Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Lesson 8: Tiểu tiết có thể giết chết đại thể

Look at Me (link đến các chương)
Season 1: Giấc mơ ở rất gần tôi
Viết bởi quybaba

Xem lá số các nhân vật trong truyện ở đây
Tìm hiểu xem cung mọc là gì

Thể loại: Đô thị, học đường, thanh mai không hề yêu trúc mã, sư đồ luyến, OE
Tiểu thuyết diễm tình nhiều kì trá hình giáo trình dạy Chiêm Tinh. Bạn không cần có quá nhiều hiểu biết về Chiêm Tinh để đọc hiểu tác phẩm này.

Lesson 8: Tiểu tiết có thể giết chết đại thể


Tuy rằng Boss mới của Nhiên không thể biết chắc trong cái đầu khó lường của gấu yêu nhà mình đang nghĩ cái quái quỷ gì, nhưng cũng có thể đoán mò ra được tương đối. Vì vậy, có một người lúc này đang ngồi hối hận, không phải vì tiếc cái điện thoại bị ném hỏng, mà vì biết chắc là mình lại vừa dọa ai đó sợ chết khiếp rồi. Từ nhỏ anh đã rất nóng tính, dù có dốc bao nhiêu tâm sức vào công phu tu dưỡng tâm tính, dù môn thể thao duy nhất mà anh chọn cho mình là Hiệp Khí Đạo, dù anh luôn yêu thích những gì hài hòa, tao nhã và ghét những kẻ hay hành xử bột phát, thiếu suy nghĩ. Tất cả cũng không thay đổi được sự thật là thực ra anh chỉ đang chán ghét phần bản chất có phần cộc cằn thô lỗ và hay nóng vội của mình.

Thế nên về mặt lý trí thì anh dễ dàng chấp nhận 1 câu chuyện khó nhằn đòi hỏi anh phải từ tốn kiên trì vun bồi từng chút từng chút một, nhưng về mặt cảm tính thì anh vẫn là một thằng nóng vội hết thuốc chữa muốn có được thứ mình muốn càng nhanh càng tốt. Thế nên, thế …nên… ngay …tại… thời …điểm… này… Anh thực sự chỉ muốn …bóp cổ con chồn cái gian xảo tên là Bùi Lan Tâm cho chết luôn. Cố tình, chắc chắn vụ vừa rồi là con chồn ấy lại cố tình chơi trò đã nát liền chọc cho nát bem luôn đây mà.

Chắc là có tâm ý tương thông sao đó, đại sư phụ nhà Nhiên rùng mình, đánh một cái hắt xì. Cô đang ngồi ở bàn gần ban công trong một quán cà phê nhìn ra hồ, thời tiết dĩ nhiên là đang nắng và khá nóng. Người phụ nữ bận đồ đen ngồi đối diện cô ngẩng đầu hỏi:

-          Khó chịu trong người hả?
-          Không ạ! Chắc thằng con trai cô đang chửi xéo em đấy!

Người phụ nữ áo đen phì cười, lại cúi đầu xuống vẻ nghiền ngẫm nhìn vào hai tờ lá số Chiêm Tinh. Nhẹ giọng ca cẩm:

-          Thật là… cả 2 đứa chúng mày, thành sự không đủ, bại sự có dư!

Đại sư phụ nhà Nhiên hẳn là không đồng ý với quan điểm có tính chất dìm hàng bản thân mình thậm tệ như vậy, trề môi, thao thao bất tuyệt:

-          Gì chứ? Gấu của nó vốn đã ngốc lắm rồi, (sau đó dừng lại 1 chút vẻ chột dạ, xua xua tay) Ý em không nói về IQ, không ảnh hưởng tố chất di truyền ạ. Tóm lại, gấu của nó đã chậm tiêu thấy thương rồi. Nó lại còn mập mờ thần bí, tốt khoe xấu che, rồi khi thấy con bé không bị ưu điểm của mình hớp hồn thì thất vọng, khi thấy con bé phát hiện ra nhược điểm của mình thì hốt hoảng. Sao nó không bình tĩnh ngồi xuống mà tự hỏi một tiếng là rốt cục thì nó muốn gì ở em ấy chứ? Không phải là muốn có chân tình sao?

Sư phụ của đại sư phụ lẳng lặng ngồi nhìn đại sư phụ ba hoa chích chòe một hồi. Sau đó trả lời … bằng 2 câu hỏi ngược:

-          Em quả nhiên rất tự tin vào tài phá cũ xây mới của mình nhỉ? Có biết khoảng cách giữa phá hoại quan điểm sai lầm của người khác và phá hoại chuyện tốt của người khác cách nhau bao xa không?
-          … Không xa! Nhưng!!! Em vẫn phân biệt được mà!
-          Vấn đề là con Nhím điên nhà cô có phân biệt được không?
-          À, cái này…
-          Cô nhắc trước em thế thôi, nếu bị Nhím dại cắn, cô nói trước là cô không cứu được đâu đấy!
-          

Sư phụ của đại sư phụ lại ngẩng lên, nhìn thẳng vào mắt đại sư phụ, mỉm cười thật nhẹ:

-          Tất nhiên, nếu như em muốn vì đại nghĩa diệt thân thì cô cũng không phản đối.

Đại sư phụ khóc không ra nước mắt, than oán:

-          Em rất ghét cung Thiên Bình của cô! Em rất ghét cung Kim Ngưu của cô!
-          Cám ơn em!
-          

Sư phụ của đại sư phụ lại cầm một lá số nữa lên, xoay nó về phía đại sư phụ, lúc này đang nghẹn cả họng, cười cười hỏi:

-          Nói xem, quan điểm của em về cô bé này thế nào?
-          Em ấy ạ? Nói thế nào bây giờ nhỉ? Đúng rồi! Cô có tin vào thiên thần hộ mệnh không ạ?
-          Tin, nếu không có sự che chở của thứ đó thì mấy đứa người cõi trên ngu ngu ngơ ngơ phải tuyệt chủng từ lâu rồi mới đúng!
-          Em tin là em ấy có thiên thần hộ mệnh, hơn nữa còn là dạng rất có quyền năng.

Hai người lại im lặng nhìn thẳng vào nhau một hồi, rồi sư phụ của đại sư phụ nửa hỏi nửa kết luận:

-          Tức là không phải ngốc bình thường?
-          Nhưng là ở mức có thể chấp nhận được ạ!
-          Chuyện đó cô sẽ tự xem xét!

Đại sư phụ dỗi, quay ngoắt đi:

-          Vậy thì cô còn hỏi em làm gì nữa?
-          Xem nào, coi như là kiểm tra miệng đi!
-          

Đại sư phụ không đáp, chỉ nhăn mặt, trề môi. Dáng vẻ đầy khinh thị như muốn nói: “Cô kiêu cái gì mới được, dù sao đấy cũng là cái cây con trai cô cưa mãi chưa đổ!”

Cái cây mà Boss mới của Nhiên cưa mãi chưa đổ hiển nhiên là một sinh vật có hệ thần kinh thô, hoàn toàn không chút ý thức về việc mình đã trở thành đề tài hot cỡ nào trong lúc trà dư tửu lậu của người ta. Lúc này cô chỉ đang bận tâm về một việc duy nhất, ấy là vị khách đặc biệt của mình liệu có cư xử theo lối giật gân như bọn ngốc trong Boy over Flowers và Ouran High School Host Club hay không thôi, thật là đáng tò mò nha. Nhưng Bé Ma Xó lại không hề la hét ỏm tỏi với mọi thứ như Nhiên tưởng tượng. Sau khi nghe xong cú điện thoại của anh trai, em ấy bắt đầu tò mò nhìn ít hình vẽ bậy bằng phấn màu của trẻ con trên tường, chăm chú để ý các thể loại cánh cửa đa dạng và phong phú của các gia đình, tròn xoe mắt ngắm mãi các kiến trúc cơi nới cực kì phá cách, cuối cùng không nhịn được giật giật áo Nhiên băn khoăn hỏi:

-          Sao bậc thềm của các gia đình ở đây đều cao lạ thường như thế hả chị?
-          À, Nhiên so vai vẻ lõi đời, cái đó là… đề phòng trước nguy cơ mùa mưa nước tràn vào nhà đó mà. Em ngắm đủ chưa? Vào nhà đã nhé! Bên ngoài nóng kinh lên được.

Hai đứa vào nhà và tháo giày dép đặt lên cái giá gỗ gần cửa. Bé Ma Xó lại nhìn quanh một chút rồi thắc mắc:

-          Phần sàn trống ở ngay cạnh cửa ra vào này để làm gì ạ?
-          Để xe máy của bố mẹ chị và xe đạp của 2 chị em! Nếu gửi xe tháng bên ngoài thì mỗi tháng cũng mất thêm 5-600 ngàn đấy.
-          Thế ngày nào cũng phải khiêng xe vào nhà ạ?

Nhiên phì cười, bước tới vỗ vỗ vào cái bệ tam cấp hàn bằng kim loại, sau đó ngả nó xuống và bảo:

-          Không, dùng cái này chứ.

Hai mắt bé Ma Xó sáng lên, chạy tới tự tay sờ vào cái bệ, xuýt xoa:

-          Oa, không lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường, nhắc lên được, đặt xuống được, giản tiện chắc chắn không tốn kém. Ai nghĩ ra thứ này thật là vĩ đại.

Nhiên cảm thấy quan điểm như vậy có phần thái quá, bèn phản bác:

-          Gì chứ? Chỉ là 1 trò khôn vặt điển hình của người Việt thôi!

Bé Ma Xó lắc đầu quầy quậy:

-          Chị nói sai rồi, những chuyện như đi tàu lậu vé, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, chém đẹp người nước ngoài thì mới gọi là khôn vặt. Những thứ đem lại lợi ích cho mọi người, không gây phiền toái cho ai là rất vĩ đại.
-          

Hừm, hừm, hừm, xem ra bố mẹ của bé Ma Xó nuôi dạy con cái không tồi chút nào. Vậy mà 2 đứa con trai lớn lại đồng loạt bỏ nhà ra đi là cớ làm sao nhỉ? Muốn biết phải hỏi, Nhiên mở tủ lạnh lấy nước mát ra mời khách, sau đó 2 chị em đi lên phòng cô, vừa ngồi chưa ấm chỗ đã hết nhịn nổi, lập tức vào thẳng vấn đề:

-          Hình như 2 anh trai em và bố mẹ em không được hòa thuận cho lắm nhỉ?

Bé Ma Xó nghĩ nghĩ một chút rồi mới trả lời:

-          Nhiều nguyên nhân lắm. Nhưng tổng kết lại thì chắc là tại 2 anh trai em ra đời lúc transit Diêm Vương Tinh vào đến cung 4 của bố em, cho nên thành ra truyền tinh có mùi thuốc súng đó.

Nhiên biết loáng thoáng rằng truyền tinh nghĩa là đem sao trên lá số người này đặt lên lá số người kia để luận xem động thái hành vi của người này ảnh hưởng đến cảm nhận của người kia như thế nào. Là con ngoan trò giỏi của đại sư phụ, Nhiên cũng nhớ rất kỹ rằng transit là vị trí các hành tinh trên bầu trời vào thời điểm được xem xét, nếu thời điểm đó là hạn sinh con thì transit trên lá số cha mẹ vào thời điểm đó cũng chính là sao trên lá số gốc của đứa con, cũng chính là truyền tinh trên lá số đứa con lên lá số bố mẹ. Tóm lại, về mặt chữ nghĩa thì Nhiên hiểu bé Ma Xó vừa nói gì, nhưng về mặt … khụ, về bề chìm của tảng băng trôi thần bí này thì mịt mờ quá đi. Tóm lại, nỗi khát khao bao nhiêu cũng không đủ của Diêm Vương Tinh ở cung 4 ở một người đàn ông trưởng thành là cái quái gì vậy? Chậm đã, theo Nhiên được biết đó là Diêm Vương Tinh Bò Cạp nha! Cung 4, đó là loại môi trường mang tên tổ ấm gia đình nha. Không lẽ phải diễn nghĩa những câu lời ít ý nhiều kia của bé Ma Xó thành: “Ở trong tổ ấm của mình, có một người đàn ông cảm thấy đố kị, ghen tuông, nghi ngờ, mờ ám, bất mãn, oán hận … bao nhiêu cũng không đủ.” Nghe mà rùng cả mình.

Chắc là chột dạ vì vẻ mặt tái đi của Nhiên, bé Ma Xó vội vàng bổ sung thông tin:

-          À, cũng không đen tối như chị tưởng tượng đâu. Chỉ là chăm sóc 2 đứa bé sơ sinh một lúc sẽ rất bận rộn, cho nên… (Sau đó nghĩ nghĩ rồi bổ sung tiếp) … trích nguyên văn lời cô ruột em là: từng có một thanh niên tài tuấn cảm thấy mình đã bị bà xã bỏ rơi nên lòng rất hận đó mà.

Trời, vậy mà không nói sớm, làm Nhiên cứ tưởng… Bé Ma Xó lại nghĩ nghĩ, rồi bổ sung tiếp:

-          IC của bố em là Bò Cạp, đã có nghĩa cái gì càng tuột dần khỏi tầm tay thì càng cố chấp với nó. Lá số gốc lại có Pluto ở cung 2, lúc đó chắc phẫn chí quá bèn lao đi cày tiền để thuê osin về giữ 2 ông anh em, giành lại bà xã. Nhưng mà ngàn tính vạn tính, lại không tính được chuyện …mẹ em là mọc Song Ngư.

Nhiên tròn xoe mắt ngẩn ra một hồi để tiêu hóa thông tin, sau đó phá lên cười sằng sặc. Ôi mẹ ơi, khi mọc Song Ngư đã tiến đủ 1 thước, muốn họ lùi nửa tấc cũng khó hơn lên giời. Để vợ yêu có mọc Song Ngư chuyển thành công sang chế độ cá chuối đắm đuối vì con mấy năm trời mới quay ra giành giật lại thì không thua … hơi phí. Chưa kể, đối thủ lại là 2 Kế Đô Bạch Dương thần thánh, hiếu thắng và rất có khả năng là …hung hãn thành tật nữa chứ. Gượm đã, gượm đã, hình như Nhiên bỏ sót chi tiết nào rồi thì phải:

-          Sao lại cùng là Kế Đô Bạch Dương được, các anh trai em là sinh nối mỗi năm một người à?
-          Sinh đôi khác trứng ạ!

CMN. Như vậy còn không phải tuổi tác chỉ chênh nhau có 15 phút tới nửa tiếng bọ sao? Vậy mà Boss mới dám kể với Nhiên như thể hai anh em nhà ấy chênh nhau tối thiểu là 3-5 tuổi ấy. Làm Nhiên cứ tưởng!!! Hừ, hừ!!! Tức chết đi được!!! Chả lẽ lừa Nhiên làm anh ta vui lắm hay sao mà bây giờ nhớ lại, Nhiên cảm thấy cứ trong 2 câu anh ta đã nói thì có ít nhất 3 quả lừa thế này? Không ổn, không ổn! Tiền của anh ta Nhiên lại không thể không cần. Phải biết địch biết ta trăm trận trăm thắng mới được.

Trước hết, lá số.

Nhưng, không biết trực tiếp hỏi xin bé Ma Xó lá số của người nhà em ấy có bị tính là sỗ sàng quá không nhỉ? Chắc không đến nỗi nào đâu, vì bé ấy không phải dạng úp úp mở mở. Lúc trước bé ấy chả nói… xem nào, chủ tinh cung 8 ở Bò Cạp, tức là sao Hỏa Bò Cạp rồi, sao Hỏa thì 2 năm mới chạy hết một vòng Hoàng đạo. Nhiên liền dứt khoát rút quyển lịch thiên văn tự in tự đóng ra tra nhoắng nhoằng. Đây rồi, chỉ có tháng 9, tháng 10 năm 1995 là hợp lệ, vậy là hơn Nhiên 5 tuổi. Năm nay Nhiên mới sắp lên lớp 11, vậy anh ta học đại học gì mà tốt nghiệp sớm vậy trời? Cảm thấy bị bỏ rơi, bé Ma Xó băn khoăn:

-          Chị tra cái gì thế?
-          À, chị đang thử thực hành đoán ngày sinh cho ông anh em.
-          Ý, chị cần thêm gợi ý không?

Thấy trò này có vẻ vui, 2 mắt bé Ma Xó lại sáng rực. Còn Nhiên, tất nhiên là gật lia lịa rồi. Bé Ma Xó nghĩ nghĩ, rồi xuất chiêu:

-          Ông anh em, cho tới năm ngoái vẫn hô rất to, yêu đương chỉ là trò ngu si vô bổ.

Coi ái tình là mây bay, coi ái tình là mây bay… Vấn đề là… sét nó vẫn cứ đánh, và đứng trước nguy cơ mất gấu thì … Nhớ ra rồi!!! Có rồi, có rồi!!!

-          Mặt trăng cung 5?
-          Bingo!
-          Tiếp đi, tiếp đi!
-          … ừm, bị sét đánh khi nguyệt tinh vận sang cung Thiên Bình. Nên hiện rất có tâm trạng kết đôi.

Cái này… Nhiên méo cả mặt, sau đó bắt đầu dò cột của mặt trăng và đếm lùi từ cung Thiên Bình cho tới 21, mắt dòm chừng cột của sao Hỏa. Tự thấy mình có chút ngu si khi đi đường vòng thế này, nhưng kệ!

-          Mặt trăng Ma Kết?
-          Bingo!
-          Đúng rồi, sao anh trai em tốt nghiệp đại học sớm vậy?
-          À, ừm, hồi đó bố mẹ em có bàn bạc rồi gửi 2 anh cho gia đình cô ruột em đã định cư ở Mỹ nuôi giúp, để được hưởng nền giáo dục tốt hơn! Đại loại thế! Ở bên đó anh cả em học nhảy lớp. Cho nên tốt nghiệp cấp 3 sớm. Hệ quả là …tốt nghiệp đại học sớm.
-          Học tốt như vậy, tại sao lại cần gia sư?
-          Để dạy lại 2 ông ấy tiếng Việt ạ!
-          

Cái nhà này, cái nhà này… cái nhà này, thật là!!!
Thật là … hết chỗ nói rồi !!!

Bé Ma Xó lại hăm hở mở iPad của mình ra hý hoáy một lúc rồi chìa cho Nhiên, hóa ra là lá số của Boss mới. Oa, ngay cả diện gà mờ Chiêm Tinh như Nhiên cũng thấy lá số này quá oanh liệt nha. Mặt trời, tức niềm tự hào, sao Kim, tức cảm giác hạnh phúc đều ngồi chung thuyền với La Hầu, biểu tượng bất diệt của… biết là nhọ mà vẫn muốn đâm đầu vào. Đủ biến thái ! Hạnh phúc và niềm tự hào của Boss mới đúng là … khác người! Còn sao Hỏa, biểu tượng của hành động và sự tranh đấu thì ở Bò Cạp, cung vị của từ khóa « tái sinh từ tro tàn ». Sao tổ hợp này nghe oanh oanh liệt liệt thế nhỉ ? Lại còn, lại còn, cấu trúc của mặt trăng tố cáo một người luôn miệng bảo rằng mình không bao giờ muốn dính dáng vào những chuyện công toi điên rồ, vất vả khổ sở, nhưng rồi lại tự mình làm không thiếu chuyện nào hết. Xem ra, cái khí chất trời sập mặt cũng không biến sắc hiện nay của Boss mới là do thân đã qua cả trăm cuộc chiến chứ chẳng đùa !

Ngón tay Nhiên lướt nhẹ qua vị trí của cung 4, chợt nhớ ra transit Diêm Vương Tinh của Boss mới cũng vừa qua đó không lâu, khiến Nhiên không khỏi có chút băn khoăn tự hỏi, cảm giác thiếu thốn đói khát tình cảm gia đình suốt mười mấy năm trời trong lòng một cậu bé thực ra là loại cảm giác như thế nào ? Sự thật có giống như lời đại sư phụ nói, nước càng êm thì càng sâu. Người bước qua một quá khứ càng khốc liệt thì bề ngoài lại càng nhàn tĩnh vô hại ? Haiz, Nhiên mới chỉ đang trải qua những ngày đầu tiên có transit Diêm Vương Tinh ở cung tài chính thôi mà đã thấy khổ không chịu nổi rồi. Đúng là đói tiền nặng nha. Đằng này, lại là thứ quan trọng hơn mấy xu lẻ của Nhiên rất rất nhiều! Tuy Boss mới đã lừa Nhiên một vố ngoạn mục ngay trước mặt đại sư phụ, nhưng cũng đã từng cứu Nhiên một bàn thua trông thấy, giờ lại còn tạo công ăn việc làm cho Nhiên nữa chứ. Một cái tội nhỏ, 2 cái ơn to. Ngay cả đồ ngốc cũng biết trong trường hợp này, 2 chữ xí xóa chuyện cũ viết như thế nào mà.

Ai, không xong rồi, không xong rồi !!! Sao bản năng làm gấu mẹ của Nhiên lại đội mồ sống dậy đúng vào lúc này là thế nào? Rõ ràng dự định là tìm hiểu về Boss mới để tiện bề đấu đá đến người chết ta sống. Sao bây giờ Nhiên lại cảm thấy… cảm thấy… nếu mình không giúp Boss mới đưa gấu vào tròng là đã phạm phải tội vô lương tâm, nhỏ mọn hẹp hòi, cạn tàu ráo máng, bạc bẽo vô ơn và đại gian đại ác thế nhỉ ? Người ta đang trong hạn có transit Diêm Vương Tinh ở cung 5, là sở cầu bất đắc trong tình yêu đó nha ! Không cần thêm Nhiên phá rối, hẳn là Boss mới cũng đủ mệt tim mệt não với bạn nữ sinh cấp 3 ấy rồi.

Trong lúc mông lung suy nghĩ, ngón tay của Nhiên vô tình lướt nhẹ trên màn hình cảm ứng làm hình ảnh trượt sang bên, hiện ra một tấm ảnh chụp chung 6 người. Một người đàn ông trung niên nhìn vẫn còn rất phong độ, tức là không béo bụng, không hói đầu, dáng vóc cân đối, khuôn mặt hấp dẫn, trang phục thanh lịch đang… ách, đang giằng co với một người phụ nữ xinh đẹp gợi cảm mặc váy đen bó sát chừng hơn 30 tuổi, đại ý để hiểu hình ảnh này là, ông ta đang cố ăn bằng được miếng táo cắn dở trên chiếc dĩa mà người phụ nữ kia cầm, nhưng có vẻ còn muốn ăn trong tư thế được cô ấy đút cho nữa, tất nhiên là cô ấy trông rất trêu tức, rất bất hợp tác. Ngồi ở 2 bên là hai thiếu niên cao gầy có lẽ vừa qua tuổi nhổ giò chưa lâu, khuôn mặt và ngoại hình rất giống nhau, một người tóc cắt rất ngắn, người kia tóc dài trùm gáy, cả 2 đều trong bộ dạng ngó lơ đi chỗ khác như đang dứt khoát giả vờ không quen biết hai người ở giữa. Trong lòng mỗi cậu thiếu niên có một em nhỏ rất xinh, bé gái chừng 10 tuổi, bé trai chừng 7 tuổi, đều đang ngơ ngác dòm mặt họ, không hiểu có chuyện gì đang xảy ra. Nhiên bị đứng hình mất một hồi mới tiêu hóa xong cái sự thật mà đến lúc này cô mới chính thức nhận ra, không thể kìm được, hỏi:

-          Rốt cục em có mấy anh chị em tất cả vậy?
-          Anh cả, anh hai, với em trai em là thằng Rách ạ! A, em đi thăm quan quanh phòng chị được không ạ?

Bé Ma Xó trả lời, sau đó nhận được cái gật đầu của Nhiên, bèn xoay chuyển sự chú ý sang khám phá nội thất trong phòng. Bỏ lại Nhiên ngồi trầm mặc ở mép giường, thấy đầu mình loạn thành một đám.

Tên ở nhà hay gớm, con gái thì là Ma Xó, con trai thì là Rách, không hiểu Boss mới có tên ở nhà oanh liệt cỡ nào nữa? Với lại, nhà này vỡ kế hoạch nặng luôn. Sao một bác gái người dây cây cảnh như bác gái trong hình lại… mắn thế được nhỉ? Nhiên lại đẩy nhẹ màn hình cảm ứng, quyết định… xem tiếp xem còn gì hay ho không. Hình ảnh tiếp theo là một tấm ảnh chụp 5 người, bối cảnh là kim tự tháp pha lê nổi tiếng của Paris, nói dễ hiểu nhất thì nội dung bức ảnh diễn tả hình ảnh … chắc là 4 mĩ nam đang tranh sủng, một người cầm hoa hồng, người kia cầm cốc kem, 1 người cầm thanh kẹo, 1 người nữa cầm hộp quà gói thật xinh xắn, đều đang quỳ 1 chân hướng về tiểu mỹ nhân đang cười ngặt nghẽo ở giữa, giá trị lừa tình nói thật là… không có, vì trừ 2 người quay lưng vào ống kính thì không nói, 3 cái mặt còn lại nhìn…giống …nhau …quá …đê!!! Mỹ nam 1 chính là bạn trai đẹp hơn hoa, mỹ nam 2 hẳn là thì tương lai của bạn ấy vào 4-5 năm sau, cao lớn hơn và khuôn mặt nổi góc cạnh nam tính hơn, nhưng độ đẹp thì vẫn vô đối như thế, góc chụp đặt dưới thấp hất lên khiến tiểu mỹ nhân trong hình trông thật là… cao cao tại thượng. Nhiên có thể cảm thấy bạn sao Kim Nhân Mã gặp Pluto của mình nó cắn vào lòng đánh nhói một cái, không kìm lòng được lên tiếng gọi bé Ma Xó:

-          Này, Ma Xó, chị họ của em xinh thật đấy!

Bé Ma Xó quay lại, vẻ mặt ngơ ngẩn không hiểu:

-          Em không có chị họ.
-          À, thế chị nhầm, em họ của em mới đúng!
-          Em cũng không có em họ.
-          Vậy đây là ai?

Nhiên chìa cái iPad ra cho bé Ma Xó nhìn, thắc mắc. Bé ấy nhìn hình, có vẻ suy nghĩ rất lung, sau đó giao hẹn với Nhiên:

-          Em sẽ nói, nhưng chị phải tuyệt đối giữ bí mật đấy!

Anh em nhà này sao mà lắm bí mật thế không biết nữa ! Nhiên muốn biết lắm, nhưng giữ bí mật đâu phải là nghề của Nhiên đâu. Cô bực bội nhìn bé Ma Xó như thể chỉ bằng cách nhìn, sẽ khám phá ra được cách gì đó để thuyết phục bé ấy nói ra không bằng ấy.

Nhưng mà khoan… càng nhìn kỹ càng thấy có vấn đề nha! Lông mày hơi mỏng, nhưng nhìn kỹ, có ít chân đang nhú ra tố cáo dấu hiệu bị cạo tỉa quá tay, bản thân sợi lông mày vẫn đen bóng, dài và đẹp. Gọng kính làm gốc mũi nhìn nhỏ lại, rất dìm hàng cái mũi cao thẳng dầy dặn quý phái và cả hai hàng lông mi dài. Kiểu tóc ngắn che má rất chi là không hợp làm khuôn mặt nhìn dài ngoẵng ra và hơi hốc hác. Nhưng mà da thì quả thực đẹp không chê vào đâu được, nửa cái mụn cám cũng không tìm thấy bóng. Lại còn cái miệng, nho nhỏ, đỏ tươi, mà không phải tại màu son. Nhiên bất thần đưa tay giật kính của bé Ma Xó, sau đó vuốt ngược tóc 2 bên thái dương bé ấy lên kiểm tra. Quả nhiên, quả nhiên là có họ với bạn trai đẹp hơn hoa mà.

Bé Ma Xó cũng bị giật mình, vội hỏi:

-          Chị làm gì thế ?
-          Em tự dìm hàng kiểu này rồi bố mẹ không nói gì à ?
-          Hả, dạ, có ! Bố em nói càng tốt, cấp 3 đỡ lo em yêu đương linh tinh. Chị thấy thế nào ? Bố em mời hẳn 1 Stylist chuyên nghiệp đến tư vấn tạo hình đó. Trông cực kì tự nhiên luôn, đúng không ? Đúng không?

Đúng đúng cái *beep*. Nhìn khuôn mặt hứng chí khoe khoang của bé Ma Xó, Nhiên chỉ muốn hét thật to, các người thừa tiền không biết tiêu vào việc gì nữa rồi phải không? Cả cái thứ Stylist rẻ tiền nào lại đi tư vấn tạo hình kiểu này nữa chứ, đúng là mua danh ba vạn, bán danh ba đồng mà ! Với tư cách một thiếu nữ có sao Kim gặp Diêm Vương Tinh tại cung số 1, có nghĩa xinh đẹp đến mức nào cũng chưa thấy đủ, đáng yêu bao nhiêu cũng chưa thấy đủ (tất nhiên theo xì tai Nhân Mã), Nhiên đả đảo những kẻ có tư tưởng tự dìm hàng.

Aaaaaaaa !!! Nhiên hối hận rồi, liệu Nhiên có thể an toàn sống sót qua mùa hè năm nay mà không chết vì đứt mạch máu não, khi cứ phải sớm chiều dập dìu với một mầm non đầy tiềm năng đến từ một gia đình vô đối như thế này không hả trời ?

Có ai không? Cứu với!!!

Lesson 9: coming soon

4 nhận xét:

  1. cmt của mình không liên quan tới lesson, nhưng mình muốn hỏi về cách xem bản đồ sao cặp đôi, đánh giá toàn diện 1 chút. Mình thích chủ đề này :D Dù thế nào vẫn mong 1 câu hồi đáp, cám ơn Ad.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hỏi 1 câu dài tận 2 dòng, và để trả lời thỏa đáng nó, có khả năng cần cả 1 quyển sách thế này thì bạn cứ yên tâm là ... tôi không còn gì để nói cả. Bạn cứ chờ khi nào đủ duyên thì sẽ có câu trả lời nhé

      Xóa
  2. Truyện hay mà chờ mãi chẳng thấy viết tiếp nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Truyện hay mà chờ mãi chẳng thấy viết tiếp nhỉ?

    Trả lờiXóa