Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Transit pholus, ái biệt ly

Hôm trước tâm tình với 1 em gái về hạn "ái biệt ly" của transit Pholus. Có chút đổ mồ hôi lạnh. Số là Thủy ca, boss chủ quản trí não xách vali đi nghỉ dưỡng 7 năm đúng giai đoạn mình vào đại học, ngôn ngữ nôm na gọi là "hiện tượng não đình công", đúng giai đoạn đó, Pholus ca lại lượn vào cung 3 nhà mình ngồi. Nếu bạn chưa biết, cung 3 là cung của năng lực tự học, tự nghiên cứu, tìm tòi, lý giải.

Trong các nghĩa của ái biệt ly, có 1 nghĩa là mất rồi mới tiếc. Vầng, lúc hàng còn ở đó thì chả coi em nó ra gì, buông cái rẹt, sau khi hát trọn bài chúng ta không thuộc về nhau mới nhận ra, tưởng không đau mà đau không tưởng. Tiếc là bát nước hắt đi rồi không thu về được.

Làm thế nào để học đại học và tốt nghiệp được khi não đình công dài hạn? Đáp án là cố gắng hết sức mà lết. Nó cũng me mé như làm thế nào để đi lại được sau khi đột quỵ đốn bạn xuống, đáp án là kiên trì tập vật lý trị liệu vậy đó.

Thực tình là sau khi tốt nghiệp đại học xong, mình cầm bằng về xếp xó, 12 năm nay chưa từng dùng đến nó, còn quá trình lết ở trường để tốt nghiệp được nó vật vã đến mức nghĩ lại mà kinh. Trong tiến trình đó, mình đâm ra chú ý đặc biệt đến tất cả những biện pháp hỗ trợ tăng cường trí não, từ ăn uống cho tới luyện tập, và tất nhiên, mọi biện pháp mà người muốn lấy cần cù bù thông minh nên biết. So với bài buộc bao cát vào tay chân để luyện thể lực hay thấy trong truyện tranh và tiểu thuyết, bài cho thủy đi nghỉ rồi cố xoay xở để tốt nghiệp đại học này khiến mình rất muốn chưởi má nó.

Khụ, đa phần thanh thiếu niên bị Pholus ca lần lượt qua cung 2, chủ trí nhớ và tiếp đó, cung 3, chủ động não đều nhận được một kết quả chung là trí nhớ sút giảm và tiếp đó, não mịn hẳn. Tất nhiên, mình đã cố đến thế thì sẽ không bị cái bi kịch, so với hồi xx tuổi, não em giờ nó kém hơn nhiều lắm rồi.

Đặc thù của transit pholus là mọi thứ mà bạn không cố gắng giữ ở nơi anh ý tới đều có cơ không bệnh mà mất. Và không ai có thể giúp bạn giữ các cháu lại. Có đôi khi, bạn chỉ nhận ra bạn không thể sống thiếu cháu nó sau khi cháu nó đã hy sinh.

 Vấn đề thứ 2 có thể gặp trong transit Pholus là chọn lựa giữa lấy và bỏ. Một cô gái gặp transit Pholus qua mặt trời kể rằng vào thời gian đó, cô ấy thích thầm một người, vì rất để ý tới người đó nên cô ấy trở nên rất lý giải anh ta, rất hiểu anh ta và mau chóng nhận ra, anh ta thích mẫu con gái trái ngược với cô ấy hoàn toàn. Trong khi cô ấy dằn vặt suy nghĩ một cách khổ sở xem nên từ bỏ tình cảm của mình hay từ bỏ chính mình, cố gắng trở thành mẫu người mà anh ta thích, cô ấy bỗng có 1 giấc mơ kì lạ. Tình tiết trong mơ tuy lộn xộn chút, nhưng có thể hình dung là như phim. Trong mơ cô ấy thấy người mình yêu biến thành nam chính kịch máu chó, anh ta yêu thầm nữ chính, nữ chính cũng thầm mến anh ta, nhưng bọn họ không thể đến với nhau vì anh ta đã đính hôn từ khuya với một nữ phụ môn đăng hộ đối, may mà nữ phụ tuy cũng rất yêu anh ta nhưng không não tàn xấu tính, cuối cùng cô ấy chọn rút lui để thành toàn cho 2 người kia. Xem phim đến đây thì cô ấy bỗng nhận được câu hỏi của Nep ca. Hỏi cô ấy muốn nhận vai nào trong phim, nữ phụ hay nữ chính. Cô ấy chọn nữ phụ, và giấc mơ kết thúc trong cảm giác viên mãn kì lạ.

Lời giải là, trở thành nữ chính tức là trở thành một kiểu người hoàn toàn khác, vì người con gái anh ta yêu là có định dạng cụ thể, còn trở thành nữ phụ thì có thể làm chính mình, vì người đem lòng yêu anh ta có thể là bất kì ai. Khi nhận ra mình không thể từ bỏ tình yêu của mình, cũng không thể từ bỏ con người thật của mình, cuối cùng cô ấy chọn từ bỏ dục vọng chiếm hữu. Và khi đó, cho dù vẫn rất yêu thì cũng chỉ có cách để người đó ra đi. Đó cũng là một biểu đạt khác của ái biệt ly.

Mình nghĩ, nếu cô ấy cưỡng cầu trong câu chuyện kể trên, có lẽ tiếp theo sẽ đến một câu chuyện khác định vị theo transit Nessus, hay còn gọi là hạn cầu bất đắc. Hoặc theo transit Chiron, hạn oán tăng hội.

Pholus đang ở những tọa độ cuối của nhân mã. Năm 2018, sau khi sang ma kết anh ấy vẫn quay lại viếng nhân mã thêm 1 vòng nữa rồi mới vào định cư lâu dài ở ma kết. Tổng cộng ở nhân mã khoảng 12 năm. Xem bài 12 cung địa bàn bên blog để tìm gợi ý rồi thử nghiệm về còn và mất trên những lĩnh vực của bạn mà anh ấy đã đi qua. Từ đó, tìm kiếm gợi ý về lời khuyên cho tương lai ở nơi anh ấy sắp đến.

Nhân mã quản lý triết học, tôn giáo, đức hạnh, niềm tin, quan hệ thầy trò, đồng môn... Còn Ma kết quản những đối tượng được coi là vàng của quá khứ, những thông tin, kinh nghiệm, tài nguyên đã lưu truyền, tinh tuyển, chắt lọc qua nhiều đời. Nó có thể là truyền thống, văn hóa, công nghệ, giống cây trồng, vật nuôi, kinh nghiệm sống, cách ăn ở của tổ tiên... mong rằng bạn không để mình gặp tình cảnh mất rồi mới tiếc ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét