Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Năng khiếu trên lá số Chiêm Tinh

Dạo này não không chịu bắt sóng của kiến thức dạng sơ cấp. Có lẽ có thể đổ thừa cho transit Thuỷ Tinh lượn hơi lâu ở cung Thiên Bình kiêm cung địa bàn số 2, 1 vùng được tính là đặc khu trên lá số mềnh. Đại ý là đòi hỏi chủ lá số tự nghiệm lý bản thân, đánh giá và lý giải những gì mềnh có thay vì đi nhòm ngó đời tư người khác. 

Cho nên bài này là viết tặng bản thân. Ai đọc không hiểu ráng chịu. Chờ Thuỷ Tinh dời gót khỏi Thiên Bình rồi, mềnh sẽ viết bài gì đó dễ hiểu hơn tặng mọi người sau.

Bài viết này thuộc chuyên mục Các bài luận số của blog quybaba.blogspot.com

Trong việc tự học Chiêm Tinh, để có được 1 công thức nào đó, ví dụ cấu trúc này tương đương với xu hướng hay đặc tính kia, ta cần có 1 giả thiết. Sau khi có giả thiết, bạn cần chia tất cả các trường hợp nếu đúng và nếu sai có thể phát sinh xoay quanh giả thiết đó, sau đó tiến hành chứng minh giả thiết đó là đúng trong tất cả các trường hợp. Nếu làm được 1 nửa, phát hiện giả thiết... đếch đúng

Vui lòng xây dựng lại 1 giả thiết mới hợp lý hơn, sau đó tiếp tục tiến hành tiến trình trên.

Một tiến trình như thế gọi là chứng minh theo phương pháp quy nạp toàn phần. Thời mềnh còn bé, nó được dạy cho học sinh lớp 6. (Được rồi, là lớp 6 trong đội tuyển toán) Dù bạn có biết gì về cách làm này hay không, dù bạn đã dùng nó bao giờ hay chưa. Cũng không thay đổi được 1 sự thật, rằng nó là con đường duy nhất tìm ra đáp án đúng dành cho người tự học. Tôi không phủ nhận có người chỉ bằng linh cảm cũng tìm ra được vô khối công thức đúng. Bằng chứng là tôi đã dựa vào linh cảm của vài người để kiếm thêm giả thiết để ôm về nhà tự chứng minh. Ít nhất thì hoạt động này cho tôi biết 1 điều, trên đời này không chỉ có linh cảm mà còn có cả chứng hoang tưởng. Và vấn đề là không phải người có linh cảm tốt thì không có lúc hoang tưởng, và người mắc bệnh hoang tưởng không phải không có lúc bột phát linh cảm.

Và nếu bạn tạm dẹp qua 1 bên việc thắc mắc rằng những nhận định về năng khiếu trên 1 lá số mà bạn đọc được ở đây đó rốt cục xuất phát từ cái gì? Thay vào đó, thử tiến hành chứng minh nó xem đúng hay sai, cụ thể là bằng cách kiếm ai đó có cấu trúc đó trong đời thực và xem thử họ có loại năng khiếu đó không? Rồi đi xa hơn, nghiêm túc tự hỏi tại sao cùng có Thuỷ tinh ở cung Hoàng Đạo ấy mà có người thì là thiên tài, có người toàn nghĩ ra mấy thứ nhảm shit. Cùng là Kim tinh ở cung Hoàng đạo ấy, có người nghệ danh lừng lẫy, có người lại chuyên tạo ra những thảm hoạ về thị giác ...v.v... Xét trên 1 lá số đơn thuần, nếu nhân 12 cung địa bàn với 12 cung hoàng đạo, mỗi hành tinh có 144 thế đứng khác nhau. Còn trái đất của chúng ta hiện nay khiêm tốn mà nói có khoảng hơn 7 tỷ người. Cho nên mỗi thế đứng được phân phối cho 1 nhóm ước chừng gần 5 chục triệu người. Cho nên, tạm kết luận là thế đứng của 1 hành tinh không nói lên được điều gì về năng khiếu cả, hoặc nói khách quan hơn, hẳn là nó chỉ nói lên được 1 vài điều về năng lực của cá nhân đó. Cụ thể hơn? Vui lòng quay lại tìm hiểu kỹ hơn vể con đường phát triển của 1 năng khiếu và các phẩm chất đòi hỏi bên trong trước khi đem những thông tin được xé lẻ đó về tìm đối ứng trên lá số.

Mỗi hành tinh chủ quản 1 nhóm hoạt động sống cơ bản. Như Thuỷ Tinh chủ về hoạt động trí óc, vậy thì mọi năng khiếu cần đến hoạt động trí óc đều cần nó. Kim Tinh chủ về gu thẩm mỹ, vậy mọi năng khiếu cần đến óc thẩm mỹ đều cần nó. Thiên Vương Tinh chủ về tâm phân biệt, vậy thì cá nhân muốn học được cách làm bài toán quy nạp toàn phần trên, nhất định là hoạt động não bộ của họ có lan quyên đến nó. Mặt trời chủ về tính hướng tâm, cho nên ai giỏi nhiếp ảnh hay hội hoạ thì lá số đều phải có dấu ấn mạnh mẽ của nó ...v.v... Cụ thể thì dấu ấn mạnh mẽ ấy là cái gì? Có thể tìm ra nó trên lá số không?

Tất nhiên là có chứ!

Bước 1, tất nhiên là phải nắm cho kỹ và hiểu cho rõ chức năng, nhiệm vụ cơ bản của mỗi hành tinh. Biết rằng khi nó yếu kém, biểu hiện ra sao. Khi nó mạnh mẽ, biểu hiện ra sao. Khi nó ... dường như mất tích, lại biểu hiện ra sao. (Chẳng hạn, khi sao Thuỷ mất tích thì chúng ta có 1 người có cái đầu chỉ để đội mũ chẳng hạn)

Sau khi tạm tháo rời cấu trúc của 1 năng khiếu ra để quy về hoạt động của từng hành tinh riêng biệt. Chúng ta hiển nhiên phải nghiên cứu xem hành tinh ấy chủ về những hoạt động gì, tác dụng của những hoạt động ấy trong cuộc sống là gì, giá trị đích thực của nó là gì, suy ra, năng lực liên đới với hành tinh ấy có thể là gì. Lúc này, những câu hỏi cần trả lời sẽ là:

1. Cá nhân có năng khiếu bẩm sinh, hay thiên phú liên quan năng lực đó không?
2. Cá nhân có thành ý, nhiệt tâm với việc phát triển năng lực đó không?
3. Cá nhân có chướng ngại tâm lý hay ám thị tâm lý tích cực nào liên quan năng lực đó không?
4. Cá nhân có khiếm khuyết bẩm sinh nào gây hạn chế cơ hội phát triển năng lực đó không?
5. Cá nhân có cơ hội phát triển năng lực đó không?
6. Cơ hội phát triển năng lực nếu có là nhiều hay ít?
7. Cá nhân có nguy cơ bị đứt gánh, gãy gánh, bỏ gánh, đổi gánh giữa đường trong tiến trình phát triển năng lực đó không?

Cả 7 câu hỏi trên đều có thể tìm câu trả lời trên 1 lá số. Nhưng chỉ có câu 1 và 3 là có thể tìm trực tiếp. 5 câu hỏi còn lại cần thêm nhiều kỹ thuật tính toán khác mới đi được tới đáp án. Về tổng quan, bình luận về 1 năng khiếu cũng giống như bình luận về sự phát triển của 1 cái cây. Các câu hỏi là, hạt giống ban đầu nguồn gốc có tốt không, có khoẻ mạnh, tỷ lệ nảy mầm cao không, có khiếm khuyết bẩm sinh nào không, có được gieo trên mảnh đất tốt không, có được sinh trưởng trong môi trường điều kiện thích hợp không, có bị hạn chế không gian phát triển, gặp thiên địch, có bị di dời, chuyển đổi môi trường sống lần nào không? Theo hướng mở rộng ra hay thu hẹp lại?

Thực lòng thì, khi liệt kê ra bảng câu hỏi này, tôi đã tưởng lá số chỉ cung cấp được vài câu trả lời, và nhiều câu trả lời khác chỉ có thể tìm bằng phương pháp quan sát và ước đoán. Cho nên khi tôi tìm ra được đáp án cho tất cả các câu hỏi đó thông qua việc phân tích và xử lý thông tin có được từ lá số, chính tôi cũng trợn trắng mắt. Tất nhiên, đấy không phải công trình ngày 1 ngày 2. Đống kỹ thuật tính toán này đủ để tôi lên 1 giáo trình dạy trong 10 buổi, mỗi buổi 4 tiếng, tính cả giảng lại, hỏi đáp, bổ sung ví dụ minh hoạ các kiểu (và có 1 yêu cầu là nền tảng kiến thức xây dựng từ 26 buổi học khác nữa), hơn nữa quá nửa số người đã học, học xong rồi vẫn nửa tỉnh nửa mê, do có quá nhiều nhân tố cần lưu ý, nhớ được cái này thì quên để ý cái nọ, và nhiều người thậm chí tuyên bố luôn tại lớp là ngoài lá số của mình và ... con mình sau này, đừng hòng bắt bạn ngồi tính cho ai, cho nên chúng ta không nên bàn đến nó ở đây.

Còn đây là 1 bản phân tích mẫu 1 dạng năng khiếu là trí tuệ của 1 lá số. Dành cho học viên lớp nâng cao và những bạn nào đã tự mò xong cơ bản.


Con đường của trí tuệ cần đến hoạt động của trí óc (Thuỷ tinh), liên kết với việc học hỏi của cung 3, học hành của cung 6, khả năng mô phỏng của Song Tử và phân tích của Xử Nữ. Các nhân tố cần bổ sung thêm vào lá số và cần cho luận đoán là Vertex và Lilith ở Nhân Mã cung 4, Tử Khí ở Bảo Bình cung 6.

Về tổng thể, cá nhân là dạng thiên phú thông minh, xuất phát điểm cao, ngoài ra nhờ có thêm số lượng cấu trúc đồng dạng phong phú của Thuỷ Tinh, mặc dù điểm kinh nghiệm có cao có thấp, tuy chưa đủ bảo đảm khả năng nghe 1 lần là hiểu, làm 1 lần là biết đến 100%, nhưng cũng rất có năng lực trong vụ dịch từ tiếng Việt sang tiếng Việt, tức là người khác nói tối nghĩa đến đâu (miễn là không phải dạng ẩn ý quá sâu xa) cá nhân đều có thể hiểu được, và tìm ra được 1 cách diễn đạt vấn đề khác sáng nghĩa hơn. Tất nhiên, về đại ý thì có 12 cách diễn đạt 1 vấn đề bằng tiếng Việt, tuy cá nhân thuộc trường hợp biết dùng cả 12 cách nhưng mỗi lần cũng chỉ có thể dùng 1 cách cho nên không ngạc nhiên nếu người khác xem bài của cá nhân thấy chữ hiểu chữ không. Vì đa số mọi người chỉ hiểu được từ 2 đến 6 cách, hơn nữa còn không giống nhau.

Cá nhân là loại suy nghĩ thì nghiêm túc nhưng nói chuyện hay hành văn thì tuyệt đối thiếu nghiêm túc, ngôn từ diễn đạt là sự kết hợp hài hoà giữa khách quan và chủ quan. Hơn nữa thường có những kết hợp giữa tư duy và trí tưởng tượng làm người ta thốn đến tận rốn. Chủ quan mà nói, so với loại suy nghĩ thì thiếu nghiêm túc mà nói năng lại nghiêm túc thì mạnh hơn nhiều.

Cá nhân bẩm sinh đã có nhiều thành ý và nhiệt tình hăng hái với việc học hỏi (nhưng bây giờ đỡ nhiều rồi) và có nhiều cơ hội tích luỹ kiến thức thông qua học hỏi lẫn học hành (nhưng cơ hội dành cho học hỏi hiện không còn nhiều) cụ thể là dễ gặp thầy giỏi bạn hiền. Năng lực tiếp thu vấn đề cũng như diễn đạt, truyền đạt khá tốt. Tuy nhiên, năng lực tư duy trừu tượng (tức khả năng phát triển các hệ thống tư tưởng hay mạch suy nghĩ kiến giải độc lập với hiện thực bên ngoài) do 1 khiếm khuyết bẩm sinh nên rất khó phát triển và tăng trưởng rất chậm. Nhược điểm thường thấy của loại khuyết tật này là, chơi game toàn thua, chơi cờ không bao giờ thắng, test IQ thường xuyên đạt trình độ trên thiểu năng dưới trung bình, độ trễ trong tiếp thu những kiến thức trừu tượng như toán lý thuyết và vật lý lý thuyết đều chậm hơn người khác 2-3 năm với cùng xuất phát điểm (trong trường hợp có ý thức học, còn không có ý thức học thì... coi như xong) Đa phần các loại kiến thức hay tiến trình não bộ, nếu cần trên 3 bước tư duy là cá nhân phải tiếp nhận từ từ bằng cách chia ra nhiều bước nhỏ hơn rồi tiếp thu từng phần. Nói chung, tốc độ tư duy kiểu máy treo thường xuyên như của cá nhân thực sự là cả 1 vấn đề. May mà có trí thông minh bẩm sinh, nỗ lực của bản thân và các nhân tố thầy giỏi bạn hay cùng năng lực tiếp thu cao bù đắp. Tổng quan thì, đây là 1 thanh niên phải đối mặt 1 cái máy tính có bộ vi xử lý ổn và RAM cùi không nâng cấp được cho nên bị rất nhiều giới hạn trời ơi trong cài đặt và sử dụng phần mềm, còn may mà nguồn điện ổn định và mạng có đường truyền băng thông rộng cùng với mớ keyword ngon lành.

Theo tiến trình vận hạn, cái cây Thuỷ tinh của cá nhân có khả năng gặp khoảng 4 lần thay chậu, chậu sau bự hơn chậu trước, hiện đã qua 3 lần. Cũng theo tiến trình vận hạn, phương diện năng lực trí óc của cá nhân lúc tuổi già phụ thuộc rất lớn vào sự tu tâm dưỡng tính, tính nết ăn ở khi còn trẻ. Sau 65 tuổi mà không bị lú lẫn lẩm cẩm là còn phúc.

Khuyết điểm của Thuỷ tinh gây hạn chế tuy không chặn đứng khả năng tiếp cận học vấn bậc cao của cá nhân. Ngoài ra nó khiến cho năng khiếu văn chương của cá nhân không được kiện toàn.

Vầng, bỏ ra khoảng 3 ngày trời tính tính toán toán, cân đo đong đếm vòng quanh sao Thuỷ, thông tin thu được chỉ có ngần này thôi. Bài viết đã tỉnh lược phần bình luận về phong thái văn chương của cá nhân theo cấu trúc lá số, mặc dù nó cũng là 1 phần thuộc về các cấu trúc Thuỷ Tinh. Ngoài ra, để hiểu và phân biệt được rõ ràng các tiến trình khác nhau của não bộ, bạn phải có được trải nghiệm tách ra để quan sát chính tiến trình suy nghĩ, nghe, nói, đọc, viết của mình. Nếu không, tất cả những gì bạn nghiệm ra có khả năng chỉ là hoang tưởng.

Để tổng kết. Các bạn ghi nhớ mấy điểm sau. Xác định rõ chức năng của 1 hành tinh, đi tìm câu trả lời cho 7 câu hỏi trên. Và nếu bạn cần thêm gợi ý thì, hãy nghiên cứu tử tế về tứ dư vertex, cố moi móc hết những thông tin gì bạn có thể moi ra được từ nhân tố tuần trăng lá số toán vận cùng với hiểu biết về các hành tinh vòng ngoài. Nếu câu trả lời cho cả 7 câu hỏi đều là Yes, vậy thì bạn đang đối mặt với 1 thiên tài. Tuy nhiên, các trường hợp được cái này mất cái kia mới chiếm đa số, và nó tạo ra sự đa dạng ngoài sức tưởng tượng của cuộc sống. Cuối cùng. Sau khi đã xác minh xong vấn đề năng khiếu của 1 người, có lẽ chúng ta có thể liên kết thông tin có được với bố cục dòng đời mặc định của cá nhân và các tiềm năng về danh lợi cũng như trắc trở cá nhân có thể gặp trên lá số. Đời là thế, thiên tài không nhất thiết đồng nghĩa với thành đạt.

2 nhận xét:

  1. Tử Khí có phải là điểm vuông góc với Mộc Tinh không ạ ?
    em thấy chị viết trong bài Tứ Dư chỉ nói đó là dư khí của sao Mộc mà không nói rõ là vị trí nào :)

    Trả lờiXóa
  2. toạ độ của Tử Khí thì tạm ước lượng bằng cách nhẩm tính theo công thức là, 0.0352 độ 1 ngày, nó đi độ 28 năm (10228 ngày) hết 1 vòng, 28 tháng hết 1 cung Hoàng Đạo. Và vào ngày 1/6/2009, nó ở 10 độ 35 phút cung Bảo Bình, đến 30/6/2009, nó ở 11 độ 37 phút cung Bảo Bình. Tuy nhiên, do 28 hoàn toàn là con số ở dạng làm tròn, và tốc độ chuyển động có biến hoá nho nhỏ, cho nên sai số theo cách nhẩm này là không tránh khỏi.....Hại não quá ạ ! chị vui lòng giải thích thêm được không ạ
    ?

    Trả lờiXóa