Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Mặt trăng Kim Ngưu

Để biết mặt trăng của bạn cư cung nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số Chiêm Tinh

Bài viết này thuộc nhóm bài ở đề mục Chiêm Tinh Mì Ăn Liền

Mặt trăng được cho là đắc địa ở cung Kim Ngưu. Mặt trăng chủ tình cảm, cảm xúc. Và tình cảm, cảm xúc biểu đạt theo xì tai của Kim Ngưu thì ổn định, chắc chắn và mãnh liệt, thật là vô cùng thích hợp. Mặt trăng cũng chủ toàn bộ cảm thụ và phản ứng của cá nhân trước môi trường xung quanh, nói cách khác, nó làm chủ các giác quan, và khi rơi vào một cung có tâm hồn xôi thịt như Kim Ngưu, nó là biểu hiện tối thượng của tâm hồn ăn uống và khả năng cảm nhận hạnh phúc giác quan nói chung. Không còn mặt trăng ở cung Hoàng Đạo nào khác có thể bì lại với mặt trăng Kim Ngưu về khoản này. Kí ức sâu đậm của họ về cái gọi là miếng ngon nhớ lâu, cơ cầu nhớ mãi, nỗi xúc động mãnh liệt khởi lên trong họ mỗi khi vị giác được kích thích đủ độ, nội 2 thứ đó cũng đủ để các mặt trăng Kim Ngưu nghĩ đến chuyện lập ra hội những người sành điệu về ẩm thực vào một ngày đẹp giời nào đó. Mảng thứ 2 trúng tủ của các mặt trăng Kim Ngưu là cảm giác được hưởng thụ tiện nghi, chăm sóc, kiểu như spa, xông hơi, giác hơi, mát xa, bấm huyệt và vô vàn chiêu trò khác đem lại sự thư thái, dễ chịu sâu sắc cho cơ thể. Họ có thể sành điệu về mấy khoản này đến mức có đủ kinh nghiệm để mở spa hay làm nhà cung cấp dịch vụ nghỉ ngơi thư giãn cơ đấy. Tất nhiên, có làm không thì còn phải xem mặt trăng của họ có dính mắc gì đến 3 cung sự nghiệp là 2, 6, 10 hay không. Và trong mọi trường hợp, nó đều thể hiện khả năng tận hưởng thật trọn vẹn cuộc sống trần thế, với tất cả những vui buồn sướng khổ, những nỗi gian nan cũng như cảm giác thư nhàn. Một trí tuệ tự nhiên thấu hiểu về cách đánh thức các giác quan và kích thích các giác quan. Thực tế thì có rất nhiều ngành nghề cần tới năng lực này, từ pha chế rượu, sản xuất nước hoa, hương liệu cho tới nấu ăn, thiết kế nội thất, kiến trúc, quay phim chụp ảnh, hội họa, văn chương, vân vân... Thế nên trái ngược với vẻ an tĩnh của mặt trời hay cung mọc Kim Ngưu hay có, lời nói và hành vi có sự góp mặt của mặt trăng Kim Ngưu thường gây ra ấn tượng rất mạnh, rất sâu sắc. Thậm chí, kể cả khi hành vi ấy là ngồi im lặng không nói không rằng.

Năng lượng của Kim Ngưu đặc trưng bằng các pha nghỉ dài (relax) đan xen với những pha động mạnh mẽ, trong khi Bạch Dương đầu voi đuôi chuột thường làm trước nghĩ sau thì Kim Ngưu thường ... không, không phải là nghĩ rất lâu rồi mới làm đâu, thế thì thành Thiên Bình mất rồi. Đúng ra là nó cứ thư giãn thảnh thơi cho tới lúc nghe thấy một lời mách bảo bên trong rằng, bây giờ hoặc không bao giờ nữa. Và thế là bò ngủ lập tức biến thành bò húc. Tuy nhiên, bạn đừng nhầm pha nghỉ của cảm xúc, phản ứng này với cái dáng khoan thai đủng đỉnh của cung mọc hay sao Hỏa Kim Ngưu đấy. Cảm xúc không phải là thứ có thể cầm nắm sờ mó hay nhìn thấy bằng mắt thường kiểu đó. Lại vì, nếu tâm mà tĩnh lặng đến không còn gì hết thì một người đã tới cảnh giới Niết Bàn béng mất rồi, chuyện thậm vô lý cho đám đông. Cho nên thứ mà tôi đang cố nói cho bạn hiểu là cái trạng thái động cơ đã tắt nhưng quán tính vẫn quay. Thứ ta hay thấy ở đây là, vào thời điểm tất cả hô to là cần chuyển sang làm việc này rồi thì nó lại đang tỉnh như ruồi mà làm việc khác... Mặc cho người khác gào lên bảo rằng bây giờ cần phải blah, blah, blah... chứ không phải blah, blah, blah... Rồi đánh đùng 1 cái, nó đánh tay lái, ý tôi là, nó khởi sự làm cái việc đáng ra nó phải làm từ lúc nãy hay từ 3 tháng trước gì đó. Theo một kiểu cách đủ khiến bạn ý thức một cách sâu sắc rằng, đấy là tự nó muốn thế nhá, còn sự nhắc nhở thúc ép của bạn chỉ là mây bay thôi. Thực tế đáng căm giận là, nó luôn hoàn thành công việc đáng làm vào hạn chót. Mặt trăng Kim Ngưu vốn nước đến chân mới nhảy nói chung rất xa lạ với khái niệm bùng và phủi, nhưng những người sống quanh nó thì luôn e sợ rằng nó sẽ làm thế vào 1 ngày nào đó. Cái này thực sự là oan tày đình.

Loại cảm xúc và phản ứng đủng đỉnh là thứ mà ta hay gọi, hoặc là nghênh nghênh , hoặc là ngáo ngáo, hoặc là lì lì, hoặc là ương ương. Tóm lại, nó sẽ tạo ra loại phản ứng có phần tĩnh tại, kiểu như những thúc ép hay áp lực hay lý lẽ bên ngoài rơi tõm cả xuống 1 cái giếng sâu, không còn tăm tích, và đáng ghét nhất là ở chỗ có vẻ như là nó nghe vẫn thủng??? Hãy cứ thử lay chuyển một mặt trăng Kim Ngưu đang làm những gì nó đang làm với thái độ đại tự tại, và bạn sẽ thấy không khác gì mình đang nói lý lẽ với một bức tường. Tôi đã gặp không biết bao nhiêu con người thông minh, giỏi giang, miệng lưỡi lợi hại, hăm hở xông vào công cuộc xoay chuyển quan điểm của một mặt trăng Kim Ngưu nào đó và thất bại thảm hại. Tuy nhiên, xin đừng nhầm trạng thái không suy nghĩ này với hiện tượng óc bã đậu. Mặt trăng Kim Ngưu chính là phản ứng với tất cả bằng những đánh giá mang màu sắc trực giác, mà nếu dùng từ của nhà Phật để giải thích, chính là hiểu lý túc duyên, tức cái gì đủ duyên thì mới thành được. Thế nên, như tôi đã nói, nếu nó chưa nghe thấy lời mách bảo bên trong ấy, rằng đến lúc hành động rồi thì ...cứ chờ đấy. Mặt trăng Kim Ngưu tuy rằng nghe lọt tai tất cả những gì người ta nói, vẫn kiên quyết phải chờ bằng được cái câu chốt hạ cuối cùng ấy vang lên trong đầu trước khi đánh tay lái, hay đạp ga, sang số, tóm lại là khởi sự làm một việc khác. Cho dù sự chuyển đổi ấy là vứt quyển truyện tranh sang bên và khởi sự học bài thôi, hay là dẹp bài vở sang một bên để đi trà chanh chém gió thôi. Rất nhiều mặt trăng Kim Ngưu tôi quen thường tâm tình rằng họ đang dự định ngưng làm chuyện này chuyện nọ, hay đang rất muốn làm chuyện này, chuyện nọ, sau đó, tất nhiên là "nguyễn y vân", động cơ đã tắt nhưng quán tính vẫn quay, lại thêm cái gì cũng phải chờ đủ duyên mà. Thậm chí trong nhiều trường hợp, cái động cơ đã tắt máy này không những vẫn quay, mà còn quay rất tít. Biết làm thế nào được, vẫn chưa đến lúc mà.

Đó là lý do các mặt trăng Kim Ngưu dễ gây cho ta cái ấn tượng quái gở, khó hiểu, hay đúng hơn nữa là thường xuyên gây hiểu nhầm và bị đánh giá sai lạc. Họ có thể ngu thường xuyên thông minh bất thình lình hay ngược lại. Andersen có mặt trăng Kim Ngưu, và ai đọc Bầy Chim Thiên Nga của ông hẳn là còn nhớ nàng Lise đã kiên trì không nói đến mức nào, chính xác là đến khi lửa cháy đến mông, chứ không phải đến khi chiếc áo cuối cùng được hoàn thành đâu ra đấy. Galileo Galilei cũng có mặt trăng Kim Ngưu, và đến khi phải nghiêm túc đứng trước tòa án tôn giáo để chọn giữa thuyết địa tâm (thuyết trái đất đứng yên) hay giàn thiêu thì ông mới thề thốt rằng ông chọn thuyết địa tâm (tất nhiên, không quên khuyến mại thêm 1 câu, đằng nào mà trái đất chả quay) Thế nên tổng kết lại là đừng bao giờ nghĩ mặt trăng Kim Ngưu không biết thức thời hay không biết xu thời, vấn đề là muốn thấy họ đổ lệ thì phải mang quan tài ra đã. Kiểu gì thì kiểu, Kim Ngưu là một cung Hoàng Đạo có tính thực tế rất cao và khá yêu bản thân, cho nên bản năng tự vệ kiểu Kim Ngưu chắc chắn là "ai không vì mình trời tru đất diệt". Nhưng nếu không có gì đe dọa thì tất nhiên cảm giác và ý thích của bản thân phải được ưu tiên hàng đầu rồi.

Giằng co quan điểm với mặt trăng Kim Ngưu có thể làm một người thấy vô cùng hại não và thậm chí, mệt lả, nhất là khi nó nằm ở bán cầu Đông aka thái độ "cho mày tức". Nhưng cũng đừng vì thế mà quên lòng trung thành và tình cảm sâu nặng mà nó dành cho bạn bè và những người thân yêu của mình. Trong tình cảm, mặt trăng Kim Ngưu có tiếng là trước sau như một, tất nhiên, hãy nhớ khấu trừ trường hợp cỗ xe tình cảm của nó bị húc vào một mô đất to tổ bố gây ra thương tổn trầm trọng cho cả 2 phía. Mặt trăng Kim Ngưu có cảm xúc và tình cảm mạnh mẽ, hơn nữa khá cố chấp và ương bướng, nhưng chắc chắn nó không liên quan gì đến bệnh to tim cũng như những hành vi phô bày cảm xúc có kèm chiêng trống thanh la trợ oai (tôi đùa thôi, nhưng bạn cũng nên khéo hiểu thế là thế nào trong thực tế) Cùng chất tập trung, mạnh mẽ, nhưng nó không "phường chèo" như Sư Tử, không nghi hoặc, dày vò ám ảnh như Bò Cạp, cũng không rất gần mà rất xa như Bảo Bình. Biểu hiện của nó mộc mạc và chân chất, dù là yêu hay ghét, đều như những vết khắc vào đá, muốn thay đổi khó hơn lên trời. Nó là những người bạn trung thành, cả đời không thay lòng đổi dạ, và luôn có lòng nhiệt tâm cùng những hành vi thiết thực để chăm lo cho bạn hữu và người thân của mình. Nó cũng là loại kẻ thù khó chịu nhất, không khác gì âm hồn bất tán, ngàn kiếp không chịu cho qua những chuyện không nên không phải của người khác.

Mặt trăng Kim Ngưu học hỏi từng bài, từng bài một trong cuộc sống theo phong cách chậm mà chắc, theo một đường lối riêng mà nó đã quyết chọn (xét cho cùng thì quan trọng là thành quả cơ mà). Chúng ta đã vặn tay bất lực vì nó, đã nghĩ ra đủ thứ lý lẽ để thử lay chuyển nó, đã thử cố nhét một số kiến thức ai cũng có thể hiểu vào đầu nó, và sau đó, rất có thể gán cho nó cái nhãn hết thuốc chữa rồi khi thấy nó vẫn một mình một hướng. Nhưng có thể 3 năm sau gặp lại, và bạn nhận ra 3 năm qua nó vẫn tiến lên, kiên trì như trong cuộc đua giữa rùa và thỏ. Và nếu bạn đích xác là con thỏ tung tẩy chủ quan, có thể nó đã cho bạn hít khói từ lâu rồi. Sự kiên trì nhẫn nại đến lì lợm là điểm yếu, nhưng cũng là điểm mạnh cốt tủy làm nên bản sắc của một mặt trăng Kim Ngưu. Bạn có thể vì nó mà tức điên, cũng có thể vì nó mà thán phục. Tất nhiên, nếu sự ương bướng của Kim Ngưu đang dắt mũi cho người có mặt trăng ở đó đi giật lùi thay vì tiến lên thì cũng không sao, chúng ta nên tin vào những mô đất to lúc nào cũng có sẵn, và đủ sức chặn đứng cả những siêu xe lu nặng kí nhất.

Năm 2013-2014 là thời gian sao Thổ ở cung Bò Cạp sẽ tạo ra các góc xung với mặt trăng Kim Ngưu trên nhiều lá số, ngoài ra, Diêm Vương Tinh đang tuần qua cung Ma Kết từ năm 2009-2023 sẽ tạo ra các góc 120 độ, Thiên Vương Tinh sẽ tuần qua cung Kim Ngưu từ 2019-2025, và lần lượt đi qua các vị trí của các mặt trăng Kim Ngưu trên lá số, ba cấu trúc bắt các mặt trăng Kim Ngưu dù có ương bướng đến mấy cũng phải đối mặt với những sự thật phũ phàng nào đó. Sự khắc nghiệt của hiện thực. Sự đổ vỡ trong các niềm tin xưa cũ khiến cách nghĩ của họ sẽ thay đổi nhiều, và họ sẽ nhận ra là bản thân họ cần có những thay đổi sâu sắc, triệt để. Họ sẽ lại xốc mình dậy, xác định lại phương hướng và bền bỉ tiến lên. Nhưng cũng như mọi lần, hẳn là họ sẽ không đi giật lùi.

Các bài tương tự:

Mặt trăng Bạch Dương
Mặt trăng Song Tử
Mặt trăng Cự Giải
Mặt trăng Sư Tử
Mặt trăng Xử Nữ
Mặt trăng Thiên Bình
Mặt trăng Bò Cạp
Mặt trăng Nhân Mã
Mặt trăng Ma Kết
Mặt trăng Bảo Bình
Mặt trăng Song Ngư

16 nhận xét:

  1. Tớ có một người bạn kim ngưu, thật khủng khiếp là chẳng có gì có thể lay chuyển được chính kiến của họ, bạn tớ không dài hơi nhưng lại biết tập trung tinh thần vào đúng thời điểm. Cái xe lu này cứ lầm lũi đi theo đường của nó, cản nó lại khó lắm cơ, nhất là khi nó đã lầm lũi đi trong một thời gian dài. Theo tớ cách tốt nhất là cứ mặc kệ nó cho nó đi, vì con đường nó đi có đúng hướng hay không thì kết quả vẫn là cái mà nó mong muốn chứ không phải quá trình rùa bò của nó đâu. Theo sử sách chép lại thì có vẻ nhân mã và bảo bình là hai mô đất to tổ bố mà nó phải vượt qua, vượt qua được nhân mã nó hoàn thiện được tính cách và hành động vì mấy con ngựa vằn này rất khó thuần so với cái phong thái lừ lừ của nó. Vượt qua được bảo bình nó sẽ rộng mở hơn trong suy nghĩ và có vẻ nó phải đẩy nhanh tốc độ lên một tý, năng nhìn ngó xung quanh hơn, đón nhận cái mới hiệu quả hơn. Nhưng cũng rất khó nói trước thế nào khi chẳng biết cách mà nó đổ vỡ để rồi vực dậy như thế nào, cách nó tiếp nhận những pha sóc óc ra sao, ngủ gục theo kiểu hạ đường huyết hay sắc bén, hiệu quả hơn, rộng rãi hơn khi hít thở sâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra mình nghĩ chơi với Kim Ngưu, quý nhất là cái tình của nó với mình thôi, còn cái gọi là con đường và quan điểm, thì phải hiểu và chấp nhận nhau nhiều. Kim Ngưu giỏi chấp nhận sự đã rồi, và nó cũng thường phải thay đổi phương hướng hay cách nghĩ xuất phát từ việc bị đặt vào những sự đã rồi nhưng không như mong muốn. Cá nhân mình thì thấy chỉ cung Mọc Kim Ngưu thường được tốt, mặt trời xếp kế, còn mặt trăng Kim Ngưu hay chuốc khổ lắm.

      Xóa
    2. Thật sự thì cái việc chấp nhận sự đã rồi của kim ngưu mình thấy cái hướng này không tốt cho lắm, tiếp xúc nhiều với kim ngưu mình luôn có cảm giác họ dễ gục ngã họ tự chủ, tự tin nhưng theo một cách nào đó như một đứa trẻ được nuông chiều từ bé, thoát ra khỏi khuân khổ gia đình dường như họ cảm thấy chới với và hạ đường huyết ngay tức thì, họ cần có người ở bên cạnh nếu là một người con gái thì phải là một trang nam tử hán còn nếu là một gã con trai thì phải là một nàng bảo bình hoặc nàng ma kết kế bên. Nhưng đúng như bạn đã nói, nói "không" với nó chẳng khác nào húc đầu vào đá, dường như nó luôn đang đi ngược lại điều mà bạn muốn tin, khi mà nó luôn húc phải những chướng ngại vật đã rồi để rồi phải thay đổi quan điểm. Có lẽ chỉ còn hi vọng vào cái tính sôi thịt và cái tính lầm lũi mục đích của nó, theo một cách nào đó thì dường như để kích phát hai cái thứ này theo hướng tích cực thì bên cạnh nó chắc phải là một tâm hồn ngây thơ đến lạ lùng, còn một kiểu người nữa nhưng có lẽ không nên nói ra thì tốt hơn.

      Xóa
  2. tickak nói đúng hết những gì với mình nhỉ, mình là mặt trời bảo bình, mặt trăng kim ngưu còn hướng thiên sư tử đây, tâm trí mình y như vậy và mặt trăng kin nguu thật sự rất cần một người quân tử ở bên chở che, và luôn sống cho người khác, nghĩ cho gia đình, cho mọi người và thường phải nhường nhịn nên cứ chịu thiệt thòi trăm bề,nói khổ thì chắc cũng không sai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh : Nếu bạn có mặt trời bảo bình, mặt trăng kim ngưu, còn hướng thiên sư tử mình không rõ là gì ? Thì có thể nếu bạn không làm việc một cách hăng say và tích cực thì việc yêu gia đình, nghĩ cho mọi người và nhường nhịn chịu thiệt thòi chỉ đơn giản là để mọi thứ diễn ra trong tầm kiểm soát. Vì thực ra theo quan điểm của riêng mình thì mặt trời bảo bình là chòm sao dỗi hơi nhất trong tất cả các chòm sao, dỗi hơi theo cái cách mà người ta diễn giải về chòm sao đó thôi nhé, còn cuộc sống thì muôn màu muôn vẻ. Biết trước được những gì thì chỉ đơn giản nên là để phát huy những cái tốt và hạn chế những cái xấu.

      Xóa
    2. Mình làm việc gì thì hăng say cho đến khi kết thúc mới cảm thấy dễ chịu, không kết thúc được cái củ là mình không có tâm trí làm cái mới..., mà thói quen của mình rất khó cải thiện dù là tốt hay xấu, mà thật ra thì hiện giờ mình bị ảnh hưởng của mặt trăng kim nguu với hướng thiên sư tử mạnh hơn nhiều, mặt trời bảo bình chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài thôi, mình không dỗi hơi với người xa lạ đâu điều đó chỉ dành cho những ai quan trọng với mình thôi, gia đình thật sự là rất quan trọng Với mình, còn mọi thứ trong tầm kiểm soát thì với mình là chỉ mong điều mình làm có thể trở nên tốt đẹp, mà mình thấy tickak có vẻ rành rỏi, mình bái phục cái kiểu biết nhiều của bạn đó!

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Mình có mặt trời thiên bình, mặt trăng kim ngưu và cung mọc nhân mã. Thực sự nhiều lúc thấy ko hiểu nổi bản thân nữa :|

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn trai mình hiện giờ cũng vậy. Khó hiểu lắm hic

      Xóa
  4. Chị cho em hỏi. Em có mặt trăng là Kim Ngưu trong cung nhà 5 lại sinh vào ngày rằm thì nó có ảnh hưởng gì khác so với các mặt trăng sinh vào ngày thường không?

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng là mặt trăng Kim Ngưu.ưa nhàn nhã tập trung những gì cần làm ít lãng phí năng luợng.Khó bị thay đổi quan điểm,nhưng lại có ríing Thiên Bình nên nhìn bề ngoài có vẻ dễ tính;))

    Trả lờiXóa
  6. Minh cug moon KN, yeu sau dam song chan tinh dac biet la rat buong binh. Ngoai ra con rat da cam mem yeu.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Mình mặt trời Ma Kết, mặt trăng Kim Ngưu. Nhưng bản đồ lại có tới 6 nguyên tố cung Khí, nên nhiều khi mâu thuẫn nội tại kinh khủng

    Trả lờiXóa