Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Duyên Phận

Để đọc hiểu bài viết này, bạn cần có:

+ Kỹ năng đọc hiểu lịch thiên văn. Nắm vững chu kì của các hành tinh trên bầu trời.
+ Khả năng luận giải lá số có tham khảo la hầu kế đô và cấu trúc đồng dạng
+ Tự tính toán được độ trội của các hành tinh
+ Hiểu biết về cách luận vận hạn theo transit và progression.



Sau 1 quá trình tổng hợp thông tin có vẻ bí ẩn vì nói ra ai nghe hiểu chết liền, 1 người nắm vững 4 gạch đầu dòng trên có thể nghiên cứu sao Kim trên lá số và luận ra những thể loại thông tin như sau:

Ca 1:
- Chị à, bố em định sắp xếp mai mối để cuối năm nay em cưới. Chị xem giùm em thời điểm nào là thích hợp để em kết hôn ạ?
- Chị nghĩ là khi em chưa sẵn sàng cho 1 mối quan hệ thì chả có thời điểm nào là thích hợp cả.
- Thế chị xem hộ em, thời điểm nào em mới sẵn sàng cho 1 mối quan hệ?
- Cái này thì... ừ, cả đời này chả có lúc nào em thấy sẵn sàng đâu.
- ...!!!

Ca 2:

- Xem nào, với em tất cả các mối quan hệ đã, đang và sẽ có đều xây dựng trên nguyên tắc gặp dịp thì chơi. Vui thì có vui, nhưng bảo em bỏ công bỏ sức níu kéo, vun đắp cho nó thì ... dẹp đi. Khi nào trưởng thành chín chắn hơn chút nữa, em sẽ bắt đầu cảm thấy mình sẵn sàng đầu tư công sức cho mối quan hệ lâu dài, dù điều đó chưa chắc đã đồng nghĩa với niềm vui. Đến lúc đó hợp ai thì lấy thôi, tình yêu chỉ mang tính xúc tác ban đầu.
- Thế bao giờ cái sẽ ấy nó đến?
- Độ năm rưỡi, 2 năm nữa.

Ca 3:

- Mày không phải là dạng vụng giao tiếp, làm người ta thấy vô duyên phản cảm, thậm chí còn được đánh giá là cá tính, hấp dẫn, chỉ là *éo có hứng thú, cũng chả có hơi sức đâu mà đầu tư với chả vun đắp quan hệ. Hơi sức của mày còn phải đầu tư cho hơi bị nhiều hoạt động khác. Giá có 1 nam đồng chí đánh không đi, đuổi không chạy, nếu khoảng cách giữa 2 bên là 100 bước chân thì đồng chí ấy sẵn sàng đi 200 bước (đề phòng mày vô tình dịch chuyển theo hướng ngoài mong đợi). Vậy thì may ra...
- Hả, sao nó phải khổ thế nhỉ? Đi kiếm đứa khác mà yêu có hơn không?
- ...!!! (Chứ không phải tất cả chúng nó đều đi kiếm đứa khác hết rồi sao??? Đây là đời chứ có phải Ngôn Tình đâu?)

Ca 4:

- Em luôn cố gắng hết sức để cải thiện mối quan hệ của mình, nhưng dường như mọi nỗ lực của em chỉ tổ đẩy người ta đi càng lúc càng xa phải không?
- Vâng, thế bây giờ em phải làm thế nào hả chị?
- Tiếp tục cố gắng, có lẽ lần sau em sẽ khôn ngoan hơn.
- ...
- Ngoài ra có lẽ em nên kiếm thêm 1 quân sư. Đừng nhìn chị, chuyện có độ khó cao lại nhiều rủi ro thế này, chị không làm được đâu.
- ...

Các bạn đã học chuyên đề về Thuỷ Tinh đề nghị phát biểu cách hiểu của mọi người về cách rút ra những thông tin trong 4 VD trên trong Group Lớp Nâng Cao. Ngoài ra, lần này ai tham gia Workshop yêu cầu chuẩn bị sẵn lá số các cặp đôi theo quy chuẩn hồi học chuyên đề Thuỷ Tinh. Đối tượng cần chuẩn bị là Sun, Moon, Venus và Mars. Lịch học dự kiến vẫn là chiều+ tối 2 chủ nhật và thêm 1 buổi tối trong tuần. Ai không tham gia chuyên đề Thuỷ Tinh lần trước mà muốn tham gia lần này xác định chờ luôn lớp t5 lên nâng cao cho lành. Ai tham gia comment để đăng kí.

Một mối quan hệ lâu dài, chưa chắc đã là tình yêu, 1 tình yêu, chưa chắc đã là 1 mối quan hệ lâu dài. Để xem xét duyên phận trên 1 lá số, mặt trời, mặt trăng, sao Kim và sao Hoả cùng các cấu trúc đồng dạng của chúng là 4 nhóm nhân tố quan trọng hàng đầu. Nhưng ở 4 VD trên đây, mới chỉ có Kim Tinh, tuần trăng và mặt trời được sử dụng. Vấn đề cảm giác an toàn của mặt trăng, vấn đề làm gì để giành được điều mình muốn của sao Hoả, vấn đề nghiên cứu các cấu trúc đồng dạng liên đới đều chưa đem ra xét đoán. Còn xét thế nào thì... ai đã học Workshop Thuỷ Tinh cứ bình tĩnh mà run, lần này tình hình chỉ phức tạp hơn gấp 5-6 lần gì đó thôi.

Việc so 2 lá số (Synastry Chart) có thể mô tả cho bạn hiểu những tương tác khả dụng giữa các khía cạnh tâm sinh lý của 2 con người, Niềm vui, cảm giác an toàn, suy nghĩ, dục vọng, mộng tưởng, biểu hiện bề ngoài ...v.v... của 2 con người khi tương tác, va chạm có thể làm phát sinh niềm hứng thú, sự say mê, cảm giác an tâm, sự hiểu lầm, tâm trạng ghét bỏ, nhàm chán ...v.v... Nhưng tất cả niềm vui, có thể bị 1 câu "gặp dịp thì chơi" làm cho tanh bành. Tất cả những trắc trở, khi được 2 bên cùng cố gắng khắc phục, lại trở thành dấu ấn khó quên trong cả 2 trái tim. Thế nên, gặp đúng người, vào đúng thời điểm mới là nhân tố quyết định sự thành công của 1 mối quan hệ lâu dài. Còn so lá số, chỉ có tính chất tham khảo. Vậy làm thế nào để biết chúng ta ở đúng thời điểm, đã gặp đúng người? Đáp án nằm trong việc nghiên cứu lá số ẩn, cách tôi gọi những thông tin chỉ có được thông qua việc tính toán và đối chiếu nhiều loại thông tin khác nhau phát sinh từ thông tin hiển thị trên lá số hiện, chính là những thông tin đập vào mắt khi bạn quan sát 1 Bản Đồ Sao cụ thể.

Thế cho nên, lá số ẩn, mới là chìa khoá quan trọng trong luận đoán duyên phận của 1 cá nhân, và lá số ẩn của 2 cá nhân, mới là nhân tố quyết định mối quan hệ của họ sẽ đi đâu về đâu trong đời.

Có 4 kịch bản khả dụng để mô tả các thể loại duyên phận.

+ Sai thời điểm, gặp đúng người.
+ Đúng thời điểm, găp sai người
+ Sai thời điểm, gặp sai người
+ Đúng thời điểm, găp đúng người

Khi 1 người không hay chưa sẵn sàng cho 1 mối quan hệ. Bản thân họ đang ở "sai thời điểm", và bất kì ai găp họ đều tính là gặp sai người. Ngược lại, khi 1 người đã sẵn sàng cho 1 mối quan hệ, bản thân họ đang ở "đúng thời điểm", và ai găp họ ở thời điểm ấy đều coi như đã gặp đúng người. Mức độ sẵn sàng của 1 người cho 1 mối quan hệ được tính bằng mức độ hứng thú, nỗ lực bỏ ra và điểm kinh nghiệm của họ trong vấn đề tương tác. Thời điểm sẽ thay đổi, và con người cũng sẽ thay đổi theo thời điểm của họ. Do vậy, 4 kịch bản còn có thể chuyển hoá qua lại cho nhau và tạo ra vô vàn biến tấu mà cách duy nhất để chúng ta nắm bắt được hết là đi vào những lá số và trường hợp cụ thể.

Ví dụ. Sai thời điểm, gặp đúng người thì dễ thành kẻ phụ lòng, mà nếu nhọ hơn chút, vừa hoàn thành vở "kẻ phụ lòng" ấy xong, "thời điểm đúng đắn trong truyền thuyết" ấy nó lại dẫn xác tới, và Mr hay Ms Right mà bạn lỡ găp hơi sớm kia giờ có cơ ... không thèm nhìn mặt bạn nữa luôn, thậm chí đã sẵn sàng cho vở "người yêu cũ có người yêu mới". Vậy thì rất có khả năng, chúng ta có ở đây tập 2 tên là "níu kéo và hối tiếc". Gia vị cho mối quan hệ mà bạn muốn nỗ lực là gì tuỳ thuộc vào cung vị và hành tinh liên quan khi biến hoá xảy ra, nói chung chua cay mặn ngọt đắng đều đủ cả, nhưng không phải tuỳ chọn.

Đúng thời điểm, gặp sai người thì bạn sẽ là người đã làm tất cả những gì cần làm để vun đắp cho mối quan hệ của 2 người, nhưng mọi nỗ lực của bạn dường như đều đổ xuống cống. Biến tấu tiếp theo sau thì nhiều, tuỳ theo biến hoá liên quan đến độ sẵn sàng cho 1 mối quan hệ của 2 người liên quan, hay cũng có trường hợp, xuất hiện thêm nhân tố thứ 3. Nếu kết quả sau chót là đúng thời điểm gặp đúng người, ta gọi nó là happy ending. Nếu kết quả cuối là sai thời điểm gặp sai người, chúng ta có vở "đoạn tuyệt". Nếu là sai thời điểm gặp đúng người, vở "chim sợ cành cong". Nếu quanh đi quẩn lại vẫn là đúng thời điểm gặp sai người, khụ, công nhận bạn đen thật.

Có những người diễn vở sai thời điểm gặp sai người triền miên rồi bỗng quay ngoắt 1 phát sang luôn vở đúng thời điểm gặp đúng người, thế là đùng 1 cái, sau 20, thậm chí 30 năm không 1 mảnh tình vắt vai, nó cưới, bà con cô bác gần xa đều nhảy dựng vì sốc. Nếu biến hoá là đi sang vở sai thời điểm gặp đúng người, quả thực vấn đề đã trở thành "anh rất tốt nhưng em rất tiếc" (có thể hoán đổi anh và em cho nhau) Nếu là nhảy sang đúng thời điểm, gặp sai người, thực cmn "già kén kẹn hom". Còn nếu từ đầu đến đuôi vẫn chỉ 1 vở sai thời điểm gặp sai người triền miên, thế thì kịch bản "trăm năm cô đơn" có cơ hội trình chiếu.

Tất nhiên đúng thời điểm gặp đúng người sau đó vẫn có thể biến hoá tiếp. Nếu không thế thì đã không có câu hát "không ai hiểu vì sao tình yêu tan vỡ" và cũng không có những cặp vợ chồng lôi nhau ra toà, có thể vì tại anh, có thể vì tại ả, cũng có thể vì tại cả 2 bên. Nếu có thêm bên thứ 3, thứ tư, càng có nhiều vấn đề phức tạp hơn để mà luận.

Như tôi đã nói, 1 mối quan hệ lâu dài, chưa chắc đã là tình yêu, và 1 tình yêu, chưa chắc đã là 1 mối quan hệ lâu dài, tuỳ theo thứ gia vị được thêm vào trong mỗi thời kì là hạnh phúc hay sự tẻ nhạt, an tâm hay thù hận, dục vọng hay kì vọng, niềm tin hay trách nhiệm... tuỳ theo việc có bao nhiêu người tham gia vào bức tranh. Hàng trăm hàng ngàn loại biến hoá khác nhau sẽ xảy ra.

Cuối cùng, như trường hợp đã nói ở ca 4, kinh nghiệm ứng xử trong quan hệ là 1 nhân tố khá quan trọng để hỗ trợ luận đoán. Bởi vì sẵn sàng nỗ lực và làm tốt là 2 chuyện chưa chắc đã đi đôi. Nhiều khi "ngu dốt cộng nhiệt tình bằng phá hoại". Và chúng ta không ngạc nhiên nếu xuất hiện trường hợp 1 nhân vật trong vở kịch tình yêu đấm ngực kêu gào rằng "mình đã cố gắng hết sức rồi nhưng người ta cứ lạnh lùng hắt hủi khiến mình tổn thương" nhưng chả hiểu sao, tất cả đều thấy đồng tình với "kẻ phụ lòng" kia hơn là đồng tình "nạn nhân".

Chúc các bé áp dụng thành công và khỏi cần đến lớp nhé!

1 nhận xét:

  1. sao em đọc hết bài mà vẫn chưa ngộ ra được cách tính duyên mình chừng nào tới vậy chị, chị có thể ghi chi tiết về duyên phận hơn được không ạ, em cảm ơn chị

    Trả lờiXóa