Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Mặt trăng Cự Giải

Muốn biết mặt trăng trên lá số của bạn thuộc cung Hoàng đạo nào, bạn có thể làm theo hướng dẫn cắt lá số!

Bài viết này thuộc chuyên mục "Chiêm tinh Mì ăn liền"

Tự quảng cáo: Nội dung học của lớp Chiêm Tinh Sơ Cấp (đang nhận ghi danh)

Người ta bảo Mặt Trăng như được về nhà khi vào cung Cự Giải. Cái đó cũng đúng, nhưng cứ theo ý tôi, ai được về nhà cũng có thể cảm thấy rất tuyệt cả, trừ mẹ ra, à nhầm, trừ mặt trăng ra. Mặt trăng là dạng năng lượng nữ tính hướng người ta về nguồn cội, nó đại diện cho mẫu tính và hình ảnh người mẹ, mà chả có bà mẹ nào thấy rảnh rang khi đang ở nhà mình cả. Tôi không nói rằng như thế thật bất hạnh, vì câu tán dương "giỏi việc nước, đảm việc nhà" là loại sức ép bọc đường, mà cánh phụ nữ thì hay hảo ngọt lắm. Một bà mẹ đúng tiêu chuẩn quốc tế luôn lấy nhà mình làm mặt trận chính thức, họ tập trung toàn bộ tâm ý và sức lực để sống và làm việc vì tổ ấm của mình mà. Tóm lại, làm ơn đừng chỉ hiểu ý tôi theo nghĩa đen, vì ý của tôi cũng là, việc có mặt trăng ở cung Cự Giải có thể khiến người ta trở nên quá bận rộn và chìm đắm trong việc xử lý đống xúc cảm lúc nào cũng dồi dào của mình, và sự bận rộn loại này cũng có thể làm người ta thường xuyên thấy mệt lử và chỉ muốn tạm thời tung hê tất cả ra sau gáy theo một chu kì đều đặn.

Khác với Bò Cạp và Song Ngư, Cự Giải là một dạng năng lượng khá cuồng nhiệt, phập phồng và biến đổi thất thường. Nếu như Bò Cạp là phần nước ở đáy sâu tĩnh lặng với những biến hóa âm thầm khó nhận ra, Song Ngư tương tự như sương mù mông lung vô định thì Cự Giải là những con sóng nhấp nhô trồi sụt, có lúc lăn tăn hiền dịu, nhưng cũng có lúc gầm thét hung bạo kinh hồn. Cách mặt trăng Cự Giải phản ứng trước cuộc sống do đó không dễ dự đoán, nhưng đồng thời cũng có thể gọi là đơn giản dễ hiểu. Khi mặt trăng Cự Giải mếu tức là họ đang buồn, còn khi họ cười tức là họ đang vui, rõ ràng như 2+2 =4. Mỗi tội, khi nào thì họ buồn, khi nào thì họ vui? Việc này thực không dễ dự đoán tý nào. Mặt trăng Bò Cạp có thể bề ngoài cười nụ bề trong... đang mài dao xoèn xoẹt. Mặt trăng Song Ngư thì hay bị lây nhiễm tâm trạng của người khác rồi cuối cùng lẫn lộn luôn không biết đâu mới là tâm trạng thật của mình nữa. Còn mặt trăng Cự Giải? Đó là những kẻ không che đậy tâm trạng, hơi thất thường trong cách thức thể hiện tình cảm, cảm xúc và thường là khá tùy hứng. (Thậm chí tùy hứng đến độ ngang ngược nếu ta đang nói về 1 mặt trăng ở Bán Cầu Đông).

Giả dụ nhé, ta tóm được một mặt trăng Cự Giải đang ca cẩm không ngừng, lên án lời nói và việc làm của ai đó (Nhất là nếu lá số của họ có ...sao Kim Xử Nữ chẳng hạn) Vậy thì lời khuyên ở đây là ta chỉ nên nghe cho biết thôi chứ đừng có dại mà tát nước theo mưa. Chỉ trong 1 giây thôi, ta sẽ thấy họ quay ngoắt lại bảo vệ kẻ đã bị lên án kia, và nếu ta trở tay không kịp trước sự thay đổi đó, ta và họ có thể cãi nhau to được đấy. Bạn bối rối tự hỏi, đó là loại logic gì vậy? Để giải thích loại logic này, chúng ta trước hết cần xem xét một số luận điểm:

Đầu tiên, không thể đem tốt xấu hay dở đúng sai theo lý lẽ bình thường vào khu vực của Cự Giải để nói chuyện được. Cái gọi là tình mẹ theo chuẩn quốc tế mà Cự Giải nhà ta đứng ra làm đại diện chính thức chính là, con hư mẹ cũng yêu, con xấu mẹ cũng yêu. Các cụ ta sinh ra thành ngữ "con dại cái mang" với đại ý là có ngu có dại thì vẫn là con mình dứt ruột đẻ ra để phụ huynh sử dụng mỗi khi con cái làm cho họ phải thở dài ảo não. Nó là tâm trạng: "Sản phẩm lỗi chính là thất bại của nhà sản xuất". Tóm lại, khi năng lượng Cự Giải được áp dụng vào xử lý phản ứng sinh ra từ các mối quan hệ bình thường khác nhau trong cuộc sống thì nó dễ tạo thành loại tâm lý mà nếu tích cực thì ta gọi là từ ái bao dung, còn tiêu cực thì là dung túng hay bao che khuyết điểm.

Vấn đề thứ hai là, tâm lý bình thường của Cự Giải thực ra chỉ phân biệt được cách cư xử với 2 loại đối tượng, của tôi và không phải của tôi, hay đồng nghĩa với chúng là những gì tôi quan tâm và những gì tôi không quan tâm. Xử lý tình cảm theo kiểu Cự Giải là khuynh hướng gửi gắm thật nhiều tình cảm và gắn bó cảm xúc vào lượng đối tượng hữu hạn mà mình quan tâm đồng thời mờ mịt hoàn toàn về phần còn lại của thế giới. Với mật độ cảm xúc đa dạng dồi dào phân bố cho nhóm đơn vị đối tượng hạn hẹp như vậy thì rất thường xuyên xảy ra tình trạng "thì ra yêu và hận chính là một". Cho nên, nếu họ chửi mắng ai đấy thì việc này cũng là minh chứng hùng hồn rằng người kia có chỗ đứng ở trong lòng họ. Và điều đó có nghĩa là họ thực lòng quan tâm, để ý người kia. Vầng, như các cụ ta đã nói, "thương cho roi cho vọt", và nhiều bạn trẻ thời nay nói, đánh là thương, mắng là yêu. Tóm lại, tôi khẳng định là ...rất có khả năng những người có mặt trăng Cự Giải sẽ ...không thừa nhận sự thật này đâu, ai không tin thì cứ lôi Skip Beat ra đọc lại, xem bé Mogami Kyoko trong đó đối xử với bạn Shotaro thế nào, bé ấy chính là một mặt trăng Cự Giải điển hình ở bán cầu Đông đấy. Tình hình là bé ấy đã gào thét với cả thế giới chuyện bé ấy căm thù Sho cả chục năm nay rồi mà rất nhiều fan trung thành của bộ truyện vẫn... cóc tin.

Vấn đề thứ 3 là, khi một mặt trăng Cự Giải đang có tâm tình để mắng người sa sả tức là thủy triều cảm xúc của họ đang lên, lượng nước, à nhầm, trữ lượng cảm xúc cần biểu đạt xử lý của họ đang dồi dào, thế cho nên va chạm với họ vào thời điềm họ đang sẵn sàng nổi bão như thế là rất không khôn ngoan.

Tóm lại, bạn cần tâm tâm niệm niệm rằng cứ hiểu theo ý họ, nếu người nào có địa vị quan trọng trong lòng họ, thì chỉ có họ mới được quyền bắt nạt, phê phán, trừng phạt, blah, blah... Còn đứa khác? Đừng có hòng! Còn nếu bạn dám "tranh việc" với họ? Vậy thì bạn sẽ được nhìn thấy bộ dạng gà mẹ bảo vệ con dang cánh xù lông trông như thế nào, mặt trăng Cự Giải là chúa sa đà trong ba vụ "của đau con xót" mà. Cũng may cho chúng ta là đám người này cũng có trữ lượng cảm xúc lên xuống như thủy triều, nên dù ta có lỡ đụng chạm đến đám "gà con" nhà họ thì không phải lúc nào hậu quả cũng là thảm khốc.

Giống như 1 cái cây, rễ càng cắm sâu thì tán càng vươn cao. Mặt trăng Cự Giải không phải là kiểu người bám váy mẹ, chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng. Rất có thể, họ là kẻ tin vào 2 câu thơ:

"Con dù lớn vẫn là con mẹ
Đi hết cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con"

Và phát huy tinh thần đó, một mặt trăng Cự Giải có càng nhiều góc chiếu may mắn (những đường màu xanh lam) thì càng có tinh thần trong vụ bay đi khắp mọi miền với hình ảnh cha mẹ trong tim và tình thương của cha mẹ trong lòng. Nếu con hư mẹ cũng yêu, con xấu mẹ cũng yêu thì con sợ quái gì mà không dám đem chuông đi đánh xứ người đúng không? Nếu thành công rực rỡ thì làm mẹ ...tự hào, nếu thất bại thì khi về đã có mẹ... an ủi. Do đó, có thể tin là nếu mặt trăng Cự Giải không tự gây áp lực lên mình, không ai có thể đặt áp lực lên họ hết. Mặt tốt của cấu trúc này là nó khuyến khích tính bạo dạn và dám thử nghiệm, trải nghiệm của cá nhân để vượt ra ngoài những giới hạn sẵn có. Nhưng tự gây áp lực cho bản thân 1 cách vừa phải cũng là cần thiết, mặt tiêu cực của tính không tự gây áp lực như chúng ta đã nói ở trên, chính là khuynh hướng dễ dàng tự bằng lòng với hiện trạng (có thể xảy ra nếu cung Ma Kết, Xử Nữ và sao Thổ quá yếu). Đôi khi khuynh hướng này có thể phát triển đến độ vô trách nhiệm mà không hề thấy như vậy có gì là sai trái.

Và một thói xấu khác là tính bao che khuyết điểm có thể được thừa kế từ truyền thống gia đình. Khi đó, cá nhân với dạng mặt trăng Cự Giải kém phát triển này có thể trở thành một nhân cách chưa trưởng thành, ấu trĩ, không biết điều, hay hành động thiếu suy nghĩ, tùy tiện và có thói quen đòi hỏi ở người khác sự nhẫn nại bao dung vô bờ bến mà ngày thường chỉ có bố mẹ họ mới cung cấp nổi. Lỗi này có thể gặp dễ dàng ở thế hệ có Chiron tại Cự Giải. (22/6/1988-22/7/1991) Tất nhiên, đấy là vấn đề mật độ, vì Chiron dễ làm cá nhân bị rối loạn trong cách thức sử dụng năng lượng Hoàng đạo của vị trí chứa nó. Tính bao che khuyết điểm có thể có nhiều nguyên nhân khác nữa.

Mặt trăng là bộ lọc mà thông qua chúng, ta cảm nhận thấy sự tồn tại của hiện thực, tiếp đó, nó chịu trách nhiệm xử lý các cảm giác và tình cảm sinh ra thông qua tiếp xúc của ta với hiện thực. Vị trí của nó cho biết, loại năng lượng nào trong 12 cung Hoàng đạo giúp đem lại cho ta cảm giác thăng bằng tâm lý, và vấn đề là ở chỗ... Cự Giải có ý nghĩa ...tâm trạng thất thường??? Mặt trăng Cự Giải (nếu không bị bức bách bằng một góc đồng vị với Chiron hay một góc chiếu căng thẳng với Diêm Vương, Thổ tinh hay Hải Vương) thì luôn tìm ra một cảm giác thăng bằng tự nhiên và một tâm tình thoải mái nằm sâu kín trong chính những biểu hiện thất thường của mình, cũng giống như một con cá heo sẽ cảm thấy vui thích trong lòng khi được nhào lộn nhảy múa giữa những ngọn sóng lớn, thứ có thể làm sặc chết mặt trăng ở một số cung Hoàng Đạo khác, hay ta tạm hiểu là họ giông giống mấy kẻ thực yêu trò chơi cảm giác mạnh ở Disney Land đi. Bạn biết đấy, cách chung sống với tâm tình, cảm xúc của họ khá tương tự với cách làm của loại người sẽ lên tàu lượn siêu tốc và gào rú như hóa dại trong lúc nó lao đi, cứ như là sắp chết vì sợ đến nơi ấy, nhưng sau đó sẽ lại hăm hăm hở hở xếp hàng mua vé để ...chơi thêm 1 lần nữa, rồi lại... 1 lần nữa. Mặt trăng Cự Giải nói chung, tương đối ưa cảm giác mạnh. Có thể đến độ thấy quan tài rồi, sợ run, nhưng quyết không đổ lệ (và không ngại tái kiến quan tài lần nữa).

Đừng nhầm lẫn sự tùy hứng thất thường của mặt trăng Cự Giải với những cơn bốc đồng của mặt trăng Bạch Dương. Thế giới của Bạch Dương là thế giới chỉ có 2 đối tượng nó và không phải là nó, còn thế giới của Cự Giải lại là thế giới của 2 loại đối tượng của nó và không liên quan gì đến nó. Tâm trạng của mặt trăng Bạch Dương chỉ xoay quanh niềm vui nỗi buồn của chính mình, còn tâm trạng của mặt trăng Cự Giải lại xoay quanh ... đủ thứ, từ con mèo hay con chó họ nuôi, anh chị em của họ, đứa bạn thân, bố mẹ họ hàng, thầy cô mến thương, con đường tới trường, blah, blah, blah... Vì chỉ xoay quanh chính mình nên mặt trăng Bạch Dương có khuynh hướng cứ bùng nổ đã, bộc lộ ra bằng hết điều mà ta đang cảm thấy ở giây phút này đã rồi có gì xét sau. Vì xoay quanh các đối tượng mà bản thân họ vốn hay ôm tâm trạng vừa yêu vừa hận phức tạp đa đoan nên mặt trăng Cự Giải thay đổi xoành xoạch thái độ và tâm trạng theo logic của gà mẹ với tốc độ khiến người ta có cảm giác trở tay không kịp.

Pha nóng và nguội của Bạch Dương khá đơn giản, có cảm xúc hỷ nộ ái ố gì là họ dốc sức ra thể hiện bằng hết rồi sau đó thôi luôn, không để đọng lại thứ gì trong lòng, giống như ngọn lửa rừng rực cháy đến khi không còn nhiên liệu nữa thì lụi tàn nguội lạnh không cách nào cháy lại như cũ 1 lần nữa, gặp lại người xưa kí ức có thể còn nhưng cảm xúc thì đã mất từ lâu. Còn pha của Cự Giải thì gồm đến 2 kiểu biến hóa, phập phồng nhấp nhô ít khi triều xuống và phập phồng nhấp nhô nhiều khi triều lên, và cũng giống như nước, tất cả những biến hóa ấy đều không thay đổi được một sự thật là ... tình cảm biến kiểu gì cũng có, chỉ ...biến mất là không có. Đại loại: "10 năm không gặp tưởng tình đã cũ... ten ten ten... vẫn còn trong ta cả 1 trời yêu!" (Google để biết thêm chi tiết) Cuối cùng, nếu ta coi tâm trạng là nước, mặt trăng Cự Giải thường "lịch sự" dành cho chúng ta một vị trí quan sát tốt ở khoảng cách an toàn để xem họ ngụp lặn trong xúc cảm nếu muốn, trong khi mặt trăng Bạch Dương có khuynh hướng hoặc vô ý hoặc cố tình kéo người ta xuống nước bơi cùng mình luôn. Tất nhiên, nhìn 1 cách tích cực thì ta nói họ không kéo ta xuống nước, nhất là khi... đây có thể là nước trong vòi rồng hay sóng thần cũng chưa biết chừng, còn nhìn một cách tiêu cực thì vấn đề sẽ là: "Có Chúa mới biết nó nghĩ cái quỷ gì trong đầu ấy! Đồng cảm, thông cảm cái b*p!"

Không có giác quan thứ 6 theo kiểu Bò Cạp hay Song Ngư, mặt trăng Cự Giải không có những nhận định luôn và ngay mà ta gọi là linh cảm. Tuy nhiên khi bão lòng không nổi, họ có thể giống như một mặt hồ trong xanh in bóng mây trời, và ở tình trạng đó, tâm hồn trong veo của họ có thể có được một sự hiểu biết trọn vẹn, giống như một tấm gương sạch sẽ có thể ghi nhận sự thật bên ngoài và bên trong chính xác không chút sai lệch, không bị những khái niệm hay dở tốt xấu và đủ thứ chấp niệm lung lạc bóp méo. Điều này cũng đặt tiền đề trên khuynh hướng dung nạp được tất cả của mặt trăng Cự Giải. Hiển nhiên, khi ở trạng thái đó, mặt trăng Cự Giải ... chả có phản ứng gì hết, họ chỉ đơn giản là biết rất rõ cái gì đang diễn ra, còn thông tin ấy dùng được vào việc gì không có lẽ là việc của 3 ngày sau chẳng hạn. Còn nếu bạn nói gì đó mà họ phản ứng lại ngay lập tức? Thế thì ít nhất trong 90% trường hợp là bạn cảm thấy họ vô lý đùng đùng. Bạn biết đấy, khi sóng đã lăn tăn thì mặt hồ và mặt gương đã thành 2 khái niệm chả liên quan nữa rồi.

Sự gắn bó trung thành dành cho những đối tượng mình quan tâm khiến cho thế giới quan của một mặt trăng Cự Giải lớn dần theo thời gian, vì vậy, thật khó để họ hay chúng ta hình dung về hình ảnh của họ vào 30 năm sau. Có lẽ họ đã chín chắn hơn, biết cách tạo khoảng lặng cho mình để thấu hiểu thế giới hơn, trở thành một con người bao dung, rộng lượng mà vẫn nồng nhiệt, chân thành. Thế nên ở thời khắc này, nếu giả sử họ có chút ấu trĩ, AQ, tùy hứng, vô lý, blah, blah, blah... thì hãy kiên nhẫn hơn với họ. Nói cho cùng, ngay cả trẻ con cũng biết rằng: "Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi, và mẹ em chỉ có một trên đời!" Sớm hay muộn, thì vận hạn (nói theo kiểu Chiêm Tinh) hay biến cố và sự kiện trong cuộc sống (nói theo kiểu bình thường) cũng sẽ sờ đến gáy họ và dạy cho họ biết bạn và rất nhiều người khác không phải là ... mẹ họ. Họ sẽ trưởng thành hơn, khôn ngoan và biết điều hơn, không còn đòi hỏi từ cuộc đời những ưu đãi phi lý nữa. Nhưng điều tuyệt vời là, đến khi đó, họ vẫn không thể bỏ được trong mình dấu ấn của mặt trăng Cự Giải. Cái dấu ấn khiến họ có thể nhìn thấu bản chất sự vật và con người mà vẫn có thể cư xử từ ái, bao dung. Đến lúc đó, ta sẽ thấy thật tuyệt vời nếu ta được may mắn chiếm một phần trong thế giới của họ.



Mặt trăng Bạch Dương
Mặt trăng Kim Ngưu
Mặt trăng Song Tử
Mặt trăng Sư Tử
Mặt trăng Xử Nữ
Mặt trăng Thiên Bình
Mặt trăng Bò Cạp
Mặt trăng Nhân Mã
Mặt trăng Ma Kết
Mặt trăng Bảo Bình
Mặt trăng Song Ngư

3 nhận xét:

  1. Em lại chả quen đứa mặt trăng Cự Giải nào ~~
    Còn cái Sư Tử cho lên thớt luôn đi chị, em hóng đó giờ ��

    Trả lờiXóa
  2. Em có mặt trăng Cự giải và may mắn được tam hợp cùng song ngư- hổ cáp. :"> (không biết là có may mắn không nữa). Nhưng mặt trời của em là Bạch dương, may mắn nữa là có hỏa tinh đóng ngay tại BD luôn. Nên em cũng cảm thấy mình rất là bất thường, đôi khi chính vì cái cảm xúc bất thường khiến cho bản thân em trở nên lập dị.

    Trả lờiXóa