Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Pallas, chuyện bây giờ mới kể

Viết tặng đội học viên lớp chiêm tinh và đội những bạn đã theo tự học online có thâm niên.

Sau một thời gian thử lấy từ khóa cho các tiều hành tinh trong vành đai tiểu hành tinh rồi đối chiếu với các lá số kết hợp hành vi con người để tìm linh cảm cho 1 khoảnh khắc thấu hiểu mà không ra. Thật muốn chưởi thề rồi hỏi lại, wtf, thế *éo nào mà cả thế giới đều bàn luận về chúng nó như đúng rồi mà sao mình đọc chả hiểu người ta nói gì hết thế? Chả có nhẽ tại tiếng Anh của mình ngu?

May quá có 1 ngày kia, có người mách nước là cảm giác của Juno đem lại nó cũng có gì đó giống Lilith, chỉ khác là Lilith thì lẳng lơ còn Juno thì chuyên tình. Thôi được, bà con hãy cảnh giác câu này và đừng có hiểu nó theo nghĩa đen đấy, tớ thì không cần cảnh giác vì trước đấy tớ đã quá hiểu bạn Lilith rồi, cho nên công tác của tớ là ngồi nghĩ xem Lilith lẳng lơ kiểu gì. Sau khi xác định đúng được cái nét bị gọi là lẳng lơ ấy rồi, tớ sửa sang bộ điều kiện thành của Juno rồi áp sang loạt lá số dùng làm kiểm chứng.

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ.

Cuối cùng thì le Tui cũng tìm ra bí quyết để tiếp cận với các tiểu hành tinh trong vành đai tiểu hành tinh giữa quỹ đạo sao Hỏa nóng nảy và sao Mộc hào hiệp, cũng đã hiểu ra cái cảm giác chung chung đã out ra khỏi phạm vi cá nhân nói chung nhưng cũng chưa tới ngưỡng có ý thức về nhân quần, xã hội nói chung nó là cái gì. Nói chung, từ khóa bậc cao thì ít gặp ngoài đời thực, còn bí quyết để định vị bọn chúng trong đời thực là hãy cứ thêm vào mọi từ khóa được đề cử cụm từ theo một kiểu cách rất đồng bóng. Kiểu gì rồi cũng ra.

Giờ tui luận mẫu cho mọi người về tiểu hành tinh Pallas, đối tượng mà tui cho là khó luận theo gợi ý trên nhất, không phải không ra nếu bạn đủ kiên trì thống kê quan sát, nhưng dù sao, nữ thần chiến tranh Pallas Athena mạnh mẽ, quả cảm, kiên cường, vũ trang tận răng để chinh phục thế giới như một chiến binh đích thực và nữ thần bảo trợ trí tuệ, trí tuệ sáng tạo,  sự thông thái, hào phóng cùng với tính đồng bóng nó ... tìm tiếng nói chung kiểu gì? Đây không phải câu hỏi dễ trả lời.

Trong mọi luận đoán, một hiểu biết tương đối về cách kết hợp giữa năng lượng hoàng đạo và cung địa bàn để tạo ra thông tin có nghĩa là cần thiết.

Cung và vị trí của Pallas trên lá số chỉ ra nơi chốn, cách thức, sinh hoạt mà bạn không khiến ai phải dạy cho bạn cách thực hiện bất cứ điều gì hết. Với tất cả đức hạnh đã được bản thân, gia đình và nhà trường hun đúc, công nhận, bạn có thể giữ phép lịch sự khi nghe thiên hạ thuyết giáo, dạy đời hay tử tế hơn, cầm tay chỉ việc cho bạn trong vấn đề ở chỗ Pallas, nhưng những gì bạn nghe được nó kiểu như blah, blah, blah... tóm lại, nghe thì cứ nghe, còn theo thì... quên đi. Bạn không cãi giả hay yêu cầu người ta ngậm miệng lại đã là quá nể mặt nhau rồi.

Tất nhiên, tôi đã gặp không ít người không biết nể mặt khi tôi chỉ dẫn cho họ cách làm gì đó mà tôi biết, và theo 1 logic nào đó chỉ Pallas mới hiểu, tôi còn bị giáo huấn ngược trong vấn đề đó nữa. Ở chỗ Pallas, người ta tự mình mày mò hay nghiên cứu rồi tìm ra tất cả mọi nguyên lý, bí quyết, biện pháp thực hiện hay giải quyết vấn đề, sau đó cảm thấy vô cùng hạnh phúc được chia sẻ chúng với người khác, không giấu riêng điều gì. Thật sự là hào hiệp, rộng rãi quá đi. Và đây có thể là một hình ảnh tuyệt đẹp xứng đáng được tôn kính, ngưỡng mộ, nể trọng, nếu không vì hình ảnh ấy thường kết hợp thêm với một kịch bản khác gọi là... múa rìu qua mắt thợ.

Ờ, bạn biết đấy, 7 tỷ người trên đời, ai cũng có Pallas ở đâu đó trên lá số, mà theo đúng nguyên tắc thì không thể có chuyện ai trong chúng ta cũng là tài năng bẩm sinh giỏi nhất quả đất trong 1 lĩnh vực nào đó, nhất là khi chỉ có 144 tổ hợp dành cho Pallas. Bất chấp sự thật đó, Pallas luôn kích động chủ lá số tỏ ra nguy hiểm trong lĩnh vực nàng ấy tọa trấn, bất chấp bạn chủ lá số có ngu trong vụ đó hay không. Cho nên mỗi khi ta chạm tới bóng vía của Pallas nhà ai đó, thường là bằng cách dạy đời người ta, ta sẽ thấy họ thực hiện loại hành vi có tên riêng là ..."cãi đài"

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chủ lá số nào đó sẽ bị ngu vĩnh cửu trong lĩnh vực Pallas tọa trấn, sau khi dẹp hết ý kiến ý cò của người ngoài trong vấn đề nữ thần nhà ta đã nhận thầu, nàng ấy vẫn truyền cho ta rất nhiều cảm hứng, nhiệt tình để tự mình tìm tòi khám phá nghiên cứu nó. Chỉ là nếu trong lúc bạn đang hăng hái bừng bừng tự mình tìm hiểu chuyện gì đó trong khu vực do Pallas quản lý, bỗng dưng có ai đó đến chỉ cho bạn biết rằng nên làm như nào mới là tốt nhất, không cần biết người ta bảo đúng hay sai, Pallas sẽ trở mặt với bạn ngay lập tức, bạn thấy hào hứng của mình tụt về âm, và bạn biết, tất cả là tại cái đồ ... biết tuốt kia, để cứu vãn chỉ số thông minh đang hạ bất thình lình do não bị cắt điện, bạn yêu cầu họ đừng can thiệp vào việc riêng của bạn nữa, còn họ, sầm mặt cảm thấy bạn không biết tốt xấu. Thế là xung đột leo thang thôi. Giờ thì bạn biết trí tuệ và chiến tranh liên quan kiểu gì rồi nhé.

Mang danh nữ thần chiến tranh, nhưng khác với Mars đem lại cho con người nói chung nhiệt huyết và xu hướng liều mạng, có thể hiểu là bơm đểu cả 2 phe, Pallas Athena chỉ phù hộ cho các vị anh hùng vào được pháp nhãn của nàng, nhưng nếu được nàng phù trợ đến nửa đường bỗng dưng bạn không hợp mắt nàng nữa thì sao đây? Lúc này thì rất có thể nàng đã vừa mắt 1 người hùng của phe đối thủ và xòe cánh bay đi mất rồi. Đó là lý do những tín đồ trung thành nhất của Pallas hiểu rằng nguồn cảm hứng đặc biệt do Pallas đem lại phải được sử dụng một cách khôn ngoan để không khiến nữ thần trở mặt, lý do nàng trở mặt thì tôi đã nói ở trên rồi nhé.

Ví dụ, tôi biết 1 người có Pallas cung 1, từ nhỏ đến lớn, người này bị chèn ép bắt nạt rất nhiều lần theo đủ kiểu, nhưng dù có bị bắt nạt kiểu gì cũng không bao giờ kể với ai, cũng không mách thầy cô phụ huynh, không cầu cứu, không dựa hơi. Và không hiểu người này lấy đâu ra niềm tin rằng kiểu gì rồi sau này mình cũng sẽ đủ đáo để, đủ ghê gớm để không ai bắt nạt nổi nữa. Và hiện nay thì chỉ có người này đi bắt nạt người khác nếu muốn chứ chẳng ai bắt nạt nổi người này thật. Đây là 1 tiến trình phấn đấu không ngừng dài 30 năm.

Một ví dụ khác, một người có Pallas sư tử cung 10, luôn cảm thấy mình không nhận được đầy đủ tôn trọng, tuy nhiên, họ luôn oán trách người khác là không biết thưởng thức nên đã không cho mình sự ủng hộ cần thiết trong sự nghiệp. Một mặt khác, mỗi khi họ than phiền về đường công danh chông gai thì ngoài vài rổ thị, họ cũng nhận được không ít góp ý chân thành, mà họ luôn cãi lại. Sau mỗi lần than phiền và nhận góp ý kiểu đó, y như rằng họ thấy chán nản và chả muốn cố gắng làm việc nữa. Xong họ credit tất cả cơn chán ấy cho mấy người đã góp ý về cách làm của họ rồi mắng họ là không biết tốt xấu. Xong họ sống cuộc đời thất bại của mình như thể đấy không phải lỗi tại họ.

Lại một ví dụ khác, một người có Pallas cung 3 luôn muốn hơn thua về trí tuệ với người khác và rất chấp nhất chuyện miệng lưỡi của ai sắc bén hơn. Tuy nhiên, thay vì học hỏi không ngừng để trở nên bác học và tìm cách diễn đạt hiểu biết của mình ra thành lời lẽ trong sáng dễ hiểu có sức thuyết phục tự nhiên thì người này luôn lén lút copy lời lẽ, lập luận của những nhân vật thuộc dạng vô địch ngành khẩu chiến học, chẳng hạn, Luận sư Osho để đập vô mặt người khác. Nói chung, họ dựa vào ngoại lực chứ không phải dựa vào phát triển tự thân. Khi gặp tình huống mới không có sẵn trong mẫu thì họ bắt đầu cãi cùn và đối thủ đa phần chịu thua vì mệt quá, không muốn làm chuyện vô bổ nữa. Cách họ cãi thắng người ta nó cũng na ná cách nhà thờ công giáo thắng Galileo trong vụ tranh cãi về thuyết nhật tâm và địa tâm vậy. Thắng nhất thời nhưng mà nhục mặt mấy đời. Mỗi lần họ khẩu chiến thắng lợi, người quen của họ còn đem chiến thắng này ra kể lại để cười nhạo họ rất lâu.

Hãy nhớ, Pallas chỉ bảo hộ cho những con người độc lập và sáng tạo bằng cách giúp họ không ngừng mạnh lên. Và trong một tiến trình như thế, mọi sự trợ giúp đến từ bên ngoài đều có thể khiến nàng ấy trở mặt.

Một thắc mắc sau cuối. Như ở ví dụ trên đã nói, có 1 người đã thắng sau khi trường kì kháng chiến 30 năm. Vậy có trường hợp nào ... mất thời gian hơn nữa không? Đương nhiên là có rồi. Pallas chỉ giúp bạn vượt lên chính mình, cho bạn nguồn cảm hứng để không ngừng tiến bộ, nhưng không thể giúp bạn gia tốc đến mức biến một con rùa thành xe đua công thức 1 được. Còn việc bạn thắng được thêm ai nữa trừ chính mình thì ... hên xui.

Tóm lại, tuyệt đối không tìm kiếm trợ giúp, dám khiêu chiến với bản thân, kiên cường, quả cảm, biết tự gánh vác, thông minh, lanh lợi. Đó là bộ phẩm chất tuyệt đối vừa mắt nữ thần chiến tranh Pallas Athena và nếu bạn có nó, có thể tin tưởng rằng trong 99% trường hợp, nàng sẽ phù trợ cho bạn tới tận lúc dành được chiến thắng tối hậu trong cuộc chiến vượt lên chính mình để tạo dựng lên 1 phẩm chất tốt đẹp nào đó cùng toàn bộ hệ quả ngọt ngào của nó. 1% còn lại là nguy cơ trở mặt của nàng ấy khi có một đứa không biết tốt xấu nào đó không được nhờ vả nhưng vẫn nhào vô góp vui và giáo dục rằng bạn phải làm này làm kia nó mới đúng kiểu.

Lúc đó thì bạn có 2 lựa chọn, nghe đứa kia rồi tụt mẹ nó mất hứng chả muốn làm gì nữa, hoặc bịt cả 2 tai lại và bỏ chạy thật nhanh để níu kéo xác suất 1% kia.

Tôi đã nói từ đầu rằng đây là một trong các vị đồng bóng của vành đai tiểu hành tinh rồi mà. Dù cho những phẩm tính được gán cho nàng ấy bảo trợ thoạt nghe chả thấy liên quan gì đến cái dạng tính tình thất thường này cả.

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Transit thủy tinh Rx tháng 4/2017

Thế là thủy tinh sắp nghịch hành từ cung kim ngưu (10/4) sang cung bạch dương (21/4), và sẽ thuận hành trở lại vào ngày 4/5 tại bạch dương.

Thông điệp của thủy bất động kim ngưu ngày 10/4 là đừng vội suy đoán về giá trị thực sự của ...

Thông điệp của thủy nghịch hành kim ngưu là hãy nghĩ lại về chân giá trị của...

Thông điệp của thủy nghịch hành bạch dương mang theo thông điệp, hãy nghĩ lại từ đầu về ...

Thông điệp của thủy bất động bạch dương 4/5 là đừng vội nghĩ lại từ đầu về ...

Về cái gì, của cái gì, hẳn phải xem xét đối tượng trong cung địa bàn. Có lẽ, đã có cái gì đó ở khu vực đó đã bị ta hiểu sai, nghĩ lầm, lý giải chưa đúng, cần ta nhìn nhận lại, nghĩ lại, suy xét lại.

Nói chung, dù là câu chuyện lương thực thực phẩm, các món ăn ngon, tiện nghi sinh hoạt hay sự thoải mái, vừa lòng... hy vọng rằng bạn sẽ nghĩ đến việc bảo vệ tự nhiên trước khi hưởng thụ tiện ích của những món đồ chỉ dùng 1 lần. Thiên nhiên là 1 hệ thống cân bằng động không ngừng phát triển nhờ năng lượng mặt trời, nó không bền vững theo cách nhiều loại rác hiện đại tỏ ra bền vững và khó phân hủy theo thời gian. Hãy nghĩ lại về tích trữ và nuôi dưỡng. Về các cách chế biến và bảo quản lành mạnh. Về sự trung thực và khả năng bị đánh lừa của vị giác trước gia vị hóa học.

Hãy bắt đầu đặt lại vấn đề từ chỗ, ghi nhớ rằng cơ thể bạn là một phần của đại tự nhiên, và mọi hoạt động hủy hoại và đánh vỡ cân bằng thiên nhiên đều là tự sát tập thể.

Thông điệp này rơi vào cung 9 của tôi, cung của của trời cho và cơ hội phát triển. Sau đó về cung 8, cung của di sản kế thừa. Hiện giờ, transit thủy tinh vẫn ở bạch dương cung 8 của tôi, trùng tụ transit uranus, và tôi đang tự hỏi, mỗi một chúng ta đang được thừa kế lại những gì từ quá khứ và định để lại những gì cho con cháu mai sau.

Được rồi, đạo mạo cao siêu thế là đủ, đôi khi, câu chuyện của kim ngưu chỉ là 1 lần tự hỏi lại về độ trơ hay ỳ hay xôi thịt, hảo ngọt, hám lợi của ai đó. Và đôi khi câu chuyện về bạch dương đơn giản là 1 vụ tự hỏi lại rằng bản chất ngang ngược, trắng trợn, ích kỷ, độc đoán, thổ phỉ nào đang núp sau các hành vi của ai đó, hoặc bạn có một nhu cầu bức xúc muốn chửi ầm lên về 1 vấn đề nào đó nhưng vẫn chưa nghĩ ra được câu nào đủ ngoa. Thêm uranus góp vui thì... chắc bạn muốn chửi cả làng Vũ Đại luôn quá.

Không biết hiện giờ, bạn đã bắt đầu chửi chưa.

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Transit lilith 2016, 2017

Nói chung, mọi sự khó ở triền miên và ngứa mắt với thế giới xét cho cùng đều là do bạn đã thấy mình đủ tốt, suy ra lý do bạn đếch có những gì mình muốn là tại thế giới đéo hợp tác. Một câu cũ rích, đến cái thân bạn bạn còn chả sửa được thì bạn định sửa lại cả thế giới kiểu gì? Đáp án cũng không mới, nhưng mà tau không sai, là thế giới sai.

Ok, cho nên Phật dạy, đời là bể khổ.

Còn nói theo giọng của chiêm tinh thì năm ngoái transit lilith đi từ thiên bình qua bò cạp, năm nay nó đang ở nhân mã và độ 7 tháng nữa sẽ qua ma kết. Mọi cơn khó ở triền miên của ta đều do ta ứng đáp không đủ tốt với transit lilith. Hình tượng là, khi cánh cửa đang đóng lại còn bạn muốn qua bằng được, vậy thì bị cửa đập vào mũi mới là bình thường, bị nó đập rồi, đau mới là bình thường.

Cho nên mưa không ướt riêng thằng nào, đầu tiên là tất cả đều cảm thấy không công bằng, không hợp lý, bất bình cho nên sinh chuyện. Xong rồi những ai tự hỏi phải chăng mình không đúng, phải chăng mắt mình có đờm nhìn người không thấu, phải chăng mình không đủ đẹp, không đủ văn nhã, lịch thiệp... liền nghĩ về cách khắc phục, số còn lại hình như hiện giờ vẫn còn bất bình.

Xong tiếp, tất cả đều trì trệ, mọi thứ thay đổi như kẹc, tức là vẫn tệ hại y như cũ, thậm chí, thêm nhiều chuyện mới, có người đói không chịu nổi, có người bận chuyện sinh nhai chả có thời gian đâu mà deep, có bạn muốn deep mà lũ trẻ nghé nó cứ vào sát phong cảnh, có bạn tự hỏi, chứ giờ chọn chết đói hay chọn chết vì ngộ độc thực phẩm, và nhiều người nhận ra hận chẳng giải quyết được gì, ganh tỵ chẳng giải quyết được gì, uất ức chẳng giải quyết được gì, mưu đồ chẳng giải quyết được gì, đòi nợ chả giải quyết được gì, còn thay đổi, sửa mình, ha ha, nói dễ hơn làm. Nhất là khi cái người cần thay đổi lại không phải là bạn. Tôi đã nhận xét về nhiều thanh niên đến bán than là, em che dấu không đủ sâu, khả năng kìm chế quá kém, nhịn thêm 1 tý thì đã xong, cái nhìn của em quá nông cạn, sao em không nghĩ thay đổi là chuyện của cả 2 người? Ok, trong đội bán than, có 2 la hầu cung 8 đã vào bệnh viện tâm thần, 1 la hầu bò cạp luôn gào khóc nói chắc em điên mất, hiện giờ thanh niên duy nhất nhận ra mình kém khoản nhịn ấy vẫn đang nhảy nhót bên ngoài, có vẻ đã tự thăng bằng lại sau vô số màn tự sỉ vả nghiêm túc. Đôi khi, không làm được không có nghĩa là được ngưng cố gắng. Và đôi khi, không làm được thì phải tự tìm giải pháp thay thế chứ đừng mong người ta nhịn mình, thấu hiểu mình hay thay đổi vì mình. Chính bọn chúng cũng đang trông mong chúng ta làm thế đấy.

Giờ thì lilith hợp công với thánh phũ thổ tinh ở nhân mã, thánh phũ bảo, hãy gặt những gì mày đã gieo, còn lilith góp mồm bảo, tao đố chúng mày làm nổi đấy. Vầng, 2017 là mùa trái đắng, bạn nào ăn vào sưng cổ nổ hầu hết nha. Mà không ăn thì không được nha. Giá của tiến bộ, giá của phát triển, giá của tinh thần lạc quan tếu, giá của thói tự cho mình là đúng, thấy bở đào mãi, được đằng chân lân đằng đầu, giá của những nhận định 1 chiều, phiến diện. Vì mưa không ướt riêng thằng nào nên đừng hỏi vì sao đời tối đen. Dù sao cũng chả có tôn giáo hay niềm tin nào cứu nổi bạn. Còn vì sao bạn khó mà chuyên tâm, vì sao bạn khó mà trung thành, vì sao bạn khó mà hướng thượng, vì sao bạn mất hết lòng tin? Ok, đời đúng là không đáng tin chưa từng thấy, nhưng kệ mịa nó chứ. Hồi 17 năm trước, cũng trong 1 transit lilith nhân mã, khi cảm thấy tương lai toàn 1 màu đen và mất hết lòng tin vào cuộc sống, tôi quyết định đặt lòng tin vào 1 kẻ mà tôi thấy rất không đáng tin cậy vào thời điểm đó, ấy là chính mình, vì ít nhất, tôi cho rằng tôi có thể thay đổi. Từ đó, mỗi khi transit lilith nhân mã đến, tôi lại đặt lòng tin vào 1 mức độ không đáng tin mới của bản thân, tuy nhiên có kinh nghiệm của 2 lần sửa mình kia nên hiện tôi chưa có nhu cầu kêu khóc.

Còn các bạn, các bạn kêu ca nhiều quá đi. Một đứa không cầm nổi cái cuốc và chuyên phát âm tiếng Anh sai như tôi đây còn dám quyết định đi làm nông dân và tập viết blog tiếng anh với tham vọng nâng trình độ diễn đạt bằng anh văn lên mức literature đây này. Chả lẽ việc mà bạn định làm còn siêu thực hơn thế? Dù sao, tôi cảm thấy thà tin vào trình độ làm nông và tiếng anh của bản thân còn thực tế hơn việc đặt lòng tin vào mấy ông bạn đang chí thú làm nông nghiệp sạch tử tế của mình. Vì ông ấy có sản xuất được đủ rau để bán đéo đâu. Cầu sắp cho cung hít khói hết rồi. Lại còn bị hàng xóm sang xin đểu nữa chứ.

Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Transit lilith

Mùng 8 tháng 3 năm 2002. Transit lilith ở song ngư cung 7 muốn tôi tiếp nhận 1 bài học về sự đồng cảm với người dưng. Hôm đó anh em trong lớp tổ chức mùng 8 tháng 3 cho chị em, không biết do anh em nào nghĩ ra ý tưởng ghi âm giọng nói của 6 cô nàng trong lớp rồi phát lại để mọi người đoán xem ai là ai. Khi bạn bí thư bật đoạn băng ghi giọng tôi, cảm giác trung thực nhất lúc đó của tôi là: má ơi, con điên nào đang gào thế này. Thế mà chuyện khủng bố hơn còn ở sau đó nữa, ấy là tất cả mọi người đều lập tức nhận ra đó là tôi. Đối với mấy trường hợp khác, người ta còn phải suy đoán cân nhắc nửa ngày cơ đấy.

Đó là lần đầu tiên tôi nghiêm túc suy nghĩ, tự hỏi về điều mà mọi người thực sự cảm thấy và điều mà tôi cho là mọi người đang cảm thấy khi tương tác, tiếp xúc với tôi. Sau đó tôi đã thử thay đổi cách diễn đạt và giọng điệu nhiều lần kết hợp quan sát, ghi nhận phản ứng của người khác. Kết luận là, tuyệt đối không được tùy tiện đổi giọng khi tiếp xúc người quen cũ kẻo người ta lại tưởng ở đây có nữ xuyên không.

Nói chung, khả năng nhận chuẩn tâm tình của người khác của la hầu cự giải nó bườm đến mức nào, người bình thường không hiểu được đâu (lilith gốc của tôi ở cung 4). Và nói chung, để khẳng định là một nhận định của tôi về người khác là không nhầm, tôi phải qua nhiều bước kiểm tra, phán đoán, suy luận lặp đi lặp lại chứ chả có trực giác hay linh cảm nào dùng được với tôi cả. Tôi thường phải dựa vào kinh nghiệm cũ và khả năng xử lý theo logic của mình để xử lý các vấn đề mà thiên hạ thường xử lý theo cảm tính và trực giác. Đó là lý do tôi luôn phản ứng chậm 1 nhịp, thậm chí vài nhịp mỗi khi mới quen ai đó, nhưng đổi lại tôi không bao giờ nhầm vào giai đoạn cần đưa ra kết luận cuối cùng. Cho nên nghĩ kỹ thì, biết mình biết ta là vấn đề nói dễ hơn làm. Thậm chí, có nhiều người còn chẳng hiểu vì sao nó khó nữa.

Người ta bảo người mù thường đặc biệt thính tai, ý chỉ sự khiếm khuyết 1 chức năng này thường kéo theo sự tinh nhạy đặc biệt của 1 chức năng khác để bù đắp và giúp cân bằng cuộc sống.

Tuy nhiên, người mù luôn biết rằng mình bị mù, nhưng khi chỗ thiếu hụt không nằm trong 5 giác quan thông thường của chúng ta thì không dễ mà phát hiện, nếu không thì vị trí la hầu đã không có riêng 1 từ khóa thông dụng là, ngu mà thích tỏ ra nguy hiểm. Transit lilith giải trừ bớt sự bảo vệ và hỗ trợ từ bên ngoài cho khu vực nó đi tới, do vậy, thường đem tới 1 cảm giác kinh khủng vì nó thông báo nguyên nhân hậu quả của 1 trạng thái bất toàn, khiếm khuyết bẩm sinh mà ta không thể thay đổi, cứu chữa. Mức độ khủng khiếp phụ thuộc vào độ quan trọng của lĩnh vực nó chạm tới với riêng bạn, và tất nhiên, cả mức ảo tưởng sức mạnh, coi trời bằng vung của bạn ở đó nữa. Làm thế nào để sống được một cách thư thái, dễ chịu với 1 khiếm khuyết bẩm sinh như thế mà không có sự giúp đỡ bên ngoài là câu hỏi không dễ trả lời, và thông thường, không thể lập tức có câu trả lời.

Nhưng khi ông trời đóng 1 cánh cửa lại trước mặt ta thì sẽ mở cho ta 1 cánh cửa khác, và chúa đã dạy các con chiên của mình rằng, hãy hỏi, rồi sẽ có câu trả lời, và hãy gõ, rồi cửa sẽ mở. Tuy rằng cũng có không ít người đã khóc than quá lâu trước một cánh cửa đã đóng lại vĩnh viễn và trở thành một sinh vật bất hạnh hay than phiền và luôn cảm thấy khó ở trong người.

Bạn cần nhiều dũng khí để đối diện với transit lilith của mình, có thể hình dung như nỗ lực để sống tàn mà không phế. Và điều duy nhất tôi có thể chúc bạn là:

Chúc bạn đủ mạnh mẽ và khéo léo để không bị cửa đập vào mũi.

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Nghiệm lại 1 hạn cũ

Transit chiron và neptune bảo bình cung 6.

Nếu phải nói xem tôi đã gặp những chuyện gì trong 6 năm transit chiron và neptune cùng nhau đi ngang cung của tử khí (2005-2010), có lẽ tất cả có thể tóm gọn trong 1 giấc mơ.

Tôi ít khi nhớ được những giấc mơ của mình, còn những giấc mơ nhớ được luôn mang theo một thông điệp gì đó phản ánh hiện thực mà tôi đang sống. Một số Neptune nhân mã có thể tìm hướng đi cho mình qua những giấc mơ hoặc linh cảm, và tôi thường tìm thấy một mối liên hệ nào đó giữa những hình ảnh trong giấc mơ nhớ được của mình và các biến cố biểu hiện trên lá số. Với tôi chúng không bao giờ nói về tương lai màu hồng hay cảnh báo nguy hiểm, chúng giống như một câu chuyện với nhiều cách phát triển tùy theo hướng đi tôi lựa chọn trong mơ, tôi không bao giờ biết ở cuối mỗi con đường có gì, nhưng nếu tôi chọn sai đường, giấc mơ sẽ lặp lại lần nữa.

Trong giấc mơ này, tôi thấy mình đang ở trong một căn phòng rộng được xây dựng chắc chắn, kín đáo và ấm áp, vị trí tốt nhất trong phòng nằm ở gần lò sưởi, chỗ xa cánh cửa nhất, đa phần mọi người trong phòng ngồi quanh lò sưởi trên tấm thảm đắt tiền và chuyện trò vui vẻ. Tôi đứng gần cửa ra vào, và có vài người ngồi trên chiếc phản lớn đặt cạnh cửa sổ. Tất cả người trong phòng đều quen biết tôi. Và ngoài trời đang mưa như trút nước, rất lạnh.

Có 1 cơn gió giật tung cửa sổ và cuốn nước mưa vào trong phòng, những người ngồi trên phản xê dịch đi để tìm 1 chỗ ngồi khô ráo hơn, còn tôi thử leo lên giường tìm cách đóng cửa sổ lại nhưng không được. Sau đó 1 mình tôi chạy ra khỏi phòng đẩy cánh cửa sổ vào để người vốn ngồi trên phản cài chốt lại, khi cánh cửa sổ đã được đóng chặt, tôi quay vào phòng, ướt sũng và lạnh cóng. Những người ngồi trên phản đề nghị tôi đừng lại gần chỗ ngồi của họ vì sẽ làm tấm phản của họ bị ướt và bẩn. Tôi định lại gần bếp lò để làm ấm mình lên một chút, nhưng tất cả những người ngồi gần bếp đều tỏ ý ghét bỏ và xua đuổi, cũng vì trông tôi vừa ướt lại vừa bẩn, họ muốn bảo vệ tấm thảm quý. Sau đó tôi quay lại chỗ ngồi ban đầu cạnh cửa chính và nhìn ra ngoài. Lúc này tất cả mọi người đều chú ý đến bộ dạng lôi thôi lếch thếch của tôi, họ không thích việc có tôi ở trong phòng vì trông thấy gớm, nhưng lại không thể mở miệng đuổi tôi ra ngoài mưa vì cảm thấy làm như vậy quá tàn nhẫn. Tôi nhìn thấy sự bài xích, ghét bỏ của tất cả bọn họ. Tôi không muốn ở lại trong phòng, nhưng cũng không dám bỏ chạy ra ngoài trời. Và tôi tự nhủ, chỉ cần mưa tạnh, tôi sẽ đi ngay lập tức.

Chạy ra khỏi căn phòng trong cơn bão không biết bao giờ mới tạnh là hành vi mất trí, mặt dày nương nhờ trong một căn phòng vốn không có chỗ dành cho mình là một việc cực kì tổn hại tôn nghiêm, khi cuộc đời muốn tôi chọn 1 trong 2, tôn nghiêm hay lý trí, trong giấc mơ, tôi đã chọn lý trí. Những giấc mơ nhớ được của tôi thường là những câu chuyện dẫn tới 2 lựa chọn khó khăn đại loại như thế, cũng giống như việc mọi con đường trên lá số của tôi đều dẫn về cung thiên bình. Theo kinh nghiệm của tôi thì, khi làm theo những quyết định lấy hay bỏ đúng với đường hướng mình đã chọn trong mơ thì dù tổn thương hay tổn thất trong thực tế có là gì, tôi đều không thấy hối hận hay có nhu cầu đổ lỗi. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không có cảm giác nghẹn họng liên tục khi đối mặt với đủ thứ ác ý sắm vai sự lương thiện, một tâm trạng mà chỉ những ai từng trải qua mới có thể hiểu được. Tôi biết dù tôi có làm gì hay cố gắng thế nào thì cũng chẳng ai cảm thấy tôi tốt, thứ duy nhất họ quan tâm là những phiền toái mà sự tồn tại của tôi mang tới, và tất nhiên, cả chuyện da mặt tôi có thể dày đến mức nào.

Dù sao, giống như trong giấc mơ đã thể hiện, tôi không gào rú ăn vạ, nhảy bổ đến gần lò sưởi và lăn 3 vòng trên tấm thảm quý giá trải gần ngọn lửa, cào cấu cắn xé những ai dám kéo tôi ra xa. Tôi chỉ ngồi cạnh cửa ra vào, nơi tình hình khá hơn bên ngoài 1 chút, rét run người, cảm thấy cô độc và bị tổn thương sâu sắc nhưng vẫn không dám vì giữ chút tôn nghiêm còn lại mà lao vào trong mưa. Tôn nghiêm mất đi sẽ có lúc tìm về được, nhưng đức hạnh đã mất thì chỉ có thể bù lại bằng hàng giả, còn lý trí mất đi chưa từng thấy ai nhặt về được bao giờ. Và hình như tôi có chút hiểu vì sao những người có chiron gặp vertex trên lá số gốc dễ có kết thúc bằng tự sát hay nhập trại tâm thần vào thời gian tử khí của họ suy yếu nhất. Xét cho cùng, những vụ bùng nổ của người khác có thể ví như đám cháy rừng trong mưa, còn nguy cơ cháy nổ của họ giống như thể 1 vụ đánh diêm trong kho xăng vậy. Đơn giản là không có sau đó.

Transit chiron luôn đem lại tổn thương không thể chữa lành cho nơi chốn mà nó chạm vào, và nguyên nhân của tổn thương là do sự thiếu khả năng phòng bị cũng như ứng phó đối với ác ý. Đó cũng là lý do, vị trí chịu tổn thương sâu nhất có thể trong một transit chiron thường là cung vị của tử khí. Thông thường, trong những biến cố của transit này, bạn chỉ có 2 lựa chọn. Hoặc chịu đựng ác ý và những tổn thương nó đem lại và rút ra bài học về những chuyện ta tuyệt đối không thể làm với người khác (cái gì mình không muốn chịu thì đừng gây cho người khác). Hoặc hợp thể với ác ý để chống lại ác ý và trở thành loại người mà chính bản thân mình cũng thấy ghê tởm, chán ghét, và rất có thể, lại nhận những phản lực đầy cay cú do những hành vi ác ý của mình gây ra trong tương lai theo con đường oan oan tương báo. Con đường thứ 2 khiến những tổn thương một người gặp phải cứ tích tụ càng lúc càng nhiều thêm trong khi khả năng chịu đựng không tăng, thậm chí kém dần đi. Còn con đường thứ nhất, tuy không hứa hẹn sẽ chữa khỏi vết thương trong lòng ta, nhưng nó cũng tiếp thêm cho ta sức mạnh tinh thần đủ để chịu đựng những tổn thương mà ta gặp phải và học được nhiều điều hay về cách giữ được sự tỉnh táo, điềm tĩnh, khôn ngoan khi bản thân đang phải chịu đựng sự dày vò của nỗi đau.

Và đó là lý do chiron còn có thêm một cái tên, đó là người thầy của những anh hùng.

Sau đó, vào hồi 2011, 2012, 2013. Transit la hầu lần lượt thăm venus, neptune, true lilith, vertex, mean lilith, progressed sun, natal sun. Neptune cạn điện ngay đầu 2012, có lẽ nên coi đây là chuyện may mắn khi nó không đình công lúc tôi cần nó nhất.

Transit chiron qua 12 cung

Transit chiron đi đến đâu sẽ phơi bày ung nhọt của khu vực đó ra, tất cả những quan niệm lệch lạc, ý tưởng sai trái ở đó đã tới lúc đủ chín muồi để gây tổn thương cho bản thân ta và người khác. Trong lĩnh vực nó đi tới, tùy theo độ quan trọng của lĩnh vực đó đối với bản thân bạn, mức độ công kích ác ý và tổn thất mà bạn nhận được sẽ phân nặng nhẹ. Tất nhiên mức độ tha hóa của bản thân bạn ở đó thường tìm được cách biện hộ, nhưng điều đó cũng không thay đổi được sự thật là bạn đã tạo nghiệp xấu. Bạn sẽ nhận ra khi tâm ma xuất hiện, xúi dục bạn chọn con đường dễ hơn thay vì con đường đúng đắn, nhưng bạn có nghe theo nó hay không thì phụ thuộc vào ý chí kiên định của bạn. Về cơ bản thì có 2 lựa chọn, đau ngắn thì vết thương nặng hơn, đau dài thì vết thương nhẹ hơn. Một ứng đáp sai trong transit chiron, nhất định tạo ra một vết thương không thể chữa lành sẽ còn nhức nhối mãi đến sau này.

Chi tiết về 12 cung địa bàn, vui lòng tìm bài trong tự học online trên blog học chiêm tinh.

Cung 1, Câu hỏi là, kẻ mạnh là người đã thắng trong vụ tranh chấp hay người đã chiến thắng tâm ma của mình. Sự xúi giục là, hổ không phát uy, chúng mày tưởng bà là hello kitty.
Cung 7, Câu hỏi là, đối tác có đức thì không có tài, có tài thì không có đức, giờ phải làm sao? Sự xúi giục là, ngộ biến phải tòng quyền mới là người thức thời, khôn khéo. Hoặc, có ai bênh tui đâu.

Cung 2, Câu hỏi là, cần tiền tài hay cần lương tri. Sự xúi giục là, lương tâm có mài ra ăn được đâu.
Cung 8, Câu hỏi là, muốn được hài lòng mãn ý luôn và ngay hay muốn trái tim thanh thản. Sự xúi dục là... còn cần xúi giục nữa hả 😂 hoặc cũng có thể là, có ai nghi ngờ gì mình đâu.

Cung 3, Câu hỏi là, giữ khẩu đức, nghe nhìn có chọn lọc hay để cái sảy nảy cái ung luôn. Sự xúi giục là, thứ khó chịu hơn cả đau chính là ngứa
Cung 9, Câu hỏi là, con đường đúng là con đường thăng tiến hay con đường dẫn tới sự thanh thản? Sự xúi giục là... bay lên nào là em phi qua rào. Trong 1 số bản quá nát để nói tới tiến bộ, vấn đề là nhận sai để không lạc xa hơn còn lời xúi giục là, có ai tin tui đâu

Cung 4, Câu hỏi là, gặp phốt ngay trong nhà, giờ phải làm sao? Sự xúi giục là, chẳng có ai thương tui hết.
Cung 10, Câu hỏi là, giữ địa vị hay giữ lương tri? Sự xúi giục là, hãy nghĩ về những nỗ lực ta đã bỏ ra để có được hiện tại.

Cung 5, Câu hỏi là, sự tán thưởng quan trọng hay sự thanh thản quan trọng? Sự xúi giục là, có tốt thế tốt nữa cũng có ai khen đâu.
Cung 11, Câu hỏi là, gặp bạn xấu liền theo nó học xấu hay chờ bị nó chơi xấu? Sự xúi giục là, 1 mình chống lại mafia là chống kiểu gì?

Cung 6, Câu hỏi là, điều đúng đắn là điều họ nói hay điều ta cảm thấy? Sự xúi giục là, dù có làm gì rồi cũng bị chê trách cả thôi, quẩy đê.
Cung 12, Câu hỏi là, bỏ thì thương, vương thì tội, giờ làm sao? Sự xúi giục là, tại nó hết đấy chứ, mình có làm gì sai đâu.

Các cung khác không nói, riêng cái phốt transit chiron cung 12 (sư tử) này nó luộc mình từ lúc đó đến lúc mình nghĩ lại và thấy mình có sai nó mới tha. Lúc ấy transit chiron đã sang tít ma kết luôn rồi.

Các bài nên đọc:

Transit chiron qua tử khí
12 cung địa bàn
Người bảo hộ phần hồn
Và các bài tìm trên blog bằng từ khóa transit chiron khác

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Transit chiron và tử khí

Ngoài chữ phúc, còn phải nhớ chữ đức. Tôi thường nhấn mạnh với học viên của mình là phải để ý đến đạo đức của 1 người trong cách hành xử ở cung vị tử khí trước khi tìm hiểu xem họ nhiều phúc hay ít phúc. Đó là lý do tinh mệnh học trung hoa cổ rất khen ngợi kết cấu mộc tinh gặp tử khí, vì mộc tinh gắn với chuẩn nhân đức của con người, nó tạo ra 1 sự tự giác giữ mình trong khuôn khổ vì cứ ở hiền chắc chắn gặp lành. Tất nhiên, mộc tinh là nơi cá nhân có nhận thức rõ ràng về câu ở hiền gặp lành xong có khi càng chờ thằng lành thì nó càng mất hút, nhất là khi mộc tinh ấy gặp chiron chẳng hạn, khiến cái chuẩn hiền lành của bạn nó cứ sai sai. Tử khí thì chắc chắn là vị trí mà một người ở hiền thì sẽ gặp lành, dù giữa cái nhân ở hiền và cái quả gặp lành đó, độ liên quan có vẻ như bắc 8 cái sào vẫn chưa tới. Cho nên người ta thường ở hiền tại đó như 1 thói quen hay quán tính thay vì làm chuyện ấy như 1 hành vi khôn ngoan, minh triết, có ý thức. Nhưng tử khí không báo hiệu 1 cái kho dùng hoài không hết. Muốn dùng hoài không hết, vậy thì bên cạnh chữ phúc cần thêm 1 chữ đức. Hơn nữa, phải bảo đảm rằng những chuyện tốt lành mà ta làm phải đủ nhiều để bù đắp cho lượng tiêu dùng đang bào mòn quỹ phúc của ta từng ngày từng giờ.

Steve Jobs có tử khí cung 6, chủ tinh tử khí cung 2. Phước báo cung 6 là công nghệ, kỹ thuật, kỹ năng, sức khỏe và biện pháp chăm sóc sức khỏe, duyên gặp những người giỏi giang, thạo việc, được việc. Hành vi của cung 6 là phụng sự nhân loại, phục vụ con người, chiều đãi người khác, đối đãi nhân viên, rèn luyện kỹ năng, chăm sóc sức khỏe. Thái độ đúng với các hành vi biến thành sự tử tế chính là đức. Và vị tỷ phú có tử khí cung 6 ấy đã chết vì bệnh ung thư, bất chấp lượng tiền và khoa học kỹ thuật cùng hiểu biết ông có trong tay. Chết vì bệnh với 1 tử khí cung 6 là dấu hiệu cạn phước. Đó cũng là sự bất tường hay gặp của các phước hữu lậu, chúng cứ đến theo đúng danh ngạch được cấp phép sử dụng, còn cá nhân có dùng được không thì đấy là việc của cá nhân. Dù sao, ông ấy cũng nắm được những công nghệ hàng đầu và 1 đội ngũ mạnh trong tay rồi đấy thôi. Mặc dù, ai cũng biết tài sản khổng lồ, công nghệ và đội ngũ là thứ chết rồi không mang theo được. Hiện tượng phước báo bị vật chất hóa mạnh mẽ thường khiến người ta trông mà thèm, nhưng trong câu chuyện về phước đức, đấy chưa chắc đã là dấu hiệu tốt. Như Tư Mã Thiên nói trong Sử Ký, khi ngầm so sánh Khổng Phu Tử với đế vương. Ông vua không ngai trong học thuật còn được tôn kính ngàn đời sau, con cháu họ Khổng mang theo truyền thống thư hương, dòng họ tồn tại qua bao nhiêu triều đại và thăng trầm lịch sử nhưng các thành viên của nó vẫn được thế nhân kính trọng. Còn các thể loại hoàng tộc vàng son ngợp trời, vang bóng 1 thời, đều đã trở về với cát bụi hết cả.

Transit chiron gặp transit chủ tinh tử khí, hay transit chiron qua tử khí luôn là 1 thời kì mà chữ đức ở cung phúc khó bảo đảm được nhất. Đó là lúc 1 người sẽ gặp nhiều cảnh ngộ và lựa chọn trong khi đang nghẹn 1 bụng tức tối, bất mãn vì đơn giản thôi, nơi nào có transit chiron, nơi ấy có ác ý đã được vật chất hóa, cụ thể hóa đủ để nghe thấy, nhìn thấy, sờ thấy, va chạm trực tiếp được. Đối phó với ác ý thì không có gì khác ngoài 3 lựa chọn, lấy ân báo oán, lấy oán báo oán, và vì đây là phúc địa, có thể có người tốt việc tốt tồn kho nên nếu không cẩn thận thì chuyện lấy oán báo ân là rất dễ gặp. Ca cuối này có thể coi như đã nhập ma chướng. Còn ca 1, lấy ân báo oán thì ... ha ha, nói dễ hơn làm nhiều.

Chịu đựng ác ý mà không hợp thể với nó chính là thái độ mà Chúa dạy con chiên của mình, rằng nếu người khác tát vào má phải của con, hãy chìa nốt má trái ra. Nhiều người thấy lời khuyên này vớ vẩn chết đi được. Cho nên, lấy bạo chế bạo, hợp thể với ác ý để chống lại ác ý là nhân chi thường tình. Chỉ là, tử khí sẽ thọt ngay lập tức khi đụng phải cái thứ ác tâm ở tại lòng ta này. Ác tâm của ta ăn mòn tử khí cũng tự nhiên như việc oxi trong không khí ăn mòn một thanh sắt vậy. Nếu tử khí nhà ta đủ bự, hiện tượng ăn mòn là không đáng kể, có thể kiểm điểm, loại bỏ tác nhân gây hại là ác tâm, cảnh giác không để nó quay lại phá hoại, tương tự quét sơn chống gỉ. Còn nếu bạn tin rằng phúc trạch của bạn là to lớn vô biên, không sợ hiện tượng ăn mòn. Vậy thì chắc phúc trạch nhà bạn phải to gấp mười, gấp trăm Steve Jobs ấy nhỉ. Theo tôi được biết, tiến trình ăn mòn này của ngài Jobs chỉ kéo dài khoảng 5 năm, hơn nữa rất xỏ lá là nó chỉ chuyên ăn mòn phần cơ duyên với phương pháp điều trị bệnh tật, còn lại thì phước vật dạng khác của ngài ấy nó vẫn trổ ầm ầm.

Cảm giác của hạn tử khí đụng chiron giống như một vụ cân não giữa 2 lựa chọn tài chính vậy. Câu hỏi là hiện bạn có thể nhận được 1 khoản tiền là X đồng, nếu rút về tay, bạn phải tiêu hết trong vòng 1 nốt nhạc trước khi nó mất hết giá trị hoặc bạn có thể chọn nhịn ăn để đầu tư và chờ rút lãi từ 1 tổ chức cực kì đáng tin cậy, nhưng tổ chức này chỉ trả lãi, không bao giờ trả lại vốn gốc.

Bọn tử khí conjunc vertex thường chọn rút về tay, còn tử khí opposite vertex thì chọn nhịn ăn để đầu tư. Những tử khí dạng khác thì có chút khó đoán, tuy nhiên, nguyên tắc là lựa chọn thường là vấn đề lương tri dẫn dắt cả thôi.

Nói chung, chọn hiện tại thì mất lợi thế tương lai, mà chọn tương lai thì chả biết hiện tại phải sống kiểu gì. Thật là nan giải.

Tin tốt là chiron đi hết 1 vòng hoàng đạo mất tận 50 năm, cho nên nguy cơ tử khí bị thọt này không phải là thời thời khắc khắc. Đội tử khí bảo bình (1980-1982) và tử khí cung 11 đã test xong, đội tử khí song ngư (1983-1985) và tử khí cung 12 sắp qua cửa, đội tử khí bạch dương (1985-1987) và tử khí cung 1 chuẩn bị ra sân. Các đội tử khí kim ngưu có transit chiron qua cung 2, tử khí song tử có transit chiron qua cung 3, tử khí cự giải có chiron qua cung 4... hẳn là hiểu nỗi niềm này.

Cho nên hãy cẩn thận với tâm ma của mình vì nếu không cẩn thận thì trong n năm tiếp theo tính từ cái transit chết tiệt này, sẽ chẳng còn cái gì phù hộ với che chở cho đời bạn nữa.

Chúc bạn đủ tỉnh thức.

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Tản mạn: khẩu nghiệp và giá của lòng tin

Đa phần thầy bà, không riêng gì thực dưỡng sinh từ năm 1983 đổ đi tới 1987 đều có chiron song tử, cấu trúc thông báo mẫu người dễ mắc khẩu nghiệp, hay nói cụ thể hơn, cái tội sao chép ngôn từ, lời lẽ của người khác không qua thực chứng, lỗi ngụy biện, tội bắt chước, án đạo văn, xúi người ta học hỏi bắt chước những thứ mà chính mình chưa hiểu hết lợi hại. Đã thế chúng nó lại còn ôm cái thái độ, nếu làm người mà không có đức tin, không thể theo thầy đến cùng thì các vị làm người có bao nhiêu là thất bại.

Cho nên mình có lời nhắn gửi tới những thành phần mà não đã bị tẩy đi tẩy lại n lần rằng. Làm người thất bại 1 chút đâu có chết. Không tự xây dựng nhân sinh quan, giá trị quan riêng được mà cứ chọn tới chọn lui giữa các vụ tin thầy A hay thầy B thì bất kể các thầy chém sao, đứa chả hiểu gì nhưng vẫn nhắm mắt nhắm mũi làm và gặt quả vẫn là mình cơ mà. Chứ transit thổ tinh đang ở nhân mã nên cái giá của lòng tin nó cũng không rẻ lắm đâu, trừ phi đó là niềm tin vào chính mình. Chúc các bạn vượt phốt thành công.

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tản mạn: 1 combo nghịch hành

5/2016:

Bây giờ là combo làm lại, nghĩ lại cộng rất nhiều hành tinh lần lượt nghịch hành từ giờ đến hết năm. Thủy kim ngưu là hãy nghĩ lại về đất, về tài nguyên, môi trường, về quyền sở hữu, về thực phẩm, về định nghĩa thế nào là đủ sống, về tính ăn sẵn, sức ỳ. Còn khoảng 3 lần nghĩ lại về 3 vấn đề khác nữa trong năm nay. Uranus bạch dương, manh động ở mức nào là bình thường? Pluto ma kết, chịu trách nhiệm đến mức nào thì bị coi là chưa đủ? Chiron song ngư, ngu xuẩn, giả ngớ giả ngẩn hay thoát ly thực tại đến mức nào thì bị coi là phạm tội? Mộc xử nữ, chi tiết đến mức nào thì được coi là đáng tin? Thổ nhân mã, mức độ lan truyền nào được coi là đã hạn chế?

Thời buổi của uranus bạch dương thì hỏa tinh và quần chúng rất dễ tạo hiệu ứng dây chuyền với nhau. Và ý tứ căn bản của uranus bạch dương là, làm lại từ đầu, tự mình đi trước, thực hiện 1 cuộc cách mạng với chính bản thân mình, hãy cứ làm băng đảng 1 thành viên. Và pluto ma kết với nhiều người cũng có thể là thiếu kinh nghiệm chỉ là chuyện nhất thời, dù cái nhất thời ấy đến 2024 mới coi như hết. Cho nên combo của hiện tại là hãy cứ tự mình đi trước, đến 2018, uranus kim ngưu là hãy cứ quan tâm đến đất, đến môi trường, đến việc giữ trái đất như 1 môi trường sống được, hãy làm nông dân. Vầng, thiếu kinh nghiệm chỉ là chuyện nhất thời.

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Tản mạn: người bảo hộ phần hồn

Cuối năm nay mới tới thời khoảng sinh của tử khí song tử mà lượng thông tin rác cùng các thánh tự phong trên mạng giờ đã thấy cao bất thường luôn rồi. Thực ra dạng thông báo xem nhanh kẻo bị chặn, down nhanh kẻo bị gỡ không xi nhê gì với những đứa đi đào tin rất thơm tay này, miến là thông tin đúng vẫn còn trên đời thì dù bị chôn kiểu gì, ở đâu chúng nó cũng moi ra được.

Tuy nhiên quyền định hướng kênh tin tức nếu ở trong tay các tử khí song tử thì các kênh tốt sẽ nổi hết lên trong tầm mắt đại chúng và các kênh rác sẽ bị vùi hết xuống. Còn nếu nó ở trong tay các chiron song tử, chiron cung 3 dạng ngây thơ vô số tội thì rác sẽ nổi hết lên, còn vàng chìm hết xuốn, và xã hội nói chung đã bị đau mắt hột, viêm tai giữa.

Phát biểu thay lời cảm thán nhân dịp gặp được bạn thỏ trắng thứ 10 lên mạng cầu thông tin và bị 1 đám yêu làm người tốt vào hào phóng tặng cho 1 đống, tất cả đều được bạn like và cảm ơn trừ đứa duy nhất cấp thông tin đúng.

Quả nhiên, trong thời buổi neptune ở song ngư, người ta thường không biết mình đã bỏ mất thứ gì. Không biết rằng mình đã mất cũng như không nhớ rằng mình đã quên.

Chỉ là nếu thứ đã mất ấy là 1 mối quan hệ thì rất có thể, cái vỏ hay cái xác của nó vẫn còn lù lù ở đó, chỉ có người đã từ bỏ ý định cứu vãn nó mới biết tất cả đã biến chất theo hướng không thể cứu được. Mỗi cung địa bàn đều đại diện cho những mối quan hệ nhất định, như cung 1 là quan hệ với người yếu thế hơn, cung 3 là quan hệ sơ giao, xóm giềng... các cung từ 4 tới 11 có nhóm đối tượng khá rõ. Nhưng ít người biết, cung 12 là nơi ta có thể câu thông với các thiên thần hộ mệnh của mình, công việc và trách nhiệm của họ có được giới thiệu trong cuốn Hand of light, bàn tay ánh sáng.

Rất ít người nhận ra họ đã để mất mối liên hệ này. Họ đơn giản là ngủ không ngon, mất ngủ hoặc hay gặp ác mộng, bị bóng đè, cảm thấy sợ hãi khi nghĩ tới cái chết và các cõi giới vô hình. Sau đó, họ có thể đâm ra bấu víu trông cậy nhiều hơn nữa vào thế giới vật chất, và ước gì mình có thể sống mãi.

Transit chiron đi qua cung 12 hay kích thích chủ tinh cung 12 của 1 người do vậy là 1 biến cố dễ bị bỏ qua dù vẫn thường để lại hệ lụy khá sâu rộng. Tiếp đó là transit pluto.

Tất nhiên các bạn cũng đừng vội tin mình, hãy kiểm tra thông tin cẩn thận trong đối chiếu với tình hình thực tế nhé!