Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Hành tinh thế hệ Uranus P1



Hai ảnh hưởng chính của Uranus với tư cách 1 hành tinh thế hệ là, ảnh hưởng toàn thể như 1 cộng nghiệp với tất cả những ai đang sống trong transit của nó, thứ 2, ảnh hưởng cục bộ vẫn như 1 cộng nghiệp với tất cả những ai có cấu trúc tương ứng của nó trên lá số gốc, và những ai chịu ảnh hưởng bởi sự tồn tại của họ, hiện tượng mà Chiêm Tinh Học gọi là truyền tinh Uranus từ lá số này lên lá số kia.

Ngoài ra, xin lưu ý đây là bài viết tôi dành cho các đối tượng tự học Chiêm Tinh, chứ không phải 1 bài mì ăn liền 12 đoạn, mỗi đoạn cho 1 nhóm đối tượng, do vậy có nhiều lý giải đã dùng với cung hoàng đạo này thì ở cung hoàng đạo sau đó chưa chắc đã được nhắc lại, các bạn cần có ý thức bóc tách các đặc thù riêng của hành tinh này trong mỗi đoạn xem có thể áp dụng sang cho các năng lượng Hoàng đạo khác không, tiếp đó tự mình thử áp dụng và diễn rộng thêm, sâu thêm ý nghĩa.

Với tư cách 1 hành tinh thế hệ, Uranus phản ánh những quan niệm nằm sâu trong tiềm thức về những nét tương đồng nhất với nhau trong hình ảnh con người, với tư cách 1 cá nhân độc lập. Đâu sẽ là chuyện mà họ làm không ngại ngần vì lý do, ai cũng thế cả, ta gọi nó là tâm lý hùa theo đám đông? Đâu sẽ là chuyện mà dù ít nhiều gì, họ cảm thấy không nên, không phải, nhưng vì ai cũng thế cả, chả có nhẽ 1 mình mình đi lạc ra ngoài? Và ở những người tin rằng thiên hạ say, mình ta tỉnh, thiên hạ đục, mình ta trong, hành tinh thế hệ Uranus cũng cho biết vấn đề trong cá tính của đám đông mà họ coi thường, nhưng không dám xem nhẹ nhất. Nhận thức về vận trình của Uranus là để làm 1 kẻ đứng ngoài tỉnh táo hay để sống chung với lũ, điều đó là lựa chọn dành cho cá nhân. Những con người đang hoà vào đám đông theo cách thức mà họ tự hình dung về đám đông thì không có ý thức gì về sự tồn tại của 1 nhân tố bên trong được dẫn dắt bởi hành tinh thế hệ Uranus.

Uranus Bạch Dương (1927-1934/2010-2018): Nếu chúng ta ví cung vị của Thiên Vương Tinh với thời tiết oi ả của mùa hè miền Bắc như ở bài Uranus trên lá số Chiêm Tinh, thì cơn dông nó đem đến ở Bạch Dương có đặc điểm chung là, tiếng sấm to, giọt mưa nhỏ (sau đó trời vẫn oi như cũ). Nếu bạn thấy hình dung thế vẫn chưa rõ ràng lắm, có thể ngồi tự vấn lại xem từ hồi hành tinh này mò vào cung Bạch Dương cư ngụ đến nay, bạn đã nói câu: "Trời, tưởng gì!!!" được mấy trăm, mấy ngàn lần rồi. Bởi vì, dưới transit này, có không biết có bao nhiêu thể loại khởi đầu hoành tráng đã kết thúc không kèn không trống.

Bạch Dương vốn là dấu hiệu Hoàng Đạo được mệnh danh bằng câu: "Băng đảng 1 thành viên", cho nên nó cũng đã lập cho cái hành tinh của đoàn thể, hội nhóm này 1 quân lệnh đặc biệt, ấy là mọi hội nhóm, quần thể ra đời dưới transit này đều bị chi phối chung chung bởi tinh thần tranh nhau làm thủ trưởng, hay hoà bình hơn thì thay nhau làm thủ trưởng, hơn nữa, hội nhóm đoàn thể mới toanh cứ gọi là thi nhau ra đời (và chết yểu, hoặc thoi thóp, hoặc thay cả đồng chí lãnh đạo lẫn phương hướng ban đầu, còn mỗi cái tên là như cũ). Bạn biết đấy, các quân đoàn tiên phong từ ngàn xưa chỉ có đánh theo 1 kiểu là cùng nhau xông lên, sau đó mạnh ai nấy sống (hay cũng có thể là mạnh ai nấy té), còn tương tác trong chiến thuật chung ấy à? Vui lòng chờ Uranus vào Thiên Bình hay Bò Cạp rồi tính nhé!

Tất nhiên, transit thôi thúc người ta làm như vậy vì đủ thứ lý do khách quan, còn Uranus trên lá số gốc định hình rằng quan điểm sống chủ quan của 1 người chính là như vậy. Transit có thể thì thầm bên tai nhiều bạn trẻ ngày nay rằng lên mạng đánh Boss là phải đánh hội đồng, và nếu họ làm gì có nhanh nhẩu ẩu đoảng tý thì cũng không sao vì lúc này ai mà chả thế. (Đến chết đi rồi còn sống lại được cơ mà.) Còn thế hệ có Uranus Bạch Dương thì tin rằng quyền được ích kỉ, trẻ trâu, hấp tấp, manh động là quyền tự do cá nhân, thậm chí, ai cũng thế cả, tất nhiên, tính liều mạng và lòng can đảm (với hàm ý biết và thấy sợ nhưng vẫn quyết tâm làm bằng được) cũng là từ khoá của Bạch Dương, và 1 số hội nhóm xuất hiện trong thời gian này có thể mang tính chất kẻ tiên phong hay người dẫn đầu trong trào lưu mới. Số phận của những con chim đầu đàn sẽ như thế nào? Chậc, thì cũng hên xui đi. Bạn có thể đọc lịch sử thế giới tính từ năm 1945 đổ đi để tự hình dung 1 chút về dấu ấn mà thế hệ này để lại trên trái đất khi bọn họ dần trưởng thành, đa phần những chàng trai cô gái trẻ của Việt Nam đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 thuộc thế hệ này cả đấy. Đặc điểm chung của mẫu người này là họ có khuynh hướng hành động đơn độc (nếu đã mặc định trong đầu rằng thiên hạ toàn bọn ích kỉ thì còn trông cậy vào ai được), hội nhóm nào có phương hướng phù hợp mong muốn riêng của họ nhất thời vào thời điểm đang xét thì họ tạm thời đi theo hội nhóm ấy, không lăn tăn nhiều.

Tính về thời gian, đa phần những người sinh ra thuộc thế hệ này gần 100 năm trước nay đều đã mất. Họ đã sống, chiến đấu và trưởng thành qua 2 cuộc kháng chiến của nước ta. Thế hệ trẻ hiện nay, đa phần thuộc nhóm Uranus đồng cung với Neptune (chúng ta sẽ phân tích riêng về họ trong phần 2) đa phần đều khó thoát khỏi khuynh hướng sống ảo, có 1 cách ứng đáp với transit Uranus Bạch Dương hoàn toàn khác. Lưu ý, tôi không nói Uranus Bạch Dương đồng nghĩa với chiến tranh, nói thế quá có lỗi với đại chiến thế giới I và II. Và thế hệ đã tham chiến trong chiến tranh Việt Nam không chỉ có người Việt, cũng không chỉ giới hạn trong nhóm Uranus Bạch Dương. Nhưng tính chất liều lĩnh và ích kỉ của Bạch Dương đã để lại những dấu ấn không thể phủ nhận trong bất cứ phong trào đấu tranh nào có mặt transit hoặc những cá nhân mang cấu trúc này trên lá số. Nếu cảm thấy phân tích của tôi chưa đủ rõ, bạn có thể tìm tài liệu đọc thử về cuộc đại suy thoái 1929-1933 để tự hình dung xem con người thời đó sống và ứng xử tình huống ra sao, nó đã diễn ra hoàn toàn dưới transit Uranus Bạch Dương đấy.

Uranus Kim Ngưu (1934-1941/2018-2025): Đây là thời kì nối ngay sau sự kiện đại suy thoái kinh tế (1929-1933) Dấu mốc đáng nhớ nhất từng có ở Việt Nam mà tôi nhớ được có liên hệ với transit này là thời kì gắn với các sự kiện được đề cập trong các loạt phóng sự và tiểu thuyết của Vũ Trọng Phụng, người từng được mệnh danh là ông vua phóng sự đất Bắc. Loại trừ ý tưởng đám đông hay quần chúng đồng nghĩa với ngu dốt, mông muội, và tư tưởng cả cái xã hội này đều điên mợ nó hết rồi, những đặc trưng gắn liền với Uranus Song Ngư trên lá số tác giả, dấu ấn của transit Uranus Kim Ngưu ta có thể tìm thấy ở đây là, ai mà chả đang chạy theo vật chất, theo việc thoả mãn luôn và ngay mọi nhu cầu bản thân, ai mà chả... xôi thịt, chả bo bo giữ mình. Đã là người, ai cũng vì miếng cơm manh áo là tư tưởng xuyên suốt những con người thuộc thế hệ này. Lưu ý, khác nhau là nhóm transit cư xử như thế là do dòng đời xô đẩy, còn nhóm có cấu trúc trên lá số gốc thì vấn đề thuộc về bản chất, nhưng họ lại cho rằng là người thì ai mà chả thế. Tóm lại:

Toét mắt là tại hướng đình
Cả làng mắt toét chứ mình gì em?

Thế nên trong transit Uranus Kim Ngưu mà lên án những người sống quanh ta là tự tư tự lợi, thích tiện nghi, hưởng thụ, cái quái gì cũng quy ra thóc được, chậm tiêu, sức ì lớn, uống nước cả cặn, có khác gì đang diễn vở cả nhà khinh nhau? Cũng giống như việc tỏ ra cao đạo khi thấy người ta trẻ trâu, ích kỷ, càn quấy, hấp tấp, bộp chộp, nhanh nhẩu ẩu đoảng, chỉ biết có mình, tự coi mình là nhất, gà tức nhau tiếng gáy khi đang trong transit Uranus Bạch Dương hiện nay thôi mà. Thế hệ có hành tinh này ở Kim Ngưu trên lá số gốc hiện nay đã lên lão, tuổi thơ của họ và nhóm người sinh ra trong Uranus Song Tử hẳn là có kí ức cùng sự đồng cảm khó quên khi nghe Bác Hồ phát biểu: "Tôi chỉ có 1 mong ước là đồng bào tôi ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành." Họ cũng là những người đã đóng góp sức trẻ của mình vào các hợp tác xã nông nghiệp, tình nguyện đến các nông trường, gắn kết với nhau thành đoàn thể vì mục tiêu cơm no áo ấm trong thời kì chống Mỹ và cả sau đó nữa.

Từ năm 2018, nhân loại sẽ lại bắt đầu nhao nhao quay lại quan tâm đến miếng ăn của mình 1 lần nữa, và lần này, không biết những thứ thực phẩm mới và kỹ nghệ thực phẩm mới nào sẽ được phát minh đây? Kế đó, khả năng cao là có nhiều người phải xoắn suýt trong transit Chiron Kim Ngưu kế tiếp đó vì vấn đề chọn lựa xem nên chết vì đói hay chết vì ngộ độc thực phẩm (hoặc cũng có thể là cân nhắc xem có nên bán luôn linh hồn cho quỷ sứ để ...ăn cho no không, Chiron đã từng ở cung Kim Ngưu từ 1976-1984, muốn biết thêm về transit này, bạn chỉ cần hỏi han những người lớn tuổi 1 chút về thời kì gắn liền với tem phiếu này, xem "ăn bẩn" là ăn như thế nào). Transit này của Chiron cũng đi cùng với transit Pluto Bảo Bình, đánh dấu sự bắt đầu của cuộc khủng hoảng thiếu tự do, và mầm mống của lệ thuộc thực ra đã xuất hiện trong lúc này rồi. Đi song song với thời kì này là sự tồn tại của thế hệ Pluto Cự Giải (1913-1939) có 2 đặc trưng khá rõ rệt là thiếu lòng trắc ẩn và dễ bị lung lạc tình cảm. Còn thứ Pluto Ma Kết (2008-2024) cảm thấy thiếu thốn và mong muốn chính là 1 xã hội pháp quyền vững mạnh, trong đó quan ra quan, dân ra dân, sếp ra sếp, lính ra lính, là những cái đầu tỉnh và lạnh, là tinh thần dám làm dám chịu, dám đương đầu với khó khăn, dám gánh vác trách nhiệm, là những bộ óc hiểu rõ thời cuộc. Hay đơn giản hơn, trong transit này con người chỉ khao khát rằng giá mà làm 10 được hưởng cả 10 thì tốt biết mấy.

Cách tốt nhất để hiểu về transit này và dự đoán được tương lai là bắt đầu nghiêm túc tìm hiểu về hiện trạng của ngành nông nghiệp và những ngoắt ngoéo của ngành chế biến, kinh doanh thực phẩm hiện đại. Ít nhất, tôi cho rằng đó sẽ là thời kì nở rộ của những hội nhóm hay quần thể sẽ gắn bó hoặc liên kết với nhau bền vững, lâu dài vì mối bận tâm chung trong vấn đề ăn mặc ở, và thông thường, những cộng đồng này sẽ có tính khép kín và tự cung tự cấp cao. Dù sao, lượng transit dày đặc của các hành tinh hạ ý thức lần lượt vào Kim Ngưu trong mấy chục năm sắp tới cũng cho thấy vấn đề lương thực thực phẩm đang dần nóng lên cho tới khi nó trở thành mối quan tâm toàn cầu.

Uranus Song Tử (1941-1948): Sự kiện nổi bật trong transit này ở Việt Nam là phong trào bình dân học vụ, bắt đầu từ 1946, nhằm xoá mù chữ cho tầng lớp nông dân và công nhân trên diện rộng. Tạo điều kiện cho quần chúng có khả năng để tự túc tiếp thu kiến thức và thông tin từ báo chí, sách vở tuyên truyền. Tóm lại là,... ai cũng được học hành. Tráo trở, lật lọng, gió chiều nào theo chiều ấy, chân đạp 2 thuyền, bắt cá 2 tay, sống tạm bợ được chăng hay chớ không có thuỷ có chung gì ráo ... là những hoạt động mà con người sống dưới transit này dễ rơi vào, tất nhiên, vẫn do 1 và chỉ 1 nguyên nhân là dòng đời xô đẩy. Thế hệ có cấu trúc này trên lá số gốc có chung quan niệm là đã là người thì tối thiểu là cái gì cũng phải biết... 1 tý. Còn họ có cho những "đức tính" tôi vừa liệt kê chính là "người đời" không thì bạn tự quan sát nghiệm lý lấy nhé. Tôi thì tôi thề là đống sách giáo khoa có nội dung vô cùng bác đại tinh thâm với số lượng chủ điểm mênh mang không biên giới mà tôi từng bị nhồi thời còn đi học là do nhóm Uranus Kim Ngưu chủ biên còn nhóm này "giám sát thi hành án" đấy. Đến bây giờ, thi thoảng ngồi buôn với bạn cùng trang lứa, mỗi lần giảng giải cho chúng nó hiểu rõ 1 vấn đề gì đó, như hải lưu là gì, tại sao có gió mùa đông bắc, tại sao khoai tây phơi sáng có độc tố, kỹ thuật chiết cây, nguyên lý quang điện, nguyên lý của việc làm chủ khả năng sinh con trai hay con gái theo ý muốn, blah, blah, blah ... Y như rằng sau đó bọn chúng hỏi: "Làm sao mà mày biết mấy thứ này, đọc sách gì thế?" Còn tôi thì vô cùng chán nản đáp trả: "Tao đọc ra trong sách giáo khoa lớp (6, 7, 8, 9, 10, 11, 12) mà!" (Lưu ý, sách giáo khoa đang sử dụng hiện nay là bản mới, còn sách tôi nói là bản cũ)

Nói chung, các bác thuộc thế hệ Uranus Kim Ngưu thì cố gắng cung cấp cho các cháu càng nhiều thông tin và kiến thức hữu ích càng tốt, còn các cháu, nhờ ơn truyền tinh Uranus Song Tử của nhiều bác khác chiếu sáng trên bầu trời ngành giáo dục nên nếu thấy trí năng của mình không đủ xài thì kiên quyết theo gợi ý hay sự dung túng, mắt nhắm mắt mở của các thầy các cô mà tụng bài ứng phó, giải toán theo dạng, tóm lại là sao chép, mô phỏng cho qua cửa nhà các bác, sau đó chữ thầy giả thầy. Nếu tính toán tuổi tác thì nhóm Uranus Kim Ngưu vào tuổi nghỉ hưu từ (1994-2001) họ từng là nhóm lão làng ở bộ giáo dục của chúng ta, còn nhóm Uranus Song Tử đến 2008 mới nghỉ hưu hết (ấy là nếu họ không có thêm chiêu gì để tiếp tục giữ vững cương vị công tác) Những biến động này đều để lại dấu ấn rõ nét trong ngành giáo dục nói riêng và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống nói chung. Có thể nói, 1 trong những dấu ấn sâu đậm nhất mà thế hệ Uranus Song Tử để lại trong xã hội Việt Nam khi họ còn là thế hệ nắm trong tay thực quyền điều khiển xã hội chính là vấn đề vi phạm bản quyền và sản xuất hàng nhái, ngoài ra, còn có làm giả văn bằng, và nhiều hoạt động có đặc tính Song Tử khác mà bạn có thể tham khảo ở đầu phân đoạn này.

Một gợi ý khác để tìm hiểu về các vấn nạn gắn với Uranus Song Tử là tìm đọc và xem kịch của Lưu Quang Vũ, ông có Uranus Song Tử trên lá số gốc, và rất nhiều vở kịch của ông đã ra đời trong transit Chiron Song Tử. Thời kì sáng tác kịch của Lưu Quang Vũ được tính từ 1978 đến 1988.

Uranus Cự Giải (1948-1956): Dễ thấy vấn đề dân tộc là hoạt động nổi bật dưới transit này. Đi cùng với nó là sự trưởng thành của thế hệ Pluto Cự Giải (1913-1939) mà như đã nói ở trên, có 2 đặc trưng khá rõ rệt là thiếu lòng trắc ẩn và dễ bị lung lạc tình cảm. Muốn biết tổ hợp thần thánh tại Cự Giải khét tiếng cảm tính của 2 "đại gia" này có thể là gì, giở sách lịch sử tìm tất cả những sự kiện gắn với mốc thời gian này ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung để tìm hiểu thêm chi tiết.

Quay lại với Cự Giải, với việc đặt các từ khoá thiên vị, tình thân, sự lưu luyến, kỉ niệm, thật đau lòng khi phải nói chia ly, sự cảm thông, tính đa sầu đa cảm, sến sẩm, buồn nôn, blah, blah, blah vào tâm thức của 1 nhóm người không nhỏ đã ... khụ... đặt dấu ấn quan trọng cho sức sống dai dẳng của Nhạc Vàng Việt Nam cho tới tận những năm gần đây, vẫn còn rất được các bậc bô lão thuộc thế hệ này và nhiều bạn trẻ có cung Cự Giải mạnh ưa thích. Thế hệ có Uranus Cự Giải cho rằng đa sầu đa cảm là thiên tính tự nhiên của con người, đã là người thì lòng ai cũng làm từ thịt, cũng đều mong manh, yếu đuối, dễ tổn thương, cũng đều muốn dành cho người thân, cho con cháu mình những gì tốt đẹp nhất có thể, cũng đều lưu luyến quê hương xứ sở, nơi chôn rau cắt rốn. Cho nên, với thế hệ này, vấn đề con ông cháu cha, hay 1 người làm quan cả họ được nhờ đều là những sự tồn tại rất rất đương nhiên. Vấn đề Việt Kiều gửi kiều hối về giúp đỡ gia đình, họ tộc trong nước cũng là đương nhiên nốt. Vấn đề trong mỗi gia đình đều tồn tại 1 số "nhân tài" cầm tinh con bọ xít hút máu cũng thành đương nhiên luôn. Và còn nhiều cái đương nhiên khác mà thông thường, nhóm Chiron cung 4 và Chiron Cự Giải nhăn mặt mỗi khi chứng kiến hay đề cập.

Tất nhiên, đương nhiên cũng có 2 chiều, những người mạnh mẽ thuộc thế hệ này sẽ trở thành vật chủ cho kí sinh (đôi khi là cho cả họ), còn những người kém cỏi thuộc thế hệ này đóng vai kí sinh trùng. Có lúc, người ta vừa làm vật chủ, vừa làm kí sinh trùng. Thế nên, nhóm người này thường cũng là nhóm người cứ nghĩ đến cái gọi là tình thân liền có cảm giác chán không buồn chết. Người họ thương chính là người họ coi thường. Và nói thật, lần đầu chứng kiến bi kịch gia đình của 2 Uranus Cự Giải đang gân cổ lên cố gắng truyền đạt thông điệp "Muốn mày làm thế (cu thể ở đây là 1 vài kế hoạch luồn cúi dựa hơi, đi bằng đầu gối) là vì bố mẹ thương mày, lo cho mày!" Còn thanh niên Uranus Nhân Mã có mặt trời Sư Tử thì nghiến răng kèn kẹt gào lên: "Đây không phải quan tâm. Đây rõ ràng là khinh người quá đáng!" Tôi tí chết cười.

Nhóm tuổi này bắt đầu lần lượt nghỉ hưu từ 2008-2016

Uranus Sư Tử (1955-1962): Đây chính là giai đoạn trong lịch sử Việt Nam được giới nhà văn gọi hoa mĩ bằng câu, "Ra ngõ gặp anh hùng". Bạn muốn hiểu rằng đó là thời kì của những con người mang phẩm chất anh hùng cách mạng sáng chói với vẻ ngoài bình dị dễ gần kiểu như O du kích nhỏ cũng được. Bạn muốn hiểu rằng danh vọng, huân chương, bằng khen và vô vàn thứ do Sư Tử kiêu hãnh bảo trợ khác đang đứng trước nguy cơ biến thành hàng chợ cũng được. Dù sao thì từ tay thế hệ này, các đơn vị anh hùng, tập thể anh hùng, hợp tác xã anh hùng cứ gọi là xuất hiện tới tấp như nấm sau mưa. Còn cái gọi là ngôi sao, không thể tách khỏi khái niệm văn nghệ quần chúng, bài hát được yêu thích là bài hát ai cũng hát được mấy câu, nhân vật trong phim được yêu thích là nhân vật mà dân tình thấy "giống mình ghê". Tác phẩm do các tác giả sinh ra dưới cấu trúc này chấp bút, nam chính, nữ chính thì éo hiểu tại sao thật cmn bình thường với đủ thứ vấn đề trong năng lực và tính cách, còn nam phụ nữ phụ thì sáng chói bất thường, mỗi khi xuất hiện đều làm lu mờ luôn nam nữ chính. Ở nước ta, haiz, tôi nghĩ nếu bạn muốn hiểu thế nào gọi là Uranus Sư Tử, hay muốn tham khảo về cái gọi là sự tầm thường, dung tục và đáng khinh ẩn sau danh hiệu người nổi tiếng, xin mời google cuốn hồi kí "Lê Vân, yêu và sống"(Lê Vân sinh ngày 22/7/1958, có Uranus ở cung Sư Tử. Cá nhân tôi cho rằng bà có cung mọc Thiên Bình)

Cá nhân sinh ra dưới transit này khi trưởng thành đều có tâm lý ngưỡng vọng những tập thể mạnh trong lĩnh vực mà họ quan tâm, hiển nhiên, họ cũng muốn được làm 1 thành viên của tập thể mạnh nào đó. Tất nhiên, nếu hiểu rộng ra thì tập thể mạnh đáng ngưỡng mộ thậm chí có thể là The Beatles hay băng cướp "Những kẻ báo thù không bao giờ bị bắt". Chủ nghĩa anh hùng cá nhân có vẻ hết thời với những người thuộc thế hệ này. Đi theo 1 hướng, ta có thể bình luận rằng đã là người ai cũng có điểm mạnh, cũng đáng khen, cũng cần nhận được phong thưởng và ca ngợi. Hiểu theo hướng khác, thì cho dù những nhân tài có mạnh mẽ, vang danh, tài ba đến mấy, nhất định cũng có chỗ tầm thường, đáng khinh. Thổn thức vì những con người nổi tiếng mà bình dị dễ gần cũng là nó. Choáng váng vì sự thác loạn, sa đoạ của thần tượng nhà mình cũng là nó. Anh hùng không hỏi xuất thân cũng là nó. Mà đã tầm thường lại còn hay vênh váo cũng là nó nốt.

Người có Uranus Sư Tử tin rằng, đã là người ai cũng có tâm lý hư vinh, cũng cần sĩ diện. Cho nên, họ luôn cố gắng tránh phỉ báng nói xấu người khác, cho dù đó thực ra chỉ là nói ra sự thật. Họ luôn hiểu về những lời thẳng khó nghe như là sự cố ý khiêu khích, hoặc chứng minh kẻ đã nói thế không hiểu thế sự, không khôn khéo ứng xử. Họ có thể vừa mở mồm khen 1 người, vừa âm thầm coi thường người đó cùng lúc. Tóm lại, cùng với việc bọn họ dần trưởng thành và nắm giữ những vai trò có ảnh hưởng và quyền lực ở nhiều cấp độ trong cuộc sống của chúng ta, bệnh thành tích ra đời. Nhóm người này bắt đầu về hưu từ 2015-2022, hiện ở độ tuổi 53-60

Uranus Xử Nữ (1961-1969): Lần này, Pluto và Uranus ở cùng nhau trong cung Xử Nữ khá lâu, cho đến tận lúc Uranus đi trước sang cung Thiên Bình. Thế nên khác với các bình luận ở trên, chúng ta có ở đây 1 nhận xét hơi khác 1 chút là, phàm là người, ai nấy đều cảm thấy có: kỹ tính, soi mói, phê bình, chỉ trích, bới bèo ra bọ, xét nét, tỉ mẩn lọ mọ, cẩn thận ... bao nhiêu cũng chưa thấy đủ. (Ai còn thắc mắc, vui lòng tự đi đọc bài Pluto trên lá số Chiêm Tinh) Tất nhiên, Xử Nữ còn là cung hoàng đạo của ngành y tế, dịch vụ, thủ công, giới phê bình và giai cấp công nhân nữa, nên Uranus Xử Nữ, hiển nhiên thể hiện ý thức cộng đồng về vệ sinh dịch tễ, chăm sóc sức khoẻ, ăn sạch, ở sạch, xã hội hoá các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ, xã hội hoá công tác đào tạo hướng nghiệp, cụ thể là trường nghề, tuy nhiên, nhớ thêm vào đây cuộc khủng hoảng thiếu trong mẫu câu ... bao nhiêu cũng không thấy đủ dành cho Pluto.

Có thể nói, cùng với sự trưởng thành và dần bước vào nắm giữ những vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhóm người này, việc chăm sóc sức khoẻ ngày nay của chúng ta, càng ngày càng giống... 1 thảm hoạ. Số lượng máy móc và biện pháp hỗ trợ cùng dụng cụ, công nghệ mới áp dụng vào Y tế ngày 1 nhiều, đa dạng, phong phú, dấu ấn của công nghệ, khoa học có mặt khắp nơi trong lĩnh vực này, còn con người, chả hiểu sao bây giờ lại mắc lắm thứ bệnh li kì cổ quái khiến bác sĩ bó tay đến thế. Với tư tưởng là người ai cũng phải lo cho sức khoẻ của mình, bao nhiêu cũng không thấy đủ. Cho nên có cầu ắt có cung. Cho nên phòng khám mọc như nấm sau mưa. Cho nên, báo chí kêu như vạc về nạn thừa thầy thiếu thợ (cái này thực ra phải credit riêng cho Pluto Xử Nữ) Cho nên, có những lúc, tôi từng bị ảo giác là học sinh tốt nghiệp trường nghề Arena có giá hơn cả kỹ sư khoa Công Nghệ Thông Tin đại học Bách Khoa. Cho nên, còn nhiều ngành nghề thủ công truyền thống khác do Xử Nữ bảo trợ, đã và đang đứng trên nguy cơ biến mất. Do nhóm người có Pluto Xử Nữ đều cho rằng làm mấy thứ công việc tay chân đó là chuyện của thằng khác. Tất nhiên, quan điểm của Pluto Xử Nữ là, chăm sóc sức khoẻ của họ cũng là việc của người khác nốt, cái này, khụ, tính luôn cả nhóm bác sĩ, y tá có cấu trúc này đi. Cho nên, đừng hỏi tại sao bác sĩ tim vẫn bị bệnh tim.

Cho nên, với nhóm người định nghĩa có sức khoẻ và kỹ năng tốt là có tự do, không có 2 thứ đó là không có gì này. Họ cầm chắc là mất cmn tự do rồi. Ai còn thắc mắc gì, vui lòng tự kiểm nghiệm thực tế. Nhóm người này sẽ lần lượt về hưu vào thời gian từ 2021-2029, hiện ở độ tuổi 46-54. Nhiều người trong số họ chia sẻ chung đặc tính, khắt khe với cả thế giới, dễ dãi với chính bản thân mình. Nhiều người khác lại mệt mỏi vì trong mắt họ, thế giới này toàn những kẻ "khắt khe với người khác, dễ dãi với bản thân". Nếu họ không khắc phục nổi vùng tối ở cung Xử Nữ của mình, thời kì của transit Pluto Bảo Bình sắp tới của họ nhất định không dễ chịu.



Những thế hệ sinh ra trong các giai đoạn kể trên có thể là ông bà, cha mẹ, thầy cô, người tạo ra chính sách... Tóm lại, là những người đã từng góp phần viết ra lịch sử, đã đặt những dấu ấn khác nhau trong tâm thức của họ lên cuộc sống hiện tại của chúng ta, sâu sắc hay hời hợt, tuỳ theo mức độ thân sơ, tình cảm nhiều ít, ảnh hưởng cục bộ lớn hay nhỏ. Đó là lý do, cuộc sống thật vốn sinh ra từ tổng hoà các mối quan hệ là muôn màu muôn vẻ.

Hành tinh thế hệ Uranus P2 (Từ Thiên Bình đến Song Ngư) coming soon

3 nhận xét:

  1. nói thật, khen chứ không phải chê đâu : cho dù có những ngày tợ bị số chó vô cùng, ấy vậy mà hễ đọc bài viết của tg là tớ cứ cười lăn lóc như con điên ... vừa cười vừa chiêm nghiệm vừa nạp thêm kiến thức.

    Trả lờiXóa
  2. chị ơi viết uranus P2 đi mà. đi mà đi mà.

    Trả lờiXóa