Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

12 khuôn mặt của tình yêu - Cung Mọc Nhân Mã

Bài viết này thuộc loạt bài 12 khuôn mặt của tình yêu.

Muốn biết cung mọc của bạn là cung Hoàng đạo nào, bạn có thể tham khảo ở đây cách cắt một lá số

Tài liệu này chưa có tham vọng hướng dẫn bạn đi sâu vào tìm hiểu về cung Mọc, cũng như sẽ không phân tích sâu sắc ý nghĩa của 12 cung địa bàn cùng các nóc cung, nhưng hy vọng một chút gợi ý giúp nhận dạng một cá tính, một chút gợi ý về cách họ yêu đương, gắn bó, ghen tuông …v.v… sẽ có ích cho bạn trong việc hiểu đúng và tìm được cách ứng xử thích hợp với tình yêu của mình. - quybaba


Cung mọc Bạch Dương khi yêu
Cung mọc Kim Ngưu khi yêu
Cung mọc Song Tử khi yêu
Cung mọc Cự Giải khi yêu
Cung mọc Sư Tử khi yêu
Cung mọc Xử Nữ khi yêu
Cung mọc Thiên Bình khi yêu
Cung mọc Bò cạp khi yêu
Cung mọc Ma Kết khi yêu
Cung mọc Bảo Bình khi yêu
Cung mọc Song Ngư khi yêu

Cung mọc Nhân Mã khi yêu


Cứ thử tưởng tượng, mỗi khi có người bảo rằng cần nói chuyện nghiêm túc với họ, sau đó bắt đầu ấp úng: ‘…rằng …thì …là …mà …cà … chua…’, cung mọc Nhân Mã tốt bụng, vui tính, nhiệt tình vốn sẵn tính trời, luôn tự tin có thừa vào hiểu biết sâu rộng của mình, lại thêm bẩm sinh đã yêu công việc dạy đời hết mực, nếu không tung ra vài câu đùa suồng sã, thân mật để lên dây cót tinh thần cho người đó thì cũng lập tức tặng không cho người đó vô số lời khuyên bảo và gợi ý về nghệ thuật giao tiếp, nghệ thuật chém gió hay một nghệ thuật trời ơi nào khác được cho rằng sẽ giúp người đó trình bày quan điểm của mình một cách tự tin và lưu loát, rõ ràng hơn. Thực tế thì lòng tốt này rất có khả năng đang giúp người đó đi lạc hoàn toàn khỏi chủ đề ban đầu định nói ra, ấy là …tỏ tình.  

Đời là thế, với rất nhiều bạn trẻ tỏ tình đã là chuyện không dễ nói, khi mà đối tượng lại còn có thêm quả cung mọc Nhân Mã thì cảm giác ‘gần ngay trước mặt mà như xa tận chân trời’ vô cùng hoa mộng cũng trở thành chuyện hiển nhiên luôn. Cung mọc Nhân Mã cả nam lẫn nữ vốn tính tình thẳng và thật, chống thấm cực tốt với mọi loại tín hiệu tầm gần, tầm xa, sóng dài sóng ngắn, tựu chung là bất cứ thông tin gì đang còn ở trạng thái lờ tờ mờ. Muốn tránh thảm họa lạc đề lạc điệu như trên đã nói, cũng như để tránh cho bản thân nỗi khổ dài lâu, bạn dễ cho rằng khôn ngoan nhất là cứ việc ầm ầm xông lên mà nói huỵch toẹt vào mặt họ tình cảm chất chứa trong lòng cho xong, họ mà không thích thì họ từ chối bạn luôn và ngay, và nếu thích thì gật cái rụp. Đơn giản và hiệu quả.

Về mặt logic thì bạn đúng, nhưng về tâm lý học thực chứng thì bạn sai toét rồi. Cung mọc Nhân Mã, vốn hay phải reo lên : ‘A, đúng là… sai cmnr!’ Vẫn nhiều lúc thấy hối hận vì đã quá mau mồm từ chối, bởi mãi sau này qua thực tế họ mới nhận ra người ta với mình hợp cạ làm sao, và ngược lại, họ có thể nhận lời như đúng rồi, luôn và ngay, sau đó lại phủ nhận ráo hoảnh vào hôm sau, bảo rằng tất cả chỉ là nói đùa, hoặc nếu tử tế hơn thì họ sẽ cố gắng giải thích rằng họ thấy mình chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm chỉnh. Dám bảo họ rằng như thế là vô trách nhiệm thì họ sẽ cáu tiết, vì chính tinh thần trách nhiệm quá cao đã thôi thúc họ nói ra cho đối phương biết tình cảm thật của mình để đối phương khỏi sinh ra kì vọng mong chờ đấy chứ! (Nhất là khi đã nói ra, họ có khả năng ăn ngay một cái tát lật mặt như chơi!) Nhưng nếu bạn nhân đó xoắn luôn ‘tội ác’ về những pha họ cầm cưa tác nghiệp, rồi sau đó cũng …cãi trắng thì họ sẽ giận cả bạn lẫn cái bệnh hay nhầm của bản thân họ muốn chết luôn. Tóm lại, họ đã bảo họ không đùa cợt với tình yêu thì bạn phải cố mà tin đi. Xoắn gì mà xoắn lắm thế ?

Về mặt bản chất, cung mọc này rất dễ bị chuếnh khi nhìn thấy ưu điểm và những nét cá tính hay ho của người khác, có thể nói mỗi ngày đầu họ lãnh phải cả rổ sét cũng không ngoa, thế nên bất chấp tính khí thẳng ruột ngựa hoàn toàn chống phá công tác ngoại giao, họ đi đâu cũng chiếm được kha khá thiện cảm, vì của đáng tội, làm gì có ai không thích khi thấy mình được tán thưởng và quý mến chân thành. Khổ một nỗi, vào lúc chưa sử dụng thành thạo một  thiên phú như vậy thì họ lại rất có tài trong việc biến nó thành các loại tai nạn ngớ ngẩn trên tình trường. Nhưng một khi đã tìm ra đúng bến đỗ của đời mình, họ sẽ không còn ảo tưởng về giá trị của cái cơn phấn khích vẫn thường thình lình bốc lên ấy nữa, và đương nhiên sẽ có cuộc đời có vẻ ‘đức hạnh’ hơn xưa vượt bậc. Trình tự này là nguồn cảm hứng cho cả loạt sự tích cảm động về những con người có vẻ ngoài bình dị với trái tim chân thành biết cảm thông đã cảm hóa được những kẻ khét tiếng lãng tử, lêu lổng, lông bông, vốn đang sống cuộc đời phóng túng, tự do, không ai nắm bắt kiểm soát nổi, để thêm phần hoa mộng, một số trong đó lại còn dễ có 1 quá khứ lôi thôi về tình ái đính kèm một danh sách nạn nhân dài ngoằng.

Có 2 mẫu người dễ có được trái tim chung tình của cung mọc Nhân Mã nhất. Một, chính là mẫu người cứ loanh quanh đứng phát sóng dài sóng ngắn đã kể. Do đứng gần lâu quá, họ mặc nhiên được cung mọc Nhân Mã kết nạp vào danh sách bạn thân, hay nói đúng hơn là danh sách trợ lý đặc biệt, chuyên hỗ trợ cung mọc này gây ra cũng như giải quyết hậu quả của những vụ ‘nghịch dại’, vốn là chuyện cơm bữa. Chiêu mưa dầm thấm lâu này thành công tuyệt đối nếu họ không bị vấp phải một con kì đà đáng ghét, ấy là mẫu người thứ 2, tự thấy mình chả liên quan nhưng cứ bị số phận ném thẳng ra giữa đường đời của cung mọc Nhân Mã như đúng rồi, mà luôn là trong bộ dạng có vẻ đang cần được giúp đỡ, giáo dục, định hướng, khuyên bảo khẩn cấp. Cung mọc Nhân Mã nữ khi ấy với bản năng của gấu mẹ vĩ đại có thể sẽ bắt đầu sự nghiệp giáo dục kẻ lầm lạc với một cú song phi hay một cái bạt tai, hay bất cứ hình thức thô bạo nào khác tự cô chế tác ra và áp dụng được. Cung mọc Nhân Mã nam thì tạo ra câu chuyện thơ mộng hơn hẳn, khi chàng xông lên đồng thời đòi sắm một lúc cả 3 vai người bạn lớn, người thầy, người cha sẽ dìu dắt che chở cho đời em. Tất nhiên, ta có thể có cả phiên bản 2 trong 1 của cả 2 mẫu kể trên. Chốt lại là, sự xuất hiện của một người thương yêu có quá nhiều khuyết điểm đáng lo chẳng hề giúp cung mọc Nhân Mã bớt nhố nhăng, nghịch dại hay đạo mạo thêm lên, thậm chí còn trẻ con thêm mấy cấp nữa là khác.

Các cô gái cung mọc Nhân Mã tự thấy mình quá nam tính, thô lỗ nên thường hay tự nhủ ‘chắc bọn con trai nó chừa mình ra, nhưng …kệ !’ Sau đó mắt tròn mắt dẹt hay thậm chí té ghế khi, chẳng hạn … có ba thằng bạn thân quay ra đánh nhau vì mình, các cô không hề nhận ra rằng tiếng cười rộn vang, sự lạc quan vui vẻ, cử chỉ phóng khoáng đầy sức sống và tâm tính lương thiện, lối sống sôi nổi nhiệt tình của mình cũng có thể thu hút ánh mắt ngưỡng mộ chân thành của nhiều chàng trai, mà cả người hâm mộ lẫn chỉ số hâm mộ lại thường chất hơn của các bạn gái e ấp dịu dàng dễ thương gấp mấy lần luôn. 

Cung mọc Nhân Mã nam trái lại làm vô khối anh chàng phát ghen, vì chàng đi đến đâu là gái bâu như ruồi đến đấy! Của đáng tội, ngày thường chàng đã trượng phu hào hiệp lắm rồi, khi thấy em nào xinh xinh, hay hay một tẹo chàng lại còn ga lăng, hào hiệp gấp đôi, thậm chí gấp ba. Tại chàng mà các cô gái thấy mình đặc biệt hơn, ấy là chưa kể thêm những điểm cộng như vẻ tự tin của kẻ cái gì cũng biết, tiếng cười sảng khoái, tính khí trào lộng, hóm hỉnh và vẻ lạc quan vui tươi có thể làm sáng bừng cả một ngày đông xám xịt. Người yêu có thể đem lòng nghi ngờ, cho là chàng không đàng hoàng, đứng đắn, bạ ai cũng thả lời ong tiếng ve, thậm chí, là đồ bắt cá nhiều tay. Còn chàng thì cóc thèm thanh minh, được ‘bị ghen’ là thấy mình được yêu nên trong bụng như mở cờ, cứ thế cười hề hề khoái chí.

Thế còn chuyện bị ghen của cung mọc Nhân Mã nữ ? Truyền thuyết bảo rằng lửa ghen tuông của bạn trai họ chỉ nổi lên được có đúng một lần là tắt ngóm luôn vì một gáo nước lạnh nội dung đại loại: ‘Ngốc, người như em thì chỉ có chó nó yêu, anh chỉ toàn ghen vớ ghen vẩn!’


Được mệnh danh là những kẻ mang chiếc mặt nạ hề cười, nhưng đừng cho những nụ cười toe toét của cung mọc Nhân Mã là giả tạo. Sẽ có lúc họ ngồi ngơ ngẩn bần thần khi được nhắc nhớ về những kí ức buồn khổ, nhưng chỉ một lúc thôi, vì phương châm sống của họ là lúc nào cũng nên vui vẻ lạc quan, sau cơn mưa trời lại sáng. Nếu có những lúc họ cư xử bộp chộp, phán đoán hấp tấp thì ta nên bao dung với họ. Bởi có nhiều lúc khác, họ sẽ làm ta thán phục vì sự sâu sắc, tinh tế và thông minh kì lạ của mình. Nếu bạn đủ cá tính để sống cuộc sống sôi nổi mạnh mẽ, không ngại va chạm, không sợ cảnh lên thác xuống ghềnh, độc lập và tự chủ, và đồng thời, đủ đa cảm để hiểu điều gì có thể ẩn sau một khuôn mặt luôn cười, bạn hẳn là một nửa mà cung mọc Nhân Mã muốn tìm. Mỗi tội… bạn có thể bỏ lỡ không thương tiếc mối tình chân thành, nồng nhiệt, sâu sắc, rực rỡ và sôi động nhất đời mình, chỉ vì, biết đâu đấy, do ơn trên còn muốn thử thách hoặc còn muốn chơi khăm, đã quyết định rằng ấn tượng đầu tiên của bạn về người ta là, nhà vô địch tiềm năng hai bộ môn bỉ và bựa kết hợp. 

8 nhận xét:

  1. Rất giống mình.cám ơn bạn nhé <3

    Trả lờiXóa
  2. Vậy hai cung hoàng đạo bảo hộ chuyện tình cảm cho cung mọc Nhân Mã là Song Tử và Bạch Dương?

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá :) Đọc thấy chuẩn dã man luôn.

    Trả lờiXóa
  4. Mọc nhân mã,Mặt trời Xử nữ, Trăng - Hỏa - Kim: Sư tử
    Hẳn tình yêu của em phải nồng cháy lắm, cả cái biểu đồ toàn lửa ở mấy chỗ tính chất mạnh :D

    Trả lờiXóa