Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu - Cung Mọc Song Ngư

Bài viết này thuộc loạt bài 12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số

Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba

Cung mọc Bạch Dương khi yêu
Cung mọc Kim Ngưu khi yêu
Cung mọc Song Tử khi yêu
Cung mọc Cự Giải khi yêu
Cung mọc Sư Tử khi yêu
Cung mọc Xử Nữ khi yêu
Cung mọc Thiên Bình khi yêu
Cung mọc Bò cạp khi yêu
Cung mọc Nhân Mã khi yêu
Cung mọc Ma Kết khi yêu

Cung mọc Bảo Bình khi yêu

Cung mọc Song Ngư khi yêu


Nếu : ‘Lãng quên là kẻ thù của tình yêu.’ Và: ‘Kẻ thù của kẻ thù là bạn tốt của ta!’ Vậy thì người bạn tốt nhất của ái tình hẳn là cung mọc Song Ngư, kẻ tự coi lãng quên như kẻ thù giấu mặt, của chính mình.

Vốn có mối liên kết mềm tự nhiên với cung 12, Song Ngư nhạy cảm với sự tồn tại của thế giới hỗn mang, mịt mờ của tiềm thức mà các cung Hoàng đạo khác dễ coi như không hề tồn tại. Tuy điều đó không có nghĩa là họ nhìn thấu dòng chảy của nghiệp quả từ các chiều kích sâu thẳm của tiềm thức, đang âm thầm mà mãnh liệt tuôn chảy ra tâm trí con người, âm thầm chi phối các khát khao, động lực, hành vi hàng ngày của họ, nhưng cung mọc Song Ngư chắc chắn là kiểu người mẫn cảm và dễ chấp nhận hơn 11 cung mọc kia rất nhiều khi nói đến sự tồn tại của các khái niệm siêu hình như định mệnh, số phận, duyên nợ, nhân quả luân hồi. Bạn đoán ra được rồi phải không ? Thứ mà một cung mọc Song Ngư theo đuổi hay mong đợi chính là một miếng ghép hoàn hảo 100% cho đời họ, một tình yêu định mệnh, một nửa tâm hồn mà trời đã dành sẵn cho, một tình yêu bất diệt mà ngay cả cái chết cũng không thể chia lìa sự gắn kết duyên phận của đôi lứa, một người yêu, một mối tình đẹp đến mức, đôi uyên ương thường thề thốt ước hẹn với nhau về kiếp sau, kiếp sau nữa, kiếp sau nữa, nữa, nữa… vẫn nguyện được làm chim liền cánh, cây liền cành.

Tuy vậy, bạn làm ơn đừng nhầm tưởng cung mọc Song Ngư là một sinh vật hiền lành, mơ mộng đấy, nhất là nếu họ lại có mặt trời hay mặt trăng rơi vào các cung lửa. Nhưng nếu một bạn trẻ bất kể béo gầy đẹp xấu hiền dữ ra sao, lại khiến bạn tự hỏi: ‘Bạn ấy từ hành tinh nào xuống? Đến trái đất có việc gì?’ Khả năng bạn trẻ đó là cung mọc Song Ngư rất cao. Từ trên trời rơi xuống thì khó tránh khỏi có phần ngố téng, lơ ngơ, cư xử lộn xộn do không quen thuộc với luật lệ của cõi người, nhưng bạn ạ, rách giời rơi xuống cũng có nhiều thể loại lắm, bác Thiên Lôi hét ra lửa cũng là người trời, anh chăn trâu Ngưu Lang hiền lành cũng là người trời, kiếp trước bạn Trư Bát Giới vừa xấu vừa tham ăn cũng là người trời, chị Hằng Nga đẹp như tiên sa cũng là người trời, bà Tây Vương Mẫu oai như cóc cũng là người trời, mà ông Thái Thượng Lão Quân đạo cao đức trọng cũng là người trời nốt. Họ chỉ có hai điểm chung duy nhất, là cái mặt cứ nghệt ra khi bạn nói với họ một chuyện gì đó mà bạn và nhiều người khác thấy rất đương nhiên, thậm chí, quá đơn giản và dễ hiểu. Tiếp đó, điểm chung thứ 2 chính là thắc mắc của bạn ở trên : ‘Họ đến trái đất có việc gì?’ Về điểm này thì phải thú thật là, có trời mới biết.

Các tích truyện xưa đồn rằng, mấy anh chị người trời phải lòng nhau hay rủ nhau trốn xuống hạ giới làm người để được yêu nhau, lấy nhau theo kiểu phàm trần, ở dưới trần, họ gặp đủ 3 chìm, 7 nổi, 9 cái lênh đênh mới tìm thấy nhau. Có thể tin loại cổ tích này là do cung mọc Song Ngư đồn ra ngoài chứ không còn ai vào đây. Điều duy nhất có khả năng đúng rút ra từ đó là, kể cả khi đang cô đơn mình anh (hay mình em), kể cả khi đang ế chổng vó, các cung mọc Song Ngư đều kiên định tin rằng, mình là ‘hoa đã có chủ’ từ lâu rồi, chẳng qua do đã bị tống cho một bát thuốc lú trước khi đầu thai nên họ… tạm thời chưa nhớ ra được người đó là ai thôi. Thế nên, nếu bạn định làm mai cho cung mọc Song Ngư với một đứa bạn tính cách cực hay, ngoại hình cực ổn của bạn, nhưng chưa được nửa buổi giao lưu, cái đồ người ngoài hành tinh đó đã để tâm hồn du lịch lên tận sao Hỏa, thì không cần phải tự ái hộ bạn của bạn. Đơn giản, bạn đó không phải là người mà họ đang đợi chờ. Bạn muốn biết họ phân biệt giữa người ấy và không phải người ấy theo tiêu chuẩn nào ? Đáp án là, họ cũng cóc biết, nhưng mà nếu gặp thì họ sẽ nhận ra ngay. Tin nổi không ???

Có 1 bài tình ca của người Tây Tạng đại ý nội dung như sau: Tôi đi tìm người tôi yêu, tôi lên núi tuyết, tôi xuống lũng sâu. Tôi đi từ Đông sang Tây, tôi đi từ Nam qua Bắc. Tôi cứ tìm, cứ tìm, tìm mãi. Cuối cùng, tôi tìm thấy người yêu của tôi ở trong... xó bếp. Và tôi dám lấy đầu mình ra để thề rằng đây mới chính là bản sắc ái tình chân chính của cung mọc Song Ngư. Tức là, họ hoàn toàn không hề nhận ra người ta ngay từ cái nhìn đầu tiên, mặc dù lúc nào họ cũng tưởng chuyện sẽ là như thế. Và nhìn chung, quy trình đi tìm tình yêu của cung mọc Song Ngư thường ly kì, lãng mạn, đượm màu sắc mộng mơ hơn hẳn quá trình sau khi họ đã tìm thấy. Có thể nói, khi đi tìm tình yêu, là họ đi tìm một giấc mơ hồng sẽ trở thành hiện thực. Khi bắt được tình yêu, chính là lúc họ phải mặt đối mặt với... hiện thực phũ phàng.

Tôi đồ rằng cung mọc Song Ngư chạy theo cảm giác mong nhớ. Hay như văn hóa phương Đông chúng ta định nghĩa là có duyên với nhau. Đại loại, ta có duyên với một người nếu ta gặp họ lần đầu tiên mà cảm thấy như đã quen từ lâu lắm rồi, hay một người cứ ngẫu nhiên, tình cờ gặp ta ở khắp nơi, mỗi lần gặp lại gây ấn tượng, khuấy đảo tâm tư ta bằng cảm giác quen mà lạ, lạ mà quen, tiến tới dày vò tâm can ta bởi nỗi nhớ mong phấp phỏng. Lưu ý, các mô tả này tuy đúng nhưng áp dụng lên cung mọc Song Ngư thì rất dễ thành sai toe sai toét. Lý do là, những kẻ thường làm người khác không biết đằng nào mà lần này vốn có cái tính tự nhiên như ruồi, nhìn chung chẳng biết giữ kẽ là gì nên gặp ai cũng có thể ...nhào vô như đã quen nhau từ lâu lắm rồi! Nhưng, ở bất cứ giây nào phút nào cũng có thể bất thình lình phủi sạch sành sanh hay quay lưng chạy mất tích mà không báo trước. Và chỉ thông qua động tác bỏ chạy ấy, ta họa may mới phân biệt được ai thực sự có duyên với họ, ai không. Đương nhiên, người hay bị họ dọa bỏ nhưng mà đánh chết cũng không nhả chính là người có duyên thực sự với họ rồi. Đây là 1 sự thật mà nhiều khi, chính cung mọc Song Ngư cũng không tự ý thức được. Do đó, họ mới phải lên núi tuyết, xuống thung sâu để hao tâm tổn trí đi tìm cái người vẫn đang ngồi trong xó bếp đợi chờ họ từ đời nảo đời nào.

Cưa đổ cung mọc này, nói dễ rất dễ, nói khó lại rất khó. Có khi bạn hao tâm tổn trí, dùng trăm phương ngàn kế lấy lòng, chiều chuộng, săn đón, họ ngơ bạn vẫn hoàn ngơ. Có khi bạn chả cần có động thái hành vi gì đặc sắc khác thường, chỉ cần họ thấy quá sức có duyên với bạn thôi, thế là họ đổ bật cả rễ. Họ chờ đợi tình yêu, hoàn toàn không mong người đó hào hoa phong nhã, duyên dáng bặt thiệp hay giàu sang, danh giá gì. Có thể lúc còn trẻ dại họ cũng tưởng là mình muốn có người yêu xuất chúng như thế, nhưng họ sẽ nhận ra sớm thôi, rằng mỗi khi nhìn nhận một con người và không nghe thấy sự mách bảo từ trong sâu thẳm nào đó, cụ thể là một nỗi lưu luyến, nhớ mong da diết cho họ biết rằng chính là đây, thì dù người đó có quỳ xuống chân và dâng cho họ cả thế giới, họ cũng chả thèm.

Buông bỏ là động từ không tồn tại trong từ điển của cung mọc Song Ngư (dọa bỏ thì có), vậy nên ngay cả khi hương vị tình yêu làm họng họ nghẹn đắng, mắt họ ướt lệ, họ vẫn sẽ vin vào cái lý thuyết : ‘Chắc kiếp trước tao nợ gì nó!’ Để … đau khổ tiếp, bất chấp những lời khuyên nhủ đầy lý trí, tỉnh táo của bạn bè. Họ cũng chính là thể loại thường quên cả mặt bạn bè khi bắt đầu yêu, và chỉ nhớ ra khi đang cãi nhau với người yêu và cần người tâm tình, chia sẻ! Một số bạn trẻ cung mọc Song Ngư bản chất Thiên Lôi, luôn miệng gào rú gọi người yêu là cục nợ, nhưng đánh chết bạn cũng không chịu nhả cái cục nợ ấy ra. Khả năng liên tục chấp nhận tất cả mọi hiện thực (thường phũ phàng) đúng như nó vốn có và không định thay đổi gì hết của họ nhiều lúc khiến người ta phải tự hỏi, rốt cục thì đầu họ có bị làm sao không ? Nhưng thực tế thì, đó chính là 1 trong các bộ mặt thật nhất của cái gọi là tình yêu định mệnh. Tóm lại, người họ yêu chính là suối nguồn cảm xúc dồi dào nhất dành cho họ, còn cảm xúc ấy là hỷ, nộ, ai, lạc gì gì đó là chuyện xét sau.

Cuối cùng, nếu 1 cung mọc Song Ngư chia tay với người yêu, tôi cá 10 ăn 1 là họ bị đá. Nguyên nhân bị đá thì vô kể. Có lúc vì họ mơ ước cao siêu, xa vời quá, người kia chịu chết không hiểu nổi. Có lúc vì họ làm người ta hoảng hồn do cái kiểu xử sự không phân biệt được thế nào là hay dở tốt xấu do bản chất người cõi trên. Có lúc vì người yêu họ sợ sẽ chết ngộp trước tình cảm cố chấp, nồng nhiệt đòi hỏi sự toàn tâm toàn ý ráo riết quá của họ. Có lúc, đơn giản là họ bị đá vì mắt người yêu họ có đờm. Bởi vì thứ mà họ đuổi theo là nỗi nhớ mong, vốn thuộc về quá khứ, cung mọc Song Ngư luôn lụy tình xưa nghĩa cũ, dù có chán phè ra rồi vẫn thấy bỏ thì thương, vương thì tội. Còn nếu họ vẫn chưa chán phè, hơn nữa vẫn đang đắm chìm trong tình yêu, lúc đó phải thừa nhận họ là những kẻ quỵ lụy, nuông chiều người yêu bậc nhất, thậm chí, nuông chiều đến độ làm hư người yêu.

Có một sự thật là cung mọc này sẵn sàng ngồi đến mọc rêu để chờ 1 nửa của mình đi ngang qua cuộc đời, nhưng họ lại không biết cưa. (Mà có cần phải học cưa không, khi họ cảm thấy đời họ chỉ cần có mỗi một người thôi, và người đó chưa sinh ra đã là của họ rồi?) Bạn thấy đấy, với lối tư duy nguy hiểm như vậy, nếu tạo hóa không ban cho họ chút tài hoa hay vẻ dễ thương, cuốn hút đặc biệt để tạo ra sức hút cá nhân thì chắc họ đến tuyệt chủng mất! Có nóc cung 3 được phù trợ bởi Kim Ngưu, cấu trúc mệnh danh là giọng hát của nàng tiên cá, nhiều người trong số họ có giọng hát hay, và nếu họ không có tài lẻ nào khác (mà thường là có, thậm chí vài cái), nào là vẽ tranh, viết văn, làm thơ, chơi ghita, khiêu vũ, chơi thể thao giỏi, vân vân… thì ít nhất họ cũng có thể hát tặng bạn một bài tình ca sâu lắng (mà thường chỉ thế thôi đã đủ chết con nhà người ta rồi). Nếu bạn chưa sẵn sàng cho một mối tình cực kì đắm đuối dài lâu trong một thế giới chỉ có 2 người, thì tốt hơn bạn nên bịt chặt tai lại mà chạy thật nhanh ngay khi nhìn thấy, đúng hơn là nghe thấy 'tiếng hát' của cung mọc Song Ngư muốn dụ dỗ bạn nhảy xuống biển xúc cảm thì hơn. Nhưng nên chăng?

Khi đứng trước 1 cung Hoàng đạo được biểu trưng bằng 2 con cá bơi ngược chiều nhau. Câu hỏi đúng hay sai, trái hay phải, nên hay không nên, vân vân... đều đem đến cho ta một câu trả lời rất chung là... không biết.

* Do chưa có điều kiện viết thêm 1 loạt bài đặt tên là 12 khuôn mặt mốc của tình yêu để cân đối với loạt bài khen nhiều hơn chê này. Bạn nào cần thông tin trái chiều với ý chê nhiều hơn khen vui lòng đọc thêm bài "Song Ngư Kì Án"

5 nhận xét:

  1. Em đọc hết các bài về cung mọc khi yêu và kết quả đúc rút ra được là mình sẽ ế dài dài nếu như các cung mọc đều như thế hic

    Trả lờiXóa
  2. đọc bài này mấy lần rồi mà vẫn thấy tâm đắc!

    Trả lờiXóa
  3. Em bắt đền :-< Em bị mọc SoN đá đây -_-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uầy, không phải là đá em để chạy theo 1 cuộc tình mới chứ? Ngoại trừ lý do đó (tạm dịch là nhầm hàng), thông thường mấy bợn này chỉ lỡ chân, sau đó lại xin quay lại mà :))

      Xóa
  4. em cung mọc Song Ngư đá ng ta cũng nhìu :P

    Trả lờiXóa