Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Lá số và các trường hợp sinh mổ

Hiện nay cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong y tế, việc sinh mổ ngày càng trở nên phổ biến. Và để kịp theo trào lưu chung, các thầy bà nhà ta cũng đã sớm đưa ra gói dịch vụ chọn giờ sinh đẹp, với chiêu bài quảng cáo giúp an bài cho con em chúng ta hậu vận ngày sau tốt đẹp hơn. Tiếp đó, cũng ở Việt Nam, nghe nói có nhóm Tử Vi thuộc hệ phái Đông A, trong đó có nhiều bác sĩ hoặc người có quan hệ với các bệnh viện nhi, hết sức bất bình đã liên hiệp làm 1 nghiệm lý diện rộng trên cơ sở lấy lá số các ca sinh mổ từ ngày tháng năm sinh trong hồ sơ lưu cộng với đến gặp người có lá số đã trưởng thành, cuối cùng tuyên bố lá số sinh mổ xem không chính xác. Có lẽ vì điều này nghe chả vui nên bài viết về chuyện này không thấy phổ biến lắm và kể từ lần đầu tiên tôi đọc bài viết đó, tính ra cũng đã 6-7 năm, phong trào chọn giờ đẹp để sinh mổ vẫn vô cùng sôi động. Chưa kể, còn cả trường phái nhắn tin hỏi tôi, vậy chứ lá số Tử Vi xem không được, liệu Chiêm Tinh có xem được không? Khoan nói đến các yếu tố kỹ thuật và nguyên lý lấy lá số mà tôi cá là đa số các bạn cóc muốn quan tâm cũng cóc hiểu. Thực ra, có 1 vấn đề còn đáng quan ngại hơn nhiều. Ấy là cứ giả sử lá số ấy có ứng nghiệm đi, liệu thầy bà mà gia đình em bé sinh mổ này chọn, trình độ cao thấp thế nào, có thật giờ sinh mà họ chọn ra là giờ vàng trong truyền thuyết không? Chưa kể, cái giờ vàng trong truyền thuyết ấy, khi đem so với người lớn trong nhà thì có ứng hợp, tương hỗ nhau không? Và nếu đúng thế rồi, thì chuyện còn chưa kết thúc ở đó đâu.

Một cô bạn của tôi mới sinh thêm đứa con thứ 2 cách đây không lâu. Trước khi cô bạn mang thai, tôi cũng đã nói không nên sinh mổ trừ phi là không thể sinh bình thường được, vì khi đó không còn là vấn đề lá số nữa mà đã thành vấn đề tính mạng. Phụ nữ sinh mổ thì phải dùng kháng sinh, khi dùng kháng sinh thì không thể cho con bú vì sữa sẽ có độc tố kháng sinh, kết quả là dễ mất sữa hoặc bị cạn sữa, ít sữa. Nhất là việc cho bú sớm gây co dạ con khá đau đớn nên nhiều bà mẹ trẻ cũng trốn tránh, nhưng dạ con không co thì muốn hồi form là hơi nan giải. Cuối cùng hậu quả của mất sữa là phải cho con ăn sữa ngoài. Không có đủ sữa mẹ không chỉ làm suy giảm đề kháng của đứa trẻ mà còn tạo ra khoảng cách năng lượng và tâm lý giữa mẹ và con. Tất nhiên, đã có đe doạ trước nên cô bạn tôi đã tỏ ra cao tay ấn hơn người khác một tý, tức là thời gian đầu sữa có kháng sinh thì cho máy vắt sữa bú trước bỏ đi, chủ yếu là chống mất sữa. Khi sữa đã an toàn thì mới cho con bú. Thế nên thôi, bỏ qua đoạn nguy cơ mất sữa và các loại hệ luỵ phía sau. Đại loại là khi tôi nhận được điện thoại của 1 bà mẹ báo đã sinh rồi, ông nội vĩ đại đã bỏ ra 3 củ nhờ 1 thầy có tiếng chọn giờ đẹp cho cháu gái ra đời, nhân tiện cô nàng cấp luôn cho tôi giờ sinh để tham khảo nếu muốn. Thấy cũng chả mất gì của bọ nên tôi mở máy tính ra cắt 1 lá số Chiêm Tinh, sau đó ... tôi đột nhiên ước sao lá số này ứng đi, ứng mạnh đi, để ngày sau tôi còn nhiều ... khụ, phim hay để xem.

Chưa nói đến các loại cách cục cao thấp thế nào vội. Chỉ cần nhớ sơ bộ rằng mỗi lần đến nhà cô bạn tôi chơi là tôi lại bị dìm thẳng vào 1 bầu không khí toàn bong bóng màu hồng với những lời có cánh, tóm lại, từ ông bà nội cho đến bố mẹ và cậu nhóc anh đều là diện trái tim mong manh, không chịu nổi bất cứ lời phũ phàng nào, cho dù đó có là sự thật. Còn lá số giờ đẹp của cháu bé sinh mổ nhà ta lại có Pluto Ma kết cung 3, nói dễ hiểu nhất là rất có năng khiếu trong môn nói phũ bao nhiêu cũng chưa thấy đủ. Thực ra, còn 1 cách diễn nghĩa nữa là trong trường hợp người lớn trong nhà không chịu nổi miệng lưỡi của đứa trẻ nên dùng quyền hạn bề trên để bức ép nó im lặng, dù kết quả của hành vi này sẽ gây ra tổn thương trí năng nặng nề. Vấn đề là tất cả trẻ em sinh ra trong năm nay đều là diện không sợ đối đầu với bạo lực và roi vọt các loại, thường hay manh động, nóng nảy, thiếu suy nghĩ nhưng lại tự cho rằng mình rất khách quan, biết điều. Ai tò mò hơn muốn biết cụ thể về mẫu người này, có thể kiếm vài người có cấu trúc tương tự nhưng sinh năm 1996 để quan sát thử cho vui. Riêng cháu bé chúng ta xét ở đây thì bất kể sinh giờ nào trong khoảng thời gian vài ngày quanh thời điểm được xét ở đây đều rất là có năng khiếu trong vụ kéo bè kéo cánh nhanh để ...hội đồng người khác. Nếu bề trên trong nhà là cao thủ, chúng ta có thể gọi trường hợp ứng với lá số này là hổ phụ sinh hổ tử. Tiếc là trong trường hợp này, tôi nhìn thế nào cũng có cảm giác... con là dao thớt, bố mẹ, ông bà là cá thịt.

Đấy là chưa kể lá số này được thêm mấy cách cục kiểu công danh dễ phát triển, tình duyên dễ lận đận, đào hoa nhiều, làm tôi tự hỏi khi đi xem, có phải ông nội lầm cẩm đã quên không cho thầy biết giới tính của cháu mình không vậy???

Cuối cùng, mẹ cháu chấm chấm mồ hôi 1 hồi rồi dứt khoát theo trường phái tin là giờ sinh mổ không ứng cho đầu óc thanh tịnh.

Trên thực tế, theo Dane Rudhyar, 1 trong những Chiêm Tinh Gia vĩ đại nhất của thế kỉ 20, ông có quan điểm lá số thể hiện thông tin về trường năng lượng vũ trụ vào thời điểm cá nhân vừa chào đời nên chính trường năng lượng ở khoảnh khắc ấy sẽ tạo ra dấu ấn sâu sắc nhất trên trường năng lượng cá nhân của chính đứa trẻ, và chính cấu trúc vừa sinh ra này quyết định đứa bé sau này sẽ ứng đáp với thế giới bên ngoài và các sóng năng lượng đến từ các hành tinh ra sao. Tức là, bất kể sinh mổ hay sinh tự nhiên, giây phút cất tiếng khóc đầu tiên chính là thời điểm để lấy cho đứa trẻ 1 lá số, và lá số ấy hoàn toàn có thể dùng để miêu tả cá tính, khuynh hướng tâm lý cũng như những biến cố trong đời. Tuy ông rất nổi tiếng, rất vĩ đại nhưng tôi không phải dạng ai bảo gì cũng nghe, kiểu gì thì cũng phải quan sát cá nhân và lá số mình có rồi mới có thể kết luận được. Và kết quả của những quan sát ấy thế này:

Muốn làm nhân vật lớn thì nền tảng phước đức phải dày. Phước thì có nhiều loại, sinh ra đẹp đẽ hay thông minh cũng là 1 loại, sinh ra có cha mẹ hay dòng tộc thư hương trọng việc học hay giàu có, hay có nhiều người đỗ đạt, hay có nhiều họ hàng làm quan chức cũng là 1 loại, sống mà hay có nhân duyên tốt với những người hoặc giàu có, hoặc thông thái, hoặc tài hoa và hay được họ dìu dắt, nâng đỡ, chỉ điểm cũng tính là 1 loại, thậm chí có được những người bạn thân thiết đáng tin cậy cũng là 1 loại. Các dấu hiệu của phước hay nghiệp thực tế có thể đọc ra từ lá số Chiêm Tinh, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng tỏ ra ứng nghiệm với cá nhân có lá số. Tuy vậy, vì tôi dùng cách quan sát theo tư thái cho rằng cá nhân có thể vì nguyên nhân gì đó mà sống không ứng số, cùng với việc tìm tòi xem rốt cục thì nó không ứng kiểu gì. Kết quả của việc tìm kiếm thông tin theo hướng đi này, kể ra cũng khá thú vị.

Tạm bỏ qua vấn đề có sinh mổ hay không. Khi có các cấu trúc ám chỉ vận may hay ta có thể hiểu là phước phần của chủ lá số thể hiện dấu hiệu tốt lành, nhưng nhân tướng và biểu hiện của cá nhân không tương xứng. Tôi nhận ra là cá nhân phải chật vật để cố sống với "lá số tốt" ấy. Nếu xui xẻo gặp 1 lá số yêu cầu cá nhân phải cố quá, thì hậu quả tất nhiên là... quá cố. Hiểu nôm na là khuynh hướng mà các cụ ta gọi là "con nhà lính, tính nhà quan". Nói 1 cách dễ hiểu, các cá nhân ở dạng này thường có các dạng triệu chứng ... hâm từ nhẹ đến nặng, khá dễ quan sát. Có người xấu như Thị Nở, nhưng luôn cư xử theo kiểu tôi đẹp tôi có quyền. Có người nghèo rớt mồng tơi, nhưng luôn tiêu pha như thể ta đây là tỷ phú hay con tỷ phú. Có người làm đâu hỏng đó, nhưng vẫn ảo tưởng rằng trời muốn trao việc lớn cho ai, trước phải thử thách gân cốt làm y khốn đốn rã rời, chỉ khác với diện cao nhân bị trời hành kia là khi hỏi vậy chứ đằng ấy giỏi về những lĩnh vực nào thì mới té ngửa là lĩnh vực nào cũng chỉ là đồ gà mờ. Còn nhiều ví dụ khác nữa mà bạn có thể tự tìm từ cuộc sống. Tất nhiên, có những trường hợp nhẹ hơn và dễ gặp như những người sinh năm 1982, tư tưởng thì già chát mà cứ ảo tưởng là mình rất cute, hay nhóm sinh cuối năm 1989, đầu 1990, luôn cho rằng mình rất hoà đồng, dễ mến mà thực chất chảnh thấy ớn.

Nguyên nhân sinh ra hiện tượng này là do cá nhân cứ cố sống hoặc ngoan cố sống 1 cuộc sống không còn thuộc về mình hay vốn chưa thuộc về mình, hay cũng có thể, trong trường hợp sinh mổ thì ...vốn không phải của mình, tóm lại, họ không chịu sống trong hiện tại, không nhận ra mình thực sự là ai. Những vấn đề dạng này ta có thể đọc ra trên lá số khi kết hợp với quan sát cá nhân cụ thể. Bản thân tôi cho rằng các lá số sinh mổ, nhất là trường hợp cố chọn giờ đẹp (hơn nữa còn chọn được đúng giờ đẹp) thì dễ ứng với cái kiểu ngu mà thích tỏ ra nguy hiểm, yếu mà đòi ra gió như mấy ví dụ ở trên hơn. Vì dù sao, 1 người có đẹp hay không, thông minh hay không, có tài hay không, có tiền từ bé hay không phụ thuộc vào gen và nền tảng gia đình nghe còn xuôi tai hơn là phụ thuộc lá số. Ấy là chưa nói đến chuyện quan điểm nuôi dạy của cha mẹ có thích hợp với đặc tính của đứa con hay không.

Tóm lại, theo thiển ý của tôi. Thay vì tự hỏi lá số sinh mổ có ứng hay không. Bạn có những câu hỏi khác, có lẽ cần trả lời hơn rất nhiều. Tỷ dụ, nếu lá số ấy ứng rồi, liệu con bạn có thể sống nổi với cái sự ứng số ấy không? Và tiếp đó, nếu nó sống nổi với cái sự ứng số ấy. Liệu bạn có sống nổi với con người có lá số ấy không? Dù sao trong vấn đề này, có đấm ngực trình bày rằng việc sinh mổ ấy là cực chẳng đã vân vân và mây mây cũng chả để giải quyết vấn đề gì. Nếu con bạn đã ra đời rồi thì dù sinh nó ra theo cách nào nó vẫn là con bạn.

Xét cho đến cùng, vạn sự tuỳ duyên, không nên cưỡng cầu.

6 nhận xét:

  1. Theo mình hiểu thì chị ấy muốn nói về việc hiện có nhiều gia đình muốn sinh con vào giờ tốt, ngày đẹp ( chẳng biết có thật không) , thế là không để cho con ra tự nhiên mà chọn cách đẻ mổ, có thể là lá số ấy tốt, nhưng việc ứng với con không còn tùy vào môi trường.

    Cái sau này không liên quan lắm, chì là thấy hơi kì kì:
    Mẹ mình suýt bị sảy thai, tiêm thuốc giữ thai nằm liệt giường hơn tuần, khi vỡ ối mà gần một ngày không thấy ra thế là phải mổ đẻ. Thế quái nào lại sinh phải cái biểu đồ sao hay hay, thiếu đất trầm trọng, ngó qua ngó lại chỉ có cung cự giải, bảo bình, song tử và nhân mã, và cái bds đó vô cùng ứng. Thấy chết cười :)

    Trả lờiXóa
  2. Trước tiên tôi đồng ý với bạn, cũng có xem tử vi từ khá lâu, trình độ thì không giám tự nhận mình là thầy như các bác cao nhân khác mà chỉ là xem để tham khảo nhưng tôi không đồng ý với quan điểm của ông Dane Rudhyar vì theo một số tài liệu tôi khảo cứu thì các sao trong lá số tử vi thực chất giống như các hằng số được đặt ra để mã hóa cho hàm số để cho ra một lá số tử vi, tên gọi của nó giống với các sao chứ thực chất không phải là một "vì sao" hay một hành tinh nào đó trong vũ trụ. thế nên nếu nói thời điểm con người ta trào đời chịu ảnh hưởng của từ trường vũ trụ này nọ... là nói cho huyền bí vậy thôi.
    thứ hai nữa là về lá số sinh mổ. theo tôi được biết thì con người ta sinh ra sau 9 tháng 10 ngày trong bào thai của mẹ. trường hợp cố ý mổ để lấy lá số đẹp ( chưa đủ 9 tháng 10 ngày) thì phái Đông A đã tổng kết và tôi đồng tình - là không chính xác. có một trường hợp nữa là quá 9 tháng 10 ngày rồi mà bé chưa trào đời, bác sĩ phải mổ cứu đứa bé thì cũng giống như bác phân tích. tuy nhiên theo thiển ý của tôi thì lá số của bé đã được hình thành từ ngay khi tinh trùng của bố gặp trứng của mẹ để thành hợp tử... khi đó sự sống đã bắt đầu hình thành. Vì không thể biết chắc chắn giờ hình thành phôi của sự sống đó nên tử vi căn cứ vào giờ sinh ngày sinh... để ánh xạ ngược về thời khắc hình thành sự sống đó mà lập ra lá số... thế nên trong trường hợp sinh muộn ( quá 9 tháng 10 ngày) thì tử vi gần như không còn chính xác nữa. Ví như một em bé sinh muộn gần hai tuần khi bác sĩ mổ ra tôi cũng đã lập lá số và kiểm chứng thấy em có lá số hoàn toàn không có truyền tinh của cha, mẹ, không ứng hợp cung phúc đức với cha, mẹ, hay ông bà...
    Vì vậy Theo quan điểm của tôi, nếu tử vi xét trên cơ sở hình thành phôi sự sống để lập ra lá số thì tất cả các trường hợp sinh mổ đều không thể lập lá số chính xác được.
    Xem giờ để lập lá số cho con thực chất chỉ là một "liệu pháp tâm lý" cho bố mẹ ông bà ... được yên tâm và gieo một niềm tin kiểu như "hâm" mà bác nói đến thôi.
    Ví thử một em bé sinh trong gia đình lao động bình thường, vì bố mẹ muốn em có một lá số đẹp mà nhờ người xem lập cho một lá số đẹp rồi chọn giờ sinh mổ, nhưng rồi lá số đẹp có cung phụ mẫu uy quyền chức trọng, vàng chôn ngọc cất... của nả để cho con nhiều vô kể... thì cuối cùng cũng rơi vào trạng thái " ảo tưởng" như bác nói mà thôi. ngẫm cũng thật nực cười.
    Vậy nên quan điểm của tôi là nếu đã cãi quy luật tự nhiên ( sinh mổ ) là không áp dụng tử vi được.
    một chút thiển ý, mong các cao nhân lượng thứ!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa