Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Neptune kế- Hải Vương tinh của bạn mạnh không?

Bài test này không phải phép đo khoa học chính xác. Chúng chỉ là một phương pháp đơn giản vui vui để thử tìm kiếm nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên lá số của ta. Lưu ý là hai bài test cho Mặt trời và Mặt trăng tính số điểm cao hơn cho mỗi nhân tố, vì bản thân 2 nguồn sáng này cũng đã là 2 nhân tố lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các nhân tố khác trên lá số.

LƯU Ý VỀ ĐỘ LỆCH GÓC:  8° cho đồng vị hoặc xung, 6° cho góc vuông và tam hợp, 3° cho các góc chiếu yếu còn lại. Ngoại lệ cho góc đồng vị và xung của AC và MC, cho phép độ lệch góc lên tới 10°. Các trang mạng khác nhau cung cấp bảng thống kê góc chiếu sử dụng chuẩn về độ lệch góc khác nhau. Các chuẩn ở đây là của trang skywriter

Bạn có thể vào Trang nguồn skywriter  để thử các bài test khác cho các hành tinh còn lại.

Đọc thêm bài Cấu trúc lá số và  Từ điển thuật ngữ để nắm chắc hơn về nguyên tắc tính điểm cho bài test.

Bài viết này thuộc loạt bài Đi tìm nhân tố trội của blog quybaba.blogspot.com



____ Hải Vương tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với mặt trời, mặt trăng, AC, MC. Mỗi nhân tố 10 điểm.

____ Hải Vương tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với hành tinh khác, mỗi nhân tố 5 điểm.

____ Hải Vương tinh có góc chiếu yếu loại khác với mặt trời, mặt trăng, AC, MC, các hành tinh khác, mỗi nhân tố 2 điểm.

____ Mặt trời, mặt trăng, MC ở Song Ngư, mỗi nhân tố 5 điểm. AC hay chart ruler ở Song Ngư, 10 điểm.

____ Cộng điểm: Hải Vương tinh ở Song Ngư, hay nóc cung 12 là Song Ngư, 5 điểm

____ Hành tinh khác ở Song Ngư, mỗi nhân tố 3 điểm

____ Mặt trời hay mặt trăng ở cung 12, mỗi nhân tố 5 điểm

____ Hành tinh khác ở cung 12, mỗi nhân tố 3 điểm.

____ Cộng điểm: Hải Vương tinh là 1 phần của 1 cấu trúc chiêm tinh nổi bật như quạt xếp, chữ T lớn, tam giác lớn…v.v… cộng 5 điểm.

____ Cộng 2 đến 5 điểm cho mỗi nhân tố mà ta tự cảm thấy có vai trò đáng kể trên lá số như Hải Vương tinh có góc chiếu với La Hầu, Kế Đô hay dấu hiệu may mắn ở Song Ngư hay cung 12.

____ Tổng điểm. 0-15 thấp, 16-25 trung bình. 26-40 mạnh. Trên 40, cháy máy đo rồi!


Số điểm cao cho thấy, bạn có lẽ thuộc mẫu người Hải Vương Tinh (Neptunian type)

Hải Vương làm tan biến các chuẩn mực và giới hạn, do đó nó có thể mang ý nghĩa sáng tạo, sự gần gũi không còn khoảng cách, sự hòa mình vào một trật tự lớn lao hơn. Nó thể hiện sự thôi thúc hướng về đời sống tâm hồn mãnh liệt nhất, đến mức bỏ qua sự hữu hạn và các ràng buộc của thế giới vật chất.

Khi không được phát triển thích đáng, nó trở thành khuynh hướng thiếu thực tế, ảo tưởng, mơ mộng suông, và tất nhiên đi đôi với sự vỡ mộng, thất vọng. Sự thiếu vắng các chuẩn mực và giới hạn lúc này sẽ là không biết chừng mực, vô tổ chức, vô trách nhiệm, không biết đề phòng và tự bảo vệ bản thân khỏi sự công kích cố tình hoặc vô ý từ thế giới bên ngoài, khờ dại dễ bị lợi dụng, lừa gạt, đồng thời cũng có thể mang nghĩa là không tôn trọng các vấn đề thuộc về nguyên tắc sống và các giới hạn cho phép của người khác, không biết thế nào là đủ, làm bừa, càn rỡ, bầy hầy. Trong những trường hợp nặng nề nhất, nó là khuynh hướng nghiện ngập và tự hủy hoại bản thân đồng thời phá hoại cuộc đời người khác, hoặc là khuynh hướng gây thù chuốc oán 1 cách vô ý thức.

Khi được phát triển thích đáng, nó là sự cao thượng, sự phụng sự tận tụy không cần đền đáp, sự cảm thông thấu hiểu, các năng lực tâm linh, là khao khát hướng tới ý nghĩa tinh thần thoát tục của cuộc đời, là tinh thần vô dục vô cầu, sống vì ước muốn nguyện vọng của người khác, là tài hoa và sức sáng tạo, là nghệ thuật theo nghĩa hướng thượng, làm rung động tâm hồn.

Số điểm cao cho Hải Vương thường được diễn đạt như một người… cõi trên. Có thể là ngớ ngẩn, khờ khạo, hoang tưởng, có thể tài hoa, giàu trí tưởng tượng, sức sáng tạo phong phú, có thể rất cao thượng, nhạy cảm và có tầm nhìn thấu suốt, có thể là tất cả đều đúng, nhưng tóm lại ở trường hợp nào thì họ có mất 1 đời cũng không thích ứng nổi với luật chơi của cõi người.


Số điểm thấp đem xuất phát điểm của một người về gần mặt đất hơn, hiển nhiên là họ dễ sống, dễ tồn tại hơn, nhưng đồng thời cũng dung tục và tầm thường hơn.

2 nhận xét:

  1. Cô ơi, nếu không tính băng cách này mà vào astro.com phần pullen/astrolog để xem nhân tố trội thì có được không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Em được 84.4 điểm. Vầy có phải em nên dọn nhà ra vũ trụ không cô?

    Trả lờiXóa