Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu- Cung mọc Bạch Dương

Bài viết này thuộc loạt bài Cung Mọc-12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số

Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba

Cung mọc Kim Ngưu khi yêu
Cung mọc Song Tử khi yêu
Cung mọc Cự Giải khi yêu
Cung mọc Sư Tử khi yêu
Cung mọc Xử Nữ khi yêu
Cung mọc Thiên Bình khi yêu
Cung mọc Bò cạp khi yêu
Cung mọc Nhân Mã khi yêu
Cung mọc Ma Kết khi yêu
Cung mọc Bảo Bình khi yêu
Cung mọc Song Ngư khi yêu

Cung mọc Bạch Dương khi yêu

-          Anh yêu em!

Tỏ tình chẳng dễ tý nào, chỉ có 3 chữ ngắn ngủi này thôi, nhưng để nói ra, bạn phải thu hết can đảm sau bao ngày đấu tranh tư tưởng. Nàng ngẩng đầu nhìn bạn và nở một nụ cười rạng rỡ:

-          Thật hả anh, em cũng thế! Thực lòng thì… em cũng thấy yêu em lắm!

Trái tim tưởng sắp bay tới cổng thiên đàng của bạn thế là rớt đánh pẹt xuống đất, thoi thóp trong vũng máu. Bạn vùng tỉnh dậy, mồ hôi vã ra như tắm. Một cơn ác mộng kiểu này có thể đến với bạn bất cứ lúc nào, nếu người mà bạn đang yêu có cung mọc Bạch Dương. Cứ việc hoán đổi ngôi nhân xưng từ anh thành em trong câu chuyện trên, và giá trị của nó vẫn y nguyên không đổi.

Tin tôi đi, bạn nằm mơ như thế tuyệt đối không phải vì bạn đã xem lá số Chiêm Tinh của người ấy. Cung Mọc đơn giản là những biểu hiện đập vào mắt mà bạn không thể không thấy. Tất nhiên, trong đời thực thì người ta thường không tự sướng phi thường đến mức ấy, trừ phi có thêm mặt trời Bạch Dương nằm rất gần AC và thêm 1 sao Hỏa mạnh mẽ, ví dụ ở các cung lửa hay có góc chiếu mạnh với Mặt trời, sao Mộc hay Thiên Vương Tinh chẳng hạn. Và nếu không phải như vậy thì bạn cần sự nhạy cảm tương đối mới nhận ra nét ích kỉ này, vì một sao Hỏa yếu sẽ khiến cung mọc Bạch Dương nhìn trầm hẳn đi, lúc đó thì bạn có thể gọi vẻ thẳng thắn của họ là chất phác, hay đầu óc đơn giản. Nhưng mà chú ý, nếu chúng ta có ở đây một cung Mọc Bạch Dương khi đang được phỉnh nịnh thì đây là một câu rất có khả năng bạn được nghe thấy này: “Trời, mày hiểu tao thế, đến tao còn thấy phục tao nữa là!” Cung mọc Bạch Dương vừa sinh ra thì trên trán đã viết sẵn dòng chữ "tôi là số 1", thế nên khi họ cao hứng thì hầu như không thể giấu được một nét phơi phới tự mãn, và dù sao Hỏa cùng mặt trời của họ có yếu thì họ chí ít cũng mạnh mẽ bằng một con lật đật, ẩy ngã bao nhiêu lần sẽ bật dậy đủ bấy nhiêu lần.

Theo phép chia đều cung địa bàn, các cung mọc Bạch Dương đều có nóc cung 5, cung chủ quản hoạt động hẹn hò yêu đương lãng mạn, là Sư Tử. Và ý nghĩa đầu tiên của Sư Tử chính là ...tự yêu mình. Tất nhiên, cung mọc Bạch Dương trót sinh ra để trở thành số 1 hẳn phải thích có một mối tình lãng mạn (và đáng chú ý) nhất quả đất, với những màn hẹn hò, bày tỏ, ghen tuông ồn ào, sáng tạo, kiểu mẫu như trong phim mà họ tin chắc như đinh đóng cột là có thể khiến cả thế giới phải chống mắt lên mà nhìn một cách ganh tỵ và rồi âm thầm copy. Thế nên, bạn có thể vinh dự được sắm vai nam chính hay nữ chính trong thiên tình sử rồ man tích này nếu bạn vui lòng xếp vị trí số 2 trong tim cung mọc Bạch Dương. Nói gì thì nói, họ không thể yêu ai nhiều hơn yêu chính mình được, và họ cũng không định che dấu điều đó, ấn tượng đầu tiên cung Mọc Bạch Dương gây cho người khác là sự chân thật, thẳng thắn mà. Hơn nữa, điều đó không ngăn cản họ yêu người khác, thậm chí còn là yêu rất rất rất nhiều. Làm gì có bộ luật nào quy định một người chỉ được yêu nồng nàn say đắm duy nhất một và chỉ một người đâu? Và tính minh bạch của một cung lửa như Sư Tử còn bảo đảm rằng trong vấn đề tình ái, cung mọc Bạch Dương không bao giờ bắt cá hai tay, ý tôi là họ nhất định sẽ đá người cũ đi trước khi lao vào một cuộc chinh phục mới!!!

Bình tĩnh, bình tĩnh, tôi không có ý dọa bạn, miễn là bạn vẫn còn giữ tốt hình tượng của vai chính trong bộ phim “tình yêu lớn trong đời” do họ tự biên tự diễn thì sẽ không có vụ chia tay chia chân nào hết (trừ phi người giơ chân ra đá chính là bạn, mà đá họ đi cũng chả dễ như bạn tưởng đâu). Cung mọc Bạch Dương không thể tìm nổi lý do để thay lòng chừng nào chuyện tình của họ vẫn đang đẹp như mơ, với đầy ắp các tình tiết lãng mạn và sống động. (Và cả những màn ghen tuông rùm beng nữa, cái đó là không thể tránh khỏi.)

Hai cung Hoàng đạo phù trợ cho tình yêu của cung mọc Bạch Dương là Sư Tử và Thiên Bình vốn đều bảo trợ bản thân ái tình, và là tổ hợp có chút phù phiếm, nên họ rất rất hay khoe người yêu cũng như các kỉ niệm hay sự kiện được tổ chức nhân danh tình yêu. Họ cũng trông đợi ở người yêu một vẻ đẹp rực rỡ, hay nét duyên dáng khó cưỡng lại, nét tự tin rạng ngời hay sự thanh lịch tao nhã, tóm lại là một ngoại hình được trau chuốt cẩn thận, một năng lực được thiên hạ đánh giá cao và khả năng gây nhiều chú ý. Một nhân vật phải được nhiều người khác giới ước ao. Tóm lại là cung mọc Bạch Dương ước ao được sắm vai kẻ ‘bị quyến rũ’ và sau đó lao đầu vào công cuộc chinh phục và tranh giành đầy gian nan trong một thứ phức cảm say đắm, đầy kích thích. Có thể nói, bọn họ là những kẻ yêu để mà yêu, theo đuổi chính bản thân tình yêu, chứ không phải theo đuổi một con người cụ thể bằng xương bằng thịt.

Có câu gái tham tài, trai tham sắc, nhưng ta cứ nên trừ các cô gái có cung mọc Bạch Dương ra. Các cô gái cung mọc Bạch Dương không những tham sắc như ai, mà còn sẵn sàng xách cưa xông thẳng vào mục tiêu là khác. Gì thì gì, họ cũng không bói được ở đâu ra cái tính vòng vo, đã yêu thì sẽ thẳng thắn nói yêu, chưa được đáp lại thì theo đuổi. Tất nhiên nghề cưa cũng lắm công phu, và ta còn phải tham khảo nhiều nhân tố như mặt trăng, sao Hỏa, mặt trời để biết cung mọc Bạch Dương, cả nam lẫn nữ nhà ta đang cưa một cách có nghệ thuật, có đẳng cấp hay vốn dĩ là một tiến sĩ bằng đỏ bộ môn thô thiển học.

Vậy nên, khi bạn đang muốn thu hút một cung mọc Bạch Dương thì đừng bao giờ quên học hỏi về nghệ thuật mê hoặc, quyến rũ. Và nếu muốn giữ chân họ thì tuyệt đối cấm ném đá vào cách bày tỏ tình yêu thương của họ, cho dù họ có làm cho bạn ngượng chín người, hãy hợp tác và cùng diễn với họ đến cùng tất cả những cảnh và thoại sến súa, nghe và nói những "lời có cánh" và tuyệt đối cấm nổi gai ốc. (Xin lỗi các bạn có cung mọc Bạch Dương vì, lời dặn dò này là cần thiết cho nhiều người nên tôi không nói không được!) 

Ngược lại, nếu bạn đang muốn họ biến khẩn trương thì bạn cần phải lôi thôi lếch thếch hết cỡ mới được! Nhớ là mọi trò vùng vằng khó dễ khác chỉ tổ khơi gợi khát khao chinh phục trong họ thôi, và một cây si có cung mọc này đôi khi không chỉ phiền phức mà còn rất nguy hiểm. Bạch Dương khi còn nồng nhiệt thì y như Hỏa Diệm Sơn, mà khi đã nguội lạnh thì chẳng khác gì tro tàn. Và khi họ còn đang hừng hực như Hỏa Diệm Sơn thì tất cả sẽ biết thế nào là mê ly rùng rợn. Hãy nhớ kỹ, cung mọc Bạch Dương rất dễ bị say nắng vì những cô nàng hay anh chàng có vẻ cành cao, tóm lại đòi hỏi họ phải nỗ lực cố gắng mới có được, tuy rằng nếu cao quá thì họ cũng vui lòng diễn vở "Con cáo và chùm nho". Và khi họ thực sự đầu tư công sức thời gian thì những nỗ lực của họ xứng đáng để ta ngả mũ kính phục. Nhưng nếu họ “bỗng dưng phát hiện” rằng bạn chẳng phải thiên nga gì cả mà đích thị là thứ vịt đàn tầm thường thì họ ngay lập tức mất hứng thú với bạn, và họ sẽ biến mất nhanh đến độ bạn có lắp tên lửa vào chân cũng không thể theo kịp để lôi họ quay lại đâu.

Với nóc cung 2, cung chủ quản giá trị bản thân là Kim Ngưu, người có cung mọc Bạch Dương cũng có luôn lòng tự tin vô đối, thứ sẽ tăng tiến tuy chậm rãi, nhưng vững chắc theo thời gian, nói cách khác là siêu cấp tự tin. Và với nóc cung 3 Song Tử đầy lanh lợi, tháo vát chủ quản hoạt động giao thiệp, họ luôn chủ động, sáng tạo trong công cuộc cưa kéo chứ không há miệng chờ sung, cũng chả cần chờ ai tư vấn, dạy đời, truyền đạt kinh nghiệm, nhưng cứ theo "thiển ý" của họ việc mình được đáp lại là đương nhiên. Còn nếu đối tượng cho họ thấy chuyện đó chả đương nhiên tý nào bằng cách từ chối họ thẳng thừng, thì họ sẽ thật lòng tin rằng “anh (hay em) ấy, trông ngon nghẻ thế kia mà mắt lại có đờm, thật tội nghiệp!” Đừng nhăn mặt khi bạn biết được điều này. Như tôi đã nói, cách duy nhất để gạt cung mọc Bạch Dương ra khỏi đời bạn là hãy biến thành chú vịt xấu xí luôn và ngay, còn nếu bạn không thể? Vậy thì bạn chỉ còn một việc có thể làm được thôi, ấy là nhìn vào gương và lặng lẽ thở dài tự hỏi: “Không lẽ đẹp cũng là một cái tội?”

Dù sao cũng khó mà trách họ! Một con người luôn tự lập tự cường, tươi tắn, cởi mở,  luôn đi đứng hiên ngang trong đời trên đôi chân khỏe mạnh của mình chứ quyết không đi bằng đầu gối, luôn đầy sức sống và nỗ lực vươn lên, luôn thừa táo bạo liều lĩnh để nắm bắt vận hội, dám nghĩ, dám làm, mỗi ngày đều sống sao để bản thân trở nên tốt đẹp hơn hôm qua (và sớm trở thành số 1), thêm vào đó không đời nào chịu cầu cạnh, dựa dẫm ai, chả lẽ lại không có quyền tự tin và dành cho bản thân mình sự ngưỡng mộ vô cùng tận? Tất nhiên, nếu bạn đang chán ghét thì bạn sẽ thấy họ ích kỷ, hời hợt, ương bướng và phiến diện bỏ cha. Nhưng dù ghét hay yêu, dính mắc vào cơn bão lòng của cung mọc Bạch Dương luôn là một trải nghiệm đầy kích thích, và dù có thành đôi hay không, sẽ có ngày bạn nhớ về khoảng thời gian ấy như những ngày hoàng kim của đời mình. Bạn biết không, trong quan hệ giữa người với người, vấn đề không được giải quyết bằng cách chỉ trích chê bai người khác cả trước mặt lẫn sau lưng. Hãy hiểu cung mọc Bạch Dương cứng đầu cho chính xác vào và họ sẽ hành xử đúng như bạn muốn!

7 nhận xét:

  1. 2 cung mọc Bạch Dương yêu nhau thì sẽ như thế nào hả chị :D

    Trả lờiXóa
  2. chị ơi...nếu 1 đứa có cung mọc Bạch dương + thêm mặt trăng Bò cạp...Vậy thì không biết cuộc sống của nó sẽ biến động đến mức nào chị hen!!! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại biến động ạ ?

      Xóa
    2. Biến động vì cả 2 đều chịu sự chi phối của Hỏa tinh, chỉ là 1 cái âm ỉ bên trong, 1 cái lộ rõ ra ngoài

      Xóa
  3. vậy cung mọc và mặt trời đều là bạch dương thì sao?

    Trả lờiXóa
  4. Nhung ngay day chong gai bao lua voi cung moc bach duong va sun cung bach duong

    Trả lờiXóa
  5. Chị ơi nếu cung mọc Bạch dương và mặt trời Thiên Bình, mặt trăng Song Tử thì sao ạ :-o
    Độ này em bị mặt trăng Song Tử ảnh hưởng hơi nhiều :/

    Trả lờiXóa