Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu- Cung mọc Sư Tử

Bài viết này thuộc loạt bài 12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số


Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba

Đó là sinh vật đẹp đẽ, hấp dẫn và kiêu hãnh nhất từng bước đi trên mặt đất này!

Cái ngày mới say nắng vì người ta, bạn đã nghĩ như vậy đấy!

Một người như thế có biết bao nhiêu sự hâm mộ, cả bí mật và công khai. Trong những kẻ hâm mộ ấy, có biết bao nhiêu người hơn hẳn bạn về mọi mặt, vậy mà run rủi thế nào, đôi mắt kiêu hãnh ấy lại dừng ở bạn, lắng nghe bạn nói, cười với bạn, cuốn bạn vào những hoạt động giao tế, những chuyến dã ngoại, kể với bạn về những kế hoạch lâu dài của mình, chiều chuộng theo mọi mong ước của bạn và rồi, ngỏ ý với bạn. Đó có phải là cuộc gặp gỡ của 2 tâm hồn, vượt qua mọi chênh lệch về ngoại hình, năng lực, điều kiện xuất thân hay không? Bạn thấy mình như đang bước trên 9 tầng mây, bạn là người hạnh phúc nhất thế gian này!

Người ta rỉ tai bạn rằng người bạn yêu là kẻ tự cao tự đại, mặt vênh như cái bánh đa nướng, ngoài miệng thì ăn nói lịch thiệp, nhã nhặn ra chiều dễ mến, dễ thương, thực lòng thì đang tự cho mình là nhất quả đất, nhưng bạn lại không nghĩ thế. Trong mắt bạn, đó là con thiên nga bề ngoài thung dung đang duyên dáng lướt đi trên mặt hồ, nhưng đôi chân thì phải quạt điên cuồng dưới làn nước. Bạn chứng kiến cảnh họ nuốt nước bọt nhưng kiên quyết lắc đầu khi nhìn một món ăn đang tỏa hương ngon để bảo vệ cái eo thon, hay đổ mồ hôi hàng giờ, hàng ngày để giữ thân hình rắn chắc có cơ bụng 6 múi (cái này tùy thuộc giới tính nhá!) Họ hướng tới sự hoàn mỹ, không chỉ trong chuyện ngoại hình mà cả trong công việc, cả trên đường học vấn, sự nghiệp (tùy thuộc các cấu trúc khác trên lá số). Họ chấp nhận các kỷ luật khắc nghiệt cho bản thân bằng một ý chí đáng nể để được vươn lên cao hơn, xa hơn. Và họ luôn giữ cho được vai trò trung tâm chú ý trong mọi cuộc gặp gỡ, dù là bạn bè tụ tập hay tiệc tùng xã giao, để rồi mỗi khi nhìn ánh mắt ganh tỵ hay ngưỡng mộ từ đám đông hướng tới người mình yêu, bạn thấy tự hào chảy rần rật trong lòng. Cây cao thì gió cả, họ càng nổi bật, càng đáng chú ý thì búa rìu dư luận dành cho họ càng nhiều, và bạn thấy chết đứ đừ vì cái vẻ tự tin, bình thản họ tỏ ra trước các đòn công kích độc ác đó.

Đúng vậy, chừng nào bạn còn nhìn mọi sự dưới lăng kính như vậy, bạn thân mến ạ, mối tình của bạn với một cung mọc Sư Tử còn đẹp như một giấc mơ!

Một thiên sứ tình yêu như nhân vật « bạn » trong câu chuyện kể trên có thể là giấc mơ xa vời trong tim nhiều cung mọc Sư Tử cả nam lẫn nữ. Trên thực tế, tình huống mà họ có khả năng gặp phải rất có thể như sau: Trong lúc đang chăm chú nhìn vào cái gương tay nhỏ xíu để kiểm tra xem, ăn xong rồi liệu có cọng rau vô duyên nào mắc lại trên răng không thì người yêu họ bỗng đập bàn to tiếng :

-          Nãy giờ em (hay anh) nói gì, anh (hay em) có nghe không vậy ?

« Nghe bằng niềm tin à?» Với nóc cung 3 chủ quản giao tiếp, ngôn ngữ là Thiên Bình dịu dàng, dễ mến, các bạn cung mọc Sư Tử đầy tự trọng, kiêu hãnh, vừa xinh gái, đẹp trai lại vừa duyên dáng, lịch sự làm sao có thể văng mạng mà nói một câu thô lỗ như vậy ra miệng được đây, dù đó có là sự thật. Vậy là đành tạm thời im lặng một cách quý phái. 

Người yêu của họ lại tự biên tự diễn tiếp nhiều lời kết tội khác về thói ích kỷ, vô tâm của họ. Như chuyện vì đang ăn kiêng nên đã gắp cái đùi gà mà mẹ anh ấy gắp cho đặt ra mâm làm anh ấy khó xử, hay vì đang tập tạ dở dang nên đã phản ứng với tình huống hỏng xe giữa đường của em ấy chậm mất nửa tiếng so với chuẩn quốc tế, …v.v… Tuy trước sau gì, cung mọc Sư Tử vẫn im lặng một cách quý phái, nhưng những câu có thể đang quay quay trong đầu họ có khả năng là: « Nhưng mà anh biết em đang ăn kiêng, sao lúc đó không làm mặt nghiêm đe dọa : « Béo lên là anh không yêu nữa đâu!» Rồi cướp trắng trợn cái đùi gà ngay trên bát hộ người ta đi? Có phải tại cái đùi gà không ngon đâu? Người ta cố gắng giữ cho mình xinh đẹp là vì ai hả hả hả? » Hoặc « Em tống được xe vào hàng sửa rồi mới gọi thì anh ra sớm hay muộn nửa tiếng ý nghĩa gì ở đây? Em nghĩ tập tạ là lạc thú trần gian à? Lúc lũ bạn em ganh tỵ vì em có người yêu bo đì đẹp nhất hội thì ai sướng cho hả hả hả? » 

Trước khi phân định thắng thua cho màn tranh cãi mà y như độc thoại kể trên, tôi nghĩ, cần phải kể cho bạn nghe một câu chuyện trước đã. 

Chuyện kể rằng:

Sư Tử, Cáo, Gấu, Lợn Lòi và Sói cùng nhau đi săn, cuối ngày chúng gom chiến lợi phẩm lại và Sư Tử bảo Lợn Lòi: "Mày chia đi!" Lợn Lòi chia mồi thành 5 đống lớn nhỏ không bằng nhau, lấy phần to nhất, cho Sư Tử phần to nhì. Sư Tử không nói không rằng tát chết Lợn Lòi. Rồi nó bảo Sói: ‘Mày chia đi!’ Sói chia mồi săn thành 4 đống bằng nhau. Sư Tử không nói không rằng tát chết luôn sói. Nó lại quay qua bảo Gấu: ‘Mày chia đi!’ Gấu chia mồi thành 3 đống to nhỏ khác nhau rồi đẩy đống to nhất cho Sư Tử, còn nó lấy đống to nhì. Sư Tử không nói không rằng, tát chết gấu. Rồi Sư Tử bảo Cáo: ‘Mày chia đi!’ Cáo gom hết mồi thành một đống ủn đến trước mặt Sư Tử và bảo: ‘Trên đời này không còn ai công minh sáng suốt hơn ngài, tất cả nên là của ngài, do ngài định đoạt ạ!’ Sư Tử hài lòng và chia cho Cáo một phần hậu hĩnh.

Bạn trẻ nào đã đọc câu truyện ngụ ngôn này và nhanh nhảu rút ra kết luận rằng bạn Sư tử là động vật ưa phỉnh nịnh. Khuyến cáo bạn từ nay nên tránh xa các cung mọc Sư Tử, kẻo có ngày ăn tát (yên tâm, không phải ai trong số họ cũng là Chúa Sơn Lâm có đủ công lực để tát chết con nhà người ta đâu, nhưng khả năng làm bạn bị rơi mất mặt là rất lớn) Mặt trời Sư Tử luôn cảm thấy nó được ca tụng là đương nhiên, mặt trăng Sư Tử tương đối ưa phỉnh, nhưng với cung mọc Sư Tử, nếu để nó nghĩ là bạn khen đểu nó thì coi chừng bẫy gà không thành còn mất thêm nắm thóc nữa.

Bài học nên rút ra từ câu chuyện kể trên là, chỉ có Chúa mới biết bạn Sư Tử muốn cái gì ở người khác, nên khôn ngoan nhất là đừng có tìm cách đoán ý bạn để ứng phó làm gì cho đau đầu. Cung mọc Sư Tử chính là thể loại người thường tùy tiện giăng ra một cái bẫy bằng cách tỏ ra rộng rãi phóng khoáng, nhún nhường mà trao cho ta quyền lực gần như vô hạn trong mối quan hệ với họ, nhưng hễ ta làm họ trái ý, họ lập tức phủi sạch sành sanh tất cả bất cứ lúc nào. Nếu chuyện trầm trọng hơn, tức là ta thực sự đắc tội với họ, thì họ chính là thể loại chưa trả được thù thì ăn không ngon, ngủ không yên. Tất nhiên, nếu bạn rất có thực lực và căn bản chẳng để họ vào mắt thì bạn không cần quan tâm đâu, vì họ mất ăn mất ngủ cả đời cũng không phải việc của bạn! (Có điều, xin nhớ cho, chúng ta đang nói về chuyện ái tình ở đây, nên việc không để họ vào mắt là rất rất rất lạc đề!)

Thù dai chấp vặt chính là 1 nét cá tính tiêu biểu khác giúp phân biệt cung mọc Sư Tử với mặt trời và mặt trăng ở cung Hoàng Đạo này. Tuy nhiên, họ là những kẻ báo thù quang vinh, không chơi trò ám toán, tập kích, cắn trộm, kể cả khi họ xác định cả đời này họ cũng không thể đụng tới một sợi tóc của cái đứa mà họ ghét. Tuy nhiên, một khi đã bị họ ghét thì coi như bạn hết hy vọng trong sự nghiệp cầm cưa cưa đổ họ rồi. Cung Mọc Sư Tử có thể ngay lập tức đặt lòng tin rất lớn vào một người mới quen, nhưng đánh mất lòng tin của họ là chuyện dễ làm nhất quả đất. Tôi không nói là bạn tuyệt đối không được phạm sai lầm khi ở bên họ, nhưng khi đã biết sai rồi thì hãy hối lỗi cho thành khẩn và cam tâm chịu phạt cho thành tâm. Thường thì nếu làm vậy, bạn sẽ được tha thứ mà thực ra chẳng phải chịu chút khổ hình nào. Bạn hỏi tôi, rốt cục đây là loại quan hệ gì mà kì cục, mất thể diện như vậy? Đáp án là không có gì kì cục hay mất thể diện cả! Đời tôi chưa thấy ai nuôi mèo mà không phải thừa nhận rằng con mèo đó mới là sếp chứ không phải họ, và việc đó hoàn toàn không mất thể diện cũng không kì cục chút nào. Nuôi 1 con mèo tức là bạn phải cho nó ăn, đổ chậu xỉ cho nó, cho nó đồ chơi, mặc kệ nó muốn nằm đâu thì nằm, ngồi đâu thì ngồi, đứng uốn éo khêu gợi ở đâu thì đứng, và luôn lo sợ nó bị trộm mất hay bỏ nhà đi hoang. Yêu một cung mọc Sư Tử cũng gần gần như vậy.

Tất nhiên, bên cạnh đám mèo nhà, đôi khi cũng có 1 cung mọc Sư Tử là chúa sơn lâm chân chính. Ý tôi là, họ giỏi giang, lắm tài nhiều phép, cao cao tại thượng. Với cái lối giao lưu ăn miếng trả miếng của họ nhà mèo, nếu bạn vả yêu con mèo nhà bạn một cái, nó cũng dùng cái chân nhỏ xinh tát tát lại bạn một cái. Nhưng nếu bạn vả yêu Chúa Sơn Lâm 1 cái, nó bèn giơ cái chân có thể tát chết cả gấu lẫn lợn lòi lên tát bạn 1 cái... Hết chuyện!!! (Tôi không nói là sẽ có án mạng, nhưng rất có thể họ sẽ làm gì đó khiến bạn từ đó nhìn thấy họ, thay vì trái tim có phản ứng, chính là bàng quang có phản ứng, toàn bộ lãng mạn đều theo gió lên trời mất tiêu rồi!) Vì vậy, nếu người yêu ta đủ giỏi giang, lại hào phóng, rộng lượng hay thậm chí hiền dịu và luôn tỏ ra bao dung, nuông chiều trước mọi đòi hỏi, ước muốn rồ dại nhất của ta, trước khi ăn mừng, nên kiểm tra thật kỹ xem họ có phải là một cung mọc Sư Tử không đã. Và tất nhiên, nếu đó là sự thật thì ta rất nên học hỏi bạn Cáo trong câu chuyện ngụ ngôn kể trên. Hai cung Hoàng đạo bảo trợ cho tình yêu của cung mọc này là Nhân Mã và Bảo Bình, đều bảo hộ cho tự do cá nhân, thế nên cung mọc Sư Tử rất muốn cho người mình yêu quyền tự do bay nhảy tung tăng, nhưng tuyệt không phải để trèo lên đầu họ mà múa.

Dễ thấy là mèo nhà thì dễ thương dễ yêu hơn Chúa Sơn Lâm nhiều lắm, (trừ phi bạn cầm tinh con chuột nhắt). Cũng lạnh nhạt như thế, cũng dửng dưng như thế, cũng oai vệ như thế, cũng thanh nhã như thế, cũng "dễ thương" mà thương không dễ như thế, cũng kiên quyết đòi làm sếp như thế, nhưng chỉ số gây hại thì cách biệt một trời một vực. Tuy nhiên, đừng vội khinh khi mèo nhà, vì nếu bạn dám khi dễ nó, xử tệ với nó, nó nhất định sẽ bỏ nhà đi mất tích, và lúc đó thì bạn chịu khó ngồi vặn tay bất lực mà nuối tiếc tất cả những điệu bộ kênh kiệu và gian manh nhìn chỉ muốn "đánh" mà nó vẫn dùng để khiêu khích trái tim bạn mỗi ngày đi! Cuộc đời bạn khi vắng nó thế là mất vui, phải không? Những ai yêu cung mọc Sư Tử đều biết 1 điều, ấy là có sắc đẹp hay có tài hoa hay tóm lại là dễ thương thì dù tính tình có tệ một chút cũng rất dễ được tha thứ.

Nhân nói về mèo nhà, không thể không nhắc đến mèo hoang, ý tôi là bạn sẽ bắt gặp những cung mọc Sư Tử thản nhiên chấp nhận việc yêu đơn phương, hơn nữa, thường theo kịch bản có nhiều người bảo họ điên hay gàn khi người có điều kiện tốt như họ lại cố chấp ôm ấp 1 tình yêu không thể được đáp lại đồng thời, kiên quyết không yêu hay lấy ai khác.

Sự thật là, cung mọc Sư Tử vốn dĩ là tín đồ của lý thuyết khoảng trời riêng, họ là những kẻ đuổi theo tự do chứ không phải đuổi theo con người hay tình yêu, mà yêu đơn phương chân chân chính chính là một hoạt động cực kì hòa thuận với tự do, tuy rằng có chút thê thảm. Thế nên bạn có thể tin, nếu con đường của bạn, kế hoạch tương lai của bạn phương hại tự do của một cung mọc Sư Tử, thì dù bạn đẹp, dù bạn giàu, bạn tài hoa hay quyến rũ, họ đều có thể thẳng chân đá bạn ra cửa, còn nếu đá không nổi thì cũng nhanh nhẹn bôi dầu vào chân mà chạy mất tích rất nhanh. Cung mọc Sư Tử sẽ không yêu một người vì những thứ trần tục như tài hoa, tiền của hay ngoại hình, họ rung động là vì cách người kia yêu, và một khi họ đã rung động thì mọi rào cản và chuẩn mực đạo đức luân lý chỉ còn là mây bay. Ngược lại, khi bạn đã làm họ thật sự cụt hứng thì chuyện đường ai nấy đi sẽ đến rất rất nhanh. Nói không oan, cung mọc này là xứng nhất với câu "lắm mối tối nằm không". Và bạn có thể tin là họ không quá phiền lòng vì cái sự phòng không của mình.

Thế nên một cung mọc Sư Tử nữ được phép cho trí tưởng tượng bay xa hẳn là mong đợi người mình yêu bảo rằng: « Anh cải đạo rồi! Từ bây giờ anh sẽ tôn thờ em!» Hay: « Em hãy cứ làm những gì em muốn, anh sẽ luôn luôn ở bên và ủng hộ em tới cùng ! » Hãy đổi anh thành em và ta có ngay phiên bản dành cho Sư Tử nam. Tất nhiên nếu mặt trời, mặt trăng và sao Kim tạo ra những cấu trúc hứa hẹn tính cách mô phạm, đạo mạo trên lá số thì họ có thể thấy lời thoại như trên nghe hơi buồn nôn, nhưng kỳ vọng cao nhất về tình yêu của họ vẫn là tìm được một người bạn lòng luôn tôn trọng, tin tưởng, thấu hiểu và chắp cánh cho những giấc mơ của họ như thế! (Tối thiểu, tất cả đám mèo nhà đều có một giấc mơ giữa ban ngày là, chính nó mới là sếp, còn chủ nuôi là osin đấy thôi!) Trong hiện thực, một mối tình đạt tiêu chuẩn 5 sao như trên hơi khó kiếm, (ví dụ, chuyện tình của ca sĩ Celine Dion) và khi ấy cung mọc Sư Tử có thể cũng bằng lòng chọn một người đủ yêu và quỵ lụy họ để …mặc kệ cho họ muốn làm gì thì làm.

Có tiếng là nuông chiều người yêu mà chẳng cần bất cứ sự đáp trả nào, Chúa Sơn Lâm luôn làm thiên hạ thấy phát ghen với người yêu của họ. Vô cùng dễ thương, kênh kiệu và ảo tưởng, đám mèo nhà rất khéo nhìn ra cảnh chủ nuôi nó đang cung phụng nó như "quân hầu" mà vẫn hết sức vui lòng. Nhưng bạn thân mến ạ! Bạn nên biết rằng cần có một năng khiếu đặc biệt để có được hạnh phúc trong tình yêu với cung mọc Sư Tử, vốn luôn nghe thấy từ trong máu mình tiếng gọi nơi hoang dã, đó là khả năng hiểu và sống cùng với giấc mơ của họ. Nếu bạn không thể, hãy vì mình và vì họ mà rút lui từ sớm đi. Còn nếu bạn đã quyết tâm phải giữ chặt lấy họ bất kể chuyện gì xảy ra (mà với bạn, xu hướng này là rất đương nhiên) thì hãy nhớ nằm lòng 2 nguyên tắc vàng như sau :

  1. Cung mọc Sư Tử luôn đúng !
  2. Khi nào cung mọc Sư Tử sai, xem lại nguyên tắc 1.
Hãy nhớ thật kĩ ! Và họ sẽ là của bạn suốt đời.

17 nhận xét:

  1. Bài viết quá hấp dẫn :x. Em mong chờ bài cung mọc Song Ngư của chị :x

    Trả lờiXóa
  2. Sự kết hợp giữa cung mọc Sư Tử cùng cung lặn Bọ Cạp và sun sign Song Tử không biết sẽ tạo ra nghịch cảnh nào :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ng cung mọc sư tử thì luôn luôn có cung lặn bảo bình, móc đâu ra cung lặn là bọ cạp với cung mọc sư tử đâu bạn @@

      Xóa
    2. bạn ơi mình cụng mọc, moon và sun sign đều là sư tử nè

      Xóa
    3. @apolloex ơi, mình có 3 cung y như bạn, nước, lửa, khí, đúng là nghịch cảnh

      Xóa
    4. mình có cung mọc sư tử, cung lặn bảo bình, mặt trời song tử

      Xóa
  3. ý tôi là bạn sẽ bắt gặp những cung mọc Sư Tử thản nhiên chấp nhận việc yêu đơn phương, hơn nữa, thường theo kịch bản có nhiều người bảo họ điên hay gàn khi người có điều kiện tốt như họ lại cố chấp ôm ấp 1 tình yêu không thể được đáp lại đồng thời...... em venus cạp nên em chấp nhận, yêu kiểu gì cũng khổ thì tốt nhất yêu ng mình yêu :v

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Venus cạp mà đã động lòng thì khó ngừng lại lắm,

      Xóa
  4. em buồn ngủ lắm rồi cơ mà vẫn cố ngồi đọc cho bằng hết >///<
    siêu đúng ý chị ạ :*

    Trả lờiXóa
  5. Em cung mọc Sư tử, mặt trời Xử nữ và mặt trăng Song tử đây. Trc lơ mơ nghĩ m nhiều lúc giống bọn Sư tử thế, còn tg do ảnh hưởng of cung kế bên, dù ta sinh giữa tháng.

    Trả lờiXóa
  6. miệng thì ăn nói lịch thiệp, nhã nhặn ra chiều dễ mến, dễ thương, thực lòng thì đang tự cho mình là nhất quả đất hahhaha

    Trả lờiXóa
  7. ny em mọc sư tử, sun moon cự giải quả thật là đc chiều đến mức rồ dại, đến lúc đọc cái này thì e lạnh hết cả gáy.
    bao nhiêu lần trèo lên cổ nó múa r, k biết thế nào :((

    Trả lờiXóa
  8. cung mọc Sư Tử và mặt trăng cũng là Sư Tử thì sao ạ , nhưng mặt trời lại là Cự Giải....?

    Trả lờiXóa
  9. Sf ơi, nếu một mọc song ngư si tình, dễ tổn thương mà bọn này chắc chỉ cần tát yêu thôi cũng đủ die soon fai ko ợ!?

    Trả lờiXóa
  10. Hix có ai như mình mọc sư tu,sun song ngư, moon bạch dương, venus bạch dương ko? Mình mỗi lần dính vô chuyện tình cảm như có khối mâu thuãn to đùng

    Trả lờiXóa