Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Neptune trên lá số Chiêm Tinh

Bài viết này thuộc chuyên mục "Thất Chính, Tứ Dư" của blog quybaba.blogspot.com

Neptune ở Thiên Bình: 1942-1956

Neptune ở Bò Cạp: 1956- 1970

Neptune ở Nhân Mã: 1970 -1984

Neptune ở Ma Kết: 1984- 1998

Neptune ở Bảo Bình: 1998- 2011

Neptune ở Song Ngư: 2011-2025



Có lần tôi được rủ đến tham gia 1 buổi xem phim của 1 nhóm trí thức trẻ, sau buổi xem phim là chương trình trà dư tửu lậu, à nhầm, là trà đàm về nhân sinh quan, thế giới quan, giá trị quan cần có ở giới trẻ. Buổi tranh luận có thể nói là chia làm 2 phe chính.

Phe già hơn 1 chút, độ tuổi xứng hợp với Neptune Nhân Mã, cho rằng giới trẻ còn trẻ người non dạ, ngựa non háu đá, ảo tưởng sức mạnh, tin rằng chỉ nhiệt tâm và nỗ lực cá nhân là đủ giúp mình làm được tất cả, cho nên mới cần người trưởng thành, đi trước, giàu kinh nghiệm sống hơn chỉ điểm, dìu dắt, kìm chế.

Phe trẻ hơn 1 chút, độ tuổi tương ứng với Neptune Ma Kết, cho rằng đi theo giấc mơ là chuyện khó khăn, chính vì nỗ lực cá nhân là chưa đủ để làm nên chuyện cho nên mới cần xã hội cũng phải góp phần cổ suý, dung túng cho các mộng tưởng có thể không giống ai, nhưng biết đâu sẽ làm nên chuyện vào 1 ngày đẹp giời nào đó của giới trẻ. tóm lại, muốn có thành quả, phải dám ước mơ và trả giá.

Khi 2 phe đã nâng cao quan điểm đến 1 trình độ tạm gọi là không ai thèm nghe ai, tôi có tham gia phát biểu 1 chút. Đại ý, nhiệt tình của tuổi trẻ là 1 động lực đáng quý và trong nhiều trường hợp, kìm nén nó là điều không nên. So với việc đi theo con đường mà người lớn vạch ra, đi theo mơ ước của mình là con đường được tiếp nhiều nhiệt tình hơn, nhiều động lực hơn, nhiều chuyên chú hơn. Cuối cùng sẽ có một ngày con người từng đi theo mơ ước ấy phải thoả hiệp với hiện thực và tìm cho mình 1 chỗ đứng trong xã hội, nhưng chính quá trình theo đuổi giấc mơ trước đây đã thay đổi họ vĩnh viễn, thêm vào cho họ nhiều phẩm chất mới, kỹ năng mới, hiểu biết mới, các mối quan hệ mới, và không ai dám nói là những phẩm chất, kỹ năng ấy là vô giá trị. Và theo tôi, giá trị thực sự của việc theo đuổi 1 giấc mơ không nằm ở kết quả, mà nằm ở quá trình theo đuổi. Cho nên, mọi người đừng nên căn vặn nhau về việc giấc mơ nào có thể trở thành sự thật, cũng không nên băn khoăn chuyện một giấc mơ có thể đưa người ta đi được đến đâu. Tóm lại, chỉ cần nhớ giá trị thực sự của giấc mơ nằm ở cách thức, quá trình người ta theo đuổi nó.

Ngoài 2 phe tranh luận có thể gọi là những người đang thành đạt, còn 1 nhóm thứ 3 là nhóm người nghe, thành phần chủ đạo là học sinh, sinh viên, đều muốn trở nên thành đạt vào 1 ngày đẹp trời nào đó, cho nên nghe như uống từng lời của cả 2 phe kể trên, tuy rằng, đến lúc bị hỏi đến thì vẫn chẳng biết nghe theo ai.

Và điều thú vị là cả 3 nhóm người đã kể đều có 1 điểm chung, lỗ tai được quét sơn chống thấm hoàn toàn với những lời tôi đã nói. Tóm lại, không ai phản bác những điều tôi đã nói, nhưng cũng không ai thấy tâm đắc hay tán đồng với nó cả.

Xét trên trình độ học thức của họ và trình độ trình bày quan điểm, diễn đạt ý kiến của mình, tôi cho rằng họ nghe được, hiểu được.

Xét trên phản ứng của họ, tôi cho rằng họ thuộc nhóm người chưa từng trải nghiệm nhiều trên địa hạt của những trò đùa của Hải Vương Tinh.

Xét trên quan điểm của 1 người nghiên cứu Chiêm Tinh, tôi cho rằng đi xin định hướng của Neptune Nhân Mã, cũng như đi tin tưởng khi nghe lời khuyên của Neptune Ma Kết nói về trả giá đánh đổi, đều đem tới kết quả là có ngày phải quay lại tự chửi mình ngu. Một Neptune Nhân Mã mà không định hướng sai, một Neptune Ma Kết mà không đặt sự nghiêm túc và nỗ lực vào nhầm chỗ cũng hiếm có khó tìm như người ngoài hành tinh ấy. Bản thân tôi là 1 Neptune Nhân Mã, và tôi chưa bao giờ phủ nhận việc tôi thường xuyên định hướng sai trong vô thiên lủng việc, nhưng như tôi đã nói, vấn đề không phải là kết quả, vấn đề là quá trình. Và nếu có ngày Neptune Nhân Mã thực sự dạy được cho bạn điều gì đó, hẳn đó là bài học về buông bỏ mục đích. Đại ý, không có mục đích thì không tiến được tới đâu, nhưng khăng khăng với mục đích ban đầu chỉ đem lại sự khốn khổ. Nếu nghe họ nói 1 hồi xong rốt cục bạn chả hiểu mình phải làm gì mới đúng luôn thì rất có thể là họ nói... đúng rồi đấy.

Và câu chuyện kể trên lại xảy ra đúng vào thời gian transit Neptune (Hải Vương Tinh) vừa chính thức vào tạm trú tại cung Song Ngư, cung nhà của nó, báo hiệu cho 1 thời kì hoạt động mạnh mẽ vượt trội của hành tinh chủ quản những giấc mơ và cảm giác vỡ mộng này.

Khi con người quá nghiêm túc và chuyên tâm, cũng như gửi gắm quá nhiều kì vọng vào những chiếc bong bóng màu hồng mà transit Neptune gieo rắc xuống khu vực nó đi qua trên lá số của họ, không chịu hiểu rằng sớm muộn nó cũng tan vỡ, hiển nhiên thứ chờ đợi họ là những nỗi đau, thậm chí cả cảm giác tuyệt vọng, và vì thời kì này transit Pluto luôn ở một góc 60 độ khít khao với transit Neptune, nên còn có cả cảm giác không cam tâm, oán hận, trách móc, sự dày vò, muốn mà không được ...v.v... tất cả có thể dự báo trước. Đảo ngược lại, một số người cho rằng họ có thể nhắm mắt, bịt tai trước những chiếc bong bóng màu hồng mà transit Hải Vương Tinh gieo rắc xuống khu vực nó đi qua trên lá số của họ, nêu cao cảnh giác vì biết rằng sớm muộn nó cũng tan vỡ, họ thấy mình thực tế và phỉ nhổ lên án quyền được mơ của rất nhiều người khác. Tất nhiên, họ không ngờ rằng mình chính là nhóm thường mắc vào loại ảo tưởng lớn nhất, ảo tưởng rằng danh vọng, tiền tài, quyền thế là những thứ đáng tin cậy nhất đời, chắc chắn và an toàn nhất đời, mang lại thứ hạnh phúc, những hưởng thụ cụ thể nhất đời, có thể nghe được, thấy được, sờ được, ăn được, chơi được.

Tôi không nói rằng 3 thứ kia không tốt, nhưng nếu 1 người chỉ có độc danh vọng, tiền tài, quyền thế cùng các dịch vụ ăn theo để phục vụ những kẻ có nó, ngoài ra, không có thêm gì nữa, ý tôi là, họ có 1 trái tim và 1 tâm hồn khô khan, tẻ nhạt, xôi thịt, cằn cỗi, thiếu cảm thông khiến người khác không thể tìm thấy 1 chút bóng mát nghỉ chân nào ở đó, đành dẫn tới kết luận rằng nó là thứ không đáng 1 xu ấy mà. Họ nhất định là những kẻ sợ chết. Bởi vì, ít nhất cái chết sẽ tước đoạt khỏi họ tất cả những thứ nghe chừng rất chắc chắn đó, còn việc họ có phải xuống địa ngục hay không thì chúng ta không có bằng chứng chắc chắn nên tôi sẽ không bàn tới ở đây. Ngoài ra, thông thường họ cũng sợ con người, cụ thể là sợ người ta tính kế với tiền bạc, danh vọng, quyền thế của họ. Ba thứ này, 1 mặt là những đầy tớ trung thành trong tay người nào còn sức lực và tinh thần để nắm chắc chúng, mặt khác, chúng ta đều biết dù nó rơi vào tay ai cũng vẫn trung thành như nhau. Tóm lại, họ tưởng tượng rằng mình có thể bưng tai bịt mắt trước lời kêu gọi của những hành tinh hạ ý thức như Uranus, Chiron, Neptune, Pluto cả đời. Tiếp đó, phấn đấu cả đời, trả giá cả đời vì những thứ cuối cùng vẫn không thuộc về mình. Chưa kể còn làm cho công cuộc đáp lại những lời kêu gọi này ở người khác trở nên khó khăn hơn. Đó chính là ảo tưởng lớn nhất của con người, và chúng thuộc về những người được cho là thực dụng, thực tế nhất.

Trên đời này chỉ có 1 sự thật duy nhất, không có ai ngủ mơ mà lại biết là mình đang mơ, cho đến khi họ tỉnh ngủ. Các bậc hiền triết phương Đông của chúng ta đã nói rằng, nhân sinh như mộng (đời người như một giấc mộng dài) Kinh nghiệm của những ai đã sống đủ lâu với những trò đùa của Neptune là, họ thi thoảng thấy mình tỉnh lại khỏi một giấc mơ, và không nhận ra rằng mình vẫn đang ở trong một giấc mơ khác, cho đến ngày họ lại ... tỉnh lại từ trong giấc mơ ấy, và rất có thể, không hề nhận ra mình cũng đang ở trong một giấc mơ khác nữa... Họ không còn dám chắc trong thời điểm họ đang xem xét, thực ra họ đang tỉnh hay đang mơ, và nhìn vào những người sống quanh họ, họ thường nhận ra người ta đang chìm đắm trong 1 số loại ảo tưởng nhất định. Họ thường bảo những người đó rằng, tỉnh lại đê. Tất nhiên, đây là 1 câu thoại rất dễ gây thù chuốc oán. Vấn đề đặt ra là, tại sao con người luôn có kì vọng và ảo tưởng, sau đó chìm đắm trong những ảo tưởng đó mà không hề muốn tỉnh lại? Tất nhiên là bởi vì đời không như là mơ rồi.

Cao siêu thế là đủ, bây giờ tôi quay lại với 1 cách định nghĩa đơn giản, dễ hiểu hơn dành cho Neptune và Song Ngư. Ở đời, không có ai ngu mà biết mình đang ngu, cho tới khi họ khôn ngoan hơn, cho nên, mỗi lần người ta tự thấy mình ngu là 1 lần tiến bộ. Và đây là 1 ảo tưởng bất trị khác của con người, luôn cảm thấy mình đã khôn ngoan đủ dùng rồi, cho tới khi họ bị sự thật đập vào mặt trong lúc đang mải tỏ ra nguy hiểm. Nếu ở nơi transit Neptune đi đến, 1 người bỗng nhiên nhận ra mình đang phải đối mặt với trạng thái mơ hồ mù mịt, không biết phải đi thế nào, làm thế nào mới đúng, thực ra đó là một xuất phát điểm tốt. Nếu ở đó, một người lại thấy mọi thứ đều quá rõ ràng, cụ thể, hấp dẫn, thi thú, đáng trông mong, vậy thì, cái ngày họ bỗng dưng muốn khóc hẳn là không xa lắm đâu.

Neptune được cho là hành tinh thể hiện trạng thái thăng hoa cho các chức năng của Kim Tinh, hành tinh của hạnh phúc trần tục. Trong ý nghĩa đó, Neptune có nghĩa là hạnh phúc của tâm hồn (Nó cũng quản chiếu rượu, ngành sản xuất rượu và ma tuý các loại) Và đặc thù của một transit Neptune, một mặt nó khơi gợi và đem lại sức sống cùng viễn cảnh tươi đẹp cho tất cả những ảo tưởng nằm vùng sẵn ở nơi nó đi qua, đem lại cho người trải qua nó cảm xúc lâng lâng hạnh phúc và những kì vọng về tương lai, và họ sẵn lòng làm tất cả để bảo vệ nguồn cảm hứng ấy, tìm kiếm con đường để đạt được viễn cảnh ấy, tầm mắt của họ trở nên không chính xác nữa, những gì họ nhìn thấy, nghe thấy không còn cung cấp thông tin trung thực nữa, bởi vì họ chỉ nhìn thấy điều họ muốn thấy, chỉ nghe thấy điều họ muốn nghe. Cả thế giới đều được lọc sắc lại qua 1 lăng kính màu hồng, con người trở nên lạc quan, sẵn lòng ấp ủ kì vọng và chỉ trông mong vào điều tốt đẹp nhất. Nhưng bởi vì đời không như là mơ, cho nên những hành vi, suy nghĩ, thái độ xuất phát từ những căn cứ thiếu thực tế, rốt cục vẫn phải chịu những thử thách, va chạm xuất phát từ thực tế. Kết quả của nó là cảm giác thất vọng, vỡ mộng. Cũng như sau cơn phê thuốc là cảm giác vật thuốc. Và sự nuối tiếc cảm giác dễ chịu, hạnh phúc đã từng có chỉ càng khiến con người cảm thấy mất mát, đau khổ, tổn thương.

Có những người đã từng nhiều lần mơ, nhiều lần thất vọng, khổ sở, và họ giống như những con chim sợ cành cong, cho rằng mơ mộng là chuyện ngu ngốc không nên dính dáng tới, thậm chí cấm đoán quyền được mơ của những người khác, thường là con em của họ. Có những người không muốn đối mặt với cảm giác mất mát, đau khổ, tổn thương và tìm cách níu kéo, bảo vệ giấc mơ của mình bất chấp thủ đoạn, cho đến khi giấc mơ tươi đẹp ban đầu của họ trở thành ác mộng. Thực ra, điều đúng đắn duy nhất bạn có thể làm được là hãy hạnh phúc khi mộng tưởng của bạn vẫn còn tươi đẹp, và hãy buông tay không nuối tiếc, khi giấc mộng đã tàn. Trong toàn bộ quá trình ấy, tốt nhất đừng đem lại phiền toái không đáng có cho những người sống quanh bạn, nói cao cả, đólà vì họ khôngđáng bị như vậy, nói thực tế, đó là vì những rắc rối bạn gây ra cho họ giờ vẫn đang chờ bạn giải quyết, rất đáng buồn là chúng nó lại không chịu tan biến đi theo 1 giấc mơ đâu. Sớm muộn bạn cũng nhận ra, giấc mơ của bạn không phải sự thực, nhưng hậu quả của nó, thông thường lại thực vô cùng.

Như tôi đã nói, giá trị của việc mộng mơ không nằm ở kết quả, mà nằm ở quá trình mơ mộng. Điều có ích là nó đã truyền cảm hứng, nhiều khi tạo ra ảo giác về độ dễ dàng đạt thành, đem lại cho ta động lực phấn đấu không mệt mỏi trong một khoảng thời gian, giống như Doping vậy. Có một câu thơ cổ diễn đạt khá tốt đặc thù của khu vực có mặt Hải Vương Tinh: "Cố ý trồng hoa, hoa chẳng nở. Vô tình cắm liễu, liễu xanh um" Thực ra thì ngoài liễu, tôi quan sát thấy người ta thường nhân dịp ấy mà cắm thêm nhiều thứ của nợ, mà khi mọc lên, đã chẳng đẹp mắt, cũng không có ích chút nào, thậm chí, thường xuyên là tai hoạ và rắc rối, và họ lại thường chỉ phát hiện ra sự có mặt của nó vào lúc nó đã thâm căn cố đế đến độ không thể nhổ đi được.

Transit Neptune vào cung 1 có thể khiến 1 người không còn biết mình là ai luôn (bạn biết phải hiểu câu này thế nào đấy) Ở cung 2 thường gắn với triệu chứng ảo tưởng sức mạnh cùng những cách tiêu tiền ngu xuẩn nhất. Ở cung 3 chân chính mang nghĩa chỉ nghe thấy điều muốn nghe, chỉ thấy điều mình muốn thấy, kiêm ảo tưởng về trí năng. Cung 4 thường là ảo tưởng và thất vọng về gia đình. Cung 5, vỡ mộng về người yêu, tình yêu, hoặc ảo tưởng về độ đặc biệt của bản thân, tục gọi là hay khoe ngu. Cung 6, không phải miền đất hứa của Neptune, nó hạn chế mọi điều tốt xấu Neptune có thể đem lại. Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì, việc cố gắng đáp ứng được những thứ nhu cầu vốn đều có 1 câu thoại kinh điển ẩn tàng ở trong là: "Mày có thể ngu và dễ lừa hơn tý được không?" tuyệt đối không phải chuyện dễ. Nhưng mà, cố ý trồng hoa và vô tình cắm liễu không phải là 2 chuyện tách rời nhau, chúng nó chung nhau 1 công làm đất, bón phân, tưới nước hàng ngày. Chỉ là cái thứ bạn dốc lòng chăm chút, nhìn chằm chằm vào thì chẳng đem lại kết quả mong muốn. Còn cái thứ chỉ được hưởng sái của những nỗ lực bỏ ra trong quá trình trồng hoa kia thì lại nhờ thế mà xanh tốt um tùm. Thế nên, nếu bạn không chịu ngu và dễ lừa, không chịu đi chăm chỉ cày cuốc trồng mấy bông hoa mà bạn đã dự là không chịu nở ấy, cuối cùng bạn vẫn không có quà, thế mới đau. (Hơn nữa, đau nhất thường là lúc bạn nhìn thấy cái đứa mà bạn từng nghĩ là quá ngu kia nhận quà) Lý luận về hoa và liễu này có thể áp dụng cho mọi vị trí của Neptune.

Transit Neptune vào cung 7 thường gắn với kì vọng và nỗi thất vọng về những mối quan hệ mà ta dốc lòng xây dựng, vun đắp, hoặc đôi khi, chỉ đơn giản là 1 mối quan hệ đẹp như mơ mà ta hy vọng nó sẽ lâu dài. Cung 8 là kì vọng và thất vọng về những khoản đầu tư, về tài chính chung, về tình dục, về sức ảnh hưởng của ta lên người khác. Cung 9 có thể đại diện bằng thứ kì vọng gắn liền với 1 cơ hội du học, 1 cơ hội lao động xuất khẩu những tưởng sẽ làm mình đổi đời, một vị thầy mà ta những tưởng là đáng tôn kính, một hội đoàn tôn giáo mà ta từng dốc lòng phụng sự, một vị Mạnh Thường Quân... v.v... nó thường là nơi giấc mơ hồng biến thành cơn ác mộng. Tuy nhiên, đôi khi càng học lên cao hay càng đi xa càng thấy mình ngu là 1 dấu hiệu rất rất tốt. Nếu bạn hoàn toàn hợp tác với quá trình Neptune trừ bỏ những chấp niệm cũ kĩ của bạn không chống đối, cũng không ấp ủ ảo vọng dư thừa nào, bạn sẽ thấy sống với nó cũng khá vui. Cung 10 là nơi những kì vọng về người cha, vị lãnh đạo, địa vị, công danh ...v.v... sụp đổ. Cung 11 là hội nhóm, bạn bè và chí hướng cuộc đời. Cung 12, miền đất hứa của Neptune, giúp phát huy mọi điều tốt xấu của hành tinh này đến tột bậc. Nơi con người học cách buông tay khỏi những chấp niệm hết thời để sẵn sàng làm lại từ đầu hoặc nếm trải cảm giác tuyệt vọng cùng cực đến không còn thiết sống nữa, thông thường là 1 người sẽ trải qua cả 2 trạng thái trên. Nó là khu vực tổng kết cho toàn bộ 11 cung trước đó, do vậy, số lượng vấn đề có thể xuất hiện là vô cùng đa dạng và phong phú. Giống như 1 căn bệnh phát ra khi đã ủ bệnh đủ ngày vậy.

Thế hệ có Neptune Thiên Bình (1942-1956) thường có nhiều ảo mộng đẹp đẽ về tình yêu đôi lứa kiểu 1 đời 1 kiếp 1 đôi, và tất nhiên là không thể thiếu những giấc mơ về hoà bình, về cái đẹp, về nghệ thuật, về sự công bằng.

Thế hệ có Neptune Bò Cạp (1956-1970) lại là kinh điển với những ảo mộng về phiêu lưu tình ái, quyền lực ngầm, khả năng chi phối hay biển thủ tài nguyên của người khác, năng lực thao túng tinh thần, tâm trí con người, cũng dễ bị mê hoặc bởi các trò đồng bóng giả thần giả quỷ... Hiện nay, họ là lực lượng chính ủng hộ phong trào kinh doanh nhà đất địa ốc ở Niết Bàn của nhiều thầy có tiếng.

Thế hệ có Neptune Nhân Mã (1970-1984) thường có những ảo mộng lý tưởng về tôn giáo, về hệ tư tưởng, về con đường, về phương hướng, về sức mạnh của niềm tin, về người sẽ dìu dắt, đưa đường chỉ lối cho mình.

Thế hệ Neptune Ma Kết (1984-1998) nuôi những ảo tưởng về nền chính trị lý tưởng, xã hội lý tưởng, về giá trị của công danh, văn bằng, về khả năng được đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực mình bỏ ra, về kết cấu xã hội và tư duy cấu trúc.

Thế hệ Neptune Bảo Bình (1998-2011) hẳn là nuôi những ảo tưởng về tự do cá nhân, về nhân tố con người, về khả năng thay đổi thế giới, về hội nhóm mà mình tham gia, về việc phá bỏ hàng rào nhận thức để đến với những đường chân trời nằm ngoài các giới hạn đã biết, về khả năng nắm bắt tương lai...

Còn thế hệ Neptune Song Ngư (2011- 2025)? Thế nào mới gọi là ảo tưởng về chính những giấc mơ? Hẳn là những người đánh giá quá cao hay quá thấp sức mạnh của giấc mơ chăng? Dù sao thì câu chuyện được tôi nhắc tới ở đầu bài cũng xảy ra vào thời gian transit Neptune vừa vào Song Ngư không lâu, và cho dù bạn không có Neptune Song Ngư trên lá số, thì transit Neptune cũng vẫn ở cung Song Ngư trên lá số của bạn 14 năm liền. Ba nhóm người tôi đã nói, 1 nhóm tin vào sức mạnh phá hoại tương lai của giấc mơ, 1 nhóm tin vào sức mạnh tạo dựng tương lai của giấc mơ, cả 2 đều đánh giá khá cao sức mạnh của giấc mơ, còn nhóm cuối cùng, muốn tin rằng giấc mơ có thể trở thành sự thực, nhưng đánh giá sức mạnh của nó hơi thấp. Neptune ở Song Ngư không đòi hỏi ở bạn việc đánh giá giá trị của 1 giấc mơ là cao hay thấp, nó sẽ có cách để làm bạn đánh giá đúng.

Neptune cũng chính là hành tinh chủ quản các dòng Thiền, việc tìm hiểu về sự xuất hiện, tàn lụi của các tông phái Thiền theo vận trình của hành tinh này là 1 việc làm khá thú vị. Theo lịch sử Thiền Tông Trung Hoa, Lục Tổ Huệ Năng sinh ra vào thời kì Neptune ở cung Thiên Bình (632-647). Sự kiện ngài liễu ngộ và được truyền Y Bát, sau đó bị truy đuổi khắp nơi xảy ra khi Netune đang ở cung Nhân Mã (660-674). Lục Tổ viên tịch năm 713, khi Neptune đang ở cung Song Ngư, từ đó, cũng chấm dứt truyền thống sử dụng Y Bát để ấn chứng cho vị Tổ kế tiếp.

Bài kệ đầu tiên của ngài được ghi chép lại:

"Bồ đề vốn chẳng phải là cây
Gương kia vốn cũng chẳng có đài
Vạn vật nguyên sơ đều trống rỗng
Chỗ đâu để bám bụi trần ai"

Được sáng tác khi Neptune đang ở Nhân Mã. Nó vốn là bài kệ để đáp trả bài kệ của thượng toạ Thần Tú (605-706):

"Thân như cây Bồ đề
Tâm như đài gương sáng
Thường xuyên lau chùi sạch
Chớ để nhiễm trần ai"

Đặc tính của Thiên Bình vốn là ba phải, quan tám cũng ừ, quan tư cũng gật, cái gì cũng đúng. Neptune ra thông báo cho khu vực nó đi đến rằng, ở đó cái gì cũng đều là trông vậy mà không phải vậy. Cho nên, người nghe được thông điệp của Hải Vương Thiên Bình thường có tâm lý là cái này cũng không phải, cái kia cũng không phải. Hiện tượng này ta sẽ gặp rất nhiều nếu đọc Lục Tổ Đàn Kinh. Bài kệ của Thần Tú không có dấu ấn rõ nét của Hải Vương Tinh như bài kệ của Huệ Năng, nó có dấu ấn rõ nét của Mộc Tinh Xử Nữ.

Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn 1 mặt sai quét vôi bôi bài kệ của Huệ Năng đi, để lại bài kệ của Thần Tú, hàm ý mọi người nên thực hành theo đường lối trong bài kệ của Thần Tú. Mặt khác, lại lén truyền Y Bát chứng nhận Huệ Năng là tổ thứ 6 của Thiền Tông Trung Hoa sau đó bảo Huệ Năng trốn đi. Hàm ý của ngài không thể rõ ràng hơn, muốn tìm đường để đi thì phải tham khảo con đường của Thần Tú, muốn tới đích thì phải hỏi Huệ Năng. Tóm lại, đi và tới đích là 2 chuyện chả liên quan, một thông điệp rất xứng đáng với transit Neptune Nhân Mã. Là đường mà không phải đường, là phương hướng mà không phải phương hướng, là thầy mà không phải thầy.

Quá Troll rồi?

Well! Không Troll thế thì đã không phải là Neptune.

Cuối cùng, thêm 1 chút tặng cho các Hải Vương Tinh Nhân Mã, những con  người thường gặp vấn đề về định hướng và các Hải Vương Tinh Ma Kết, những con người hay gặp vấn đề về chuẩn mực. Và cũng là 2 nhóm người chiếm gần 100% số lượng đọc Blog này. Có 1 câu chuyện Thiền đã được kể thế này:

"Nghe lời ta nói có thể hiểu được Đạo. Nhìn theo ngón tay ta chỉ thì thấy được mặt trăng. Nhưng ngón tay của ta không phải là mặt trăng."

Chúc các bạn được ý quên lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét