Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Lesson 5: Vận may trên lá số Chiêm Tinh

Season 1: Giấc mơ ở rất gần tôi
Viết bởi quybaba

Xem lá số các nhân vật trong truyện ở đây
Tìm hiểu xem cung mọc là gì

Thể loại: Đô thị, điền văn, thanh mai không hề yêu trúc mã, sư đồ luyến, OE
Tiểu thuyết diễm tình nhiều kì trá hình giáo trình dạy Chiêm Tinh. Bạn không cần có quá nhiều hiểu biết về Chiêm Tinh để đọc hiểu tác phẩm này.

Lesson 2 : Cái gì ta thấy tận mắt chưa chắc đã là sự thật(click vào để đọc)
Lesson 3: Gặp hạn và gặp nạn là 2 chuyện khác nhau (click vào để đọc)
Lesson 4: Ai là khắc tinh của ai (click vào để đọc)

Lesson 5: Đi tìm vận may trên lá số Chiêm Tinh


Đại sư phụ của bạn trai nhà hàng xóm quả là một truyền thuyết sống. Cái khác không nói, riêng vụ ông An, bố của Nhiên đột nhiên trở nên cao chiêu đến mức có thể dùng thái độ tiên hạ thủ vi cường, vừa sa sầm bước vào phòng Giám Hiệu đã thẳng tay công kích chính diện cô Hiệu Phó và thầy Chủ Nhiệm đến trở tay không kịp là biết:

-          Cảm ơn cô giáo đã cho mời! Vừa hay gia đình chúng tôi cũng muốn xin gặp mặt đại diện của nhà trường để xin mượn học bạ của cháu Nhiên chụp ảnh post lên mạng cho người ta xem xem con gái tôi nó lêu lổng đến cỡ nào. Trên đời này không có gì mạnh hơn sự thật cả. Con tôi chăm ngoan học giỏi là chuyện cả trường, cả phố đều biết. Gia đình tôi cây ngay không sợ chết đứng.

Cả cô Hiệu Phó lẫn thầy Chủ Nhiệm, chưa kịp xuất chiêu nào đã tắt tiếng tại trận, chả biết phải nói gì nữa. Tập thể học sinh lớp 10 A của Nhiên bái phục!

Khoan nói đến chuyện tình hữu ái vô sản của lớp 10 A vốn cao. Các bạn thi khối A, khối B chưa bao giờ tiếc đáp án với lời giải trong giờ kiểm tra các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh cho các bạn thi khối C, khối D. Các bạn thi khối C, khối D chưa bao giờ dùng tay hay bất cứ cái gì che bài trong giờ kiểm tra các môn Anh, Văn, Sử, Địa với các bạn thi khối A, khối B. Thậm chí, các bạn thi khối H cũng chưa từng bị tập thể bỏ rơi dù cho đóng góp của bản thân có là không đáng kể.

Chỉ nói riêng chuyện mẹ Nhiên đã có cuộc hội kiến mật riêng tư với thầy chủ nhiệm từ lúc chưa bắt đầu học kì 1 để kì công sắp xếp cho bạn trai nhà hàng xóm ngồi sát sườn Nhiên là đã đủ bảo đảm nâng thành tích của Nhiên lên hàng con ngoan trò giỏi rồi. Xin hãy nghĩ trong sáng, bạn trai nhà hàng xóm rất phản đối văn hóa dối trên lừa dưới tràn lan. Chuyện mờ ám nhất bạn ấy có thể làm được là, chẳng hạn bài kiểm tra toán của Nhiên vốn đáng 8-9 điểm nhưng do tính tình hấp tấp hết thuốc chữa nên cách giải tuy đúng mà kết quả hay sai toét tòe loe, thì bạn ấy cũng mềm lòng mà đẩy tờ nháp của bạn ấy qua vào 5 phút cuối cùng để Nhiên tự xử lý tình huống. Tức là bạn ấy làm Nhiên há miệng mắc quai để lần sau không dám hó hé khi bạn ấy thuyết giáo về tư cách đạo đức người học sinh nên có đó mà.

Trên phương diện này, bạn trai nhà hàng xóm thật là giống nhân vật… khụ, Hermione Granger trong Harry Potter, lúc nào cũng ảo tưởng rằng mình sinh ra là để cải tạo bạn bè mình thành một sinh vật khá khẩm hơn xưa, hở tý là nhắc nhở người ta về nội quy, về bài kiểm tra sắp tới, đe dọa người ta về các bài kiểm tra bất ngờ có thể tập kích người học sinh đáng thương vào bất cứ tiết nào, ngăn chặn từ trong trứng nước mọi âm mưu làm việc riêng trong giờ học của Nhiên, chỉ còn thiếu điều theo Nhiên đến luôn các lớp học thêm để đóng tiếp cái vai âm hồn bất tán ở trường ấy nữa thôi! Khi nghe Nhiên kêu ca than vãn, đại sư phụ bảo rằng đó là dạng phát triển tốt của năng lượng Bò Cạp cung 11, nhưng biểu thị qua mặt trời vuông góc mặt trăng nên có gây chút phản cảm, khiến Nhiên đâm ra kì thị tất cả các góc chiếu căng thẳng của mặt trăng.

Rõ ràng, rõ ràng, Nhiên đường đường là một bạn nhỏ dốc lòng muốn thi khối H, bị bố hướng đạo theo khối D còn mẹ hướng đạo theo khối A, do bị bố mẹ hợp đồng tác chiến đánh kinh tế nên hiện đang phải ủ mưu chờ ngày sau thi lại 1 năm để có điều kiện kiếm thêm lấy tiền luyện thi tử tế theo ý mình. Nếu không có gì ngăn cản thì sẽ luôn bận rộn với đủ loại việc riêng trong giờ học chính khóa cũng như trong giờ học thêm (ở các lò mà bố mẹ chỉ định thôi), từ update blog, đọc Ngôn Tình, đọc truyện tranh, vẽ tranh, giải đoán lá số, lướt web điểm tin điểm bài, tập nặn tượng đất sét, tập gấp giấy, tập móc len cho đến ngồi tư lự một cách ngoan ngoãn mà trong đầu không ngừng …ủ mưu các thể loại hoạt động mới… Mỗi lần cầm tiền của bố mẹ đi phung phí, ách, ý Nhiên là đi nộp học phí, Nhiên lại thấy đau như đứt từng khúc ruột, tự hỏi học mấy thứ của nợ ấy làm gì cho phí? Tiền có dễ kiếm đâu chứ? Hic hic!!! Tại sao với Nhiên, mọi người đều khăng khăng áp dụng chính sách hiểu “yes”, thông cảm “no”? Sao không ai chịu hiểu mọc Nhân Mã như Nhiên vốn cần được thông cảm hơn là cần được hiểu cơ chứ? Haiz, ai bảo Thổ tinh Kim Ngưu chính là muốn lì cũng không dễ mà lì, ai bảo chỗ nào có Thổ tinh thì người ta phải đổ mồ hôi sôi nước mắt ở chỗ đó chứ?

Đúng vậy, khoan nói đến chuyện tình hữu ái vô sản của lớp 10A của Nhiên vốn cao. Chỉ cần một bạn hàng xóm ma quỷ như bạn trai hàng xóm nhà Nhiên ngồi sát sườn trong giờ chính khóa là đã đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để làm cô hiệu phó và thầy chủ nhiệm tắt tiếng tại chỗ rồi. Vì nội tâm méo mó cỡ nào cứ để hậu xét, thành tích của Nhiên vẫn được đánh giá là thành phần con ngoan, trò giỏi đàng hoàng, vẫn là học sinh trường điểm của thành phố đàng hoàng, vẫn là thành viên lớp chọn trong trường đàng hoàng. Kết quả, khi bố Nhiên (rất hùng hổ) chụp lại trang học bạ ghi kết quả kì 1 và mấy trang học bạ thời cấp 2 xong xuôi đưa cho Nhiên bảo up lên, Nhiên cũng hùng dũng không kém giật một cái status trên tường face và trên Blog cá nhân rất kiêu sa chảnh chọe thế này: “Rảnh quá nên bày đặt ganh tỵ với tài năng và sắc đẹp của bạn à? Sắp thi học kì 2 rồi đấy các thánh!” Chỉ như thế, không giải thích gì thêm. Thế là trong vài ngày quân địch không đánh tự tan. Nhìn bảng thống kê lượng pageviews giảm dần từng ngày mà Nhiên tiếc hận. Haiz, Nhiên thề, Nhiên thề!!! Khi nào học hết cấp 3, Nhiên nhất định sẽ ra riêng, lúc ấy, tha hồ mà làm chuyện kinh thế hãi tục, không cần sợ nhà trường hay bố mẹ sờ gáy nữa. Khi biết được tâm sự này của Nhiên, đại sư phụ cười cười mà bảo rằng:

-          Tiếc quá. Đến lúc em học xong cấp 3 thì Thiên Vương Tinh sang cung Kim Ngưu mất rồi. Sẽ không còn những đám đông manh động và bức xúc cùng văn hóa ném đá nữa. Xem ra em không có số đột phá hiện trạng bằng xì căng đan rồi!

Ai chứ đại sư phụ thì Nhiên rất tin, lập tức tham khảo thông tin để thay đổi ý kiến theo hướng cần thiết nếu cần:

-          Thế lúc đó thì đột phá bằng cách nào ạ?
-          Xem nào, sức mạnh của lòng biết ơn, khả năng hiểu đúng giá trị của từng loại hạt giống, từng nhân tố thời tiết phong vân biến hóa. Vì Kim Ngưu khá là tương đồng với nông nghiệp mà!
-          Tức là em phải đi làm vườn hay làm ruộng à?

Nhiên hỏi lại, sắp phát khóc. Bảo Nhiên thi thoảng làm trợ lý tưới cây bắt sâu ở vườn treo nhà đại sư phụ thì còn được, nhưng chuyển phỏm qua làm nông dân hẳn hoi thì quá lắm rồi!!! Nhiên không đầu đất đến mức tin rằng làm nông nghiệp thì nhất định phải 1 nắng 2 sương, nhưng Nhiên ghét môn Sinh Vật lắm, mà không có tri thức thì khó lòng ngóc cao lên được, dù làm ngành nghề gì cũng thế. Chả lẽ Blog của Nhiên cứ thế mà hết thời? Nhưng đại sư phụ chỉ cười cười ra chiều thần bí:

-          Hiểu như thế thì thô thiển quá. Tóm lại, cô cũng không biết cụ thể em sẽ làm gì. Nhưng đến lúc đó, tùy theo hoàn cảnh cụ thể thúc đẩy, em sẽ biết phải làm gì thôi. Nói thế nào nhỉ, nơi người ta tìm thấy vận may cũng là nơi người ta tìm thấy triết lý sống. Nếu em hiểu được triết học của người làm nông nghiệp thì có lẽ em sẽ chạm được vào vận may của họ cũng không chừng. Còn người nông dân nào làm ruộng mà thiếu đi minh triết đưa đường chỉ lối thì cũng không xong đâu.

Hiểu rồi. Ý của đại sư phụ là, tối nay về nhà lên astrodatabase mà search các lá số danh nhân có Mộc Tinh Kim Ngưu rồi tìm đọc tiếp tiểu sử và quote của họ nha cưng. Cô ơi cô, em sắp thi học kì rồi đó !!! Nếu thành tích tụt mạnh, bố mẹ em sẽ đem truyện tranh và nhiều tài sản thiết thân khác của em ra đốt hết lên thị chúng đó ! Nhiều lúc, Nhiên thấy đại sư phụ thực sự không phải là người mà !!!

Ôm theo một bụng đầy ấm ức quay về nhà. Nhiên tình cờ gặp bạn trai nhà hàng xóm vừa đi chơi bóng rổ về cùng mấy ông anh… ruột thừa là sinh viên trọ trong ngõ. Khác với Nhiên, bạn trai hàng xóm không đi học thêm bất cứ môn nào ngoại trừ tiếng Anh và đàn ghita, cả 2 môn ấy đều được bố mẹ đầu tư tử tế. Nghe nói vì quan hệ của bạn ấy và mấy ông anh ruột thừa đang là sinh viên này khá tốt nên được các ông anh chỉ điểm cho rất nhiều bí quyết học ôn miễn phí hoàn toàn, cùng nhiều bí quyết dẫn bóng, lừa bóng, bỏ rổ cũng miễn phí hoàn toàn nữa. Đại sư phụ nói, chịu khó khai thác cung vị có Mộc tinh của bản thân thì cuộc sống sẽ thuận lợi, may mắn hơn. Bạn hàng xóm có Mộc tinh cung 6 nên hẳn là cuộc đời thuận lợi vì rất là chịu khó chiều ý người khác đây mà. Nào là con ngoan trò giỏi nhé, nào là hòa đồng với tập thể nhé, nào là lễ phép với xóm giềng nhé, nào là hay giúp đỡ mọi người nhé ! Xì, là 2 mặt, 2 mặt cả thôi, cầu cho sao Kim cung 12 của bạn phù hộ cho bạn yêu đúng phải con bé nào ghét mấy kẻ 2 mặt như bạn đi cho đáng đời.

Hình như có thần giao cách cảm chi đó, vừa nghĩ đến đấy thì bạn hàng xóm ngoảnh phắt sang nhìn Nhiên, làm Nhiên chột dạ, giật bắn mình, sau đó, thấy mình phản ứng tự cung khai như thế là ngốc bèn dứt khoát trừng lại, khiến bạn trai nhà hàng xóm vô cùng khó hiểu, băn khoăn hỏi :

-          Bà trừng cái gì ?
-          You don’t need to know! Nhiên xù lông, xổ sinh ngữ, quyết cun ngầu đến cùng.
-          Câu “ông không cần phải biết” phải nói là “you don’t want to know!” Bạn hàng xóm sửa lại. Còn nữa, phát âm của bà quá là tệ.

What’s the fuck? Trán Nhiên cau tít, một phần vì không cảm thấy mình nói câu tiếng Anh vừa rồi có gì không đúng, một phần vì thấy mất mặt trước cả đám con trai lớn tuổi hơn mình không nhiều. Nói thế này cứ như thể Nhiên là một em chân dài não ngắn nào đó ấy. Đáng ghét nha!

-          Thực ra cũng không phải tại bà, là tại chương trình Anh văn phổ thông nước mình quá có vấn đề thôi!

Ừ, nói thế thì còn được, mặc dù… không biết ở trường đứa nào là con cưng của cô Lan “Anh” ấy nhỉ? Nhiên thầm xỉ vả tư cách đạo đức của bạn hàng xóm thêm một chặp, không quên khuyến mại thêm một cái nhìn xem thường. Bạn hàng xóm thản nhiên như không tiếp tục câu chuyện chưa nói xong của mình:

-          Vào nhà tôi đi, có chuyện làm ăn có lợi cho bà đây!

Uầy, sao không nói sớm? Nghe đến 5 chữ “chuyện làm ăn có lợi” là 2 mắt Nhiên sáng lòe lòe, không nói 2 lời, lập tức nhanh nhẹn đưa xe đạp vào trong nhà mình rồi tót luôn qua nhà hàng xóm, đến áo chống nắng cũng chưa kịp cởi. Minh mở tủ lạnh lấy ra bình nước cam vắt và 2 cái ly rồi 2 đứa đàng hoàng ngồi đối diện ở bộ salon, nơi đã bày sẵn một chùm chôm chôm. Lúc này Nhiên mới nhớ cởi áo chống nắng, mũ lưỡi trai và khẩu trang rồi hất hàm:

-          Có chuyện gì thì nói nhanh lên coi!
-          Chuyện thì đương nhiên là có. Quan trọng là, kế hoạch hè năm nay của bà thế nào rồi? Kín lịch chưa?
-          Xì, tôi đang móm nặng nên rất dễ thu xếp, tạm thời chỉ có đi học Chiêm Tinh, đi học vẽ, đi chụp ảnh với bạn Khôi… Nhiên xòe tay ra điểm hoạt động. À, còn thử thực hành nấu mấy món ăn theo hướng dẫn trên mạng nữa. Với lại, để xem năm nay thầy u tôi chuẩn tấu cho đi đâu chơi thôi.
-          Sư phụ tôi đã theo dõi Blog của bà 1 thời gian. Minh thong thả mở lời.
-          Rồi sao?
-          Anh ấy rất thích loạt truyện tranh ngắn “Các tai nạn ở lớp Chiêm Tinh” của bà.

CMN. Tuy Nhiên vẫn không nghĩ có chuyện gì Nhiên đã biết mà người khác không được phép biết, nhưng mà khi nghe bình luận chính thức về mình với tư cách vai chính thuộc đẳng cấp thánh nhọ, Nhiên vẫn thấy da mặt hơi tê tê. Chắc tại Chiron ở ngay cung 1 đây mà.

-          Anh ấy muốn đặt bà 1 loạt truyện tương tự về các tai nạn có thể có khi người Việt dùng tiếng Anh.
-          Tức là ông ấy giao kịch bản, tôi vẽ?
-          Không, anh ấy muốn bà đến trung tâm tiếng Anh của anh ấy học. Tất nhiên là free. Nhìn vẻ chùn bước của Nhiên, Minh vội bổ sung một câu tương đối có sức hấp dẫn. Rồi mới nói tiếp. Tùy cảm ngộ cá nhân của bà trong lúc học hành, bà muốn sáng tác gì cũng được. Cứ mỗi click từ trang của bà dẫn sang trang nhà của trung tâm của anh ấy, bà được trả 1 ngàn. Cái này sẽ kiểm soát thông qua một đoạn code ngắn chèn vào trang mẫu của bà là xong. Mỗi tháng bà cứ in lại báo cáo đem đến đến lĩnh tiền là được.

Hai mắt Nhiên vụt sáng như đèn ô tô. Mỗi lần up truyện tranh mới, lượt xem trên Blog của Nhiên đều lên tới trên dưới 10 ngàn cả. Nếu đề tài là về 1 trung tâm tiếng Anh, có dẫn link thì số người bấm sang xem còn không phải là nhiều như quân Nguyên sao? Vẽ 2-3 trang truyện 4 khung đơn giản mất độ 1 ngày liền thu hoạch chừng đó là quá ổn. Nếu thầy dạy tiếng Anh lại còn đẹp trai thì… Ô hô hô. Nhiên nở nụ cười gian manh, hai tay xoa xoa vào nhau:

-          Này, thầy của ông …có đẹp trai không?

Minh nhìn Nhiên, có chút coi thường, lại có chút thương hại:

-          Này, tôi nói trước là sư phụ tôi không dễ trêu vào đâu đấy!

Câu này Nhiên hoàn toàn không để lọt tai, nghe trộm được đoạn đối thoại của sư phụ bạn hàng xóm với bố mẹ mình là Nhiên biết rồi, nhưng đến đại sư phụ và đồng loại của đại sư phụ Nhiên còn chả ngán nữa là… Xem ra, Nhiên lại sắp kiếm đủ tiền để quay lại với cuộc sống đế vương rồi. A ha ha ha!!!


4 nhận xét:

  1. Chị ơi, cung 11 bọ cạp thì phải là mọc ma kết chứ? :-S

    Trả lờiXóa
  2. Ơ, "You don’t need to know" dịch sang tiếng Anh là "ông không cần biết" mà :-SS?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế là người Anh và người Mỹ dùng want chứ không dùng need cho ca này em ạ

      Xóa