Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Lesson 7: Con người có thể chết vì thiếu hiểu biết


Season 1: Giấc mơ ở rất gần tôi
Viết bởi quybaba

Xem lá số các nhân vật trong truyện ở đây
Tìm hiểu xem cung mọc là gì

Thể loại: Đô thị, điền văn, thanh mai không hề yêu trúc mã, sư đồ luyến, OE
Tiểu thuyết diễm tình nhiều kì trá hình giáo trình dạy Chiêm Tinh. Bạn không cần có quá nhiều hiểu biết về Chiêm Tinh để đọc hiểu tác phẩm này.

Lesson 2 : Cái gì ta thấy tận mắt chưa chắc đã là sự thật(click vào để đọc)
Lesson 3: Gặp hạn và gặp nạn là 2 chuyện khác nhau (click vào để đọc)
Lesson 4: Ai là khắc tinh của ai (click vào để đọc)
Lesson 5: Đi tìm vận may trên lá số Chiêm Tinh (click vào để đọc)
Lesson 6: Phải biết người ta muốn gì... ở mình (click vào để đọc)

Lesson 7: Con người có thể chết vì thiếu hiểu biết


Bạn trai hàng xóm nhà Nhiên một khi đã tỷ mỉ chu đáo thì đúng là không chê vào đâu được, không những lập tức kiếm ngay được 2 ghế trống cho Nhiên và bé Ma Xó khi cùng lên xe bus, sau đó lại còn mềm mỏng đề nghị được người ngồi cạnh Nhiên đồng ý đổi chỗ cho bé Ma Xó để 2 chị em ngồi cạnh nhau, tha hồ mà buôn. Đại sư phụ nói, chuyện ở cung 9, người ta luôn dốc sức mà làm không lăn tăn gì nhiều, hóa ra Xử Nữ cung 9 cũng có thể mang nghĩa tốt như thế này cơ đấy, đúng là dịch vụ hoàn hảo. Chỉ là gần đây tiến cảnh của Nhiên đã khác, hơn nữa đã đọc được thêm vài cuốn tiểu thuyết và xem thêm vài bộ phim có độ cẩu huyết rất cao, tầm mắt mở rộng hơn xưa, đã hiểu rằng sao Kim có thể hiểu là người tình, còn mặt trăng là vợ. Đại sư phụ lại dạy Nhiên rằng Diêm Vương Tinh và Hải Vương Tinh đều chủ về sở cầu bất đắc, tức là ở cung vị của nó, ta sẽ không tìm được điều ta mong cầu ở bên ngoài. Vậy là sao  Kim gặp Diêm Vương Tinh ở cung 12 và mặt trăng gặp Hải Vương Tinh ở cung 2 tố cáo rằng trên cả đường tình lẫn đường duyên, bạn trai hàng xóm đều có nguy cơ đi lạc vào rừng mơ bắt con tưởng bở. Kết quả mất cả chì lẫn chài. Nhiên nghĩ như vậy mà tự dưng thấy ngậm ngùi. Thầm nghĩ hèn gì các cụ ta có câu lắm mối tối nằm không. (Cũng may cho bạn trai hàng xóm, vì 3 hôm sau, khi biết được luận điểm mới nhất của Nhiên về đường tình duyên ngày sau của bạn ấy, đại sư phụ nhà Nhiên bóp trán rồi bảo: “Đúng là gỗ mục khó đẽo! Toàn hóng hớt suy diễn linh tinh!”)

Quay lại với câu chuyện trên xe bus, sau khi dặn Nhiên khi nào đến bến thì gọi, bạn trai hàng xóm bèn đeo tai nghe lên luyện tiếng Anh. Đúng là rất có phong phạm của người đang ủ mưu xin học bổng du học toàn phần từ thời cấp 2. Giá mà bạn ấy giành được sự chuyên chú bằng một nửa như vậy cho sự nghiệp yêu đương ngày sau thì chắc gì đã bị vợ bỏ, người yêu đá chứ? Còn bé Ma Xó thì ngược lại, bắt đầu hứng chí bừng bừng hỏi thăm Nhiên về… ách, về văn hóa móc túi, rạch túi trên xe bus mà bé ấy vẫn thường nghe như sấm rền bên tai. Làm Nhiên lại thêm một lần phải tự hỏi, rốt cục thì ông bố và bà mẹ của bé ấy đã và đang nuôi dạy con mình cái kiểu gì vậy? Sau màn hỏi nhanh đáp vội, Nhiên dứt khoát lấy iPod ra, chia cho bé Ma Xó một bên tai nghe, còn trịnh trọng giải thích rằng đó là một phần văn hóa của con nhà… ách, con nhà khá giả trung lưu ở Hà Nội. Trao đổi một chút thì 2 đứa thống nhất là không nghe nhạc, mặc dù trong máy của Nhiên cũng có nhiều bài hay. Hôm nay dứt khoát nghe lại một trong các bài giảng Nhiên vẫn ghi âm lại ở lớp Chiêm Tinh đi. Chả mấy khi được ngồi chung băng ghế với người đồng đạo, tức là đi chung con đường học Chiêm Tinh không có lối về đó mà.

Còn về nội dung bài giảng lần này thì… aaa, nói ra thật xấu hổ thay cho cả lớp!!!

Như tuyệt đại đa số các bạn nhỏ đang bon chen học Chiêm Tinh khác, Nhiên cứ mơ mơ tỉnh tỉnh mỗi khi nghe đại sư phụ giảng đi giảng lại về cái gọi là phải thấy được cả bức tranh toàn cảnh khi nhìn vào một lá số và mạnh dạn áp dụng kiến thức để khám phá thực tế (Cho nên dù Nhiên rất là gà mờ, đoán 10 câu thì sai đến 7-8, nhưng đại sư phụ luôn khen ngợi tinh thần điếc không sợ súng của Nhiên và bảo La Hầu Cự Giải cung 8 mà luôn cố hiểu người khác như vậy là rất ổn, rất đúng hướng). Đoạn ghi âm này chính là một lần thấy quá bất lực với các thành phần sinh từ khoảng 1996 đổ đi, nên đại sư phụ vừa bóp trán vừa giáo huấn:

-          Diêm Vương Nhân Mã, thật đúng là 1 lũ cừu muốn tự do nhưng lại không dám tự tìm đường rời khỏi bãi chăn mà. Đừng mãi trông chờ sẽ có con người giỏi giang nào đó xuất hiện và đưa đường chỉ lối cho mình, cung cấp chìa khóa và phương hướng kiểu ăn sẵn cho mình. Đằng nào thì nếu có sai người phải chịu vẫn là các em chứ không phải người khác đâu. Tự các em cần phải thay đổi, trước hết từ thái độ, cái gì chưa biết thì tự tìm hiểu quan sát khám phá, đánh giá, đừng như bọn cừu, các em phải đi theo phán đoán của mình chứ không phải của người chăn cừu thì mới có cơ tới nơi mình muốn tới được.

Chẳng mấy khi đại sư phụ tự chủ động nhắc về cung hoàng đạo của các hành tinh thế hệ 1 cách chi tiết cụ thể như vậy, cả lớp liền nháo nhào tranh thủ hỏi nốt về cấu trúc còn lại của cái thế hệ đáng chê trách nhà mình:

-          Cô ơi cô, thế còn Hải Vương Bảo Bình thì giải nghĩa thế nào ạ?
-          Nghĩa là, các cô các cậu muốn học hành cho tử tế bằng cái đầu của mình hay muốn kết minh để đấu tranh đòi mì ăn liền hả? Hải Vương Bảo Bình cũng có nghĩa là đoàn kết đoàn kết cả bọn chết đó! Thích đi con đường tự hủy hoại của Hải Vương lắm hả?

Đến giờ Nhiên vẫn không lý giải được cơn bão này của đại sư phụ sinh ra là do IC Nhân Mã ưa giáo huấn hay sao Hỏa Bạch Dương cung 7, bùng nổ như núi lửa khi có lý do? Chắc là cả 2 đi! Hơn nữa, trình độ mắng người mà vẫn như giảng đạo, câu câu đều sắc như dao cạo, lại còn sặc sụa mùi học thuật này quả thực …dọa người. Mỗi lần nghe lại, Nhiên vẫn thấy đại sư phụ ngầu ơi là ngầu. Đúng là nghe mãi không chán nha! Bé Ma Xó cười khúc khích:

-          Đúng là IC Nhân Mã, mẹ em dạy là người có cấu trúc này, càng hay thuyết giáo thì càng thấy nhiều đỉa đói nhào tới bu đầy chân. Vậy mà còn chọn nghề giáo viên vào thời buổi Pluto Nhân Mã chạy rông đầy đường chứ! Số chị Tâm thật là nhọ.

Càng hay thuyết giáo thì càng nhiều đỉa đói nhào tới bu đầy chân ấy à? So hint!!! Nhiên sực nhớ đại sư phụ đã từng làm gia sư cho các anh của bé Ma Xó những 3 năm, tất nhiên là bé Ma Xó sẽ biết nhiều chuyện thâm cung bí sử về vở sư đồ luyến cẩu huyết trong truyền thuyết đó, bèn khẩn cấp thấp giọng ghé sát hỏi thăm:

-          Hồi xưa sư phụ của chị từng dạy 2 ông anh của em phải không? Chả lẽ hồi đó cũng diễn biến thành học trò ôm chân giáo viên như đỉa đói?

Bé Ma Xó ngẫm nghĩ hồi tưởng. Sau đó trả lời:

-          Mẹ em bảo là chỉ có cái thế hệ Diêm Vương Tinh Nhân Mã như chị em mình mới có cơ bị người ta giáo huấn bao nhiêu cũng chưa thấy đủ thôi. Hai ông anh em đều là Diêm Vương Tinh Bò Cạp mà. Thế hệ của các ông ấy với chị Tâm chỉ có mà… không bao giờ thấy đủ với mấy thứ là: ganh tỵ, thao túng, nghi ngờ, mờ ám, chõ mũi vào chuyện người khác. Tóm lại hồi đó, 3 người đó cứ thế đấu pháp qua đấu pháp lại. Kết quả, chị không tưởng tượng được đâu…
-          Như thế nào? Ngửi thấy mùi ngang trái đâu đây, mắt Nhiên liền sáng rực.
-          Các ông ấy tuy là diện mèo già sắp hóa cáo, nhưng mà chị Tâm lúc đó cũng là diện cáo già sắp thành tinh đến nơi nên càng đấu các ông ấy càng yếu thế, bản chất thì hiếu thắng thành tật, Kế Đô Bạch Dương mà, muốn trả đũa quá cuối cùng nghĩ ra một chiêu là giả vờ yêu cô giáo để dọa bố mẹ em. Muốn kích động bố mẹ em cho chị Tâm nghỉ việc để xa mặt cách lòng ý mà.
-          Thế, có bị quá mù sa mưa, giả biến thành thật không? Nhiên khấp khởi hy vọng.
-          Xì, vải thưa làm sao mà che nổi mắt thánh! Mẹ em vừa mới tuyên bố nếu là con dâu như chị Tâm thì mẹ em đồng ý cả 2 tay luôn, rồi bàn sang chuyện chờ 2 ông ấy phân thắng thua trong vụ cưa cẩm chị ấy thì dạm ngõ trước, để hai nhà có chỗ đi lại, sau đó lo cho chị ấy thủ tục với chi phí du học để sau này chị ý đi theo ra nước ngoài quản 2 ông ý tiếp, thế là cả 2 ông tướng đều chạy mất dép hết. Luôn miệng gào thét là không thích máy bay bà già. Hồi đó thì em mù mờ chả biết gì, bây giờ nghĩ lại, hóa ra tại hai ông ấy đều có La Hầu Thiên Bình, Tôn Tử nói, biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng, đằng này điểm kinh nghiệm ở cung Thiên Bình xấp xỉ bằng không mà cũng bày đặt dùng binh pháp mới sợ chứ.

Bé Ma Xó nghĩ nghĩ một chút rồi cẩn thận dặn dò thêm:

-          Nhưng mà đấy là hồi cấp 3 thôi, bây giờ anh cả em nguy hiểm hơn nhiều rồi, nên chị phải cẩn thận với ông ấy đấy!

Lòng tốt của bé Ma Xó thế mà vào tai này của Nhiên đi ra luôn tai kia, vì Nhiên còn đang bận thất vọng và tức giận. Trời ạ, tưởng là phim tình cảm bi, hóa ra là phim hành động hài. Vậy là Boss mới, tức đồng loại của đại sư phụ đã lừa Nhiên rồi! Chắc là nhìn bộ mặt tưởng thật của Nhiên, trong lòng anh ta đã cười lăn cười lộn. Sao lại có người đáng ghét như vậy kia chứ? Đúng là cái đồ La Hầu Thiên Bình, hoàn toàn không hiểu hai chữ dễ mến viết như thế nào đây mà. Đã thế Nhiên sẽ viết Blog nói xấu anh ta tung chảo cho Gấu của anh ta đọc mà sợ luôn. Đừng tưởng Nhiên không biết phải viết cái gì để bọn con gái đọc thì thấy chết khiếp mà đám con trai soi mãi vẫn chả thấy có vấn đề gì nhé! Nhưng mà, bé Ma Xó quả không hổ là em gái ngoan của Boss mới, nghĩ nghĩ thêm một tẹo, bèn đập đập tay Nhiên để gây chú ý, sau đó nghiêm mặt dặn dò:

-          Chị, chị tuyệt đối không được cho chuyện em vừa kể lên sóng đấy nhé! Lỡ chị dâu tương lai của em đọc được chuyện mất mặt hồi xưa của anh cả thì không hay chút nào cả. Chị phải biết mọc Xử Nữ là diện kén chọn trong tình yêu thế nào. Lỡ không cưa được chị ấy rồi anh cả em ế vợ luôn thì mẹ em sẽ hận chị suốt đời.

Nhiên chả thấy câu hù dọa của bé Ma Xó có chỗ nào đáng sợ (chủ yếu vì không thể liên kết giữa hai khái niệm mẹ của ai đó với ngoáo ộp hay 3 bị 9 quai). Nhưng mà … nhưng mà, Nhiên cũng chưa sẵn sàng về mặt tâm lý để trở thành tác nhân gây ế suốt đời của một người quen, cho nên cũng thấy chùn hết cả chân lẫn tay. Thêm vào đó, có lẽ nhìn mặt Nhiên không hề tái đi như dự kiến, bé Ma Xó thấy không yên tâm nổi bèn bổ sung thêm thông tin để tăng tính nghiêm trọng của sự việc:

-          Chị biết không? Đáng lẽ năm nay anh cả em sẽ submit vào Harvard Law School, hồ sơ, học phí anh ấy đều đã sớm chuẩn bị đủ. Nhưng tại anh hai khăng khăng đòi đi Pháp học Hội Họa mà bố em lại khăng khăng không chịu, anh ấy cầu viện anh cả mãi không được, thế là quay sang đeo bám chị Tâm, suốt ngày than vãn rên rỉ. Chị ấy bị làm phiền đau đầu quá, thế là kiếm một hot boy giới thiệu béng cho chị dâu tương lai của em… Kết quả là anh hai bị anh cả đấm cho 1 phát, va tường, 3 ngày sau đầu vẫn còn kêu ong ong. Còn chị Tâm, em đảm bảo ít nhất trong 3 năm tới cũng đừng hòng tuyển được gấu.

Nhiên bị chấn động mạnh mẽ, mặt mũi tái mét, mắt trợn tròn xoe, lắp bắp:

-          Đừng nói là… đừng nói …là… là… là …lý do, anh trai em … anh trai em tạm dừng không học tiếp… là vì… là vì… là vì, muốn ở nhà …canh gấu đấy nhé!

Bé Ma Xó gật đầu thật mạnh để khẳng định:

-          Anh cả em bảo, học thì lùi 1 hay 2 năm, trường lớp với giáo sư cũng không chạy đi đâu mất được. Nhưng gấu đã mất vào tay thằng khác thì chả biết có đòi về được đủ cả người lẫn tim không. Cho nên, cứ phải cẩn thận tuyệt đối.

Đủ khủng bố nha!
Đủ điên tình nha!
Quả thực không thể trông mặt mà bắt hình dong được nha!

Hú hồn, hú hồn.
May mà Nhiên nhận được cảnh báo kịp thời.
May mà Nhiên vẫn chưa đâm đầu vào đấu với chó điên lần này.

Đúng thế, sinh mạng là đáng quý, sinh mạng là đáng quý. Nhiên còn sống chưa đủ. Nhiên còn chơi chưa đủ. Nhiên …tuyệt… đối… sẽ… không ….vì… muốn… thử… đấu… với …chó …điên …một …lần …cho …biết …mà …mất …hết …tất …cả.

Ừ thì … ừ thì … Ừ THÌ NHIÊN NHÁT GAN ĐẤY. Còn bạn nữ sinh cấp 3 trong truyền thuyết kia tốt nhất hãy tự cầu nhiều phúc đi. Nhưng mà… áy náy ghê cơ, sao mà Nhiên thấy tự khinh bỉ mình thế này? Hay là Nhiên cứ viết một bài vô thưởng vô phạt về nạn bạo hành gia đình và khuyên các bạn nữ nên đi học võ cho tốt để tự bảo vệ lấy thân nhỉ? Được rồi, cứ quyết định vậy đi. Nhân tiện Nhiên sẽ đi thăm quan mấy võ đường ở Hà Nội rồi viết bài review thật cẩn thận. Thế là đã hết tình hết nghĩa với bạn nữ sinh cấp 3 của Boss mới rồi. Giải quyết xong chướng ngại tâm lý, Nhiên mới gật đầu, khẳng định với bé Ma Xó để bé ấy yên tâm:

-          Chị sẽ không hé răng tiếng nào về chuyện của anh cả em. À, tất nhiên trừ chuyện trung tâm tiếng Anh.

Bé Ma Xó cũng rất vừa lòng với kết quả đạt được, vui vẻ gật đầu. Sau đó, hai chị em lại chuyển sang buôn dưa lê về đủ thứ chuyện trong nước ngoài nước khác mà một nữ sinh thủ đô đúng điệu cần phải biết, từ hot girl nào vừa lộ hàng gần đây nhất cho tới boy loves hint nào là mới nhất, từ cải lùi mới nhất của Bộ Giáo Dục trên sách giáo khoa cho tới cải tiến mới nhất của thủ tướng chính phủ trên hệ thống tin nhắn của các nhà mạng. Nói chung là vô cùng tri âm tri kỉ.

Cũng trong khoảng thời gian ấy, ngay sau khi tiễn Nhiên, bạn trai hàng xóm nhà Nhiên và bé Ma Xó ra cửa xong, sinh vật thần thánh sém tý nữa thì bị 1 ả Blogger nổi tiếng (chả biết có lương tâm hay không) ủ mưu dọa chạy mất gấu yêu, tức là Boss mới của Nhiên, vẫn chưa hề ý thức được rằng mình sắp trải qua dạng đại nạn hung hiểm gì, đang điềm tĩnh và lạnh nhạt quay vào nhà mở Skype, tự rót cho mình một tách cà phê, sau đó bấm máy gọi cho đại sư phụ nhà Nhiên, nói ngắn gọn: “Chị lên Skype đi, em có chuyện cần nói trực diện!” Sau đó ngả người gác tay lên thành sofa nhà mình, nhàn nhã uống cà phê và chờ đợi. Chỉ ít phút là có thông báo cuộc gọi tới. Rồi đại sư phụ nhà Nhiên xuất hiện trên WC, mím môi cười cười, hơi nghênh cằm lên hỏi:

-          Sao hả, còn giận à? Hay là đã nghĩ ra trò gì đủ dọa sợ tôi rồi ?
-          Không !
-          Tôi cũng nghĩ vậy, rõ ràng nhờ có tôi cảnh báo sớm cho cậu về nguy cơ mất gấu… nhìn cái gì mà nhìn ?
-          Không có gì, em đang tự hỏi sao lông mày chị cứng thế, da mặt dày và trơ như thế mà cũng mọc xuyên qua được?
-          Vậy à ? Có cần tôi chứng minh là cậu nói đúng không ? Trên đời này không phải thằng con trai nào cũng sợ cậu 1 phép như nhóc Khôi đâu !
-          Đừng có đánh trống lảng ! Chị có giới thiệu cho em ấy đến 10 thằng cũng không đủ gây phiền phức. Tốt nhất là nói thật đi !
-          A, vậy là có người đã đánh hơi thấy nguy hiểm ! Thế… Không tự đoán được à ?

Boss mới của Nhiên khẳng khái gật đầu thừa nhận :

-          Đúng là em không đoán được. Nhưng vẫn có thể nghĩ cách bức chị phải nói ra bằng được. Chị có muốn thử phương án này không ?

Đại sư phụ nhà Nhiên hết cười nổi, giơ tay ra hiệu ngăn cản :

-          Được rồi, được rồi ! Coi như tôi sợ cậu ! Nhưng mà… cậu muốn biết chuyện gì trước ?

Vẻ ngờ vực của Boss mới nhà Nhiên hiện ra kiên định trong đôi mắt đang chiếu tướng chằm chằm khiến đại sư phụ đổ mồ hôi hột, cuối cùng phải gào lên :

-          Trông tôi giống thể loại trâu buộc ghét trâu ăn lắm hả ?
-          Không phải giống bình thường, mà là quá giống !
-          À, được ! Cậu không tin tôi, không muốn ngắn gọn đủ ý, mà muốn tự bơi trong biển thông tin tôi cung cấp cho cậu phải không ?
-          Chị rất hiểu vấn đề !
-          OK, sao cũng được. Cái đồ Diêm Vương Bò Cạp như cậu thì có nghi ngờ người khác bao nhiêu cũng không thấy đủ mà ! Đây, bắt đầu từ lá số Chiêm tinh của gấu yêu nhà cậu. Nếu cậu không chọc tức tôi thì có phải đã có từ sớm rồi không ?

Boss mới bấm accept. Nhưng vẫn không quên nhắc nhở:

-          Chị còn giấu diếm chuyện gì thì nói nốt đi!
-          Rồi, rồi, cậu có biết hiệu ứng gà con không? Cái hiệu ứng khiến gà con vừa từ trong trứng chui ra thấy cái gì đầu tiên thì cho rằng cái đó là mẹ mình ấy?
-          Có!
-          Ờ, về một khía cạnh nào đó thì gấu yêu của cậu cũng là một chú gà con. Và mọc Xử Nữ đầu tiên mà em ấy biết lại chính là tôi, cho nên em ấy có chút thành kiến với mọc Xử Nữ. Nói đúng ra là… có chút sợ hãi không nhỏ đi. Cho nên đã từng tuyên bố là sau này tuyển gấu thì phải loại hết mọc Xử Nữ ra từ vòng gửi xe luôn.
-          Cho nên em ấy cứ nhìn thấy em liền có bộ dạng như chuột thấy mèo là vì biết em là mọc Xử Nữ?
-          Chuẩn không cần chỉnh!
-          Vậy làm sao em ấy biết em là mọc Xử Nữ?
-          Nhìn thì biết chứ sao! Cậu tưởng tôi mở lớp Chiêm Tinh để ăn không tiền của của thiên hạ hả?
-          Shit!
-          Rồi, tiếp!
-          Còn nữa cơ à? Boss mới của Nhiên giật nảy mình, thảng thốt hỏi.
-          Còn, có muốn nghe nốt không?
-          Muốn!
-          Cậu rất can đảm!

Đại sư phụ giơ ngón tay cái khen ngợi, sau đó không dám đùa tiếp với vẻ mặt như sắp cắn người đến nơi của Boss mới nhà Nhiên, liền ngoan ngoãn quay trở về với vấn đề.

-          Gấu yêu của cậu có ấn tượng tiêu cực không nhỏ về vai trò hạn hẹp và thiệt thòi của phụ nữ trong gia đình Việt Nam, cho nên cũng rất thành kiến với hôn nhân truyền thống. Vì kì thi của em ấy xong xuôi rồi nên chắc em ấy sẽ có bài về vấn đề này sớm thôi. Lúc ấy cậu tự lên Wonderland nhà em ấy mà xem! Không lại bảo tôi chém bậy.
-          Chị không có vai trò đáng kể gì trong vụ này đấy chứ?

Đại sư phụ nhìn thẳng vào mắt WC của mình, thản nhiên hỏi lại:

-          Nếu tôi phủ nhận thì cậu có tin không?
-          Tất nhiên là không!
-          Vậy thôi, cho qua vấn đề này! Thời gian của cậu không còn nhiều đâu. Không đúng, không đúng! Phải nói là …hy …vọng …vẫn …còn… kịp!
-          Chị lại giở trò quỷ gì rồi? Boss mới nhà Nhiên nâng cao cảnh giác hỏi lại.
-          Hả, có làm gì đâu? Lúc nãy công chúa nhà cậu gọi về nhà tìm mẹ, tình cờ tôi lại đang ngồi chơi ở đấy. Nói thế nào nhỉ, người có Diêm Vương Bò Cạp cung 3 như cậu thì nghi ngờ anh chị em của mình bao nhiêu cũng không thấy đủ. Còn người có chủ tinh cung 3 ở Nhân Mã như em gái cậu, hễ đã nói là không phanh lại được, Thủy Tinh Bảo Bình, nghĩa là không có suy nghĩ nào của mình mà người khác không được phép biết. Mặt trời Song Ngư, không hề biết đề phòng người lạ. Nói chung, tôi không nghĩ là nó ngốc, cũng không nghĩ là nó muốn phá rối cậu. Nhưng mà, nó có biết gấu yêu của cậu là ai không thế? Hay cậu sợ bệnh ba môi của nó nên giấu nhẹm đi rồi?
-         

Nhìn thấy ai đó bật dậy cầm điện thoại lao thẳng ra ban công, đại sư phụ nhà Nhiên lăn ra mà cười. Người phụ nữ mặc váy đen bó sát thân thể khoe những đường cong uyển chuyển ngồi đối diện với cô lắc lắc đầu vẻ ngao ngán, nâng tách trà lên uống một hớp nhỏ.

Khi Nhiên mở xong cánh cửa xếp nhà mình thì bé Ma Xó cũng đã nói chuyện điện thoại xong và quay lại, vẻ mặt hoang mang vô cùng. Nhiên bèn quan tâm hỏi han:

-          Ai gọi tìm em vậy?
-          Dạ, anh cả em ạ!

Trời, quan tâm em gái kinh khủng, vừa xuống xe bus chưa lâu đã thấy có điện thoại hỏi han tình hình. Nhiên trầm trồ:

-          Tình cảm của anh em em tốt thật đấy!
-          Vâng! Anh cả với anh hai chiều em lắm. Hồi trước em còn nghĩ khi nào các anh ấy có người yêu, em nhất định sẽ điên lên vì ganh tỵ.

Nhớ lại câu chuyện trên xe bus, Nhiên thắc mắc:

-          Thế sao bây giờ em lại đổi ý?
-          Tại vì em nghĩ, nếu các chị dâu cũng hợp với em như chị thì càng đông càng vui thôi. Nhưng mà… có phải Diêm Vương Tinh Bò Cạp là có tỏ ra thần bí bao nhiêu cũng không thấy đủ không hả chị?
-          Là sao?
-          Em chỉ kể với anh cả là chị em mình đã thỏa thuận xong, đảm bảo trừ chuyện trung tâm tiếng Anh, chị sẽ không đề cập nửa chữ liên quan đến anh ấy trên Blog để đề phòng chị dâu em bị dọa chạy mất. Rồi anh ấy nói…
-          Ừm!
-          Anh ấy nói… đúng là ngu dốt cộng nhiệt tình bằng phá hoại. Sau đó ngắt máy luôn. À không… Theo tiếng động cuối cùng ghi nhận được, em nghi là anh ấy ném máy vào tường luôn rồi. Có phải anh ấy cực kì, cực kì không tin chị không?
-         

Mẹ ơi!!! Nhiên nghĩ lại rồi. Nhiên thề. Nhiên thề! Sẽ không có bài review nào về các võ đường ở Hà Nội hết. Sẽ không có bài viết nào về bạo hành gia đình hết. Còn bạn nữ sinh cấp 3 nào đó ấy à? Tốt nhất tự bạn ấy hãy cầu nhiều phúc đi!

5 nhận xét:

  1. Liệu có không một tình cảm sét đánh mà đối tượng nam lại phải nhọc công si nghĩ tính toán đủ đường như vậy không hả chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như cô gái xứng đáng để anh ta làm thế thì chị nghĩ là người đọc không ai phản cảm cả. Nếu đó là những chuyện mà người bình thường không đến nỗi không thể làm nổi mà chỉ phụ thuộc anh ta có muốn làm hay không thì ta có quyền hy vọng nó xuất hiện trong thực tế. Cá nhân chị không thích mấy mẫu nam chính mà nhìn mãi vẫn thấy anh chả có gì hay ngoài tiền.

      Xóa
    2. Vâng e hiểu, nhưng phải nói thật là e thích nhất bé Nhiên rất tỉnh táo trong cái đoạn "Đúng thế, sinh mạng là đáng quý, sinh mạng là đáng quý. Nhiên còn sống chưa đủ. Nhiên còn chơi chưa đủ. Nhiên …tuyệt… đối… sẽ… không ….vì… muốn… thử… đấu… với …chó …điên …một …lần …cho …biết …mà …mất …hết …tất …cả.

      Ừ thì … ừ thì … Ừ THÌ NHIÊN NHÁT GAN ĐẤY. Còn bạn nữ sinh cấp 3 trong truyền thuyết kia tốt nhất hãy tự cầu nhiều phúc đi. Nhưng mà… áy náy ghê cơ, sao mà Nhiên thấy tự khinh bỉ mình thế này?" Quan điểm còn người còn của rất đáng để một đứa con trai làm như vầy. Nhưng thực sự thì e vẫn không từ bỏ được quan điểm rằng cái anh chàng Boss đó có vẻ đang bị dính bùa yêu mất rồi :D

      Xóa
    3. cũng không mấy khi người ta có transit pluto vào cung 5

      Xóa
    4. Pluto cung 5 là người có xu hướng biến những gì thực tế thành một cuộc chơi mà mình là nhân vật phải tất bật chạy đi chạy lại đôi khi không cần thiết, Cộng với diêm vương bọ cạp cung 3, có xu hướng nghi ngờ xuất phát từ bất cứ thứ gì sẽ tạo nên một cuộc rượt đuổi đầy thua thiệt cho anh chàng Boss. Nhưng em chưa hiểu lắm về cái xu hướng tự tin vô đối rằng cái gì ta muốn chắc chắn thứ đó cũng sẽ muốn ta ở đâu mà ra, cùng với tâm lý ngại chướng ngại vật...v.vv. em tin chắc rằng cái anh chàng này sẽ thất bại tới 99% :D

      Xóa