Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Mặt trăng Ma Kết

Để biết mặt trăng của bạn cư cung nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số Chiêm Tinh

Bài viết này thuộc loạt bài ở đề mục Chiêm Tinh Mì Ăn Liền

Đặt một giả thuyết, nếu bạn là một cô độ 40 tuổi, đi làm giúp việc cho một nhà kia, rồi đang yên đang lành, ông già 80 chủ nhà lại giở dói ra đặt vấn đề hay là cô lấy tôi đi, bạn sẽ làm gì?

a. Chạy mất dép, vì bạn còn nhỏ tuổi hơn con út ông ấy.
b. Lịch sự từ chối rồi điềm nhiên ở lại làm việc tiếp.
c. Đùng đùng nổi giận, bắc điện thoại gọi con cái ông ấy về nói chuyện phải quấy.
d. Hỏi ông ấy xem ông ấy định viết di chúc thế nào rồi mới tính được.
e. Thuyết cho ông già một bài kinh moran về đạo đức.
f. ...

Vì một trong các từ khóa cho Ma Kết là tuổi tác hay sự già dặn nên tôi đã bắt đầu bằng một cô U40, nhưng đương nhiên, ở độ tuổi nào chúng ta cũng có thể bắt gặp một người với mặt trăng Ma Kết trên lá số Chiêm Tinh cả. Ở độ tuổi nhi đồng, ta có các ông cụ và bà cụ non, ở độ tuổi lên lão, ta có các cụ ông và cụ bà chân chính. (Tôi dùng chữ cụ ông và cụ bà chân chính vì chúng ta còn cần lưu ý đến các cụ ông hay cụ bà có mặt trăng thuộc cung Dương Cưu hay Song Tử chẳng hạn, những người luôn gặp khó khăn trong việc chấp nhận rằng mình đã già thật rồi.)

Câu hỏi ở đây, để hướng bạn hiểu đúng về Mặt trăng Ma Kết là, một người có mặt trăng như vậy sẽ chọn đáp án nào? Hãy suy nghĩ một chút trước khi cuốn cả trang lên xuống để tìm xem tôi giấu đáp án ở đâu.

Như tất cả các cung Đất, mang đặc tính bình ổn, chắc chắn. Thế giới tình cảm và cảm xúc của một mặt trăng Ma Kết khá bình lặng. Mặt trăng trên một lá số là chức năng cảm thọ, cảm xúc và tình cảm, và nó biểu hiện ra ở một người theo đặc tính của cung hoàng đạo mà nó trú đóng trên lá số. Và trong 3 cung đất, cung xứng đáng nhất với danh hiệu "bình chân như vại" chính là Ma Kết. Thậm chí, có thể lấy đặc tính này làm tiêu chuẩn để phát hiện một mặt trăng Ma Kết ngay cả khi bạn chưa biết ngày tháng năm sinh của họ.

Trước hết, tôi cho bạn chút lưu ý để phân biệt, cùng là sự ổn định, nhưng mặt trăng Kim Ngưu là nhóm dở nhất trong việc cảm nhận cái mới, thế giới của Kim Ngưu luôn phải là thế giới mà họ đã biết, trước khi họ thấy mệt mỏi và chán ngấy cái thế giới đã biết ấy, đừng hòng nhồi được cái gì mới vào đầu họ, nếu có lúc bạn cảm thấy bạn đang nói chuyện với một cái đầu gối hay một bức tường, 99% khả năng là bạn đã đụng độ mặt trăng Kim Ngưu. Còn mặt trăng Xử Nữ thì không bao giờ yên tâm khi mọi sự không hoàn mĩ đến từng chi tiết, họ có thể tranh việc của người khác vì sợ để người khác làm thì không tốt như họ, và trông như những người tốt mỗi tội có tính hay cằn nhằn, ngược lại họ cũng tự ty kinh khủng vì những điểm không hoàn thiện của bản thân (mà trên đời thì đào đâu ra người 10 phân vẹn 10 cơ chứ) Vì vậy, mặt trăng Xử Nữ thường hay có vẻ gì đó lóng ngóng hoặc bồn chồn lúc ở vào tình cảnh không quen thuộc, và tin tôi đi, đôi lúc họ hét lên như đồ điên chỉ vì lỡ để dây tý xíu mực lên ... lót trong của cái áo khoác, nếu vị trí của sao Thủy và sao Hỏa của họ không có đặc tính gì giúp ngăn cản điều đó.

Một người có mặt trăng ở một cung đất thì vẫn có thể cười đùa, có máu hóng cao, thậm chí ưa hú lên như chó sói nếu các cách cục khác có gia giảm thích hợp, nhưng tôi chưa vội nói sâu vào chuyện đó vì cần tới nhiều kiến thức và thuật ngữ mà bạn có thể chưa biết. Ấn tượng về mặt trăng trên một lá số không phải thứ đập vào mắt người ta trừ phi mặt trăng ở cung 1 hay rất gần điểm AC, nhưng nó nhất định sẽ đến sau một thời gian tiếp xúc, vì mặt trăng chính là cách một người cảm nhận thế giới bên ngoài. Và chính cái cách một người tiếp nhận những gì bạn truyền đạt tới họ, không phải trên phương diện lý tính, mà trên phương diện cảm thọ, mới là bản sắc mặt trăng của họ.

Quay lại với mặt trăng Ma Kết, nhiều người đã nói về tính thận trọng, về sự tẻ nhạt khô khan, về khuynh hướng so đo thiệt hơn và nhiều điều nữa mà tuy cũng không oan lắm, nhưng vẫn có cái gì đó không đúng. Evangeline Adams, một Chiêm Tinh Gia nổi tiếng theo trường phái Chiêm Tinh Dự Đoán còn cho rằng mặt trăng Ma Kết là tệ nhất trong 12 vị trí của mặt trăng trên thiên bàn, vì Ma Kết hầu như vô cảm, lại nhiều tham vọng. Và kinh dị hơn, bà còn nói gã đàn ông nào đen đủi lắm mới vớ được một người đàn bà có mặt trăng Ma Kết trên lá số để làm vợ, trừ phi hắn ta là kẻ tham vọng ngất trời và ngay từ phút đầu đã nghĩ tình yêu và lạc thú chỉ là mây bay thôi.

Tôi không đủ luận cứ để bác bỏ lời buộc tội của một vị cây đa cây đề lừng lẫy như vậy, nhưng nói đi cũng phải nói lại, cả đời Evangeline Adams chưa từng nhìn thấy lá số người thật nào có mặt trăng Ma Kết mà lại làm nghệ thuật, còn tôi thì thấy rồi (mặt trăng trên lá số đó quan hệ song trùng với Hải Vương Tinh nên đã tạo ra ngoại lệ khá đặc biệt). Cả đời bà cũng chưa từng đọc tiểu thuyết diễm tình nào có nữ nhân vật chính thuộc diện mặt trăng Ma Kết chính hiệu con nai vàng, còn tôi thì đã hân hạnh đọc đến 3 bộ rồi. Nếu như bạn tò mò thì tôi cho bạn 1 bộ để tham khảo ở đây, đấy là cô nương Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp, một tác phẩm kiếm hiệp lãng mạn kì tình được cho là siêu sến.

Tiểu Long Nữ cô nương không bao giờ đỏ mặt, không gào khóc ăn vạ, không nhảy xếch lên khi gặp chuyện bất như ý, không luống cuống khi gặp tình huống khẩn cấp, ... nàng càng như thế, người ta càng thấy nàng giống thần tiên. Còn các "cô nương" không xinh đẹp như nàng mà như thế thì người ta trề môi ra bảo các cô là khô khan tẻ nhạt ngay lập tức. Nàng bình tĩnh đến độ, nếu gai Hoa Tình không đâm vào tay thì có trời mới biết tình yêu trời bể nàng dành cho Quá Nhi cần phong cách thể hiện thế nào. Và sau 18 năm ngồi một mình dưới vực sâu trong khi người đàn ông mà nàng đã vì y sẵn sàng hy sinh tính mạng đang tung tăng bên ngoài, có khả năng quên béng nàng và lấy người khác lâu rồi. Khi đôi bên gặp lại, nàng vẫn trẻ trung như xưa vì "ta vốn là người ít nghĩ ngợi nên lâu già", (còn anh phi công trẻ Quá Nhi, do 18 năm nhớ nhung sầu khổ nên đầu đã 2 thứ tóc mất rồi).

Đúng vậy, riêng về cái khoản lâu già thì các chị em có mặt trăng Ma Kết gần như độc quyền. Thông thường, họ sẽ là bà cụ non khi còn nhỏ. Nhưng sau tuổi 30 thì càng ngày càng tỏ ra trẻ trung vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Tất cả là do ít nghĩ ngợi lung tung và ít có những cảm xúc thừa thãi mà ra. Tình cảm của mặt trăng Ma Kết không sôi nổi, ồn ào nhưng bình ổn, chắc chắn và thậm chí, thiết thực. Lại nhai lại câu chuyện lãng mạn kì tình ở trên, Dương Quá luôn mơ ước được học võ công, lại là đứa bé mồ côi thiếu thốn mọi bề, cho nên chỉ cần mỗi ngày Cô Cô đều ra ngoài bắt chim sẻ mang về cho y luyện công thôi thì y đã thấy Cô Cô đối với y quá tốt rồi. Thời gian ở Cổ Mộ, mỗi ngày đều nấu cho Cô Cô ăn và luyện công với Cô Cô là những ngày hạnh phúc nhất đời. Đây cũng là điểm khác biệt chí mạng giữa 3 mặt trăng của 3 cung đất, người có mặt trăng Ma Kết khá xuề xòa trong chuyện ăn uống, không phải là thế nào cũng xong, nhưng cân bằng dinh dưỡng và vệ sinh sẽ được ưu tiên hơn khẩu vị. Họ có thể điềm nhiên ăn hết cả tô lớn cháo khê và có thể khá kinh ngạc nếu người khác không làm được như thế. Về mặt này, mặt trăng Kim Ngưu không thể nuốt nổi và Xử Nữ, không thể ngửi nổi luôn.

Cuối cùng, vẫn phải thừa nhận là những người có mặt trăng Ma Kết thường có nét cô đơn, tịch mịch, xuất phát từ một tuổi thơ chỉ được quan tâm ở mức gọi là đã có đủ trách nhiệm và nghĩa vụ, và thường không có những màn cưng nựng, những cảnh ngọt ngào (trừ phi mặt trời, sao mộc hoặc sao kim có sự can thiệp đặc biệt trên lá số) và họ cũng thường kết hôn muộn. Cái thế giới bình lặng của họ khó lòng tìm được sự đồng cảm với những ngọn sóng tình cảm luôn đa biến, thất thường trong lòng những người xung quanh. Nhất là vào những năm tuổi trẻ. Họ cảm thấy bình yên khi ở trong những môi trường đòi hỏi kỷ luật, trật tự và sự nghiêm túc. Họ hài lòng khi ngồi đọc những cuốn sách dày để có thêm hiểu biết. Họ hài lòng khi làm nhiều và chơi ít, miễn là những công việc ấy phục vụ một mục đích lâu dài hơn. Họ tôn vinh học thuyết Chính Danh của Khổng Phu Tử, nếu từng nghe biết đến nó. Họ bất an khi mà trong mối quan hệ bất kì, các cam kết và trách nhiệm của các bên không rõ ràng. Họ có xu hướng nghĩ quá sâu và lo quá xa. Và những bất an về tương lai khiến họ không thể cho phép mình vui chơi trong hiện tại.

"Có cần phải thế không?" Bạn hỏi họ. Nhưng bạn có biết không, khi nhìn cơn giận lôi đình chính đáng nhưng không tốt cho tim của một mặt trăng Dương Cưu, hay những nỗi thất vọng chính đáng nhưng gây mệt mỏi cho bản thân và người khác của một mặt trăng Song Ngư, hay những cơn vật vã đau khổ chính đáng nhưng lại làm một số người thấy phiền chết đi được của một mặt trăng Cự Giải...v.v...mặt trăng Ma Kết cũng đang âm thầm tự hỏi: "Có cần phải thế không?"

Thế nên với họ, tự ái chỉ là mây bay, nhưng hậu quả của tình trạng thiếu tôn trọng là đáng ngại. Ma Kết hay tính toán và cân nhắc thật, nhưng nếu không có sự tham gia của Bò Cạp thì tất cả đều phải quang minh chính đại, tránh xa những trò lắt léo quỷ quái, bản tính thuần túy của Ma Kết không phải là thẳng thắn, mà là thật thà, chân chất. Thế nên đáp án cho câu hỏi ở đầu bài viết là...

Bạn hãy thử tự mình động não và đưa ra một đáp án mà bạn thấy hợp lý xem nào!

Các bài viết tương tự:

Mặt trăng Bạch Dương
Mặt trăng Kim Ngưu
Mặt trăng Song Tử
Mặt trăng Cự Giải
Mặt trăng Sư Tử
Mặt trăng Xử Nữ
Mặt trăng Thiên Bình
Mặt trăng Bò Cạp
Mặt trăng Nhân Mã
Mặt trăng Bảo Bình
Mặt trăng Song Ngư

66 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị vì bài viết rất thú vị :)
    Em có mặt trăng MK, trong các lựa chọn ở trên em chọn C ạ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một là em chưa suy nghĩ kĩ, 2 là em chưa thật lòng. Người có mặt trăng Ma Kết và đã rơi vào tình huống kể trên thật lại chọn khác em ạ! Một lựa chọn chị thấy rất hợp logic kiểu Ma Kết. Dù sao, đùng đùng nổi giận cũng là chuyện không thực tế lắm với người có mặt trăng Ma Kết. Có giận đến mấy thì thường họ vẫn giữ được bình tĩnh để nghĩ đến những vấn đề như là bỏ việc rồi thì có kiếm được việc mới nhanh không, lương có bằng ở đây không, làm um lên thì rồi còn ở lại làm được không? Tóm lại, không thể dẫn tới đáp án C được.

      Xóa
    2. e không biết mình có mặt trăng Ma kết không nhưng e cung Ma kết và e chọn đáp án B

      Xóa
    3. Em luôn chọn là b mat trang ma ket

      Xóa
  2. Thực sự thì em phân vân giữa 2 phương án: ở lại làm bình thường hay là cân nhắc tài sản thừa kế. Nhưng em vẫn băn khoăn là phương án thừa kế có giống kim ngưu quá không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương án thừa kế có màu sắc của Bò Cạp hay Pluto mới đúng em ạ! Kim Ngưu tuy hiếu lợi, nhưng trông cậy vào sức mình nhiều hơn! :)

      Xóa
    2. dạ em có thắc mắc (hơi ngu xuẩn - nhưng mà em chưa biết), là đặc tính của bọ cạp như thế nào ạ? vì em đọc thì mỗi tài liệu nói một kiểu, và cuối cùng thì em vẫn không biết bọ cạp là ra làm sao cả ạ :D

      Xóa
    3. Bản về Bò Cạp của Linda Goodman là tốt nhất hiện nay trong các chia sẻ đủ loại về cung này. Tuy nhiên, người dịch do không phân biệt được 2 loại người được nói tới trong bản gốc là Plutonian và Scorpian nên đánh đồng thành một gây ra một số ngộ nhận cho người đọc. Đây là 1 số từ khóa để thử tìm hiểu bước đầu: Tình cảm mãnh liệt, ngoài lạnh trong nóng, giỏi kiểm soát cảm xúc, bí ẩn, hấp dẫn, quyến rũ, mê hoặc, thao túng và bị thao túng, thù dai nhớ lâu, ghen tuông, đố kị, bất mãn... Cụ thể hơn nữa thì em cứ thử theo dõi 1 Bò Cạp nào đó 1 thời gian xem sao :)

      Xóa
    4. Gió Đi Hoang cứ theo a là hiểu, 1 người mặt trời bọ cạp và mặt trăng ma kết nè

      Xóa
    5. Bạn này giống hệt mềnh. Mình sun bọ cạp. Moon ma kết đây. buồn nhất câu " sẽ ko có j mờ ám nếu ko có sự tham gia của bọ cạp " 😔

      Xóa
  3. Em chọn B. Thực ra ông chủ mới chỉ đặt vấn đề chứ dữ kiện chưa nói rằng có điều gì vượt quá giới hạn :D Nên có lẽ sẽ từ chối lịch sự và làm tiếp.. Chắc sau vụ này sẽ cẩn thận chú ý quan sát tình hình và giữ ý hơn. Nếu sau này có nảy sinh thêm vấn đề nào khác thì sẽ tính tiếp hehe

    Trả lờiXóa
  4. Em mặt trời Sư tử, mặt trăng Ma Kết, sao hỏa Bạch Dương, AC và sao kim Song Tử :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là mặt trời cung 3, mặt trăng cung 6 hả em? Nếu là mặt trăng cung 6 mà không làm việc tại gia thì hay có khuynh hướng gắn bó sống chết với nơi làm việc lắm đấy :))

      Xóa
    2. Bố em chỉ nhớ là sinh giờ Sửu, nên vị trí 1 số sao trong các nhà không thống nhất khi em thử lần lượt các giờ từ 1h-3h :( Em chưa xác định được lá số nào là chính xác nhất với mình.
      Mặt trời nhà 2 hoặc nhà 3, sao Kim nhà 1 hoặc nhà 12. Sao Hỏa nhà 10 hoặc 11.
      Mặt trăng và một loạt sao Thổ, Thiên Vương, Hải Vương cùng nhà 7. Sao Thủy nhà 2 và sao Mộc nhà 12.

      Trên mạng có nhiều thông tin quá nên em bị loạn. Em thấy cách giải thích của chị dễ hiểu và hợp lý. Em đang đợi các bài viết tiếp theo của chị để tìm hiểu thêm a :)

      Xóa
    3. OK, em cứ theo dõi dần đi, khi đến phần về vận hạn thì có thể tự rút ra cách tìm lại giờ sinh chuẩn cho mình được rồi! Có giờ sinh chính xác thì sẽ biết được nhiều hơn :)

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Em chọn B chị ạ, nhưng em... là con trai nên câu trả lời chắc không chính xác lắm!
    Còn trong lòng em thì lúc nào cũng hỏi một câu khác "liệu mình làm như vậy có đúng không!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặt trăng Ma Kết thường không hướng đến đáp án đúng nhất mà là đáp án thích hợp nhất vào thời điểm ra quyết định :)

      Xóa
  7. Em là mặt trời ma kết, mặt trăng bọ cạp, sẽ chọn B trong bất cứ trường hợp nào kể cả ổng đặt vấn đề hay ổng làm liều, vì ổng đã 80 có làm liều mình cũng chẳng sợ, còn mình đã 4o rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK, OK, dù sao, chị cũng không tin nổi nếu mặt trời Ma Kết và mặt trăng Bò Cạp đi đôi lại dẫn tới tương lai của 1 cô U40 đi làm giúp việc tại gia đâu. Nó khá đảm bảo cho 1 cái đầu lạnh và 1 quả tim nóng, thứ không thể thiếu cho một người thành công :)) Đáp án của em nên là "ý kiến khác" cụ thể là "không phải chuyện của tôi" :))

      Xóa
    2. Cách tính sun sign của chị dựa trên 12 cung hoàng đạo hay 13 ạ? Này khá là phức tạp thì phải ? Vì nhiều khi cái đầu lạnh của em thì nói " không phải chuyện của tôi" nhưng cái tim em thì nói không được để cái đầu làm như thế.

      Xóa
    3. 12 thôi em, 13 là man thư đấy :)) Sun sign để đọc ra hết thì bên cạnh cung Hoàng Đạo chứa nó còn phải tham khảo cung địa bàn nó trú đóng và các góc chiếu nếu có giữa nó và các hành tinh khác hay mặt trăng. Lúc đó mới cho ra kết luận hoàn chỉnh được. Vì vậy, độ cá biệt hóa khá cao. Nếu kỹ hơn nữa thì tham khảo thêm 360 biểu tượng Sabians, mỗi độ trên vòng hoàng đạo là 1 biểu tượng. Các thông tin chính thì chỉ cần cung hoàng đạo, cung địa bàn và góc chiếu là đủ :)

      Xóa
  8. em có mặt trăng là MK và AC cũng là MK luôn.em có đọc ở đầu bài của chị "nếu ấn tượng mặt trăng ở cung 1" em có mặt trăng MK ở ngay nhà số 1 luôn ạ và sát với AC luôn.Nhưng mặt trời là CG.Vậy có điểm đặc biệt gì khác so với những mặt trăng MK khác không ạ?
    em sẽ chọn 1 ĐÁP ÁN duy nhất là câu B :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là mặt trời và mặt trăng có xung đột trong khuynh hướng biểu hiện, và mặt trăng thắng thế. Còn phải xem mặt trời đóng ở nhà 6 hay 7. Rồi các góc chiếu v.v... Có thể tạm đoán là người giàu tình cảm nhưng không thể hiện ra ngoài được, ngoài lạnh, trong nóng.

      Xóa
  9. chi Kieu Huong oi, e co Sun TN, Moon MK, thay nhung dieu chi viet sao dung qua troi. NHung e cung thay la lung o cho Evangenline Adams noi...e la nguoi ra doi som, va vap nhieu voi bon dan ong thong minh lam tien nhieu cua. E chi mong sau nay lay 1 nguoi dan ong yeu thuong va chieu chuong, tot bung voi em thoi. Con tien bac luong 6-10tr la dc roi. Kinh te e lo cung cha sao. Chu Evangenline Adams noi e nghe ghe qua. COn ve su nghiep e ham ho khoan day that. E co AC la BB. Venus, Mer deu NM, Mar Song tu, Jupiter Su tu. Lieu la so cua e co giup dc su nghiep cua e phat trien chut nao khong chi ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi em, chị không nhận xem số kiểu này, vì xem cho một người là nhiều người khác nối chân ngay, khó xử lắm. Phụ nữ thời bà Evangeline thường phải gửi gắm ước vọng về địa vị xã hội vào người chồng, không được sống trong môi trường thoáng như hiện nay. Về bản chất thì phụ nữ có mặt trăng Ma Kết tâm tư quá ổn định, có gu thưởng thức thường là quá nghiêm túc, cuộc sống chung với họ dễ bị nhạt nhẽo, cái mà bà ấy nói không phải có ý rằng đàn ông phải ngon lành thế nào mới mong được vợ chiều đâu. Ý bà ấy là, họa chỉ có mẫu đàn ông lấy vợ về làm trợ thủ thì mới mê nổi đàn bà Ma Kết. Nhưng cái thời dại gái nông nổi, cần người biết dỗi biết hờn biết mè nheo... của giai Việt qua sớm hơn giai tây nhiều lắm nên phụ nữ Ma Kết Việt Nam không đến độ khó khăn như bên họ đâu.

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. e chọn b, e đúng là ngườ có mk cug ma kết: chầm lặng và không hay thể hiện cảm xúc ra ngoài mặt, bài viết rất chuẩn nhưng đọc đến đoạn Evangeline Adams nói "gã đàn ông nào đen đủi lắm mới vớ được một người đàn bà có mặt trăng Ma Kết trên lá số để làm vợ, " thì thấy thật buồn, con gái mặt trăng ma kết đáng sợ vậy sao.Nếu nói con gái mk ma kết khô khan tể nhạt thì cũng ko đúng hẳn.Mà e cũng là người theo ngành về nghệ thuật, nên sự sáng tạo là vô cùng cần thiết. E có mặt trời thuộc Bạch Dương,cung mọc ma kết dường như là cung hoàng đạo đối lập với mk, nên suy nghĩ cứ như ko được thống nhất. tính cách thay đổi thất thường, khi trẻ con, cá tính lúc thì suy nghĩ già nua...e muốn chi vậy phải làm sao để thống nhất được suy nghĩ??? tính cách của e là như thê nào đây? ko ai hiểu dk mình. chi ơi e có AC:mk. có MC: Thiên Bình, à nêu như thê thì hợp với người như thê nào nhất, e cảm ơn chị :))))

      Xóa
    2. Em tìm câu trả lời cho trường hợp tương tự ở các comment bên trên nhé :)

      Xóa
  11. Em là một mặt trăng Ma Kết đây, và thật sự rất đúng, không sai chữ nào. Em chọn B nhưng sẽ cẩn thận hơn, vậy thôi.
    Cá nhân em ẩn danh là vì nếu bọn bạn đọc được chắc sẽ sốc về con người thật là bình lặng và hầu như vô cảm của em mất :)) vì AC Song Ngư cho nên em có thể hùa theo mọi người rất dễ dàng, có phần hài hước nữa, nói toạc ra là diễn rất giỏi =)
    Em chỉ muốn 1 lần thấy đồng cảm với những cô bạn mới lớn và hướng đến tình yêu, nhưng khi đọc ngôn tình em luôn luôn nghĩ : "Có cần thiết phải bi lụy thế không ?" (đấy, y chang trên), và em cũng nghĩ chắc chẳng bao giờ em là nhân vật chính trong những bộ ngôn tình
    cả, vì em cơ bản là chả bao giờ hướng đến tình yêu. Nhưng nghe chị nói vẫn có, giới thiệu cho em được không:P?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó cũng không phải tác phẩm lâm ly bi đát gì đâu! 2 cô mặt trăng Ma Kết làm vai nữ chính trong 2 bộ, em search tìm Beauty Pop và Ouran High School Hostclub thì có hàng! Còn tác phẩm lâm ly bi đát nhất dính đến mặt trăng Ma Kết mà có độ sến đạt chuẩn quốc tế thì chỉ có Thần Điêu Đại Hiệp đã đề cập trong bài thôi.

      Xóa
    2. 2 bộ trên em từng nghe rồi, nhưng Beauty Pop thì em chưa đọc ^^~ Ouran thì em đọc rồi nhưng drop ngay, vì em ghét harem + không thích bạn gì đấy trưởng club, nhưng nhân vật chính thì đúng ý em thật :D

      Xóa
  12. E là mặt trăng Ma Kết, mặt trời Sư Tử. Tình huống đặt ra là năm 40 tuổi e phải đi giúp việc cho 1 lão già 80. Thật đúng là báng bổ phỉ nhổ vào cái sĩ diện của e quá =)))
    E chọn B ạ, cứ phải củ từ đã, mình càng tỉnh càng bơ thì lão kia càng xoắn. Sau đó tùy tình hình sẽ xem xét sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông cụ 80 ngày nào giờ đã xanh cỏ! Nhà đó đã thuê thêm 3 người giúp việc và cô mặt trăng Ma Kết U40 giờ là "tổng quản đại nhân" ở nhà đó. Chẳng cần gá thêm mặt trời Sư Tử, tôn nghiêm của mặt trăng Ma Kết cũng đã cao ngất rồi. Nhưng tùy thuộc hoàn cảnh thực tế họ sẽ chấp nhận bất cứ hiện thực nào dành cho mình và không ngừng vươn lên. Dù thế nào, cả Ma Kết và Sư Tử đều rất coi trọng địa vị xã hội :)

      Xóa
  13. "tùy thuộc hoàn cảnh thực tế họ sẽ chấp nhận bất cứ hiện thực nào dành cho mình và không ngừng vươn lên". E rất thích câu này. E k bị tự tôn mù quáng, biết thân biết phận, và đúng là e rất xem trọng địa vị.

    Trả lờiXóa
  14. Mặt trăng Ma kết và Mặt trời bọ cạp, em nghĩ là mình không chọn mấy phương án ở trên :(
    Mà cái que mặt trăng của em nó nằm ngày đường chính giữa Ma Kết với Nhân mã, nhưng mà kết quả là Ma kết :3

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. 4 duong xanh la cay duoi day co y nghia gi ha chi. E AC su tu . Mc Kim nguu. Mat troi Bach duong mat trang ma ket

    Trả lờiXóa
  17. hehe em Sun Moon Ma Kết, Mercury, Venus và Mars đều ở Nhân Mã, em sẽ chọn B thôi, dù cũng có thể là A nếu em tìm được công việc khá hơn. Ai đời 80 tuổi còn giở dói , mắc oi quá :)))Mà chắc sớm muộn gì , em cũng tìm việc khác cho an toàn :D

    Trả lờiXóa
  18. hờ hờ... em có Mặt trăng Ma Kết và lựa chọn của em là f. Từ từ, nghĩ tí đã, chắc nếu em là cô ấy thật thì em phải cân nhắc thêm nữa!!!

    Trả lờiXóa
  19. Chị ơi, em đọc nhưng hơi mơ hồ, không biết có phải đúng hay không nữa, mặt trời của em là Kim Ngưu, cung mọc Bảo Bình, mặt trăng Ma Kết, không biết chúng nó có xung đột với nhau hay không nhưng hình như e thấy em có thiên hướng về Bảo Bình và Kim Ngưu hơn, em vẫn chọn đáp án B ở câu hỏi trên nhưng hình như e chỉ thấy cái khoản bình tĩnh là đúng với e nhất thôi ạ ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cấu trúc của em thuộc kiểu thích xem kịch hay, cho nên luôn rút chân ra và làm như mọi sự chả liên quan gì đến mình, vì vậy cả câu có cần phải thế không cũng có thể loại trừ nốt chăng, vì câu nhận xét đó thuộc về những người có cái mũi buratino. Cảm ơn em đã phản hồi :)

      Xóa
    2. Em hỏi chị thêm được không chị?Vì em không hiểu hết được câu trả lời của chị nên càng thấy tò mò hơn, em tò mò với chiêm tinh học vì em muốn tìm hiểu để hiểu rõ hơn bản thân mình, không biết tại vì căn cớ gì mà từ hồi còn nhỏ xíu e đã luôn nghĩ mình đặc biệt ( 1 cách quá lố luôn đó chị, kiểu như nghĩ là mình là thần tiên, con trời các kiểu ý ạ, nhưng mà chỉ tự nghĩ trong lòng vậy thôi chứ k bao giờ thể hiện ra ---> cái này chắc có vẻ hơi bệnh). Chỉ là em không bik điều này có phải là do cấu trúc bản đồ sao của e tạo ra như vậy không chị?

      Xóa
  20. Em có cung mặt trời Nhân Mã hay bị gọi đa tình này, mặt Trăng Ma kết lạnh lùng vô cảm và cung mọc Bảo Bình đãng trí trong tình yêu nữa; mai sau đứa nào rước em về đây :( Đúng là em thường xuyên cảm thấy cô đơn đến cực điểm chị ạ, vô cảm nữa, hình như mặt trăng Ma kết ảnh hưởng mạnh mẽ đến em nhiều hơn cả cung mặt trời luôn :(

    Trả lờiXóa
  21. Mình cũng chọn phương án B :D. Thật ra ngay từ đầu nhìn vào list câu trả lời, mình đã chọn phương án B rồi. Và đây là những lí do tại sao không chọn các phương án còn lại của mình:

    A. Chạy mất dép thì mất việc. Không có tiền. Chưa kể mình chưa giải thích ngọn ngành gì mà chạy, thì người ở lại và phân bua đúng sai với mọi người trong nhà và những người hàng xóm sẽ là lão già đó. Và ông già đó sẽ nói tốt cho mình và giải thích lí do mình bỏ đi là :" Tui cầu hôn cổ nhưng cổ sợ quá nên chạy mất" sao? :)). Mất việc, mất tiền, còn mất cả danh dự nữa thì ai khác dám thuê mình tiếp ?

    C. Mình nhỏ tuổi hơn. Mình là người làm còn ông kia là chủ. Chỉ chừng đó thôi đã đủ điều kiện để tự bôi xấu mình nếu làm ầm lên. Kêu con cái ổng về thì được lợi chi? Con cái ổng sẽ vì bảo vệ mình mà chỉ trích, gây tiếng xấu cho bố? Vậy chẳng khác gì tự bôi tro trát trấu vào mặt gia đình họ :)). Dĩ nhiên là họ sẽ lật ngược lại mọi sự thật và bảo vệ bố họ trước bàn dân thiên hạ rồi. Và người chồm chồm lên là mình. Nên người chịu thiệt cũng là mình. Nếu ông già đó mang tiếng dê từ nào giờ thì có khi mình sẽ ít chịu thiệt trong dư luận hơn ( ít thôi chớ không phải không có đâu ). Còn nếu ông già đó mang hình tượng mẫu mực thì làm sồn sồn lên, người thất thiệt chỉ có mình. mình và mình. Chấm hết.
    D. Ngay cả khi mình cần tiền, thì việc hỏi viết di chúc là một hành động rất lỗ mãn và tự hạ thấp giá trị bản thân. Chưa kể, nếu lão già đó đồng ý viết di chúc để lại nhiều tài sản cho mình, thì danh tiếng bản thân với chòm xóm xung quanh của mình cũng chả có cái mốc xì gì nữa hết. Người trong gia đình ông già đó có thể chấp nhận một nữ chủ nhân từng là con ở nhà mình, 40 tuổi , hay sao? " Chắc cái bà đấy giở thói ve vãn, đa mưu quỷ kế, lẳng lơ ghê lắm mới bẫy được cái ông già gần đất xa trời ấy". Mình 40 tuổi rồi, liệu có chổng đỡ nổi dư luận xã hội chỉ vì cái mớ tài sản không biết có chắc chắn về được tay mình không? Có rất nhiều cách để kiếm được tiền. Không cần thiết phải vì ba mớ đồng lẻ mà bán danh dự như vậy. ( Nhưng nếu đó là ông già tỷ phú thì các bạn có thể suy nghĩ lại, nếu nhà các bạn thật sự rất nghèo và các bạn còn ba má già đau ốm bệnh tật ko tiền thuốc thang =)). Không thì miễn).


    E. Nếu ổng ý thức được cái gì là "Đạo đức" thì ổng đã chẳng đề nghị mình như vậy ở cái độ tuổi dã man như thế. Nói vô ích. Tốn nước miếng.

    Vậy nên mình chọn B. Bình tĩnh, lịch sự từ chối. Và ở lại tiếp tục làm việc để xem diễn biến như thế nào. Hơn nữa, mình lịch sự đường hoàng từ chối như vậy, một phần cũng làm ông kia kiêng dè hơn. Không làm mất mặt bản thân mà cũng không làm mất mặt ổng. Như vậy ít nhiều cũng để tại cho ổng chút tôn trọng. Còn sau đó có chuyện gì hot nữa không thì từ từ tính tiếp.

    Mình không định comment phân tích ba hoa như vậy. Nhưng quả thiệt là từ lúc nhìn cái đống đáp án đó, não mình tự động phân tích xoẹt xoẹt xoẹt thành cái mớ ở trên, sau đó mình quánh B luôn :)). Hơn nữa, mình không có mặt trăng Ma Kết. Mặt trời của mình nằm ở Ma Kết kia. Nên có khi là không đúng lắm với những gì chị Hương Kiều muốn lấy ra làm ví dụ ở trên :D.

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn chị về bài viết :)
    Cả ba Mặt trời Mặt trăng và Cung mọc của em đều là Ma Kết chị à :'( không biết như vậy có nói lên được gì không nhưng bản thân em thấy mình tự kỉ hơi bị nhiều, mà tham vọng thì cũng không nhỏ luôn :))

    Trả lờiXóa
  23. Mình là con trai ko biết chọn tn. Nhưng có vẻ B vẫn ngon nhất. Của mình là mặt trời kim ngưu, mặt trăng ma kết và AC là cự giải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uầy mình cũng sun KN, moon MK, Asc CG đây ;A;

      Xóa
  24. Chào chị Kiều Hương, bản thân em có AC là Nhân Mã, sun sign là song ngư, moon sign là Ma kết. Ko biết như vậy có mâu thuẫn quá không, bản thân em tự cảm thấy đôi lúc vui vẻ nhưng sau đó thay đổi sang thái độ hờn dỗi khá nhanh. Cảm xúc của e giống như bài viết của chị, khá bình lặng ít tưởng tượng có vẻ hời hợt với tình yêu nhưng đôi lúc lại khao khát được yêu thương.... Nó cứ mâu thuẫn thế nào ấy. Em không biết vì sao bản thân em lại hay mâu thuẫn với chính cảm xúc của mjh như vậy.... Mong chị có thể giải thích giúp em.

    Trả lờiXóa
  25. Em đã chọn đáp án B ngay từ phút đọc nó. Ông cụ kia 80 tuổi rồi sức mạnh chắc cũng không đủ để hại mình, huống chi ông lại không có ý định hại. Còn hỏi di chúc, ông ta gần đất xa trời, thử hỏi còn dây dưa với ta bao lâu mà ta đòi được hưởng. Bù lu bù loa gọi điện hay giảng giải chả có ích gì hết, một là ta mất việc, hai là ta sẽ bị đối xử tệ bạc hơn...

    Và em mò comment thì đúng là B thật. Bạn bè thường nhìn em và nhận xét em trẻ con (em có AC Bọ Cạp, Sun Nhân Mã), nhưng em có suy nghĩ chín chắn của moon Ma Kết mà.

    Trả lờiXóa
  26. Nếu được yêu một người như vậy thì bình yên biết bao

    Trả lờiXóa
  27. Theo minh, thì phương án B là phù hợp nhất. Nên chọn cách nào không tổn hại đến cả hai bên và lời ích nghiêng về phái mình. Phương án D khá hay, nhưng tồn tại quá nhiều nguy hiểm, rất có thể ông chủ quán hứa một đằng lại nói một nẻo. Gọi điện cho cô con gái? chắc gì cô ta đã đứng về phía bạn, dù sao thì cha mình vẫn hơn người ngoài đúng không? Bỏ chạy, hãy tùy vào mức độ nguy hiểm. Nếu như nó vượt quá tầm kiểm soát, đừng lo đến vật chất, mạng quan trọng hơn. Và mình là cung mặt trời Cự giải, mặt trăng nhân mã và cung mọc thần nông. Rất vui được làm quen

    Trả lờiXóa
  28. em rất thích các bài viết của c vs mấy vd dí dỏm lắm :)))

    Em có sun + ac Sư tử, h1
    moon + uranus + neptune Ma kết, h6
    Đọc bài này vs bài cung mọc sư tử của chị e thấy đúng lắm =))) đúng từ hồi bé đúng đi. Mỗi tội thỉnh thoảng e cứ có cảm giác thần kinh của e k bình thường chị ạ, chúng nó cứ đánh nhau lung tung xèng hết cả lên ==" kết quả là k có cái gì ra hồn hết

    Trả lờiXóa
  29. Em cung mọc Nhân Mã nhưng mặt trăng lại Ma Kết thì có mâu thuẫn lắm ko nhỉ ?!?

    Trả lờiXóa
  30. Dạ Cô ơi cho em hỏi do mặt trăng ma kết của em Detr.nên em đọc bài viết của cô cảm thấy khôg đúng lắm với em ạ. Ngay từ đầu em đã chọn A hoặc F có phải do mặt trăng Detr, AC sư tử, mặt trời song ngư khôg ạ? Em cảm ơn Cô!

    Trả lờiXóa
  31. Mình lò mò tìm tòi thêm về mặt trăng Ma Kết vì mặt trăng của mình chính là MK (bình thường ra toàn quan tâm đến sun sign CG ko hà...). Bài viết hay quá, đọc kĩ mới thấy sâu sắc nhường nào và bỗng tự dưng rất thích moon sign của chính mình hì hì
    Mình sẽ chọn đáp án B ^^
    Cảm ơn bạn vì bài viết này

    Trả lờiXóa
  32. Em là một cung mọc sư tử, mặt trời sư tử, mặt trăng ma kết thì thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  33. Thực ra thì chọn e thấy chọn b là phù hợp. Nhưng còn 1 cách giải quyết mau lẹ hơn chính là A... Ecx là moon cap. Và em rất ngại phiền toái và lằng nhằng.. :v tự dưng ông ấy nói thế thì e đã thấy phiền ghê r đấy :))

    Trả lờiXóa
  34. Em chọn phương án b sau một hồi ngẫm nghĩ. Đầu tiên là tôn trọng cảm xúc của ông ấy, sau đó là tôn trọng cảm xúc của mình, rồi thì việc mình mình cứ làm, có làm gì sai trái đâu mà lo lắng chi cho mệt ^^
    Em có mặt trăng ma kết và mặt trời song ngư, điểm mọc xử nữ. Toát ra vẻ nghiêm túc nhưng tiếp xúc nhiều thì thấy khờ khờ như song ngư, khá thân thiện tốt bụng nên có lúc bị nhắc cẩn thận bị lừa do dễ tin người, khá hào phóng, va nhạy cảm khi cảm nhận về người khác.
    Nhưng mà ít người hiểu em rất cẩn thận trong đặt niềm tin và tình cảm, e có thể tốt với người cần giúp đỡ và bạn bè nhưng họ gần như không có ảnh hưởng gì tới em nhiều, nếu họ làm gì không tốt với mình thì bai bai nghỉ chơi thôi chư không thấy thất vọng hay buồn phiền gì. Có một cô bạn thân còn hơn chị em ruột :)
    Hồi nhỏ tính cách hiếu thắng nhưng lớn lên lại bình chân như vại, không biết ma kết sao lại bị nói không làm việc liên quan tới nghệ thuật chứ e thì thích mỹ thuật và yêu thích hay có mắt nhìn và cảm thụ cái đẹp, thích và làm những công việc liên quan đến nghệ thuật. Thích những tác phẩm văn học hay, tiểu thuyết ngôn tình nhưng sống thực tế phân biệt rõ cuộc sống và truyện :)
    Hồi nhỏ cứ luôn cảm thấy gia đình thiếu sự nhẹ nhàng ấm áp, và luôn mong muốn được sống trong một gia đình mà mọi người đối xử với nhau thật tình cảm.
    Yêu đương cực khó luôn, cái này thì chưa hiểu vì sao lắm, từng có một mối tình lúc chia tay khá là giông bão trong lòng nhưng ngoài mặt bình thường, không rơi nước mắt, khi tiếp nhận được việc đã chia tay thì quên luôn người ta >.<
    Chị viết về mà kết hay quá ạ, cảm ơn chị ;)

    Trả lờiXóa