Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Chìa khóa của Chiêm Tinh

Bài viết này thuộc về chuyên mục Tự học online Mọi trích dẫn không dẫn lại nguồn từ blog quybaba.blogspot.com đều là trái phép.

*Troll: hố bẫy

Nếu Song Ngư là Troll
Thì Bạch Dương sớm muộn sẽ bị Troll
Kim Ngưu là bạn của Troll
Song Tử là kẻ tôi tớ của Troll
Cự Giải thờ Troll làm thầy
Sư Tử coi Troll là cánh tay phải
Xử Nữ coi Troll là đối thủ
Thiên Bình là chuyên gia Troll
Bò Cạp thích Troll nhất
Nhân Mã là con đẻ của Troll
Ma Kết là người anh em của Troll
Bảo Bình tự hào vì biết Troll

Gợi ý tôi đã cho thành viên của Group Học Chiêm Tinh để giải mã đoạn khẩu quyết trên là: Chia một đường tròn thành 12 phần đều nhau, đánh số từ 1 đến 12. Đặt Bạch Dương vào vị trí nóc cung 1, tìm xem Song Ngư ở đâu...

Vậy thì, làm theo gợi ý thôi, và chúng ta được 1 số hình ảnh như sau:

Có dễ hiểu hơn tý nào chưa các bạn? Vẫn chưa à? (Hừm, thiếu căn bản trầm trọng đến thế là cùng) Vậy thêm một hình như thế này thì sao?


Tất nhiên, hình ảnh trên chưa phải là tất cả câu chuyện, nhưng nó là bước đầu để giải mã đoạn khẩu quyết. Ít nhất, giờ thì ta có thể hiểu, nhiều mối quan hệ khác nhau với Troll chính là thứ ta có thể tìm thấy khi nghiền ngẫm đúng mực về ý nghĩa các cung địa bàn. Hoặc ngược lại, chính từ đoạn khẩu quyết, ta có thể hiểu thêm về hoạt động xảy ra tại các cung địa bàn này. Hoặc rộng hơn nữa, thay Troll bằng bất kì thứ gì tương hợp tính chất cung Song Ngư và ta có 1 đoạn khẩu quyết khác, miễn sao nghe thuận tai, rồi từ đó suy ra một số chức danh cho các cung địa bàn này. Hoặc thay luôn cả cung Song Ngư lẫn Troll bằng một cung Hoàng đạo khác và 1 từ khóa tương ứng khác, và ta vẫn có vô khối thứ để diễn nghĩa.

Một ví dụ, nếu Thiên Bình là tôi, thì công việc hàng ngày của Thiên Bình sẽ có đặc trưng của Song Ngư. (Bạn tự vẽ theo gợi ý đi nhé!) Biểu tượng 2 con cá bơi ngược chiều nhau của Song Ngư là hình ảnh nước đôi, không rõ là trái hay phải, trên hay dưới, trước hay sau, và khi trừu tượng hóa hơn nữa, sẽ là đúng hay sai, tốt hay xấu, có hay không, tin tưởng hay ngờ vực... Tóm lại là mập mờ, không rõ ràng. Là Troll, trông vậy mà không phải vậy. Với Thiên Bình, đương nhiên mập mờ không rõ ràng là nghề của chàng rồi. Ngày nào cũng thế, không thạo mới lạ. Nhưng người ta không gọi Thiên Bình là Troll, người ta bảo là nó có tính do dự, thiếu quyết đoán (thiếu thôi, chứ không phải là không thể quyết đoán nhá). Tóm lại là kiểu Troll của nó bình thường vẫn được đám đông chấp nhận. Ít nhất, thế là bạn có thể biết thêm là ở cung 6, ta sẽ làm những chuyện mà ai cũng chấp nhận dễ dàng và coi đó là đương nhiên, là bản chất của ta. Nhớ điều này, và bạn còn nhiều chỗ để áp dụng thử đấy. Đầu tiên, là đưa nó vào thực tế để kiểm tra với các cung mọc khác xem đúng sai thế nào cái nhỉ.

Ví dụ, nếu Bạch Dương là tôi thì công việc hàng ngày của nó có tính chất Xử Nữ, ta dùng luôn nghĩa trong khẩu quyết đi, Xử Nữ là đối thủ của Troll, đối kháng với mập mờ, không rõ ràng thì đương nhiên là chẻ hoe, là rõ ràng, 1 là 1, 2 là 2, thậm chí, là nghiêm túc, là xoắn. Mọi người đều chấp nhận dễ dàng cái tính chẻ hoe, rõ ràng của Bạch Dương, nó thật thà thẳng thắn quá mà, tất nhiên khi nó cứ xoắn người ta một cách nghiêm túc thì có khi người ta bảo là nó có tâm hồn trong veo như nước suối, nhưng cũng có khi người ta bảo là nó... thô thiển, vậy thì ta có thể hiểu một cách tinh tế hơn nữa, là chấp nhận một cách dễ dàng chưa chắc đã là thoải mái, vui vẻ với sự thật ấy và thấy thế hay hay, dễ thương gì đâu nhé. Giờ đảo đi một chút, giả như mấy bạn Thiên Bình mà bị bắt phải chẻ hoe rõ ràng thì các bạn ấy sợ thế nào, ngán ngẩm thế nào, vì Xử Nữ ở nóc cung 12 là cung kẻ thù giấu mặt của các bạn ấy. Khi bà con không thể chịu nổi cái kiểu mập mờ của Thiên Bình nữa thì họ sẽ đập bàn đập ghế hét to 'nói rõ ra phát xem nào!' và thế là nó phát hoảng, khéo liệt cả não luôn vì không hiểu rõ ràng là cái giống gì. Xem ra do cung 6 và cung 12 đối kháng nhau, chuyện đương nhiên là thế rồi ở cung 6, khi trở thành không thể chấp nhận được nữa thì sẽ có hoạt động đối nghịch bùng nổ tại cung 12 để đối kháng lại, phải không nhỉ? Lại thêm 1 kết luận nữa, bạn có thể áp cho 11 cung còn lại thử xem đúng sai thế nào.

Đảo lại, Bạch Dương có nóc cung 12 là Song Ngư, khi ngốt quá với kiểu đuổi cùng giết tận của nó do bản chất hở tý là xoắn của Xử Nữ cung 6, bà con bèn bảo nó rằng 'Mày mắt nhắm mắt mở đi được không?' Câu trả lời thường thường là không. Bạch Dương mà, làm gì cũng phải rõ ràng, minh bạch. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc, nếu mặt trời Xử Nữ mà không ở cung 6 thì nó có xoắn kinh hồn như truyền thuyết trên mạng đồn ra không. Sao bạn không kiếm vài lá số và tự mình kiểm tra xem :) 

Bản chất trong veo như nước suối, ruột để ngoài da, khi phải mắt nhắm mắt mở thật sự (ví dụ như có các hành tinh cá nhân như mặt trời, mặt trăng, sao thủy, sao kim, sao hỏa ở cung Song Ngư chẳng hạn) thì người ta bảo là cung mọc Bạch Dương ngố téng, hồn nhiên, đầu óc đơn giản, có nhiều chuyện đã nhìn thấy tận mắt, bắt được tận gáy rồi mà vẫn không hiểu ra được vấn đề. Một Bạch Dương như vậy có thể gây ra kinh hoảng khi dồn đuổi đối thủ đến cùng với cả loạt bằng chứng và lý lẽ sắc sảo, rồi cuối cùng, tự mình đưa ra một kết luận chả liên quan (nhưng mà nghe hợp tình hợp lý ra phết). Và khó mà nói được kẻ bị dồn đuổi lúc ấy đang thầm nghĩ Bạch Dương là đồ ngốc hay đang phục thay cho cái trí tưởng tượng phi thường của nó. Vầng, chính là thấy mà như không thấy (giờ thì miễn thắc mắc nếu đọc ở đâu đó thấy người ta bảo các hành tinh ở cung Song Ngư đắc địa ở cung 12 nhé). Và tình cờ làm sao, hình như tôi đã giải xong cho các bạn chuyện Bạch Dương bị Troll như thế nào. Nếu bạn hỏi lại, thế nếu không thấy mà như thấy thì có tính không? Có tính chứ. Nhưng bạn cần nghiên cứu cung Bò Cạp kĩ lưỡng để phân biệt được kiểu không thấy mà như thấy này với kiểu không thấy mà như thấy của Bò Cạp nhé. Đáp án xét cho đến cùng, vẫn cứ là người thật việc thật.

Tình hình là, vẫn còn tới  9 câu khẩu quyết nữa chưa được đem ra mổ, nhưng bài của tôi thì đã quá dài mất rồi. Nhưng tôi nghĩ, các bạn sẽ làm tốt hơn vào lần sau, khi đã hiểu được rõ ràng hơn về cách dùng chiếc chìa khóa của Chiêm tinh học mà tôi vừa cho các bạn để thêm sức sống và cảm giác về hiện thực vào những từ khóa khô cứng. Vậy nên, các bạn thử tự mình mạnh dạn mổ một vài câu ra xem sao, sẽ có những thu hoạch bất ngờ đang chờ đợi bạn trong tiến trình ấy đấy! Đừng nghĩ tới đúng sai vội, bạn chỉ cần thoải mái mà tiến theo bất cứ hướng nào có thể tiến được và tự mình nhìn xem thứ thu hoạch được sau mỗi bước đi là gì. 

Chúc bạn đi lạc thành công :))

12 nhận xét:

  1. Bạn ơi cho mình hỏi với !!! Mặt trời là Xử Nữ,Moon là song tử,Cung mọc của mình là Sư Tử,mình xem cách bạn chỉ thì bắt đầu số 1 là bạch dương và 12 là Song ngư thì cung mọc của mình nằm ngay lằn ranh giữ 1 và 12,nên mình k biết là sẽ tính thuộc cung số 1 hay 12 nữa. Với cả có biết thì mình cũng chưa rõ là giữa cung mọc cùng cung số hợp lại sẽ biết đc ~ j ấy huhu. Ko biết có phiền bạn hay k?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://quybaba.blogspot.com/2013/03/so-luoc-ve-chiem-tinh-p2-cach-cat-la-so.html Có lẽ bạn chưa hiểu đúng những gì mình viết thì phải, cung 1 sư tử thì cung 2 xử nữ, cứ thế mà tính chứ sao

      Xóa
  2. Bạn cho tớ hỏi. Nếu mọc Song Tử (nhà 1), mặt trăng Thiên Bình (nhà 4), Bọ Cạp (nhà 6), Song ngư (nhà 10). Vậy nhà 6 và nhà 10 công việc hàng ngày sẽ có tính chất như thế nào, ảnh hưởng đến cảm nhận mọc Song Tử, mặt trăng Thiên Bình ra sao? Cám ơn ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://quybaba.blogspot.com/2014/02/su-nghiep-la-gi.html bạn tự đọc ở đây nhé

      Xóa
  3. tại sao công việc của bạch dương có tính chất xử nữ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại vì nghĩa của XN cung 6 là người thật việc thật

      Xóa
  4. Quybaba chỉnh lại một chút [rồi xóa nhận xét này]:
    1. Nếu khái quát "mập mờ, không rõ ràng" thành "troll" thì thực sự từ "troll" trong tiếng Anh không có nhiều nét nghĩa tương đồng.
    2. Trong ảnh "cungdiaban.jpg," Mọc Ma Kết (Nhà 1) trong tương quan với vị trí của Song Ngư (Nhà 3) chưa chính xác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là bẫy để xem mọi người có đọc bài đàng hoàng không. Cách nhanh nhất để làm người ta chú ý, hoặc kiểm tra xem người ta có chú ý đến những gì mình viết ra không là viết sai chính tả mà :v

      Xóa
  5. cái này là để xem khái quát về tinh cách và cuộc đời của 1 người phải không chị ??

    Trả lờiXóa
  6. Em có cung mọc là Bạch Dương, em cũng vẽ theo cách của chị nhưng em không hiểu đoạn này lắm: "Đảo lại, Bạch Dương có nóc cung 12 là Song Ngư, khi ngốt quá với kiểu đuổi cùng giết tận của nó do bản chất hở tý là xoắn của Xử Nữ cung 6, bà con bèn bảo nó rằng 'Mày mắt nhắm mắt mở đi được không?' Câu trả lời thường thường là không. Bạch Dương mà, làm gì cũng phải rõ ràng, minh bạch. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc, nếu mặt trời Xử Nữ mà không ở cung 6 thì nó có xoắn kinh hồn như truyền thuyết trên mạng đồn ra không. Sao bạn không kiếm vài lá số và tự mình kiểm tra xem :) "
    Ủa mặt trời Xử Nữ là sao ạ?

    Trả lờiXóa
  7. Thật khâm phục cô! Cháu phải đọc đến lần thứ hai mới có thể thấm cả thông tin mà cô cung cấp. Nhưng rất rất thú vị !!!

    Trả lờiXóa