Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Vận may trên lá số Chiêm Tinh

Nội dung bài viết này được trích chéo trong chương trình Nâng Cao 1 của lớp Chiêm Tinh của quybaba.

Trước khi đi sâu vào chủ đề này, tôi xin trân trọng thông báo trước, Chiêm Tinh không phải là 1 môn học về may rủi, tuy rằng, trên lá số đúng là không chỉ có 1 hành tinh có thể báo hiệu vận may. Hai điều này không mâu thuẫn với nhau, bởi vận may, xét cho cùng cũng chỉ đến với những ai đón nhận được nó, mà mỗi hành tinh được xét đến đều chỉ ban phát vận may theo 1 số điều kiện quy ước chặt chẽ từ trước.

Có hai hành tinh ban phát vận may theo truyền thống của Chiêm Tinh phương Tây là sao Kim và sao Mộc. Và có 1 nhân tố du nhập từ Trung Quốc qua đường Việt Nam, hiện chưa sang đến phương Tây, nhưng thực nghiệm cho thấy nhân tố ấy dùng tốt, đó là chủ tinh của Tử Khí. Kim Tinh và Mộc Tinh trên lá số gốc và lá số toán vận nói về điều kiện mà cá nhân tin rằng cần phải được thoả mãn để bản thân có được sự thuận lợi, trôi chảy. Nó phản ánh quan điểm chủ quan, và tóm lại, hay được dùng để đổ lỗi khi bản thân họ thất bại, va vấp, tóm lại, nguyên nhân tất cả là tại điều kiện đã yêu cầu ở 2 khu vực của Kim Tinh hay Mộc Tinh không được thoả mãn. Sự khác biệt là, Kim Tinh là điều kiện để tìm ra cảm giác hoà hợp, tương thích, câu thông với hoàn cảnh hay con người. Còn Mộc Tinh, là điều kiện để có được sự thuận lợi trong việc tiến hành 1 công việc nào đó, và nhờ đó mà có được thành công.

Chẳng hạn, người có Kim Tinh ở cung 12 trên lá số gốc, mỗi khi xuất hiện tình huống xung đột cần hoà giải, thường cho rằng muốn mọi việc được hài hoà, êm ấm, họ nên tạm thời mất tích đi là hơn, túm lại là đợi bên kia nguội xuống rồi tính, hoặc rồi đâu khắc có đó. Hoặc, họ cho rằng sự hài hoà êm ấm mà họ đang hưởng thụ bị mất đi, hoặc họ cho rằng sự hài hoà êm ấm mà họ muốn có được lại thành không thể có, chính là vì có 1 đứa vô duyên nào đó đã xuất hiện hay xen vào rất không đúng lúc (nhưng thường thì chỉ giấu trong lòng thôi còn nếu dám kể ra thì có khả năng người ta thấy họ điên cmn rồi). Vậy là, chẳng hạn, có 1 Kim Tinh cung 3 nào đó cho rằng muốn hoà hợp trở lại thì 2 bên phải tìm được tiếng nói chung, cho nên khi xung đột xảy ra, thì rất muốn cố gắng nói chuyện cho rõ ràng, hay kiếm cho được 1 đứa liên lạc viên nào đó đủ khéo miệng nếu bản thân họ vốn là dạng ăn nói tối nghĩa chẳng hạn, nhưng, họ lại đụng phải Kim Tinh cung 12, quyết định hoà giải bằng cách tạm thời mất tích (để 2 bên có thời gian bình tĩnh và suy nghĩ lại cho kỹ càng ấy). Thế là 1 câu chuyện thi thú ra đời. Trong câu chuyện đó, có khả năng có 1 người bị đá mà chẳng hiểu tại sao.

Bạn có thể áp dụng gợi ý này cho các cung vị khác của Kim Tinh, tất nhiên là khéo hiểu và linh hoạt 1 chút, chẳng hạn cung 4 là gọi điện thoại cho người thân, cung 11 là nhờ sự trợ giúp của bạn bè. Nếu không tìm được sự hỗ trợ từ cung vị liên quan, cá nhân chả biết phải làm thế nào nữa luôn. Và khi họ không làm gì, có khả năng là chuyện càng lúc càng nát bét, lúc đó, họ bèn đổ tại vì họ đã không có được sự hỗ trợ thích hợp, tại họ vô dụng, bất tài, không có được năng lực cần thiết, kiểu như Kim Tinh cung 5 sẽ đổ nguyên nhân bị cho leo cây của mình cho việc thiếu óc hài hước hay nguyên nhân đá người của mình cho việc phía kia không đủ lãng mạn chẳng hạn.

Tóm lại, transit Kim Tinh tuyên bố bảo trợ cho những mối quan hệ nào đạt yêu cầu mà nó đề ra. Còn cá nhân thì tin rằng các mối quan hệ đạt yêu cầu mà Kim Tinh và Kim Tinh Vận nhà mình đề ra đều sẽ được bảo trợ. Vấn đề của chúng ta là, đến ngày tháng năm nào thì 2 đứa chúng nó tìm được tiếng nói chung? Và đó là lý do Kim Tinh hồi vị (Venus Return) được chú ý đặc biệt khi tư vấn về các mối quan hệ. Vì thời gian còn lại, thân chủ của chúng ta có thể sẽ nhưng mà nhưng mà loạn cả lên khi nghe lời khuyên của người ngoài cuộc tỉnh táo về cách giữ vững mối quan hệ của mình, nhưng đánh chết cũng không hiểu tại sao họ lại phải làm như thế, như thế. Sau đó, tất nhiên là khó mà làm được điều gì đúng đắn, sáng suốt rồi. Tất nhiên, cao thủ nhạc nào cũng nhảy được vẫn có, nhưng hẳn là họ sẽ đi tư vấn cho bạn về mối quan hệ của bạn mà thậm chí chẳng cần đến 1 lá số chiêm tinh trong tay đâu.

Vấn đề của Mộc Tinh rộng hơn, tất nhiên, vẫn trên tinh thần transit Mộc tinh thì tuyên bố bảo trợ cho bất cứ hoạt động nào thuộc cung vị mà nó đi qua, tức là tạo điều kiện cho các hoạt động thuộc cung vị ấy xảy ra thuận lợi, còn cá nhân lại tin rằng muốn gặp thuận lợi may mắn thì các điều kiện tồn tại ở cung vị của Mộc Tinh và Mộc Tinh vận (2 nhân tố này thường không cách xa nhau nên cũng thường giống nhau) cần phải được thoả mãn. Cho nên đừng giật mình nếu bạn vừa mở cửa bước vào phòng mà đứa bạn cùng phòng lại bỗng dưng chằm chằm nhìn bạn đầy oán trách, rất có thể đó là 1 Mộc tinh cung 12 vừa bị Game Over đúng lúc "đồ nặng vía" là bạn chả may xuất hiện, sự tồn tại của bất cứ thứ gì quấy rầy việc họ ở 1 mình, kể cả 1 con ruồi cũng có thể được dùng để lý giải cho mỗi thất bại của họ. Mộc Tinh cung 1 nếu thất bại sẽ đổ tất cả tội lỗi cho sự yếu đuối hay nhu nhược của mình, hoặc cũng có thể, cho việc người khác không chịu nể mặt mình, cho nên diễn vở ta thực xui xẻo, ta rất đáng thương trước mặt họ là cách nhanh nhất để bị chế nhạo thêm 1 trận nữa. Bạn cũng có thể áp dụng các gợi ý này cho các cung vị khác của Mộc Tinh.

Kim Tinh và Mộc Tinh, do vậy, cho thấy rằng chúng chỉ ban phát 1 thứ vận may nhỏ giọt, bủn xỉn, thường xuyên lệch pha giữa điều kiện thực tế với hoàn cảnh cá nhân, nhưng do người ta đều ngày ngóng đêm trông, nên đều cảm thấy mới hân hoan làm sao khi có được 1 lần. Bạn muốn biết vậy thì 2 thằng "lừa đảo" ấy sinh ra trên lá số để làm gì? Tôi nghĩ là để khuyến khích chúng ta thực hiện công tác người tốt việc tốt ở khu vực đó cho nhiệt tình, gọi nôm na theo tiếng ta là cung cấp động cơ để tích phúc và tăng điểm kinh nghiệm. Vậy bao giờ thì phúc ấy nó mới báo? Hẳn là khi Kim Tinh hoặc Mộc Tinh hồi vị, hoặc hẳn là để luôn đến kiếp sau đi cho chắc. Phúc báo trong kiếp này của chúng ta nằm tại vị trí của Tử Khí trên lá số. Cái tên riêng dư khí của sao Mộc dành cho Tử Khí có thể hiểu như thể, thu nhập do Mộc Tinh tạo ra trong nhiều đời đã được gửi tiết kiệm vào ngân hàng vô tận, còn bạn Tử Khí chính là tiền lãi có thể rút ra tiêu trong kiếp này. Trên tinh thần đó, chủ tinh của Tử Khí trong transit, giống như 1 vị đại diện toàn quyền đáng yêu và đáng tin, đi đến đâu đều giúp chúng ta bôi trơn mọi tình huống ở đó, tất nhiên là trong phạm vi năng lực của vị đó thôi. Việc tận dụng hành tinh này trong cuộc sống thế nào cho hiệu quả, có thể tóm gọn trong 1 câu là: "Nếu đời cho bạn chanh, hãy làm nước chanh, và bán cho người muốn uống nó." Còn bạn, cầm tiền rồi muốn tiêu gì thì tiêu.

Có lẽ đây cũng là lý do người mà Mộc Tinh gặp Tử Khí trên lá số dễ được đánh giá cao về vận khí, vì nó thể hiện sự đồng điệu giữa vận may có được và vận may theo quan điểm cá nhân. Tất nhiên, có được vận may và biết tận dụng thời cơ là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau, nhưng có được vận may mà bản thân còn không có cả ý thức rằng mình đang gặp may thì còn củ chuối hơn nữa. Nhưng nếu không thế thì đã không có những đứa bị người ta nghiến răng nghiến lợi mà mắng rằng ở trong phúc mà không biết tiếc phúc. Và nếu đem lý thuyết về của ăn và của để dành ở trên vào đây thì có thể khẳng định nhóm người này, nếu đồng thời là dạng người biết tận dụng thời cơ thì đúng là được ăn được nói, được gói mang về luôn. (Lưu ý, Mộc Tinh gặp Tử Khí không đủ để bảo đảm khả năng tận dụng thời cơ của 1 người đâu nhé) Tất nhiên, không phải ai cũng có cấu trúc Mộc Tinh gặp Tử Khí. Tử Khí thông thường nó còn có thể gặp đủ loại hành tinh khác hoặc cũng có khi, chả gặp thằng nào cả. Tất nhiên gặp càng nhiều hành tinh thì ví của bạn có tiền của càng nhiều nước. Chứ bạn phải biết mang cái tay nải có 1 tỷ VND mà tung tăng đi trên phố tại New York nó hai lúa thế nào rồi đấy. Và cũng theo cách tiếp cận vấn đề này, Tử Khí Nhân Mã hay Tử Khí gặp Mộc Tinh tuyệt đối được xếp vào loại ngoại tệ mạnh, dễ bán khó mua, đem đi đâu cũng tiện. Nhưng nếu ngoại tệ mạnh này được xếp đầy ví của 1 anh dân tộc quen tự cung tự cấp và mới xuống núi lần đầu, tóm lại là không biết tiêu tiền thì cũng bằng không. Một ca như vậy, thường thấy trên lá số có Tử Khí gặp La Hầu.

Danh sách hành tinh làm chủ tinh Tử Khí tương ứng là:

Tử khí Bạch Dương: Sao Hoả
Tử khí Kim Ngưu: Sao Kim
Tử khí Song Tử: Sao Thuỷ
Tử khí Cự Giải: Mặt Trăng
Tử khí Sư Tử: Mặt Trời
Tử khí Xử Nữ: Sao Thuỷ
Tử khí Thiên Bình: Sao Kim
Tử khí Bò Cạp: Sao Diêm Vương và sao Hoả
Tử khí Nhân Mã: Sao Mộc
Tử khí Ma Kết: Sao Thổ
Tử khí Bảo Bình: Sao Thiên Vương và sao Thổ
Tử khí Song Ngư: Sao Hải Vương và sao Mộc

1 Lưu ý, như đã nói. Tử Khí là phúc phần của cá nhân. Cho nên kể cả 2 lá số giống hệt nhau thì cái kho này cũng có thể to nhỏ khác nhau tuỳ phúc vận của mỗi người. Cái ta có thể xác định từ lá số chỉ là đối chiếu ngưỡng tối đa của phúc vận này với thu hoạch thực tế. Chẳng hạn, Tử Khí Thiên Bình thường bảo trợ cho ngoại hình. Người có Tử Khí Thiên Bình thì nhiều vô cùng, nhưng không phải ai cũng là đại mỹ nhân. Tuy rằng, xinh gái hay xinh giai nhất nhà thì xác suất rất rất rất lớn. Ghi nhớ, không ai cấm được cá sấu chúa sinh con vào năm có Tử Khí Thiên Bình. Cho nên bạn cần khéo hiểu cái câu đẹp nhất nhà hộ tôi.

Lưu ý 2, mỗi hành tinh khi làm chủ tinh Tử Khí chỉ bảo trợ cho khía cạnh thuộc cung hoàng đạo có Tử Khí. Nhưng hành tinh gặp Tử Khí trên lá số có thể bảo trợ cho bất cứ cung nào nhận nó làm chủ tinh. Mỗi hành tinh này bảo trợ cho nhóm động thái hành vi nào, xem thêm trong loạt bài Đi Tìm Nhân Tố Trội và bài Đôi Điều về Vận Hạn. Nói ngắn gọn, để gặp may, bước đầu bạn phải tiếp nhận đề xuất mà hành tinh liên quan trong transit đề nghị bạn thực hiện, sau đó, cứ để cho ngôi sao may mắn của bạn làm nốt những gì còn lại.

Trên tinh thần này, một bạn trẻ có Tử Khí Song Tử chẳng hạn, và có đủ 12 con IC để nghe được tất cả các thứ tiếng mà sao Thuỷ chuyển phỏm qua nói mỗi tháng, cũng không khác gì bạn có 1 cái thẻ rút tiền thông minh, cần loại tiền nào thì nó chuyển đổi cho bạn thành loại tiền ấy. Còn nếu bạn chỉ có mỗi 2 con IC thôi, vậy thì ngại quá, 1 năm có khả năng bạn chỉ câu thông được với ngài đại diện có 2 lần thôi, thời gian còn lại thì bạn chỉ có thể... ơ kìa! Hoặc... gì cơ? Hiểu đơn giản hơn, đại ý mỗi khi có hành tinh bất kì nhập hạn Tử Khí, cá nhân liền gặp may. Trong trường hợp này, vận hạn trên lá số toán vận tỏ ra mạnh hơn transit, vì tính khách quan của ngoại cảnh có thể gây khó khăn cho cá nhân trong khả năng nhận thức ra cơ hội của mình.

Tóm lại, điều kiện cần và đủ để dùng tốt Tử Khí và chủ tinh Tử Khí không ít, trong đó bao gồm khả năng nhận thấy sự có mặt của cơ hội và khả năng tận dụng cơ hội. Nếu cá nhân không làm được 2 chuyện này, rất có thể sẽ bị 1 bạn trẻ mà Mộc Tinh nhà bạn ấy nằm ở vị trí trùng với Tử Khí trên lá số nhà mình, vì đã hàng chục năm cảm thấy bó tay bó chân dẫn đến bó toàn thân khi làm gì cũng thấy thiếu sự ủng hộ của cung vị Mộc Tinh nhà họ nên nhất định sẽ  nghiến răng, hay vặn tay mà rủa xả: "Ôi cái đồ, cái đồ... không biết tiếc phúc, ở trong phúc mà không biết phúc. Mình mà có được điều kiện như nó thì mình sẽ... blah, blah, blah..."

Vì vậy, nếu bạn là bạn trẻ đang vặn tay tức tối đó, hãy bắt đầu tích thêm phúc cho mình từ giây phút này đi.

Có thể bạn quan tâm:

Nguyệt Bột, Tử Khí
Đi tìm nhân tố trội
Đôi điều về vận hạn

1 nhận xét:

  1. Có câu " người điên hạnh phúc " . bênh gì cũng nên chữa. trừ bệnh thần kinh ra .

    Trả lờiXóa