Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Có đức mặc sức mà ăn

Đó là một câu ngạn ngữ cổ của Việt Nam ta, ý nói rằng người sống đức độ không bao giờ sợ thiệt. Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng rốt cục thì, đức là cái gì, sống thế nào mới tính là có đức? Đức là cái gì mà các cụ ta lại dạy rằng phải để đức cho cháu con. Lại sợ tổn âm đức, lại muốn làm công đức, lại khen ngợi người này người kia có đức hạnh?

Ok, fine. Từ điển hán việt ghi, cái đạo để lập thân của một đối tượng gọi là đức. Nói chung, nghe đồn trời có đức hiếu sinh, cho nên mỗi khi cảm thấy không thể sống nổi nữa chúng ta thường biểu đạt bằng cách kêu trời hoặc ngửa đầu nhìn trời, thậm chí còn hỏi ổng là có mắt hay không. Tóm lại, dù là trời đất, mùa tiết, núi cao, sông rộng gì gì đó đều có đạo lý để tồn tại cả. Tất nhiên cả con người cũng vậy. Chừng nào ta chưa làm những chuyện khiến người ta muốn bóp cổ ta cho chết phứt, ta có thể tin rằng, mình vẫn tính là người có đức.

Và đạo lý giúp một đối tượng tồn tại được thì được quy định bởi hỏa tinh, với tư cách chủ tinh cấp 3 của nhân mã, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đề tài này, thử google esoteric astrology. Trước khi hiểu được về đạo lập thân, nguyên lý bảo đảm sự tồn tại của mỗi nhân tố đã góp phần làm nên đời ta, mọi thứ cứ đến rồi đi một cách vô thường, không như mong muốn, không như trông đợi, không có thứ gì chịu ở với ta mãi. Ta đọc Đạo Đức Kinh mà chẳng hiểu vì sao Lão Tử lại bảo rằng đặt thân về phía sau mà thân lại được ở trước. Nói tóm gọn, ta thấy phát bực mỗi khi bị yêu cầu nhường nhịn người khác. Ta không dùng hỏa tinh để chiến thắng chính mình, ta chỉ muốn dùng hỏa tinh để bon chen dành giật với đời, với người. Và đó là lý do trong chiêm tinh học thông thường, hỏa tinh không chỉ đức độ mà dùng để chỉ thị cách ta giành giật, bon chen, lồi lõm, tranh đoạt, và nó có một cái tên riêng là lesser malefic, dấu hiệu của vận rủi nhỏ, tức dấu hiệu của nơi mà ta không cách nào ngồi yên chờ mọi thứ tự đến với mình, vầng, trâu chậm uống nước đục, món ngon không còn đến trưa. Mấy câu này, cũng là lời các cụ ta dạy luôn.

Cũng trên định nghĩa nền tảng này, cái cơ sở giúp cho phúc phận hình thành tăng trưởng thì gọi là phúc đức, cái cơ sở giúp xây đắp một cộng đồng tốt đẹp, lành mạnh, tiến bộ là những hành vi gọi là công đức, cái cơ sở giúp phần tâm linh, tinh thần của ta được an ổn, vững vàng, lành mạnh, mát mẻ gọi là âm đức. Nghe đồn đội tu tiên rất sợ tổn âm đức vì nguy cơ tẩu hỏa nhập ma sẽ cao. Và nói chung, các hành vi tra tấn, dày vò, bức hại, gây đau khổ về mặt tinh thần, tình cảm của người khác đều gây tổn âm đức. Còn vụ bồi dưỡng âm đức tất nhiên là liên quan tới food for the soul, đọc súp gà cho tâm hồn để thử tìm kiếm gợi ý. Còn trên lá số, khu vực chỉ định nhóm hành vi có thể nuôi dưỡng tâm hồn chính là cung vị của anti Vertex.

Lạc đề một chút, tâm ta cần mát mẻ là vì hỏa và đội của anh lúc nào cũng muốn bùng cháy, khiến ta nóng máu, sôi máu, điên máu lên, tiếp đó lại gây ra vô số chuyện không hay ho.

Và nói chung, một tinh thần mạnh mẽ mà không đi cùng với tâm từ thì trong xung đột quyền lợi sẽ tỏ ra ngoan cường hoặc ngoan độc vô cùng, ta gọi những người này là "khó chơi". Một tinh thần yếu ớt thì dễ tổn thương, nhạy cảm với ác ý đến từ bên ngoài, không có khả năng đối diện với sai lầm của bản thân và sự trách móc, chỉ trích, oán hận của người khác. Họ cảm thấy mình là nạn nhân của cuộc đời, họ quá đáng thương, còn những chú gián đã lỡ bay ngang đời họ và bị đập phòi ruột lại cảm thấy, họ thật là cmn ngây thơ vô số tội. Nói chung, hai nhóm đối tượng này đều chả biết hai chữ âm đức viết như thế nào. Dấu hiệu thiếu âm đức rõ nhất thường thể hiện trong cung địa bàn có transit Haumea, transit Nessus và transit Eris. Cụ thể, những thanh niên thiếu âm đức dù bản thân mạnh hay yếu thì đều bị ba transit này nhét hành sống vào mồm mỗi ngày, trong khi nhóm đủ âm đức thì không cảm giác thấy 3 transit này có gì ghê gớm cả.

Hiện Haumea đang ở khoảng 26 độ thiên bình, Nessus ở khoảng 4 độ song ngư, Eris ở khoảng 23 độ bạch dương, ba tiểu hành tinh này đều đi rất chậm, trong 5 năm tới, dự là chỉ có mình Haumea chuyển cung sang bò cạp.

Nói chung, Haumea muốn được lớn lên trong tình yêu thương còn Eris chỉ muốn tìm thấy chân ái, nên nỗi khổ ở đây đơn giản là không được lớn lên trong tình yêu thương, không tìm thấy chân ái, như thế là nhẹ hay nặng thì tùy bạn suy nghĩ, hôm nay chúng ta không học về sự hắt hủi hay nỗi cô đơn, năm mới mà, nhưng Nessus có thể tính là một đẳng cấp khác biệt dù kích cỡ của thanh niên này vô cùng nhỏ bé, ở lá số những người đức độ thì thanh niên này ngoan vô cùng, ngoan đến mức người ta còn chả nhận ra thanh niên đang đi ngang qua lá số luôn, nhưng ở lá số những người không có đức thì thanh niên này tát người đau vô cùng, hơn nữa vị nào càng ngoan cường, ngoan độc, tâm bất cam tình bất nguyện, lồi lõm đấu tranh đòi quyền lợi, tóm lại, khổ chủ càng "cứng" thì Nessus vả càng đau. Nỗi đau thì tóm rất gọn trong một câu, "cầu bất đắc". Càng mong muốn, khát khao, tìm kiếm, mong mỏi, tranh giành thì càng ê chề thất vọng. Mà nguyên nhân đời không như là mơ lại chẳng phải vì ta ngờ nghệch, ngâu si, vô dụng bất tài không đủ kỹ năng, tài cán, tiềm lực để có được điều ta mong mỏi.

Ở cung vị của Nessus, một người thường có tài, nhất là dạng Nessus cao kinh nghiệm, nhưng chữ tài này liền với chữ tai, nhẹ thì khôn ngoan không lại với người mà nặng hơn thì, không lại với giời. Bạn dùng tài năng của mình để giúp người khác có được thứ họ muốn thì không thành vấn đề, nhưng nếu bạn dùng năng lực của bản thân để mưu cầu hạnh phúc cho chính mình, vậy thì, Nessus nhất định sẽ nhắn lại bạn một câu, ấy là "em rất tốt nhưng anh rất tiếc". Hãy nhớ lại câu chuyện thần thoại về Nessus, anh cứ ngoan ngoãn giúp Heraclet chở vợ qua sông rồi đường ai nấy đi thì đã không có chuyện gì. Tại anh dám giựt đồ của người ta về làm của mình nên mới bị người ta bắn chết. Lưu ý, cái mà Nessus làm không tính là phá vỡ một cuộc hôn nhân, cuộc hôn nhân ấy sau này không có Nessus góp vui cũng tự vỡ. Nessus thường chỉ thị cho một mong muốn khát khao của ta đối với thứ gì đó thuộc về người khác, mà nếu ta dám mở mồm ra xin thẳng thì không bị xiên chết hơi phí. Và khi xác cmn định là mình chết chắc rồi (tức là ta nên chết tâm rồi) thì Nessus còn để lại cho ta một cơn hậm hực tên là cầu bất đắc thúc đẩy ta đào hố cho cái kẻ đã không chiều ý ta nhảy xuống. Đừng nghĩ hành vi này biểu đạt âm mưu thâm độc hiểm hóc gì, đơn giản là không ăn được thì đạp đổ thôi. Tóm lại, Nessus chết thì Heraclet cũng phải băng hà, nếu ta không chịu cho Nessus thứ sẽ làm anh ấy hạnh phúc thì anh ấy sẽ nghĩ cách hô biến thứ đó thành tai họa của đời ta. Ở đây, hãy gọi cô vợ của Heraclet là ngòi nổ gây ra xung đột, chị ấy cũng không quan trọng đến mức hai anh này không thể sống thiếu chị, nếu đầu óc bạn nào quá lậm ngôn tình thì mau bớt bớt lại trước khi động não ở đây trước. Tóm lại có hai anh giai đã chết khổ chết sở vì lỡ đắc tội nhau, đây mới là nguyên nhân trọng điểm, còn lý do hai anh giai đắc tội nhau thì nhỏ bé lắm, kể ra cho nó phong phú tình tiết vậy thôi.

Như trên đã nói, cư xử đức độ, lo cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân, không so đo thiệt hơn, không ngại chịu thiệt là bí quyết duy nhất để chung sống hòa bình với Nessus. Kể cả Nessus trên lá số gốc lẫn Nessus trong transit. Nếu bạn làm được như vậy, vậy thì lực cản ngăn bạn mưu cầu hạnh phúc, lợi ích cho bản thân sẽ yếu đi dần, thậm chí mất hẳn, trong một số trường hợp, còn có cả sự hỗ trợ giúp đỡ từ bên ngoài giúp bạn chóng hoàn thành mục tiêu, nguyện vọng. Cảm nghiệm riêng của tôi về transit Nessus là, vả đặc biệt mạnh khi đi qua những khu vực mà cách cư xử của tôi là so đo hơn thiệt, mưu cầu tính toán. Khách khí cực kì khi đi qua cung 3, do đặc tính thi ân bất cầu báo của anti Vertex khiến cách cư xử của tôi tại đó vốn rộng rãi cực kì. Tất nhiên, với những bạn trẻ chọn biểu thị anti Vertex theo hướng ăn xong quẹt mỏ bỏ đi thì Nessus nếu có đi ngang qua nơi này vẫn vả bạn vang dội như thường nhé. Ngoài ra, nếu Nessus có transit vào một vùng mà bạn vốn ít có mong muốn thì anh ấy muốn tác quái cũng không được. Bởi vì đau khổ anh ấy gây ra bắt nguồn từ mong đợi không thành, từ việc cầu bất đắc.

Đôi khi, việc quan sát biểu hiện tại vị trí Nessus của người khác là một cách hay để phản tỉnh về vị trí Nessus của chính mình. Ví dụ, tôi có một số người quen có Nessus sư tử, cũng không có gì hiếm lạ cho lắm, sinh từ 1982 tới 1986 là có thể có Nessus sư tử rồi. Muốn đánh giá xem cuộc đời của Nessus sư tử có thuận lợi hay không, vậy thì phải bắt nguồn từ việc nhìn xem họ cư xử với người yêu, người tài trợ cho sở thích, sự tôn vinh, con cái ... thế nào. Hận ý của Nessus sư tử có thể sinh ra từ phạm trù rất rộng, như người yêu tươi cười với đứa khác không cười với mình, bố mẹ khen ngợi anh giai hay chị gái mà không khen mình, bố mẹ không cho mua truyện tranh, đĩa anime... ca li kì nhất tôi gặp là, nữ, lúc nhỏ thường ra công trường nhặt sắt vụn bán kiếm tiền lập quỹ đen để tự chi tiêu cho nhu cầu bản thân, vừa được học sinh giỏi, chưa được khen câu nào đã bị bố đánh cho một trận nhừ tử vì tiền trộm cắp ở đâu ra mà mày có tiền đi học thêm, theo nguyên văn lời mách lẻo của ông anh trai học dốt, biết em gái có tiền vì được nó thuê rửa bát hộ mấy lần. Cả hai anh em đều có Nessus sư tử luôn. Sư tử mẫn cảm với tôn ty, và con gái có Nessus sư tử luôn bị mẫn cảm với đề tài trọng nam khinh nữ trong gia đình, còn con trai có Nessus sư tử ngược lại bị mẫn cảm khi ra đường, vì ngoại trừ giới tính, số chủ đề mà các chàng có thể bị bọn con gái cho xuống ngồi chiếu dưới hơi bị nhiều luôn, nhất là khoản ngoan hơn và học giỏi hơn, hiện nay mới thêm kèo thành đạt hơn. Nói bạn đừng choáng, một số Nessus cự giải tôi quen còn bị sốc nửa ngày khi cô dì chú thím thân yêu nhà họ rốt cục đã có con và không còn cưng họ nhiều như xưa nữa kia. Học dốt mà muốn được khen, không phải con ruột nhưng lại muốn được thương nhiều hơn, cứ thử tiết lộ tiếng lòng của bạm theo hướng đó xem người ta có bóp chết luôn cái nhu cầu không bình thường đó của bạn không? Vấn đề ở chỗ Nessus là, không những anh ấy có loại nhu cầu không bình thường kia mà anh ấy còn có cả hận ý đến độ muốn cho cái đứa đã danh chính ngôn thuận có được thứ anh ý hằng khát khao kia đẹp mặt.

Nếu cơ chế của Chiron là thằng cố tình rình thằng cố ý, là oan oan tương báo, là những thương tổn mang theo ác ý rõ ràng thì cơ chế của Nessus lại là những thôi thúc do sự bực tức khi không biết phải làm sao đối với những thương tổn người ta gây ra cho mình vốn không đi kèm ác ý. Lưu ý, ác ý là không có thật, dù các thanh niên Chiron tạo góc với Nessus có thể tự não bổ ra cho nó thành có thật, nhưng thương tổn là có thật, thật 100%. Nạn nhân một vụ trả thù của Nessus thường bàng hoàng choáng váng vì cảm giác nằm cũng trúng đạn. Bạn thử tưởng tượng xem, bạn đang sống và làm việc theo đúng hiến pháp và pháp luật, không trêu ai chọc ai, làng trên xóm dưới có ai là không khen bạn hiền lành, biết điều, xinh xắn, đảm đang, thế rồi tự dưng có đứa nào đó có Nessus thiên bình đến chim lợn với mẹ chồng tương lai của bạn về nguy cơ mất con giai vào tay con dâu vì hai anh chị ấy đẹp đôi và yêu nhau quá đi mất, anh nhà bác nghe lời người yêu quá đi mất. Bạn tự hỏi phải chăng đời trước bạn lỡ đào mả tổ nhà nó? Làm gì có chuyện đó, chỉ là bạn hạnh phúc còn nó cô đơn nên nó đến kiếm tý cảm giác tồn tại vậy thôi. Trong 99,99% trường hợp, nó thậm chí còn chả có tình ý gì với anh nhà bạn ý chứ.

Đó cũng là vì sao mà sự bực tức đối với những thương tổn không do ác ý lại có thể diễn hóa thành cầu bất đắc. Trong vòng tròn nghiệp quả của Nessus, có một cơ chế muốn phá rối tự nhiên sinh ra để đáp trả mỗi khi chịu tổn thương mà không thể công khai sắm vai nạn nhân đường đường chính chính như Chiron. Quả của những hoạt động phá rối này là những phản lực cũng đang chờ phá rối lại cuộc sống của chính ta, một cách âm thầm lặng lẽ, bảo đảm rằng ta cũng bị đời úp sọt lại y như cái phong cách ta đã dùng để úp sọt người khác. Vậy là dưới sự kích thích của Nessus, một người càng giãy dụa kêu gào đòi cho được một thứ gì đó thì thứ đó cứ thế càng cách họ mỗi lúc một xa. Khác với cơn mệt mỏi sâu sinh ra từ việc hết hy vọng đối với khả năng cải thiện một mối quan hệ của Chariklo, Nessus không sợ tổn thương, cho nên ở chỗ anh ấy, ta vẫn quan hệ, vẫn tương tác, vẫn đòi hỏi hay mong đợi, nhưng chỉ cần một chút bất như ý phát sinh là Nessus xúi thân chủ trở mặt, lật bàn ngay. Nessus là một vị trí khá nhạy cảm và hay so bì, đã thế, mỗi lần lên cơn, thanh niên bị Nessus xúi giục còn có khuynh hướng chơi trò trả thù đời bằng hành vi không ăn được thì đạp đổ như trên đã nói. Với tư cách một người bình thường, rất khó đưa ra dự báo trước về những cơn hờn vô cùng âm tình bất định của Nessus, càng trở tay không kịp trước những phi vụ chọc trời khuấy nước không cho người khác được sống yên ổn mỗi khi Nessus cảm thấy mình bị đối đãi bất công.

Mức độ bất công dẫn tới phản kháng của Nessus thì ... như trên đã nói. Tóm lại, mỗi lần chứng kiến sự công phẫn muốn báo thù rửa hận của một Nessus nào đó, tôi thường chỉ còn biết ngẩng đầu nhìn trời. Mặc dù tự kiểm điểm lại thì mỗi khi bản thân mình trong cơn sôi máu nó bốc ngược khi mọi việc không như ý ấy, muốn công tâm suy xét lại vấn đề cho kỹ thay vì chọc cho nát bét tất cả, thực không phải khó bình thường. Nhưng đây là một việc có thể làm được. Và thay vì phá rối, khiến oan oan tương báo, nợ chồng thêm nợ, ta nên tùy hỷ, nên mừng cho hạnh phúc của người khác, cái này cũng khó, nhưng nó mới chỉ ngăn được ta tạo thêm nợ mới mà thôi, bước khó nhằn nhất ở đây là phải đủ cao thượng để giúp người khác đạt thành mong muốn, còn nguyện vọng của chính ta thì cứ để cho ruồi nó bâu cũng được. Khụ, đây là tôi nói dỗi vậy thôi. Chúng ta nên có lòng tin vào nhân quả.

Nói chung, cảm giác khó lòng trách móc khi chịu tổn thương ở vị trí Nessus là tương đối phổ biến, vì đòi hỏi của ta ở đó thường quá phận mà không tự biết, nhưng dù khó trách thì tổn thương đau đớn khi bị từ chối, ngăn chặn cũng vẫn tồn tại và có thể dẫn phát hành vi báo thù. Những vụ giằng co quyền lợi ở chỗ Nessus thường đem lại kết quả là lưỡng bại câu thương. Cuối cùng thì cả hai không những đều không có được lợi ích gì, cùng chịu tổn thất nặng nề không kém gì nhau, hơn nữa, lại còn kết thù thành công. Có câu kẻ thù gặp nhau đỏ mắt. Cho nên chuyện ở đây là, có một kẻ vừa là chủ nợ của bạn, (vì đời trước bạn phá phách quá khiến họ tổn thất nặng), lại vừa là con nợ kiêm kẻ thù kiếp trước của bạn (vì đời trước nó cũng phá phách quá, khiến bạn chịu tổn thất nặng không kém). Gặp lại nhau rồi, bây giờ trả thù trước hay trả nợ trước? Nhìn nhau ngứa mắt không có nguyên nhân thì rõ rồi. Nhưng còn cái cảm giác rõ ràng là nó thiếu nợ bạn mà lại hành xử như thể bạn thiếu nợ nó thì phải giải quyết thế nào đây? Bạn chắc là bạn không muốn cho nó ra bã không? Không muốn tát cho nó tỉnh ngủ không?

Đó cũng là lý do những người không ngại nhận phần thiệt về mình được miễn dịch với các bi kịch của Nessus, vì họ có làm gì ai đâu? Trên thực tế tôi thấy mỗi một người có thể không ngại chịu thiệt trong những lĩnh vực rất khác nhau. Cho nên, sự miễn dịch này chỉ có sức mạnh bảo hộ giới hạn. Những người chịu nhường nhịn, nghĩ đến quyền lợi của người khác trước và không ngại chịu chút thiệt thòi về tài chính thì lại chẳng bao giờ chịu nỗi khổ vì thiếu tiền. Những người luôn để tâm đến nỗi lòng người khác, tâm sự của người khác trước và đặt nhu cầu biểu đạt tình cảm của mình ra sau thì chẳng bao giờ lo gặp bi kịch trong chuyện tình cảm. Những người không ngại chia sẻ, giảng giải những điều mình biết cho người khác thường không bao giờ gặp trở ngại khi tiếp cận, tìm hiểu các tri thức mới. Những người tự nguyện ôm việc không so đo ai làm nhiều hơn, ít hơn bằng một cách kì diệu nào đó không bao giờ bị cướp công.

Nessus là một bằng chứng của việc, không ai có thể ăn không của ai cái gì. Những gì bạn cho đi, sớm muộn cũng sẽ quay về với bạn. Nếu bạn gửi tai bay vạ gió cho thế gian, cuộc đời sẽ trả lại bạn tai bay vạ gió. Nếu bạn gửi đi những lời chúc phúc, cuộc đời cũng gửi lại bạn những lời chúc phúc. Nếu bạn cho đi sự giúp đỡ tận tình, chân tâm thực ý nghĩ đến quyền lợi, mong ước của người ta, rồi bạn cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ tận tình từ những người chân tâm thực ý nghĩ đến quyền lợi, mong ước của bạn.

Nhưng mà trước khi ngày đó đến, trước hết, hãy quay về với cung vị Nessus của chính mình và nghĩ về chuyện giảng hòa với vị chủ nợ kiêm con nợ kiêm kẻ thù kiếp trước của bạn. Hãy lấy đức phục chúng, tử tế với người ta cho tới ngày người ta phải cảm động mà lo nghĩ cho bạn, hoặc đơn giản hơn là tự động lặn mất hút khỏi cuộc đời bạn không hẹn ngày quay về quấy phá. Bạo lực sẽ được đáp lại bằng bạo lực, sự xấu tính sẽ được đáp trả bằng sự xấu tính. Lòng tốt của bạn thì chưa chắc được đáp lại bằng lòng tốt, đây là một sự kiện có thật, nhưng sự tử tế không vì mưu cầu lợi ích chính là đạo lý tồn tại của phúc phần. Phúc đức của ta trong một lĩnh vực của cuộc sống vốn được hình thành lên theo cách đó.

Một người thầy của tôi, George Ohsawa, có mộc tinh đồng vị với Alcyone. Khi có người hỏi ông, nếu tử tế với một người mà người ta không đáp lại lòng tốt của mình thì phải làm sao? Ông đáp, vậy thì hãy tử tế hẳn với vài nghìn người vào. Tiên sinh Ohsawa sinh ra và lớn lên trong đói nghèo, thời niên thiếu ông bị bệnh tật hiểm nghèo cướp đi người thân và đe dọa tính mạng, nhưng cuộc đời của ông càng về sau càng hài lòng mãn ý, trong những năm cuối đời, ông cảm thấy cuộc sống của mình là những ngày cầu được ước thấy. Tôi cảm thấy, câu chuyện của cuộc đời ông cùng với những cung bậc thăng trầm chính là minh họa tốt nhất cho câu ngạn ngữ, có đức mặc sức mà ăn.

Ông có Nessus bảo bình cung 2, cung của tài chính cá nhân, chủ quyền, tài sản, trí nhớ. Còn bảo bình, dấu hiệu thời gian của tương lai, có thể thông báo về thời gian bạn còn có trong tương lai, tức là tuổi thọ của bạn. Và quan điểm của ông là chúng ta không nên khư khư giữ gìn tài sản, tiền bạc cho mình, vì dù thế nào cũng xuất hiện những bất trắc không ngờ đến được khiến ta không thể không chịu thiệt. Hãy gửi hết tài sản của mình vào ngân hàng vũ trụ, tức là hãy dùng tiền bạc của ta để làm những việc có ích cho cộng đồng, giúp đỡ người cần được giúp đỡ. Tin tưởng vào trật tự vũ trụ. Và Ohsawa thực sự là một người vừa nói vừa làm. Bản thân ông, sau khi suýt chết yểu khi mới 16 tuổi đã có một cuộc đời trường thọ tràn đầy những thời khắc cống hiến đầy giá trị.

Tin tưởng vào trật tự vũ trụ là một lời khuyên nghe rất phiêu, rất dễ gây đau tim. Nhưng thực tình thì ở chỗ Nessus đi qua, đây là hành vi sáng suốt nhất bạn có thể làm được, vì cung vị Nessus là nơi bạn càng giữ thì càng mất, càng cho đi thì càng còn.

Tóm lại, cái đức mà chúng ta nên theo đuổi là nỗ lực chăm chỉ, tử tế với mọi người và tin tưởng vào trật tự vũ trụ. Nessus có mặt trên lá số của ta không chỉ để ám chỉ vận xui, mà còn muốn thông qua các hoạt động tại đây để chỉ cho ta con đường lấy đức lập thân, lấy đức phục chúng.

Và hãy tin rằng một mai khi nợ nần thanh toán hết, chỉ còn phúc đức của ta ở lại. Lúc đó, chỉ cần ta có đức, thì dù đó là ở nơi Nessus đang thăm hỏi, chúng ta đều có thể mặc sức mà ăn.

Trong extended chart, cuốn xuống dòng cuối cùng, mở additional object và bấm chọn Nessus để hiển thị Nessus trên lá số.

Chúc các bạn một năm trải nghiệm transit Nessus song ngư thư thái và tràn đầy hy vọng! Nếu có gặp bạn trẻ nào đang bay cao quá thì nhớ kéo người ta xuống đất với, nhưng mà kéo nhẹ thôi kẻo lại tổn âm đức nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét