Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu- Cung mọc Kim Ngưu

Bài viết này thuộc loạt bài Cung Mọc - 12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số


Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba


Cung mọc Bạch Dương khi yêu
Cung mọc Song Tử khi yêu
Cung mọc Cự Giải khi yêu
Cung mọc Sư Tử khi yêu
Cung mọc Xử Nữ khi yêu
Cung mọc Thiên Bình khi yêu
Cung mọc Bò cạp khi yêu
Cung mọc Nhân Mã khi yêu
Cung mọc Ma Kết khi yêu
Cung mọc Bảo Bình khi yêu
Cung mọc Song Ngư khi yêu

Cung mọc Kim Ngưu khi yêu

Bạn bực lắm rồi đấy!

Một người nhận được bao nhiêu là sự hâm mộ, cả bí mật lẫn công khai như bạn đang đi qua đi lại trước mặt nó, thế mà nó cứ… ngơ ngơ. Tính tự ái cao độ (đủ sức đẩy người ta vào những trò nông nổi, bốc đồng và dại dột) sau đó thậm chí còn thúc đẩy bạn đeo bám theo nó, quyết tâm bắt nó thừa nhận sức quyến rũ chết người của bạn bằng được mới thôi. Ban đầu thì nó đề phòng và giữ khoảng cách ghê lắm. Riết rồi hai đứa cũng thân thiện với nhau hơn, và bạn khám phá thấy nó là người giàu tình cảm, dễ thương, tai liền với tim nên rất tình củm, rất biết cảm thông, chia sẻ tâm tình, luôn quan tâm, chăm sóc những người nó quý mến. Hơn nữa với tư cách một tín đồ của Khoái Lạc Giáo, nó lại rất kinh nghiệm việc ăn ở đâu ngon, mặc cái gì thoải mái, chơi ở đâu vui, loại chăn nào ấm, loại gối nào mềm và ty tỷ thứ kiến thức “bạn nên biết” khác, kết luận chơi với nó là một trải nghiệm rất tuyệt. Bạn khám phá ra nó là người tháo vát, giỏi giang, rất có tay kiếm tiền mà tính tình lại kín đáo, không phù phiếm khoe khoang. Rồi thì có lúc bạn gặp khó khăn, và nó không tiếc thứ gì để có thể giúp bạn. Ô, vậy có phải là cá đã cắn câu rồi không? Kể ra thì… (bạn mơ màng) kể ra thì con cá này cũng được lắm! Hay là…

Và rồi, bạn yêu cầu nó phát biểu cảm nghĩ chân thật của nó về bạn, và đây là câu trả lời:

-          Ấy là một người rất nổi bật, rất hoàn mỹ. Người như ấy xứng đáng để đặt lên bệ mà tôn thờ, nhưng không thể dùng làm cái gối ôm khi ngủ được.

Có ai tin nổi không? Một người xứng đáng được đặt lên bệ mà tôn thờ đang bật đèn xanh cho nó, và nó lại thú nhận là nó chỉ cần một cái gối ôm tầm thường thôi! Ông trời ơi... ông đùa thì cũng đùa có chừng mực thôi chứ !!! Cứ tức tiếp đi nếu bạn muốn, nhưng sự thật vẫn là, cung mọc Kim Ngưu ôm trong tim một định nghĩa về tình yêu có thể chọc tức chết tại trận nhiều bạn giai thanh gái lịch.

Cái gối ôm của cung mọc Kim Ngưu, tùy thuộc giới tính, vị trí mặt trời, mặt trăng, sao Kim, sao Hỏa mà có thể thay đổi ít nhiều về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, giá thành, nhưng về bản chất, đều phải tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu, ấm áp, an toàn, việc thêu thùa sợi vàng, sợi bạc, đính hồng ngọc, kim cương lên đó là tuyệt đối không cần thiết. Hiểu một cách trực quan, không thể bàn bạc được bất kể chuyện gì với 1 cung mọc Kim Ngưu nếu họ thấy các giác quan của mình đang kêu gào đòi hỏi quyền được hưởng thụ những thú vui trần thế. 

Thế nên, với các anh chàng có cung mọc Kim Ngưu, da hay tóc là thứ đem lại cảm giác tuyệt trần đời khi mơn trớn vuốt ve chứ không chỉ để nhìn cho sướng mắt. 

Thế nên, với các cô nàng có cung mọc Kim Ngưu (thường dễ thương và tròn trĩnh), một đôi tay đẹp là đôi tay đủ sức bế xốc họ lên như hiệp sĩ bế công chúa, một vóc dáng đẹp phải có tấm lưng hay bộ ngực đủ rộng rãi, vững chắc để họ dựa mình vào mà lay lắc, nhõng nhẽo, mè nheo. 

Thế nên, nếu mái tóc cầu kì của bạn gây cho họ ấn tượng về một kiệt tác bằng rơm khô, sức mạnh của bạn không nằm ở cơ thể mà nằm ở một cục tiền to bằng cục gạch đủ sai bảo một lúc 30 thằng cửu vạn thì chào bạn nhé! Họ vẫn thấy bạn đẹp đấy, ngầu đấy, của đáng tội, nhưng bảo họ yêu bạn thì ... khó nha.

Thế nên, các bạn giai thanh gái lịch xứng đáng được tôn thờ cứ ở đó mà tức khi họ thú nhận là họ cần một cái gối ôm rẻ tiền (nhưng ôm được khi ngủ) hơn một pho tượng nam hay nữ thần, điêu khắc hoàn mỹ, đắt giá như các bạn.

Thế nên, hãy nhớ rằng với mọc Kim Ngưu, họ luôn nâng cao quan điểm trong chuyện tốt gỗ hơn tốt nước sơn, nhưng đấy là để nói về họ nhé, không phải để nói về bạn, dù rằng, lúc ban đầu, có nhiều bạn trẻ đã bé cái nhầm ở đây!

Chê bai là 1 nghệ thuật và trong lĩnh vực này, có nhiều mọc Kim Ngưu đúng là nghệ sĩ, cho nên nhân danh nỗi bất an không dễ gọi thành tên ẩn nấp trong mình, nhiều người trong số họ thường hay diễn vở "Con Cáo và chùm nho". Bạn giàu có đẹp trai, hoặc bạn xinh đẹp, quyến rũ, có duyên, vậy thì sẽ có nhiều đứa ước ao, nguy cơ xuất hiện kẻ thứ 3, thứ tư cao, vậy là hỏng. Bạn thành đạt, nghiêm túc và chung tình, chỉ e rằng bạn sẽ dành quá nhiều thời gian cho công việc, lại còn hơi khô khan tẻ nhạt nữa. Lúc nào bạn cũng xoắn xuýt lấy họ, luôn có thời gian dành cho họ, thế thì hình như bạn quá rảnh ruồi rồi thì phải, người thế này biết sau có trông cậy được không đây? Những vụ chê bai này nếu tiến hành âm thầm trong đầu óc mọc Kim Ngưu thì dẫn tới có những bạn giai thanh gái lịch bị lơ đẹp mà không hiểu vì sao mình bị hắt hủi. Còn nếu họ chê ra miệng, vậy thì có người nhất định là tức ói máu và rất muốn hét to: "Em (hay anh) có thể ăn nói cho khách quan, công bằng 1 tý không hả?"

Cái này... hơi bị khó. Bởi vì ngoài chế độ ăn nói ngọt ngào, tình cảm, tất nhiên là theo cảm xúc chứ không theo lý lẽ. Thông thường, mọc Kim Ngưu chỉ còn duy nhất 1 chế độ thứ 2 là ăn nói... ngang như cua.

Tình tiết đáng hận đầu tiên thường phát sinh trong công cuộc dây dưa không rõ với 1 mọc Kim Ngưu ở đây có khả năng là, cung mọc Kim Ngưu, bản tính vốn ngoài tĩnh trong động, lại đích xác là loại sinh vật ưa ngọt và không thẳng thắn, đang thầm thương trộm nhớ ai đó nhưng cứ lửng lơ con cá vàng lượn quanh người ta và bật đèn xanh sáng lóe, nhưng hễ người ta cầm cưa xông lên thì y như rằng chỉ thấy đèn đỏ sáng choang. Tóm lại, không còn biết đằng nào mà lần. Vấn đề của cung mọc Kim Ngưu là, cưa kéo ồn ào không hợp với họ, bất chấp trong vấn đề đang nói ai là kẻ đổ trước. Vậy nên đã nhìn thấy đối tượng mà họ muốn gần gũi thì họ không thể không ... chạy làng, hơn nữa, vừa chạy vừa khấn giời cho mình bị đuổi theo bắt về, của đáng tội, tốc độ của họ cũng khó mà gọi là nhanh, hơn nữa nếu không có dấu hiệu đuổi theo thì lập tức quay đầu... khiêu khích tiếp. Đừng chỉ nên hiểu kịch bản này theo nghĩa một người chạy theo một người một cách trực quan sinh động. Tóm lại, nó cũng có thể hiện thân dưới nhiều loại tình tiết rối beng khác nhau có tên chung là trò cút bắt trong tình yêu. Và độ quyến rũ của một cung mọc Kim Ngưu, hiển nhiên đo bằng khả năng làm cho người ta sinh ra ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái, (bạn nên khéo hiểu câu này 1 chút đi).

Tóm lại, cho dù vào lúc ban đầu, mọc Kim Ngưu có thích bạn hay không, thích đến cỡ nào thì theo quán tính, trước hết họ cứ phải chọn con đường không có bạn trong 1 vai trò mới (ấy là người yêu) để cho cái xe lu của mình lăn bánh tiếp cái đã. Và cách tốt nhất để chặn đứng cái quán tính đáng nguyền rủa ấy lại, theo tôi, chính là áp dụng chiến thuật biển người. Nói dễ hiểu, tức là muốn cưa mọc Kim Ngưu, bạn cũng phải chịu khó lấy lòng 1 đội hình hùng hậu gồm bạn thân, bố mẹ, hàng xóm, con cún họ nuôi ...v.v... Đặc biệt chú ý tác động những đối tượng hợp chuyện với họ, tóm lại, làm sao để những người đó gặp họ 1 lần là khen bạn 1 lần, nói chuyện với họ 1 lần là khen bạn với họ đẹp đôi 1 lần. Còn bạn, đừng tự khen mình (trừ phi bạn có sở thích biến thái là thích bị chê bai dìm hàng), mỗi lần gặp mọc Kim Ngưu, nhớ khen họ cho họ nghe. Chờ khi chiêu mưa dầm thấm lâu này đã áp dụng đủ ngày đủ tháng, có thể nâng cấp nó lên phiên bản rung doạ, kiểu như người tốt thế mà không nhanh nắm lấy thì sẽ bị đứa khác hớt tay trên, blah, blah, blah ... Nhớ là phải đủ ngày đủ tháng, nếu chưa đủ ngày mà đã rung doạ, họ chạy mất luôn thì bạn ráng mà chịu.

Người đủ công lực và kiên trì để dùng chiêu "để lâu cứt trâu hoá bùn" này, kể ra cũng không nhiều, trong đó, nghe đồn đa số thành công là vì vốn ban đầu chả có tình ý gì với mọc Kim Ngưu cả, chỉ tại mọi sự tự nhiên nó cứ thành như thế, như thế.

Ngoại trừ một số cực phẩm mọc Kim Ngưu có thói quen coi người yêu là nô dịch, bắt cá 2 tay vì tính toán lợi ích, nhập nhèm về tài chính, thậm chí, đào mỏ, chúng ta sẽ không xét đến ở đây mà sẽ xem xét họ trong loạt bài 12 khuôn mặt mốc của tình yêu sau. Nhìn chung, một mọc Kim Ngưu thông thường là một sinh vật chung tình, không bao giờ thay lòng đổi dạ mà không có lý do (tức là nếu có lý do thì sẽ thay). Và đổi lại cho giai đoạn cưa kéo nghe rất phiền kia, người nào yêu được mọc Kim Ngưu sẽ có những ngày hẹn hò yêu đương ngọt ngào như mật. Tuỳ theo phân vai nam nữ, trong khi hẹn hò, cung mọc Kim Ngưu thích chơi trò phục vụ và được phục vụ, tóm lại, luôn bày tỏ sự quan tâm săn sóc bằng những hành vi thiết thực, họ thích khoác áo cho người yêu, quàng khăn cho người yêu, thậm chí buộc lại dây giày cho người yêu, kéo ghế cho người yêu ngồi, rót nước cho người yêu uống, và trò kinh điển nhất, đút thức ăn cho người yêu như chim mẹ mớm mồi. Nói chung, cái trò anh 1 miếng, em 1 miếng này có thể khá buồn nôn, thậm chí hại não theo quan điểm của 1 số mọc khác, nhất là Nhân Mã và Sư Tử. Tóm lại, dù bạn có thích hay không, nếu bạn đã yêu phải một mọc Kim Ngưu thì sớm muộn sẽ đến ngày bạn được nghe câu thoại: "Nào, há miệng ra! A!"

Khi đã chính thức yêu nhau, người yêu của mọc Kim Ngưu sẽ sớm nhận ra, so với nguy cơ do thực sự xuất hiện kẻ thứ 3, tính nghi ngờ và sự xét nét đôi khi giết chết tình yêu còn nhanh hơn thế. Đôi lúc, tôi dám nói, không ai có thể giữ mối quan hệ lâu dài với 1 mọc Kim Ngưu được nếu không đủ cao tay để lừa được họ cả đời, hoặc ngược lại, đủ ngốc để bị họ lừa cả đời. Một ví dụ đơn giản, khi mọc Kim Ngưu kêu: "Hết sạch tiền rồi!" Tức là, 1 trong các quỹ riêng của họ hết tiền rồi. Mà thông thường, họ có tới n quỹ riêng. Cho nên, nếu có ngày mọc Kim Ngưu đưa cho người mình yêu hay người mình quan tâm (và đang cần giúp đỡ khẩn cấp chẳng hạn) tất cả số tiền họ có. Có thể chắc tới 99% đó là tất cả số tiền họ có, trong 1 quỹ. Tất nhiên, nếu người kia khi nghe thấy mọc Kim Ngưu nói rằng đây là tất cả và cảm thấy quá áy náy nên bảo rằng không thể nhận tất được vì lo lắng ái ngại cho mọc Kim Ngưu, lúc đó, mọc Kim Ngưu sẽ nói với họ, đừng lo, đây chỉ là tất cả của 1 quỹ thôi, cho nên cứ yên tâm cầm đi. Nhưng nếu người kia vừa nghe câu đây là tất cả, trong đầu đã kịp điểm danh về sự tồn tại của cơ số quỹ đen khác của mọc Kim Ngưu mà họ tự moi ra thông tin được, sau đó sa sầm mặt mày vì cảm thấy mình bị lừa dối. Bạn biết phần tiếp theo của vở "Ngọt ngào và Man trá" này nó thế nào rồi đấy. 

Tất nhiên, cái bạn cần không phải là họ dốc hết vốn liếng riêng vì bạn, bạn chỉ cần họ trung thực mà thôi, và việc họ nói dối khiến bạn tự hỏi về địa vị, hình tượng của bạn trong lòng mọc Kim Ngưu. Chả lẽ họ sợ bạn đào mỏ họ sao? Chả lẽ trong mắt họ, bạn là 1 nhân cách có vấn đề, không biết điều? Những suy nghĩ u ám dạng này thường làm lòng tự trọng của 1 người thông minh, sắc sảo bị tổn thương. Nhưng vấn đề là, mọc Kim Ngưu lúc nào cũng cần phía bạn đưa ra 1 tín hiệu an toàn để bật đèn xanh trước khi họ thành thực với bạn. Nếu bạn mệt mỏi, chán nản, cảm thấy 5 ngày lại thử nhau 1 bận thế này thì sống thế "choá" nào được. Có lẽ bạn cũng nên tự mình nghĩ lại 1 chút, xem có phải bạn quá thiếu cảm thông với sinh vật, bởi vì độ chống thấm hơi cao nên thường có chút bất an khi cố gắng suy đoán, nắm bắt tâm ý người khác này hay không? Thực ra, nếu suy nghĩ cho kỹ từ 1 góc độ khác, việc họ có chút ngờ vực rằng bạn có thể xấu xa, nhưng họ vẫn muốn giúp đỡ bạn, muốn duy trì tình cảm, quan hệ với bạn, chẳng lẽ điều đó thực sự không chứng minh cho bạn thấy bất cứ điều gì hay sao?

Yêu một cung mọc Kim Ngưu có thể đồng thời là một kinh nghiệm hạnh phúc nhất cũng như đau khổ nhất trong đời bạn, bởi họ chính là một trái tim hồn hậu, nồng nhiệt sẽ yêu chân thành con người thật của bạn, với tất cả những ưu khuyết bất toàn của nó. Trong hình dung của họ về ái tình, họ trông mong được chia sẻ cùng bạn lòng một đời sống phong phú trải nghiệm cả về vật chất lẫn tinh thần, trong đó họ sẽ không những là người yêu mà còn là người bạn thân thiết biết quan tâm, lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Và đôi bên sẽ thân thân ái ái dịu dàng, ngọt ngào dựa vào nhau. Chỉ là, thế giới thừa đủ rộng lớn, phức tạp và biến hóa để làm rối beng mọi dự định vốn nghiêm túc, giản dị của họ. Dù mối tình của họ lúc nào cũng tràn đầy các loại khiếm khuyết, dù cung 5 Xử Nữ là ý niệm hướng tới một tình yêu trần tục mà hoàn mỹ, thứ vốn không thể tồn tại trên thế gian này, cung mọc Kim Ngưu vừa già đời vừa ngây thơ đến độ ương ngạnh vẫn sẽ một mực theo đuổi chuẩn mực ấy. Và biết đâu đấy, bạn lại cho rằng họ có lý, bởi tình yêu xoa dịu được tất cả, kể cả những nỗi niềm đau khổ do chính nó gây ra.

3 nhận xét:

  1. Uh mình cũng có cung mọc kim ngưu, và trong năm 2013 này thường xuyên phải đòn nhận những pha công kích kiểu như dạng"...mày, anh, cậu, em có phải con trai không, hay có phải bị gay không?????" và mình thường phải phản công lại bằng cái giọng điệu "Hỏi làm quái gì..." hoặc trong một số trường hợp đều vừa chạy vừa bật đèn xanh, đỏ, tím vàng, đại khái tùy các nàng "có ngon thì cứ nhào vô sao cứ phải giữ ý, giữ tứ". Nói tóm lại mình thấy cung mọc kim ngưu rất chi là thiệt người, lợi mình.

    Trả lờiXóa
  2. Mình rất thích những bài viết của chị. Giọng văn hơi tưng tửng mang chút bất cần, hiểu cũng được, không hiểu cũng chả vấn đề gì .... mà vẫn toát lên cuốn hút rất riêng. Hy vọng được đọc thêm nhiều bài phân tích bổ ích của chị trong tương lai. Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. đang yêu 1 người cung mọc này. có vẻ đúng. ghét kinh khủng cái tính không trung thực. yêu đc 1 thời gian mới phát hiện mình bị lừa bởi cái vẻ giả tạo, ngọt ngào bên ngoài. đúng là kinh nghiệm hạnh phúc nhất mà cũng là kinh nghiệm đau khổ nhất. yêu mà ghét kinh khủng =..=

    Trả lờiXóa