Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Thổ tinh kế - Sao Thổ của bạn mạnh không?

Bài test này không phải phép đo khoa học chính xác. Chúng chỉ là một phương pháp đơn giản vui vui để thử tìm kiếm nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên lá số của ta. Lưu ý là hai bài test cho Mặt trời và Mặt trăng tính số điểm cao hơn cho mỗi nhân tố, vì bản thân 2 nguồn sáng này cũng đã là 2 nhân tố lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các nhân tố khác trên lá số.

LƯU Ý VỀ ĐỘ LỆCH GÓC:  8° cho đồng vị hoặc xung, 6° cho góc vuông và tam hợp, 3° cho các góc chiếu yếu còn lại. Ngoại lệ cho góc đồng vị và xung của AC và MC, cho phép độ lệch góc lên tới 10°. Các trang mạng khác nhau cung cấp bảng thống kê góc chiếu sử dụng chuẩn về độ lệch góc khác nhau. Các chuẩn ở đây là của trang skywriter

Bạn có thể vào Trang nguồn skywriter  để thử các bài test khác cho các hành tinh còn lại.

Đọc thêm bài Cấu trúc lá số và  Từ điển thuật ngữ để nắm chắc hơn về nguyên tắc tính điểm cho bài test.

Bài viết này thuộc loạt bài Đi tìm nhân tố trội của blog quybaba.blogspot.com


____ Thổ tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với mặt trời, mặt trăng, AC, MC. Mỗi nhân tố 10 điểm.

____ Thổ tinh đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với hành tinh khác, mỗi nhân tố 5 điểm.

____ Thổ tinh có góc chiếu yếu loại khác với mặt trời, mặt trăng, AC, MC, các hành tinh khác, mỗi nhân tố 2 điểm.

____ Mặt trời, mặt trăng, MC ở Ma Kết, mỗi nhân tố 5 điểm. AC hay chart ruler ở Ma Kết, 10 điểm.

____ Cộng điểm: Thổ tinh ở Ma Kết hay ở cung 10, không đồng vị với MC, +5 điểm

____ Hành tinh khác ở Ma Kết, mỗi nhân tố 3 điểm

____ Mặt trời hay mặt trăng ở cung 10 hay có độ lệch góc trong khoảng 10 độ với MC, tính cả cung 9, mỗi nhân tố 5 điểm

____ Hành tinh khác ở cung 10 hay có độ lệch góc trong khoảng 10 độ với MC, tính cả cung 9, mỗi nhân tố 3 điểm.

____ Cộng điểm: Thổ tinh là 1 phần của 1 cấu trúc chiêm tinh nổi bật như quạt xếp, chữ T lớn, tam giác lớn…v.v… cộng 5 điểm.

____ Cộng 2 đến 5 điểm cho mỗi nhân tố mà ta tự cảm thấy có vai trò đáng kể trên lá số như Thổ tinh có góc chiếu với La Hầu, Kế Đô hay dấu hiệu may mắn ở Ma Kết hay cung 10

____ Tổng điểm. 0-15 thấp, 16-25 trung bình. 26-40 mạnh. Trên 40, cháy máy đo rồi!


 Số điểm cao cho thấy, bạn có lẽ thuộc mẫu người Th Tinh (Saturnian type)

Các vấn đề sinh ra từ hoạt động của sao Thổ là: kỷ luật, khát vọng hướng về đẳng cấp, chất lượng và thành tựu, sự trưởng thành, tuổi tác, dấu vết của thời gian, thẩm quyền, tinh thần vượt khó, tính tự giác, tư duy hiện thực, đáng tin cậy, học hỏi qua trải nghiệm aka rút kinh nghiệm, khả năng chấp nhận hiện thực và đối mặt với hiện thực, đặt ra giới hạn, chừng mực, chuẩn mực, gánh vác trách nhiệm.

Các hoạt động xã hội liên đới với sao Thổ và cung Ma Kết là sự chuyên nghiệp, sự nghiệp, công việc quan trọng, lĩnh vực tổ chức quản lý, thẩm quyền và thừa hành nhiệm vụ, sếp và thái độ của ta với họ hay thái độ khi ta làm sếp, địa vị, hình tượng xã hội, sự trông đợi và thái độ của ta đối với sự thành đạt, đường lối chính trị bảo thủ, thời kì suy thoái kinh tế, sự trừng phạt, sự cắt giảm chi tiêu, tằn tiện

Số điểm cao cho sao Thổ có thể hứa hẹn một con người của công việc, chắc chắn, đáng tin cậy và hay được lòng những người đứng tuổi. Sự thái quá của năng lượng Thổ tinh đồng thời cũng là nguyên nhân của những tính cách như quá cứng nhắc, nguyên tắc, khó tính như ma, hay lo xa quá đáng, tẻ nhạt khô khan và nghiện công việc.


Mức điểm thấp giúp một người tránh được nhiều thói xấu của sao Thổ, nhưng ngược lại họ có thể vô trách nhiệm, ấu trĩ, dễ chán nản và không thể đặt ra mục tiêu phấn đấu lâu dài. Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ linh hoạt và dễ dãi hơn.

2 nhận xét:

  1. Minh co thien de o Mket con cac goc chieu thi minh khong ranh lam. Vay co noi len dc dieu gi ve ban than minh k? Minh rat thich kham pha ban than qua chiem tinh.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi nếu La Hầu cung 10 hoặc Ma Kết thì có làm giảm số điểm của sao Thổ không ạ?

    Trả lờiXóa