Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Lesson 1: Sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm

Season 1: Giấc mơ ở rất gần tôi
Viết bởi quybaba

Xem lá số các nhân vật trong truyện ở đây
Tìm hiểu xem cung mọc là gì

Thể loại: Đô thị, điền văn, thanh mai không hề yêu trúc mã, sư đồ luyến, OE
Tiểu thuyết diễm tình nhiều kì trá hình giáo trình dạy Chiêm Tinh. Bạn không cần có quá nhiều hiểu biết về Chiêm Tinh để đọc hiểu tác phẩm này.


Lesson 1: Sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm

Nghe đồn Nhiên và Minh không chỉ là hàng xóm, lại còn sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, tại cùng một bệnh viện. Lại nghe đồn 2 bà mẹ trước khi lên bàn đẻ vẫn kịp buôn với nhau về một bộ phim truyền hình Hàn Quốc tình tiết vô cùng cẩu huyết. Nghe đồn 2 đứa ra đời trước sau cách nhau chưa đến 2 tiếng đồng hồ. Lại nghe đồn … khụ, đến đoạn này thì không phải nghe đồn nữa rồi, vì Nhiên và Minh đều không nghe kể lại mà được tận mắt chứng kiến. Chính là chuyện đã 15 năm rồi, hai bà mẹ vĩ đại vẫn còn tiếp tục lăn tăn không biết mình có bế nhầm con của nhau từ lúc ở bệnh viện không, mặc kệ 2 ông bố tội nghiệp luôn miệng thanh minh: “Nhưng tôi thấy con nó giống tôi với bà lắm mà!”

Thực ra thì cũng không có gì thần bí, cẩu huyết hay khó hiểu ở đây cả. Chẳng qua là chúng ta đang được chứng kiến trò chơi lấy con nhà hàng xóm làm gương cho con mình của người lớn ở một đẳng cấp mới. Hay theo như lời đại sư phụ của Nhiên nói lúc nhìn lá số của 2 bà mẹ: “Sao Kim cung 8, hoa hồng trong vườn nhà người khác bao giờ cũng thơm hơn hoa nhà mình.” Được đại sư phụ chỉ điểm thoát khỏi bến mê, Nhiên liền kết luận, những kẻ có sao Kim cung 8 thật là ngốc. (Tất nhiên sau khi quen biết con nhóc Lê Hoài Vi thì cô không bao giờ còn dám nghĩ như thế nữa, nhưng đấy là chuyện sau này.) 
sao Kim
Hiện tại, Nhiên đang rất hài lòng với tờ Biểu Đồ Sinh có sao Kim Nhân Mã cung 1 của mình. Đại sư phụ từng nói, các cô gái có sao Kim cung 1, sinh ra là để được yêu thương, câu này …quá đúng, mặc dù … hơi khó kiểm chứng. Số là đại sư phụ cũng nói, nếu ta coi sao Kim như một đóa hoa, thì đóa hoa của cung Nhân Mã sẽ là đẹp nhất khi vẫn ở nguyên trên cành, tự do tự tại, không thuộc về ai. Tổng kết lại, cô gái có sao Kim Nhân Mã cung 1 từ sâu thẳm trong lòng mong rằng mình là một bông hoa tuy đầy sắc hương nhưng vô cùng …khó hái. Mà nói một cách hình tượng, trên đời này đóa hoa khó hái nhất chính là hoa… xương rồng. Trên tinh thần học đi đôi với hành, Nhiên bèn mạnh dạn kết luận, rất nhiều con trai trong trường và trong khu phố đang yêu thầm mình mà không dám ngỏ lời. Còn vở “Hững Hờ” mà các bạn nam đang diễn chỉ là biến tướng của câu chuyện ngụ ngôn “Con Cáo và Chùm Nho” thôi. Sau khi được thông báo cho biết phát kiến chấn động này, thằng bạn nối khố từ thời mặc quần thủng đít, lại sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với cô, tức là Minh, tự động đi lùi lại cách xa 5 bước và nhìn ra chỗ khác, dứt khoát giả vờ không quen biết Nhiên.

Nếu không đi học Chiêm Tinh thì đến chết Nhiên cũng không hiểu được, làm thế nào một thằng con trai, tuy không sinh cùng cha cùng mẹ, nhưng ít ra chỉ sinh sau mình chưa đầy 2 tiếng đồng hồ lại có tính tình khác xa mình đến như vậy. Đại sư phụ nói, con trai mọc Ma Kết chung tình, lại có sao Kim cung 12 thì dự là thằng bé sẽ có một mối tình đơn phương trường thọ. Thông tin này từ miệng Nhiên, khụ, nhầm rồi, là từ Blog của Nhiên nhanh chóng biến thành tiếng sét giữa trời xanh giáng xuống đám con gái toàn trường, toàn khu và nhiều hơn thế nữa. Ai mà ngờ được… Khụ, nhầm rồi. Phải nói là ai mà tin được?-- Hot Boy số 1 của PTTH Long Việt, đội trưởng đội bóng rổ đấu đâu thắng đó, Bí Thư Đoàn Trường không ai không biết mặt nhớ tên, chàng trai trẻ với những ngón tay rám nắng thon dài thường bấm ghi ta và ngâm nga hát bằng chất giọng trầm ấm hơi khàn những bản tình ca hay đến thổn thức con tim trong các Clip quay trộm được hiếm hoi-- Lại chính là “nam phụ” trong một tiểu thuyết Ngôn Tình chưa được viết ra nào đó. Aaaaaaaaaaaa!!! Nếu nói như vậy thì con quạ mổ sắm vai nữ chính có thể là ai, là ai? Lại còn, lại còn (thổn thức --ing, run rẩy –ing)… nam chính …nam chính… có thể là ai, là ai?

Tục ngữ nói không sai, không lời đồn thổi nào thọ được quá 7x7, 49 ngày. Dư âm duy nhất đọng lại sau xì căng đan “Hot Boy phải làm nam phụ” chính là thông tin con trai mọc Ma Kết chung tình. Tình hình là rất nhiều bạn nữ trong và ngoài trường nghe biết chuyện đều đấm ngực bất mãn thay cho Minh, đều nói rằng giá mà mình là nữ chính của cuốn tiểu thuyết chưa viết đó thì chắc chắn mình sẽ chọn Minh chứ không đời nào đi chọn bạn “người qua đường” tên là “nam chính” kia. Kết quả là giá cổ phiếu của Minh, à nhầm, độ nổi tiếng của Minh tăng vọt, tất nhiên không chỉ giới hạn trong phạm vi trường Long Việt. Trước tình này, cảnh này, Nhiên lót tót chạy đến hỏi đại sư phụ là có khi nào đại sư phụ đã nhầm lẫn, thực ra sao Kim cung 12 ở đây không phải là Minh đi yêu thầm người ta mà là có nhiều gái đi yêu thầm Minh không?

Kết quả …bị đại sư phụ liếc nhìn một cái đầy vẻ xem thường.


Nhiên thấy hơi hơi mất lòng tin vào Chiêm Tinh rồi.

Kí hiệu của các hành tinh trên lá số chiêm tinh
Cung mọc là cung Hoàng đạo có chứa điểm AC trên lá số Chiêm Tinh
Tuy hai nhà ở đối diện nhau trong một ngõ nhỏ hơi nhiều tạp âm xôn xao từ sáng tới tối như rất nhiều ngõ nhỏ ta thường bắt gặp ở Hà Nội khác. Lại do ý đồ cơi nới lấn chiếm khoảng không để không gian sinh hoạt riêng nhà mình thêm dư dật thoải mái của phụ huynh hai bên, khiến mặt tiền tầng 2 trở lên của 2 nhà đâm ra xích lại đến không thể gần nhau hơn, thậm chí, Minh và Nhiên chỉ cần cùng mở cửa sổ là đứa này có thể trèo thẳng qua phòng đứa kia hay đơn giản hơn là đối mặt nói chuyện, nhưng vào thời đại mà các bạn trẻ đều rất dễ ở tư thế cắm mắt vào máy vi tính hay điện thoại 3G màn hình cảm ứng hay iPad cá nhân… để giao lưu với cả thế giới một lúc cho tiện còn hơn là nhìn vào mắt nhau mà tâm tình như thời nay, rất nhiều thông tin về bạn hàng xóm lại thường đến với ta thông qua sức mạnh của Internet. Nhất là khi bạn hàng xóm ấy thích công cộng hóa mọi thông tin về đường đi nước bước của mình trên facebook và Blog cá nhân như cô bạn hàng xóm Phan An Nhiên của Minh.

Như một mọc Ma Kết điển hình, Minh là kiểu người rất coi trọng ấn tượng đầu tiên, bởi vậy có thể nói con gà mờ Chiêm Tinh có họ với Loa Phường là Nhiên đã cực kì thành công khi dùng mớ phán đoán, khụ, cái nào kiểm chứng ngay được thì sai be sai bét, cái nào không kiểm chứng ngay được thì quậy ra …đủ loại dư luận không lành mạnh, để dập tắt hoàn toàn ý đồ đi học Chiêm Tinh (nếu có) của thằng bạn hàng xóm từ trong trứng nước luôn. Còn Nhiên thì hoàn toàn ngược lại, lúc này đã hoàn toàn khôi phục lại niềm tin bất diệt với Chiêm Tinh và đang ngồi nán lại trong lớp Chiêm Tinh sau giờ học cùng mấy học viên khác, hứng trí bừng bừng nghe đại sư phụ kể chuyện về Galileo Galilei, người cũng có sao Mộc nghịch hành trên lá số giống mình. 
sao Mộc
Đại sư phụ nói, người có sao Mộc nghịch hành giống như Galileo luôn có niềm tin riêng rất mạnh mẽ của bản thân, bất kể là chuyện gì, chỉ cần tự họ thấy đúng là đủ, người khác nói thế nào không quan trọng. Hiển nhiên, trong trường hợp của Galileo thì ông mới đúng, còn tất cả mọi người đã sai, cho nên niềm tin khác người chưa chắc đã là niềm tin sai lầm. Sau đó, đại sư phụ còn liếc Nhiên 1 cái rồi mới ý nhị nói tiếp:

-          Tất nhiên, với các bạn có mọc Nhân Mã thì chưa chắc! Vì các bạn trẻ có cung mọc Nhân Mã là chúa hay nhầm.

Nhiên không cam tâm, bèn quyết định kéo cái đứa lỡ sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với mình xuống nước cùng:

-          Dạ, thế còn sao Mộc nghịch hành với mọc Ma Kết thì sao ạ?
-          Mọc Ma Kết chỉ tin vào sự thận trọng của chính nó, cho nên luôn có khuynh hướng chuẩn bị sẵn rất nhiều phương án để dự phòng trước các loại khả năng.

Nhiên xị mặt ra, tức muốn khóc, tại sao chỉ sinh trễ hơn cô có 2 tiếng đồng hồ mà khác biệt lại nhiều đến thế chứ? Nhìn bộ dạng phụng phịu của cô, đại sư phụ mím môi cười an ủi:

-          Tất nhiên, con người ta không phải thần thánh, có cẩn thận mấy thì vẫn có thể có sơ sót. Cho nên họ không mắc sai lầm nhỏ, nếu có mắc thì chỉ mắc sai lầm lớn hoặc rất lớn thôi.

Lời an ủi đúng người đúng bệnh, Nhiên lập tức thấy khá hơn. Cái miệng lại ba hoa chích chòe:

-          Ừm! Dù sao thì so sánh giữa chuyến xe định mệnh trên một con đường đời đầy ổ gà với chuyến xe định mệnh trên một con đường đời giống đường cao tốc 6 làn, cho phép xe chạy bon bon ở vận tốc 100km/h, nhưng lại có một cái hố rất to rất sâu đang chờ ta phi hết tốc lực đến với nó thì… Khoan, khoan, khoan!!! Nghĩ thế nào em cũng vẫn thấy trường hợp sau chính là chết vinh, còn trường hợp trước rõ là sống nhục ạ!!!
-          Cho nên vậy mới nói, mọc Nhân Mã chỉ hay nhầm thôi, nhưng vẫn có thể có những phát kiến giá trị đấy! Cả lớp nhớ nhé!

Lần đầu tiên trong đời, Nhiên… không… thấy…vui …một …chút …nào …khi …được …khen… cả!!! Nhìn khuôn mặt tươi cười gian như hồ ly của đại sư phụ, Nhiên tự thề với lòng, sau này tuyển gấu thì nhất định phải ….trừ… đám… mọc …Xử …Nữ …như …đại… sư …phụ… ra.

Quá phúc hắc!
Quá biến thái!
Quá thích trêu chọc con nhà người ta mà!!!

Trời không chiều lòng người, Nhiên vừa quyết định như thế xong thì bạn học A thò đầu qua nhìn lá số của Nhiên vẫn đang vứt bừa trên bàn và hét toáng lên:

-          Cô ơi cô! Có Sao Hỏa Xử Nữ này. Có phải là sẽ dễ bị con trai Xử Nữ hấp dẫn không ạ?
-          Theo thống kê thì có nhiều nữ tác giả thích lấy tọa độ của sao Hỏa làm cung mọc cho nam chính trong tiểu thuyết của mình. Đại sư phụ nói, nhẹ nhàng như đẩy xe hàng.
Sao Hỏa
Không trùng hợp thế chứ??? Nhiên vội nhòm vào mấy bản in lá số của mình đang đặt trên bàn. Nhưng có một tờ đã bị bạn học B nhanh tay cầm lên:

-          Uầy, sao Hỏa cung 9, vậy là … người đó làm nghề giáo viên? Hay là hoạt động tôn giáo?
-          Không nhất thiết phải làm nghề giáo viên. Nhưng có thể sẽ giống như người thầy của cô gái ở một mức độ nào đó. Một người nói gì cô gái cũng thấy đúng.

Nghe đại sư phụ hiệu chỉnh thông tin, Nhiên bỗng dưng muốn khóc… thét. Nhưng chuyện còn chưa chịu dừng ở đây. Câu chuyện đã hấp dẫn đám bạn học còn lại, chúng nó liền bâu lấy bàn của Nhiên như một đàn …chim lợn và thi nhau “báo tử”, khụ, nhầm rồi, là tiên đoán:

-          Uầy! Giống như người thầy. Vậy là nhiều kinh nghiệm sống hơn bạn Nhiên rất nhiều phải không ạ? Bạn học B thừa thắng xông lên, ánh mắt hăm hở trông chờ nhìn đại sư phụ.
-          Có thể nói như vậy! Đại sư phụ gật gù, nhân tiện khen ngợi khích lệ bạn học B. Suy luận rất tinh tế, sắc sảo.

Bạn học B cười tít mắt. Bạn học C không chịu thua chị kém em, tràn trề tự tin vỗ vai Nhiên:

-          Chứng minh sau này bà sẽ được diễn nữ chính vở Cáo già nuôi gà con đó! Chúc mừng chúc mừng!!!

Thêm một đám chỉ sợ thiên hạ không loạn ồ lên:

-          Người yêu hơn nhiều tuổi, tha hồ mà được chiều nhé! Hay là… khao đê!!!

Aaaaaaaaaaa!!!!!!!! Điên mất thôi, điên mất thôi!!! Quá đáng!!! Quá đáng!!! Quá đáng!!! Nhiên nghiến răng kèn kẹt.

-          Các người chứ chống mắt lên mà chờ xem. Sau này tôi sẽ lấy một người không liên can gì đến cả cung Xử Nữ lẫn nghề giáo viên, hơn nữa chỉ xuýt xoát tuổi tôi. Sau đó… sau đó …mời tất cả các người đến dự đám cưới của tôi và thu phong bì!!! Ai dám không đến là con chó con!!!

Cả lớp bị những lời lẽ cường hãn này dọa sợ đến độ nín bặt. Đại sư phụ có vẻ hơi hơi ân hận, vỗ về vai Nhiên trấn an, dỗ dành:

-          Được rồi, được rồi! Không nên đem hạnh phúc cả đời ra đánh đổi em ạ! Hơn nữa …chỉ đổi được có mấy cái phong bì!

Nhiên á khẩu, gục thẳng đầu xuống bàn. Nhưng đại sư phụ hình như vẫn chưa chịu yên tâm, còn dặn dò thêm:

-          La Hầu của em là Cự Giải cung 8. Có xu hướng đánh đổi theo cảm tính, nhưng lại thiếu kinh nghiệm và dễ thất bại trong vấn đề này. Nói chung… ờ, sau này em cứ nhớ thế là được, hy vọng sẽ có ích cho em !
La Hầu
Được rồi ! Nhiên thừa nhận là mình đấu không lại được mọc Xử Nữ. Nhưng điều đó chỉ làm quyết tâm tránh xa đám con trai có mọc Xử Nữ của Nhiên cao thêm mấy bậc nữa thôi.

Hậm hực đạp xe về đến nhà, đến tận khi đã lết vào phòng riêng nằm vật ra chán nản Nhiên mới chột dạ nhớ ra, sao Hỏa của mình lạc sang cung 9 từ lúc nào, tại sao mình lại không nhớ??? Giở Sổ Thiên Tào –chan, tức tập hồ sơ lưu các loại lá số cả của Nhiên cả của nhiều người quen khác ra kiểm tra đi kiểm tra lại. Sao hỏa Xử Nữ ? Có sao Hỏa Xử Nữ, nhưng là ở cung 10 ??? Cướp ở đâu ra cung 9 cơ chứ ??? Đúng, lá số gốc (natal chart) của Nhiên rõ ràng là sao Hỏa Xử Nữ cung 10. Linh cơ chợt lóe, Nhiên lật giở đám hồ sơ vận mệnh này ra tìm tìm, bới bới. Quả nhiên có sao Hỏa cung 9, nhưng là sao Hỏa Thiên Bình, hay nói đúng hơn là Hỏa tinh vận Thiên Bình!!! Vậy là cả lớp hôm nay đã lôi lá số toán vận (Progressed Chart) của cô ra luận như lá số gốc (Natal Chart) còn cô thì u u mê mê đi hùa theo chúng nó nữa chứ ! Đại sư phụ nói không sai. Mọc Nhân Mã hay nhầm vô đối !!!

Nhiên thấy… hơi hơi ghét chính bản thân mình rồi !

Minh hoàn toàn không biết chút gì về truyền thuyết con đường đời « Sống Nhục » đầy ổ gà của Nhiên, cũng như con đường đời « Chết Vinh » như đường cao tốc 6 làn đạt chuẩn quốc gia, nhưng khuyến mại một cái hố to chờ sẵn của mình. Bởi vì, đây là một lần hiếm hoi Nhiên từ lớp Chiêm Tinh quay về mà không còn chút xíu động lực và khí thế nào để thổi loa trên cả 4 mặt trận, Blog, facebook, khu phố và trường học. Chuyện này quá mức bất thường, khiến cho bọn con gái đang phấp phỏng chờ chủ đề mới cho cả tuần nháo nhào hết lên. Bị vặn vẹo truy sát, khụ, nhầm rồi, là truy hỏi ở khắp mọi nơi, từ điện thoại nhà cho đến đi động, từ facebook cho đến hòm thư cá nhân, từ trường về nhà, rồi lại từ nhà đến trường. Nhiên đành muối mặt bắc di động lên gọi đến cầu cứu đại sư phụ. Sau khi im lặng nghe Nhiên tố khổ một hồi, đại sư phụ hỏi lại, giọng nói có chút ý cười :

-          Tức là em không muốn nói chi tiết chuyện này ra, cũng không muốn giải thích gì hết ?

Nhiên gật như băm tỏi, rồi nhớ ra là mình đang dùng điện thoại, bèn khẳng định bằng lời nói :

-          Đúng thế ạ !
-          Vậy thì chỉ cần nói một câu duy nhất chặn họng người ta thôi là đủ rồi.
-          Câu gì ạ ?
-          Cô sợ là em không dùng được thôi !
-          Cô cứ cho em biết đi ạ !

Nhiên hăng hái hỏi. Gì chứ, chỉ là một câu nói, cứ nói là được rồi, có gì mà dùng được với chả không dùng được? Đại sư phụ im lặng một hồi, khiến tai Nhiên vểnh hết cỡ lên, sau đó nhẩn nha bảo :

-          Dù sao em cũng có mặt trời Bò Cạp đúng không? Vậy dùng câu này đi: “A secret makes a woman woman!”*
-          
Điều bí ẩn làm nên người đàn bà thực thụ
Mặt trời
Quá… quá… quá cool rồi! Nhiên rối rít cám ơn đại sư phụ, sau đó ngắt máy, trong lòng bừng bừng khí thế chỉ muốn thử ngay. Nói rất đúng, dù gì thì gì, ta đây cũng có mặt trời Bò Cạp bí ẩn đấy nhé! Trời không phụ người có lòng, lập tức có người đang gõ cộc cộc vào cửa sổ phòng Nhiên ngoài kia. Như chúng ta đã đề cập một lần, rằng nhà Nhiên và nhà Minh ở đối diện nhau trong một ngõ nhỏ, từ tầng 2 đổ lên, 2 nhà đều xây đua ra một chút để có thêm diện tích cơi nới, Cũng vì vậy nên vách tường từ tầng 2 của 2 nhà gần như ép sát nhau, ưu điểm là trời mưa bà con đi trong ngõ nhà Nhiên không sợ ướt, nhưng nhược điểm là căn phòng của Nhiên chả đón được chút nắng trời gió trời nào cả, có mở cửa sổ thì cũng chỉ nhìn thấy …cánh cửa sổ đóng chặt buông rèm kín mít nhà hàng xóm. (Không có cảnh mỹ nam thay đồ hoa hoa lệ lệ đâu, vì các bạn trẻ có cả mọc Ma Kết lẫn mặt trời Bò Cạp cung 11 như Minh đều rất là cẩn thận đề phòng… khụ, bạn bè nói chung!) Nhiên hý hửng chạy ra mở cửa sổ, quả nhiên người vừa gõ cửa sổ là cái Nguyệt, em gái của Minh, nhỏ hơn Nhiên 2 tuổi, một mặt trăng Song Tử cung 3 không thể sống thiếu dư luận dù chỉ một phút một giây. Khuôn mặt con bé trông đến là hình sự, đúng là dáng vẻ không moi được thông tin thì không bỏ qua cho người ta đây mà. Vẫn như mọi khi, Minh đứng sau lưng nó, thúc giục:

-          Hỏi gì thì hỏi nhanh lên để anh còn đóng cửa!

Con bé nhăn mũi, làm một cái mặt quỷ với anh trai rồi quay qua, chắp 2 tay lại, dùng ánh mắt long lanh mà nó tin là đúng chuẩn của sát thủ có bộ mặt thỏ non nhìn Nhiên. Lần này thì Nhiên rất nhớ bài, đại sư phụ dạy rằng vẻ mặt đầy biểu cảm của bọn mặt trăng Song Tử trưng ra cho người ta nhìn, nhất là khi chúng nó đang muốn moi tin, xác định trước 90% là hàng fake. Chưa kể, hàng fake của La Hầu Song Tử là hàng fake hạng bét nữa chứ. Thế là bé Nguyệt dùng khuôn mặt quan tâm lo lắng là hàng fake hạng bét ân cần thăm hỏi Nhiên:

-          Chị, em rất lo cho chị! Mấy hôm nay chị làm sao thế? Có phải chị gặp chuyện gì khó nói lắm phải không?

Nhiên mím môi, nheo nheo mắt nhìn dáng vẻ chờ mong của con bé. Tự nhiên như có chút hiểu ra loại niềm vui khi bỡn cợt người khác trong lòng bàn tay của đại sư phụ. Quả nhiên, ai, quả nhiên là giữa 2 mặt trời Bò Cạp ít nhiều gì cũng có chút tâm ý tương thông mà! Sau đó cô nâng cằm lên một góc 15 độ, đáp trả bằng vẻ mặt phớt tỉnh đầy khí thế, lại còn hơi hơi mỉm cười thần bí nữa chứ:

-          A secret make a woman woman!

Nguyệt đứng hình tại chỗ.

Hồi lâu, con bé mới run run rẩy rẩy đưa tay lên chỉ chỉ Nhiên, rồi lại run run rẩy rẩy đưa tay lên day day trán, miệng lẩm bẩm điên loạn:

-          Xuyên… xuyên …xuyên rồi! Chắc chắn là xuyên rồi! Thảo nào… thảo nào mà… Hu hu hu, chị Nhiên ơi ! Trả chị Nhiên lại đây ! Hu hu hu !!!*

Lần này đến lượt Nhiên hết hồn, mãi mới tiêu hóa xong mớ thông tin ẩn trong những lời lẽ kêu khóc lảm nhảm mà không kém phần thảm thiết của con bé (lần này chắc chắn là hàng thật giá thật). Minh vừa ngượng vừa tức, cốc đầu em gái một cái, gắt gỏng :

-          Đọc Ngôn Tình nó vừa vừa thôi ! Về phòng học bài đi !

Đuổi xong con em gái đang kêu khóc om xòm thác loạn ra khỏi phòng rồi quay lại, trước khi đóng cánh cửa lùa cửa sổ nhà mình, Minh nhìn nhìn Nhiên một hồi rồi bảo :

-          Này Loa Phường !
-          Gì… gì cơ ?
-          Sống ở đời thì phải nhớ mình là ai, biết chưa !

Cửa sổ đã đóng, rèm đã buông. Nhiên vẫn đứng đó như hóa đá, nhìn chằm chằm vào đám họa tiết màu sắc giống như là rêu phong trên tấm rèm trước mặt, trong đầu bắt đầu tưởng tượng ra nụ cười vô cùng, vô cùng, vô cùng… xảo quyệt của đại sư phụ. Bây giờ thì Nhiên đã chân chân chính chính hiểu rõ, cảm giác bị dội cho một gáo nước lạnh vào nhiệt huyết bừng bừng của người có mặt trời cung 12 mà đại sư phụ từng nhắc tới là thế nào rồi. 

Hu hu hu, cùng là mặt trời Bò Cạp, chỉ ở 2 cung địa bàn** khác nhau thôi, tại sao lại bị phân biệt đối xử thậm tệ đến thế chứ?

Hu hu hu, trời đã sinh ra Nhiên có cung mọc Nhân Mã, tại sao lại còn sinh ra cái khái niệm mặt trời Bò Cạp cung 12 làm gì ?

Hu hu hu!!!


Còn … còn nữa…còn một chuyện nữa! 

Bây giờ, ngay bây giờ, Nhiên phải lập tức lên mạng bố cáo thiên hạ khẩn cấp, tuyệt đối không được cho bọn Kế Đô Nhân Mã và mặt trăng Nhân Mã cung 9 tiếp tục đọc Ngôn Tình và fiction các loại luôn

Đại sư phụ từng dạy Nhiên rằng bọn đó có bệnh cả tin, nhưng cũng không cần phải cả tin đến trình độ ấy chứ !!! 

Xuyên không ấy à ? 

Có mà xuyên cái đầu chúng nó ấy !!! 

* Bé Nguyệt đọc nhiều truyện Xuyên Không quá nên khi thấy bạn Nhiên cư xử khác thường thì tự động suy diễn là bạn Nhiên bị nữ chủ nào đó xuyên qua chiếm mất xác rồi.

** Cung địa bàn (house) Các trang Chiêm Tinh tiếng Việt hiện nay thường dịch là nhà.


Cung mọc Xử Nữ khi yêu
Cung mọc Nhân Mã khi yêu
Cung mọc Ma Kết khi yêu

2 nhận xét:

  1. cung mọc mình là kim ngưu, kim tinh gần gần nhà 1 và thuộc nhà số 12, nhưng xem dịch bên astro, thì nó nói sao kim mình vừa ở nhà 12 vừa ở nhà 1 luôn... vậy theo bạn, mình nên đọc hết cả 2 nhà, hay chỉ cần xem nhà số 12 là đủ. Nếu xem cả 2 nhà, thì mình thấy nó hơi đối lập bạn nhỉ? T^T mong bạn giải đáp hộ mình, mình cám ơn bạn ^O^

    Trả lờiXóa
  2. Nếu giờ sinh của bạn đã chính xác đến phút thì sao Kim của bạn thuộc cung 12. Nó ở gần AC thì người ta sẽ có cảm giác và ý thức mạnh mẽ muốn tìm kiếm hạnh phúc và cảm giác được yêu thương. Nhưng nhu cầu đó rơi vào cung 12 thì dễ sa đà vào ảo tưởng. Ở gần AC và ở cung nhà nào là 2 vấn đề khác nhau

    Trả lờiXóa