Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Mặt trăng Thiên Bình

Muốn biết mặt trăng trên lá số của bạn thuộc cung Hoàng đạo nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số!

Bài viết này thuộc chuyên mục "Chiêm tinh Mì ăn liền"

Bài viết này đáng lý bị đẩy xuống cuối cùng, vì lý do suốt một thời gian dài, mình không tài nào nhớ ra được nhân vật nào, cả người quen lẫn người ảo (nhân vật phim ảnh hay truyện) có mặt trăng Thiên Bình mà cá tính có nét thú vị, đặc sắc cả, hay đúng ra là, cái đầu của mình nó chỉ nhớ tốt các nhân vật thú vị thôi. Tất nhiên, hiện giờ thì mình đã nhớ ra được một nhân vật thú vị rồi nhưng vẫn phải xin lỗi các bạn mặt trăng Thiên Bình, dù các bạn vô cùng dễ mến, dễ thương, và ngọt ngào thật đấy, nhưng mà tính tình của các bạn, ít nhất là những khía cạnh phô diễn thông qua mặt trăng, thú thực, theo khẩu vị của mình là... hơi thiếu muối. (Câu này đụng chạm một số người quen đây, nhưng thôi thì, các tình yêu hãy chịu khó tự AQ 1 tý, rằng cá tính con người đâu phải chỉ quyết định bởi mỗi mặt trăng, còn mặt trời, sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa thì vứt đi đâu, rồi chuyện mặt trăng có góc chiếu với sao gì không, nằm ở cung địa bàn số mấy cũng lắm ý nghĩa ra phết) Thế nên, mặt trăng Thiên Bình có thể hơi thiếu muối, nhưng nếu các sao khác và các bố cục khác bảo đảm phần gia vị và cung ứng nguyên liệu thích hợp, có thể ta sẽ có 1 chiếc GATO ngon lành, ngọt ngào như vòng tay âu yếm ấy chứ, trái lại lúc ấy mà thừa muối ra, 1 thảm họa vị giác sẽ ở ngay đó chờ ta như đúng rồi!

Giờ thì vứt đường và muối sang bên để bàn vào việc chính. Tại sao mình lại nói mặt trăng Thiên Bình thiếu muối và rất thích hợp với các thực đơn "ngọt ngào"? Có lý do của nó cả đấy! Thiên Bình là một cung Hoàng Đạo hướng về xây dựng và củng cố các mối quan hệ với cả trái tim và khối óc, tôn thờ sự hài hòa (thường là sự hài hòa trong mối quan hệ), chuộng công bằng, yêu công lý, blah, blah, blah... Nhưng điểm nổi bật nhất của nó là khả năng đặt mình vào tình cảnh của người khác mà suy nghĩ, không đến độ cảm thấy những gì đối phương cảm thấy đâu (thế thì thành Song Ngư mất rồi) nhưng Thiên Bình muốn hiểu và tôn trọng những nhu cầu chính đáng của người khác (lưu ý là chỉ nhu cầu chính đáng thôi nhé). Nó không bám chặt lấy những tình cảm và mong muốn của bản thân mình mà ưng những giải pháp làm hài lòng cả đôi bên. Còn khi chưa nghĩ ra giải pháp ưng ý đó, thì nó cũng chính là vua trì hoãn, và nó cứ vừa trì hoãn, câu giờ vừa tiếp tục nghĩ cho tới khi những kẻ quyết đoán hơn thông báo rằng mọi sự đã rồi, chấp nhận sự thật đê! Còn ai có thể thừa đường thiếu muối hơn cái kẻ không thể cất tiếng "hát" át tiếng bom trong bất cứ vấn đề nào vì sợ đổ vỡ quan hệ, không thể đập bàn đập ghế hay lăn ra ăn vạ để đòi bằng được thứ mình muốn vì không muốn dồn ép dọa nạt ai, rồi lại còn nghĩ một đằng nói một nẻo để tránh câu sự thật mất lòng nữa chứ. Nói chung, thật là ngọt ngào, thật là đáng yêu, nhưng mà ... thiếu muối thì vẫn cứ thiếu.

Chức năng của mặt trăng là cảm nhận và thu thập thông tin từ thế giới bên ngoài rồi đưa ra phản ứng dưới dạng phản xạ, cảm xúc, bản năng hoặc chuyển thông tin ấy cho các hành tinh khác xử lý tiếp. Khi ở cung Thiên Bình, nó sẽ làm công việc ấy theo phong cách của Thiên Bình, có nghĩa là phản ứng thì chậm như rùa, được cái nhạy cảm với cái đẹp, gu thẩm mỹ khá cao, có thể còn bị dị ứng với cái xấu, cho nên cụ Nam Cao đã viết rất đúng rằng trời đã nhân đạo khi nặn ra Thị Nở vừa xấu lại vừa dở hơi, không nhận thức được cái xấu của mình nữa, giá thử xấu như Thị Nở rồi mà còn đi quặc thêm mặt trăng Thiên Bình vào đây thì thị sẽ tủi phận biết bao. Tuy vậy, nó không giật đùng đùng lên đòi thay ga trải giường hay rèm cửa vì quá xấu đâu nhé, nó chỉ âm thầm xì choét và có khi còn tự mình chả hiểu vì sao nữa cơ. Mặt trăng Thiên Bình cũng là mẫu người chấp nhận được mọi quan điểm, ý kiến đa chiều, không đồng nhất bản thân mình với cái nào, mà sẽ theo thực tế suy xét xem cái nào là hợp lý nhất, à không, suy xét chẳng phải việc của mặt trăng, cho nên thực tế là nó bắn việc sang cho mấy sao khác xử lý còn nó thì tiếp tục nhìn, nghe và ừ hữ (và làm người ta tưởng nó đồng ý tất cả sau đó rỉ tai nhau, "thằng (hay con) ấy là cái loại quan tám cũng ừ, quan tư cũng gật").

Tất nhiên, kẻ cuối cùng ra quyết định giữ cái gì lại và cho cái gì bán xới khỏi đầu và khỏi tim chính là nó, nhưng thời gian đi đến cái quyết định quan trọng cuối cùng ấy có thể lâu vô cùng tận và trong nhiều trường hợp, gây cho "nạn nhân" liên quan cảm giác "bị lừa đẹp". Vì lúc chưa quyết xong thì nó vẫn còn nhẫn nhịn, dịu dàng, biết cảm thông, biết nghĩ hộ người khác và có nhiều phẩm chất đáng yêu ngọt ngào lắm, có gì bất như ý nó cũng chỉ âm thầm đau đớn thôi, phản ứng chậm lụt mà! Nhưng một khi đã đưa ra quyết định cuối cùng mà chính nó cũng thấy hài lòng rồi, mặt trăng Thiên Bình là kẻ quyết đoán khủng khiếp, và lúc đó thì đối tượng của nó có khóc lóc, níu kéo, ôn lại tình xưa nghĩa cũ, blah, blah... đều vô dụng. Khi mặt trăng Thiên Bình đã nói chúng ta hết rồi thì dù bạn có xách thuốc sâu đến uống ngay ở cửa nhà nó cũng đừng mong nó nghĩ lại (dù rằng nó có thể vẫn nhấc điện thoại lên gọi giùm bạn cái xe cấp cứu, nhưng cứu có kịp không thì nó cóc quan tâm đâu, đấy chỉ là vấn đề nghĩa tử là nghĩa tận, à nhầm, vấn đề nhân bản, là người không thể thấy chết mà không làm gì cả, thế thôi!)

Và ngược lại, tốc độ nhảy bổ vào một mối quan hệ mới của mặt trăng Thiên Bình có thể sánh bằng tốc độ ánh sáng, (tất nhiên sau khi đã lượn vòng vòng được cơ số vòng) nó là điển hình của thể loại bấn quan hệ mà. Dù rằng nếu cung Mọc của nó thể hiện một bản chất lạnh lùng hơn thì nó có thể gây ra ảo giác thiếu thân thiện đấy. Nghệ sĩ Lê Vân, có cung mọc Bò Cạp và mặt trăng Thiên Bình ở cung 12 có thể là ví dụ tốt cho case này. Ngay cả bản thân bà cũng cho rằng mình là người lạnh lùng khép kín, nội tâm rất chi là oằn tà là vằn (Bò Cạp mà) mỗi tội tốc độ nhảy bổ vào các mối quan hệ mà bà có thì... cũng rất tốc độ đấy. Đọc Lê Vân yêu và sống để biết thêm chi tiết (có thể hỏi anh google) Trong đó tất nhiên mô tả rất rõ cái bản chất dùng dằng nửa ở nửa về trong vấn đề quan hệ với người khác lúc ngày thường của Thiên Bình, và cũng còn có cả 2 lần đã nói hết rồi là hết rồi với 2 người tình, mà 2 chàng níu kéo mọi kiểu đều vô hiệu. Lần quyết liệt khác của Lê Vân là khi quyết định ngừng đóng phim vĩnh viễn vì bất phục ngành điện ảnh, nhưng vẫn đủ độ mềm mỏng do dự kiểu Thiên Bình để không giải thích rõ lý do. Vì mặt trăng của Lê Vân ở cung 12 nên tốt nhất đừng hỏi vì sao, và cũng chỉ nên tin vừa vừa vào các giải thích của bà ấy về tâm tư tình cảm bản thân thôi. Vì con người thường không nhìn được sâu vào cung 12 của bản thân cho lắm.

Cái mà mặt trăng Thiên Bình cần không phải là một quan điểm riêng, theo ý nó thì chả việc gì phải long trọng thái quá mà thông báo rằng tôi đang cảm thấy gì và điều đó cần được tôn trọng tuyệt đối hết! Người ta nghĩ đi rồi người ta lại nghĩ lại, đấy mới là chuyện bình thường. Cách nghĩ này có thể làm các mặt trăng cung Lửa và cung Nước điên tiết và gắn cho nó cái mác vô cảm. Nhưng đích thực mặt trăng Thiên Bình không vô cảm, ít ra so với mặt trăng Song Tử thì nó đa đoan tâm trạng hơn nhiều. Nó chỉ có thể thấy yên tâm khi đang được gắn bó trong một mối quan hệ thân thiết và tin cậy lẫn nhau nào đó, và do đó, nó đầu tư khá nặng vào những người mà nó muốn gắn bó đấy, nó đủ bình tĩnh để đặt tâm tư, nguyện vọng của mình sang một bên và nghĩ cho người ta, nhưng tốt nhất là người ta cũng nên chơi đẹp tương tự với nó, còn khi người ta là kẻ nông cạn, ích kỉ, chỉ biết đòi hỏi và chà đạp đều đều lên tấm lòng của nó thì mặt trăng Thiên Bình cũng sẽ thử cố cải thiện tình hình trong một thời gian, vì một mối quan hệ đổ vỡ gây cho nó những vết thương như bị xát muối trong lòng, nhưng thương tích có nặng mấy thì cũng có ngày lành lại (nhất là khi đã được xát trùng cẩn thận bằng muối), còn một cái răng sâu quá nặng mà không nhổ ngay thì nó sẽ nhức nhối mãi mãi. Mặt trăng Thiên Bình nghĩ thế, và khi nó đã chỉ đích danh ai là cái răng sâu cần nhổ ngay ấy thì kẻ đó nhất định phải kinh hoàng mà tự hỏi con người dịu dàng, nhẫn nhịn, bao dung, nồng ấm (và dễ bắt nạt) mới của ngày hôm qua thôi giờ đi đâu mất rồi?

Thực ra, nếu nói trắng trợn hơn thì mặt trăng Thiên Bình có loại tâm lý ưa sòng phẳng, và nó nỗ lực cải thiện tình hình là vì mong đối phương sẽ có ngày đền đáp lại những đầu tư tình cảm và công sức của nó, do đó, khi đen đủi gặp phải quân đào mỏ chuyên nghiệp, chỉ biết đòi hỏi mà không muốn bỏ ra thứ gì tương xứng, nó thường chọn điểm cắt lỗ sai và sau đó hối hận dài dài vì tính do dự thái quá của mình. Câu phổ dụng cho mặt trăng Thiên Bình sau khi đá 1 đứa khốn kiếp nào ra khỏi đời mình là: "Đáng ra mình phải làm chuyện ấy sớm hơn mới phải, giời ơi, sao mà mình ngu thế không biết!" Nếu không phải câu này, chắc chắn cũng là một câu đại loại.

Có lẽ đã đến lúc phải đảo qua nhân vật được nghi có mặt trăng Thiên Bình của chúng ta. Bác sĩ Tenma trong cuốn manga kinh điển Monster, tuy là một nhân vật thú vị, nhưng có nguy cơ không được nổi tiếng trong giới trẻ ngày nay cho lắm. Nhưng nếu bạn muốn hiểu hơn về mặt trăng Thiên Bình, bạn rất nên thử đọc bộ truyện tranh này và làm quen với vị bác sĩ nói trên, ngoài Tenma, còn rất nhiều nhân vật khác với những nét cá tính độc đáo, hấp dẫn, và thử đoán cung cho họ cũng là một cách tập thể dục não lành mạnh và trí tuệ ra phết đấy!

Bác sĩ Tenma được xây dựng như một du học sinh Nhật Bản đến Đức học tập rồi được mời ở lại vì tài năng xuất chúng về giải phẫu não. Một nhân vật hiền lành, tài hoa, thân thiện và rất "ngoan" trong mắt ban giám đốc bệnh viện và cô vợ chưa cưới người Đức xinh đẹp, đỏm dáng, đành hanh. Tenma lúc nào cũng chỉ yếu ớt nói: "nhưng mà..." rồi im lặng lắng nghe quan điểm, hay đúng hơn là... yêu sách của người khác, còn lòng dạ bất phục thì mông lung quay cuồng tìm kiếm một câu trả lời thỏa đáng cho cảm giác thiếu hài hòa, mất cân bằng, hay cụ thể hơn là câu hỏi về sự công bằng và công lý đúng đắn mà một con người nên sống thuận theo. Và cũng như mọi mặt trăng Thiên Bình, mỗi khi tìm ra được cho mình một câu trả lời tâm phục khẩu phục rồi thì ông cố thủ với câu trả lời ấy cho dù phải chết (và tý nữa thì bị đạp xuống bùn để di cho chết thật). Những câu hỏi về cuộc đời mà bác sĩ Tenma đã gặp khi ông bị đẩy vào một cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ, lang bạt khắp châu Âu để tìm ra thủ phạm thực sự gây ra những vụ án mà ông bị tình nghi, đều thực sự là những câu hack não, đến độ con đường đưa ông đi tìm câu trả lời cho chúng khiến người đọc không nhàm chán phút nào. Cái nét tính cách mềm mỏng, do dự đối với ai cũng chan hòa, thân thiện, nhưng lại không đắm đuối trong cảm xúc, luôn giữ một khoảng cách để khách quan đánh giá tất cả, và cả khả năng tiếp thu được một cách cởi mở mọi luồng ý kiến trái chiều ấy, ở ông thực sự diễn tả một mặt trăng Thiên Bình được phát triển phẩm hạnh theo hướng tích cực.

Mặt lạnh lùng vô cảm của mặt trăng Thiên Bình đã bộc lộ rõ nhất khi ông từ chối hàn gắn với cô bạn gái đã bỏ rơi mình, sau đó tỏ ý muốn nối lại duyên xưa. Mặc dù biết mình có lỗi trước, người đàn bà đó vẫn cay đắng và căm hận khi nghĩ tới cảnh người tình cũ từng bao ngày mặn nồng tình cảm đã hắt hủi mình vào lúc mình đau khổ và cô đơn, cần một bờ vai để bấu víu nương tựa nhất. Một chút thương hại, cảm thông, hay thậm chí chút thiện ý của một người quen cũ cũng không có. Còn Tenma? Con người đi đến đâu cũng luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu ấy lại điếc đặc không thể hiểu nổi nỗi niềm dằn vặt đã hủy hoại người đàn bà ấy hơn 10 năm trời trong rượu mạnh, biến một giai nhân lộng lẫy và kiêu hãnh (chắc có cung mọc Sư Tử chi đây) thành một con mụ nghiện rượu lôi thôi lếch thếch rũ rũ, rượi rượi và mắt long lên sòng sọc khi nghe đến tên ông.

Cũng như sau đó, ông nằm mơ cũng không ngờ được, chuyện ông nhìn thấy một bạn đồng môn ở trường y đang quay bài nhưng không báo cáo giám thị cũng không kể với ai lại khiến anh ta tự mình xấu hổ và tự trách rồi quay ngược sang trút hận (trong tưởng tượng thôi) lên đầu Tenma vì "thằng da vàng, chắc mày thương hại và khinh bỉ tao chứ gì?" Và vụ nuôi hận âm ỉ này còn kéo dài lâu hơn, có lẽ là gấp đôi vụ hận tình kể trên. Cho tới cái ngày đẹp giời khi đáng lẽ ông bạn đồng môn kia phải bán đứng Tenma cho cảnh sát thì lại đánh tháo giúp ông chạy trốn và kể lại câu chuyện trên với tâm lý "tao với mày từ nay sòng phẳng nhé!" Tôi đã rất thích cái cách bác sĩ Tenma im lặng lắng nghe hết cả câu chuyện với mọi nỗi niềm xung động, dằn vặt của ông bạn cũ (khả năng cao là mặt trăng Bò Cạp, ông này còn là bác sĩ tâm lý nữa, một chuyên ngành cực hợp với Bò Cạp), câu chuyện mà có lẽ, nếu bác sĩ Tenma không biến thành tội phạm bị truy nã, vẫn cao cao tại thượng làm bác sĩ mổ não số 1 thì ông ta không cách gì mở miệng nhắc lại được. Và người đàn ông kiêu hãnh, cả đời chỉ quay bài duy nhất một lần (nhưng lại bị bắt quả tang) ấy đã há hốc miệng khi thằng bạn kiêm kẻ địch cũ trên xe bus, thay cho câu cảm ơn đã nói thế này: "Ngày hôm đó đúng là tôi nhìn thấy hết, nhưng tôi không tố cáo anh, cũng không nói với ai, vì lúc đó tôi cũng đang ...quay bài!" (Vầng, chỉ là quay bài thôi mà anh bạn, có gì to tát đâu!) Câu trả lời "khốn nạn" rất chi là Thiên Bình ấy, được cái lại có sự thẳng thắn chân thành cần thiết mà Bò Cạp quý trọng. Nếu bạn đọc truyện thì chẳng cần kiến thức Chiêm Tinh, trái tim có thể cho bạn biết giây phút cái xe bus lao đi cũng là lúc một tình bạn thật sự đã bắt đầu (mà đúng ra thì chả kiến thức Chiêm Tinh nào lý giải được cái sự ấy đâu, chỉ có một trái tim đang đập mới làm được thôi).

Mặt trăng Thiên Bình là thế đấy, đủ thân thiện, dịu dàng, cởi mở để chinh phục đám đông và có được sự yêu mến rộng rãi, luôn tin tưởng vào những mối quan hệ mình có! Đúng hơn là có lúc còn phải cố mà tin vào các mối quan hệ mình có đến lúc tin không nổi nữa mới chịu thôi. (Đến độ ông bạn học nói trên, khi nhận được điện thoại của Tenma đề nghị "giúp tớ với" đã phải lẩm bẩm, "mẹ mày chứ, có biết ông ghét nhất mày không, mày tưởng cả trường đều là bạn mày à?") Nhưng ngược lại, họ không bao giờ chìm đắm đủ sâu trong các dòng chảy của nguồn cảm xúc để thực sự hiểu điều mà những con người mẫn cảm hơn cảm thấy, ví dụ tâm tình sâu sắc với nhiều chỗ quanh và góc khuất của các mặt trăng cung Nước, hay tình cảm sôi nổi cuồng nhiệt của mặt trăng cung Lửa chẳng hạn. Và 6 vị tài tử giai nhân ở 3 cung nước, 3 cung lửa này không ngại ngần gì khi gán cho mặt trăng Thiên Bình cái mác lạnh lùng vô cảm kiêm đạo đức giả hay giả tạo, giả dối gì đó (Can tội hay làm 6 bạn ấy giàu trí tưởng bở đấy!) Trong lúc lần theo mọi dấu vết có thể của con quái vật Johan, một thanh niên đầu óc cực kì thông minh nhưng vì điều kiện sinh ra và lớn lên bất thường đã bóp méo hoàn toàn nhân cách, bác sĩ Tenma nhà ta, dù phải trốn chui trốn nhủi khắp châu Âu vẫn luôn tỏ ra ta đây là Thiên Bình, cứ tình tình cảm cảm, niềm niềm nở nở với bất cứ ai ông gặp. Ai cũng bảo ông hiền lành, dễ mến và họ thường nhìn theo bóng ông "lúc chạy mất tích để trốn cảnh sát" mà bảo nhau "tôi không tin ông ấy đã giết người".

Monster là một câu chuyện hơi thừa muối (quá nhiều nhân vật có cá tính mạnh, độc đáo với thế giới nội tâm cứ gọi là oằn tà là vằn) vậy nên một nhân vật chính thiếu muối (tức là hiền quá hóa nhạt) như bác sĩ Tenma lại khiến tổng thể của nó trở nên hài hòa và gắn kết. (Đọc hết truyện mà tôi vẫn không biết ông này có bố mẹ không hay là trẻ mồ côi, có anh em bà con gì còn sống không) Con người này vừa đủ tình cảm, thân thiện để tiếp cận người khác, nhưng cũng đủ lý trí để không dính quá sâu vào nội tâm bão bùng của họ rồi không còn tý khách quan nào để đánh giá tình huống nữa. Mặt trăng Thiên Bình nói chung cũng vậy, có thể hút đến quanh mình đủ thể loại người có "vấn đề" vì cái vẻ dịu dàng dễ dãi, luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu của mình. Có lẽ vào lúc trẻ trâu, sẽ hơi khó cho các bạn mặt trăng Thiên Bình khi tìm điểm cắt lỗ trong trường hợp cần một quyết định dứt khoát cho một mối quan hệ vừa bế tắc vừa dở hơi. Nhưng thời gian sẽ làm bạn khôn ngoan ra, và biết phán đoán về con người một cách chính xác hơn. Thiên Bình là một cung hướng quan hệ mạnh mẽ, còn mặt trăng thì biểu tượng cho chức năng gắn kết duyên nợ, thế nên cái bản chất thích gieo duyên gặt nợ ấy cần sớm học hỏi về cách đánh giá con người, như câu chọn mặt gửi vàng các cụ ta đã dạy. Bởi có loại cây nếu vun trồng thì mùa hè có bóng mát, mùa xuân có hoa đẹp, mùa thu cho quả ngon, còn mùa đông khuyến mại cho ít củi sưởi ấm, nhưng cũng có loại cây 4 mùa đều cho toàn gai góc mà làm củi đốt lên thì khói mù, họa may thích hợp để đem đi hun chuột.

Thế giới mà bộ lọc của mặt trăng Thiên Bình gửi đến tâm trí ta là thế giới hướng về xây dựng và vun đắp quan hệ. Ở đó, ta sẽ học được nhiều điều về người khác và cả cách suy nghĩ khách quan, những điều sẽ đem lại chiều sâu và cả tầm cao tri thức, trong cả 2 lĩnh vực xã hội và tự nhiên. Mặt trăng Thiên Bình sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong cuộc đời do khả năng dễ dàng học hỏi về cách đối nhân xử thế, xây đắp quan hệ và tranh thủ mọi nguồn lực có thể để tạo đà tiến thủ cho mình. Miễn là nó đã qua được cửa ải trắc nghiệm của cuộc đời, thể hiện qua những trắc trở dồn ép nó phải đối mặt với bản tính do dự, yếu đuối, nhu nhược của bản thân và vượt qua được chúng, nhưng không phải để trở nên cứng rắn lạnh lùng quyết đoán, mà là trở nên khôn ngoan, thấu hiểu và sâu sắc hơn. Bởi vì ta nên nhớ, những điều lớn lao vĩ đại không thể làm ra bằng sức một người, nên những người biết gắn bó quyền lợi với người khác có khả năng đạt những thành công lớn lao hơn. Và cũng vì vậy, cuộc đời cần năng lực của mặt trăng Thiên Bình, năng lực tạo ra sự gắn bó và nhượng bộ, vì đại cục.

Các bài tương tự:

Mặt trăng Bạch Dương
Mặt trăng Kim Ngưu
Mặt trăng Song Tử
Mặt trăng Cự Giải
Mặt trăng Sư Tử
Mặt trăng Xử Nữ
Mặt trăng Bò Cạp
Mặt trăng Nhân Mã
Mặt trăng Ma Kết
Mặt trăng Bảo Bình
Mặt trăng Song Ngư

9 nhận xét:

  1. Mặt trăng thiên bình đáng sợ thật đó, em chỉ nghĩ kim ngưu khi đã quyết định thì là khủng hoảng lắm rồi giờ mới biết thêm thiên bình còn không những hoảng mà còn tàn hơn thế. Đúng là cao nhân gặp cao nhân hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng không còn gì để bàn. Cảm ơn bạn nhiều :)

    Trả lờiXóa
  3. mình thấy hiểu bản thân nhiều hơn sau mỗi lần đọc lại. Khá chính xác đấy. Cảm ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. mình thấy hiểu bản thân nhiều hơn sau mỗi lần đọc lại. Khá chính xác đấy. Cảm ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. mình luôn tìm kiếm bản thân mình như thế nào và mọi ng xung quanh để có cách đối phó và nói chuyện cho phù hợp. mặt trăng thiên bình trăn trở suy nghĩ rất nhiều, khổ lắm, phải tìm cách ứng phó cho phù hợp vs mọi ng chứ ko dc tùy tiện làm theo ý mình.

    Trả lờiXóa
  6. cảm ơn bạn rất nhiều. Mình sinh năm 1998 và có mặt trăng là thiên bình, mặt trời bọ cạp. Rất nhiều lần trong cuộc đời, mình phẫn uất với chính bản thân vì cái tính do dự, nhu nhược , dùng dằng. Mình đang là sinh viên năm 1 đại học và rất tôn trọng các anh chị khóa trên, lễ phepz, xây đắp quan hệ và vô cùng tốt, biết suy nghĩ cho mọi người. Nhưng k nhiều trong số những quan hệ đó bền chặt, .. dù mình k chắc phần nhiều khả năng mình đưoecj nhiều người yêu quí. ... Phần lớn thì là quan hệ xã giao, và mình cũng hơi buồn, vì k có nhiều thực sự thân thiết. Nhất định mình sẽ dần trưởng thành và khôn ngoan hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em tên Liên sinh năm 1992, em cũng có cung mặt trời bọ cạp và mặt trăng thiên bình , mong được kết bạn với chị ^^

      Xóa