Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Transit của 2018

Nói chung, 2018 là năm của nhiều biến động, Chiron sang bạch dương, Uranus sang kim ngưu, Thổ tinh, Quaoar và Pholus sang ma kết, Varuna sang sư tử, Mộc tinh sang bò cạp, hiện tượng chuyển cung tập thể báo hiệu một bước ngoặt lớn trong tâm thức cộng đồng, trong đó, sự chuyển cung của quá nhiều hành tinh hạ ý thức đi cùng Mộc tinh bò cạp có thể biểu thị cơ hội để nhìn sâu hơn vào lòng mình. Tôi cho rằng đây là điều nên làm đầu tiên vì hành tinh hạ ý thức sẽ ở lại mỗi cung khá lâu, nên việc chuyển cung của các anh chị ấy cũng đánh dấu một sự kết thúc với nhiều thói quen cũ đã thành tập tính đồng thời thông báo sự thay đổi bối cảnh sắp tạo thành những thói quen mới. Đó là những bước ngoặt vẫn còn nguyên ý nghĩa tới tận 7, 9 hay 20 năm sau.

Transit Chiron với thông điệp bạn không thích thế nào thì sẽ phải chịu thế ấy rời cung hoàng đạo của những giấc mơ, sự lãng quên, tha thứ, hy vọng và tuyệt vọng để sang bạch dương, nơi Eris đang chỉ thị vô số vấn đề mà bạn luôn né tránh phải đối mặt, như nỗi cô đơn, nguy cơ bị tẩy chay, cô lập, những nỗ lực vô ích, xung đột, bạo lực, chiến tranh, hoàn cảnh đòi hỏi sự liều lĩnh... Tin tốt là dưới đáy chiếc hộp Pandora của Eris còn có hy vọng, còn Chiron thì có cả xâu chìa khóa để mở thử chiếc hộp vẫn luôn bị đóng kín từ sau transit Chiron bạch dương của 49 năm về trước này. Uranus bạch dương cũng đã thử sức ở đây nhưng 7 năm qua, thứ mà anh ấy tạo ra nhiều nhất là những anh hùng bàn phím chuyên đi pháo kích từ xa không cần trả tiền trên chiến trường nhà người khác. Chiron thì không kéo cả cộng đồng vào cuộc, nhưng anh ấy có thể cấp bao đủ phiền toái cho mỗi một cá nhân.

Transit Uranus, hành tinh quản thời gian của tương lai vào kim ngưu sẽ mang tính phong trào và những nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về tương lai chúng ta đang góp tay cùng tạo ra đến thăm mảnh đất mà Sedna quấy quả đã lâu. Điều này tạo ra 7 năm giằng co giữa những kẻ thức tỉnh và những kẻ đang nằm mơ giữa ban ngày. Sedna vốn đã chỉ thị nơi tồn tại ảo vọng của thế giới, ở kim ngưu, đó là ảo vọng về sự phồn vinh, thịnh vượng, an ổn, no đủ, và không nhiều người muốn thừa nhận rằng sự thịnh vượng đủ đầy về vật chất hiện nay xây dựng trên cơ sở của việc chúng ta đang ăn hết phần con cháu. Trong huyền học, cái gọi là con cháu chính là hậu phúc, là phúc báo tương lai của chính chúng ta, chúng ta là những nông dân đang ăn thóc giống trong bồ nhà mình thay vì dành dụm nó cho vụ sau, hy vọng, sẽ có nhiều người tỉnh lại, nhận ra đất đang chết dần dưới sự can thiệp của con người, nguy cơ sa mạc hóa toàn cầu và khủng hoảng lương thực không phải chuyện giỡn chơi và chúng ta có thể bắt đầu tìm hiểu về 1 dạng nông nghiệp mới với tâm thức tỉnh táo. Còn sự lưu luyến sự giả tạo của hương vị tổng hợp và bệnh hoạn từ miệng vào cũng là một ảo vọng khác của con người mà có lẽ phải chờ transit Chiron kim ngưu ở 9 năm sau  đến tát mới tỉnh được.

Transit Varuna, mắt trời, dời cự giải sang sư tử. Những thuận lợi vốn dành cho nhóm người nhạy cảm, đa cảm và biết hay có khả năng tác động lên lòng người chuyển dời sang cho nhóm người giỏi giang và biết thể hiện mình, lạc quan, vui tính, sáng tạo, tích cực, chăm chỉ và có khả năng lan truyền cảm hứng. Nói dễ hiểu, thời của COCC đã hạ màn, các hình thức ô dù che chở, lạm dụng tình riêng và thế lực dòng họ cùng cha truyền con nối đang lùi bước để bắt đầu thời kì của bản lĩnh cá nhân. Chỉ cần là anh tài thì sẽ tìm được cơ hội tỏa sáng. Có lẽ sẽ có nhiều cuộc thi và các hình thức tìm kiếm hiền tài thực sự đủ hiệu quả ra đời trong thời gian tới. Người ta bắt đầu chú trọng việc cấp cơ hội cho người giỏi thay vì người nhà. Tuy rằng, về mặt bệnh lý xã hội mà xem xét, có thể người giỏi nịnh thay vì giỏi làm cũng có cơ hội len lỏi vào bức tranh này, nhưng những tổ chức không phân rõ được ai quan trọng, ai không chắc là cũng nên ngồi chờ diệt môn đi, vì việc là do người làm. Không trọng dụng nhân tài thì đừng trách người ta đến đào góc tường nhà mình. Và công nghệ lăng xê có thể tạo ra hào quang nhất thời, nhưng không thể thay thế được thực lực, phô trương trở thành lố lăng là vấn đề sớm muộn. Và khi trời không dung được những biểu hiện kém cỏi ở cung sư tử, bế tắc, chướng ngại trùng trùng sẽ theo nhau tập kích những kẻ không có được tôn nghiêm và kiêu hãnh tối thiểu.

Transit Quaoar, yêu cầu củng cố trụ cột tinh thần và transit Pholus, ái biệt ly, cùng vào ma kết với Thổ tinh và Lilith. Nơi Pluto đã ở dễ đến 8 năm. Sự thiếu hụt hiển nhiên ở khu vực ma kết khiến những transit này dễ biến thành khủng hoảng tinh thần trên diện rộng. Sự cân bằng sẽ dễ thành lập hơn ở những con người có niềm tin và hiểu biết thấu đáo về nhân quả. Thiếu những hiểu biết này, xã hội biến thành một mớ lùng bùng, điên loạn và bất công không chịu nổi. Hiện tượng bất tín nhiệm, quay lưng với giới quan chức lãnh đạo, cản trở bàn lùi trong mọi chuyện, không coi uy tín cá nhân của bản thân và người khác ra gì, thậm chí coi nhẹ việc giữ gìn biên giới, thiếu tôn trọng pháp luật sẽ đem tới những sụp đổ và mất mát không ngờ. Nói đến kiếp sau, có lẽ sẽ nhiều người cảm thấy chuyện như đùa, nhưng hãy thử tìm một lá số có Nessus có góc bất kì với Uranus và tìm hiểu đời tư của họ để thử cảm nghiệm thế nào là cuộc đời của 1 người sinh ra đã là con nợ của toàn xã hội. Thống khoái ân cừu, một dao chém chết, 1 phát súng bắn chết không phải văn hóa của trời đất. Nguyên tắc của luân hồi là có lỗi thì phải đền bù, thiếu nợ thì phải trả, một đời không trả hết thì vài đời. Có một tích truyện Phật giáo kể rằng, làm vua là nghề dễ phải xuống địa ngục nhất, vì mỗi quyết định của người lãnh đạo cao nhất đều gây ảnh hưởng to lớn tới cả cộng đồng. Tôi thì cảm thấy có lẽ cũng chả cần phải xuống địa ngục tắm dầu sôi làm gì, chỉ cần có dấu ấn món nợ cần trả gấp của Nessus trên lá số thôi cũng đủ ép nhiều thanh niên cứng sống không bằng chết. Tất nhiên, đây không phải lạc đề mà là cách đặt vấn đề để hy vọng bạn hiểu nhân quả là câu chuyện dài hơn 1 kiếp người rất nhiều, cho nên thay vì quan tâm nhân quả của người khác. Bạn càng nên quan ngại về nhân quả của chính mình thì tốt hơn.

Cuộc sống hiện tại của bạn, là quả của nhân quá khứ. Cuộc đời tương lai của bạn, là quả của nhân hiện tại. Đừng bỏ mất những nhân tốt của hiện tại, dù việc vun bồi nó có vất vả. Hãy dè chừng quả đắng trong tương lai, dù nhân hiện tại của nó có đem lại bao nhiêu dễ chịu. Và tốt nhất, đừng để mất niềm tin vào nhân quả, đó có thể là bước đầu tiên dẫn chúng ta lạc lối càng lúc càng xa.

Chúc bạn một năm 2018 tỉnh thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét