Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Hylonome và sự lạnh giá của lòng người

Ở nơi Hylonome có mặt trên lá số, một người thường cảm thấy không được tự do tự tại, thói quen, việc họ thích làm luôn khiến ai đó thấy không vừa mắt và muốn góp ý, uốn nắn, chỉnh sửa lại. Vấn đề một là bản fix không phải bản ta thích. Vấn đề 2 là 9 người 10 ý mỗi người muốn ta sửa một kiểu, trong khi ta học chưa xong phép phân thân. Như câu chuyện thần thoại đã viết, Hylonome cố gắng níu kéo linh hồn người yêu sắp chết của mình bằng mọi giá, cho tới khi tuyệt vọng và tự sát. Mỗi một người đều vật vã đấu tranh để giữ lại ý nghĩa của những việc họ đang làm bất chấp người ta nói ngả nói nghiêng, đánh giá, chê trách, can thiệp. Và trong cuộc chiến này, nếu ta thua cuộc thì vấn đề không chỉ là thay đổi một thói tật đơn thuần, cả con người cũ của ta, kẻ từng yêu thích thưởng thức thói tật đó vô cùng cũng sẽ chết theo luôn. Không ai có thể dễ dãi, mềm yếu trong một cuộc chiến có sức uy hiếp lớn như vậy. Sở thích lúc này không đơn thuần là sở thích mà đã bị đồng hóa với cái tôi, với bản ngã. Người khác có thể nghĩ đơn giản là họ đang muốn thuyết phục ta sửa đổi tính tình chút xíu thôi. Còn phản ứng của ta khi cảm thấy vị trí của Hylonome bị đụng chạm là, người ta không coi mình ra gì, thậm chí, có những thanh niên linh cảm thấy, sự nhượng bộ ở vị trí này sẽ dẫn tới việc bị người ta ăn sạch như chùi luôn.

Bạn có thể cư xử hiền lành với con người định ăn sạch bạn không?

Cho nên nói chung, dám đụng vào Hylonome của một bạn trẻ trâu thì đừng ngạc nhiên khi bạn ấy phản ứng như thể ta là kẻ thù giết cha giết mẹ bạn ấy vậy. Ngắn gọn một câu chính là, không đội trời chung nha. Những người lớn tuổi, đã từng đối mặt với những cái tát sml của cuộc đời và thấy cái tôi của mình kinh qua vài phen chết đi sống lại sẽ phản ứng nhẹ nhàng, bình thản hơn. Nhưng dù sao thì do cung vị khác biệt, thật khó mà hiểu nổi vì sao Hylonome sư tử lại giận tái người chỉ vì bị góp ý rằng bay cười vô duyên quá đê, Hylonome xử nữ giận tái người khi bị yêu cầu xem lại lời phê phán của mình về tiêu chuẩn vệ sinh chẳng hạn, Hylonome thiên bình giận tái người khi mỹ nhưn thương yêu của họ bị con giời đánh nào chê xấu...

Và nói chung, đối tượng thương yêu của ta, tùy theo cung địa bàn Hylonome có mặt, có thể thay đổi đa dạng, gõ 10370 vào ô additional object của extended chart bên astro.com để hiển thị Hylonome trên lá số của bạn và tự mình chiêm nghiệm. Lưu ý rằng Hylonome không kích động tâm lý ôm hận hay trả thù, chị ấy chỉ kêu gào thôi thúc ta níu giữ sở thích đang bị uy hiếp kia bằng mọi giá, nói chung, chỉ cần tình yêu của chị ấy còn sống thì chị ấy khá là dễ nói chuyện, và khi tình yêu của chị ấy chết thẳng cẳng không đường cứu vãn nữa rồi thì chính chị ấy cũng chết theo luôn, và ta thấy chết ở trong lòng một ít. Cho nên, phản ứng lớn nhất của Hylonome biểu thị là vào lúc tình yêu của chị ấy đang ... thoi thóp nằm chờ chết. Ừm, hãy thử hỏi một Hylonome cung 5 xem họ thấy thế nào khi sự lãng mạn trong tình yêu của họ đang biến mất dần? Nhớ là cung 5 chỉ thị chuyện hẹn hò lãng mạn trong tình yêu thôi nhé, những chuyện khác bạn vẫn nên đi chỗ khác mà tìm. Và ý của tôi là, mong các bạn trẻ hãy khéo hiểu cách dùng 2 chữ yêu thương ở đây. Càng cần khéo hiểu miêu tả, cái chết của tình yêu của mình ở đây.

Nói chung, Hylonome đặc tả nỗi lo sợ phải trải qua cảm giác chết trong lòng 1 ít khi hiện thực tỏ ý không thể dung thứ cho sự tồn tại của điều bạn yêu. Được rồi, một ít ở đây có thể là nửa cái mạng của một fan girl bị phụ huynh cấm không cho bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để xem nhạc hội của Idol đẹp trai lai Hàn nhà mình. Còn chuyện trời sụp vì phát hiện nam hay nữ thần nhà mình cũng gãi mông của Hylonome xử nữ xét cho đến cùng cũng không phải tận thế thực sự. Nói thế nào nhỉ? Tôi đã từng bị người mà tôi tưởng là bạn thân đem cái áo tôi thích nhất ra làm giẻ lau tôi biết. Sau khi tôi và nó tuyệt giao, trời vẫn xanh và mây vẫn trắng.

Từ 1980 tới 1987,  Hylonome ở sư tử.
Từ cuối 1987 tới cuối 1993, Hylonome ở xử nữ.
Từ 1994 tới đầu năm 2000, Hylonome ở thiên bình.
Từ 2000 tới cuối 2006, Hylonome ở bò cạp.
Từ 2007 tới đầu 2015, Hylonome ở nhân mã.
Từ 2015 tới hiện nay, Hylonome đang ở ma kết.

Ở nơi transit Hylonome đi qua, một đống người sẽ xuất hiện để bảo ban, chỉ dạy cho bạn cách xài những thứ bạn có ở vị trí đó như thế nào cho đúng đắn, bạn có cảm giác chúng nó *éo phải của bạn nữa mà đã bị sang tên đổi chủ phi pháp, bạn liên tục bị thúc giục, xúi bẩy, giật dây để đi làm những việc mà rất có khả năng là bạn không thích. Lý do vì sao bạn nên làm như thế thì có vô vàn, nghe nhiều khi cũng đúng lý hợp tình chết đi được, chỉ có một chỗ đếch được, ấy là mọi thiệt thòi, mất mát, tổn thương gây ra do những hành động mà người ta muốn bạn làm, bạn vui lòng tự gánh vác hết nhóe.

Khi Hylonome vào cung 1, việc bạn thích mặc gì thường mặc gì sẽ trở thành lĩnh vực mà thiên hạ ca bài ca can thiệp. Khi Hylonome vào cung 2, người ta chạy tới giật dây bạn xem nên tiêu tiền của bạn thế nào, ở cung 3, người ta muốn làm chủ việc bạn nên nói gì, xem gì, nghe gì, viết gì, hiểu ra điều gì, ở cung 4, người ta muốn làm chủ việc bạn nên quan tâm ai, thương ai, thương cách nào, thương bao nhiêu... Trước 2016, lúc Hylonome còn ở nhân mã, người ta muốn quản từ chuyện bạn nên tin ai, học ai, đi hướng đông hay hướng tây, cho tới chuyện bạn nên theo tôn giáo nào, dạy người khác cái gì, coi ai là người tốt... Tổng kết chính là sư nói sư phải, vãi nói vãi hay. Hiện nay Hylonome đã ở ma kết, thiên hạ bắt đầu muốn quản luôn việc bạn nên nể ai, sợ ai, tín nhiệm ai, nên phũ phàng với ai, cần gánh vác những trách nhiệm gì, cần chịu khó chịu khổ trong vấn đề nào, cần cam chịu trong tình cảnh nào...

Lưu ý, trọng điểm của transit Hylonome không nằm ở chỗ người ta can thiệp vào việc của bạn là đúng hay sai, lời khuyên họ đưa ra là sáng suốt khôn ngoan hay trục lợi, ngu xuẩn. Trọng điểm của transit này là không ai để ý quan tâm xem bạn muốn thế nào, thích thế nào, làm gì thì mới vui vẻ, hạnh phúc. Sự can thiệp này không có dấu hiệu của đồng tình và trắc ẩn. Ai cũng có thể là người vô tình, thờ ơ yêu cầu bạn làm những việc tương đương tự đâm dao vào tim mình. Cho nên bạn bất mãn, bạn phẫn nộ, bạn xù lông nhím lên, tỏ ra ương ngạnh bất thường, và vì Ixion đang ở nhân mã trong suốt những ngày Hylonome ở đây, nên thi thoảng anh ấy lại xúi bạn bóp cổ vài người hay đốt cả thế giới hoặc làm một vài hành vi có tính chất trả thù đời khác. Ở nơi Hylonome đi qua, mỗi người đều chỉ nhìn thấy vết thương và nỗi đau của chính mình, nhưng lại khá vô cảm với nỗi đau của người khác. Logic ở nơi Hylonome đi qua được diễn hóa thành, tất cả những kẻ làm tôi đau lòng đều sai, đều máu lạnh, vô tình, độc ác, đáng căm giận. Còn hiện thực khách quan là cái gì thì ... rất ít người còn đủ bình tĩnh để mà quan tâm.

Và trên hết là, muốn hóa giải bi kịch cần có thiện ý của cả 2 bên. Hãy nghĩ tới những lần bạn muốn chạy đến bày tỏ thiện ý với ai đó nhưng người ta không thèm nhìn ngó thiện ý của bạn mà chỉ phát tiết cảm xúc cho sướng thân, tùy tiện dẫm đạp lên thiện ý của bạn, sau đó tự cho là một câu xin lỗi suông có thể xí xóa tất cả. Đảo vai lại một chút, hãy thử nghĩ, mình đã bao giờ cư xử với người khác theo đường lối cặn bã ấy chưa? Combo đông đảo ở nhân mã trong những ngày Hylonome ở đây và combo đông đúc không kém trong thời gian Hylonome sang ma kết có thể kích phát nhiều cách hành xử tùy tiện, quá quắt, thậm chí rồ dại của những trái tim bị tổn thương.

Nhưng con người không thể thay đổi lại thế giới mà chỉ có thể thay đổi thái độ của bản thân, vậy nên việc ngăn chặn không để người khác có hành vi can thiệp, từ đó tổn thương mình là không có khả năng. Nói ngắn gọn, bạn có 2 việc cần làm ngay.

Một là, đừng kí gửi hạnh phúc, hy vọng của mình vào tay người khác, nếu bạn muốn gì, thích gì, hãy tự mình bỏ thời gian, công sức, tiền bạc do bạn tự kiếm ra để duy trì sở thích, đừng trông mong người khác sẽ bỏ công bỏ của để ủng hộ mình, không hy vọng thì sẽ không thất vọng mà đôi khi, còn nhận được những niềm vui bất ngờ. Ở nơi Hylonome đi qua, những ruộng dưa bở thường cho toàn trái đắng.

Hai là, hãy nói không với những người dự định can thiệp nhẹ nhàng và nói đéo hoặc tránh thật xa những đối tượng can thiệp thô bạo lỗ mãng. Cả hai việc này đều không thể thành công nếu bạn đang phải sống lệ thuộc, dựa dẫm.

Chuyện là như vậy đấy, ở nơi Hylonome đi qua, dù thế nào thì mọi người cũng chỉ nghĩ đến mình trước tiên. Cho nên mọi sự can thiệp vào cuộc sống của người khác đều dễ dàng gây ra tổn thương. Nhưng quyền được can thiệp và phát biểu ở đây không phụ thuộc vào độ đáng yêu, mà phụ thuộc vào khả năng sinh tồn độc lập của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không thể làm chủ việc người khác có làm gì khiến bạn tổn thương hay không. Việc bạn có thể làm là cố gắng trở nên độc lập, không lệ thuộc, nhờ đó tự tránh được các thương tổn đến từ bên ngoài. Và nếu có thể, hãy cố gắng làm chủ được hành vi của chính mình, không tùy tiện tổn thương người khác.

Và lưu ý cuối cùng, muốn thuyết phục một người đang bật chế độ chống đối ở nơi Hylonome đi qua, bước một là phải đồng tình với họ. Ai chưa hiểu vấn đề này, hãy thử tham khảo Đắc Nhân Tâm.

Đọc thêm:

Cyllarus, tự luyến là bệnh, phải trị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét