Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Haumea, giết ngay không để nó đẻ trứng

Có lẽ bạn muốn biết, Haumea là cái gì, có ăn được không, vì sao lại liên quan đến trứng? Điểm lại lịch sử cái tên, Haumea là tên một hành tinh lùn có quỹ đạo nằm ngoài Pluto, (nhóm tiểu hành tinh Plutoid). Hành tinh nhỏ này được đặt theo tên vị nữ thần sinh sản của người Hawai, một nhân tài có lượng skill sinh nở, phong phú nhất thế gian. Chị ấy có thể đẻ con từ bất cứ bộ phận cơ thể nào, bố của con chị có thể là bất cứ ai, nhất là chị ấy còn cả skill tự làm mình trẻ lại thông qua thuật hồi sinh để lấy chính con mình và ... đẻ tiếp. Nói chung, Haumea tượng trưng cho sức sống của cỏ dại, thứ có thể phát tán lây lan từ rễ, thân, củ, hạt, không chừa bộ phận nào. Khoan nói tới các lớp nghĩa của biểu tượng, nhận xét đầu tiên của tôi về biểu hiện của năng lượng hoàng đạo và cung địa bàn có mặt Haumea trên các lá số quan sát được thường là, non nớt, ngây thơ, ấu trĩ, hồn nhiên, thiên chân, dại dột... nói chung là, không có tiền đồ, tầm thường, không đáng tin cậy. Khụ, ít nhất thì bây giờ chắc các bạn đã có chút liên tưởng tới những quả trứng rồi chứ nhỉ?

Haumea đi rất là chậm, 30 năm chưa hết 1 cung, mỗi năm tiến về phía trước không đầy một độ, sang xử nữ vào khoảng 1959, 1960. Rời xử nữ vào khoảng 1992. Hiện vẫn thong dong dạo bước ở cuối cung thiên bình, nhưng cũng phải 5 năm nữa mới sang tới bò cạp. Gõ 136108 vào ô additional object nếu bạn muốn biết tọa độ chính xác của Haumea trên lá số bạn ở đâu, tại cung địa bàn nào, có góc chiếu với những hành tinh nào. Túm gọn lại, hãy làm để biết chị ấy có kế hoạch sinh con cho những ai, đang hứa hẹn sẽ giữ cho những phẩm tính nào trong con người bạn bất tử bất diệt. Tốt tốt mãi, xấu xấu mãi.

Nói như vậy là vì, Haumea chỉ phụ trách sinh chứ không phụ trách dưỡng. Đó là lý do con chị đẻ ra thường chết cả loạt, cái này không phải theo truyền thuyết mà theo nghiệm lý, tý nữa tôi sẽ nói rõ hơn. Nếu bạn lười mai mối chồng mới cho chị ấy, hơn nữa nhớ phải là một ông có sẵn gene đáng yêu dễ thương, khả năng thu hút bảo kê cao cường, vậy thì từ ông chồng ban đầu chết yểu can tội không đủ đáng yêu, chị ấy sinh ra F1, lại lấy F1 sinh tiếp F2, lấy F2 sinh tiếp F3, cứ thế tới Fn luôn. Nhưng vì F1 chính là bố của F2, F2 là bố của F3... và nhớ là theo biểu tượng học, người cha đại diện cho sự di truyền kế thừa phần tư tưởng, tinh thần, ý chí. Còn người mẹ tạo ra thân xác, là phương tiện giúp biểu hiện tinh thần ý chí ấy ra ngoài cuộc sống. Ví như bố Zeus có tinh thần chủ chốt là chơi lớn, chơi đẹp, cho nên các con bố đều là thần thánh và anh hùng cả. Bố Ixion có tinh thần chủ đạo là thích là nhích, kệ mẹ đạo lý, cho nên các con bố là centaur nửa người nửa ngợm bị bản năng dẫn đi tìm chết cả loạt cả. Tổng kết lại, Haumea có loại sức mạnh bảo đảm cho mọi tư tưởng, tinh thần, ý chí đã kết hợp với chị ấy để tạo ra đời sau bất tử bất diệt. Bình có thể mới, nhưng rượu thì luôn cũ. F1 dù có chết, đã có F2 thừa kế trọn vẹn đặc tính, F2 có chết, đã có F3 thừa kế không sót thứ gì. Nói chung, nếu bố của F1 đã xấu trai thì đến Fn gene xấu trai vẫn y nguyên như vậy.

Ghi nhớ, chỉ kế thừa trọn vẹn, không tiến hóa, không phát huy.

Cứ như vậy, nếu ở đó bạn có một niềm tin, một nguyện vọng, một quan niệm, một thiên phú... Vậy thì, không ai, không thế lực nào, không hành động nào từ bên ngoài có thể tiêu diệt hoàn toàn được cháu nó, bất kể cháu nó là đúng hay sai, giỏi giang hay bất tài. Nếu bạn giết được bố cháu thì còn có cháu, nếu bạn giết được cả cháu, vậy thì khắc có con cháu. Tinh thần tư tưởng về bản chất là y chang, chỉ có phương tiện biểu hiện chúng ra ngoài, chính là thân xác trong biểu tượng học, là khác biệt. Và những thân xác hay phương tiện thể hiện này là do Haumea liên tục chế tạo mới. Nói cách khác, trong tâm thức chúng ta, Haumea là một bản năng đặc biệt luôn thôi thúc ta tìm kiếm phương tiện giúp thể hiện các phẩm chất hay ý tưởng nào đó cụ thể ra ngoài, bất kể hoàn cảnh, bất kể thời tiết. Giống như những cái cây trong khu vườn nhỏ của tôi, khi cảm thấy thời tiết không có lợi cho sự trưởng thành, thậm chí, tồn tại của mình nữa thì đơm hoa kết hạt rồi lụi đi thật nhanh chóng, rồi khi thời tiết tỏ ra thuận lợi thì một đám cây con bỗng lúp xúp mọc ra, giống mà không giống cái cây ban đầu. Vì cây con mới mọc kia không có vết sâu ăn, cành gãy, ngọn bị hái, toàn vẹn và mơn mởn non tơ. Đó là 1 đặc tính khác nổi bật thường liên quan đến Haumea, liền sẹo quên đau và không có khả năng rút kinh nghiệm.

Để hiểu rõ hơn thì bạn hãy hình dung là, con người cũ, mang theo trải nghiệm về tổn thất, đau thương do nghịch cảnh trái ngang kia gây ra, nói chung là chết ngóm mất rồi. Chỗ của Haumea luôn mau chóng xuất hiện bù một con người mới, trẻ trung hơn, hồn nhiên hơn, chưa từng nếm trải thương đau, tập tính, quan niệm, thái độ thì vẫn giống đời cha, chỉ có kí ức là không giống. Nói chung, bản chất con người ở chỗ Haumea chạm vào thì luôn như cũ, mà kinh nghiệm sinh tồn có được với loại tính khí kia thì luôn như mới. Dưới ảnh hưởng của Haumea, sẽ không có vết thương lòng nào tồn tại được lâu, mọi tổn thương đều tan biến cùng cái chết của bố F1, để lại F1 ngây thơ không hiểu gì về giang hồ hiểm ác hay sự lạnh giá của lòng người. Cho nên F1 còn rất non và xanh thường rất chi là dũng cảm xông pha, do đó, không chết hơi phí. Lúc đó F2 ngây thơ lại từ đâu chui ra. Trong tâm thức của ta, việc chấp nhận những thất bại khi sử dụng loại kỹ năng hay áp dụng ý tưởng ở vị trí liên quan Haumea làm một người cảm thấy đau đến không muốn sống. Cho nên họ thường thường sẽ quên đi thất bại đó cực kì nhanh. Cứ thế, cách hành xử ở vị trí Haumea theo thời gian dậm chân tại chỗ kéo dài sẽ tụt hậu dần và trở thành điểm ấu trĩ, trẻ con nhất trong tính cách một người. Hơn nữa, niềm hạnh phúc khi trái tim được nằm ngoài mọi nỗi khổ đau ở vị trí của Haumea có thể làm người ta bị nghiện. Nói chung, ý chí và sức chịu đựng chấn thương tinh thần của một người càng yếu thì Haumea của họ càng chiếm được nhiều ảnh hưởng và quyền lực. Người chịu ảnh hưởng quá sâu của Haumea thường chỉ có lớn mà không có khôn. 80 tuổi cũng vẫn ấu trĩ, vô trách nhiệm, hồ đồ như một đứa bé cần trấn an, dỗ dành.

Nói chung, 6x, 7x, 8x có haumea xử nữ, 9x đa phần lại có haumea thiên bình. Nếu nói về độ bất tử bất diệt ở xử nữ hay bới móc, vậy thì chúng ta hãy quay về thực tại và nói một chút, bạn đã bao giờ gặp một người đi cằn nhằn chỉ trích phê phán lời nói việc làm của bạn chưa? Bạn thấy lời họ nói có ngứa tai ngứa ruột lắm không? Các tiêu chuẩn của họ về cuộc sống, các kỹ năng sống, cách họ chăm pet hay tự chăm sóc sức khỏe có gì đó ... sai sai không? Họ đã bao giờ đau bụng tý ngất vì không nghe khuyên ngăn, cứ uống nước đá khi tới ngày, hoặc bị người khác phản dame, chống đối, mắng hay phạt cho chừa cái thói chê bai xét nét vớ vẩn chưa? Có rụt vòi lại không, có tỏ ý chột dạ không, có đau lòng tổn thương không? Sau đó, có phải lại ... vẫn y nguyên không? Không chỉ ngựa quen đường cũ, bổn cũ soạn lại, hơn nữa, giống như thể bị mất trí nhớ, không ghét bỏ, không đề phòng, không giữ kẽ chút nào trước nhân vật hay biến cố đã hành hạ họ sml mới cách đây không lâu can một số tội đã được liệt kê chi tiết, công khai. Hồn nhiên như đồ điên vậy đó.

À, tất nhiên Haumea cũng có bảo hộ cho những nét tính cách đáng yêu, dễ thương, thậm chí cả tài hoa, nhưng nói chung, nhân tâm khó dò, giang hồ hiểm ác, không phải bạn cứ đáng yêu thì sẽ được yêu thương che chở, thậm chí người ta còn ghen tỵ với tài năng và sắc đẹp của bạn, tổn thương hãm hại bạn. Khiến bạn thương tâm muốn chết cũng có. Nhưng chỉ cần có Haumea ở đây, mọi vết thương lòng bạn từng hứng chịu đều sẽ tan biến, bạn sẽ quên hết khổ đau đã qua, trái tim bạn sẽ luôn nguyên vẹn như lúc ban đầu, không oán, không hối, không hận, không tiếc. 

Lưu ý, trên lá số gốc thì phải là dạng tài năng thiên phú xuất chúng hơn người không cần tăng tiến thêm nữa mới tính là được Haumea bảo hộ, còn trên vận hạn, transit Haumea sẽ làm loại năng lực đã tích lũy, rèn luyện ra được ở nơi chị ấy sẽ đi tới ngừng tiến bộ.

Thế đấy, không chỉ trái tim được giữ vẹn nguyên, cả năng lực cũng được giữ cho vẹn nguyên luôn, cho nên nếu Haumea xử nữ có từng bị anh em hay người nhà từ chối dịch vụ cơm canh của thánh vì nấu quá dở xong, hôm sau xác suất lên tới 99% là thánh lại nấu dở ẹc y như cũ và lại đem ra mời, hay bắt ta ăn y như cũ luôn. Còn những huyền thoại đã đốt phòng bếp lần thứ 10, tập một môn thể thao 10 năm kỹ thuật vẫn ngu như ngày đầu, nói tiếng Anh cả 20 năm rồi bị Tây không hiểu hay hiểu sai ý thì cũng vẫn phát âm sai như cũ thì nhiều không đếm xuể. Một giáo viên tiếng Anh chia sẻ với tôi, nếu muốn sửa lại phát âm tiếng Anh, em phải có mẫu chuẩn, sau đó tưởng tượng là em đang học một thứ tiếng mới, có ngữ pháp và chữ viết tương tự, sau đó em sẽ nói được tiếng Anh theo 2 kiểu, kiểu sai và kiểu đúng. Vưng, với tư cách 1 Haumea xử nữ, anh thật sáng suốt khi tìm ra chân lý nằm sau cái sự dậm chân tại chỗ của đời mình. Bạn không thể sửa lại mã gene của ông chồng cũ của Haumea và gia tộc nhà ổng được, cách duy nhất để cải thiện tình trạng là, hãy mai mối cho Haumea nhà bạn một ông chồng mới tử tế hơn.

Ghi nhớ là phẩm tính ở chỗ Haumea không tồn tại kiểu cố chấp kiên trì dai dẳng, tát mãi không tỉnh như ở chỗ Sedna, không rung dọa tưng bừng ép ta phải giữ như Quaoar, các phẩm chất đi cùng Haumea thường rất mong manh dễ vỡ, hơi gây áp lực tý là sụp đổ ầm ầm. Nói cách khác, chúng ta có thể diệt đám con của chị ấy trong vòng một nốt nhạc, nhưng đám trứng chị ấy đẻ ra bị người ta ghét bỏ diệt trừ bao nhiêu lần thì lại mau chóng nhảy ra hàng ổ hàng ổ mới bấy nhiêu lần. Giống như cỏ dại ngoài bãi trống có cắt, cuốc, phun xịt kiểu gì cũng vẫn mọc lại dày đặc, nhưng chỉ cần có một cái cây tán lá đủ dày mọc vượt lên xòe tán che mất ánh sáng thì bọn chúng sẽ tự lụi tàn mà không cần chúng ta phải can thiệp tý gì. Do đó, cách tốt nhất để áp chế những thói quen xấu ở chỗ Haumea, đó là hãy cấy vào đó những thói quen mới tốt đẹp và nhớ là không dễ chết một tý. Không phải vì đề phòng cháu nó chết mất xác, mà là đề phòng cháu nó không lớn được.

Haumea là nữ thần của tự nhiên, chị ấy săn sóc mọi hạt giống chị ấy nhận được. Cho nên, thay vì chống đối, tìm cách diệt cả trứng lẫn bà mẹ bất tử của trứng, hãy cứ thuận theo tự nhiên mà mai mối cho Haumea vài ông chồng tốt. Hãy gieo trồng những phẩm hạnh tử tế tốt đẹp ở chỗ Haumea, để những tập tính mới đó dần thay thế lấn át những phẩm tính xấu. Tuy nhiên, để mà cải thiện tình hình thật sự, một người phải đi đến một bước là thừa nhận mình đang có một sai lầm hết thuốc chữa ở chỗ Haumea trước đã. Không nói đâu xa, dì tôi cũng là một Haumea xử nữ, có hai chế độ nấu ăn ngon và nấu ăn dở đã cài đặt thành công trên người. Hôm nào dì dùng chế độ nào để vào bếp thì ... chỉ có chúa mới biết. 

Tóm lại, dù thế nào thì hãy học hay. Còn muốn giết Haumea trước khi chị ấy đẻ trứng nói chung là không thành công đâu, mỗi lần sống lại, chị ấy đều trẻ trung trở lại và rất sẵn sàng cho ... 1 lứa con mới.

Nếu chúng ta không làm được chuyện này, dù là transit thổ tinh có đi qua nơi ấy bao nhiêu lần, một người có bị đời vả bao nhiêu lần ở chỗ Haumea thì vẫn có thể ngựa quen đường cũ, tái phạm hết lần này tới lần khác mà không ai hiểu vì sao, như thể từ rút kinh nghiệm không tồn tại trong từ điển của họ vậy. Nói chung, ở chỗ Haumea, một người có thể vĩnh viễn là một đứa trẻ, không trưởng thành được, vì va vấp không khiến họ khôn ngoan già dặn thêm mà chỉ biến đổi phương thức thể hiện bản thân của họ dưới một bộ dạng non nớt ấu trĩ mới. Thường là y như cũ. Cá nhân tôi thấy rằng, phản ứng sau mỗi lần nhận ra mình đã làm sai cái gì là lập tức tìm nguyên nhân, ghi nhớ, rút ngay kinh nghiệm cho lần tới khá là có ích để nâng kinh nghiệm cho nhân tố bị Haumea chi phối. Nếu bạn chỉ nghĩ đơn giản, chết cha, thôi kệ, lần sau không thế nữa, vậy thì chắc 100% là lần sau bạn sẽ lại làm y như thế luôn. Bạn càng hoảng loạn, bất an, lo lắng thì các F chết càng nhanh, không thể sống sót để rút kinh nghiệm được. Xét đến cùng, Haumea sẽ giúp bạn quên đi những đau khổ nằm ngoài khả năng chịu đựng, cho nên, muốn trưởng thành lên thì ý chí cũng phải cao một chút. Rút kinh nghiệm để trưởng thành lên chứ đừng làm lại từ đầu hết lần này tới lần khác.

Còn nhớ lúc nhỏ, tôi từng bị một bác gái cực mạnh xử nữ tóm cổ vào phòng giáo dục một bài dài ngoẵng về vụ lời chào cao hơn mâm cỗ, đại ý tuy hiện tại cháu có hơi mất dạy nhưng bác cảm thấy sửa lại còn kịp. Tôi sợ tái cả mào, nhưng nghĩ đến lịch sử đen tối này sẽ còn lặp lại nếu không sửa, vì tôi vẫn muốn đến nhà bác ấy chơi, vậy nên quyết tâm lên 12 lần tinh thần để nhớ kỹ việc này bằng được. Sau này, bác gái ấy đặc biệt quý tôi. Tôi nghĩ, tình cảm đặc biệt này nhất định sinh ra từ việc tôi là đứa bé duy nhất bác gái đã giáo dục thành công. Khụ, có lẽ vì so với người khác, vía của tôi có phần hơi cứng. Cái giá phải trả ở đây theo cảm nhận của tôi là, mỗi lần quyết tâm nhớ kỹ phốt nào sinh ra từ sự ngu của mình, thời gian dưỡng thương cho trái tim đều hơi bị lâu, nỗi đau là hơi bị sâu. Tin mừng là nó sẽ lành lặn bình thường trở lại. So sánh thì tôi cảm thấy, thương tích ở chỗ Haumea luôn là đau nhất, Chiron chỉ là cái đinh. Cho nên có thể thông cảm việc các bạn già và trẻ không muốn chịu nỗi đau này nên quyết định về quách điểm hồi sinh cho nhanh. Cùng lắm thì ... ngu thêm tập nữa. Thực ra thì trừ phi hạ quyết tâm cao độ, tôi cũng thường quên béng những phốt nho nhỏ mình đã gặp, sau đó, tiếp tục phát âm tiếng Anh sai bét hay suýt đốt phòng bếp, còn về vụ kiên định với kỹ thuật vẽ vừa sai vừa nát đến 7 năm liền bất chấp việc có trong tay 1 đội gia sư free hùng hậu thì từng khiến đám bạn tôi ngẩng đầu hỏi trời xanh vô số lần rồi.

Không phải tôi tự dát vàng lên mặt mình, nhưng thực sự là ít người kiên trì chịu được nỗi đau ở chỗ Haumea để rút kinh nghiệm. Cho nên, khi va chạm với vùng đất của Haumea nhà người khác, giải pháp tốt nhất không phải là trách người ta yếu đuối, bùn loãng không trát được tường, mà nên trách lời lẽ, thái độ của mình không đủ tế nhị, nhẹ nhàng, dịu dàng, tình cảm. Một gia đình tôi quen có mấy đứa bé đều là Haumea thiên bình, bà chị chồng thì khá nóng tính hay gắt gỏng, còn cô em dâu thì có phong thái nhẹ nhàng tình cảm cực kì, dù sao người ta cũng có kim tinh gặp tử khí (giá Chariklo không ở 0 độ song tử thì hoàn hảo). Mâu thuẫn lớn nhất giữa chị chồng và em dâu nhà này là 2 đứa con bà chị chồng chỉ nghe lời mợ, không nghe lời mẹ, nhất là khi đụng đến đề tài mặc gì, chọn gì, xã giao với người khác thế nào, xử lý mâu thuẫn ra sao. Cho nên lại nhắc lại lần nữa, muốn sửa lại một cái nết ở chỗ Haumea, bạn phải khuyên nhủ, dẫn dắt, gợi mở bằng một thái độ cực kì nhẹ nhàng tình cảm. 

Mỗi lần về quê, tôi lại chứng kiến các vị phụ huynh có Haumea xử nữ chỉ trích con mình: "Kìa, mồm đâu?" "Ơ thằng này hay nhở, chào bác mau!"...v.v... Còn các cháu bé có Haumea thiên bình thì kiên trì với đường lối xã giao im như ngậm hột thị, kiên quyết không chào, đứa thì nhìn có vẻ lì, đứa thì tỏ ra nhút nhát, nhưng nhìn chung đều cầm quà xong chạy biến trước biểu cảm quẫn chết người của phụ huynh nhà mình. So sánh chung chung cho thấy, với thế hệ Haumea thiên bình, đứa nào sinh ra trong gia đình êm ấm hòa thuận bố mẹ tâm lý hiền lành thì xã giao khéo hơn, biết ăn diện hơn. Còn đứa nào có bố mẹ nóng tính, hay quát, hay gắt gỏng thì ... haha. 

Ghi nhớ, ở chỗ Haumea, bạn chỉ có thể dỗ, không thể dọa.

Vì Haumea đi rất chậm và thường trú ở mỗi cung rất lâu, transit Haumea mất rất nhiều thời gian để chuyển cung và theo một cách hiểu hay gặp thì, ám một cung hoàng đạo hay cung địa bàn lâu vãi nhái. Vậy transit sẽ khác với Haumea trên lá số gốc như nào? Với tư cách một sức mạnh thúc đẩy tâm thức của toàn bộ chúng ta, Haumea đi đến đâu cũng khiến cho mỗi cá nhân cảm thấy vô cùng mạnh dạn, dám biểu hiện bản thân hơn hẳn, vì là ở đó ta cảm thấy không còn cố kị trước sau, không bị những kí ức đau thương mất mặt giật dây chi phối, con người ta giống như đã bị đứt dây thần kinh xấu hổ. Khụ, nói ra thì bảo tôi phũ vl nhưng sự thật nó là như thế. Và thế là trong cung địa bàn Haumea transit vào, bạn gặp đủ các thể loại trẻ ranh hay trẻ trâu tuổi dao động từ 1 đến 100, với đủ thứ hành vi ấu trĩ, vô trách nhiệm, hơn nữa, bạn phản ứng càng mạnh mẽ, dữ dội, hung ác thì chúng nó bật chế độ hồi sinh càng nhanh, tức là càng tăng thêm phần hồn nhiên, hoặc có khi là trì độn, mà bạn phản ứng không mạnh thì chúng nó lại tưởng chúng nó ngon, chúng nó đúng, chúng nó nên tiếp tục phát huy hơn nữa. 

Khụ, trong mắt người khác, rất có thể tôi và bạn cũng là thể loại cần đập chết này với một lố hành vi không thể tha thứ đó, cho nên cần tự kiểm điểm trước khi nghĩ tới việc lồi lõm người khác. Ví dụ, tôi thường không ngọt nhạt thuyết phục người khác công nhận giá trị cống hiến của mình mà toàn chứng minh bằng cách đình công, xem không dùng tôi thì mấy người keo kiệt kia tiết kiệm được bao nhiêu tiền. Kết quả là, lưỡng bại câu thương, tôi thì mất việc còn họ thuê được một người khác phải trả cao gấp 10 mới có được kết quả như ý chẳng hạn. Sau đó, tôi thì ghim boss cũ vì người đâu mà keo bẩn, ngu xuẩn, không biết điều, boss cũ cũng ghim tôi vì lính gì mà cãi sếp nhem nhẻm, hay đòi hỏi quyền lợi, hơi trái ý là trở mặt, hại boss phải tốn kém gấp 10 dự kiến. Nói chung, ở chỗ Haumea, khả năng rút kinh nghiệm của một người thường thấp đến mức, họ mơ hồ cực kì về nhân quả và không hề nhận ra, mình đang cư xử theo kiểu vô lý đùng đùng. 

Bây giờ thì tôi đã hiểu, so với không có tiền, chịu khó dỗ ngọt trẻ con thực ra không tính là chuyện lớn gì, quan trọng là mấy đứa bé U50, U60, U70 kia có tiền a! Tiếc là điều hay ấy do anh Makemake dạy tôi, còn chị Haumea nhà tôi sắp dời gót ngọc sang cung 3 rồi, tôi không còn phải lo nghĩ cách bán công lao động cho trẻ con như nào nữa. Và người độc mồm và hay nói phũ như tôi thật chưa biết phải sống sao ở miền đất sắp biến thành biển trứng, tức cung 3 này luôn. Có lẽ, đời luôn là một chuỗi ngày cố gắng, theo những biện pháp khác nhau mà thôi.

Cảm quan của tôi về transit Haumea là, người nào cũng cảm thấy người khác hành xử như thế là quá nông cạn, trẻ con, ấu trĩ và cần tỏ ra chín chắn, người lớn, có suy tính hơn khi chọn biện pháp giải quyết vấn đề. Nói chung, có thể hiểu là Haumea thôi thúc đứa bé trong ta đi tìm một người lớn đáng tin đến chủ trì công đạo, chỉ dạy cho nó biết phải làm sao để được đền bù mong muốn. Vấn đề là, ở nơi transit Haumea có mặt, hiện nay có khoảng 7 tỷ đứa bé đang đi tìm bảo mẫu gì đó. Cho nên, góc nhỏ của thế giới nơi chị ấy đi qua mới biến thành một nơi không thể sống nổi vì con người ở đó làm việc rất chi là không có kết cấu, hay hờn dỗi, ăn vạ, đổ lỗi, và toàn muốn người khác phải lập tức trưởng thành ngay trong vòng 1 phút. Điều này là bất khả thi. 

Quan trọng nhất là, phải từ ái nhẹ nhàng dịu dàng thấu hiểu sự mong manh dễ chết của người khác để chọn một cách hành xử khác tế nhị hơn, thế người ta mới nhận sai và rút kinh nghiệm được. Bằng không thì bạn sẽ phải đấu cả ngày với loại trẻ con có tiền có thế, có thể ép bạn bẹp ruột. Kinh nghiệm quan sát của tôi là, ôn nhu khéo léo không hề đồng nghĩa với hiền lành, ở chỗ Haumea, người thắng cuộc chính là người biết ...ăn dỗ trẻ con, nói chung, trẻ con thực ra dễ lừa hơn người nhớn nhiều lắm. Tôi không nói về tuổi sinh học đâu nhé.

Có lẽ đó cũng là lý do riêng trong vấn đề tiền bạc, tôi quan hệ với những người ít tuổi hơn tôi thường ổn hơn với đồng lứa và người lớn tuổi, vì tôi có vẻ quen làm trưởng bối. Chỉ cần nghĩ, chúng nó còn nhỏ mà, vậy là nhất định sẽ có giải pháp để xử lý tình huống, thường là thông qua khuyên nhủ, chỉ dạy để mai mối cho Haumea nhà bọn nhỏ ông chồng mới tử tế hơn ông cũ. Nhưng mà muốn nghĩ rằng mấy vị tóc bạc da mồi nào đó còn nhỏ, đừng chấp nhặt họ, đúng là rất thách thức trí tưởng tượng. Nhất là khi, nhìn cái mặt non choẹt của bạn, chính họ cũng cảm thấy có chướng ngại tâm lý nếu đặt bạn lên chiếu trên mà tôn kính. Lúc đó, tình tiết hôn quân vs quyền thần có thể ra lò. Bạn cảm thấy mệnh lệnh của bề trên nhà mình nghe như kẹc, vâng theo là chết chắc, mà dám không nghe thì có khi sống không bằng chết tại chỗ. Thôi thì tránh voi chẳng xấu mặt nào. Để có ví dụ minh họa, hãy thử nghĩ về chuyện chồng con, vợ con và thời trang.

Thế là, con của mọc cự giải bắt đầu trốn họ như trốn tà. Nhân viên của mọc ma kết đi đường vòng tránh họ từ xa. Chồng của mọc bạch dương hay về nhà rất muộn. Còn pet của mọc kim ngưu thì lăn ra chết...

Lưu ý, đây là nói về những trường hợp vụng về ấu trĩ, hơn nữa lọt cùng một cái hố đến 10 lần vẫn không thông minh ra được tý nào nhé. Khi transit vào một vùng dồi dào kinh nghiệm ứng phó từ xưa của ta, Haumea thường chỉ bảo trợ cho những phẩm chất mà ta có ở đó không bị sa sút, cùn mòn, kích thích ta mạnh dạn sử dụng. Và lúc đó, để thành công trong cuộc sống, nhớ ôn nhu đối đãi những người kém tắm hơn mình kẻo người ta không khôn ra nổi đâu. Và khi đủ ngu xuẩn, ấu trĩ, vô trách nhiệm, người ta có 1001 cách để phá rối hay kéo chân bạn mà không áy náy hối hận chút nào.

Cuối cùng, đừng nghĩ rằng nhân quả báo ứng sẽ bỏ qua cho nơi Haumea có mặt. Nếu bạn dỗ trẻ để tìm về những lợi ích vốn nên thuộc về mình, điều đó không sai. Nếu bạn ngọt nhạt tế nhị chỉ dạy cho lũ trẻ của Haumea điều hay lẽ phải để các cháu có cơ hội trưởng thành thay vì chết sớm, bạn có quyền thu học phí. Nếu bạn đơn giản là tinh quái, khôn lanh nên nhận ra, dỗ ngọt trẻ con rất có lời, nói cách khác, bạn chính là một đứa thảo mai giỏi nịnh giỏi lung lạc... có nghề trách cứ tinh tế và cân nhắc hơi bị đúng chỗ. Bạn có thể không nhận ra mình đã ăn trên ngồi trốc trên mồ hôi nước mắt của một bạn ...gấu chó nào đó, thường chịu thiệt vì không đủ hiền. Đắc tội một đứa không đủ hiền hậu quả thế nào thì tùy bạn nghĩ thử.

Tóm lại, tọa độ Haumea trên lá số gốc định hình ra phần trẻ con nhất và dễ tổn thương nhất trong con người bạn. Còn transit Haumea là nơi sự trẻ con, ấu trĩ của toàn thế giới va chạm tương tác hoặc xung đột với nhau. Ở cả hai khu vực này, mọi phẩm chất năng lực đều chịu hạn chế rất lớn và khó tiến bộ cực kì, thậm chí có thể đình trệ hàng chục năm. Sự trẻ con này không thay đổi dựa trên năm tháng, sự trẻ con này thay đổi một phần nhỏ rồi lại một phần nhỏ theo năm tháng trong sự dìu dắt che chở từ ái dịu dàng. Và sự trẻ con này cũng có thể thay đổi mạnh mẽ khi tinh thần của một người đã đủ mạnh mẽ vững vàng để đối diện với thất bại và nỗi đau khi phải chấp nhận thất bại ở chỗ Haumea. Nhưng cho dù thay đổi hay không thay đổi, Haumea nhất định chính là góc nhỏ thuần khiết ngây thơ vô tội hoặc vô số tội nhất trên một lá số. Một người trội Haumea sẽ khó lòng cảm thấy mình đã già, và trong mắt họ, tuổi tác chỉ là những con số mà thôi.

Có lẽ, đây là ưu điểm nổi bật nhất của Haumea, khả năng xóa đi mọi vết thương, nỗi đau và trả lại sự trẻ trung, thuần khiết, nhiệt thành, lành lặn cho một góc tâm hồn có thể đã từng hứng chịu đủ thứ dông tố cuộc đời của ta, nơi chị ấy đi qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét