Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Mặt trăng Song Tử

Để biết mặt trăng của bạn cư cung nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số Chiêm Tinh

Bài viết này thuộc nhóm bài ở đề mục Chiêm Tinh Mì Ăn Liền

Cứ tưởng không còn gì dễ viết hơn là một bài về mặt trăng Song Tử, ở nhà có 2 mẫu vật sống, trong đám bạn có một rổ, bật ti vi lên, năm nào cũng thấy có 1 ngôi sao Song Tử mà người Việt Nam không ai không biết đang nhảy tung tăng, kêu khẹt khẹt. Vâng, đồng chí họ Tôn, tên Ngộ Không ấy mà. Nhưng đến khi thực sự phải mô tả xem mặt trăng Song Tử là người thế nào thì mình ...treo máy. Không gây ảo giác và trơn tuột như Song Ngư, không khó dự đoán và gây sốc não như Bảo Bình, nhưng mô tả một đứa nay thế này, mai thế khác, mà lại không theo quy tắc chung nào, cứ lung tung loạn xạ theo mọi chiều hướng, tùy thuộc gió sớm mai thổi về đâu thì phải mô tả kiểu gì đây?

Tất nhiên, mặt trăng Song Tử điển hình không phải loại sẽ nhảy tung tăng và kêu khẹt khẹt, mặt trăng vốn không dính gì đến chức năng vận động của cơ thể, sao Hỏa thì may ra sẽ làm ai đó nhảy tung tăng nếu nó rơi vào cung Song Tử trên lá số của họ, còn có kêu khẹt khẹt hay không thì lại là chuyện khác nữa. Như mình đã nói rất nhiều lần, mặt trăng đại diện cho chức năng tình cảm, cảm xúc, khả năng cảm thụ và các phản ứng, phản xạ của con người trước môi trường xung quanh. Ở cung Song Tử, nó tạo ra những con người có phản ứng khá nhanh nhạy, chính xác, có khả năng tiếp thu nhanh các thông tin trực quan, và biến những xúc cảm thành ra thoắt có, thoắt không, nhưng tuyệt đối không phải cái kiểu đêm nắng ngày mưa giữa trưa sương mù như Song Ngư, Cự Giải. Song Tử phản ứng với mọi thứ là trên cơ sở thực tế có thật, trực quan trước mắt, cảm xúc của Song Tử, theo một cách hiểu nào đó là rất logic, kiểu như phải có lửa thì mới có khói được chứ! Và khi tác nhân kích thích đã qua thì mọi chuyện cũng xong.

Loại cảm xúc có logic này nhiều lúc như chửi thẳng vào thế giới đa đoan đầy những kí ức và bóng hình quá khứ của các mặt trăng cung nước, thế nên có thể gây ra: từ những trận đại chiến đến các cuộc chiến tranh lạnh căng thẳng giữa 2 mẫu người, trong đó, các mặt trăng cung nước dai dẳng kết tội các mặt trăng cung gió là vô cảm, hay không biết thế nào gọi là cảm thông. Thông thường, chiến sự là liên miên cho đến lúc mặt trăng Song Tử hiểu ra rằng để không làm ai đó phát cáu thì cần phải biết dối lòng một chút. Về mặt này, nó khác hẳn sự bộc trực thẳng thừng của các mặt trăng cung lửa.

Một chút lạc đề 1: Khó mà nói trước cư xử theo lối nào thì tốt hơn hay xấu hơn, kiểu lửa hay kiểu gió. Vì mặc dù đánh giá khá cao mặt trăng cung gió ở khả năng lắng nghe và khả năng kín miệng với những chuyện đã được gắn nhãn riêng tư, tuyệt mật, mặt trăng cung nước lại khá nhạy cảm và cả mẫn cảm trước mấy vụ giả dối cũng như thiếu đồng điệu cảm xúc. Đồng thời, vì nhu cầu hết sức riêng tư đối với thế giới cảm xúc, mặt trăng cung nước đã có chút trải đời cũng không bao giờ muốn hở mồm về tâm sự thầm kín nhất của mình với một mặt trăng cung lửa để tránh chuyện cả nước đều biết mình đang nghĩ gì. Tất nhiên mặt trăng cung lửa không nhiều quyền năng truyền thông đến thế đâu, nhưng hãy khéo hiểu cảm giác của nạn nhân trong những vụ rò rỉ thông tin kiểu này, nếu thông tin đủ hot thì chuyện sẽ không khác gì cảm giác bị bắt cởi truồng đi giữa phố đông trong trạng thái thần kinh tỉnh táo bình thường cả. Và bạn nên tin là nếu mặt trăng cung lửa đủ đạo đức và khôn ngoan thì ngay từ đầu nó đã không muốn nghe thấy những chuyện loại này, vì nó biết nỗ lực để không làm lọt chuyện ra ngoài sẽ khiến nó khổ hơn là chết.

Một chút lạc đề 2: Người ta thường không nhìn thấy dạng biểu hiện của cung mặt trăng và cung mặt trời của nhau trong cuộc sống hàng ngày, mà chỉ nhìn thấy cung mọc. Đó là nguyên nhân sinh ra câu tục ngữ "giao trứng cho ác"

Giống như cung Lửa, mặt trăng của các cung Gió cũng là các cuốn sách để mở, không giấu diếm ai thế giới nội tâm của mình (và cũng khá tò mò hướng tầm nhìn vào thế giới nội tâm của người khác nếu có cơ hội). Nhưng họ không đồng nhất bản thân họ với các cảm xúc đó, với họ, mỗi cung bậc cảm xúc là một trải nghiệm sống, và họ biết, sống trong đời sẽ có rất nhiều trải nghiệm. Và trải nghiệm kiểu Song Tử, cũng như một cánh bướm tự do, cứ mải miết bay từ bông hoa này sang bông hoa khác hiếm khi đọng lại chút gì sâu lắng nếu không có thêm một góc chiếu từ sao Thổ, Diêm Vương Tinh hay Hải Vương Tinh, hoặc mặt trăng cũng đồng thời ở một trong 3 cung địa bàn của thế giới tâm lý 4, 8, 12. Nhưng dù thế nào, cũng đừng mong họ hiểu tại sao người ta lại ôm hận tới 10 năm hay hơn với một kẻ khốn kiếp nào đó. Cùng lắm thì họ thừa nhận kiểu người như vậy là một hiện thực xã hội, thế thôi. Và có thể họ sẽ cố gắng cư xử thế nào để đối phương không thấy phật ý nếu họ quý trọng mối quan hệ, tức là, họ sẽ vờ vĩnh một chút để không bị đánh giá là thiếu cảm thông.

Khác với tưởng tượng của nhiều người về khả năng văn chương thơ phú vốn nghe đồn là sự kết hợp giữa cảm xúc (mặt trăng) và ngôn ngữ (Song Tử). Nghe thì tổ hợp rất hợp lý, nhưng rất tiếc văn chương thơ phú không phải công cụ tốt để diễn giải loại cảm xúc mang tính chất thời sự. Đề xuất ở đây là hãy thử tìm nó (mặt trăng Song Tử) trong lá số các phóng viên, phát thanh viên, diễn giả xem sao. Một trong những diễn giả nổi tiếng nhất hiện nay, tổng thống Mỹ Barack Obama là người có mặt trăng Song Tử, tài hùng biện của ông đương nhiên còn cần tham khảo nhiều nhân tố khác trên lá số như chủ tinh cung 3 đắc cách, sao Thủy Sư Tử tại cung 6...v.v... Ta chưa tìm hiểu sâu về những vấn đề đó vội vì câu chuyện sẽ thành lan man, nhưng nếu bạn ít nhiều hiểu về nhân vật này, thì bạn ắt hẳn hình dung được phần nào về cái mà mình gọi là những cảm xúc có tính thời sự. Mặt trăng của Tổng Thống Obama ở cung 4, vuông góc Diêm Vương Tinh. Nó không phải một cấu trúc đem lại điều dễ chịu và may mắn thuận lợi trong cuộc sống, nhưng nó chính là hạt nhân quan trọng làm nên thành công của ông, với tư cách một con người ưu thời mẫn thế. Phải, ưu thời mẫn thế là dạng biểu hiện sâu lắng rất cao của những cảm xúc đậm chất thời sự.

Thế còn những biểu hiện thấp hơn, ý mình là, những biểu hiện đời thường hơn của mặt trăng Song Tử thì sao? Có câu ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Khi đã đứng ra đảm bảo về xác suất cao sự xuất hiện mặt trăng Song Tử trên các lá số của cánh báo chí, thì mình cũng đã gián tiếp bảo đảm khả năng xuất hiện nó trên lá số những người không thể sống thiếu thông tin cập nhật về cuộc sống hàng ngày. Có nghĩa là, nếu muốn biết hôm qua ca sĩ nào vừa lộ nội y, hãy hỏi đứa bạn có mặt trăng Song Tử của bạn. Muốn biết 3 phút trước, diễn viên nào đã khoác tay bạn trai đi dạo ở đường Thanh Niên, mạn hồ Tây, hãy hỏi đứa bạn có mặt trăng Song Tử. Nếu bỗng dưng sau 5 ngày ôn thi mệt rã rời, căng thẳng lo lắng vì một môn vô cùng quan trọng và cảm thấy bản thân đã thành người rừng rú, hoàn toàn bị thời đại bỏ rơi, bạn bỗng được cập nhật ở ngay cửa phòng thi về một vụ cướp, giết, hiếp rùng văn rợn nào đó mới giật tít không lâu trên báo mạng. Hãy tia nhanh ngày tháng năm sinh trên thẻ sinh viên của kẻ vừa giúp cả lớp bạn theo kịp thời đại rồi ghi lại vào tờ nháp, và 99.99% là lá số bạn cắt thử ra sẽ chình ình một mặt trăng Song Tử. (Không cần có giờ sinh chính xác để cắt một lá số, tuy nhiên lá số cắt ra theo cách này sẽ không có các cung địa bàn)

Đính chính một chút là vì một ngày chỉ có 24 tiếng thôi, trong khi lượng thông tin mới mẻ mỗi ngày trên đời thì nhiều vô thiên lủng, nên không mặt trăng Song Tử nào có thể vươn tới danh hiệu đấng toàn tri được, nhưng điều đó không có cản trở việc nó thúc đẩy người ta đi đến chỗ biết rất nhiều. Và giả dụ nó đi cùng một mặt trời cung đất hay cung mọc là cung nước gì đó, tóm lại, sở thích, hứng thú và biểu hiện không có tý gì xã giao, sôi nổi, thì bạn vẫn có thể tìm thấy nó đang ngồi im giữa một chợ tám hàng tiếng đồng hồ, đôi tai vểnh lên, không bỏ sót một thông tin nhỏ nhất nào. Tôi đã từng tóm được lá số chủ quán trà đá kiểu như vậy. Nếu có một ngày đẹp trời, bạn gặp một bác hàng trà chén hay bất cứ hình mẫu nào tương tự, kể cả một bác trông xe, quan trọng là bác ấy có mặt trăng Song Tử (thứ mà lá số chưa kịp lấy không tiết lộ nhanh bằng sự thân thiện gần gũi dành cho giới trẻ từ 3 đến 23 tuổi), có thể các bác ý không biết về gì xu hướng cho giày và xăng đan năm nay hay mẫu túi nào đang hợp thời trang (cho tới khi bạn nói với bác ý), nhưng nếu bạn muốn biết quanh khu vực đó, nhà nào đang cho thuê nhà, hay cần bán nhà, diện tích sinh hoạt và các điều kiện khác ra sao, hoặc số điện thoại kì diệu nào sẽ gọi đến cho bạn một thợ chữa ti vi phục vụ tại nhà, thậm chí, cả chuyện bố mẹ của cô bé xinh xinh đang đi qua ngoài kia làm nghề gì, có khó tính không và tất cả các thắc mắc tương tự khác, thì bạn gặp đúng một mỏ thông tin lộ thiên rồi đấy. Nhưng vì mặt trăng Song Tử chưa chắc đã là người mau mồm mau miệng, nên để có được thông tin trong mỏ thì bạn có thể phải mất công đào, chuyện nhỏ phải không?

Nếu chủ tinh cung 3, các sao ở cung 3 và sao Thủy không đắc cách thì một mặt trăng Song Tử không hứa hẹn bảo đảm gì cho khoản lời ăn tiếng nói hay câu cú văn chương. Nhưng nó đủ làm bảo đảm trọn đời cho sự thôi thúc cập nhật thông tin và theo kịp với thời đại. Vì vậy, nếu bạn thấy một bác U70 đang ngồi nghịch Iphone, tải nhạc chờ nhoay nhoáy thì cũng không cần tròn xoe mắt đâu, chỉ nên dự đoán rằng bác ấy hẳn phải có mặt trăng Song Tử. Nhưng lưu ý sở thích, niềm vui là chuyện của cung 5 và mặt trời chứ không liên quan đến mặt trăng, nên dù có bác U70 ấy có sành điệu hơn thì nhạc chờ của máy bác vẫn có khả năng là bài "Câu Hò Bên Bến Hiền Lương" còn nhạc chuông là bài "Dạ Cổ Hoài Lang" chẳng hạn. Và thông thường, bác ấy sẽ chịu thua, không hiểu được các ca sĩ trong Dờ Voi hát cái gì. (Mặc dù vẫn biết chính xác lịch phát sóng và tên tuổi ban giám khảo) Nếu ngay đến 1 bác U70 còn như thế thì bạn có thể hiểu một mặt trăng Song tử trẻ trung update bản thân liên tục thế nào, gu cá nhân của nó thay đổi chóng mặt ra sao. Rằng tại sao 10 ngón tay là không đủ để đếm những khóa học "cho biết ấy mà" mà nó từng theo, thêm 10 ngón chân là không đủ để đếm số hàng quán mà nó từng rủ rê bạn cùng đến ăn thử (các vụ rủ rê đứa khác cho các phi vụ khác không tính). Và nếu mặt trăng của nó rơi vào cung 8 hay có góc chiếu với một hay vài sao ở cung 8 thì cả đời bạn cũng không thể lý giải nó kiếm đâu ra tất cả mớ thông báo về các ngày khuyến mãi, các đợt giảm giá đặc biệt, và nhiều loại thông tin "nhanh chân kẻo hết" khác nữa.

Nhưng các cụ ta có câu "quý hồ tinh bất quý hồ đa", hay một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Nếu mặt trăng Song Tử không có một góc chiếu may mắn từ sao Thổ để hãm bớt khuynh hướng chạy rông kể trên, hoặc có một cấu trúc khác mà tôi nhất thời chưa nhớ ra giúp ổn định lại. Có thể nó sẽ sống cả đời mà không có một chút định hướng nghiêm túc nào cả, hoặc ít nhất, nó sẽ sống vô mục đích cho đến lúc vận hạn giáng cho nó một đòn đủ để làm nó hiểu, rằng để sống được và sống tốt người ta thực sự cần sự chuyên chú và nghiêm túc đủ dùng. Khả năng thu thập thông tin nhanh nhạy của mặt trăng Song Tử là một tài nguyên quý rất dễ sử dụng trong thời đại ngày nay, nhưng có thể sử dụng nó một cách nghiêm túc và đem lại lợi ích cho bản thân họ cùng những người họ yêu thương hay không là một câu chuyện khác.

Câu chuyện về ý chí cá nhân và khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Các bài tương tự:

Mặt trăng Bạch Dương
Mặt trăng Kim Ngưu
Mặt trăng Cự Giải
Mặt trăng Sư Tử
Mặt trăng Xử Nữ
Mặt trăng Thiên Bình
Mặt trăng Bò Cạp
Mặt trăng Nhân Mã
Mặt trăng Ma Kết
Mặt trăng Bảo Bình
Mặt trăng Song Ngư

3 nhận xét:

  1. Cho em hỏi nếu mặt trăng song tử trùng với MC và lục hơp với thổ tinh thì sao ạ

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi, góc chiếu may mắn từ sao thổ là những góc chiếu nào ạ, hoặc cấu trúc khác làm ổn định là cấu trúc gì vậy ạ :-o

    Trả lờiXóa
  3. Dạ thưa chị nếu mặt trăng Song tử không những không nhận được góc hợp tốt từ sao Thổ mà lại bị vuông góc thì sẽ càng lông bông vô định hả chị?
    Nếu để nói về khướu viết lách và cảm thụ văn chương thì nếu một người có mặt trăng Song tử nhà 10 hợp với sao Thủy nhà 2, bên cạnh đó nhà 3 Bọ cạp có Diêm vương tinh và Mộc tinh thì về mảng viết lách hay diễn đạt có tiềm năng không ạ?

    Trả lờiXóa