Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Cung mọc Thiên Bình

Có một sự thật đáng buồn là rất nhiều bậc cha mẹ không hiểu đúng con mình, thế nên nhân danh tình thương, họ cho con họ những gì họ tưởng là tốt nhất, nhưng những thứ đó có thực sự cần thiết cho sự trưởng thành của bé không lại là một câu chuyện khác. Từ đó mới sinh ra khái niệm khắc và hợp. Cha mẹ được cho là xung khắc con cái nếu họ luôn cho con họ những thứ có hại cho sự phát triển của bé, nhưng lại đinh ninh mình đang cho con mình những gì tốt đẹp nhất có thể. Hiển nhiên, những bậc cha mẹ được cho là hợp với con mình sẽ cho con cái những gì mà bé thực sự cần. Chăm sóc nuôi dạy một đứa con có bản chất khác với mình là 1 công trình vất vả, nhưng nếu bạn làm được, thì chính sự góp mặt của đứa trẻ ấy trong đời bạn là một bước ngoặt quan trọng giúp bạn có một tầm nhìn rộng và sâu hơn vào thế giới. Tôi không cho rằng yêu thương một người khác xa mình là khó, nhưng yêu thương, và làm cho đối tượng cảm nhận được tình yêu ấy, đó mới thực sự là chuyện khó khăn.

Nhưng chuyện khó khăn đó không phải là điều bạn không thể làm được.

Và để làm được điều đó, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là tìm hiểu, và chấp nhận người bạn thương yêu đúng với bản chất của họ.

Đó là lúc các kiến thức Chiêm Tinh thực thụ có thể giúp bạn một tay.


-------------Quybaba--------

bài viết này thuộc chuyên mục Nuôi dạy trẻ em của blog quybaba.blogspot.com

Cung mọc Thiên Bình

Trẻ em ngày nay đa phần là có lá số chính xác đến phút, vì giờ sinh là một nhân tố được ghi chép lại trong giấy chứng sinh, do vậy miễn cháu bé không phải là trường hợp sinh mổ, bạn có thể theo hướng dẫn cắt lá số của tôi để tự lấy một lá số chính xác cho con mình. Tìm xem vị trí có chữ AC trên lá số mang kí hiệu của cung hoàng đạo nào. Cung hoàng đạo đó chính là cung mọc của con bạn.

Con của bạn có cung mọc Thiên Bình. Ây dà, thật chả biết nên chúc mừng hay chia buồn với bạn nữa. Bởi cái cung mọc đã chào đời cùng với cái slogan "không hợp tác thì sống sao" này, cho dù giỏi giang hay kém cỏi, đều chỉ được sinh ra với số lượng năng lực đủ để thành toàn chưa được phân nửa những khát khao, mơ ước, dục vọng, tham vọng các loại của nó. Để chạm được tay vào thành công, một mọc Thiên Bình dù lớn hay nhỏ đều cần sự hỗ trợ của những người cùng hội cùng thuyền, sẽ hợp tác với nó trong một mối quan hệ ăn chia công bằng, trong một mối tương giao sao cho đôi bên cùng có lợi. 

Hay ít nhất thì mỗi mọc Thiên Bình đều tưởng thế (và rất có thể đánh chết cũng không hiểu tại sao đời không như nó mơ). Mỗi khi tự soi gương, mọc Thiên Bình đều thấy trên mặt mình viết 4 chữ "ta thực biết điều" rõ to cơ mà???

Một mọc Thiên Bình đã trưởng thành toàn vẹn có rất nhiều phẩm chất mà các cung mọc khác chỉ có thể nhỏ dãi thèm thuồng. Họ hiếu học, tôn sư trọng đạo, biết nghe lời phải, vì với họ, "một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy". (Tại vì người ta học 1 hiểu 10 nên nghĩ thế là phải) Họ khiêm tốn, tao nhã, luôn cư xử theo nguyên tắc 1 lần khiêm tốn bằng 4 lần tự kiêu, càng mạnh mẽ càng hiền lành, bởi họ biết mạnh mẽ không chỉ là nâng nổi một gánh thật nặng, mà còn là khả năng đặt nó xuống thật nhẹ. Năng lực lớn nhất của họ có thể có là đánh giá con người, lại giỏi tận dụng năng lực, ưu điểm riêng của người khác. Họ thường không phải người có chuyên môn giỏi nhất trong nhóm nhân tài mà họ góp mặt, nhưng giá trị tồn tại của họ là làm chất keo dính kết nối tất cả những tài năng đó, đồng thời là chất xúc tác để giúp mỗi người đều có thể phát huy tối đa năng lực mình có cho 1 mục đích chung. Một nhân vật "thần thánh" như vậy từng xuất hiện trong 1 cuốn sách self-help tên là "the go-giver" (Kẻ dám cho đi). Nếu bạn có ý định đọc thử cuốn sách đó thì thôi, tôi sẽ không nói tên người này ra. Nhưng về đại ý thì bạn cứ đi tìm nhân vật nào xứng đáng được gọi là trùm cuối nhất trong cuốn sách đó là được. Đó là một người khiến tôi liên tưởng tới câu chuyện về thầy xem tướng ngựa Bá Nhạc và Thiên Lý Mã.

Một mọc Thiên Bình mà chúng ta hay gặp trong đời thực thì không được nhiều ma lực và sức hấp dẫn như vậy. Thậm chí, với một số "cực phẩm trần gian" là mọc Thiên Bình, câu thích đáng nhất để nói với họ là "cút mẹ về đĩa bay của mày đi" hoặc, "lượn đi cho nước nó trong". Tóm lại, với những kẻ mắc chứng mắt có đờm mãn tính luôn tự cho mình là đúng này, ta chỉ ước gì họ không tồn tại, hoặc biến mất, ít nhất là khỏi tầm mắt của ta. Nghe đồn các bạn trẻ mọc Bò Cạp và mọc Ma Kết vốn có tiếng là cứng vía lại rất là ngán mọc Thiên Bình, vì tuy các bạn có thể không sợ chết hoặc ra vẻ không sợ chết đến trình độ ai thấy cũng tin. Nhưng mọc Thiên Bình, dù ở bản cao hay bản thấp đều có 1 loại thiên phú đặc biệt trong vấn đề làm cho người bị nó dây dưa bám chặt cảm thấy sống không bằng chết. Vấn đề duy nhất cần quan tâm ở đây là, nó cố ý hay vô ý, có dự định dùng hoặc không dùng loại thiên tài ấy để đối phó với chúng ta hay không? Thế cho nên, nếu bạn không sớm cảnh giác mà quan sát cho kỹ một số mọc Thiên Bình đã trưởng thành nào đó để hiểu hơn về cung mọc này, nhằm định hướng nuôi dạy bé mọc Thiên Bình nhà bạn cho tốt thì... Đừng quên gia đình tuyệt đối là đối tượng mà người ta sẽ được hoặc bị buộc phải dây dưa cả đời.

Đa phần mọc Thiên Bình mà tôi gặp trong đời thực đều chỉ có thành tựu thường thường bậc trung, họ không vươn được lên cao hơn so với xuất thân của mình quá nhiều, và tất cả đều rất biết chưng diện, đều lịch thiệp, tao nhã. Đều cố tạo cho mình một lớp vỏ trông cao quý hơn cái xuất thân ban đầu của mình càng nhiều càng tốt. Đa phần mọc Thiên Bình thành đạt lớn mà tôi biết, đều có thể được hình dung thành một cá nhân rất chi là... khụ, phải nói là rất bườm, tôi không nói là họ lôi thôi, thậm chí ngoại hình của họ có thể bị thu xếp thành quá mức gọn gàng, quy củ là khác, nhưng nhất định phong thái cá nhân của họ nó phải cách 4 chữ "phong hoa tuyệt đại" xa tít mù khơi. Điển hình như Adolf Hitler hay Hán Cao Tổ Lưu Bang. Cả 2 người này đều vươn lên rất cao so với xuất thân ban đầu của mình, đều được nhiều nhân vật tinh hoa vây quanh. Đặc điểm chung của cung mọc này là tính không an phận. Khác nhau là ở chỗ người thành công thì trèo được lên tít trên cao, còn người không thành công thì thường bị bệnh "mắt cao hơn đầu". Tuy nhiên, mọc Thiên Bình bản cao theo ý kiến của tôi chính là quái thú vô địch, trùm cuối trong mọi câu chuyện, lại có thiên phú cá nhân cực cao, cho nên, khẳng định là bạn chẳng dạy nổi nó đâu, cùng lắm thì trong lúc nửa tỉnh nửa mê đã bị nó xỏ mũi dắt đi, ở bên đảm nhận vai trợ lý cho nó rồi nước nổi bèo cũng nổi là mừng rồi. Ở đây, chúng ta chỉ xem xét các mọc Thiên Bình bản thường, có thể xuất hiện nhan nhản ở bất kì đâu.

Vấn đề đầu tiên mà phụ huynh của trẻ em mọc Thiên Bình cần quan tâm chú ý là vấn đề xác định quyền sở hữu. Mọc Thiên Bình từ khi còn nhỏ xíu đã có 1 hội chứng "cuồng" trong vấn đề xác định quyền sở hữu của nó đối với mọi thứ trong phòng, trong nhà, thậm chí, trong nhà trẻ và trong khu phố. Khác nhau là do hoàn cảnh sống quyết định việc này được bộc lộ ra theo phương thức nào. Những câu nói ngây thơ như nhà của Bi, bố của Bi, xe của Bi, cô giáo của Bi ...v.v... thường khiến người lớn cười nghiêng ngả, sau đó bỏ ngoài tai, và chẳng thấy có gì nghiêm trọng, vì ai chả biết giấy tờ nhà và giấy tờ xe đứng tên ai, có đúng không? Có thể, bạn cho rằng là trẻ con đứa nào chẳng thế? Nhưng chẳng có đứa trẻ nào ngoài mọc Thiên Bình ôm lắm nghi hoặc đến thế về quyền sở hữu của mình. Và có cường độ để tâm tới vấn đề này cao bất thường như vậy nữa. Trẻ con mọc Sư Tử chẳng hạn, vốn khét tiếng là thần giữ của, cũng chỉ gào thét khi thấy người ta thực sự đang ôm đồ "trong lãnh địa của nó" đi mất tích mà dám không hỏi ý kiến nó thôi.

Thi thoảng, đứa trẻ mọc Thiên Bình sẽ đưa đồ "của mình" cho người khác mượn, sau đó thử đòi lại, cho dù người kia không hề hỏi mượn, thậm chí, còn cảm thấy bị làm phiền khi bị dúi đồ vào tay. Tất nhiên, nếu bạn cầm đồ của nó vào tay rồi trả lại thì thôi, có thể nó sẽ đưa cho bạn một món đồ mới để tiếp tục trò chơi khó hiểu đó. Nhưng nếu bạn "dám" không trả lại, vậy thì cứ chuẩn bị tinh thần đón chào 1 màn "1 khóc, 2 nháo, 3 thắt cổ" kinh thiên địa, khiếp quỷ thần, lôi kéo sự chú ý của 1 đám đông luôn sẵn lòng bênh vực kẻ yếu nào đó đi. Tội danh cướp ô tô nhựa của mọc Thiên Bình to lắm chứ chẳng chơi. Tất nhiên, còn nhiều loại tình huống khác, chẳng hạn cái iPhone ấy vốn là của bạn, bạn chỉ cho nhóc mọc Thiên Bình ấy mượn chơi điện tử 1 lúc thôi, thế mà lúc bạn sắp về, bạn đòi nó, nó lại làm ầm lên... Và bạn lại lầm bầm, trẻ con đứa nào mà chả thế? Tại nó đang có hứng mà bị cắt ngang mà. Ý kiến của tôi vẫn là, chi bằng bạn quan sát kỹ hơn và để ý tới vấn đề cường độ xem sao.

Trong mọi dạng tranh chấp kiểu này, một lời phân xử công bằng nói rõ cái gì là của ai được sự đồng thuận của mọi người là đủ để giải quyết tình huống lúc ấy. Nhưng nếu lẽ phải thuộc về đứa nào khóc trước? Hoặc lẽ phải thuộc về đứa nào trông xinh trai, đẹp gái hơn? Hoặc lẽ phải thuộc về đứa nào dẻo mỏ khéo đưa đẩy hơn? Hoặc thuộc về đứa nào nhỏ hơn? Lớn hơn? Là con trai? Cần món đồ đó hơn? Có đại Boss làm ô dù? Tóm lại, có đủ loại lý luận nằm sau nhằm làm cho sự việc trở nên đúng lý hợp tình? Tuy rằng, tất cả đều là 1 mớ nguỵ biện? Vậy thì tình hình sẽ dần dần trở nên phức tạp hơn bạn có thể tưởng tượng rất rất rất nhiều lần.

Lưu ý! Quyền sở hữu ở đây có phạm vi rất rộng, từ tiền bạc, tài sản các loại, lời khuyên, giới thiệu quan hệ, sức lao động, các hành vi săn sóc, quan tâm, giúp đỡ... Tóm lại, bất cứ cái gì mà 1 người có thể tự quyết định quyền cho hay không cho 1 người khác.

Có 3 lỗi kỹ thuật mà Chúa thường mắc phải khi tạo ra mọc Thiên Bình. Một là, thiếu khả năng phân biệt rõ cái gì là của ai (nhưng lại rất muốn biết rõ, hơn nữa, dục vọng chiếm hữu rất mạnh). Lỗi thứ 2, bất kể là chuyện gì, vô lý đến đâu, chỉ cần tồn tại hay xuất hiện lặp đi lặp lại trong thời gian đủ lâu, chứng minh quần chúng ngấm ngầm đồng ý, mắt điếc tai ngơ là không quản đến nó, đều tự động bị nó coi thành có lý. Thứ 3, cảm thấy việc đồng cảm, đồng tình với kẻ yếu là chuyện có độ khó cao hoặc quá cao, rất dễ gây mất kiên nhẫn. Cho nên đừng cố lý giải mọi sự theo lý lẽ của trái tim với mọc Thiên Bình. Mỗi lần, chẳng hạn phụ huynh mọc Kim Ngưu làm trò này, nhất định đứa trẻ mọc Thiên Bình sẽ nhìn họ bằng ánh mắt kì lạ đừng hỏi.

Cuối cùng, ai dám nói nó thực vô lý, thực không biết điều, cho dù bằng giọng điệu ôn tồn nhã nhặn cách mấy, người đó tuyệt đối là thứ vô tình vô sỉ cố tình gây sự đang làm mất mặt nó. Trong lòng mọc Thiên Bình, trăm sai ngàn sai đều là người khác sai, nó tuyệt đối là người biết điều, nó không bao giờ làm việc gì sai. (Chỉ là khả năng phân biệt hay dở tốt xấu của nó có thể có vấn đề do nuôi dạy thất bại mà nó không hề biết thôi!)

Xuất phát từ thử nghiệm đưa đồ trên. Với tinh thần được 1 tấc lấn 1 thước, hoặc đảo ngược, để người khác được 1 tấc lấn 1 thước. Cho tới khi 1 bên đưa ra phản kháng mãnh liệt và lôi cả 1 hội đồng đến phân xử đúng sai. Trẻ em mọc Thiên Bình dần dần xây dựng được thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị quan đầu tiên của bản thân. Trước khi nó học hỏi được nhiều hơn nữa từ cuộc sống để làm quen với các khái niệm về quyền sở hữu được pháp luật và xã hội thừa nhận. Tiếp đó sử dụng các chuẩn mực chung nhất này làm thước đo để xác định tất cả những thứ có thể xác định được. Số còn lại chưa thể xác định? Tất nhiên là tiếp tục sử dụng các biện pháp thăm dò đã nâng cấp thích đáng, vẫn trên tinh thần được 1 tấc lấn 1 thước, nhưng mà được thì được chả được thì thôi để sử dụng cho tuổi trưởng thành rồi. Và đó là lúc chúng ta phải đối diện với 1 cao thủ Thái Cực Quyền có cung mọc Thiên Bình. 

Tuy rằng vào thời buổi đảo điên ngày nay, sau transit Chiron Kim Ngưu nói riêng, transit Chiron ở cung 8, cung 9 của mọc Thiên Bình nói riêng (Ứng với Chiron Song Tử và Cự Giải) và Neptune Nhân Mã, Ma Kết, Pluto Nhân Mã, tiếp đó là mấy thế hệ có cấu trúc này chạy đầy đường. Rất nhiều mọc Thiên Bình phải ngổn ngang trong gió khi đối diện với thứ "lẽ phải" do đám cấu trúc thần thánh kia tạo ra. Tiếp đó, làm chúng ta phát điên với mớ lẽ phải mà chúng nó tự tổng kết được cho mình. Haiz, tôi thề rằng Thiên Bình của những ngày xa xưa thực sự là hoa là ngọc. Nhưng Thiên Bình thời nay đại đa số chỉ là 1 mớ be bét nhoe nhoét.

Nếu tình hình quá không lạc quan, tức là từ bé đến lớn, mọc Thiên Bình còn chưa cả kịp đem đồ ra cho người khác mượn để thử xác định quyền sở hữu thì đã có cả rổ người chạy đến chơi trò tăng xin giảm mua tích cực cầm nhầm đồ của nó, thì cái sự vô lý ấy cứ để cho đủ lâu, tự nhiên nó cũng coi là có lý. Người Trung Quốc gọi mẫu người này là bánh bao, vì bánh bao là thứ có thể dễ dàng vo tròn, bóp bẹp, còn có thể bị ăn sạch, nhưng tuyệt đối không biết phản kháng. Mẫu người này nếu bị người ta bán, tuyệt đối còn giúp người ta đếm tiền.

Nếu tình hình quá lạc quan, tức là mỗi lần mọc Thiên Bình đi tăng xin giảm mua tích cực cầm nhầm đồ của người khác đều được xử thắng, có thể vì nó khóc lên rất đáng sợ, vì nó đáng yêu, vì nó xinh đẹp, vì nó khéo mồm giỏi nguỵ biện, vì có đại Boss thiên vị nó ...v.v... vậy thì cái sự vô lý ấy, cứ để đủ lâu, nó cũng khắc thành có lý. Mọc Thiên Bình bản này có thể coi tương đương với thổ phỉ trá hình, hơn nữa càng ăn bám thì hành xử càng giống thổ phỉ. Tục gọi là dạng lưu manh có tri thức. Đã ra tay là phải được ăn, được nói, được gói mang về luôn mới chịu.

Nếu tình hình có đủ cả bi quan và lạc quan đan xen phức tạp, vậy thì mọc Thiên Bình sẽ bị một số người nhân danh đủ thứ, từ tình thân, tình yêu đến tình bạn và nhiều thứ tình khác nữa để chạy đến đào mỏ, rồi nó lại quay qua đào mỏ 1 số người khác, hoặc đặt gánh nặng mà nó gánh không nổi lên vai người khác (thông thường chính là người quan tâm nó, yêu thương nó, muốn giúp đỡ nó, không nỡ lòng nào bỏ mặc nó, cho nên mới dính luôn phốt này). Hiển nhiên nó cũng cảm thấy nó làm như thế thật cmn đúng lý hợp tình. Tóm lại, thật rất biết làm người yêu thương mình đau khổ, kẻ thù của mình hả hê sung sướng. Không sao, cho dù nghe qua có vô lý đến đâu, chỉ cần hiện trạng này tồn tại đủ lâu, nhất định mọc Thiên Bình sẽ thấy ...có lý.

Nhưng tôi e là bạn sẽ không thích thú gì nếu con bạn biến thành bất kể là mẫu nào trong 3 mẫu người kể trên. Phải vậy không? Cả 3 mẫu người này, đều là các dị bản méo mó sinh ra từ 1 vấn đề ban đầu là không thể làm rõ ràng vấn đề quyền sở hữu, cái gì là của ai, dẫn tới không hiểu được bản chất của sự cho nhận đúng đắn, cuối cùng không hiểu cái gì là lòng biết ơn luôn, sau đó, tất nhiên hoặc là có xu hướng vô tình khuyến khích người khác lợi dụng mình, hoặc là tuỳ tiện lợi dụng người khác, tất cả thảm hoạ đều xuất phát từ thời thơ ấu bị giáo dục sai lầm. (Mặc dù những người đã cùng nhau góp phần tạo ra kết quả sai lầm này đều cảm thấy mình thực vô tội, mình vốn đầy thiện ý)

Nếu bạn thực sự quan tâm đến mọc Thiên Bình nhà mình, bạn phải có cái đầu đủ tỉnh và lạnh để dạy được cho nó cái gì có thể làm, cái gì không thể làm. Mọc Thiên Bình không cần được cũng không nên được nuông chiều, thiên vị. Ý tôi là, cứ âu yếm dịu dàng với nó nếu bạn thích, cứ chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho nó nếu bạn muốn. Nhưng cần cảnh giác với màu hồng đào trong các câu chuyện cổ tích mà mẹ hay kể cho con nghe. Tâm hồn của mọc Thiên Bình không cần sự dối lừa, nó chỉ muốn hướng tới chân lý, cho nên đừng làm 1 việc dư thừa là cố dát vàng lên mọi thứ trước khi bạn đưa ra cho nó ngắm, kẻo rồi có ngày bị trẻ con nó khinh. Và Tấm Cám không phải câu chuyện về cái thiện thắng cái ác, mà là cái ác thắng mẹ nó cái thiện rồi. Vì đến phút chót, cái ác nó không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, nó đã chuyển béng từ chỗ mẹ con bạn Cám sang chỗ bạn Tấm. Điều có đạo đức nhất rút ra được ở đây phải là 2 chữ báo ứng, giá mà ngay từ đầu mẹ con nhà Cám biết điểm dừng thì đã được làm họ hàng của hoàng hậu hưởng vinh hoa phú quý, sau đó sống đến già và chết ở nhà rồi. Bạn Tấm trước khi bị hắc hoá, còn bánh bèo đến độ người ta bảo trèo lên cây cau cũng trèo thì xin tý vinh hoa bạn chắc gì đã tiếc. Và nàng tiên cá dám bỏ nhà theo trai là bé hư. Dù rằng bản chất của nàng không xấu. Mị Châu hứa sẽ rắc lông ngỗng để làm dấu đường cho Trọng Thuỷ rất có khả năng là ý ở ngoài lời, ngầm yêu cầu Trọng Thuỷ lượn đi cho nước nó trong, chứ lông ngỗng làm dấu đường thế quái nào được. Còn cái đồ 2 mang Trọng Thuỷ, nghe thế đã quyết lượn đi rồi sau đó còn lượn về, 100% là mọc Song Ngư. Khụ, lạc đề rồi. Tóm lại, bạn rất nên dạy nó về lòng cảm thông, sự đồng tình, nhưng làm ơn hướng sự cảm thông và đồng tình vào những hoàn cảnh thực tế 1 chút. Vì kẻ đáng thương tất có chỗ đáng hận. Không có lòng đồng tình với chỗ đáng thương của người ta là sai. Nhưng vì đồng tình mà khuyến khích xu hướng đáng hận trong họ để họ tiếp tục khiến mình trở nên càng đáng thương hơn tuyệt đối cũng là sai.

Tiếp theo nữa, ghi nhớ rằng không thể bênh nó nếu bạn nhận ra nó đang làm sai, cho dù nguyên nhân gây ra sai lầm đó có là nhân danh cái quỷ gì đi chăng nữa. Khi nó đang tiếp nhận sự giúp đỡ thì bạn phải dạy cho nó tri ân tất báo, hơn nữa nên đòi hỏi ở nó hành động cụ thể thể hiện lòng biết ơn ấy. Nếu không, nó sẽ hiểu là chỉ cần cho ai đó 1 cái bánh vẽ đủ to là sau đó có thể muốn đòi trời đòi biển gì cũng được. Tất nhiên, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, cùng lắm thì nó có thể giúp bạn nhặt rau, rửa bát, đấm lưng, ôm đồ lên gác 2 là cùng. Nhưng khi đòi hỏi gì đó từ nó, tuyệt đối phải đòi cái gì thực sự thuộc về nó. Không phải quan tâm đến bố là cầm tiền của mẹ đi mua quà sinh nhật cho bố, như vậy là của người phúc ta mất rồi. Chẳng thà bạn yêu cầu nó hát 1 bài, múa một điệu hay phát cho bố mấy cái phiếu yêu cầu đấm lưng, bóp vai, tưới cây hay nhổ tóc bạc để lúc nào cần thì gọi nó ra giúp bạn còn hơn. Không phải cứ học giỏi thì muốn gì bố mẹ cũng chiều, mà học là để ấm vào thân nó, cho nên nó phải biết ơn bạn vì đã tạo điều kiện cho nó học hành mới đúng. 

Luôn nghi ngờ giá trị bản thân, mọc Thiên Bình rất sợ biến thành đứa bé không ai cần, cho nên có 1 số phụ huynh, nhất là mọc Cự Giải hay Bạch Dương vốn thích chơi trò thiên vị, với thiện ý trấn an 1 trái tim bé nhỏ đang sợ hãi đã góp sức làm méo hoàn toàn thế giới quan vốn đã có thể tốt đẹp hơn nhiều của mọc Thiên Bình. Tức là thay vì chỉ ra đâu là giá trị thật sự của mọc Thiên Bình, ở 3 thì quá khứ, hiện tại và tương lai, khuyến khích nó sử dụng và phát huy, đồng thời, lưu ý nó đừng để bản thân chịu thiệt thòi vô ích, họ lại sống chết khẳng định là dù nó đui què mẻ sứt thế nào đi chăng nữa họ đều cần nó. Nhưng họ lại quên béng mất là họ không thể nuôi nó cả đời, thậm chí về già còn phải chờ nó nuôi nữa kìa.

Ghi nhớ! Chuyện duy nhất bạn nên mong chờ rằng nó lớn lên khắc hiểu, đó là bạn thực lòng quan tâm đến nó. Tất cả những chuyện khác, thì nên cố mà dạy cho nó hiểu đúng bản chất sự thật, hiểu luôn và ngay, nếu chờ nó lớn lên, lúc ấy e là quá muộn rồi. Không cần phải giáo dục, làm công tác tư tưởng hay giải thích nguyên nhân vì sao nó cần làm điều đúng đắn, đó là thiên tính của nó. Bạn chỉ cần dạy đúng cho nó, rằng cái gì mới là đúng, cái gì là sai, thế thôi. Rất nhiều phụ huynh đã làm ngược ở đoạn này, họ luôn lải nhải dạy mọc Thiên Bình phải làm điều đúng đắn, khiến nó cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ, nhưng lại để điều đúng đắn như 1 khái niệm mơ hồ chung chung không cụ thể, vì thực ra, họ vốn coi chân lý là cái lý có chân thích xê dịch kiểu gì thì xê dịch. Miễn là có lợi cho luận điểm đang dùng của họ.

Não của mọc Thiên Bình rất chậm thích ứng với các khái niệm cho không, tặng không, dù là nhân danh cái gì, hơn nữa, lơ là 1 chút là mấy khái niệm này bay mất ngay không cần báo trước. Não của mọc Thiên Bình chỉ thích ứng tốt với hoạt động ghi nợ. Có nghĩa là chỉ cần là thứ gì mọc Thiên Bình xác xác minh minh là của nó, hoặc ôm nghi ngờ rằng thứ đó vốn là của nó, nếu đưa cho người khác, nó nhất định sẽ âm thầm ghi nợ. Nếu người đó tự nhớ tình nghĩa mà bánh ít đi, bánh quy lại, vậy thì mọc Thiên Bình sẽ có động lực để giữ gìn quan hệ với họ. Đảo ngược lại, nếu thứ gì đã xác xác minh minh là của người ta, nhưng người ta lại đưa cho mọc Thiên Bình dùng, vậy thì có 2 trường hợp, 1 là mọc Thiên Bình chủ động yêu cầu ta giúp, sau đó vừa tự thôi miên bản thân rằng trí nhớ của ta tồi hơn nó, vừa ra vẻ trí nhớ của nó tồi hơn ta, biến món nợ đó thành nợ tồn không hẹn ngày trả luôn. Hai là mọc Thiên Bình sẽ nhớ bánh ít đi bánh quy lại với người đã giúp đỡ nó, tức là nó thực lòng quan tâm đến người đó. Ở bản nâng cao hơn nữa, vấn đề nợ nần này biến tướng thành thả con săn sắt bắt con cá sộp. Mọc Thiên Bình lúc này đủ tiến hoá để biết cách rắc thính, thả mồi câu cá to. Cho nên đừng ngạc nhiên nếu thấy một đại gia mọc Thiên Bình nào đó thích thú với một môn giải trí nghe là thấy chán ngắt tên là câu cá. Đừng có đùa, làm chuyện nhàm chán là cả 1 nghệ thuật và nhiều mọc Thiên Bình chính là nghệ sĩ đó. (Chứ bạn nghĩ vì sao mà rất nhiều người chỉ mong nó lượn mẹ đi cho nước nó trong nào?)

Nói chung, mọc Thiên Bình có xác định xây dựng quan hệ lâu dài với ai hay không, không phải là việc chúng ta có thể quản. Nhưng ít nhất, bạn nên giảng giải cho nó biết nếu nó cứ ăn xong quẹt mỏ bỏ đi, khi nào cần người ta lại từ đâu tơn tơn chạy đến ra điều thân thiết ngọt ngào tặng ngươi 1 cái bánh vẽ thì sớm muộn, cũng đến ngày tất cả mọi người đều mong nó biến lẹ. Đảo ngược lại, bạn cũng phải dạy cho nó hiểu, có những chuyện không làm thì sẽ bị công khai chê trách, nhưng làm thì sẽ bị người ta chửi thầm là đồ ngu chứ chẳng có gì hot đâu. Cho nên sắm vai người tốt thì không sai, nhưng còn phải xem là sắm cho ai xem. Nhân nào quả nấy, gieo gì gặt nấy. Gieo hạt táo, hạt lê thì 10 năm sau đảm bảo mùa hè có bóng mát, mùa thu có quả ăn đều. Gieo hạt cải hạt bí thì một vài tháng đã có rau ăn, nhưng nếu không để giống thì mùa sau cũng khỏi có tiếp. Gieo hoa hồng mùa xuân, mùa hè có mấy bông hoa nhìn đẹp, ăn không được, mùa đông có mấy bụi gai to. Lại còn phải phân định cho rõ, hạt ở đây đem gieo vào ruộng nhà ta hay vườn nhà hàng xóm nữa mới là đủ bộ lý thuyết về gieo trồng. Một mọc Thiên Bình hiểu chính xác những điều này tương đối miễn dịch với lời khen tiếng chê và coi những kẻ bấn loạn vì thị phi là lũ mất não. (Đồng chí Sở Bá Vương Hạng Vũ chính là 1 nhân vật bấn loạn vì thị phi) Và tôi e đây chính là nguyên nhân khiến những mọc Thiên Bình thành đạt nhất có 1 vẻ gì đó thật là ... bườm. Chẳng hạn như đồng chí Hán Cao Tổ Lưu Bang.

Không có cung mọc nào khác có thể mang nhân tố thiên phú mạnh mẽ và rõ ràng như mọc Thiên Bình. Tôi dám khẳng định, vấn đề năng lực của mọc Thiên Bình không phải là nhân tố cần bồi dưỡng, phát triển mà là cần được khai quật và tìm ra cách sử dụng thích đáng. Tuy nhiên, có thể đấy không phải là việc của bạn, nhất là nếu bạn không có năng khiếu làm nhà khảo cổ học. Chỉ cần nhớ trách nhiệm lớn nhất của bạn là dạy cho mọc Thiên Bình nhà mình cái gì là đúng, cái gì là sai. Nếu vấn đề này gây bối rối cho bạn, bạn có thể kiếm cho nó vài người hướng đạo có đầu óc thực tế, sắc sảo, đương nhiên cần phải là người tốt, có khả năng phân định hay dở tốt xấu đúng sai. Tiếp đó, chính dục vọng mạnh mẽ ẩn chứa bên trong mọc Thiên Bình sẽ không ngừng thôi thúc nó đi tìm cho được 1 con đường để đạt thành mọi ước nguyện của nó, và trong quá trình rất có thể là vô cùng chật vật đó, nó sẽ tự khai quật ra được tiềm năng của mình. Tiếp đó, sử dụng năng lực khai quật mới tinh vừa phát hiện này để đi khai quật thêm nhiều tiềm năng của nhiều người khác. Nếu gia đình bạn có điều kiện để làm 1 hoạt động xa xỉ là cho con đi học thử nhiều môn năng khiếu khác nhau thì cũng tốt thôi. Không chừng nhờ đó mà mọc Thiên Bình nhà bạn được khai quật ra vài tài lẻ có thể lớn có thể nhỏ, không được như thế thì cũng coi như giúp bồi dưỡng khí chất. Tóm lại, làm vậy là bạn đang đi trên con đường bảo vệ con mình khỏi nguy cơ "miêu nhi bất tú" (Có mầm mà không thể trổ hoa) Nhưng điều đó sẽ không giúp con yêu của bạn tránh tiếp được thử thách thứ 2 của cuộc đời tên là "tú nhi bất thực" (Có hoa mà không thể kết quả) Mà nếu không thể lớn lên thành 1 con người thực sự biết điều, biết địch biết ta, nắm được bản chất của nghệ thuật hợp tác và làm việc theo nhóm thì tôi e là nguy cơ thứ 2 hơi bị khó tránh thoát đấy.

Có 1 sự thật khác là câu "1 nghề cho chín còn hơn 9 nghề" hầu như không dùng được cho cung mọc này. Mọc Thiên Bình biết càng nhiều thì cơ hội phát triển càng lớn. Ý tôi là, cơ hội hiểu đúng giá trị và tài năng của những người giỏi hơn nó cả chục lần càng lớn. Bạn biết đấy, trong bảng cửu chương thì 100 nhân 0 cũng vẫn bằng 0 thôi. Không cần lăn tăn lo lắng về nguy cơ mọc Thiên Bình nhà bạn sẽ sa đà vào những con đường không có lối về, tỷ như chạy theo đam mê rồi cạp đất mà ăn, vì tình lạc lối, blah, blah... Mọc Thiên Bình luôn tin rằng cái gì đã cầm lên được thì cũng buông xuống được. (Sau đó thực tế nói rằng, với ca của nó phải trừ ra ảo tưởng đã thành hình, tiền của người khác, danh vọng, địa vị xã hội, tham vọng, dục vọng và hận thù. Khụ, hình như cũng nhiều phết!)

Tóm lại! Cái bạn nên lo sợ là bạn nuôi ra thành công 1 nam hay nữ đồng chí không có khả năng phân biệt hay dở tốt xấu nhưng luôn tự cho mình là đúng. Trình độ tráo trở, nguỵ biện thì không có nhất chỉ có hơn. Tiếp đó, hồn nhiên vô số tội mà rước ở đâu về 1 đống bọ xít hút máu gây hoạ cho cả nhà bạn. Đến lúc đó, dù bạn có nổi giận thì nó hãm hại bạn là nó thực bất đắc dĩ, nó cũng có nỗi khổ. Bạn không bỏ quả cho nó là bạn vô tình vô sỉ bạn cố tình gây sự. 

Tóm lại, nó biết nó sai rồi. Bạn mau xin lỗi nó đi! 

Thế cho nên, tôi nhắc lại 1 lần nữa. Công tác duy nhất bạn bắt buộc phải hoàn thành để không nuôi dạy ra 1 đứa thần kinh trốn trại có cung mọc Thiên Bình chính là phải dạy được cho nó hiểu về quyền sở hữu, nguyên tắc cho nhận, lòng biết ơn, khả năng phân biệt hay dở tốt xấu đúng sai. Đừng để đến 1 ngày đẹp trời, hễ vừa nghe nó mở miệng trách móc chê bai ai đó là bạn lại có cảm giác chỉ muốn giết ngay không để cho nó kịp đẻ trứng. Và công tác giáo dục công dân này, khi áp dụng cho 1 kẻ thường bị khiếm khuyết nặng nề ý thức về quyền sở hữu này thực ra cũng không phải chuyện có độ khó cao bình thường. Hơn nữa, còn là 1 công tác đòi hỏi lòng kiên nhẫn, sự để tâm, cân nhắc nhiều mặt của vấn đề liên tục, thường xuyên.

Có một giả thuyết nói rằng mọc Thiên Bình vốn luôn muốn làm người tốt, việc tốt nhưng lại không biết thế nào mới là tốt chính bởi vì họ vốn nhiều đời nhiều kiếp không sống trên thế giới trần tục của chúng ta. Do vậy! Những người cõi trên này cần được chỉ dạy về cách sống trên mặt đất và chấp nhận luật chơi của nó. Nếu bạn có một đứa con mang cung mọc Thiên Bình, vậy thì trách nhiệm đó chắc chắn thuộc về bạn.

10 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào download tìm 12 cung hoàng đạo, có bài riêng về năng lượng thiên bình

      Xóa
  2. Có lẽ chồng cũ của chị là mọc thiên bình phải không? vì đọc những bài khác thấy chị viết rất hay, nhưng viết bài này cho thấy chị căm thù mọc thiên bình kinh khủng, và bài viết dù cố gắng đưa chủ đề chính là nuôi dạy trẻ, chị vẫn không kềm được tức giận mà đem chuyện sở hữu, nhà cửa, xe cộ vào đây.
    Những ai học chiêm tinh đều biết rõ cung chủ đạo mặt trời chỉ chiếm 1/3 tính cách, cung mọc ascendant còn thấp hơn thế, vậy chị phỉ báng mọc thiên bình ở đây là cho cá nhân chị hả giận? hay có ý đóng góp?
    Chỉ là ý kiến của riêng tôi

    Trả lờiXóa
  3. 3 vấn đề tặng bạn,cũng chỉ là ý kiến của riêng tôi:

    -thứ 1,Mọc thiên bình nếu được giáo dục tốt thì sẽ phát huy được những tiềm năng mà những mọc khác không thể có được.Chính vì vậy,việc giáo dục được chúng cũng rất khó.Tác giả bài viết chỉ đưa ra các chứng cứ cung mọc TB không được dạy đến nơi đến chốn sẽ ra cái giống như thế nào
    -thứ 2,bài viết rõ rang nêu mọc thiên bình có thể bị ảnh hưởng vì cái đúng chả ra đúng của thời đại này(do transit Chiron Kim Ngưu nói riêng, transit Chiron ở cung 8, cung 9 của mọc Thiên Bình nói riêng (Ứng với Chiron Song Tử và Cự Giải) và Neptune Nhân Mã, Ma Kết, Pluto Nhân Mã gây ra) Vì vậy,nếu có bất ký tính cách gì của đám kia làm phật lòng chị,thì đừng nhầm với việc người viết phỉ báng cung mọc TB

    thứ 3,đề nghị chị triệu hồi toàn bộ những con người,mà theo chị đề cập là "Những ai học chiêm tinh đều biết rõ cung chủ đạo mặt trời chỉ chiếm 1/3 tính cách, cung mọc ascendant còn thấp hơn thế," ra để đối đáp thực hư đúng sai,những điều trên đúng hay không. Mặt trời chiếm một phần ba tính cách,nhưng trong một phần ba đấy liệu có bao nhiêu phần mình nhìn được,bao nhiêu phần là ảnh hưởng mặt trời và các hành tinh khác cùng cộng hưởng tạo nên? Đọc qua một loạt bài về chiêm tinh ở các page khác,có tư tưởng buồn cười là người qua 30 tuổi thì Ac sẽ yếu đi.Đấy chỉ là tương đối,giả sử họ bị đặt vào một môi trường hoàn toàn mới,xa lạ,như đi công tác lâu ở nước ngoài,liệu họ có cư xử theo ac hay theo mặt trời?Một điều nữa mà những người học chiêm tinh như chị đề cập không để ý: mặt trời hay bất ký hành tinh nào đều thang đo mức độ ảnh hưởng trực tiếp mạnh hay nhẹ,vì vậy khẳng định sau 30 tuổi cư xử theo cái tôi riêng là vô lý với những người mặt trời yếu trên lá số.Ngược lại,Ac là điểm thiên bàn,là cái mà người phương đông hay gọi là trời định,là cái sẽ theo cá nhân suốt đời,dù hắn ta có để ý được hay không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. The Only Astrology Book You'll Ever Need - Joanna Martine Woolfolk; The Secret Language of Birthdays - Gary Goldschneider and Joost Elffers; Aspects in Astrology: A Guide to Understanding Planetary Relationships in the Horoscope (Paperback) - Sue Tompkins. Đây là những cuốn sách có xuất bản, được chứng nhận trên thế giới, chị đọc qua để mở mang nhé

      Xóa
  4. bài viết rất hữu ích, thực tế, đúng đắn, dễ hiểu. cảm ơn tác giả rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. thường thì những đứ trẻ mộc thiên bình có vẻ ngoài rất đáng yêu nên được chiều đến sinh hư là phần trăm cực cao nhỉ chị hương

    Trả lờiXóa
  6. Mọc thiên bình luôn tin rằng cái gì đã cầm lên được thì cũng buông xuống được. Sau đó thực tế nói rằng họ nhiều đời nhiều kiếp ko sống trên trần gian nên jờ đã học được ảo tưởng đã thành hình...

    Trả lờiXóa
  7. Mọc thiên bình biết càng nhiều ,cơ hội phát triển càng lớn , hiểu đúng giá trị của ng khác... còn về quyền sở hữu nếu đã hiểu đc giá trị của ng khác tại sao lại ko xác định đc quyền sở hữu vậy chị ơi ? Rồi vấn đề quyền lực ,tham vọng ,dục vọng... nếu đã sinh ra trên đời chẳng phải ai cũng đc cài mấy thứ đó. Sorry, e ko hiểu lắm , chung chung quá , dẫu sao vẫn là cung mọc 12 phần tỉ , chẳng nói lên bao nhiêu 1 con ng.

    Trả lờiXóa