Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu - Cung mọc Ma Kết

Bài viết này thuộc loạt bài 12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số

Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba



Cung mọc Ma Kết khi yêu

‘Khung cửa sổ 2 nhà cuối phố chẳng hiểu vì sao không khép bao giờ
Đôi bạn ngày xưa học chung một lớp, cây bưởi sau nhà ngan ngát hương đưa
Giấu 1 chùm hoa sau chiếc khăn tay, cô gái ngập ngừng sang nhà hàng xóm
Bên ấy có người ngày mai ra trận, bên ấy có người ngày mai đi xa
Nào ai đã một lần dám nói, hương bưởi đưa cho lòng bối rối
Cô gái như chùm hoa lặng lẽ, nhờ hương thơm nói hộ lời yêu
Hai người chia tay, sao chẳng nói điều chi, mà hương thầm vương vấn bước người đi…’

Hình ảnh thơ mộng trong lời bài hát trên chính là một ví dụ tiêu biểu cho tình yêu của các cung mọc Ma Kết. Tôi nói tiêu biểu, không phải ở chỗ tình yêu đơn phương không lời, dù rằng có nhiều hồi ức tình yêu thuộc về những người có cung mọc này đã diễn ra âm thầm và mộng mơ như thế. Trên thực tế, cung mọc Ma Kết chưa chắc đã ít nói, có người mồm miệng thậm chí lách chách suốt ngày, nhưng nếu bạn quan sát một người trong một thời gian đủ dài, sau đó bắt đầu tự nhủ : ‘Tốt nhất là đừng nghe những gì nó nói, hãy nhìn những việc nó làm!’ Thì bất kể đẹp xấu béo gầy, thông minh hay khù khờ ra sao, người gây ra cảm giác đó 99% là cung mọc Ma Kết, những kẻ mồm mép phải thừa nhận là có phần điêu toa, nhưng bù lại, làm ăn thì không điêu toa, trí trá bao giờ.

Các bạn trẻ hiền lành thuộc cung mọc này hẳn là ức chế khi bị tôi đổ tiếng điêu cho, vì đời họ sống bằng uy tín, nhưng nói chung, họ cũng chả vì thế mà thôi ôm đầu rền rĩ lo âu sau giờ kiểm tra, làm cả lớp đều biết hình như họ đã làm sai đại loại câu 3 hay câu 5 mất rồi, rồi thấy sôi máu vì lúc trả bài họ nghiễm nhiên lại ẵm thêm một con 10, tất nhiên nếu chuẩn mực về danh giá của họ không đặt ở bài vở trong trường mà đặt ở thể thao, hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh, game, phượt, cosplay, nhảy hip-hop… thậm chí, ngoại hình, họ cũng sẽ có những phiên bản viết lại thích hợp của vở ‘khắc khoải’ kể trên. Loại hành vi ‘nói một đằng làm một nẻo’ kiểu này thì còn nhiều kiểu, nhiều dạng, vì cung mọc này chiếm 1/12 dân số toàn cầu cơ mà! Những cung mọc Ma Kết có duyên nhất mà tôi biết thậm chí còn phát triển phong thái ‘Điêu Thuyền’ của họ thành một nét cá tính hấp dẫn là khác. Họ là kiểu người thấu hiểu một cách tự nhiên sự bất lực của ngôn ngữ khi thực sự cần truyền đạt một thông điệp chân thật, sâu sắc, do đó thường rất có khiếu trong mấy vụ ý ở ngoài lời, họ phát ngôn có thể vô cùng hoang đường, trào lộng, phóng đại, dựng chuyện, nhưng mà càng ngẫm ra lại càng thấy chí lý làm sao. Họ là mẫu người biết chính xác đời mình sống bằng uy tín, nhưng cái mồm mình sinh ra là để ...nói điêu. Thậm chí, nếu quặc thêm 1 mặt trời Bảo Bình, họ có thể hứng lên mà diễn đạt ý mình bằng những hành vi tưng tửng, quai quái không thể nghĩ bàn, cũng nhân danh sự bất lực của ngôn ngữ.

Hiểu một cách trừu tượng, lời chân thật của cung mọc Ma Kết không nằm ở cái miệng, thế nên họ có thể có tới 1001 cách truyền đạt cùng một thông điệp mang đại ý ‘anh yêu em’ hay là ‘em yêu anh’, mà đối phương điếc vẫn hoàn điếc như thường, hay nói đúng hơn, hiểu được thì mới lạ. Ví dụ tốt nhất chính là lời bài hát kể trên. Khi ngôn ngữ bất lực thì rất nhiều thứ có thể ra đời, trong đó có sự im lặng, cho nên không lạ gì nếu ta bắt gặp kiểu cung mọc Ma Kết ít nói, kiệm lời, luôn lúng túng khổ sở khi muốn trình bày quan điểm của mình, cũng như kiểu cung mọc Ma Kết ăn nói cao siêu bóng gió xa xôi, có trời mới hiểu nổi. 

Khi họ khệ nệ vác vấn đề về ngôn ngữ của họ vào tình trường, bạn có thể nhăn nhó và bảo rằng họ đang phức tạp hóa vấn đề lên quá mức cần thiết, ngôn ngữ bất lực cái khỉ gì chứ, muốn được đáp lại thì phải bày tỏ, đã yêu thì cứ nói béng là yêu cho xong! Lời khuyên của bạn rất chí lí nếu chỉ để giúp họ xúc tiến thủ tục đầu tiên thôi, ấy là tỏ tình, thậm chí họ còn mừng rỡ vô hạn nếu bạn cho họ luôn công thức chuẩn của một màn tỏ tình như phim, lãng mạn, đáng nhớ, cung mọc Ma Kết vốn hay lo lắng thậm chí sợ rằng : ‘Lỡ mình tỏ tình mà không đủ ấn tượng, lãng mạn rồi người ta lắc đầu thì sao?’ Và họ còn có thể ôm nhiều nỗi lo khó mà đỡ được khác nữa. Bạn sẽ hài lòng phải biết khi thấy họ ra vẻ một học trò sáng dạ, áp dụng những lời khuyên bảo của bạn với tất cả chuyên chú, tận tâm. Nhưng mà cẩn thận đấy, kể cả trong trường hợp bạn là một quân sư mát tay thì cái trường đoạn cung mọc Ma Kết đang yêu tiếp theo sau thường vẫn đủ độ phiền hà để dọa các quân sư quạt mo nhà ta chạy mất dép cả đám, vì thảm họa lúc ấy thường đến dưới dạng những lời kết tội triền miên của người yêu rằng cung mọc Ma Kết hết sức lãnh đạm, hời hợt, thiếu quan tâm, mà thực ra là họ bị oan lắm lắm, một khi họ đã xác định yêu ai thì chỉ có càng ngày càng yêu thêm, nhưng tất cả là tại vì, người yêu họ… không hiểu gì cả, không cảm thấy gì cả.

Khi một chú bướm đang vật lộn giãy dụa để chui ra khỏi cái kén chật chội, nếu có người vì thương tình xé rộng cái kén ra giúp nó, thì toàn bộ chất dịch trong cơ thể nó do thiếu đi những vận động của quá trình vật lộn thoát xác ấy, sẽ không được truyền vào các đường gân cánh, nó sẽ chui ra khỏi kén như một sinh vật có thân hình sưng phồng với những chiếc cánh dúm dó, không bao giờ có thể bay lên. Tương tự như thế, những chiêu trò cóp nhặt đó đây như ‘10 cách để nói anh yêu em’ hay ‘7 cách để nói em yêu anh’ cũng có thể hủy hoại vẻ đẹp tiềm năng vốn phong phú không giới hạn của tình yêu của một cung mọc Ma Kết, lúc này hẳn đang khổ sở bối rối vì chưa tìm ra cách thức đúng đắn, thích hợp nhất để truyền đạt lời yêu chân thành. Họ và người họ yêu luôn luôn cần, và rất nên có một thời gian làm bạn đủ dài trước khi quá độ sang yêu, để đôi bên có thể hiểu nhau tốt hơn và khách quan hơn. Tóm lại, cố gắng học cách bày tỏ tình yêu sao cho giống người thường chỉ tổ biến cung mọc Ma Kết thành một con vẹt biết nói, sớm muộn cũng tỏ ra ngớ ngẩn khi phát ngôn lung tung sai thời điểm. Nhất định phải tập được cho người yêu họ hiểu đúng thứ ngôn ngữ ngoài hành tinh của họ mới chính là giải pháp lâu dài.

Thực tế cũng cho thấy, nếu các dấu hiệu trên lá số cho thấy cung mọc Ma Kết sẽ gặp may trên tình trường, thông thường họ sẽ thầm yêu người bạn học cùng lớp thời phổ thông hay anh chàng hoặc cô nàng hàng xóm, thậm chí là yêu luôn đứa bạn thân nhất từ thời con chấy cắn đôi và được đáp lại. Họ và người yêu đã có rất nhiều thời gian để tương tác chia sẻ và hiểu nhau. Đương nhiên, khi ấy người kia sẽ không đời nào hiểu sai những diễn đạt ý tại ngôn ngoại của cung mọc Ma Kết, thế nên không có vấp váp gì đáng kể khi một đôi như vậy chuyển từ tình bạn sang tình yêu. Rồi theo thời gian, lũ bạn hay (phải) ganh tỵ của cặp đôi sẽ đếm ra được 1001 cách nói lời yêu thương, thậm chí nhiều hơn theo số lần cung mọc Ma Kết làm gì đó để thể hiện với người yêu sự quan tâm sâu sắc của mình. Bạn tự hỏi trong mối tình êm dịu thế này liệu có chuyện dằn vặt, ghen tuông không ? Thực ra thì cũng có đấy, nhưng không phải vì kẻ thứ 3, cho dù kẻ đó có mặt hay không. Chuyện thực sự làm cung mọc Ma Kết tan nát cõi lòng chính là phát hiện ra người mình yêu là một kẻ tự hâm mộ bản thân đến độ bất thường, tự thấy mọi việc ích kỷ mà mình làm đều đúng hết, và coi việc người khác yêu chiều, cung phụng mình là chuyện đương nhiên.


Cả cung mọc Ma Kết và 2 cung bảo trợ tình yêu của họ là Kim Ngưu và Cự Giải đều được sự hậu thuẫn của Thời Gian nên tình yêu của họ cũng giống như rượu, càng được ủ lâu thì càng êm, càng đượm men say và càng dễ ngấm. Còn một điểm nữa giống rượu, nó có thể trở thành thói quen khó bỏ, nói hoa mỹ ra là thời gian sẽ làm cung mọc Ma Kết nhà ta đâm nghiện ở cạnh một người, nếu phải chia xa thì họ sinh ra bần thần, vật vã, tán loạn thân tâm, mà ở gần quá lâu thì dẫn tới nguy cơ không thể cai được nữa. 

Nếu bạn muốn biết phải tìm đâu cho thấy một người yêu bạn chân thành đắm đuối chính vì những gì bạn có, hết lòng chiều chuộng săn sóc bạn, chung thủy, thấu hiểu…vân vân... Hãy bắt đầu bằng cách nhìn quanh và nhận ra một cung mọc Ma Kết đang hướng trái tim về bạn từ lâu. 

Tiếp đó, hãy kiên nhẫn một chút khi phải học hỏi một thứ ngôn ngữ ngoài hành tinh! 

Và tiếp đó, hãy hạnh phúc!

12 nhận xét:

  1. Em nhìn thấy một tương lai không xa toàn đơn phương và ế... Ọ____Ọ

    Trả lờiXóa
  2. Trong tình yêu thì nên xét cung Mọc thế nào vậy chị!? VD: Mặt trời ma kết, mặt trăng thiên bình

    Trả lờiXóa
  3. "Họ là mẫu người biết chính xác đời mình sống bằng uy tín, nhưng cái mồm mình sinh ra là để ...nói điêu" Mình vẫn không hiểu, một người cần uy tín sao lại toàn nói điêu...ý bạn nói là họ có xu hướng trào phúng, châm biếm phải không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhìn vài cung mọc Ma Kết trong đời thật thì sẽ hiểu ngay thôi, coi như bài viết của tôi là 1 gợi ý để thử nhìn lại cuộc sống quanh ta đi :))

      Xóa
    2. Bác nói chỉ có chuẩn, công nhận em nói điêu hơi nhiều =))

      Xóa
    3. Vậy mà em cứ nghĩ rằng phần lớn là do mồm miệng của Mặt trời, Thủy tinh Bò Cạp kết hợp với Mặt trăng Song Tử nên...

      Xóa
    4. mình nghĩ trong trường hợp này nói điêu có 2 kiểu, nói quá hoặc là nói quá quá * quá khiêm tốn *

      Xóa
    5. một người yêu bạn chân thành đắm đuối chính vì những gì bạn có, hết lòng chiều chuộng săn sóc bạn, chung thủy, thấu hiểu…
      Tiếp đó, hãy kiên nhẫn một chút khi phải học hỏi một thứ ngôn ngữ ngoài hành tinh!

      Và tiếp đó, hãy hạnh phúc!
      wao.. giống thật

      Xóa
  4. Giải thích theo chiêm tinh vì sao mọc MK nhìn chung là có những hành động như vậy:
    + Nói điêu: cung 3 song ngư. (cung 3 chủ giao tiếp lời nói, song ngư thì mờ ảo)
    + Làm ăn không điêu toa trí chá: cung 9 xử nữ, cung 10 thiên bình.
    + Khiêm tốn: cung 8 sư tử.
    + Tỏ tình bắt chiếc và rất nổ: cung 4 bạch dương, cung 9 xử nữ.
    + Càng yêu càng bám dính lấy không bỏ nổi: cung 5 kim ngưu, cung 7 cự giải.
    + Yêu mà người yêu không hiểu: cung 3 song ngư và cung 5 kim ngưu.
    + Người yêu thích lãng mạng mà lãng mạng không được: cung 4 bạch dương, cung 10 thiên bình.

    Trả lờiXóa
  5. tui nói điêu cũng nhiều lắm
    nhưng mà có 1 ng sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm s tui => ma kết nhé
    tỏ tình vs tui tự nhiên lắm, chẳng ngại gì cả mà sao tui nói mãi k ra đc ra sao?

    Trả lờiXóa
  6. Cho em hỏi đây có phải mọc Bạch Dương không ạ? Hay là mọc Sư Tử ạ?
    "Chuyện thực sự làm cung mọc Ma Kết tan nát cõi lòng chính là phát hiện ra người mình yêu là một kẻ tự hâm mộ bản thân đến độ bất thường, tự thấy mọi việc ích kỷ mà mình làm đều đúng hết, và coi việc người khác yêu chiều, cung phụng mình là chuyện đương nhiên."

    Trả lờiXóa
  7. Nghe nói Taylor Swift có mọc Ma kết

    Trả lờiXóa