Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Hãy cứ Song Ngư, hãy cứ dại khờ

Để hiểu bài viết này tốt hơn, bạn nên tham khảo thêm bài viết về Cấu trúc một lá số Chiêm Tinh
Bai viết này thuộc chuyên mục Tự Học Online. Mọi trích dẫn không dẫn lại nguồn từ blog quybaba.blogspot.com đều là trái phép.


"Ở đời có 4 cái ngu, 
Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu!"

- Câu ca dao xưa này có nghĩa là: "Hãy ngu theo cách của bạn!"-

Hơn 10 năm trước, tôi đọc 1 cuốn tiểu thuyết của Mario Puzo, tên tiếng Anh là Fools Die, tên tiếng Việt là Những kẻ điên rồ phải chết, cá nhân tôi mạn phép dịch lại trên tinh thần bố của thoát ý là "Ngu thì chết". Cái tên nghe rất triết học này theo ý tôi lại không hề phản ảnh một chân lý tất yếu nào cả. Chỉ mấy tháng sau khi đọc chính quyển tiểu thuyết này, 1 cô bạn thân của tôi cho tôi xem 1 one shot shounen manga cô ấy mới vẽ về 2 tên trộm ngốc đi trộm vũ khí, bạn tôi sáng tác cốt truyện luôn hấp dẫn, nhưng đặt tên truyện và đặt thoại cho nhân vật thì cực dở, cho nên mới phải quăng "con đẻ" của mình cho tôi mông má lại. Trên tinh thần bất diệt toát ra từ cốt truyện, tôi đặt tên cho nó là Fools can't die, cái tên được mẹ đẻ của nó rất tâm đắc. Cô bạn tôi có cung mọc Bảo Bình, và những kẻ không biết dấu dốt là gì này vốn không tin người ta có thể chết vì ngu, tất nhiên, nếu ngu mà cứ tỏ ra nguy hiểm thì lại là 1 câu chuyện khác.

Nhiều tài liệu tiếng Anh mô tả địa phương có Song Ngư trên lá số như một mảnh đất tràn đầy sương mù và ảo ảnh, điều này thực sự đánh đố, tin tôi đi, không chỉ người Việt chúng ta mà luôn cả người nói và sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Nhưng cũng không thể trách người ta, vì nếu họ lại dám phũ phàng như tôi mà phang thẳng vào mặt độc giả thân mến rằng địa phương có Song Ngư là địa bàn của sự mông muội và ngu dốt, tức là chửi thẳng vào mặt độc giả thì họ phải đứng trước nguy cơ bị tẩy chay. Tất nhiên, Song Ngư cũng có nhiều từ khóa tốt như đức hy sinh, tâm hồn cao thượng, khuynh hướng cống hiến vô vụ lợi, cảm hứng, trí tưởng tượng, tính nghệ sĩ, blah, blah... Nhưng mà, nên nhớ tính nghệ sĩ và bệnh nghệ sĩ là 2 mặt của cùng một đồng tiền, khoảng cách giữa đức hy sinh và khuynh hướng tự hủy hoại chỉ cách nhau có 1 sợi tóc, giữa cống hiến vô vụ lợi và bị lừa ăn sạch cả xương chỉ sai biệt tý ty trong quá trình... Tóm lại, có thể nói là trừ các bậc hiền thánh, người bình thường không có ai thích thú gì với năng lượng của Song Ngư cả. Nó là nguồn năng lượng khó được thừa nhận nhất, dù nó vẫn luôn có mặt trong mỗi chúng ta.

Ít nhất, theo lý thuyết của Chiêm Tinh Học, định lý "Ngu thì chết" chỉ có thể áp dụng cho duy nhất cung mọc Bạch Dương và các bạn trẻ có Hải Vương cung 12, thi thoảng, các bạn có chủ tinh cung 12 ở cung 12 cũng dính đạn. Số lượng này ít ỏi đến mức ta nên công nhận rằng thực ra ngu 1 tý cũng không chết được, thậm chí, có làm ra vài chuyện ngu xuẩn trong đời thì cũng không chết được. Và Song Ngư vốn mông mông, lung lung, mơ mơ, hồ hồ, khi tác động trên hành tinh hay cung địa bàn sẽ gây ra 1 loại hiệu ứng đó là "Họa có đồ ngu thì mới làm như thế!" Vậy nên nếu một bạn trẻ không chịu chấp nhận rằng sống trên đời cũng nên ngu ngốc 1 chút, cũng cần khờ dại một chút, bạn ấy đã phủ nhận sự tồn tại của các sinh hoạt trong vùng đất mà Song Ngư quản chiếu.

Vậy nên, ở điểm xuất phát, các bạn mọc Cự Giải cho rằng chuyện nỗ lực vươn lên, cố gắng học cao hiểu rộng, đi nhiều thấy nhiều là ... ngu, các bạn mọc Kim Ngưu cho rằng ở đời mà sống có khát vọng, có lý tưởng là ... ngu (vầng, xôi thịt vãi), các bạn mọc Sư Tử cho rằng sống ở đời mà lại đi nhòm ngó vào ví người khác mà chảy dãi là... ngu (đây là lý do nhiều người thấy các bạn thật tự kỉ), blah, blah...

Rồi tiến bộ hơn 1 chút, nhiều bạn bắt đầu biết giả ngu để thành toàn cho mục đích của mình, như các bạn mọc Xử Nữ thấy rằng để vun đắp quan hệ, bôi trơn công tác ngoại giao cần phải biết... giả ngu, các bạn mọc Thiên Bình cảm thấy để ổn định nhịp sống hàng ngày cần biết... giả ngu, các bạn mọc Song Tử cho rằng muốn sống chung với sếp cần biết... giả ngu, blah, blah...

Rồi tiến lên một cấp nữa, nhiều bạn nhận ra rằng thực ra dấu dốt chẳng đem lại ích lợi gì, tuy rằng "đi một ngày đàng được 1 sàng dại, sàng đi sàng lại, được 1 tý khôn" mà thôi, nhưng nếu không đi thì ngay cả 1 tý khôn ấy cũng không có nốt. Cho nên các bạn mọc Bảo Bình với tinh thần "học, học nữa, học mãi" luôn hứng chí bừng bừng mà vỗ ngực tự nhận mình là... còn ngu lắm, các bạn mọc Nhân Mã lại thấy thật yên tâm khi nhận ra "xung quanh chúng ta có bao điều kì lạ, mà ta mới biết chẳng được bao nhiêu", các bạn mọc Bò Cạp thì tin rằng yêu đến ngu cả người đi, khụ, ý tôi là yêu đến mù quáng, không phân biệt được hay dở tốt xấu nữa mới đúng là yêu, blah, blah...

Tóm lại, một mọc Song Tử mà dấu dốt thì không thể làm sếp lớn, một mọc Nhân Mã có tính dấu dốt sẽ là một phụ huynh thất bại, một mọc Song Ngư có tính dấu dốt chính là kẻ chẳng biết mình là ai, blah, blah...

Vì Hải Vương Tinh, chủ tinh của Song Ngư cũng gây ra 1 hiệu ứng tương tự Song Ngư lên các hành tinh, cung địa bàn và cả cung Hoàng Đạo mà nó trú vào, vậy nên tôi sẽ dùng 1 câu trích dẫn nổi tiếng của 1 tỷ phú có mọc Xử Nữ và có Hải Vương nghịch hành ở cung 2 (cung tài chính) trong 1 bài diễn văn dành cho sinh viên tốt nghiệp để kết thúc bài viết này:

"Stay hungry, stay foolish" Hãy cứ khát khao (Mar H8), hãy cứ dại khờ.(Neptune H2)

Ít nhất, khi lao đầu vào 1 lĩnh vực thuộc về tư duy phi tuyến tính như Chiêm Tinh, bạn phải có gan đi lạc. Bởi vì thất bại là mẹ thành công, và chỉ có sự học hỏi không ngừng mới làm tăng giá trị của bản thân bạn (trong vùng đất mà Song Ngư quản chiếu hay trong vùng đất trực tiếp chịu ảnh hưởng của sao Hải Vương, tất nhiên).



2 nhận xét:

  1. bạn cho mình đc giao luu nha viettanle0303@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Thân gửi cô,
    Lá số em có Hải vương tinh, thiên vương lệch 1 độ với AC tại Ma Kết. Và thổ tinh tại nóc địa bàn 3 song ngư.
    Như vậy, em ngu như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa