Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Nhật kí CTGTP: Trăng non ở cung Bạch Dương

Lớp Chiêm Tinh thứ 2 - thứ 6 khai giảng đúng vào ngày trăng non ở cung Bạch Dương. Trăng non là biểu tượng của sự bắt đầu, cung Bạch Dương cũng có nghĩa là sự bắt đầu. Một ngày tương đối tốt để khởi động một kế hoạch hay một dự án bất kì, nhất là những dự án manh nha non choẹt kiểu như lớp Chiêm Tinh của mình. Thêm vào đó, trăng non nằm đúng tại cung địa bàn số 8 trên lá số của mình, có một nghĩa của cung 8 là huyền thuật và những vấn đề nằm dưới bề mặt của sự vật. Chiêm tinh ít nhiều cũng có màu sắc huyền thuật thật, và giúp tìm hiểu những vấn đề nằm dưới bề mặt, ở đây là bản chất của con người, nên có thể nói đây là khởi đầu tình cờ thú vị. Nhất là khi trăng non lại có tọa độ xung với sao Thủy ở cung tài chính của mình, kích phát "sự nghiệp" chém gió kiếm tiền đây :))

Không phải mình chọn ngày đâu,  tự nhiên tình cờ xảy ra thế thôi. Vì ban đầu lớp dự định học thứ 2- thứ 5, nên khai giảng đúng vào thứ 5, ngày 11/4, ngày trăng non. Đến chủ nhật thì thầy giáo tiếng Anh thông báo lịch học của lớp sẽ thêm 1 buổi vào chiều tối thứ 5, trùng lịch dạy của mình. (Ôi cái sự nghiệp vừa làm cô vừa làm trò của mình @_@) Sang thứ 2, còn chưa kịp đề xuất gì với lớp thì đã có học viên tự nhiên đề nghị chuyển lịch thứ 5 qua thứ 6, và cả lớp đồng ý.

Vậy nên lớp chỉ học có đúng một lần vào thứ 5. Từ đó lịch ổn định là thứ 2- thứ 6.

Học phí cả khóa là 2 triệu đồng, mình để học viên được đóng làm 2 đợt vào đầu và giữa khóa học. Lớp chỉ có 4 học viên thôi, 1 người đóng hết luôn còn 3 người đóng 1 nửa, nhưng đến buổi thứ 3 thì lại có 2 người quyết định đóng nốt luôn cho đủ cả khóa, vì đã xác định học đến cùng. Mình cảm thấy đấy là dấu hiệu học viên đánh giá tốt giáo trình và bài giảng của mình, có cảm giác vui đến lạ. Với mình, điều này còn đáng vui mừng hơn là học viên đều đóng đủ tiền ngay trong buổi khai giảng đầu tiên.

Chiêm Tinh ở Việt Nam còn mới quá, những ai đang tìm hiểu, hầu như cũng là chuyện trà dư tửu hậu vui vui, nói theo ngôn ngữ teen ngày nay là để thêm khí vị cho các tiết mục trà chanh chém gió. Không mấy ai nghĩ đến nó theo chiều hướng nghiêm túc như công cụ hỗ trợ trong việc phân loại các mẫu người, giúp quan sát và tìm hiểu, phân tích và tổng hợp động thái, cá tính, hành vi, động cơ của từng mẫu, một môn học giúp tìm hiểu bản thân và tìm hiểu những người sống xung quanh. Một số nghiêm túc tìm hiểu hơn, nhưng lại bị hạn chế về thời gian, vốn ngoại ngữ và tài liệu. Bản thân mình cũng không ngoại lệ, mỗi lần mail cho bạn nhờ mua sách nguyên tác hay dùng Paypal mua e-book là "bỗng dưng muốn khóc".

Nhưng mình cảm thấy công sức và đầu tư bỏ ra cho Chiêm Tinh là xứng đáng. Lần đầu tiên mình ngồi tính vận và từ mốc thời gian tìm được trên lá số, mình nhớ về những chuyện đã qua, cảm nhận những từ khóa cô đọng của các hành tinh mất đi vẻ khô khan và trở nên sống động như bản thân cuộc sống. Cảm nhận rõ ràng, con người không chỉ là một vài khuynh hướng tâm lý đơn giản như những bài viết Chiêm Tinh Mì Ăn Liền của mình, con người là những gì họ đã trải qua, cảm nhận, phán đoán, hành xử rồi trưởng thành lên hoặc trở nên mê mờ đi. Mình rất muốn có nhiều người hơn hiểu được điều ấy.

Vì vậy lớp không đông nhưng mình vẫn vui như tết. Và còn xa thì mình mới đạt ngưỡng hòa vốn nếu cứ tiếp tục kiểu làm ăn phiêu phiêu thế này. Nhưng mình tạm thời vẫn muốn đánh đu với kiểu lớp học ít người như bây giờ hơn là đầu tư thêm tiền nong vào quảng cáo, làm thị trường.

Ít ra là cho đến khi khóa đầu tiên bắt đầu chuyển sang các buổi hợp tác luận đoán tại lớp, để mình chính thức  được kiểm tra xem chữ thầy có bị trả hết cho thầy không đã.

Nghiêm túc đấy, 4 chú chuột bạch ạ! :))


Trích "Nhật Kí Chiêm Tinh Gia Tự Phong"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét