Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Mặt trăng Bò Cạp

Để biết mặt trăng của bạn cư cung nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số Chiêm Tinh

Bài viết này thuộc nhóm bài ở đề mục Chiêm Tinh Mì Ăn Liền

Đến hẹn lại lên, mỗi khi tóm được 1 nhân vật điển hình, tiêu chuẩn là người Việt nào cũng biết và có biểu hiện rõ ràng về cách thức thể hiện cảm xúc, tình cảm, tức là thể hiện rõ tính chất của một cung hoàng đạo có mặt trăng, thì tôi lại viết một bài về mặt trăng, tất nhiên. Và lần này, người mà tôi tóm có nguy cơ rất cao là một mặt trăng Bò Cạp.

Mặt trăng chủ về cảm xúc, tình cảm, trực giác và năng lực cảm thọ qua các giác quan. Khi trú đóng tại cung Bò Cạp, năng lực ấy sẽ được nhuộm lại bằng màu sắc thâm trầm bí ẩn của cung Hoàng Đạo này. Các nguyên tắc Chiêm Tinh nói rằng mặt trăng bị hãm ở cung Bò Cạp, điều này cũng không sai khi mà kẻ chưởng quản bản năng tự vệ này lại lạc bước vào cung Hoàng Đạo của cái chết và sự tái sinh. Nhưng với tư cách là các chức năng tình cảm, cảm xúc, mặt trăng ít nhiều tìm được tiện nghi cho mình tại một cung Hoàng Đạo mang thuộc tính nước, vốn là nguyên tố mang tính chất hướng nội và biến động, vốn rất dễ được đồng nhất với các trạng thái cảm xúc. Là tốt hay là xấu thì còn phải xem ở góc chiếu của mặt trăng với các hành tinh khác. Nhưng điều đầu tiên bạn có thể chắc chắn, đó là, người có mặt trăng Bò Cạp có thế giới nội tâm vô cùng phức tạp và phong phú. Họ không dễ tin ai, nhưng đã tin thì tuyệt đối không vì vài lời đơm đặt của bè lũ thối mồm nào đó mà dao động, dù chỉ một mảy.

Cảm thọ kiểu Bò Cạp thực chất gần như là trực giác hơn là quan năng thông thường. Mặt trăng Bò Cạp đa nghi, thường thường lớn lên giữa những lời sáo rỗng, giả dối, che đậy, đậm chất dụ hoặc, hay ẩn chứa đủ thứ động cơ, cơ quan, ám khí ngầm bên trong, đã sớm luyện cho mình đôi mắt sắc thấy rõ những gì thiếu tự nhiên và đôi tai nhạy cảm khác thường với các tần số rung lạ của giọng nói. Lượng thông tin mà mặt trăng Bò Cạp thu được khi nghe một câu nói hay nhìn một hành động chẳng bao giờ đơn giản như bản thân câu nói hoặc hành động đó tỏ ra, và khả năng liên tưởng suy diễn tiếp liền sau đó còn bá đạo hơn. Người có mặt trăng Bò Cạp, do chẳng bao giờ thấy yên tâm nếu chưa biết cái gì ẩn chứa sau lớp vỏ bọc, nên họ phải tìm mọi cách xác minh cho bằng được sự thật về những thứ ẩn sau đó, nguyên nhân vô tội đầu tiên là, để lấy lại bình tĩnh. Vầng, chỉ là để lấy lại bình tĩnh.

Tất cả những tiến trình nội tâm này chạy nhanh đến mức, nhiều nhà Chiêm Tinh, bằng kinh nghiệm quan sát thân chủ, đã cho rằng mặt trăng Bò Cạp có giác quan thứ 6. Sự thật là họ không có đâu, nhưng những gì họ có, thực ra cũng không khác giác quan thứ 6 là mấy. Tôi muốn bạn phân biệt cho rõ ở đây vì một lý do. Người thực sự có giác quan thứ 6, vì thấy nghe liền biết nên không thể mắc bệnh đa nghi mãn tính như mặt trăng Bò Cạp. Bệnh đa nghi ấy cũng có khả năng giảm dần theo thời gian, khi mà giác quan thứ 6 của mặt trăng Bò Cạp tỏ ra ngày càng giống hàng thật, tức là tiến hóa dần từ đẳng cấp "nghi đâu trúng đó" lên "nhìn nó là tao biết tỏng nó nghĩ gì trong đầu rồi". Tuy nhiên, khi một mặt trăng Bò Cạp hãy còn non và xanh, thứ có khả năng xảy ra nhất chỉ là những nghi ngờ bóng gió liên tục và một thái độ săm soi hay nặng hơn là soi mói, những phép thử liên tu bất tận, tất nhiên là thử lòng, thậm chí ngay cả hoạt động theo dõi, rình mò và đọc trộm nhật kí cũng có thể được áp dụng, nếu họ cảm thấy bất an, điều này có thể gây bực mình cho nhiều người. Lưu ý, theo học thuyết của Evolution Astrology, non hay già ở đây chỉ tham khảo tuổi đời nhưng mà tính bằng tuổi của linh hồn, tức là... Tóm lại, bạn cứ ở đó mà đoán mò đi!!!

Thứ giác quan không thông thường này khiến một mặt trăng Bò Cạp ít nhiều có độ chín trở thành một sinh vật khá huyền bí trong con mắt đám đông, ý nghĩa của từ huyền bí này thường đi đôi với đáng sợ. Chả có ai muốn "bị lột truồng" trước mắt người khác cả, nhất là trước mắt mặt trăng Bò Cạp lại càng không. Tôi nói thế là có ý gì? Thứ nhất, ấy là mặt trăng Bò Cạp không phải những người có đặc quyền về giác quan thứ 6, bởi vẫn còn một mặt trăng khác cũng cùng chia sẻ năng lực này, mặt trăng Song Ngư, và những người mặt trăng có góc trùng, xung hay vuông hoặc song trùng (parallel) với Diêm Vương hoặc Hải Vương Tinh, bất kể trú đóng ở đâu. Còn lý do thứ 2, ấy là cách mặt trăng Bò Cạp sử dụng những thông tin mà họ thu thập được.

Mặt trăng Bò Cạp không hẳn là người độc ác, nói cho công bằng, mặt trăng dù đóng ở cung nào thì người ta cũng có thể độc ác, chỉ là mỗi nhóm sẽ độc ác theo một kiểu. Nhưng tuyệt đại đa số mặt trăng Bò Cạp là những người tai ác ở nhiều cấp độ, số rất rất ít còn lại là những người ...rất rất rất tai ác. Cái mà tôi đang nói tới có phạm vi rất rộng, từ chuyện nho nhỏ như trêu chọc, bỡn cợt ai đó bằng cách chọc hay xoắn vào đúng yếu huyệt mà họ đã soi ra được, cho tới chuyện lơn lớn như dùng điểm yếu của người khác để gây áp lực, hay đe dọa, hay dắt mũi, hay chi phối, hay điều khiển, hay... tất cả. Mức độ lợi hại thì còn cần tham khảo trí tuệ (Sao Thủy), óc sáng tạo (mặt trời) và nhiều yếu tố gia giảm khác.

Trong nhiều trường hợp bi đát, bản thân mặt trăng Bò Cạp, thường là vào tuổi trẻ trâu, hẵng chưa kịp làm gì nguy hiểm, mới chỉ nghi ngờ vớ vẩn và tìm cách làm rõ một số sự thật ẩn dấu nào đó thôi, thì đã đủ đen để húc nhầm ngay một đồng chí họ Tào với câu slogan: "thà ta phụ người chứ không để người phụ ta" rồi. Đây là lúc, chúng ta được chứng kiến những màn tẩy chay, những hành vi kì thị và nhiều trò đánh người bằng não khác, hướng tới một nạn nhân có dán mác mặt trăng Bò Cạp. Nghe đồn, trong nhiều trường hợp, chính các đồng chí họ Tào này là thầy vỡ lòng dạy các mặt trăng Bò Cạp nghề đánh người bằng não mà họ sẽ dùng tới ngày sau, mặc dù đôi bên chẳng bao giờ lấy lễ thầy trò mà đối đãi nhau hết.

Nghe kinh dị quá phải không các bạn? Nào là lớn lên trong những cảnh và lời gian dối, nào là bão bùng nội tâm, nào là những đấu tranh ngoắt ngoéo ly kỳ. Tuy nhiên đừng tưởng sinh ra với mặt trăng Bò Cạp thì đời người chỉ còn biết đắm chìm trong bi kịch. Giờ chúng ta sẽ tham khảo 1 case người giả, việc giả mà ai ai ở Việt Nam cũng biết, để hiểu thêm về chi tiết và bản sắc của mẫu người có mặt trăng Bò Cạp. Hãy đến với một tiểu thư sinh ra trong danh gia vọng tộc, có tiền, có quyền, có cha mẹ thương yêu, có chồng hiền lành, hào phóng, giàu có (hình như cả đẹp trai), đặc biệt có tính tốt là sợ vợ, đi lấy chồng cũng có thanh có thế vững vàng ở nhà chồng, tóm lại là gần như cô có tất cả những gì một phụ nữ, ngay cả thời nay còn phải ước, một mặt trăng Bò Cạp với nhiều góc chiếu may mắn màu xanh da trời trên lá số đây. Vâng, xin trân trọng giới thiệu, cô...
.
.
.
Hoạn Thư.
.
.
.
Một, hai, ba, bốn,... bao nhiêu người đã đập mặt vào bàn phím tất cả rồi? Không phải bạn đã tưởng tượng suốt thời đi học về một nàng Hoạn Thư với xuất thân và hoàn cảnh sống không giống như tôi tả ở trên đấy chứ? Nếu bạn vẫn còn đang cố ngóc cổ lên mà hỏi thế còn thời thơ ấu đầy những cảnh và những lời giả dối ở đâu thì đừng quên, bố của cô ấy là người làm quan to, và chính trường luôn là miền đất hứa cho các hoạt động đánh người bằng não.

Quay lại với tiểu thư Hoạn Thư, con quan lại bộ. Với hai dòng miêu tả của mình, cụ Nguyễn Du đã khắc họa một chân dung mặt trăng Bò Cạp đặc sắc:

"Ở ăn thì nết cũng hay
Nói điều ràng buộc thì tay cũng già"

Bò Cạp thì dù sinh ra ở thời đại nào cũng vẫn là Bò Cạp, có thể không đáng ghét, nhưng không thể không có chút đáng sợ, đáng gờm nào đó. Và khi đọc sâu hơn vào tác phẩm thì ta thấy rõ, người ta gờm Hoạn Thư là có lý do, có cơ sở. Cô có thể không độc ác, nhưng đôi khi, cô rất tai ác. Và cái vẻ im lìm không nói của cô, nhiều khi có tác dụng khủng bố con nhà người ta còn hơn một khẩu đại pháo chĩa thẳng vào người.

Tôi suýt quên không nói, mặt trăng Bò Cạp cũng là một mẫu người có tự chủ khá cao trong cảm xúc. Dù trong lòng họ đang gầm rú cơn bão cấp 12 thì ngoài mặt vẫn có thể nở một nụ cười ngọt ngào. Tất nhiên đấy là nói lúc họ ở trạng thái sức khỏe tốt, khi sức khỏe không cho phép họ nở nụ cười ngọt ngào như không có chuyện gì thì ít nhất, cái vẻ im lìm không nói của họ cũng đủ che đậy 90% cơn bão bên trong. Tiểu thư họ Hoạn đã thể hiện xuất sắc điểm này trong toàn bộ tiến trình của một vụ đánh ghen ly kỳ, đến mức tên cô đã trở thành nickname bất tử của không biết bao nhiêu bà vợ ghen tuông khác, bất chấp sự thật là họ đánh ghen theo các kiểu cách mọi rợ hay trâu bò hơn cô rất nhiều.

Cô biết tỏng là chồng có vợ bé, nhưng lại khủng bố diện rộng trong nhà bằng chiêu giết gà đe khỉ, khiến kẻ trên người dưới không ai dám hó hé một lời, rồi lại cười nói ngọt ngào, ra chiều tin tưởng chồng và chờ xem chồng có dám thú thật không. Tóm lại là, tăng độ khó của việc thú thật lên cao gấp 1000 lần. Tiếp đó, sau con đường vòng vèo từ bắt cóc, đốt nhà đến đoạn đưa ả vợ bé về nhà mẹ đẻ mình làm con hầu, rồi lại được mẹ cho lại con hầu đó, vẫn ra vẻ không hay biết tý gì, gọi nó ra chào chồng, bắt nó rót rượu cho 2 vợ chồng đối ẩm thù tạc với nhau, "bắt dâng tận mặt, bắt mời tận tay" Lại bắt cô vợ bé ấy, giờ là con hầu gảy đàn cho vợ chồng giải trí, biết thừa rằng :

"Cùng trong một tiếng tơ đồng
Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm"

(Cái chiêu thích thì chiều, anh dám lừa tôi thì tôi tin luôn cho anh biết mặt này, phải nói là thuộc bản quyền một đại cao thủ. Thân làm chồng, được vợ tin tưởng đến thế kể cũng hãi.)

Tất nhiên, xài thủ đoạn ở đẳng cấp của Hoạn Thư, như phỏng đoán của tôi, còn cần thêm một mặt trời và cả sao Thủy Bò Cạp làm trợ thủ nữa. Mọi hành xử của cô có một cái gì đó thật thâm hiểm, thật sáng tạo, thật bất ngờ, rất ngoạn mục, rất giàu tính giải trí (dù là kiểu giải trí hơi biến thái) thứ vốn không thể trông cậy từ năng lực của mặt trăng.

Như tôi đã từng nói ở bài về mặt trăng Ma Kết, trừ phi mặt trăng rơi vào nhà 1 hay ở rất gần AC, nó không phải nhân tố có biểu hiện đập vào mắt, nhưng không phải là thứ tuyệt đối không cảm nhận được. Tính đa nghi bất trị có thể là một dấu hiệu tốt để nhận diện một mặt trăng Bò Cạp, những giác quan và nhận định khác thường cũng có thể là dấu hiệu tốt không kém khác. Mặc dù, như trong case của tiểu thư họ Hoạn đã chứng minh, nếu bạn cố tình lừa họ thì khả năng rất cao là họ sẽ tin luôn cho bạn biết mặt, thế nên hãy cảnh giác trước đôi mắt tràn trề lòng tin ấy, nếu bạn đã biết nó gắn bó hữu cơ với một mặt trăng Bò Cạp. 

Ghen tuông, giàu óc chiếm hữu, có khuynh hướng kiểm soát, chi phối, điều khiển, sử dụng và lạm dụng quyền lực, đó là những từ khóa dành cho những mặt trăng Bò Cạp mạnh mẽ. Khi họ yếu đuối, những mặt tiêu cực như bất mãn, cay nghiệt, cay độc có thể thay chân. Và trong những trường hợp thăng hoa, mặt trăng Bò Cạp thấu hiểu người khác là để giúp người kia trở nên mạnh mẽ, tốt đẹp hơn trước. 

Mặt trăng Bò Cạp có thể hết sức cố chấp với cảm xúc, tình cảm và quan hệ, cho đến khi những đau đớn dày vò nó đem đến vượt quá sức chịu đựng và lần đầu tiên kinh nghiệm dạy họ về cách buông tay để có một khởi đầu mới. Đó luôn luôn là một kinh nghiệm riêng tư và hết sức quan trọng trong cuộc đời của họ. Một mặt trăng Bò Cạp đã học được cách buông tay sẽ có cuộc sống tươi sáng, nhẹ nhõm và hạnh phúc hơn rất nhiều. Đối với một số người, điều đó đến nhẹ nhàng và giản dị qua học hỏi về cách sống của chính cha hay mẹ họ trước những trò man trá, lừa lọc, trong một môi trường phức tạp. Đối với rất rất nhiều người khác, đó là những bài học tự thân trải nghiệm, thường là đau đớn, nhưng giá trị.

Quay lại với tác phẩm của Nguyễn Du, ta đừng nghĩ quá xấu về tiểu thư họ Hoạn chỉ vì cô thuộc phe đối lập với nữ nhân vật chính. Hãy nhớ rằng khi Từ Hải giúp Kiều đền ân báo oán. Hoạn Thư là người duy nhất được trắng án ra về vì: 

"Rằng tôi chút phận đàn bà
Ghen tuông thì cũng người ta thường tình
Nhớ cho khi chép các kinh
Đến khi khỏi cửa dứt tình chẳng theo"

Dằn mặt chồng đâu vào đấy rồi thì Hoạn Thư, vẫn trong tư thế người không biết gì cho cô vợ bé thôi công việc hầu hạ, được ra giữ chùa, chép kinh. Đến khi cô vợ bé trèo tường bỏ trốn khỏi nhà vợ chồng Hoạn Thư, đã chôm cả chuông vàng khánh bạc trong ngôi chùa riêng của họ mang theo. Hoạn Thư đã bỏ qua không truy cứu thêm và lấy đó làm điểm dừng cho trò ghen tuông của mình. Người đàn bà quyền quý có tiền có thế đó cũng biết điểm dừng, biết buông tay. Và cho đến phút chót, cô ta đã giữ được chồng, đã dạy được ông chồng trăng hoa bài học nhớ đời về tội ăn vụng, đã khiến cha mẹ mình mặc dù hết sức tức giận con rể, cũng được thỏa mãn lòng tự ái vì mưu chước sâu mầu của con gái, và trên hết, đã làm tình địch khi xưa từng bị mình khó dễ phải cười xòa bỏ qua, cho dù đang nắm quyền sinh quyền sát trong tay. Ở đời, mấy ai làm được như thế?

Quay lại với hiện tại. Với những xã hội thu nhỏ ở trường lớp, hội nhóm, cơ quan. Một trong những câu thú vị về bước chuyển mình đầu tiên của một mặt trăng Bò Cạp mà tôi từng đọc được trên 1 blog có đại ý là: "Khi bạn đã nhìn thấy đứa bé cô đơn, sợ hãi trong đôi mắt kẻ bắt nạt. Đó là lúc có thể nghĩ đến việc chấm dứt tất cả những trò bắt nạt ấy!" Là cảm thông, thấu hiểu và tiến tới tình bạn hay là nắm tẩy nhau để lật kèo? Chuyện đó thật khó nói trước và rất tùy thuộc vào cái tâm của mặt trăng Bò Cạp. Mặt trăng Bò Cạp có những giác quan nhạy bén khác thường và điều đó đối với họ cũng như con dao hai lưỡi. Nó là sức mạnh của họ, vũ khí của họ, ưu thế của họ, có thể giúp họ nắm được nhiều thứ thực quyền và tạo ra ảnh hưởng sâu sắc lên người khác, nhưng nó cũng có thể biến họ thành kẻ xấu xa, hay biến họ thành kẻ đáng ngờ, có vẻ, hay thật sự nguy hiểm và do đó, bị công kích, bị cô lập. Nhưng dù thế nào, nó không ngăn cản họ tìm kiếm hạnh phúc nếu họ thực sự muốn. 

30 nhận xét:

  1. Ở bên một mặt trăng bọ cạp có vẻ giống như ở bên một ông chồng nữa phong kiến nửa hiện đại. Người ta sẽ có thể lúc cảm thấy thằng cha này cực kỳ nguy hiểm nếu xét về độ từng trải của nó, lúc cảm thấy sự cởi mở, hy sinh, vị tha chưa từng có. Em có thể nghĩ nếu như trong chuyện kiều có một chàng mặt trăng bọ cạp thì chúng ta có thể sẽ chứng kiến một cuộc tình lâm ly đầy nước mắt của ý trí và xúc cảm, một sự vấn vương không dứt đến độ Từ Hải phải sợ, Sở Khanh phải ghen còn Kim Trọng thì chạy mất dép. Và dưới ngòi bút của Nguyễn Du mười năm năm lưu lạc giờ đây chỉ gói gọn lại trong một bộ phim 2 tiếng và biết đâu chúng ta lại có một "cuốn theo chiều gió" xuất sứ chính hiệu made in VietNam. Nhưng dù sao thì những gì chị nói đều đúng không sai vào đâu được về một mặt trăng bọ cạp. Còn đoạn Hoạn Thư thì em không được đồng ý lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị viết về Hoạn Thư cũng hơi nhiều, em nói rõ hơn là không đồng ý ở điểm nào được không?

      Xóa
    2. À ở điểm quá tàn nhẫn với Thúy Kiều, một người có mặt trăng bọ cạp rất ít khi tàn ác, nó tàn ác khi cần thiết chỉ là để dứt khoát không phải áy náy và do dự, Nguyễn Du có thể hơi phiếm diện khi không nói tới thân thế, xuất thân, hoàn cảnh sống và mối quan hệ tình cảm gia đình của Hoạn Thư, điều này rất quan trọng khi đánh giá một con người mang mặt trăng bọ cạp, vì em nghĩ mặt trăng bọ cạp không có xu hướng hạ thấp và làm nhục người khác. Nhưng một vấn đề rất nghiêm trọng là nó lại có xu hướng làm người khác thấy nhục cái này thì không thể bàn cãi được. Có điều nếu ai đó có tật xấu và không muốn sửa chữa thì tốt nhất đừng dây dưa với nó chỉ rước họa vào thân hai là sẽ mệt mỏi và bại não cho đến chết, ba là mất hết niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp. Cũng như khi chị nói mọi thứ không thể ngăn được nó tìm kiếm hạnh phúc thì trên con đường đấy nó đồng hóa mọi thứ trở nên giống nó hơn đó là cách để nó nhận ra thế nào là hạnh phúc trong những hành động trái ngược. Có lẽ phải là một người cực kỳ kiên trì mới có thể ở được bên nó.

      Xóa
    3. Chị thấy cách tư duy và ứng xử của Hoạn Thư khá đậm đặc chất Bò Cạp, cái đấy là bản sắc, không nên đánh đồng nó với lương tâm. Em nói đúng ở điểm, mặt trăng Bò Cạp không đồng nghĩa với tàn ác. Khi thăng hoa, nó thậm chí là những con người cao thượng nhất. Tương quan giữa Hoạn Thư và Thúy Kiều ở thời điểm đánh ghen là tương quan giữa con Sư Tử và con thỏ, nó muốn vờn sao thì vờn cho bõ tức. Nếu Thúy Kiều tha được cho Hoạn Thư ngày sau có nghĩa là chuyện cũng không đến mức tàn nhẫn và có thể thông cảm, cho qua, chị nghĩ đơn giản như vậy thôi, quan trọng là Kiều thấy từng bị sỉ nhục thì đã có màn van lơn khép nép ngày sau nó bù lại. Một mặt trăng Bò Cạp trung bình thì cũng chỉ tai ác đủ dùng, không đến mức phải đem bài toán lương tâm ra đong đếm. Nhưng khi nó đã xác định 1 tình cảm cụ thể, hướng đến một đối tượng cụ thể thì chuyện có thể trở nên vô cùng kịch tính và giông bão.

      Xóa
    4. Đó là điểm yếu nhất của nó em nghĩ thế, quá lạm dụng hai chữ lương tâm qua đó nó xóa nhòa đi bản sắc, cá tính. Đó là cách mà về phần cảm xúc nó tự đóng tất cả các cánh cửa dù là đã mở ra mời chào nó. Nhưng về phần lý trí thì nó đủ tỉnh táo để biết phải làm gì khi tất cả các cánh cửa đều đóng lại, chắc chắn một điều, phần kịch tính và giông bão chỉ có thể xảy ra khi nó tự bước tới và mở toang các cánh cửa khi không được mời chào và có xu hướng tự hủy diệt bản thân để tái sinh một cách cực đoan đối chọi với bản sắc và cá tính hoặc phải tự thay đổi để cánh cửa đó mở ra với nó một lần nữa. Cái này nó biết nó được lựa chọn. Còn kịch bản thứ hai là giông bão và kịch tính sẽ xảy ra khi nó đã lựa chọn và kịch tính, giông bão diễn ra sau quá trình lựa chọn đó. Thế nên mặt trăng bọ cạp cực kỳ ghét sự do dự có thể là vì kịch tính và giông bão không cho phép nó được do dự. Có lẽ trong các mặt trăng thì bọ cạp là loại có thể thay đổi được bản chất của mình. Còn việc Thúy Kiều tha được cho Hoạn Thư trong khi chém bay đầu tất cả những người khác thì chỉ đơn giản là hai chú bọ cạp dễ cảm thông cho nhau.

      Xóa
    5. Có lần chị giới thiệu 2 chú Bò Cạp với nhau và đến giờ vẫn còn hối hận, vì chúng nó ghét nhau như bất cứ đứa nào quá giống tính nhau còn mình thì gặp cảnh ngộ trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết. Mà Bò Cạp đánh nhau thì kinh lắm. Khi Kiều bảo Thúc Sinh: "Vợ chàng quỷ quái tinh ma, phen này kẻ cắp bà già gặp nhau" thì chị đã thấy ý dọa nhiều hơn ý giết rồi. Tính kỹ về hành động thì chị thấy vụ báo thù trả ơn đó cũng chả giết oan người nào, mà cũng không tha oan người nào. :)

      Xóa
    6. Bài post cũng lâu quá rồi, giờ comment thì kể cũng hơi kì. Nhưng mình cũng là bọ cạp có mặt trăng bọ cạp. Và có lẽ sẽ ít người tưởng tượng được cảm giác ghen tuông của moon bọ cạp nó kinh-khủng-khiếp đến mức nào. Nên nói chung những hành xử của Hoạn Thư, có khi chỉ giải thích 1,2 câu là cũng đã tạm đủ cho Moon Bọ Cạp nhận ra đồng loại rồi :'(

      Xóa
  2. Xinh đẹp tài năng ghê ta!Ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Mình có đứa bạn Măt trời Bạch Dương, người ngoài gặp nó thì thấy nó rất là trong sáng, ngây thơ, bốc đồng đúng kiểu Cừu Con, còn mình cứ lăn tăn cảm thấy nó bí hiểm kiểu gì ấy, nói chung là không-hề-đơn-giản như vẻ bề ngoài. Có lúc có những nhận xét sâu sắc và chính xác đến nỗi mình tưởng nó có giác quan thứ sáu. Đến khi biết được Mặt trăng của nó thì mới vỡ lẽ ra, ah, hóa ra mình được hân hạnh diện kiến một nàng Bọ Cạp ẩn trong lốt Cừu.
    Nhân tiện, mình thắc mắc Rhett Butler trong Cuốn theo chiều gió ấy, có phải nếu không phải Mặt trời thì cũng là mặt trăng Bọ Cạp? Cái kiểu nhìn thấu tâm can người khác, đôi mắt "như lột trần" Scarlett ra ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Rhett giống cung mọc Sư Tử có hành tinh Bò Cạp ở 2 cung 3 và 4 nhất đó. Đỏm dáng, hơi hoang dã, khinh bỉ dư luận, miệng lưỡi văn nhã mà độc địa, hào phóng rộng rãi, sủng người yêu tận trời...

      Xóa
  5. Mình là mặt trăng Bò Cạp và Mặt trời Xử Nữ .... :) mình tự thấy mình nguy hiểm và càng thấy nguy hiểm hơn sau khi đọc bài trên. Vì vốn dĩ người ta nói Xữ Nữ là kẻ ngàn mặt, họ có khả năng che giấu cảm xúc.. và giờ đây mặt trăng của mình cũng lại nói mình như vậy ... :)

    Trả lờiXóa
  6. Chị Kieu Huong có thể chia sẻ thêm về Sun sign Nhân Mã, Moon sign Bọ Cạp được ko ah?

    Và các Moon sign nói chung có phải là khi ở một mình sẽ cảm nhận rõ nhất (vì nó là nội tâm) không ah?

    Thanks chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Moon sign nói về bản năng tự vệ và phản ứng của cá nhân, phần tính tình, nội tâm là địa hạt của 3 cung nội tâm 4, 8, 12. Trong đó cung 4 là đúng nghĩa nội tâm 1 cách riêng tư nhất. Phản ứng thì cần có kích thích, cho nên ở 1 mình thì chả cảm thấy gì từ Moon sign cả đâu. Tổ hợp mặt trời mặt trăng bạn hỏi thông thường tạo ra những cá tính mạnh, thần kinh thép mà động thái hành vi cũng bạo liệt. Tóm lại là ghê gớm. Tham khảo thêm cung mọc để biết bạn là sói hay sói đội lốt cừu

      Xóa
    2. Thanks chị Hương, em đã xem rising sign có phải là cung mọc mà chị nói đến ko ah?
      rising sign của em cũng là Scorpio.
      Nhưng sao 2 trường hợp chị nói em đều là sói thế ah :( Từ bé đến giờ em chưa từng hại ai, đến suy nghĩ hại người khác cũng ko có mà :(

      Xóa
    3. Xưa nay mình không đánh đồng tai ác đủ dùng với lương tâm bị chó ăn mất nên cũng chả biết trả lời bạn thế nào nữa. Dù sao tòa án lương tâm của Nhân Mã cũng rất hoành tráng, nhưng hình tượng thiên sứ thuần khiết mong manh dễ vỡ chắc chắn không phải dành cho cấu trúc lá số của bạn.

      Xóa
    4. Vâng em cũng thấy mình không phải hình tượng thiên sứ thuần khiết, mong manh dễ vỡ.
      Thực sự khi bật cơ chế phản vệ lên thì cũng rất quyết liệt.
      Thanks chị đã chia sẻ!

      Xóa
    5. Dear chị Hương, hôm nay em tình cờ đọc dc bài này
      https://www.facebook.com/notes/ch%C3%B2i-chi%C3%AAm-tinh/d%E1%BA%A5u-hi%E1%BB%87u-c%E1%BB%A7a-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-y%C3%AAu-%C4%91%C3%A1ng-tin-c%E1%BA%ADy-chi%C3%AAm-tinh-h%E1%BB%8Dc-301002/712098568819774

      Nói về Moon Bọ Cạp nhưng có góc hợp tốt với Mộc tinh. Em vội nhớ ra bài Moon BC đã từng đọc trên trang của chị. Nên muốn góp ý thêm để những ai Moon BC có thể hiểu hơn về mình chị ah ^^

      Xóa
  7. Thanks ban ,baì viết rất hay và mình thấy mình trong đó mình có Sun sign Ma kết và Moon sign Bọ cạp.

    Trả lờiXóa
  8. tuyệt e moon bọ cạp và nhà 1 luôn :3 e có đọc vài bài về moon bọ cạp nhưng của chị là đầy đủ và thuyết phục nhất :3
    giờ thì đang tìm xem chị có bài nào viết về mấy đứa stellium chưa :3

    Trả lờiXóa
  9. Chị ơi e cũng là mặt trăng bọ cạp mà sao em thấy em cứ ngu ngu thế nào ấy :( chả có lời nói nào xuyên thấu tâm can gì người ta được cả :( chẳng những thế lại còn hay bị nói là nóichuyện không đâu vào đâu :( lại còn dễ tin người, ít nghi ngờ mặc dù rất muốn nghi :-<
    e có cả một chùm stellium nào moon, venus, mercury, pluto tất tần tật bọ cạp :(
    có khi nào e là trường hợp ngoại lệ của xã hội không :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chuyện Bò Cạp không đa nghi, trừ phi bạn giấu sự đa nghi đó vào sâu đến mức chính bạn cũng không nhận ra nó nữa. Nhưng khi đó sẽ có hiện tượng tự khép kín, người ta giấu ấm ức trong lòng để gặm nhấm và hay tự than thân trách phận. Ít nhất sẽ thấy trên đời này không có ai hiểu mình

      Xóa
    2. dạ em cám ơn chị :( chắc e đang bị trường hợp tự khép kín rồi >.< e hay bị tự than thân trách phận lắm :( Với cả dạo này em không còn miếng tự tin nào vào bản thân cả :-< từ suy nghĩ tới lời ăn tiếng nói, em đều cảm thấy lo lắng sợ hãi. Không biết tình trạng này còn kéo dài đến bao giờ và làm sao cả thiện nữa chị ơi :-<
      nhưng mà thiệt tâm e thấy e không biết nghi ngờ là gì cả, ai nói gì cũng dễ tin.. mà e có Asc Nhân Mã, có khi nào là tại thế không chị :-s

      àh mà, em thích đọc những bài viết của chị quá :"> đêm qua e thức đọc chắc cũng gần hết tới 3h sáng ~^O^~ *nhiều lúc cảm thấy em thật điên quá mà :(*

      Xóa
    3. Bạn nói bạn thuộc diện tự khép kín mà lại cả tin tức là bạn còn chưa hiểu hết ý nghĩa của 2 chữ tin tưởng rồi. Người thực sự có lòng tin kiên định thì không phải là người ai nói gì cũng tin. Giả sử bạn được người ta đưa ảnh chụp người yêu đang lăn lộn trên giường với người khác thì bạn nghi đó là ảnh ghép hay là lập tức ngồi khóc thầm?

      Xóa
  10. mặt trăng bọ cạp và ac thiên bình e thường gặp tình trạng những người xung quanh đều nghĩ hoắc nói với e rằng họ nhìn em là hiểu em như thế nào, 1 người quá dễ dàng để họ nắm bắt được, nghĩ rằng nắm được em để chơi đùa trong tay họ vậy và họ vẫn sẽ nghĩ như vậy cho tới ngày e quay lưng vs họ. Chẳng hiểu sao lúc nào cũng gặp cái tình trạng khó chịu đó, toàn bị nói là vô tình tàn nhẫn này nọ.

    Trả lờiXóa
  11. Dẫn mối cho 1 moon bọ cạp nhà 7 với 1 sun bọ cạp nhà 5 =)) xong ngồi nhìn 2 đứa nó làm trò ghen qua ghen lại vừa thấy vui vừa thấy đau hết cả đầu =)) kiểu ngồi ngoài nhìn vào mức độ ghen lồng lộn của 2 em nó và cảm thấy vô cùng vi diệu =))

    Trả lờiXóa
  12. xin chào chị Kieu Huong, em đã đọc bài của chị và suy nghĩ về nó, về bản thân. Đọc đến đoạn Hoạn Thư em thấy gai người. Tự hỏi mình có như vậy không ?
    nhân đây chị có thể chia sẻ thêm đôi chút về Sun và mercucy Thiên bình, AC xử nữ, moon bọ cạp, được ko chị?
    em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  13. cảm ơn bài viết chuyên sâu và không kém phần hài hước. để cho một Mặt trăng bọ cạp vững bước tương lai

    Trả lờiXóa
  14. mong chị viết thêm bài về Mặt trăng bọ cạp :)

    Trả lờiXóa
  15. Sun sign Bạch Dương và Moon sign Thần nông :)) tuy nhiên quá trình lớn lên làm thui chột một vài bản năng, sẽ cố gắng cải thiện nó. Mình có năng lực và tự nhận thức được điều đó =)))) ai giống kb fb mình hen: Zeldaxlove DT Thanh :))))

    Trả lờiXóa