Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Đôi điều về vận hạn

Viết tặng lớp Chiêm tinh, và những bạn yêu Chiêm Tinh 1 cách nghiêm túc

Có thể nói vận hạn và so lá số là 2 chủ đề hot nhất trong giới tìm hiểu Chiêm Tinh ở Việt Nam hiện nay. Cái trước thì nói về 1 thứ nghe rất có tính định mệnh, rất kì diệu, rất thần bí. Cái thứ 2 nói về khắc và hợp giữa 2 con người, mà tuổi trẻ thì thường là không thể thiếu tình yêu, cho nên... tóm lại... khụ! Có thể bạn sẽ hóng nhưng chúng ta chưa bàn về nó ở đây.

Quay lại với chủ đề vận hạn, thật ngại quá, đem kính lúp ra mà soi hết đống sách Chiêm Tinh đã đọc của mình, tôi cũng chỉ tìm được 2 cụm từ có liên quan đến định mệnh hay số phận, đó là Finger of fate (cấu trúc Yod) và Destiny Gate (vertex). Ý nghĩa của cái tên ngón tay của số phận là nó chỉ vào thứ mà kiểu gì rồi bạn cũng sẽ thấy. Ý nghĩa của cánh cổng định mệnh là, nếu bạn muốn đi qua, đời sẽ đưa bạn qua, nếu bạn không muốn qua, cuộc đời sẽ lôi cổ bạn qua, tôi từng bị lôi cổ qua đó 1 lần, những lần khác đều tự đi. Và theo tôi, lý do quan trọng nhất tạo ra 2 cái tên này là vì cả 2 cấu trúc có liên quan đều có 1 phần nằm ở bán cầu tây, nơi hoàn cảnh khách quan đóng vai trò quyết định, cá nhân trở nên bị động và bị thời thế khuất phục. 2 cấu trúc này đôi khi có tham gia góp vui trong bức tranh vận hạn, nhưng cái gọi là vận hạn là 1 phạm trù rộng lớn hơn thế, và tóm lại, nó không phải định mệnh hay số phận, mà là nguyên nhân và kết quả của các xu hướng. Mặc dù mỗi khi đọc lá số cho người khác, tôi thường đọc luôn các kết quả của cái xu hướng đó ra cho nhanh mà không giải thích tại sao, ngay khi nhận ra cá nhân đó về căn bản là có đánh chết cũng không hiểu mình đã làm sai ở đâu, cũng không có nhu cầu muốn biết tại sao vì họ đã trót mặc định trong đầu rằng cái số họ nó thế, còn tôi thì lười giằng co. Về căn bản, một người không có được trí phán đoán số 4 trở nên thì không quan tâm cũng không hiểu tại sao lại cần lý giải sự việc theo nhân quả. Còn 7 giai đoạn của trí phán đoán là gì? Vào đây để tự tìm hiểu chi tiết.

Cũng bởi vì Chiêm Tinh, thực chất là 1 môn học về các xu hướng và quy luật vận động của tâm lý, tình cảm, khuynh hướng, thói quen - Trên diện rộng là cho các nhóm người có chung 1 cấu trúc lá số, trên diện hẹp là cho cá nhân - Tiếp đó là nghiên cứu về sự tương tác qua lại giữa 2 hay nhiều đối tượng hay nhóm đối tượng, và trong quá trình tìm hiểu đó, có 1 sự thật được phát hiện là cá nhân thường đang làm nô lệ cho các khuynh hướng ứng xử của bản thân mình, và, hoặc, đang đồng hoá bản thân mình với những xúc cảm đang có trong lòng, do vậy kết quả tạo ra từ các xu hướng không phải là bất định mà biến thành tất định. Tất nhiên, số lượng khả năng phát sinh từ chọn lựa của cá nhân trước hoàn cảnh là hữu hạn, phụ thuộc đặc tính riêng của cá nhân đó, do vậy, dù là bất định hay tất định, khả năng dự báo của Chiêm Tinh vẫn được bảo toàn.

Những người cố phân tích mọi thứ theo khía cạnh may rủi, nhưng lại không thể tự bóc tách bản thân ra khỏi cảm xúc riêng, cũng như thiếu tự chủ trước các loại khuynh hướng ứng xử của chính mình không bao giờ nắm được cốt lõi của phép luận hạn, và để khắc phục vấn đề này, kinh nghiệm Thiền Quán là cần thiết. Nếu bạn muốn bắt đầu luyện tập, có thể tìm kiếm theo từ khoá Thiền Minh Sát hoặc Tứ Niệm Xứ. Nếu là mọc Song Ngư hay thuỷ tinh Kim Ngưu thì không nên tham gia các khoá tu tích cực của các nhóm hội này tổ chức, học lấy kỹ thuật rồi về tự thực hành được rồi, lý do là các bạn ăn 1 bữa 1 ngày nó không hợp căn cơ. Về phần tôi, thì đã từng treo máy 2 năm với các loại xu hướng đọc được trên lá số mà vẫn chỉ thấy bức tranh lờ mờ hiện ra, tuy rút ra được cả rổ thông tin nhưng không tài nào xác định được cái gì là nặng, cái gì là nhẹ, cái gì là chủ chốt, cái gì là thứ yếu, nhưng tôi biết có nhiều nhân tài còn mất thời gian treo máy lâu hơn tôi mới có thể bừng tỉnh đại ngộ, cái gọi là lâu hơn này, đôi khi là gấp 10-15 lần, không phải tôi thông tuệ hơn họ, mà là trên lá số của tôi có 1 cấu trúc cho phép tôi gặp những sự kiện giúp tôi thông não nhanh chóng, đúng lúc, đúng thứ tự, tóm lại, chỉ cần tôi nghĩ ra được câu hỏi, kiểu gì cũng có câu trả lời gần như là từ trên trời rơi xuống. Cái đó thuộc về vận khí cá nhân kết hợp với 1 số đặc tính bẩm sinh, cho nên chúng ta không cần so đo. Với tư cách người đi trước, tôi chỉ có thể gợi ý cho bạn rằng chìa khoá của phép luận hạn là Tứ Dư trên lá số, tôi đã có 2 bài viết về chủ đề này, đều rất dài và rất chi tiết. Và tôi sẽ không nói thêm vì với những người chưa nắm chắc 144 tổ hợp nóc cung, nói thêm không những là phí lời, thậm chí còn dẫn các bạn đến với những ảo tưởng và lầm lạc trong tư duy. Còn nếu bạn đọc 2 bài về Tứ Dư xong, có thể suy ngẫm, áp dụng mà phát hiện ra được nên dùng chúng nó thế nào trong luận hạn và dùng được hiệu quả, vậy thì khẳng định là bạn cứ tự học tốt rồi. Học sinh giỏi nhất của tôi ở thời điểm hiện nay cũng không làm được vậy đâu. (Tất nhiên cũng có thể tại học sinh của tôi không phải tiếp nhận sức ép của sự tò mò giống bạn mà toàn phải tiếp nhận sức ép từ 1 đống yêu cầu thực hành không giới hạn cũng nên)

Có 3 mô hình chính thường được dùng để nghiệm hạn trên 1 lá số. Đó là Toán vận (progression), Khách tinh (transit) và Nhật vận (solar arc). Trong đó, Toán vận và Nhật vận nói về xu hướng phát triển hay thoái hoá trong các phẩm chất nội hàm của cá nhân, chủ đề này hơi nặng tính triết học và cần phân tích riêng 1 cách tỷ mỉ trên nền tảng ý nghĩa tương ứng giữa tiểu vũ trụ của cá nhân so với đại vũ trụ, tóm lại, chúng nói về hướng đi của hiện thực bên trong, còn Khách tinh nói về hướng đi của hiện thực bên ngoài. Một cách khách quan nhất, sau khi Tứ Dư đã được đưa vào cân nhắc để tạo ra các thông tin ban đầu chính xác ở cả 2 nhóm vận hạn, chúng ta cần so sánh mốc nhập hạn để tìm thời gian cộng hưởng giữa hiện thực bên trong và hiện thực bên ngoài. Đây là những vấn đề nâng cao của Chiêm Tinh, bạn cần nắm vững bản chất của các hành tinh, cung địa bàn, cung hoàng đạo cũng như phép luận hạn với Tứ Dư, tương quan cung, cấu trúc đồng dạng và các nguyên lý về phân bố năng lượng trên lá số rồi hẵng quan tâm đến nó.

Bởi vì cái gọi là số phận, thực tế phản ánh cách cá nhân phản ứng lại với sự thay đổi của thế giới bên ngoài và các kết quả của những phản ứng đó. Nhưng muốn hiểu rõ đường đi lối về của các xu hướng thuộc về hiện thực bên trong, một người cần có công phu thiền quán tâm nhất định, tất cả những sự nhiều lời khác đều chỉ có 1 hiệu quả là kích thích trí tưởng tượng và vọng niệm, do vậy, tôi cũng không dám nói nhiều. Tuy nhiên, biết 1 chút về sự thay đổi của thế giới bên ngoài, biết nó đang vận động theo xu hướng nào, để sẵn sàng đối mặt cũng không phải là 1 ý kiến tồi. Dù rằng, những tiếng kêu gào mỗi khi nghe phải 1 thông báo không như ý nào đó vẫn vang lên hàng ngày. Nhưng mà,  đừng quên rằng bạn không thể thay đổi thế giới, bạn chỉ có thể thay đổi thái độ và bản thân để thích ứng với nó.

Tôi gọi transit là khách tinh do thời gian mà mỗi hành tinh đến 1 cung và lưu lại trong đó là hữu hạn, có thể coi sự viếng thăm của nó như sự xuất hiện của 1 vị khách, tuy rằng, bạn rất có thể muốn cắn khăn tay mà oán hận nói, em có mời nó đâu. Nói chung, cứ gọi nó là khách không mời mà đến nếu muốn, nhưng nếu bạn có tham vọng coi các hành tinh là thứ mời thì đến, đuổi thì đi, vậy thì bạn còn chiến hơn cả mấy bạn trẻ muốn thay đổi thế giới rồi, vì bạn đang có tham vọng thay đổi cả vũ trụ cơ đấy. Khách tinh đi trên bầu trời theo chu kì của riêng nó, ở lại mỗi cung hoàng đạo trong 1 khoảng thời gian có thể tính toán ra được và do đó, có ý nghĩa trong dự báo. Ý nghĩa khách quan nhất của nó chính là, mưa không ướt riêng thằng nào. (Một chậu nước từ tầng 4 đổ xuống thì có thể, nhưng cái đó thuộc phàm trù so lá số cá nhân mất rồi!) Tuy nhiên, chúng ta đều biết, tuy mưa không ướt riêng thằng nào nhưng phải trừ những thằng ngồi ô tô, xe bus hay đang ở trong nhà ra (bạn sẽ hiểu hơn khi đọc về các hành tinh nhập hạn bên dưới). Có 3 nhóm hành tinh thường được dùng trong việc luận hạn.

Nhóm hành tinh cá nhân, ở lại mỗi cung trong 1 khoảng thời gian ngắn, tác động tuy mạnh nhưng không kéo dài, thường được sử dụng trong việc tập luận hạn vì ấn tượng dễ thấy, nhưng dấu ấn để lại thì không sâu.

Nhóm hành tinh xã hội, khi chưa phát hiện ra các hành tinh hạ ý thức, đấy là nhóm được dùng nhiều nhất trong luận hạn vì chúng thường chi phối những sự kiện và quyết định tương đối quan trọng, và nói chung, là loại hạn dễ thấy nguyên nhân hậu quả.

Nhóm hành tinh hạ ý thức, hiện dùng nhiều trong luận hạn, và tình hình là khi các thầy đọc hạn thì thường chả hiểu mình đang nói gì, các "con" thành tâm ngồi nghe cũng chả hiểu mình đang nghe cái gì nốt. Kinh nghiệm của tôi khi đọc loại hạn này là tốt nhất chỉ đọc ra kết quả của nó thì còn có phản hồi đúng sai, càng nói về nguyên nhân nào đã dẫn tới kết quả đó thì thân chủ càng mơ mơ hồ hồ chả hiểu thầy đang lảm nhảm chuyện gì. Tóm lại, loại hạn dễ thấy kết quả nhưng khó thấy nguyên nhân, còn nguyên nhân thường là 1 dạng tác động xói mòn không mạnh nhưng diễn ra trong thời gian kéo dài, do đó, đây là nhóm hành tinh hay gây ra ảo giác về định mệnh nhất. Tất nhiên, dễ ở đây là dễ với những người đã tự nghiệm được nguyên nhân kết quả của loại hạn này của chính mình thôi. Với tư cách 1 người biết xem, tôi khẳng định câu số thầy thì để cho ruồi nó bâu không đúng. Tuy rằng, có 1 số người mà vận khí riêng thuộc về cái miệng họ, cho nên họ xem cho người cứ nói đại là trúng, nhưng xem cho bản thân thì rất hên xui.

Các thông tin dưới đây chưa có cân đối nặng nhẹ nên không có giá trị luận hạn thực sự. Các bạn chỉ nên coi nó như 1 dạng nghiệm lý vui. Góc chiếu giữa các hành tinh chỉ là 1 nhân tố nhỏ giúp xác định thời gian sự kiện nổ ra, còn khả năng phát hiện xem xu hướng nào đã dẫn tới sự kiện đó phụ thuộc vào nỗ lực nghiên cứu đặc tính của các hành tinh tại cung hoàng đạo và cung địa bàn tương ứng của bạn.

Bản thân khách tinh không phải nhân tố gốc trên lá số mà đại diện cho 1 sức ép từ thế giới bên ngoài yêu cầu cá nhân đáp ứng lại. Do vậy, thông điệp mà nó mang lại thường có dạng như 1 động từ đã chia ở thức mệnh lệnh. Bạn cần có kiến thức nhất định về cung hoàng đạo và cung địa bàn, và tốt hơn nữa là về 144 tổ hợp nóc cung để có thể áp dụng tốt các gợi ý dưới đây.

Các góc chiếu nghịch có ngụ ý thuỷ hoả bất dung, cho nên cá nhân không thể có cả 2 thứ cùng 1 lúc.

Bạn cũng có thể goi các gợi ý dưới đây như tư liệu cần có trước khi khăn gói quả mướp đi xem Chiêm Tinh. Lưu ý, ở thời điểm này tôi chỉ bảo chứng có 1 học sinh duy nhất của tôi là xem được. Những người khác đều trong giai đoạn cần rèn luyện thêm hoặc rất non. Những ai không học ở chỗ tôi thì tôi không quen nên cũng từ chối bình luận.

Hành tinh cá nhân:

Mặt trăng: Thông điệp mà mặt trăng mang lại là hãy an tâm hoặc đừng sợ. Với cái tên riêng the protector, (người bảo vệ) trong transit, có thể hiểu rẳng ở đâu có nó, ở đó có bảo kê. Thông điệp này dành cho cung vị nó ghé thăm và các hành tinh nhận được góc chiếu thuận của nó. Mặt trăng ở 1 cung trong khoảng 2 ngày rưỡi, ở mỗi toạ độ hoàng đạo trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Một góc chiếu của nó do vậy có giá trị trấn an trong khoảng 6 tiếng. Thời gian này có thể tính toán cụ thể. Ví dụ, góc chiếu thuận của nó với chủ tinh cung 3 hay việc nó đi vào cung 3 có thể khuyến khích 1 người nói ra điều họ muốn nói mà không sợ hãi. Nếu người đó comment lại, nhưng tao có sợ nói ra cái gì bao giờ đâu, vậy thì có 1 thầy đã tự thấy mình lãng xẹt thế nào rồi. Mặt trăng nó chỉ bảo là hãy làm thôi, nó bảo kê, còn cá nhân trước đó đã làm thế nào, làm bao giờ, làm mấy lần, có cần nó bảo kê không thì nó không quan tâm. Cho nên lưu ý các thầy cẩn thận kẻo tự nhảy hố mà không biết. Khi điều kiện tạo ra cảm giác đáng sợ hay an tâm của cá nhân và nguy cơ thật từ thế giới bên ngoài không trùng lên nhau, biểu hiện qua sự lệch pha giữa lá số gốc, toán vận và transit, con người có thể tự đặt bản thân vào tình huống nguy hiểm mà không tự ý thức được.

Mặt trời: Thông điệp mà mặt trời mang lại là hãy lạc quan lên hoặc hãy vui lên. Tên riêng của nó là người cầm trịch, và trong ý nghĩa của cái tên riêng này, nó đóng vai trò trung tâm trong việc xem xét nội dung bức tranh tổng thể mà khách tinh vẽ ra trên bầu trời, nhưng chúng ta chưa xét đến khía cạnh phức tạp này ở đây. Tóm lại, hiểu đơn giản thì ở đâu có nó, ở đó có chuyện vui. Tất nhiên thông điệp cũng dành cho cung vị nó ghé thăm và các hành tinh nhận được góc chiếu thuận của nó. Mặt trời ở 1 cung trong khoảng 1 tháng, ở mỗi toạ độ hoàng đạo 1 ngày, do vậy 1 góc chiếu của nó có giá trị khích lệ tinh thần trong khoảng 3 ngày. Lưu ý, mặt trời mang lại cảm giác lạc quan theo kiểu cho cá nhân cảm giác họ có đủ năng lượng, hào hứng và nhiệt tình để hoàn thành công việc nào đó thuộc khu vực có liên quan đến mặt trời. Tuy nhiên, mặt trời đưa ra đề nghị là 1 chuyện, cá nhân có tiếp thu đề nghị đó không lại là chuyện khác. Mặt trời tuy bảo kê rằng bạn làm chuyện đó chắc chắn vui thấy ớn luôn, nhưng từ bé đến lớn, bạn chưa từng cho rằng chuyện đó là chuyện có thể khiến người ta vui thì ... thôi chứ biết làm thế nào? Cụ thể chuyện đó là chuyện gì, đọc lại bài về 12 cung địa bàn để tìm gợi ý về chi tiết. Ví dụ, cung 11 là đi picnic hay trà chanh chém gió với nhóm bạn, cung 9 lại là đi phượt, cung 3 là buôn dưa lê, cũng có chút giông giống nhau, cung 2 lại có thể là đi làm thêm, còn cung 12 là chơi trò mất tích. Tóm lại, vẫn trên tinh thần giống ở trên, ở đây mặt trời sẽ gửi những sóng năng lượng hào hứng đến trong diện rộng, chúc phúc cho tất cả mọi người, còn bạn có phải là cái hũ nút hay không thì nó không quan tâm.

Sao Thuỷ: Thông điệp của sao Thuỷ là hãy nghĩ hoặc hãy động não, nếu nó nghịch hành, vậy thì thông điệp biến thành hãy nghĩ lại. Với cái tên riêng người truyền tin. Ở nơi mà sao Thuỷ đi qua, mọi sự trở thành có thể hiểu được nếu bạn có thể lý giải vấn đề theo cách mà nó đề xuất. Cũng như vậy, các hành động thuộc hành tinh có góc chiếu thuận với sao Thuỷ cũng trở nên có thể lý giải. Tất nhiên, với điều kiện, bạn nghe hiểu cái thứ tiếng mà sao Thuỷ đang nói với bạn. Tuy nhiên, kinh nghiệm xem Chiêm Tinh của tôi cho thấy, có khoảng 12 loại IC khác nhau phụ trách công tác động não của nhân loại. Trung bình, mỗi tháng Thuỷ tinh nó lại đề xuất chúng ta đổi qua dùng 1 con IC mới, với bảo đảm rằng tại thời điểm này, dùng con IC này là tốt nhất (cho nên là nó sẽ dùng, còn bạn có theo nó hay không thì nó không quan tâm). Và rắc rối nằm ở chỗ, không phải ai cũng có đủ 12 loại IC để nhảy cùng 1 nhạc với nó, thậm chí, trường hợp bết bát nhất, có người chỉ có mỗi 2 loại IC. Kiểu như đồng chí người truyền tin này mỗi tháng lại giải thích với chúng ta mọi chuyện bằng 1 thứ tiếng khác nhau và không quan tâm chúng ta nghe có hiểu không ấy mà. Nói chung, làm người có thể không có máu hài hước, có thể thường xuyên không thấy an tâm, cái đấy đổ tại cá tính là xong, nhưng ra đường mà quên mang não theo hoặc mang não theo mà không dùng được thì rất bi đát vì không biết phải đổ tại cái gì. Cho nên theo dấu sao Thuỷ, kết hợp với khuynh hướng trên lá số gốc và lá số toán vận của cá nhân. Chúng ta thường luận về việc bao giờ thì 1 người nghĩ thông, bao giờ thì nghĩ mãi mà không thông. Thậm chí, bao giờ thì 1 người bắt đầu nghĩ (nếu lá số gốc cho thấy họ là kiểu người không nghĩ nhiều chẳng hạn) Tất nhiên, nếu đúng lúc vào phòng thi mà nghĩ mãi không thông thì ... bạn tự nghĩ tiếp xem. Hy vọng khi đang đọc bài viết này, bạn có thể nghĩ thông.

Sao Kim: Thông điệp của sao Kim là hãy cân nhắc, hãy đánh giá hoặc cũng có thể, hãy điều chỉnh. Theo kiểu nào thì tuỳ thuộc vào cung vị mà nó ghé chân vào, vẫn theo luận điệu trên, nó gợi ý thế thôi, còn đương sự có làm được hay không thì nó không quan tâm. Nếu nó nghịch hành, tất nhiên nó sẽ là cân nhắc lạiđánh giá lại, điều chỉnh lại. Cân nhắc cái gì, đánh giá cái gì? Tất nhiên là một thứ gì đó, thông thường là đủ hay ho, tốt đẹp, hoặc rất đủ tiềm năng để trở thành hay ho tốt đẹp hơn, với điều kiện bạn chịu để mắt đến nó, tiếp đó cân nhắc được, đánh giá được, điều chỉnh được cho hợp lý. Nó ở đâu? Thông thường là ở cung vị Kim Tinh ghé thăm hoặc hành tinh có góc chiếu thuận với Kim Tinh. Cân nhắc, đánh giá, điều chỉnh theo hướng nào? Vui lòng đọc thêm tập 12 năng lượng hoàng đạo share tại group Học Chiêm Tinh, bạn có thể qua đó bằng cách tìm nút Download trên thanh menu, nếu bạn chưa phải thành viên, bấm join trước. Thành quả có được sau khi điều chỉnh có thể là gì? Vui lòng tự tìm hiểu thông qua việc chiêm nghiệm từ khoá của 12 cung địa bàn kết hợp trải nghiệm cá nhân của bạn. Trung bình Kim tinh ở mỗi cung trong khoảng 1 tháng, duy trì 1 góc chiếu với hành tinh khác trong khoảng 3 ngày, tương tự Thuỷ Tinh và Mặt Trời. Nếu cá nhân tận dụng được Kim tinh nhập hạn, hành tinh hay cung vị có liên quan tới transit này sẽ có được 1 lần nâng cấp nhỏ, giống như 1 bánh răng đã được thay dầu bôi trơn mới vậy, năng lượng hay hoạt động hay kỹ năng liên quan từ đó sẽ hoạt động trôi chảy, hài hoà hơn. Những người có cấu trúc đồng dạng với mọc Thiên Bình rất cần chú ý các hạn liên quan tới Kim tinh, dù lớn hay nhỏ.

Sao Hoả: Thông điệp của sao Hoả là hãy đấu tranh. Mặc dù, theo ý kiến cá nhân của tôi, rất nhiều bạn trẻ và cả bạn không trẻ đều nghe nhầm thông điệp này thành hãy bùng cháy, hoặc có khi, bùng nổ là khác. Nếu nó nghịch hành, vậy là hãy đánh lại, đấu lại, tranh lại, và nếu bạn nghe nhầm, vậy thì bùng nổ lại, bùng cháy lại, kiểu nào ai biết trong tro còn có lửa ấy mà. Nếu người ta có nhu cầu đấu tranh hay bùng nổ vì lý do khách quan, vậy thì lý do khách quan ấy thường là tại, ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh. Cũng vì vậy, khác với nhóm 4 khách tinh nhập hạn trên, vốn là 4 nhân tố rất tao nhã lịch sự và tử tế, cá nhân rất khó bỏ qua transit Hoả tinh của mình, mặc dù, khụ, họ thường quên mất là nó bảo họ hãy đấu tranh theo cách mà năng lượng hoàng đạo tại vị trí của transit Hoả tinh gợi ý, trong lĩnh vực mà cung địa bàn có mặt transit Hoả tinh định vị ra. Nhưng lại hay bùng cháy hoặc bùng nổ theo cách mà Hoả tinh và Hoả tinh vận trên lá số gốc và lá số toán vận của họ đề xuất, nếu vị trí hay cấu trúc đồng dạng của 2 nhóm đối tượng trùng nhau, vậy thì, tạm coi như tốt, nếu không trùng nhau, ngại quá, trong cuộc chiến này bạn chọn nhầm mẹ nó đội trưởng và chiến trường rồi. Vấn đề là, dù bạn có chọn nhầm chiến trường, thì quân địch cũng không dự định bỏ qua cho bạn. Vậy là thay vì đánh lại những kẻ đến gây sự, cá nhân thường tự đi gây sự thêm và làm cho mình lâm vào cảnh lưỡng bề thụ địch. Cho nên không ngạc nhiên là từ xưa, Hoả tinh được cho là 1 hành tinh xúi quẩy khi xem xét vận hạn. Nhưng chọn đúng chiến trường, đúng địch thủ và đánh thắng là 2 vấn đề khác nhau, và cần xem xét theo 1 kiểu khác, dù sao, trước khi trở thành 1 chiến binh vĩ đại, ai đó thường đã phải ăn đòn nhừ tử rất nhiều lần. Cho nên, trong rất nhiều trường hợp, transit hoả tinh là sự xui xẻo kết hợp giữa tự mình gây hoạ cộng với tai bay vạ gió. Tất nhiên, nếu Hoả Tinh đi vào 1 vùng nơi bạn là kẻ có sừng có mỏ, hoặc có đại Boss chống lưng, vậy thì rất có khả năng sự áp bức ở đây với bạn chỉ là muỗi đốt cột điện. Tuy nhiên, phân tích tình hình chiến sự trên 1 lá số là 1 lĩnh vực đòi hỏi khá nhiều công cụ và kỹ năng mà chúng ta không bàn tới ở đây. Hoả tinh ở mỗi cung trong khoảng 1 tháng rưỡi tới 2 tháng, duy trì 1 góc chiếu với hành tinh khác trong khoảng 4-6 ngày.

Hành tinh xã hội:

Sao Mộc: Thông điệp của sao Mộc là hãy nắm lấy cơ hội, hoặc cũng có thể, đừng bỏ lỡ vận may. Nguyên tắc của vận may là, trước khi muốn trúng sổ xố, bạn cần phải mua ít nhất 1 tấm vé cái đã. Tóm lại, muốn có cơ hội thì phải biết nắm bắt nó, đừng chỉ há miệng chờ sung. Tất nhiên, trong thực tế vận may không phải lúc nào cũng núp trong mấy tấm vé số. Và nếu miếng bánh thơm ngon từ trên trời rơi xuống ấy có làm bạn nghẹn họng mà chết, đấy tuyệt đối không phải là việc mà sao Mộc dự định chịu trách nhiệm. Hồi Mộc tinh mới vào Xử Nữ, đại ý thông báo cho 1 thời kì mà con người rất dễ chê và bị chê, và theo ý kiến của tôi, sẽ thuận buồm xuôi gió hơn về lâu về dài nếu biết thực hành tự kiểm điểm và khắc phục nhược điểm riêng, có 1 lần tôi đứng ở nơi công cộng với 1 nhóm học viên buôn về Chiêm Tinh Việt Nam hiện nay, tiện mồm chê bai 1 vài nhóm "đồng nghiệp" khác. Vừa nói xong thì giật mình phát hiện có 1 thành viên của "nhóm đồng nghiệp khác" kia đang đứng ngay sau lưng tôi từ đời nào. Ngại quá, em nhỏ đi 1 mình, còn tôi đứng với 1 hội. Tuy nhiên, tôi bảo trì quan điểm là ở thời kì mà nhược điểm của con người dễ lộ ra như thời kì này, dùng thời gian hữu hạn của bản thân để tự tìm nhược điểm của mình cùng phương án khắc phục vẫn hay ho hơn là đi bới bèo ra bọ. Tóm lại, nâng mình lên hay dìm người khác xuống là tuỳ bạn chọn, cơ hội để làm 1 trong 2 việc đó là như nhau. Hậu quả của nó, chờ Thổ Tinh quay lại Xử Nữ hay ghé thăm cung 6 nhà bạn thì sẽ rõ. Đôi khi không cần chờ Thổ Tinh, Hoả tinh cũng có thể hành khu vực đó te tua, vì nó là 1 hành tinh rất cứng rắn trong chuyện yêu cầu người ta theo trường phái thực lực. Cho nên tạm tổng kết là, 22 tháng 1 trận nhỏ, 29 năm 1 trận lớn. Kinh nghiệm cá nhân của tôi khi xem số là, sao Mộc nó sẽ khuếch đại các phẩm chất của khu vực nó đi qua hay hành tinh mà nó tạo góc chiếu thuận. Phẩm chất nào tốt thì tốt thêm, xấu thì xấu thêm, thông thường không có phản ứng phụ dễ thấy. Nếu tốt thì không nói, nếu xấu, ngại quá, em nó đang được tạo điều kiện phát triển nên thường không có cái gì thích hợp ở hoàn cảnh bên ngoài chịu chạy ra chặn ngang 1 cước cả, trừ phi cá nhân ấy biết tự ngăn mình lại. Nhiều học viên của tôi sau khi tự nghiệm hạn bản thân đã vừa khóc vừa gọi đồng chí Mộc tinh này là nguỵ quân tử. Mộc tinh ở lại mỗi cung vị trong khoảng thời gian 1 năm, duy trì 1 góc chiếu trong khoảng già nửa tháng tới 1 tháng. Do chuyển động nghịch hành, nó có thể đi qua đi lại quanh 1 góc chiếu đến 3 lần, nhưng nhiều trường hợp lại chỉ đi qua 1 lần. Cho nên câu phúc bất trùng lai phải hiểu là, phúc không bao giờ đến 2 lần, hoặc đến 1 lần, hoặc đến luôn 3 lần. Còn hoạ vô đơn chí là hoạ không bao giờ chỉ đến 1 lần, thông thường theo tôi được biết, là từ 3 đến 6 lần. Chi tiết đọc thêm bên dưới.

Sao Thổ: Thông điệp của sao Thổ là hãy gặt những gì bạn đã gieo. Vậy nên nếu ở nơi sao Thổ ghé thăm, bạn là bé ngoan, khụ, nhầm nhầm, bạn đã hoàn thành chỉ tiêu gương người tốt việc tốt, vậy thì những gì bạn nhận được lúc đó đều là thứ bạn xứng đáng có được. Ngược lại, nơi đó bạn đã làm rất nhiều chiêu trò, rất nhiều việc xấu, luyện ra rất nhiều thói quen hay phẩm tính cùi bắp. Vậy thì những gì bạn nhận được ở đó là 2 chữ "đáng đời". Cho nên có người khi Thổ Tinh vào cung 4 thì gặp được rất nhiều người tử tế và yêu quý họ, hoặc hoà giải thành công mâu thuẫn cũ với người thân, có người lại bị người nhà quay lưng, thân nhân xa lánh. Có người Thổ Tinh vào cung 3 thi đậu trường mình muốn với số điểm như trong dự kiến, có người lại bị tủ đè mà chết trong phòng thi. Thái độ và hành xử của con người trong mỗi lĩnh vực khác nhau là khác nhau, và kiểu gì cũng phát sinh chênh lệch, như quá trọng sự nghiệp thì hay lơ là gia đình, quá trọng gia đình thì hay bỏ bê sự nghiệp, quá biết điều thì ít khi dám mở miệng nói không, quá phóng túng tuỳ ý thì khó mà biết người khác muốn gì cần gì, cả tin thì ít xét đoán, xét đoán nhiều thì ít lòng tin, hay cậy mạnh thì thiếu khôn khéo không giỏi đưa đẩy, quá mềm yếu thì dễ thành lệ thuộc về vật chất hoặc tinh thần, khó trở nên quyết đoán hoặc độc lập, tính liều lĩnh thì khó ổn định, quá kiên định thì thành bảo thủ khó sửa sai. Trong 1 đời người, kiểu gì thì Thổ Tinh cũng sẽ cẩn cẩn thận thận mà ghé thăm tất cả các lĩnh vực có thể có trong cuộc sống của chúng ta từ 2 đến 3 lần. Do chuyển động nghịch hành, nó có thể thăm đi thăm lại 1 góc chiếu đến 3 lần. Cho nên việc gặt là phải gặt đi gặt lại mấy lần mới xong. Cho nên có lúc Thổ tinh được xem là hạn tốt, có lúc nó lại thành xấu hết chỗ chê. Việc đánh giá chính xác giá trị thật của 12 cung vị trên lá số là cơ sở duy nhất để xác định tính chất tốt xấu của 1 hạn thổ tinh. Cũng giống như sao Hoả, thông điệp của Thổ Tinh là không thể lờ đi được. Mặc dù rất nhiều người thề sống thề chết rằng họ hoàn toàn không nghe thấy bạn Thổ tinh nói gì, họ chỉ thấy họ đang đen như mõm chó mà chả hiểu tại sao thôi. Một lưu ý nữa là trong hạn Thổ Tinh, nếu 1 người cảm thấy thuận lợi ở nơi nó đến không có nghĩa là họ không vất vả, chỉ là ở nơi đó họ khổ quen rồi nên không sốc thôi. Thổ tinh ở mỗi cung vị trong khoảng 2 năm 6 tháng, duy trì 1 góc chiếu trong độ 1 đến 2 tháng.

Hành tinh hạ ý thức:

Thông điệp của 1 khách tinh có tốc độ đi qua 1 cung càng nhanh thì càng to và rõ, dễ nghe thấy. Có trường hợp không để ý nên coi như không nghe thấy, đằng nào nó hô to 1 tiếng xong là chạy mất tiêu rồi còn đâu. Đảo ngược lại, nếu khách tinh đi qua 1 cung vị càng lâu la rề rà, tỷ như nhóm hành tinh hạ ý thức này thì thông điệp nghe càng nhỏ, nhưng càng giống 1 kẻ lải nhải, cho nên chắc chắn sẽ được nghe thấy, nhưng lưu ý là nghe thấy, chưa chắc đã là nghe thủng. Tôi hay gọi chúng là những lời thì thầm mà chúng ta toàn nghe nhầm. Mà vì nghe nhầm, làm không đúng cho nên lãnh đủ.

Chiron: Thông điệp của tiểu hành tinh Chiron gửi chúng ta là hãy sám hối. Chẳng hiểu sao dân tình toàn nghe thành hãy kết tội. Chiron giống như 1 giác quan đặc biệt của con người, chuyên dùng để phát hiện rác tâm lý, tuy nhiên ở mỗi cá nhân, mức độ nhạy cảm với các loại mùi rác khác nhau là khác nhau. Giống như 1 người ở lâu trong 1 căn phòng nặng mùi thì không thấy mùi, nhưng 1 người từ ngoài cửa bước vào phòng sẽ thấy nặng mùi. Con người do vậy thường kém nhạy với mùi rác tâm lý toả ra từ tâm hồn mình, nhưng nhạy bén hơn với mùi rác toả ra từ tâm hồn người khác. Hiện Chiron đang ở cung Song Ngư, cho nên thông điệp của nó là hãy sám hối vì những việc mà bạn đã không làm, bà con toàn nghe thành hãy kết tội người khác vì những việc họ đã không làm. Người khác là ai, tìm gợi ý trong bài về 12 cung địa bàn. Tóm lại, vấn đề xoay quanh hạn Chiron là, ai cũng biết làm gì mới là đúng nhưng chẳng ai chịu làm cả. Vì mọi người đều biết người khác phải làm gì thì mới đúng, nhưng lại quên mất tiêu là cũng phải xem xem mình nên làm gì thì mới đúng. Ở Song Ngư thì ngu, không biết gì, không làm gì, mắt nhắm mắt mở cho qua, ảo tưởng, hão huyền, nặn bánh vẽ... đều có thể được tính thành 1 cái tội, và như tôi đã nói về transit, ý nghĩa tiên quyết của nó là, mưa không ướt riêng thằng nào. Hạn Chiron có thể là 1 cơ hội tuyệt vời để nâng điểm kinh nghiệm cho vùng nó ghé qua, tuy nhiên, đa phần mọi người không tận dụng được nó, thậm chí, rất nhiều người không hề cảm nhận thấy sự có mặt của nó, dù tôi vẫn thấy họ với tư cách 1 quan toà tự phong đang kết tội người khác mỗi ngày. Chiron có quỹ đạo hình elip có độ lệch tâm cao, nó ở cung Bạch Dương tới 9 năm nhưng lại ở cung Thiên Bình chỉ khoảng 2 năm rưỡi. Do vậy thời gian nó ở tại mỗi cung vị hay duy trì 1 góc chiếu là dao động và tốt nhất, nên tra cứu trong lịch thiên văn.

Uranus: Thông điệp của sao Thiên Vương là hãy đón nhận điều chưa từng biết đến. Để làm phụ trợ cho thông điệp này, tức là để tạo ra 1 cái cốc rỗng sẵn sàng cho điều chưa biết đến rót đầy, ngoài cảm giác nhàm chán với những gì đã biết, ta còn cần có 1 thông điệp phụ chúng ta phải tự hiểu ra, đó là hãy khiêm tốn và cởi mở. Vì con đường đón nhận thông điệp nó oằn tà là vằn như thế, dẫn tới đa phần mọi người toàn nghe thông điệp này thành ở đây chẳng có gì hot. Người không thể khiêm tốn và cởi mở ở nơi Thiên Vương Tinh ghé thăm thường cảm thấy vô vị, chán nản, ngột ngạt, tù túng, muốn vượt ngục. Và thế là 1 thông điệp đẹp đẽ đầy học vấn và nhân văn ban đầu thế kia, cuối cùng bị nghe nhầm thành, hãy vượt ngục hoặc là hãy tung hê tất cả lên, rồi muốn ra sao thì ra. Và vì vậy, kết quả mà chúng ta thường được chứng kiến ở nơi Thiên Vương Tinh ghé thăm là tình trạng thay 1 cái gì đó như thay áo. Cái gì đó là cái gì, vui lòng tìm kiếm gợi ý trong bài về 12 cung địa bàn. Tóm lại, người ta có thể thay chỗ ở như thay áo, thay người yêu như thay áo, thay sếp như thay áo, thay đồng nghiệp như thay áo, thay việc như thay áo, thay vợ thay chồng như thay áo, thay thầy như thay áo, thay ngành học như thay áo, thay đổi giao diện bản thân như thay áo, thay bạn như thay áo... Tất nhiên, với những lĩnh vực mà nếu thay đổi nhất định có hậu quả nghiêm trọng cần thừa nhận, người ta ít dám mạnh tay thay thế hơn, uốn éo, xoắn xuýt đấu tranh tâm lý lâu hơn, thụ động nghe nó lải nhải lâu hơn, thế rồi trong khoảng 7 năm Thiên Vương Tinh ở cung vị liên quan, họ cũng thay được từ 3 đến 30 lần gì đó tuỳ định lực cá nhân, và mỗi lần thay là 1 lần gây sốc khắp nơi. Với những đối tượng không thay được như bố hoặc mẹ, cá nhân có thể chọn bỏ nhà đi hay nổi loạn theo 1 kiểu nào đó.

Neptune: Thông điệp của sao Hải Vương là, hãy quý trọng hiện tại, và để làm được chuyện này, bạn cần tiếp nhận một lời khuyên, ấy là cái gì đến thì cứ để nó đến, cái gì đi thì cứ để nó đi, không nên cưỡng cầu! Nghe thì nhàn nhạt, phiêu phiêu vậy thôi, chứ nguyên nhân thật sự là, ở nơi Hải Vương Tinh đi đến, luôn có 1 bầu không khí tuyệt vời kích thích dây thần kinh mơ mộng, tạo cho cá nhân cảm giác vui vẻ, hưng phấn và chờ mong, khiến cho người ta trước khi kịp có ý thức hay cân nhắc thì đã mở lòng tiếp nhận điều mới đến mà không lăn tăn nghĩ ngợi gì nhiều. Kinh nghiệm cá nhân của tôi về hạn Hải Vương là, những sự kiện nếu có thể có chung đặc tính là dễ tiếp nhận dễ buông bỏ tuyệt đại đa số là ngọt trước đắng sau, cho nên khi bắt đầu thấy đắng là phải nhè ra ngay lập tức, khụ, tức là hãy để nó ra đi đó mà. Tuy nhiên, dư vị ngọt ngào của quá khứ làm nhiều người không thể nhè được cái thứ đã trở nên đắng ngắt trong hiện tại ra, và thường sinh ra 1 chấp niệm mong ước nó sẽ đổi lại thành ngọt ngào trong tương lai. Còn kết quả duy nhất khả dĩ đương nhiên là đầy mồm 1 thứ dư vị càng ngày càng đắng. Lúc đó, chúng ta đọc ra 1 loại kết quả thường thấy của hạn Hải Vương là bạn đã mơ tưởng hay kì vọng quá nhiều vào thứ gì đó (thứ gì đó là gì truy cập lại 12 cung địa bàn để tìm gợi ý), rồi bạn sẽ phải thất vọng, vỡ mộng, hoặc hiện bạn rất thất vọng, đã vỡ mộng, tổng kết là cái gì qua rồi thì hãy để nó qua đi. Lưu ý, vấn đề cái gì qua rồi hãy để nó qua đi nghe rất giống hạn Nguyệt Bột, nhưng khác là ở chỗ hạn Nguyệt Bột nó chả liên quan gì đến dễ hay khó, ngọt hay đắng, nó chỉ tăng chỉ số sống động cho hiện tại. Các bạn trẻ có Hải Vương Tinh Ma Kết trên lá số gốc, vốn đã phải nhận lời phê toàn đặt nỗ lực vào nhầm chỗ, nhất định chịu hoang mang không nhẹ với loại hạn này, vì đặc tính của cung Ma Kết là đắng trước ngọt sau. Thực ra, vấn đề lớn nhất của Ma Kết là quá cố chấp với vấn đề có hay không có thành quả, dù khi đạt được thành quả trong dự định rồi, họ lại thường nhận ra đó không phải thứ họ thực sự muốn. Trước những "cái chết" oan khuất kiểu như cố gắng làm ngày làm đêm để có tiền ăn chơi hưởng thụ, đến khi giàu rồi bác sĩ bảo bị tiểu đường hay tim mạch phải ăn kiêng, cố gắng xây đắp sự nghiệp công danh, làm người thành đạt được kính trọng, cuối cùng thành công quá bị việc nó trói, không có thời gian tiêu núi tiền mình kiếm được. Cá nhân tôi thì thích xem các bạn trẻ có cấu trúc này cố gắng phấn đấu để nghiệm xem các bạn đặt nỗ lực nhầm chỗ kiểu gì. Và để khỏi phải lẫn lộn xem nên ngọt hay nên đắng thì, chi bằng bạn nên tập uống cà phê có đường cho tâm hồn (Tôi cầm nhầm cái tên trà sữa cho tâm hồn chút) Nhưng cho dù Hải Vương trên lá số của bạn ở đâu, thái độ đúng đắn để đối xử với nó cũng chỉ có 1 mà thôi, đó là hãy tận hưởng trong quá trình, đừng quan tâm đến kết quả. Hải Vương Tinh ở trong mỗi cung vị khoảng 14 năm, 1 góc chiếu của nó với hành tinh trên lá số gốc có thể duy trì 1-2 tháng, do chuyển động nghịch hành, nó còn lăn qua lăn lại quanh 1 góc chiếu từ 3 tới 6 lần. Cách giải đoán thì như tôi đã nói, ngọt trước, đắng sau.

Pluto: Thông điệp của sao Diêm Vương là hãy thay đổi. Ai là con người vĩ đại đầu tiên phát hiện ra lời thật lòng của Diêm Vương Tinh thì không rõ, nhưng cá nhân tôi thì biết nơi nó ghé qua, luôn có 1 cơn đói trồi lên, 1 cảm giác thiếu thốn và khao khát tới ám ảnh con người. Và cái tiếng rít gào của dục vọng mà ai cũng nghe thấy thường là: tôi muốn có tiền, tôi muốn có danh, tôi muốn quyền lực, tôi muốn có bồ, tôi muốn được quan tâm, tôi muốn nói, tôi muốn nghe, tôi muốn có cơ hội, tôi muốn có ...tiền của thằng khác, tôi muốn đối tác, tôi muốn có hội, tôi muốn tất cả để tôi yên, blah, blah, blah... Nói chung, ai, muốn cái gì, vui lòng tìm gợi ý trong bài về 12 cung địa bàn, tuỳ thuộc transit Diêm Vương Tinh đang đến đăng kí thường trú ở đâu. Để có được thứ mình muốn, cá nhân phải hiểu rõ bản chất của cung vị có mặt Diêm Vương Tinh và tiến hành cải tiến, thậm chí, đại tu nó. Người có transit Pluto vào cung 12 có thể tưởng rằng họ chỉ muốn buông xuôi, thậm chí muốn chết quách cho nhẹ nợ, sau khi phát hiện ra rằng mong muốn tất cả để họ được yên là 1 chuyện sở cầu bất đắc, thực ra điều họ cần học cho kì được là cách mặc kệ mẹ mọi người, cứ quẳng gánh lo đi và vui sống. Người có transit Pluto vào cung 1 có thể bất mãn khá lâu khi nhận ra chẳng ai muốn nể mặt mình, rằng trong mắt người khác, mình chỉ là noone chứ không phải someone, cho tới ngày họ hiểu ra rằng thể diện không thể chờ người khác cho mà phải tự mình kiếm. Người có transit Pluto vào cung 2 cảm thấy an ninh lương thực và tài chính của họ bị đe doạ bởi đủ thứ nhân tố bên ngoài, từ người thân kiêm cục nợ, đồng tiến mất giá, nguy cơ mất việc, blah, blah, blah... tóm lại, họ lồng lộn vì tiền và vì thiếu tự tin, cho tới khi họ ý thức được rằng giá trị tồn tại thực sự của 1 người không nằm ở chỗ họ có bao nhiêu tiền, mà nằm ở chỗ có ai cần đến năng lực của họ hay không, và tất nhiên, họ là có giá nếu họ thực sự đáng giá. Đọc bài 12 cung địa bàn và cân nhắc với các ca thực tế đã gặp để thử luận các hạn với Pluto còn lại. Không có luật nào quy định sau 1 transit Pluto, cá nhân nhất định sẽ trưởng thành trong lĩnh vực mà nó ghé thăm. Đôi khi, Pluto ghé chơi 1 cung vị nào đó và ở lỳ từ 15 đến 20 năm, tạo 1 góc chiếu với 1 hành tinh đến 2-3 tháng, rồi trong chuyển động nghịch hành, nó còn lăn qua lăn lại quanh 1 góc chiếu, cuối cùng, để lại sau lưng nó cả 1 đống bét nhè chè đỗ đen luôn. Những chỗ như vậy, thường không chịu nổi 1 kích của transit Hoả Tinh hay Thổ Tinh.

Vận hạn là 1 lĩnh vực phức tạp đòi hỏi khả năng tính toán và tổng hợp nhiều nhân tố. Đó là lý do trong giáo trình của mình, tôi đã chia nó ra dạy đến 3 lần mới coi như xong. Các gợi ý đưa ra ở đây tất nhiên là chưa đủ để hoàn thành bức tranh về vận hạn. Nhưng cũng rất có giá trị nếu bạn muốn thử chiêm nghiệm để hiểu hơn về mình và về các hành tinh. Chúc các bạn thành công và ngày càng tiến bộ. quybaba

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét