Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Nessus và Uranus, món nợ công

Chuyện là hôm trước có gợi ý các bạn về vụ thử nghiệm lý lá số của người có nessus gặp uranus, nhưng sau đó, nghĩ tới nep ma kết, pluto bò cạp nhà các bạn lại sợ các bạn nghiệm không ra, nghiệm sai, hiểu nhầm và vân vân, cho nên đành phải lên sóng thêm bài nữa. Nói ngắn gọn thì nessus gặp uranus thông báo bạn nợ cả cộng đồng, nhưng cụ thể, nợ cả cộng đồng là nợ cái gì thì ... tình hình có hơi phức tạp. Một là tùy theo vị trí của nessus trên lá số, tùy vị trí của uranus trên lá số, tùy số lượng hành tinh liên quan, món nợ này có thể nhiều có thể ít, về chi tiết có thể rất khác nhau.

Trong trường hợp nhẹ nhàng nhất, để hoàn thành trách nhiệm của một con nợ cộng đồng, bạn chỉ cần chọn cho mình một vị trí xã hội mà tại đó bạn có thể trở thành một loại chất kết dính, khiến người với người xích lại gần nhau, có không gian và thời gian để chung sống, tìm ra đồng chí, cùng nhau phấn đấu vì sở thích, mục tiêu chung, nói chung, làm người gây dựng phong trào nếu bạn đủ sức, và đơn giản làm người cổ động, ủng hộ, thổi loa cho phong trào nếu bạn thấy sức mình có hạn. Những người mắc nợ cộng đồng thường cô đơn theo một cách đặc biệt, cô đơn vì lạc lõng, không tìm được chỗ đứng cho mình trong bất kì hội nhóm nào, dù xuất phát điểm của họ khi tham gia hội nhóm là gì, họ cũng sẽ sớm nhận ra họ và những người còn lại không cùng chung chí hướng, điều đó không có nghĩa là hội nhóm của họ không cần họ, ngược lại, thậm chí cần chết đi được. Nhưng sự đóng góp của họ cho hoạt động tập thể không giúp cho bất cứ dự định, mục tiêu nào của họ thành hiện thực cả. Các kế hoạch, ý tưởng họ đưa ra bị bác bỏ không thương tiếc, và nếu nó không bị bác bỏ, vậy thì nhất định là đội của họ đã hiểu nhầm ý họ thành ý người ta mất rồi. Ngược lại, khi đội nhóm lên lịch trình để thực hiện ý tưởng của một người khác, rất có khả năng họ sẽ là core team, là nhân tài cần đóng góp công sức thời gian chính ở đây. Họ có thể là leader, là nhân vật cốt cán, là người nhận được nhiều lợi ích từ hoạt động đoàn thể. Nhưng rất có thể, chỉ có họ là nhận ra, họ luôn chỉ có thể xuất hiện trong dự định của người khác. Tương lai họ hoạch định ra cho mình ngược lại rất khó thành hiện thực, trừ phi hoạt động xây dựng ra tương lai ấy không va chạm với dự tính và kế hoạch của đội chủ nợ. Và trường hợp duy nhất có khả năng giúp tương lai ấy thành sự thật, ấy là nhờ kế hoạch cao cả của họ, đội chủ nợ sẽ có được một tương lai còn tốt đẹp hơn tương lai do chính họ dự kiến cho mình.

Tóm lại, chỉ những người đặt lợi ích của cộng đồng làm mục tiêu cuộc sống mới không bị cấu trúc con nợ cộng đồng này hố. Cảm giác không công bằng và mất thăng bằng tâm lý thường xuyên đi cùng những khu vực và nhân tố bị nessus chạm vào, vì ở đó ta thường xuyên chứng kiến cảnh cái cây thì mình trồng mình chăm mà quả thì do thằng khác hái. Mà nói thực, có năng lực trồng cây cho chủ nợ hưởng thì bạn còn may chán. Có những thanh niên hoàn toàn không có năng lực trả nợ mà đời cứ gây sức ép bắt thanh niên phải trả, lúc đó mới gọi là số nhọ. Một người không có tý khả năng hòa nhập cộng đồng nào không có nghĩa là anh ta không thể đóng góp cho các công trình chung, tương lai chung, không cần sống trong kế hoạch của người khác. Trên tiêu chuẩn này, tôi quan ngại cô Vương Thúy Kiều là một con nợ cộng đồng điển hình. Vì đời cô là một chuỗi ngày dài bị bán qua bán lại, không có tự do. Hơn nữa, tiền bán mình này cô ấy cũng chả được tiêu xu nào. Những người như cô không muốn gửi mình ở lầu xanh, sống trong các kế hoạch của Tú bà và khách làng chơi, nhưng ... phải chịu đấy.

Trên bố cục này, hoa khôi là năng lượng sư tử, lầu xanh là bò cạp, tự do là bảo bình, tiền nong, vật chất là kim ngưu. Những món nợ lớn đều biểu hiện trên những góc vuông hay xung. Nessus từ 1 trong 4 cung này vuông góc, xung hay tạo ra grand cross với hành tinh ở 3 cung còn lại có thể hứa hẹn nhiều kịch bản thảm thiết. Còn nếu chuyện không phải như vậy thì hãy quay về đọc lại đoạn thứ 2 của bài viết này. Trừ phi sức phá hoại của bạn vô cùng lớn, khả năng gặp chuyện như Kiều rất khó xảy ra. Lưu ý, nếu không có bảo bình hay uranus tham gia chung thì người được xét không bị mắc kẹt trong cộng đồng hay dự định của ai, họ vẫn còn đủ tự do và quyền công dân để bước vào và rời khỏi bất cứ cộng đồng, hội nhóm, đoàn thể nào.

Tất nhiên, nếu bạn chỉ nợ tiền cả cộng đồng thì con đường có thể là tù khổ sai chứ không phải lầu xanh. Nguyên tắc suy đoán là, ở nơi nessus chạm vào, bạn đã có hành vi tổn hại quyền lợi tương ứng của người khác, do vậy ở đó bạn phải đền cho người ta bằng những gì bạn sẵn có, còn nếu không sẵn có thì bạn phải bỏ công bỏ sức đi trồng cây cho người ta hái quả, đó là lý do, ở đó bạn thường không có cách nào có được thứ bạn muốn, cho dù bạn có giỏi giang nỗ lực đến đâu.

Và nếu Nessus đang đánh dấu bảo bình hay Uranus trên lá số của bạn thì điều đó có nghĩa là, bạn phải cống hiến tương lai của mình, thời gian của mình, tự do và sự nhàn hạ của mình để thành toàn cho sự tồn tại và nhu cầu của cộng đồng mà bạn lỡ mắc nợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét