Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Lesson 6: Phải biết người ta muốn gì... ở mình

Season 1: Giấc mơ ở rất gần tôi
Viết bởi quybaba

Xem lá số các nhân vật trong truyện ở đây
Tìm hiểu xem cung mọc là gì

Thể loại: Đô thị, điền văn, thanh mai không hề yêu trúc mã, sư đồ luyến, OE
Tiểu thuyết diễm tình nhiều kì trá hình giáo trình dạy Chiêm Tinh. Bạn không cần có quá nhiều hiểu biết về Chiêm Tinh để đọc hiểu tác phẩm này.

Lesson 2 : Cái gì ta thấy tận mắt chưa chắc đã là sự thật(click vào để đọc)
Lesson 3: Gặp hạn và gặp nạn là 2 chuyện khác nhau (click vào để đọc)
Lesson 4: Ai là khắc tinh của ai (click vào để đọc)
Lesson 5: Đi tìm vận may trên lá số Chiêm Tinh (click vào để đọc)


Lesson 6: Phải biết người ta muốn gì... ở mình


Để thể hiện thành ý của người làm ăn, ngay sau khi thi xong môn cuối cùng của kì 2, Nhiên liền theo bạn trai hàng xóm đến tận nhà vị đại sư phụ trong truyền thuyết của bạn ấy chào hỏi. Nhân vật thần thánh này sống ở một căn chung cư trong quần thể chung cư Trung Hòa Nhân Chính, nghe nói trong thời gian du học ở Mỹ đã tranh thủ hợp tác với chiến hữu ở lại trong nước bôi trơn thành công mấy mối xuất khẩu hàng thủ công và mỹ nghệ cao cấp, đồng thời làm tư vấn luật cho nhiều doanh nghiệp trong nước muốn vào thị trường Mỹ, tính ra đã bỏ túi riêng cả triệu đô la. Nhiên nghĩ tới cái giả thuyết cung mọc Xử Nữ mà mình đặt ra khi nói chuyện với em trai về sinh vật thần thánh này. Lại liên tưởng tới trích đoạn nửa phân tích, nửa bình luận về nghệ thuật dắt đối tác vào rừng mơ tìm con tưởng bở của mọc Xử Nữ huyền thoại Steve Jobs đã được nghe ở lớp Chiêm Tinh, gật gật gù gù. Sau đó được biết, khi chuẩn bị các thủ tục để đăng kí xét tuyển vào Harvard Law School, vì sinh vật thần thánh này không xin được học bổng để học tiếp bậc sau đại học nên quyết định về nước tìm đường làm ăn trước. Nghe đến đây, Nhiên không nhịn được mà hỏi:

-          Trong túi có cả triệu đô mà phải về nước vì không xin được học bổng, đây là loại lý lẽ gì vậy?

Minh nhìn Nhiên vẻ xem thường, sau đó khủng khỉnh đáp:

-          Người làm ăn không bao giờ để tiền vốn ứ đọng một chỗ. Bắt đầu từ năm 2013-2014 sư phụ tôi đã về nước mấy lần để mua bất động sản đang hạ giá. Mấy căn hộ ở Trung Hòa Nhân Chính này là một ví dụ.

Nhiên bừng tỉnh đại ngộ:

-          Tức là tiền bạc đã biến thành tài sản khác hết nên … không có tiền học tiếp?
-          Bà hiểu nhanh đấy!

Với tư cách một bạn nhỏ sẵn sàng bán máy ảnh để có tiền đi học thêm khi cần, Nhiên không hiểu cách nghĩ của sinh vật thần thánh này lắm, tự giải thích rằng, có lẽ tại bán một căn nhà không dễ như một cái máy ảnh đi, sau đó lại băn khoăn, vậy sao không dứt khoát đem sổ đỏ đến quách ngân hàng gần nhất? Có phải trong quá trình đi học thì không kiếm ra tiền nữa đâu? Nhưng Nhiên không tin là bạn trai hàng xóm giải đáp được các câu hỏi này nên quyết định để dành lại chờ phỏng vấn chính đương sự. Khi 2 đứa đang bước vào thang máy thì một cô bé cắt tóc ngắn đeo cặp kính khá dày hớt hải chạy tới. Cô bé mặc đồng phục và đeo khăn quàng, vậy là học sinh cấp 2, ngoại hình miễn cưỡng coi là dễ thương, ưa nhìn, được một điểm đặc sắc là vóc người mảnh dẻ, cân đối, không phốp pháp to ngang như nhiều em nhỏ khác. Bạn trai hàng xóm vẫn lịch sự như mọi khi, vừa nhập lệnh cho thang máy chạy, vừa ôn tồn hỏi:

-          Em lên tầng mấy?
-          Dạ, tầng 8 ạ.
-          Ồ, đến đăng kí học tiếng Anh à?
-          Dạ, không, em đến tìm anh trai em.

Ra vậy, chắc là em gái một học viên. Hai đứa không hỏi gì nữa, cô bé cũng không nói gì, nhưng thi thoảng lại liếc trộm bạn trai hàng xóm nhà Nhiên, cái này cũng không đáng ngạc nhiên, đứng cùng người nổi tiếng mà, không liếc trộm… hơi phí. Cho dù em nhỏ này có rút điện thoại ra chụp hay quay trộm thì đảm bảo ở đây cũng không có ai giật mình luôn. Mà hình như em ấy có ý đồ đó thật. Ây dà, cái gì thế kia? Để trẻ con vung vẩy món hàng công nghệ đáng giá mười mấy triệu trên tay thế kia, không hiểu trong đầu ông bố và bà mẹ vĩ đại của em ấy nghĩ cái quái gì nhỉ? Có phải là có Hải Vương hay Song Ngư ở cung 4, cung 5 không? Ông trời thật bất công, cùng là mù quáng, tại sao bố mẹ của người ta thì chiều con đến mù quáng? Mà bố mẹ của Nhiên thì lại bắt chẹt con mình đến mù quáng chứ?

Trong lúc Nhiên đang bận rộn làm con ngoan trò giỏi của đại sư phụ, đã nhẩm ra rằng bố mẹ em nhỏ này hẳn phải thuộc thế hệ Hải Vương Nhân Mã thì thang máy đã lên tới tầng 8. Rời thang máy, cô bé lơ ngơ đứng trên hàng lang nhìn đông, ngó tây, còn bạn trai hàng xóm thì ngựa quen đường cũ, dắt Nhiên đi thẳng về phía một cánh cửa và bấm chuông. Đợi một lát thì cửa mở, và người ra mở cửa chính là … bạn trai đẹp hơn hoa đã lâu không được nhắc tới kia. Nhìn thấy Nhiên, bạn ấy tròn xoe mắt ngạc nhiên, sau đó… ách, sau đó dang rộng 2 tay nhào tới, hét toáng lên:

-          Nhiên, cả tháng nay sao bạn không liên lạc với mình gì hết vậy? Có biết mình lo lắm không?

Giật hết cả mình!!!

Phào, hú hồn. Cũng may … cũng may mà Nhiên phản ứng nhanh, đã kịp thời đẩy bạn trai hàng xóm ra trước hứng trọn thay mình cái ôm đầy tình hữu nghị và rất thông thường với văn hóa Âu Mỹ ấy. Bây giờ thì Nhiên nhớ ra rồi. Sau khi nghe lời khuyên của đại sư phụ, chặn số của bạn trai đẹp hơn hoa lại xong, đến lúc dẹp yên được vụ xì căng đan thì kì thi đã đuổi tới nơi, kết quả là Nhiên quên béng việc phải bỏ chặn cho bạn ấy. Nhưng mà, nhưng mà có cần phải kích động đến thế không? Tự đưa tay vỗ vỗ ngực tự trấn an mình là không có chuyện gì, thực tế không hề có chuyện gì, Nhiên lại thầm nhủ đại sư phụ dạy cấm có sai. Mấy bạn mọc Thiên Bình ấy mà, đã không sến thì thôi, đã sến thì đảm bảo bà con da gà rơi đầy đất nhé! Lại còn lao tới ôm chầm cơ đấy!!! Chắc là suốt thời gian qua, bạn ấy lo lắng lắm lắm, chả biết có ảnh hưởng việc học thi hay không? Tội lỗi, tội lỗi a!

Nhiên nhìn bạn trai đẹp hơn hoa vẻ ăn năn, bạn trai đẹp hơn hoa cũng trân trân nhìn Nhiên vẻ băn khoăn, cuối cùng cũng nhận ra … ách, nhận ra …“hình như là” …mình… đã ôm nhầm đối tượng cha nó rồi!!! Còn phải nói, trong lúc cấp tốc đẩy bạn trai đẹp hơn hoa ra xa, thái dương của bạn trai hàng xóm nhà Nhiên đang nổi gân xanh to như cọng rau muống kìa.

Uầy…uầy!!!

Cái này… cái này… cái này chắc là chúng hủ sẽ thích được chứng kiến lắm đây!!! Phải chi lúc nãy Nhiên còn đủ bình tĩnh và nhanh nhạy để rút iPhone ra bấm một kiểu thì tuyệt biết mấy. Trong khi bản chất Bảo Bình cung 3 luôn muốn công cộng hóa mọi thứ mình biết đang hò reo trong lòng Nhiên thì bạn trai đẹp hơn hoa bất thình lình biến sắc mặt xô mạnh bạn trai hàng xóm sang bên và lao ra ngoài, vừa chạy vừa hét lên:

-          Ma Xó, đưa ngay cái điện thoại cho anh!

Sau đó, chỉ có thể đấm mạnh tay vào cửa thang máy vừa mau chóng khép chặt lại, vừa tức tối, vừa bất lực. Minh cũng chạy vội tới cạnh cửa thang máy, nhưng đã hơi hơi bình tĩnh lại, vừa đưa tay đặt lên nút mở cửa, vừa rút điện thoại của mình ra kiểm tra rồi bảo Khôi:

-          Tiếp tục bấm giữ nút mở cửa, đừng để nó đi xuống là được. Ở đây sóng di động quá yếu, dù nó có muốn gửi ảnh đi cũng không làm được đâu. Rồi xem nó định cố thủ trong thang máy bao lâu.

Khôi gật như băm tỏi, lập tức thực hiện theo chỉ thị. Bạn hàng xóm này, bạn hàng xóm này… đúng là chủ tinh cung 8 ở Bò Cạp có khác, đủ lợi hại. Hu hu, rõ ràng là sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, chỉ cách nhau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ mà sao mọi sự lại biển trời cách biệt như vậy? Khi đại sư phụ nhìn lá số của Nhiên lần đầu tiên đã tóm gọn mấy chữ, La Hầu cung 8, chủ tinh cung 8 gặp Hải Vương, sau đó cười cười không nói gì. Lúc đó, Nhiên còn ngây thơ có biết gì đâu, cứ xoắn xuýt hỏi han bằng được thì thôi, ai mà biết được cái câu mà đại sư phụ không định nói ra ấy lại là “ngu mà thích tỏ ra nguy hiểm” cơ chứ??? Ông trời thật là biết phân biệt đối xử quá đi!!! Mặt trời Bò Cạp trên lá số bạn ấy thì là chủ tinh cung 8 vô cùng nguy hiểm. Là đi tìm niềm khát vọng ở trong mục đích, lý tưởng sống, cool dã man. Mặt trời Bò Cạp, cũng vẫn tọa độ Hoàng đạo ấy, ở trên lá số Nhiên lại mang nghĩa là đi tìm niềm tin và cơ hội trong giấc mơ, nghe đã thấy nhục nhục là… GATO quá đi!!! GATO quá đi!!!

Bé Ma Xó quả nhiên chỉ cố thủ được 10 phút là ngoan ngoãn đi ra ngoài, không nói nửa lời lập tức giao nộp điện thoại, lại bĩu môi lườm Minh một cái, sau đó nhoẻn miệng cười ngọt ngào chạy tới nhào vào lòng một người không biết đã ra cửa đứng xem kịch hay từ lúc nào, gọi lớn:

-          Anh ơi!

Đồng loại của đại sư phụ mỉm cười, vỗ vỗ mái tóc ngắn của bé Ma Xó, không rõ là mắng hay là khen:

-          Ma Xó, lại không ngoan rồi!

Quá nhiều thông tin dồn dập ập tới một lúc khiến Nhiên cảm thấy đại não có chút tê liệt. Em nhỏ đi cùng 2 đứa trong thang máy lại biến thành em gái của đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên, tên là ...Ma Xó. Đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên lại xuất hiện ở tầng 8, nghe đồn bao gồm toàn bất động sản của đại sư phụ nhà bạn trai hàng xóm, hiện đang dùng làm lớp học cho trung tâm tiếng Anh. Bạn trai đẹp hơn hoa lại xuất hiện trong căn hộ nghe đồn là nơi ở của đại sư phụ bạn trai hàng xóm. Sư phụ của bạn trai hàng xóm và đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên đều tên là Định. Hiện giờ đồng loại của đại sư phụ đang nhìn Nhiên, nhưng từ đầu đến cuối, nửa tia ngạc nhiên trong mắt cũng không có. Chỉ cười cười bảo:

-          Đến rồi thì vào nhà ngồi đi!

Hu hu hu! Đại sư phụ chỉ dạy Nhiên là sao Thủy nghịch hành có ưu điểm là biết 1 thì sẽ hiểu 10, nhưng khi nào chưa biết cả 1 thì ngu thấy thương luôn. Nhưng sao đại sư phụ lại không dạy Nhiên luôn là có nhiều chuyện trên đời này chỉ có thể gạch đầu dòng mà liệt kê, và mỗi cái gạch đầu dòng ấy là một cái một chứ? Tóm lại, sao có nhiều cái một mà Nhiên chưa biết thế hả giời? Không thể chấp nhận được, muốn biết thì phải hỏi, muốn giỏi thì phải học, Nhiên nhìn sang bạn trai hàng xóm, rồi nhìn đồng loại của đại sư phụ nhà mình, tròn xoe mắt hỏi lớn:

-          Anh là sư phụ của Minh?
-          Ừ !
-          Vậy lần đó, là anh tới nhà em giúp em ?
-          Ừ !
-          Với ai anh cũng tử tế vậy hả ?
-          Không, người tốt như thế sẽ kiệt sức mà chết đấy !
-          Tức là trường hợp của em làm anh quan tâm ?
-          Ừ !
-          Ra vậy, ra vậy ! Nhiên bừng tỉnh đại ngộ, luôn mồm lẩm bẩm.

Bé Ma Xó quả thực người cũng như tên, lập tức bám lấy Nhiên hỏi han tới tấp:

-          Là sao, là sao, kết luận của chị là gì ?
-          À, Nhiên lập tức phát huy tinh thần Loa Phường bất diệt, hào hứng quay sang buôn với bé Ma Xó. Sư phụ của chị nói là anh của em đang thích 1 nữ sinh cấp 3, chắc vì vậy nên dễ thông cảm hoàn cảnh lúc đó của chị hơn người bình thường đó mà.

Bạn trai hàng xóm và bạn trai đẹp hơn hoa đều đưa ánh mắt không thể tin được nhìn chằm chằm vào đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên, sắc mặt anh ta lúc này tất nhiên có hơi khó xem. Còn Nhiên thì không rảnh mà để ý chuyện đó, thậm chí còn đang tự dưng thấy muốn xỉ vả mình 1 chút vì đã lỡ gọi đại ân nhân kiêm Boss tương lai là « Lolicon biến thái » suốt 1 tháng liền. May quá, may mà có kì thi học kì bận túi bụi chặn tay Nhiên lại, chứ nếu lỡ cho đời tư của Boss tương lai lên trang nhất theo giọng điệu thiếu thiện cảm trầm trọng ấy trước khi kí kết xong hợp đồng báu bở lần này thì khéo Nhiên đến ăn cám mất thôi. Haiz, cứ long đong lận đận từ đầu năm đến giờ làm cho bệnh lo được lo mất của Nhiên bạo phát thì phải. Nhưng mà, xét cho cùng có phải nữ sinh cấp 3 nào cũng ham bay nhảy như Nhiên đâu. Cứ thể theo phong trào hâm mộ Ngôn Tình mà suy, nếu đem hết số nữ sinh cấp 3 mơ được đóng nữ chính vở cô bé lọ lem ra xếp hàng, có lẽ phải được vài chục vòng bao quanh cái gọi là Hà Nội hiện nay ấy chứ. Suy nghĩ là phải đi đôi với hành động, Nhiên tiến tới vỗ vỗ vai đồng loại của đại sư phụ vẻ đồng tình :

-          Thực ra, công bằng mà nói, nữ sinh cấp 3 cũng không phải là trẻ nhỏ nữa, muốn ngực có ngực, muốn mông có mông. Đàn ông khỏe mạnh trưởng thành nhìn thấy nữ sinh cấp 3 mà động tâm cũng là phản ứng sinh lý bình thường. Ừm ! Theo em thấy là không có vấn đề gì cả! Anh thích thì cứ nhích anh ạ !
-         

Đồng loại của đại sư phụ lẳng lặng và chăm chú nhìn Nhiên một lát, ánh mắt đến là phức tạp, sau đó quay người đi vào trong nhà, bỏ lại một câu khinh miệt :

-          Xưa nay anh vốn không để ý lời của mấy đứa đứng tít đằng xa mà thổi loa.

Chỉ bị khinh miệt một cái mà lập tức chùn chân thì đã không phải là Nhiên rồi. Cô lập tức lót tót chạy theo đuôi Boss tương lai, tiếp tục mặt dày vỗ ngực hăng hái tự tiếp thị :

-          Em không đứng đằng xa thổi loa, nếu anh muốn, em còn có thể làm quân sư cho anh.
-          Tự tin nhỉ? Nói anh nghe thử xem em làm được gì?
-          Yêu thì phải chiều đúng không? Nói không phải khoe, em là người biết rõ nhất nữ sinh cấp 3 thích gì đó! Nếu không, em đã không làm được Blogger nổi tiếng. Anh có biết truy cập trang của em đông nhất chính là nữ sinh cấp 3 không hả?
-          Được, coi như em lợi hại, vậy nữ sinh cấp 3 thích gì?
-          Xem trai đẹp yêu nhau! Nhiên dõng dạc tuyên bố.
-          … !!!

Quái!!! Không khí trong phòng hình như lạnh hơn thì phải.

Ách, hình như… hình như đáp án này không ổn rồi. Dương thịnh âm suy, ở đây dương thịnh âm suy mà ! Trước 8 con mắt đang chằm chằm nhìn mình, trong đó, có 6 con là ẩn chứa dấu hiệu nguy hiểm. Đầu óc Nhiên lập tức xoay chuyển 360 độ, rồi vênh cằm oai vệ ngồi xuống salon, tiếp tục huênh hoang :

-          Tất nhiên là có 1 bộ phận nữ sinh cấp 3 không nhỏ thích như vậy. Nhưng cũng còn một bộ phận khác thích trai đẹp yêu mình.
-          … !!!

Chết rồi, câu này cũng không ổn. Boss tương lai tuy rằng ngoại hình ưa nhìn thật, nhưng còn khuya mới đủ để gọi là phong hoa tuyệt đại, hơn nữa, độ manly quá cao, trong khi khẩu vị của đám con gái choai choai hình như toàn là hướng về mỹ thiếu niên, hay là nam thanh niên mang khuôn mặt mỹ thiếu niên, tóm lại là … tóm lại… là …là tại cách vẽ nam giới của shoujo manga nó hại người đây mà !!! Trong đầu Nhiên loạn thành một đoàn, nhưng mà có phải tại Nhiên đâu. Thế hệ của Nhiên, cái thế hệ mà Nhiên và bạn nữ sinh cấp ba trong truyền thuyết này sinh ra vốn có Hải Vương gặp Thiên Vương ở Bảo Bình cả loạt đó. Là thế hệ mang theo loại tinh thần bầy đàn và hội nhóm theo phong cách từ trên trời rơi xuống cả loạt đó. Minh đưa tay day day thái dương, quyết định lên tiếng:

-          Đủ rồi đấy! Tuy tôi không hiểu cụ thể tình hình. Nhưng sư phụ tôi sẽ không thích mấy đứa vô vị đó!
-          Ông chắc không?
-          Chắc! Nếu không phải là viên ngọc hiếm có khó tìm, làm sao lại lọt vào mắt xanh của người như sư phụ tôi được chứ?

Nhiên đánh cái rùng mình, tự nhận tài vỗ mông ngựa của mình chỉ đáng xách dép cho bạn trai hàng xóm. Song Ngư cung 3 a, quả nhiên là đạt đẳng cấp vô vi như lời đại sư phụ dạy, nịnh mà như không nịnh, không nịnh mà như nịnh, thường bạn ấy nói xong một câu, bà con có thể tùy nghi hiểu theo mong muốn của riêng mình. Còn sự thật là gì thì… Thầm khinh bỉ tính thiếu minh bạch của cung 3 nhà bạn hàng xóm xong. Cuối cùng, Nhiên đành xuất ra con át chủ bài của mình:

-          Được, cho em lá số của người đó. Em sẽ phân tích cho anh biết …
-          Ngại quá, anh không có giờ sinh của người ta.

Thánh thần ơi!!! Có vị nào tốt bụng làm ơn hạ phàm mách nước cho Nhiên với, Nhiên chỉ muốn bày tỏ lòng cảm kích sâu sắc, muốn làm người khác vui lòng một tý ty thôi mà sao khó thế hả trời? Nhìn Nhiên tiu nghỉu như mèo cụt tai, đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên hơi lắc lắc đầu cười xòa, rồi lại gần cúi xuống, đưa tay vỗ nhẹ mái tóc Nhiên, giông giống như lúc nãy đã vỗ vỗ tóc bé Ma Xó:

-          Được rồi, đừng cố tỏ ra nguy hiểm nữa! Thời gian tới em lo học tiếng Anh cho tốt và nghĩ cách viết truyện cho hay hộ anh là đủ rồi!

Chả hiểu sao, nghe được câu này, hai mắt bé Ma Xó lại sáng ngời, nhảy phắt tới ôm tay Nhiên hỏi han rối rít:

-          Chị, chị cũng viết truyện hả? Có đăng trên mạng không? Trang nào, account là gì?
-          Không, không phải viết… mà là truyện tranh, chị vẽ truyện tranh. Nhiên giải thích.
-          Dạ dạ, ở trang nào ạ ? Hiếm khi anh trai em để ý tài năng của người khác, em phải đọc thử mới được.

Bí quyết trở thành Blogger nổi tiếng là gì ? Cho dù chỉ gặp 1 độc giả tiềm năng, cũng phải nghĩ cách biến luôn người đó thành độc giả trung thành của mình. Nhiên không nói 2 lời giật lấy cái điện thoại của bé Ma Xó vẫn trên tay bạn trai hàng xóm rồi chọn kết nối, nhập tên blog nhà mình vào, đưa trả em ấy. Ai dè, bé Ma Xó nhìn địa chỉ xong, lại oai oái kêu lên :

-          Cái gì ? Là Wonderland của Q cơ điện hạ đây mà ! Trang này em còn send link cho anh hai, vì thấy hay nhắc đến lớp Chiêm Tinh của chị Tâm đấy. Đúng rồi, thảo nào lúc ở thang máy em nhìn chị quen thế, hóa ra chị là bạn gái anh Khôi. Tháng trước vừa bị té mương, sau đó lên thớt.

Sau đó, bé Ma Xó mờ mịt nhìn 4 người Nhiên, Minh, Khôi, Định, thắc mắc :

-          Mà sao mọi người lại biết nhau hay vậy ? Trái đất tròn quá à ?

Đúng là quá tròn rồi. Cứ tưởng trong lưới được thêm một con cá, ai dè… Nhưng mà… sức tổng hợp và cô đọng thông tin của em bé này có phải có chút cường hãn không ? Trước té mương, sau lên thớt. Bi kịch của Nhiên thế mà chỉ gói gọn trong 6 chữ là vừa xoẳn. Quả là tài không đợi tuổi nha.

Hơn nữa… hơn nữa… sao bé Ma Xó không bám theo anh trai bé ấy đi ? Sao không bám chặt lấy 1 trong 2 hotboy cũng đang cùng đi thăm quan cơ sở vật chất lớp học lúc này đi ? Sao nãy giờ lại bám mãi theo Nhiên làm cái gì ? Hu hu hu. Nhiên bây giờ chỉ muốn tập trung vào chuyên môn, lo tính toán góc độ cho tốt rồi chụp thật nhiều ảnh để làm tư liệu vẽ truyện kiếm tiền thôi.

-          Chị, chị, chị đúng là Blogger Q cơ à ?
-          Ừ, mà sao em hỏi thế ? Không tin à ?
-          Không phải không tin, mà là không hiểu. Chị xinh như thế, sao không up ảnh tung clip tự lăng xê mình làm hot girl mà lại thích lăng xê người khác làm hot boy?

Sặc, thế này có khác nào bé Ma Xó muốn hỏi, sao cơ sở vật chất của chị tốt thế mà không tự bán mình lại đi bán giai làm gì ? Hai nạn nhân đều đang ở ngay trước mặt, bảo Nhiên phải trả lời sao đây ? Thời buổi này, thần tượng lung linh xinh đẹp đâu phải dùng để thờ đâu, thần tượng thời nay là dùng để… để « hấp diêm » tinh thần đó !!! Thực ra, thực ra cũng không phải là Nhiên ác, nhưng bọn dê đực biết nói tiếng người trên mạng đáng sợ lắm nha. Dê cái, ách, nhầm nhầm, là con gái, xét cho cùng lương thiện hơn nhiều, bản chất cả thẹn nhút nhát hơn nhiều, có bao giờ dám đòi tự mình xông lên đè ngửa mỹ nam ra đâu, chỉ mượn tay …một… thằng …con trai khác…. làm hộ thôi. Tâm tư luân chuyển một hồi, cuối cùng, Nhiên quyết định dùng tuyệt chiêu tên là « bác đại tinh thâm », tức là xổ nho một cách thong thả với mục đích đẩy đối phương vào tình trạng treo máy để trốn tránh:

-          Là thế này ! La Hầu trên lá số của chị rơi vào cung số 8, còn Kế Đô ở cung số 2…
-          Ối, thế là ngược với anh trai em đấy ! Chị biết không ? Ông ấy có Kế Đô cung 8, chủ tinh cung 8 lại ở Bò Cạp, kiểu người này nhìn càng điềm đạm thì càng nguy hiểm, tâm kế nặng lắm ý ! Blah, blah, blah…

Cmn. Cả Chiêm Tinh cũng đã sớm thông thạo đến độ ảo tung chảo như vậy, em nhỏ này có phải quá thừa tố chất tài không đợi tuổi rồi không? Bố mẹ em ấy rốt cục nuôi dạy con cái kiểu gì vậy, không sợ con mình tinh hoa phát tiết ra ngoài, ngàn năm bạc mệnh 1 đời tài hoa sao? Không phải là Nhiên có ác ý đâu, nhưng mà, nhưng mà tự nhiên Nhiên thấy rất là hiểu cái cảm giác muốn đập chết một người can tội … giỏi hết cả phần người khác rồi đó!

-          Chị, chị !

Bé Ma Xó vừa lắc tay Nhiên vừa gọi.

-          Ừ, sao ?
-          Theo chị bọn con gái thích cái gì ?

Là sao ??? Cái con nhãi ranh này !!! Sao tự dưng lại dùng ánh mắt hiu quạnh đó để đặt câu hỏi chứ ? Có biết chị mày vừa là mọc Nhân Mã thần kinh thô có tiếng, vừa là sao Thủy nghịch hành chậm tiêu có tiếng không hả ? Nhưng mà… nhưng mà, bản năng làm… gấu mẹ của Nhiên lại trỗi dậy rồi, làm sao đây ??? Aaaaaaaa !!!!!!!!! Đúng là hại não quá đi !!! Thôi thì, thôi thì nói gần nói xa chẳng qua nói thật vậy :

-          Chuyện đó, chị cũng không biết đâu. Chị chỉ giỏi thu hút những đứa thích trai đẹp và những đứa thích trai đẹp yêu nhau thôi.

Có tiếng cười khe khẽ từ phía đám con trai vọng lại, Nhiên bèn dứt khoát quay sang trừng mắt thị uy 1 cái, rồi muốn ra sao thì ra. Quả nhiên, quả nhiên người vừa cười là đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên mà, đã thế, đã thế lại còn nhìn thẳng Nhiên mà…cười tiếp, ra chiều ta đây cóc sợ nữa chứ. Ghét quá !!! Nhưng mà, sinh vật nhỏ đáng thương đã gợi dậy bản năng làm… gấu mẹ của Nhiên, tức là bé Ma Xó lại bám lấy Nhiên, tiếp tục vặn vẹo nữa :

-          Không đúng, bọn bạn học của em cũng có nhiều đứa thích Blog của chị, nhưng mà không phải vì giai đẹp.
-          Vậy theo em là vì sao? Nhiên hiếu học hỏi han.
-          Em cũng không biết! Tại sao chuyện chị biết Chiêm Tinh thì làm chúng nó thích chị ra mặt, nhưng thấy em biết Chiêm Tinh thì chúng nó lại càng không thích em?

Mẹ nó chứ!!! Hỏi gì mà khó thế? Nhiên định làm em bé này treo máy, cuối cùng thế quái nào mà người bị treo máy lại là Nhiên thế này? Bạn trai hàng xóm vốn im lặng mặc kệ hai đứa con gái giằng co theo chiều hướng bế tắc 1 hồi lâu rồi, bỗng tự dưng nói ra một câu nghe cực kì mông lung vô định thế này:

-          Một con cọp dù có cố hoang tưởng mình là mèo con thì thay đổi được gì? Không ai dám đối đãi với nó như đối đãi với mèo con cả.

Uầy, sao giờ thì trong câu chuyện lại xuất hiện cả ngụ ngôn và vườn bách thú thế này? Càng lúc càng khó hiểu nha!!! Vậy mà bé Ma Xó lại như vừa bừng tỉnh đại ngộ:

-          Tức là tại vì em chưa đủ nhọ à ?
-          Ý anh không phải là như vậy !!! Bạn trai hàng xóm cũng hết hồn mà cải chính.
-          Không, em hiểu, em hiểu. Cái số em muốn hòa đồng là không dễ. Chắc là em phải nhọ hơn tý nữa thì nhìn mới đỡ nguy hiểm được.

What’s the hell ? Đây là tiếng nước nào? Sao Nhiên nghe mãi không hiểu??? Trên đời này lại có cả thể loại sợ mình quá nguy hiểm nên cứ thích giả ngu sao? Nhưng nhìn cái mặt suy tư nghiêm túc của em ấy kìa!!! Có vẻ là em ấy không đùa đâu!!! Nhiên không thể chứng kiến cảnh ấy thêm nữa, bèn dứt khoát quay ra trừng bạn trai hàng xóm. Nhưng bạn trai hàng xóm chỉ nhún vai tỏ vẻ ta đây vô tội. Đầu óc Nhiên lại xoay vòng một trận, cuối cùng quyết định dạy dỗ bé Ma Xó một hồi về phải trái đúng sai:

-          Nghe này, em có biết trên đời này bệnh gì khó chữa nhất không?
-          Dạ không.
-          Là bệnh GATO. Mà thế hệ của chị em mình có Diêm Vương Tinh Nhân Mã, cho nên là không thể tránh được mấy thứ là sính ngoại, tự ti, đa nghi, và không thể kìm chế cái sự GATO ấy lại, hiểu không?
-          Nhưng rõ ràng là chúng nó rất thích chị!

Đột nhiên, đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên lại gần, đặt tay lên vai bé Ma Xó, sau đó nhìn thẳng vào mắt bé ấy, ôn tồn bảo:

-          Đấy không phải là vì chị ấy rất nhọ, mà vì mọi người thấy thích khi chị ấy luôn cố gắng tiến về phía trước và luôn tràn đầy sức sống. Em hiểu không?
-          Không hiểu, em thấy em cũng luôn cố gắng tiến về phía trước và luôn tràn đầy sức sống mà?
-          Ma Xó, xuất phát điểm của mọi người không giống nhau. Có những thứ em thấy đạt được thật dễ, nhưng người khác phải trầy vi tróc vẩy mới có được. Mà người ta đối xử với thứ dễ dàng có được và thứ khó khăn lắm mới có được là không giống nhau, cho nên xuất phát điểm sai biệt quá lớn thì rất khó cảm thông với nhau. Em cứ cố tìm bạn bè tâm giao bằng cách làm bộ làm tịch thế này, cuối cùng người chịu tổn thương chỉ có mình em thôi.

Bạn trai đẹp hơn hoa cũng hăm hở góp mặt:

-          Ma Xó, em còn có bọn anh mà!
-          Dẹp anh đi! Anh hãm hại chị Nhiên chưa đủ, còn muốn lôi cả em lên thớt mới vừa lòng phải không?
-         

Nhìn khuôn mặt ngắn tũn của bạn trai đẹp hơn hoa, tự nhiên Nhiên thấy buồn cười không chịu nổi. Cuối cùng kết luận rằng bất chấp cái điện thoại đắt tiền đến phi lý, bất chấp lai lịch có thể hoành tá tràng đến vô lý, bất chấp quả đầu nhanh nhạy đến không biết thiên lý ở đâu của bé Ma Xó, đấy vẫn là một cô bé khá dễ thương. Thế là Nhiên hào hiệp vỗ vai bé ấy:

-          Nghe này, em có muốn tham dự một khóa đặc huấn làm con nhà nghèo không?

Mắt của bé Ma Xó sáng như đèn ô tô:

-          Chị sẽ chỉ hết các mánh cho em hả?
-          Ừ, may cho em là hè này chị khá rảnh!
-          Được ạ, được ạ! Thế bao giờ chị em mình bắt đầu?
-          Ít nhất là chờ đến khi chị chụp xong ảnh tư liệu rồi mới nói được. Đây là công việc, hiểu không?

Bé Ma Xó gật đầu như băm tỏi. Sau đó quả thực không quấy rầy Nhiên nữa, chỉ lẳng lặng đi theo sau xem Nhiên tác nghiệp thế nào. Xem ra đồng loại của đại sư phụ nhà Nhiên cũng không phản đối việc em gái mình đi dự khóa tập huấn làm con nhà nghèo nên chẳng thấy nói gì. Khi Nhiên chụp ảnh xong hết bèn đưa cho Nhiên 1 tấm thẻ học viên có đủ thông tin về ngày giờ và địa điểm lớp học, sau đó mặc kệ bé Ma Xó đi theo Nhiên và bạn trai hàng xóm rời khu chung cư, cùng bắt xe bus về nhà Nhiên, chỉ dặn dò ngắn gọn:

-          Nhớ gọi về nhà 1 tiếng kẻo mẹ lo. Hỏi trước chị Nhiên xem chị ấy tiếp em được bao lâu để hẹn chú lái xe đến đón. Đường Hà Nội không có chỗ cho xe đứng chờ người lâu đâu.

Bé Ma Xó luôn mồm vâng dạ, vẻ mặt vô cùng cao hứng. Mãi tới lúc ra tới cửa mới sực nhớ gì đó rồi quay lại sà vào lòng anh mình, ỉ ôi hỏi:

-          Mẹ dặn em hỏi anh là bao giờ anh về nhà? Mẹ rất nhớ anh.
-          Nhắc cho mẹ nhớ là 3 năm trước anh bỏ nhà ra đi rồi! Nếu nhớ thật thì hẹn gặp riêng ở ngoài đi!
-          Gì chứ? Lúc đó bố muốn anh học Kinh doanh Thương mại, nhưng anh cứ khăng khăng đòi học Luật nên cãi nhau thì thôi đi. Chả phải bây giờ anh đang làm kinh doanh là gì?
-          Gì? Ông già ấy đang âm mưu trút hết công việc lên đầu anh để ôm vợ đi du lịch cho sướng thân thì có! Anh chả dại.
-          Thế thì anh lừa anh hai về nước đỡ đạn hộ anh đi. Không là em sợ bố không để yên cho anh đâu!
-          Nhắn lại với bố là từ bỏ mọi mưu đồ với bọn anh đi. Nhà mình vẫn còn thằng Rách cơ mà. Anh thấy nó làm người thừa kế mới là hợp nhất. Tối thiểu nó cũng không có Kế Đô cung 8.
-          Xì, có mà các anh lợi dụng nó còn nhỏ tuổi không biết gì nên đùn đẩy lung tung thì có. Em mặc kệ đấy! Em đi học đặc huấn đây!

Ái chà chà! Xưa nay Nhiên toàn nghe ở lớp Chiêm Tinh ví dụ về diện Kế Đô cung 8 nhảy dựng lên khó chịu khi bị bảo là giỏi tranh thủ ngoại lực vì họ luôn cảm thấy mình bị yếu kém phần giá trị tự thân, luôn sợ bị người khác đánh giá là loại không thể tự đứng bằng chân mình, lần đầu tiên mới được thấy dạng Kế Đô cung 8 như từ phim bước ra thế này, coi rẻ quyền thừa kế và bỏ nhà đi để tự chứng tỏ giá trị bản thân cơ đấy. Không biết nếu Nhiên quyết tâm hóng thì bé Ma Xó có kể cho Nhiên nghe nhiều một chút về vụ này không nhỉ? Thật là đáng mong chờ nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét