Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu - Cung Mọc Thiên Bình

Bài viết này thuộc loạt bài 12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số

Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba


Cung mọc Thiên Bình khi yêu


Bạn tự hỏi cái đuôi lãng nhách này sẽ chấp nhận tự rụng trong thời gian bao lâu!

Người gì mà hiền lành thấy ớn, đàn ông đàn ang thì phải ăn to nói lớn, ồn ào sôi nổi một tý, trông nó mới giàu sức sống chứ! Ừ thì người ngợm nhìn cũng bảnh, cũng là thành phần có học thức, nhưng tính tình thế này là quá đàn bà (hỏng, hỏng)! Hôm đó anh ta mang đến 2 vé vào cửa một triển lãm tranh 3D, nhưng bạn lại chảnh chọe đòi đi xem phim cơ. ‘Ừ thì mình đi xem phim!’ Ui giời ơi, thế còn phí tổn công sức cho 2 cái vé kia thì sao? Đàn ông mà nhu nhược thế này, chắc ra đường bị thiên hạ đá đít bợp tai suốt, chẳng đáng tin cậy gì cả! Rồi hôm khác, anh ta có thẻ giảm giá của một cửa hàng Pizza, đúng là bạn thích pizza, nhưng bạn lại dối lòng mà nói, riêng hôm nay bạn thèm phở cuốn cơ. ‘Thế thì mình đi ăn phở cuốn.’ Bạn sắp phát khóc rồi! Bạn không muốn có một cái đuôi chán ốm như thế này! Người ta mà đòi hỏi gì vô lý thì phải cự, phải cãi, phải bày tỏ quan điểm cá nhân rõ ràng ra chứ? Người yêu trong trí tưởng tượng của bạn phải có cá tính, phải nghênh mặt lên mà chấp nhận những lời khiêu chiến thách thức bất cứ lúc nào, để cho bạn còn cảm thấy sao mà người ta đàn ông thế! Rồi một hôm khác nữa, bạn quyết định nâng độ khó của thử thách lên đến cực hạn, bạn đòi mặt trăng ở trên trời. ‘Thế thì để mấy hôm nữa thư thư rồi anh sẽ hái nó xuống cho em!’

Lần này thì hay rồi đây, bạn biết là anh ta đang nghĩ là bạn làm mình làm mẩy thế thôi, chứ trên thực tế bố ai mà làm nổi! Đừng tưởng chuyện đến đó là hết nhé, từ giờ mỗi lần gặp bạn sẽ xoắn mặt trăng của em đâu cho đến khi anh ta chạy mất dép thì thôi! (Hô hô hô) Nhưng mấy hôm sau, anh ta bỗng mang đến cho bạn một chú thỏ con dễ thương và cả một nắm lá đa và chém rằng anh ta mang chúng từ trên cung trăng về, tình hình là mặt trăng to quá, mang về chả biết đặt để vào đâu nên anh ta quyết định để nó yên vị, vì anh ta không muốn bạn gặp rắc rối. Bạn mắt tròn mắt dẹt nhìn anh ta, bạn chỉ có thể cười khi nghe cái miệng nói xuôi cũng được, nói ngược cũng xong ấy ba hoa kể chuyện cổ tích và khoa học viễn tưởng tự chế với mục đích tự biện hộ, theo một phong cách vô cùng nhẹ nhàng nhưng thật sự, thật sự thông minh, hóm hỉnh. 

Và, bạn bỗng cảm thấy mình đang được yêu thật nồng nàn. 

Nếu không phải là rất yêu, ai có thể bận tâm vì cả những câu nói vô lý đùng đùng nhất của bạn như thế? Và hơn nữa, còn là để tâm bằng một thái độ bao dung đầy thông minh, sáng tạo như thế? Và bạn chợt nhận ra, bấy lâu nay bạn đã quá ương ngạnh, cố chấp nên chưa bao giờ chịu nhìn nhận những ưu điểm của người ta một cách tử tế. 

Và rằng, nếu chỉ để cự cãi om xòm với bạn thì một thằng ngốc cũng làm được. 

Và rằng, không phải người ta nhu nhược, mà là người ta đang chiều chuộng bạn. 

Và rằng, cư xử hiền lành không có nghĩa là thiếu cá tính. 

Và rằng… 

Ô! Vậy, có phải là bạn đã yêu rồi không?

Đừng bao giờ nhầm vẻ dịu dàng mềm mỏng của cung mọc Thiên Bình với bản tính nhút nhát hay nhu nhược, một kẻ nhút nhát thường sợ người lạ và thích rúc vào một xó, nhưng cung mọc Thiên Bình là con người của đám đông, của những buổi tụ tập đàn đúm, của những câu hỏi thông minh, của những giải pháp sáng tạo, của khả năng dẫn dắt, thuyết phục, lay chuyển quan điểm. Họ có tài dựng chuyện. Họ giỏi gây ra ảo giác trong tranh luận, khiến đối thủ tưởng rằng mình đang thắng thế, nhưng rồi theo đà tiến lòng vòng đừng hỏi của câu chuyện, lại tự xoay chuyển quan điểm mình có từ lúc nào không hay. Thời gian là đồng minh rất tốt của cung mọc Thiên Bình, nó giúp họ tìm kiếm giải pháp tối ưu cho mọi vấn đề. Vì vậy nếu họ vụng về không biết dùng kế hoãn binh khi cần thì người ta gọi họ là đụt, nhu nhược, ba phải hay gì gì cũng không oan lắm. Còn nếu họ là chuyên gia trong vấn đề kéo dài thời gian? Vậy thì bạn sẽ sớm biết thế nào là mê hồn trận thôi. Đó là lý do khi một cung mọc Thiên Bình thông minh, dù là nam hay nữ đích thân cầm cưa thì chỉ có trời đỡ. 

Khi ngồi phân tích động thái hành vi thì thấy họ cũng nguy hiểm ra phết, nhưng bảo nửa kia của họ nghĩ vậy thì người đó chịu thua. Như ta thấy, họ thường nuông chiều và có vẻ quỵ lụy người yêu quá thể đáng. Nói không oan là thường xuyên để người yêu bắt bẻ, thậm chí chà đạp. Có Bạch Dương gấu đừng hỏi và Bảo Bình dễ buồn chán, muốn tung hê hiện trạng bình yên làm kẻ bảo trợ chính thức cho tình yêu của mình thì dù có là loại cung mọc Thiên Bình nào, có bản lĩnh hay không, tình trường của họ cũng … y như chiến trường, mà người yêu của họ lại thường giống quân xâm lược, còn họ, kiên nhẫn áp dụng chính sách ép địch chấp nhận lối đánh trường kì kháng chiến và đánh mạnh trên mặt trận ngoại giao. Trong tình yêu đó, họ thậm chí còn chờ thời cơ chín muồi thích hợp mới dám ...nổi cơn ghen (Tính toán dã man luôn). Rất trân trọng mối quan hệ của mình, họ chẳng bao giờ đem chuyện chia tay chia chân ra dọa, thực tế cho thấy chính người yêu họ mới hay chơi trò đó và thường khoái chí ra mặt khi nhìn họ níu kéo vật nài. Chơi dao lắm sẽ có ngày đứt tay đấy, bởi nếu có một ngày, cung mọc Thiên Bình thấy bạn đi mà cứ mặc kệ cho đi luôn thì lần gặp tiếp theo của hai người, tôi cá 10 ăn 1, lý do là để họ đưa bạn thiệp cưới của họ.

Nếu được một cung mọc Thiên Bình yêu, người ta dễ trở nên ngông cuồng hay hiếu thắng vì tưởng rằng họ không thể nào rời xa mình nổi, vậy nên cứ mặc sức làm trời làm bể gì tùy thích mà chẳng nghĩ ngợi nhiều... Bạch Dương và Bảo Bình cũng phù trợ cho cá tính và khả năng thể hiện bản thân nên vế ‘hãy làm chính mình’ thường được người mà họ yêu làm rất tốt, nhưng người đó lại rất dễ quên mất vẫn còn ở đây cái nóc cung 8 Kim Ngưu, không hẳn đang trông đợi ở người khác tính ương bướng nhưng ưa ngọt và dễ xỏ mũi đâu, mà là mong chờ một cách cư xử cho xứng câu ‘biết người biết của’. Coi cung mọc Thiên Bình là phông nền sân khấu để bạn đứng trên đó tha hồ thể hiện bản thân và tính cách quyết đoán thì cũng được, có lúc còn là cần thiết, vì để họ quyết định những việc như hôm nay cả hai đi xem phim gì, ăn ở đâu thì kế hoạch khéo phải dời đến ngày mai mất, và họ rất vui lòng, thậm chí thoải mái để bạn quyết hộ luôn cho rồi. Nhưng nếu bạn không đời nào chịu cho họ thời gian để suy nghĩ, hay cơ hội để nói không, thì một lần thôi, bạn vẫn phải nghe cái tiếng không vô cùng kiên quyết ấy, vào thời điểm bạn đang nước mắt lưng tròng van xin họ đừng bỏ bạn mà đi.

Rất có khả năng đến tận phút ấy bạn vẫn còn nuôi ảo tưởng là họ sẽ quay lại với mình, bởi họ vốn dĩ yêu bạn đắm đuối đến thế kia mà. Nhưng bạn ạ, sự thật là những kẻ có nóc cung 3 Nhân Mã này luôn hào phóng quá độ trong chuyện hứa hẹn. Họ hứa hão thành thần, và rất rất có biệt tài trong việc nuôi dưỡng trí tưởng bở của người khác, bởi cách nói năng, thể hiện của họ luôn tràn trề lòng tin và chân thành. Khi thao thao nói về một tình yêu trường tồn bất diệt, và làm bạn lòng của mình tin sái cổ, cả họ cũng thấy rất tin đấy, nhưng nếu người ta cứ dẫm đạp hoài lên chân tình của họ thì cung mọc Thiên Bình chỉ còn cách vừa khóc vừa chấp nhận cái hiện thực đắng cay là tình yêu của họ đã chết dưới gót giày vô tâm ấy rồi. Thông thường, vào thời khắc hoảng loạn vì nhận ra ‘tình yêu trường tồn’ của mình đang giãy chết, họ cũng nhận ra trên thế giới hơn 7 tỷ người này, người sẵn lòng trân trọng họ và tình yêu ngọt ngào họ trao tặng còn đang xếp hàng đầy ra ở ngoài kia kìa.  

Cung Mọc Thiên Bình cũng xa lạ với khái niệm yêu đơn phương, nếu họ tự thấy mình không có hy vọng được đáp lại, họ thà rằng rút lui và tìm cửa khác để đầu tư tình cảm còn hơn. Tựu chung, họ nghĩ cái gì cũng rất chi là rằng... thì... là... mà... cà... chua... Tóm lại là dài dòng, rối rắm, mất thì giờ. Nên từ lúc manh nha khởi sự nghĩ đến lúc họ đưa ra hành động thực sự rất mất thời gian. Nhưng đi đến tổng kết, cung mọc này chỉ duy trì những mối quan hệ có qua có lại. Người tốt với ta một, ta liền tốt với người một, người không tốt với ta, ta sẽ dần dần mất hứng thú với người. Có thể tin là bất cứ ai chứng tỏ cho họ thấy tấm chân tình của mình đều được họ cân nhắc vấn đề đáp lại. Và sự không dứt khoát, thụ động của họ do vậy có thể là nguyên nhân cho nhiều phi vụ tay ba, tay tư rối tung rối mù.


Ai đã từng yêu một người có cung mọc Thiên Bình, cung Hoàng đạo phù trợ cho đôi lứa và sự công bằng, nhưng lại làm tim họ rớm máu thì nhất định phải nát lòng vào cái ngày họ dứt áo ra đi. Các cụ ta gọi đó là “cái nợ đồng lần”, nói theo kiểu hiện đại là phải gặp một tổn thương giống như người mà mình đã từng gây tổn hại.  Nếu như người đó phải tiếc hận, thì đó là vì lúc còn yêu nhau họ đã nhận được quá nhiều. Ta nên hiểu rằng cung mọc Thiên Bình thường cho đi mà không đòi hỏi gì là vì họ mong đối phương sẽ tình nguyện đáp trả từ tấm chân tình, và rằng thứ họ thực ra không ngừng nỗ lực vun đắp là một tình yêu ngọt ngào, tươi đẹp đến từ 2 phía. Nếu bạn cần có một tình yêu như thế, và lại may mắn gặp được họ, vậy thì hãy cùng họ chung tay, nỗ lực ngay từ giờ phút này đi!

10 nhận xét:

  1. Cung mọc Thiên Bình nhưng mặt trăng Xử Nữ thì sao đây. Tình yêu đến với kiểu người này thế nào? Có phải rất dễ yêu nhưng vô cùng nhanh chán............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://quybaba.blogspot.com/2013/08/mat-trang-xu-nu.html "Dễ nhất trên đời là tuyệt giao với một mặt trăng Xử Nữ, tôi đã tuyệt giao với nó hàng chục lần rồi!"

      Xóa
    2. minh cũng cung mọc tbinh, mặt trăng xử nữ nè =))

      Xóa
  2. mặt trời cự giải mặt trăng bọ cạp cung mọc thiên bình sẽ ra sao nhỉ. Một người hời hợt quan tâm đến bản thân hơn là người khác chăng

    Trả lờiXóa
  3. chi huong kieu oi duong nhu chi co phien ban ve doi song tinh duc cua 12 cung moc luon phai khong a?

    Trả lờiXóa
  4. Haiz... Bạn ấy đúng y bài chị viết ở trên đấy ạ!. Em cứ xa xả suốt vì bạn ấy ko tự quyết dc. Thời gian suy nghĩ thì rõ là lâu đấy. Hên mà em cũng chì =)) trấn dc cái tính đào hoa của bạn ấy :)) chứ ko là khổ mình khổ cả ng. Nhiều khi ngồi tưởng tượng nếu lỡ nó mà có thích đứa nào dám nghĩ hồi lâu vẫn ko biết thích đứa nào thì nó sẽ lôi em ra mà quyết dùm nó lắm =)) chỉ tưởng tượng thôi mà buồn cười chị ạ!. Nóc cung 3 nhân mã... cung 3 của nó nặng lắm chị tại có đến 3 hành tinh ở đó lận. Sun, mars, mercury, còn thêm cả venus còn ở nhà số 1 của nó nữa. Gái theo mà mệt luôn á chị. Được cái em cũng thuộc loại khó đỡ nên ko đứa nào dám động vô!. :)) nó là 1 nhân mã moon xử nữ mọc thiên bình, venus thiên bình, em thì là 1 đứa ma kết, moon bọ cạp, mọc bảo bình, venus nhân mã. Với cả, moon của em nằm ngay nhà 1 của bạn ấy, sun thì nằm nhà số 4 của bạn ấy nên cũng đỡ chị! ^^~ moon của bạn nằm nhà số 7 của em, sun thì nằm nhà 10 của em. Nên kiểu gì thì cũng dính phải nhau :/

    Trả lờiXóa
  5. Cung mọc thiên bình mà mặt trăng bọ cạp, khổ lắm :(((

    Trả lờiXóa
  6. mọc thiên bình mặt trăng bạch dương thì sao nhỉ cô ơi

    Trả lờiXóa