Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu- Cung mọc Song Tử

Bài viết này thuộc loạt bài 12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số


Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba


Cung mọc Bạch Dương khi yêu
Cung mọc Kim Ngưu khi yêu
Cung mọc Cự Giải khi yêu
Cung mọc Sư Tử khi yêu
Cung mọc Xử Nữ khi yêu
Cung mọc Thiên Bình khi yêu
Cung mọc Bò cạp khi yêu
Cung mọc Nhân Mã khi yêu
Cung mọc Ma Kết khi yêu
Cung mọc Bảo Bình khi yêu

Cung mọc Song Ngư khi yêu

Cung mọc Song Tử khi yêu


Thế là bạn yêu rồi! Nhưng nàng thì chưa yêu. 

Bạn quyết định phát động một chiến dịch mang tên mưa dầm thấm lâu, và huy động mọi lực lượng hỗ trợ có thể. 

Rồi trong một lần đi xem phim theo nhóm, bạn giới thiệu nàng với nó và những người đi cùng, nó ở đây là thằng bạn thân của bạn ấy! Theo tính toán của bạn, có được một người mồm mép như nó, bông phèng vui tính như nó tham gia cuộc gặp mặt sẽ khiến không khí thêm phần vui tươi, cởi mở và sẽ làm bạn với nàng xích lại gần nhau hơn. Nó đương nhiên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ấy là làm chủ tình huống và dẫn dắt bầu không khí của buổi đi chơi, đi từ niềm vui này sang điều thú vị khác. Chỉ có một điều đáng lo là ánh mắt nó nhìn nàng rất lạ. Nhưng, nó là bạn thân của bạn, chả lẽ nó nỡ lòng nào? Để chắc ăn hơn, bạn nhắc lại cho nó biết lòng bạn đang thổn thức ra sao khi nghĩ đến nàng, rằng bạn là người đến trước, rằng bạn rất quý trọng tình bạn với nó và không muốn có sứt mẻ đáng tiếc nào, rằng…v.v… Nó đã chăm chú lắng nghe từ đầu chí cuối, và dường như nó hiểu.

Rồi, độ một tuần sau khi anh em tâm sự với nhau, nàng chính thức chết …nó !

Hãy cứ chửi trời, chửi đời, chửi cả 8 đời bà cô tổ nhà thằng bạn thân chó má! Nhưng đừng mong nó có một mảy cắn rứt hối hận vì đã phỗng tay trên của một người anh em thân thiết nếu nó là một cung mọc Song Tử. Chuyện gần như đã chắc đến 80-90% nếu nó có tất cả những ưu điểm mà bạn đã mong sẽ có ích cho bạn ở trên. Nóc cung 11 chủ quản bạn hữu, hội nhóm của cung mọc Song Tử là Bạch Dương, và phong cách chơi kiểu Bạch Dương luôn là « thằng nào nhanh hơn thằng ấy thắng » và « chúng ta cạnh tranh công bằng sòng phẳng”. Thế nên nhường nhịn hy sinh vì bạn bè là chuyện không tồn tại trong từ điển của nó. Đặc biệt nếu cung Bạch Dương của nó có thêm 1 hành tinh cá nhân, ví dụ mặt trời. Nếu bạn không cam tâm thì cứ việc xông vào mà giành lại những gì đã mất, cung mọc Song Tử đổi lại không hề phản đối một cuộc chiến công khai kiểu đó, nhưng làm ơn đừng có lôi mấy trò ủy mỵ, dằn vặt ra diễn ở đây. Nó là loại người ngoài nóng nhưng bên trong rất lạnh, và nó rất khó chịu nếu bạn cứ dồn nó vào cái thế phải để lộ ra điều này.

Câu chuyện trên miêu tả một cung mọc Song Tử nam đang tác nghiệp khi yêu, nhưng ta có thể tin là trong tình yêu, một cung mọc Song Tử nữ cũng không chút kém cạnh, hơn thế nữa, vì cánh phụ nữ thường thích chơi trò ủy mị dằn vặt nhau hơn nên tình tiết có thể còn li kỳ gấp mấy lần luôn. Tôi không nói là kịch bản của họ luôn luôn theo phong cách đi giật bồ của bạn, hãy hiểu đơn giản là, ví dụ ở trên giúp ta hình dung những chuyện một cung mọc Song Tử dám làm, nhân danh tình yêu. Nóc cung 5, chủ quản vấn đề hẹn hò, yêu đương của họ là Thiên Bình, cung Hoàng đạo phù trợ cho sự gắn kết trong quan hệ xã hội nói chung và tình nghĩa vợ chồng nói riêng, do đó ta có thể tin là khi đã yêu, họ sẽ yêu vô cùng nghiêm túc, và do đó, mức độ sẵn sàng (không từ thủ đoạn để đạt được mục đích) trong lúc cạnh tranh để giành lấy tình yêu cũng vô cùng nghiêm túc luôn, đối thủ có là bố con thằng nào cũng mặc. Vì Thiên Bình và Nhân Mã, cung nóc của cung số 7, chủ quản hôn nhân và liên kết xã hội đều phù trợ cho luân lý và quan hệ xã hội nói chung nên chuyện giật vợ giật chồng người ta gây hậu quả nghiêm trọng thì không có đâu, vụ này đòi hỏi rất nhiều khao khát bản năng hoặc tâm trạng mù quáng, thứ không thể tìm nổi ở cung mọc Song Tử. Nhưng tầm cỡ vợ hay chồng chưa cưới hoặc người ta yêu nhưng chưa yêu lại ta như kể trên thì họ xông vào giật tuốt, một khi họ xác định đó chính là một nửa mà họ đang kiếm tìm. Tính do dự của Thiên Bình cũng có bắt họ đấu tranh tư tưởng một thời gian để làm rõ mọi khúc mắc về luân lý có thể gây ra cắn rứt về sau, nhưng sau khi đã quán triệt tư tưởng một lần cho mãi mãi rồi thì quyết tâm của họ có thể làm người ta ớn lạnh đấy.

Có nhiều lý do để người ta phải lòng một cung mọc Song Tử, với nóc cung 3 chủ quản vấn đề ăn nói, xã giao, học hỏi là Sư Tử, họ luôn tìm thấy niềm vui và sự tự tin ở lĩnh vực này và do đó, cũng dễ làm người ta vui lây khi ở bên họ. Tuy nhiên đừng nghĩ họ là thể loại ba hoa chích chòe suốt ngày đêm, Sư Tử chỉ bảo đảm rằng cung mọc Song Tử luôn là kẻ ở thế chủ động trong hoạt động xã giao, thậm chí nhiều lúc, bạn có cảm giác bị họ áp chế hay dẫn dụ về tinh thần, như thể bạn không cách gì mở miệng khi họ muốn bạn im lặng, cũng không cách gì im lặng khi họ muốn bạn phải nói. Thế nên khi cung mọc Song Tử bắt chuyện thì một câu chuyện nhất định phải diễn ra. Và trong khi nói chuyện, người ta trao đổi các loại thông tin, người ta trao đổi cả suy nghĩ, tâm tình, rồi người ta cảm thấy gần nhau hơn và phát sinh cảm giác gắn bó, cởi mở, thân mật. Và rồi chuyện gì phải đến sẽ đến. Tất nhiên, không phải hễ cung mọc Song Tử cầm cưa lên thì có người phải đổ, tình yêu không đơn giản như thế. Nhưng thiện cảm ban đầu khả quan và một mối quan hệ được vun đắp đúng mực chắc chắn giúp được nhiều điều cho một thợ cưa đang tác nghiệp, hoặc trong trường hợp là cung mọc Song Tử nữ, khả năng xã giao chủ động sẽ giúp họ khuyến khích thích đáng và ngăn chặn đúng mức các cây si của mình, phải không nào ?

Sự quảng giao của cung mọc Song Tử thường khiến nhiều bạn trẻ ngộ nhận rằng họ rất bay bướm, lăng nhăng, thậm chí là bắt cá nhiều tay. Đây thực sự là nỗi oan Thị Kính của cung mọc Song Tử, mặc dù tôi ngờ rằng việc tôi minh oan cho họ chỉ khiến họ cảm thấy tự ái bị tổn thương mà thôi, vì họ cũng rất rất thích tỏ ra nguy hiểm! Rõ là bên cạnh người yêu, họ nhất định còn có ... người yêu cũ, bạn thân, bạn không thân lắm, bạn cũ, bạn mới quen, bạn vong niên, …v.v… Tóm lại là kính thưa các loại quan hệ quên biết thân sơ. Nhưng mà, các mối quan hệ bạn bè của họ càng lâu năm thì càng sôi động, trẻ trung, với đủ trò kèn cựa, gấu ó, bông phèng và tạo thành đủ loại âm thanh chí chóe (thật xin lỗi, chắc cỡ vườn bách thú mới sánh kịp!) Loại quan hệ này mà đáng ngờ thì đúng là chuyện lạ!

Nóc của cung 8, cung chủ quản tình dục, hành vi ghen tuông và những gì ta có thể trông đợi ở một người khác của họ là Ma Kết vốn lý trí, tự chủ, chín chắn, bảo thủ và tôn thờ chủ nghĩa kinh nghiệm, nói trắng phớ ra là già chát, nên ta thường thấy họ bị những người nhiều tuổi hơn, hay chín chắn, lịch duyệt, giàu kinh nghiệm sống hơn hấp dẫn. Song Tử bản chất nóng vội, không thoải mái gì với việc từ từ trải nghiệm, từ từ mày mò tìm hiểu, mà ưa thu thập thật nhanh kiến thức, thông tin đã chắt lọc từ những người từng trải hơn. Vầng, thưa các bạn, đây có thể là sân chơi của các phi công trẻ, các máy bay bà già, các trâu già và các cỏ non. Nhưng nhớ là họ không thấy bạn quyến rũ bởi các nếp nhăn trên mặt hay số tóc bạc trên đầu đâu, mà họ rung động là vì sự cởi mở, vui tính, khả năng khái quát sự việc cũng như sự hiểu biết, từng trải sâu xa mà bạn hào phóng chia sẻ lại cho họ, nên tuổi tác thật sự không phải là vấn đề ở đây, xin hãy hiểu câu này cho đúng.

Thiên Bình ở nóc cung 5, cung chủ quản chuyện hẹn hò yêu đương mang nghĩa duyên dáng, giỏi xã giao, có tài thuyết phục, còn cung 7 chủ quản hôn nhân và gắn kết xã hội lâu dài có nóc cung là Nhân Mã biết tuốt, thích tẩy não dạy đời người ta. Người yêu của cung mọc Song Tử do vậy thường cảm thấy họ giống như một cô bé, hay một cậu bé đầu óc hãy còn đơn giản dễ nhào nặn, và luôn bị dụ dỗ đến chỗ tỏ ra trên cơ họ về nghệ thuật yêu và cả nghệ thuật ghen nữa, tất nhiên, nhưng khuyên các bạn là hãy làm việc này thận trọng và chừng mực thôi, vì sự thạo đời, hay dày dạn kinh nghiệm ấy có thể trở thành nỗi ám ảnh và hờn ghen bất tận ở cung 8 của cung mọc Song Tử. Lưu ý là vào lúc ban đầu, cung mọc Song Tử có thể vô cùng tán thưởng và tỏ ra ham học, ham hành, bất kể là bài học về thể loại kinh nghiệm nào của nửa kia, nên nhiều bạn trẻ đã sập cái hố này một cách vô cùng đau thương.

Nếu bạn thấy mình đang bị cuốn nhanh như vũ bão vào một tình cảm thân thiết phát triển mau chóng khác thường, rất có khả năng bạn đã gặp một cung mọc Song Tử. Đừng bao giờ lạc quan quá trớn khi ở bên họ, vì mẫu người có Bò Cạp ở cung 6, Song Ngư cung 10 như họ có thể bỏ bom người khác bất cứ lúc nào. Hãy cư xử lý trí, tự chủ và bạn sẽ giữ được vị thế chủ động trong mối quan hệ với họ. Biết làm sao được, chúng ta sẽ không nói đến chuyện né khẩn cấp, tránh khẩn trương khi mà ở bên họ ta có thể rất rất rất vui, bạn thấy có phải không?

11 nhận xét:

  1. Một cái nữa là cung mọc song tử dường như không biết thế nào gọi là giữ bí mật, hoặc giả nếu như bạn có một bí mật nói cho nó thì vấn đề là ở chỗ nó sẽ phân ra 2 loại, loại liên quan tới nó và loại không liên quan tới nó. Nếu là loại 1 thì nó sẵn sàng nhào nặn lên một lô xích xông những định kiến, những chỉ định, mặc định đủ sức để gây ảnh hưởng tới phần còn lại của thế giời trong đó không có bạn( đấy là trường hợp bạn làm nó mếch lòng). Nếu là loại 2 thì sẽ là điều vô cùng thú vị mà nó sẽ bày ra trước mắt bạn, làm mắt bạn sáng lên, ngập tràn những viễn tưởng, nhưng khuyên bạn đừng bao giờ mất đi sự tỉnh táo trước một cung mọc song tử. Còn chuyện cướp giựt táo tợn, cướp tay trên, người yêu là chuyện nó sẽ làm với một vẻ ngây thơ vô số tội, chắc chắn là thế. Nếu đã bị rơi vào cái hoàn cảnh mà một cung mọc song tử đã xếp ra thì khuyên bạn tốt nhất nên nhớ 3 câu: Im lặng là vàng, tránh voi chẳng xấu mặt nào, và đôi bên cùng có lợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị giật bồ mà lại còn "im lặng là vàng, tránh voi chẳng xấu mặt nào,vv" được thì quả là hiếm có :)). Mà sao lại phải làm như thế? :)) Chí ít thì cắt đứt quan hệ, không thì ra tay lại cho 2 đứa kia biết thế nào là đau khổ, coi ai "nguy hiểm" hơm chứ nhỉ? :">

      Sao mà nghe miêu tả mấy bạn cung mọc song tử thấy giống mấy người có vấn đề về đạo đức quá vậy :))

      Xóa
    2. Quên không nói song tử thực ra là nó chỉ đơn giản đặt ra chuẩn mực luôn và ngay trong cái tình huống mà nó làm chủ. Bật mí cho bạn điều này mọi hành động trả thù của kẻ thua cuộc đối với song tử chỉ đơn giản được ví như một hình thức cứu vãn cái sự bạn chẳng thể làm gì.

      Xóa
    3. Cung mọc Song Tử dù sao cũng còn biết tái chế lại bí mật của người khác trước khi công bố, tôi thì tôi thấy cung mọc Nhân Mã mới là thiên hạ đệ nhất không đỡ được trong mấy vụ ba môi :))

      Xóa
    4. Uh mình nghĩ có thể ví von thế này, cung mọc Nhân Mã ném một tảng đá xuống nước và nó ồn ào như một cái chợ vỡ, còn cung mọc Song Tử hay có thói quen ném lựu đạn hoặc bắn súng giảm thanh hơn là sử dụng AK 47 gây ồn.

      Xóa
  2. Tôi - Cung mọc Song Tử ..Và những gì bạn viết , đó là câu chuyện của tôi của 4 năm trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. điều đó không có nghĩa là sẽ không diễn ra trong tương lai

      Xóa
  3. nóc cung 6 ở bọ cạp có phải là đã làm việc là đam mê mãnh liệt đến quên hết trời đất và luôn theo đuổi sự hoàn mĩ trong công việc không ạ? còn song ngư ở nhà 10 thì có vẻ ngược lại, hay mơ mộng và viển vông trong sự nghiệp hả chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nóc cung 10 Song Ngư là thiếu tính nghiêm túc trầm trọng, còn nóc cung 6 Bò Cạp thì hay chí chóe vì Bò Cạp tương đối thích báo thù

      Xóa
  4. Lần đầu tiên có giờ sinh của 1 người chuẩn đến vậy
    Chuẩn đến từng nóc cung @@

    Trả lờiXóa