Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Mặt trăng Sư Tử

Muốn biết mặt trăng trên lá số của bạn thuộc cung Hoàng đạo nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số!

Bài viết này thuộc chuyên mục "Chiêm tinh Mì ăn liền" Mọi trích dẫn không ghi lại nguồn từ blog quybaba.blogspot.com đều là trái phép

Tự quảng cáo: Tiểu thuyết diễm tính trá hình giáo trình dạy chiêm tinh: Giấc mơ ở rất gần tôi

Ai cũng biết Sư Tử là một cung Hoàng đạo có thể có kiểu thể hiện bản thân oai vệ và uy phong cỡ nào, kiểu như là thượng thiên hạ địa, duy ngã độc tôn ấy (trên trời dưới đất, chỉ có ta là đặc biệt nhất). Tuy nhiên, cách hiểu đó dễ đúng hơn với cung mọc hay sao Hỏa Sư Tử, biểu hiện của mặt trăng không phải những hoạt động xô bồ lộ liễu đến vậy, vì chức năng của mặt trăng là phản ứng và cảm nhận chứ không phải phô diễn. Vậy tổ hợp giữa bộ xử lý cảm thọ và tâm trạng tên là mặt trăng vốn có chút thầm kín riêng tư với chế độ hoạt động "hãy nhìn tôi" kiểu gì cũng có chút phô trương đặc trưng cho Sư Tử sẽ sinh ra cái giống gì, khụ, xin lỗi, ý tôi là, sẽ sinh ra kiểu tính cách như thế nào?

Với tư cách là một cung lửa, hơn nữa, là một ngọn lửa ổn định (fixed fire) Cảm xúc của các mặt trăng Sư Tử có độ ổn định cao, hơn nữa, rất rõ ràng dễ thấy. Nhìn chung, do tình cảm của họ mãnh liệt và ổn định, và họ cũng khá trực tiếp, chân thật khi phô bày cảm xúc trong lòng mình, nên kết quả là họ dễ gây cho người ta ấn tượng ổn trọng, đáng tin cậy, hay ít nhất là cũng không làm người ta phải đặt dấu hỏi về những gì họ nói hay làm. Đặc biệt, những mặt trăng Sư Tử nằm ở các cung đêm luôn có ánh nhìn rất thẳng thắn, tôi không nói là mặt trăng Sư Tử ở các cung ngày thì không nhìn thẳng vào người khác khi giao tiếp, nhưng trạng thái đó của họ không được thường trực như ở các cung đêm, trừ phi họ đang ở trạng thái "bày tỏ chân thành". Xúc cảm của các cung Fixed cũng ít biến hóa theo thời gian, vì vậy nếu một mặt trăng Sư Tử đã quyết định là họ ghét ai thì chắc chắn chính họ sẽ gặp rắc rối lớn về tâm lý vào thời điểm họ nhận thấy phải thay đổi thái độ đó và ngược lại. Tuy nhiên, chỉ với chừng đó thông tin theo tôi là không đủ để quy kết họ thành mẫu người thật thà như đếm. Một mặt trăng Sư Tử điển hình, ít nhiều gì đều có chút ...khó lường. Rắc rối là ở chỗ, chúng ta thường rất lơ là chủ quan với họ và hiếm khi nhận ra cái tố chất khó lường này trừ phi ta có chút tinh ý.

Một trong các chức năng của mặt trăng là đem lại cảm giác thăng bằng tâm lý cho cá nhân. Tức là việc sử dụng năng lượng của cung Sư Tử sẽ đem lại cho cá nhân có mặt trăng ở cung này cảm giác thăng bằng tâm lý. Chính vì lý luận này nên mới có nhiều người cho rằng mặt trăng Sư Tử ưa phỉnh, thích được quan tâm chú ý, điều này không thực sự chính xác. Ít nhất, bọn họ không phải dạng người sẽ cười đến không thấy quê hương tổ quốc đâu nữa mỗi khi được người ta tung hô. Thậm chí, khi ta khen ngợi họ, rất nhiều người trong số họ đơn giản là tỉnh bơ, như thể lời khen của chúng ta là không khí đâu đâu cũng có vậy. Nhưng... đừng vội tự ái trước cái sự tỉnh bơ (nhiều khi còn hơi khinh khỉnh ấy, nhất là nếu mặt trăng Sư Tử của chúng ta có một góc vuông với Pluto hay hành tinh khác ở cung Bò Cạp) Tuy không khí chả có vai trò đặc biệt long trọng gì trong đời một mặt trăng Sư Tử nói riêng hay chúng ta nói chung, nhưng đơn giản là họ... không thể sống thiếu nó. Bạn không tin? Vậy tôi mách cho bạn một mẹo nhỏ này để làm kiểm tra nhé, vì sự thật là bạn có thể làm mặt trăng Sư Tử tắt tiếng ngay lập tức chỉ bằng cách ...liếc ra chỗ khác hay tệ hơn là... ngáp dài một cái trong khi đang nghe họ nói. Đúng thế đấy, bọn họ chính là những sinh vật không thể sống thiếu sự quan tâm, chú ý, tán đồng của người khác một phút một giây nào cả. Và bản chất khó lường của họ... lại chính từ cái khuynh hướng tạm gọi là "tốt khoe xấu che" đó mà sinh ra.

Trên đời này, có rất nhiều loại chính kiến, trong đó, có vô số loại chính kiến nếu gặp nhau là lập tức choảng nhau như đúng rồi. Không giống như mặt trăng Thiên Bình, mặt trăng Sư Tử là một sinh vật rất có chính kiến, đồng thời, rất để tâm đến thái độ của người khác về chính kiến của họ. Kết quả, họ thường sẽ phải thăm dò ý tứ của người khác nhiều lần trước khi thành thật nói ra cho người ta biết suy nghĩ chân thật nhất của mình. Nói dễ hiểu là, không phải là họ không dám nói thật, không phải là họ không muốn nói thật (thậm chí còn muốn chết đi được) nhưng nếu họ nói ra suy nghĩ của mình mà bạn lại phản đối hay phủ nhận hay... đơn giản là lờ đi, thì họ sẽ thấy hoang mang lo lắng kinh khủng, và họ tự thấy không cần thiết phải tự làm khó bản thân kiểu ấy. Chuyện bạn là ai không quan trọng, chuyện bạn có ý định phản đối họ hay không, có quan tâm đến điều họ suy nghĩ không mới là quan trọng. Thực sự thì họ không phải kiểu người cầm tinh con Giả Vờ đâu, nhưng điều đó không ngăn được nhiều nhân vật cầm tinh con Tưởng Bở sa hố vì thái độ ỡm ờ của họ.

Hiển nhiên, khi phải chung sống trong một môi trường đầy ắp những người bất đồng chính kiến thì mặt trăng Sư Tử sẽ cảm thấy vô cùng khổ sở, ấm ức, thậm chí bế tắc hay cảm thấy mình bị bức bách bởi sức ép vô hình. Họ bẩm sinh không phải sinh vật có cấu trúc thần kinh thích hợp để nói dối, và nhìn chung, khó mà trở thành một kẻ nói dối chuyên nghiệp được dù có cố gắng cả đời, sâu thẳm trong lòng, họ chỉ muốn được sống chân thật, được là chính mình trong sự quan tâm nồng ấm, chỉ đơn giản bình dị thế thôi. Nhưng mà, nếu cứ nói thật lòng là y như rằng không gặp gạch đá thì cũng gặp bão tuyết, sông băng hay gì đó tương tự thì họ đến chết vì khủng hoảng thần kinh mất. Thế nên, trong một số trường hợp chúng ta có thể gặp một số mặt trăng Sư Tử là những kẻ nói dối nửa vời, họ nói dối chỉ là để bảo vệ trái tim pha lê dễ vỡ của họ, tránh cho nó những công kích và tổn thương không đáng có. Tất nhiên, đấy là khi chúng ta nói về họ với cả tấm lòng bao dung thông cảm thênh thang, còn khi gặp kiểu người này trong hiện thực thì... khụ, xin lỗi, đôi khi ta chỉ muốn coi họ như một kho báu vô giá để có lý do trực tiếp... đem chôn sống họ ngay lập tức.

Tất nhiên, cũng không mấy khi đã có một cực phẩm trên đời lại bất đồng chính kiến với cả thế giới nói chung trong tất cả mọi vấn đề, sau đó luôn rền rĩ, than oán. Mặt trăng Sư Tử, dù có thể không hoàn toàn hài lòng với tất cả, nhưng vẫn tìm được sự ủng hộ ở đâu đó cho một hướng đi nào đó mà chính họ cũng thấy chấp nhận được (dù đôi khi họ cũng phải gọt lại chân mình một chút cho vừa giày.) Và đó thường là cách mẫu người này lựa chọn con đường đi tới tương lai từ trong cuộc sống. Tóm lại, đó phải là con đường nhận được sự tán đồng, ủng hộ của người khác. Hiển nhiên, những con đường như vậy thường rất chính thống, rất an toàn, có nhiều người đã đi và nhiều người đã thành công, tóm lại, ai nhìn vào một con đường như thế cũng không tìm được lý do gì để mà chê trách phản đối cả. Chính vì vậy, ta có thể vội vàng nhận xét rằng đây là mẫu người ưa thích sự an toàn, hướng về những giá trị chính thống, blah, blah... Nhưng sự thật là, chẳng qua vì trong thực tế, họ rất khó có thể tìm được đủ số người bỏ phiếu thuận chấp nhận cho họ đi theo một con đường ...thác loạn hơn thôi.

Mangaka Suzue Miuchi, khá nổi tiếng ở Việt Nam với tác phẩm Mặt Nạ Thủy Tinh là một mặt trăng Sư Tử, trong hiện thực, chuyện can đảm nhất mà bà từng làm là đặt điều kiện với gia đình rằng hãy cho bà 1 năm được sáng tác thoải mái theo ý muốn, nếu không thành công thì sẽ ngoan ngoãn đi theo con đường mà gia đình sắp xếp. Rất tiếc... khụ, ý tôi là, tóm lại bà đã thành công và cuối cùng còn trở thành một mangaka nổi danh. Và có một bài trả lời phỏng vấn của bà có thể làm một số fan cuồng của bộ truyện cảm thấy muốn chôn sống bà ngay lập tức nhưng rồi lại vặn tay bất lực để tiếp tục cầu mong bà đừng có đột tử bất thình lình, chính là lời thú nhận rằng thực ra bà dự định kết thúc Mặt Nạ Thủy Tinh từ đời tám hoánh rồi, nhưng tại vì nó được bán quá tốt nên nhà xuất bản cứ gợi ý cho bà kéo dài thêm hết lần này đến lần khác. Và tình hình là đến hiện tại, nghe đồn có cả những fan đã gửi thư cho bà van xin bà hãy kết thúc nó trước khi mình chết ...già. Tất nhiên là cho đến nay, chỉ có Chúa mới biết bao giờ thì Mặt Nạ Thủy Tinh có thể thuận lợi kết thúc. (Cung Song Ngư là một cung khá mạnh trên lá số của nữ tác giả này)

Thế nên, nếu nhận được đủ sự ủng hộ cần thiết, bạn hãy tin là mặt trăng Sư Tử có thể điên đừng hỏi và làm ra những chuyện chả liên quan gì đến 2 chữ thận trọng và nguyên tắc cả. Hiển nhiên, bạn nữ chính trong Mặt Nạ Thủy Tinh, Maya chính là người không thể giống một mặt trăng Sư Tử hơn, một cô gái hay bị mắng mỏ, chê trách, luôn khao khát lời khen, sự chú ý, quan tâm, ủng hộ, vì 1 lần từng có được sự hoan nghênh cho một vai kịch trong hội diễn ở trường cấp 2 mà sau đó dám trốn nhà đi theo đoàn kịch luôn. Rất nhiều lần, sau bao khó khăn gian khổ, lại lần nữa được lên sân khấu và tỏa sáng, bạn gái này đã tụng đi tụng lại một đoạn thoại đại ý là: "Tôi đã làm được, mọi người đã thừa nhận tôi rồi, chỉ khi diễn kịch tôi mới có được tất cả những thứ này." Tổng kết, họ có thể vượt khó, họ có thể chịu khổ, họ cũng không ngại phải lên thác xuống gềnh, vất vả bon chen, với điều kiện là mọi người phải khen ngợi họ nhiều nhiều vào.

Đôi khi, mà thực ra thì không phải chỉ đôi khi, dư luận có thể chia làm nhiều hướng trái chiều. Ví dụ, cánh già thì vẫn tụng bài ca công nhân viên nhà nước với công ăn việc làm ổn định như thể bị ma ám. Cánh trẻ thì lại nói về việc làm trong các công ty tư nhân, công ty có vốn nước ngoài, nhảy việc, làm nghề tự do, tự kinh doanh, thậm chí cả truyền kì ngồi làm việc ở Việt Nam, kiếm tiền tận bên Mỹ như bạn trẻ đã viết Game Flappy Bird. Hay là, nhóm bạn phượt thì ca tụng một lối sống, nhóm đồng nghiệp lại ca tụng một lối sống khác, đám bạn ở lớp học thêm lại ca tụng một lối sống khác.

Trong tình cảnh rối ren phức tạp phải làm dâu trăm họ như vậy, người nông dân có mặt trăng Sư Tử phải làm sao đây?

Đáp án thường thấy là cười trừ cho qua. Nếu thời gian quen nhau và gặp gỡ đủ nhiều, đủ lâu, lại cứ bị xoắn liên tục vì cùng một vấn đề thì bắt đầu dao động hoang mang. Sau đó thường xuyên phải đi tìm tri kỉ số 1, tri kỉ số 2, ... cho đến tri kỉ thứ n để nghe khích lệ, lấy lại thăng bằng tâm lý. Cuối cùng, rất có thể là giải giáp đầu hàng nếu địch quá dai hoi, khụ, ý tôi là quá thích quan tâm quá đến chuyện không phải của mình (Trừ phi mặt trăng Sư Tử nhà ta vẫn liên tục nhận được đầy đủ sự quan tâm ủng hộ cho con đường mà họ thích nhất.) Có lẽ, bản tính hào phóng của Sư Tử ở đây đã thể hiện thành cái khuynh hướng chiều theo đòi hỏi hay ý muốn của người khác. Tôi rất thích cuốn truyện Hoàng Tử Bé. Nhưng có một chi tiết trong truyện làm tôi băn khoăn mãi, tác giả nói rằng nhân vật tôi đã phải bỏ dở "sự nghiệp" hội họa là tại người lớn chả chịu ủng hộ mình gì cả. Từ bé tôi lại chưa bao giờ cần người lớn hay bất cứ ai ủng hộ trong "sự nghiệp" hội họa của mình, muốn vẽ thì cứ vẽ thôi, đầu tiên là ra bãi đá nhặt đá màu vẽ bậy vẽ bạ lên tường, lên sân, đến lúc biết dùng bút chì và tẩy thì trấn ruột vở, trấn bút, trấn tẩy của bạn học để "sáng tác", sau đó tặng lại nó luôn (tôi cũng biết thế nào là chơi đẹp chứ bộ). Về chuyện này, đáp án chỉ có một, tác giả của Hoàng Tử Bé là một mặt trăng Sư Tử thích phiếu bé ngoan, còn tôi thì ... chỉ sợ thiên hạ không loạn.

Nếu bạn tình cờ gặp gỡ một mặt trăng Sư Tử trên đường đời của mình, có lẽ một chút thử nghiệm nho nhỏ ban đầu để nhận dạng họ là cần thiết (hay chắc ăn hơn là nhòm trộm chứng minh thư của họ rồi theo hướng dẫn trong link ở đầu bài mà cắt thử một lá số). Nếu bạn xác định rằng mình đã dính mắc với một mặt trăng Sư Tử có vẻ dễ bị ảnh hưởng bởi thái độ của người khác, vậy cũng đừng tự gây áp lực cho mình quá, hay cũng có thể, đừng tự đánh giá mình cao quá, như tôi nói, họ rất có chính kiến và không phải miếng đất sét mềm ta muốn nặn sao thì nặn. Nhưng hãy khéo hiểu thông điệp của họ khi họ đang kể một câu chuyện vô thưởng vô phạt nào đó (thường là để thăm dò thái độ của ta) Nhìn chung, mẫu người này rất dễ cảm thấy gần gũi thân thiết với ai đó có cùng tư tưởng, sở thích hay chí hướng với họ, bởi những người đó là thành phần rất hứa hẹn là sẽ quan tâm, chú ý ủng hộ quan điểm chân thật nhất của họ. Họ luôn mong chờ sự khen ngợi, ủng hộ, thấu hiểu hoàn toàn tự phát và chân thành của ta. Mặc dù, có thể thái độ của họ trông không giống như thế lắm. Cũng không nên trách cứ thái độ mập mờ và giả dối của họ nếu có. Hãy nhớ rằng, nếu bạn tiếp cận họ bằng thái độ đúng đắn, họ chính là mẫu người thành thực hơn bất kì ai khác trên đời này.


Mặt trăng Bạch Dương
Mặt trăng Kim Ngưu
Mặt trăng Song Tử
Mặt trăng Cự Giải
Mặt trăng Xử Nữ
Mặt trăng Thiên Bình
Mặt trăng Bò Cạp
Mặt trăng Nhân Mã
Mặt trăng Ma Kết
Mặt trăng Bảo Bình
Mặt trăng Song Ngư

1 nhận xét:

  1. Em là một mặt trăng Sư Tử và đúng là em rất cần người khác khen ngợi + ủng hộ để làm việc gì đó, thường thì là những việc dài hơi. Em cũng gắn bó hơn với những người cùng sở thích hoặc ở một khía cạnh khác, cố gắng tìm thấy điểm chung giữa em và đối phương để duy trì mối quan hệ (quan niệm của em là ko có gì chung thì làm sao duy trì, phát triển mqh được).

    Đối với những ý kiến trái chiều, em đối phó bằng cách bám lấy những chỗ ủng hộ mình hơn là cân nhắc tầm ủng hộ của hai phía. Được cái em nghĩ mình khá thành thật, nếu đối phương tỏ ý không hứng thú với em thì xác định luôn đối tượng này không dành cho mình và tự động loại họ ra khỏi vòng. Dù sao em nghĩ tự mặt trăng Sư Tử cũng có thể buff cho mình được trong một số trường hợp.

    Có mấy lời chia sẻ thế thôi ạ :3

    Trả lờiXóa