được đâu? Khụ, khụ, hình như đói tiền lâu ngày đâm sợ nên nghĩ quẩn thật rồi. Khái niệm bán nhan sắc là chuyện không tốt, không tốt! Nhưng sao mẹ lại đẻ Nhiên ra vào cái khung giờ bắt người ta mài kinh nghiệm sống ra mà ăn cơ chứ? Nhiên còn trẻ, Nhiên cướp đâu ra kinh nghiệm sống bây giờ? Mà thôi, mà thôi! Cứ ôm chân Boss sẽ có thịt ăn! Boss kiếm được tiền thì cũng sẽ không để Nhiên đói. Hôm trước Boss còn ứng order trước cho Nhiên một con Cintiq Pro 13 inches do bạn Boss xách tay từ Mỹ về giùm cơ đấy. Boss đồng ý sau này cho Nhiên trừ lương trả góp lại. Thử tính tính, muốn trả xong con Cintiq này, Nhiên sẽ phải làm trâu làm ngựa cho Boss mấy năm liền. Đáng ra nếu trừ sạch tiền mỗi tháng thì chỉ nội một năm là Nhiên trả xong thôi, nhưng lúc Boss cau mày hỏi: “Em tính kiểu gì thế? Trừ hết thì mỗi tháng lấy đâu ra tiền tiêu vặt nữa? Mỗi tháng trả lại anh 500 ngàn thôi, trả chậm cũng không sao, con người của em anh còn tin được!” Kyaaa!!!! Ngay cả bố mẹ Nhiên cũng không tin tưởng vào Nhiên nhiều như Boss đâu. Lúc đó tự nhiên thấy yêu Boss kinh khủng lên được ý! Không biết sau này Nhiên có thể ôm chân Boss đến tận khi Boss thành ông chủ lớn không nhỉ?

Thế là Nhiên hăng hái bừng bừng nhắn tin hỏi đại sư phụ:

  • -       Cô ơi cô! Có phải em có may mắn trong đường sự nghiệp không? Có quý nhân hay là dễ gặp sếp tốt chẳng hạn ý?
  • -       Không có đâu!


Lần này đại sư phụ trả lời rõ nhanh. Sau đó lại bắn sang cho Nhiên một lố liệt kê:

  • -       Có nhan sắc, thân thể khoẻ mạnh hơn người, nhiều thầy giỏi bạn tốt, rõ ràng được con trai thích lại vẫn được con gái quý, hồi nhỏ gần bằng đứa thiểu năng trí tuệ mà giờ vẫn chưa bị hố chết, hơn nữa càng lớn càng thông minh ra. Làm người không thể quá có lòng tham em ạ!


Nhiên cố vớt vát:

  • -       Thế Thổ tinh có đại diện cho Boss của em được không? Có phải Thổ Kim Ngưu thì không bao giờ đổi Boss không?
  • -       Có thể! Nhưng về bản chất thì, em ghét sự an ổn, trì trệ, cũng ghét việc mình bị áp chế dưới quyền lực của bất cứ ai! Chỉ là cuộc sống của em lúc này bất an và rối loạn quá nên em đột nhiên cảm thấy sự an ổn đáng quý thôi. Nói ví dụ! Một người lúc quá đói thì ăn cơm độn rau má cũng thấy ngon, nhưng chờ qua năm mất mùa rồi, thóc gạo ê hề, lại ăn cơm độn rau má thì anh ta nhất định nuốt không trôi nữa. Transit Pluto nó cũng chỉ ở cung 2 của em mười lăm năm, transit Chiron cũng chỉ ở lại cung 4 thêm vài năm nữa là cùng thôi chứ nó không ở mãi.


Thì Nhiên vẫn ghét kiểu sống an phận từ xưa mà. Vẫn ghét cảm giác bị áp chế đến độ không cách nào phản kháng mà! Nhưng mà Boss có ép Nhiên làm chuyện gì Nhiên không thích làm đâu nhỉ? Thế nên Nhiên mới lo sau này không tìm được Boss mới tốt như thế nữa chứ! Xem ra, đại sư phụ chưa hiểu hết vấn đề Nhiên đang đối mặt rồi. Nhưng mà không sao, miễn sao không phải do Boss đá Nhiên, chỉ cần Nhiên ở lì không đi thì sẽ thành nhân viên lâu năm thôi. Cho nên trước hết để không bị Boss ghét bỏ đá bay, phải làm việc nghiêm túc để trả nợ mua Cintiq cái đã. Ý tưởng của Nhiên sau 1 tuần lễ quan sát là, phần học thuật ở trên lớp tiếng Anh không nên đưa lên mạng, lộ phần cứng thế thì xong phim. Nhưng sức hút của đội ngũ giáo viên thì nhất định phải show bằng được ra trong các câu chuyện cho thiên hạ nhìn mà thèm. Và thành quả học tập được ứng dụng như nào cũng là chuyện phải thể hiện, phần này là để đội phụ huynh chịu mở ví, he he!

Trình tự là, học sinh đọc Blog của Nhiên, xem các mẩu chuyện về ứng xử thú vị của giáo viên sẽ tò mò sang trang của trung tâm tiếng Anh. Bên trang của trung tâm đã có sẵn các Clip quay lại các buổi đối thoại của học viên trung tâm với nhau và với người nước ngoài, trên lớp và dã ngoại, đoạn này khi các bạn trẻ muốn đi học sẽ trình cho phụ huynh xem. Cốt truyện thì cứ lấy mẫu tại trung tâm là được rồi. Y da da, càng nghĩ càng hưng phấn.

Trong lúc Nhiên càng nghĩ càng cao hứng thì bé Ma Xó càng nghĩ càng thấy khủng bố. Số là... Sau khi bám càng Nhiên suốt cả tuần, dẫn đến, ngày nào cũng lượn vòng vòng trong trung tâm tiếng Anh của anh trai, cô nhóc đã nhận ra một sự thật phũ phàng về ông anh trai ruột thịt vốn gần gũi thì ít mà xa cách thì nhiều này, đã vậy, càng nghĩ càng thấy giả thuyết của mình có sức thuyết phục đanh thép vang đội, cho nên vừa nghĩ rõ ràng, là phải lập tức hoảng hoảng hốt hốt gọi điện ngay về nhà tìm bà mẹ vĩ đại toàn năng của mình.

  • -       Mẹ, mẹ, nguy to rồi! Con phát hiện ra một sự thật nghiêm trọng lắm!
  • -       Vậy à? Chuyện gì thế con? Nói từ từ mẹ nghe, đừng gấp!
  • -       Nhân viên của anh trai không đẹp mẹ ạ!
  • -       Rồi, nó lại không mở host club, đúng không?
  • -       Nhưng mà anh trai lại cảm thấy nhân viên của anh ý đẹp!
  • -       À, nó có la hầu Thiên Bình, nhớ không? Mẹ có nghe chị Tâm kể lại tình hình, tuy hơi lỗi so với ý tưởng ban đầu của nó, nhưng việc làm ăn tốt mà. Tâm nó tuyển cho anh con toàn người biết ăn mặc thể hiện, có thực tài lại khôn khéo giỏi đưa đẩy. Bố con còn bảo mẹ, xui nó dẹp phứt lớp chiêm tinh đến làm ở phòng nhân sự chỗ bố đó.
  • -       Không, không, không phải chuyện làm ăn của anh trai. Anh ý có thua lỗ con cũng mặc kệ! Nhưng mắt anh ý kém thế, lỡ bà chị dâu trong truyền thuyết anh ý chọn về chỉ đẹp trong mắt anh ý thôi thì, thì, thì… Thì, cháu trai, cháu gái, của con, sẽ, không, đáng, yêu, tý, nào, cả!
  • -       Vậy hả? ...
  • -       Mẹ! Mẹ đừng có bình chân như vại thế! Anh Nhím, anh Sứa so với người nhà mình vốn đã bị xấu hơn rồi, hồi đón hai anh ý ở sân bay về nước lần đầu, con đã thất vọng bao nhiêu, nếu anh ý lại lấy thêm cô vợ không đẹp nữa thì… sau này lỡ bạn bè con nhìn con, nhìn mẹ, nhìn bố, rồi nhìn cháu trai, cháu gái, rồi nghĩ, cháu trai, cháu gái, là nhặt ở thùng rác về, chúng nó sẽ khóc đó, khóc thiệt đó!
  • -       Nghiêm trọng nhỉ?
  • -       Quá là nghiêm trọng luôn!
  • -       Mẹ đã xem ảnh rồi, tuy hơi ngốc một chút, nhưng mà rất xinh đẹp đấy!
  • -       Dạ?
  • -       Cô bé anh trai con cưa mãi chưa đổ ấy, mẹ đã xem ảnh rồi, ảnh thật, không có 360 plus. Rất xinh đẹp.
  • -       Mẹ chắc không? Có xinh được bằng chị Nhiên không?
  • -       Không kém chút nào! Sao, mắt của mẹ mà cũng không tin nữa à?
  • -       Waa! Làm con sợ hết hồn! Mà, sao lại thế nhỉ?
  • -       Ừm, chắc tại ăn ở! Dù sao chủ tinh tử khí của anh con cũng ở Thiên Bình mà!
  • -       Vâng, ăn ở quan trọng thật đấy mẹ ạ!


Năm phút sau cuộc nói chuyện điện thoại mẹ con chớp nhoáng này, Nhiên nhận được tin nhắn của bé Ma Xó: “Mẹ em bảo, chị Tâm đã cho mẹ xem ảnh, chị dâu rất xinh đẹp, mẹ em bảo đấy là do ăn ở, nhưng em nghĩ, làm người phải biết tiếc phúc, em hy vọng là anh trai thành công, vì chả biết nếu yêu thêm lần nữa, mắt anh ý có tốt bất thình lình như lần này được không. Cho nên, chị tuyệt đối không được làm chuyện gì kéo chân anh trai của em nghe chưa, nếu không, em sẽ giận chị suốt đời luôn đó!”


Hu hu, suýt nữa thì quên hôm nay Nhiên vừa có buổi tâm sự mỏng ở trung tâm với bé Ma Xó về hạnh phúc chung thân của Boss. Yêu cầu cuả cô bé này thực là một thử thách to lớn với toà án lương tâm của Nhiên mà! Nhưng nếu lỡ như đây là cơ hội duy nhất để Boss lấy được vợ đẹp… 

mà lại bị phá hỏng do Nhiên nhiều chuyện... 

Ừ, nghĩ kỹ thì, hình như khi nổi nóng, Boss chỉ đập đồ chứ không đánh người, đúng không? 

Hơn nữa, Boss chỉ đập đồ của bản thân, không đập đồ người khác! Đúng không?

Chắc là không sao đâu nhỉ? Vì Boss giàu thế cơ mà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét