Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

Liêm Riêu Y và mạng hẹn hò cổ xưa nhất của nhân loại

Một ngày em mơ, bao giấc mơ tươi đẹp, nào đâu có mấy giấc mơ đến như em mong chờ.

Và đời cho em những nỗi đau vô bờ, chờ anh đến xóa hết những đau thương

Ước mơ trong đời, có ai đâu ngờ, đôi khi sao quá xa xôi
Vẫn mong một ngày, nắng lên xanh ngời, ta bên nhau sánh đôi
Biết anh bây giờ, chắc vẫn mong chờ, thôi thì anh cứ mong chờ
Những phút vui nào, có đến bao giờ, yêu nhau trong mơ thế thôi

---- Bài hát Ứớc Mơ Trong Đời -----------

Liêm Riêu Y là cách gọi tắt của cấu trúc Liêm Trinh, Thiên Riêu, Thiên Y trên lá số Tử Vi. Nói chung là, do làm biếng mở Blog mới nên tôi quyết định tạm thời up các bài viết về tử vi mà hơi dài của mình ở đây luôn, vì tôi cũng viết không nhiều về mảng này lắm.

Trước hết, tôi phải nhấn mạnh 1 điều, toàn bộ những gì tôi sắp viết ra ở đây là lời vô bằng vô cớ, cho nên có thật hay không là do bạn tự mình phán đoán, tự mình đi tìm hiểu chứng thực, dù rằng trong 90% trường hợp, e là không ai chứng thực nổi, vậy nên có gì thì bạn cứ coi như tôi mê sảng, ai thấy hay hay vui vui thì đọc chơi thôi nhé. Còn ai cảm thấy nhất định phải đi chứng minh đúng sai rõ ràng, vậy thì cố gắng lên, không chừng bạn sẽ có thu hoạch bất ngờ đấy.

Khi một lá số Tử vi có Liêm Riêu Y, thì nó đồng thời còn phải có Tử Vi Thiên Hình, Thiên Đồng Tả Phù, Thiên Cơ Thiên Giải, Cự Môn Hữu Bật. Tôi sẽ không ngồi cắt nghĩa riêng từng sao ở đây có nghĩa là gì, 1 con Thiên Hình thôi tôi vừa phải dạy cả tháng mà mặt của 27 học sinh vẫn nửa hiểu nửa không, thậm chí hiểu ra thành cái quỷ gì tôi cũng không biết nữa, vì thấy tôi cáu quá xong các bạn rén ngang không dám phát biểu, cho nên, chúng ta chốt ngắn gọn là, câu chuyện về mạng hẹn hò Liêm Riêu Y là câu chuyện liên quan đến toàn bộ các cấu trúc vừa liệt kê này là được. Trong đó, Liêm Trinh là chính đào hoa, còn Thiên Riêu là ảo tưởng, mộng cảnh, giấc mơ. Liêm Riêu Y, là giấc mơ tình yêu. Về mặt khái quát, nó tương tự như lời bài hát mà tôi trích dẫn ở trên đầu.

Idol của tôi, giáo sư George Ohsawa cũng có idol của mình, cụ rất hâm mộ ngài Namboku Mizuno, nhân vật được coi là cha đẻ của Nhân Tướng Học Nhật Bản hiện đại, điều duy nhất cụ không đồng tình với tiên sinh Namboku là quan điểm về phụ nữ. Tiên sinh Ohsawa cho rằng, lí do ngài Namboku cho rằng phụ nữ không có nhân tướng tốt là vì ngài bất hạnh, cuộc đời không gặp được lấy một người phụ nữ tốt nào. Còn Ohsawa, mặc dù từng phải kiếm ăn dưới tay bà mẹ kế khắc nghiệt, 16 tuổi suýt chết vì bệnh lao, rời nhà kiếm sống từ sớm, nhưng bằng một cách nào đó, tiên sinh gặp toàn những người vợ tốt. Người vợ cũ của tiên sinh được ông không tiếc lời khen ngợi, xinh đẹp, thông minh, thành thạo mấy thứ tiếng, cao thủ xã giao, là người bạn đồng hành tin cậy và đắc lực của ông khi kinh doanh buôn bán ở cảng Yokohama rất nhiều năm, vậy nên khi ông bày tỏ muốn lấy hết gia sản của mình hiến tặng cho phong trào Thực Dưỡng và bà không đồng ý, họ chia tay hoà bình, mỗi người lấy nửa tài sản và ông mang phần của ông đi tặng như ông mong muốn. Tiếp đó, khi đang là lãnh tụ của phong trào Thực Dưỡng Nhật Bản, ông gặp người vợ sau của mình, phu nhân Lima, cũng là 1 phụ nữ xinh đẹp, nết na, quý phái, lên được phòng khách, xuống được phòng bếp, là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất, sẵn sàng cùng ông đi đến cùng trời cuối đất để truyền bá Thực Dưỡng. Tôi từng tìm giờ sinh cho Idol dựa vào ngày sinh trên các tư liệu chính thức và phán đoán cụ là một cung mọc Ma Kết. Lá số tử vi tương ứng với ngày giờ sinh này là mệnh Cơ Lương Thiên Giải Thìn. Tử Vi Thiên Hình Tỵ. Liêm Phá Riêu Y Dậu. Đồng Âm Tả Phù. Cự Nhật Hữu Bật.

Tại sao tôi lại lôi lá số của Idol lên đây đầu tiên? Ấy là vì, Idol đã trở thành Idol của tôi vì mấy chia sẻ trọng điểm sau đây: "Hãy dụng tâm làm thật tốt việc của mình, phụng sự hết lòng mà không đòi hỏi gì và tin tưởng vào trật tự vũ trụ." "Nhân sinh như mộng, nhưng với 1 số người, mộng của họ chỉ là ảo mộng, với 1 số người khác, giấc mơ sẽ thành sự thật." Với chủ đề Thực Mộng, giấc mơ là sự thật này, cụ từng kể câu chuyện mình mơ thấy một người bạn thân đến chào tạm biệt cụ để đi xa, và sau đó nhận được tin ông ấy mất vào đúng thời gian của giấc mộng. Tóm lại, cụ tiết lộ rằng có rất nhiều biến cố quan trọng trong cuộc đời của cụ đều được báo trước trong mơ. Tôi không biết việc gặp được vợ tương lai của mình có tính là biến cố quan trọng với cụ không, nhưng hẳn là quan trọng đi. Vậy nên tuy cụ không nói gì, nhưng tôi cứ thế đoán, trước khi gặp 2 người vợ của mình ngoài đời, cụ đã gặp họ trong mộng.

OK, quay lại với Riêu Y, nhìn chung thì nó bao hàm cả giấc mơ ta gặp khi đi ngủ và cả các ảo tưởng nhảy số trong đầu ta khi ta đang thức, cái mà nhân dân ta gọi là, mơ giữa ban ngày. Trong đại đa số các trường hợp, Riêu Y chỉ ảo mộng, thậm chí là bệnh hoang tưởng, nếu quá bám chấp vào giấc mơ và khăng khăng tin là nó có thật. Sự ảo của Riêu Y, nó tương tự như việc bạn lên Lazada hay Shopee hoặc Taobao ngắm hàng, sau đó cái này cũng muốn có, cái kia cũng muốn có, nhưng mà tiền thì không có. Còn sự chân thật của Riêu Y, chính là cái này bạn muốn có, cái kia bạn muốn có, tiền bạn cũng có luôn, mọi sự đã đủ, chỉ thiếu nhân phẩm. Bởi vì, người có tiền mua được thứ đắt nhất, còn người có phúc thì mua được thứ tốt nhất (trong phạm vi túi tiền của mình). Nói cho vuông chính là, hình ảnh hàng trên mạng và hình ảnh hàng mua được, nó có thể không liên quan nhiều lắm.

Với tôi, cấu trúc Liêm Riêu Y là dấu hiệu 1 người đã được add vào làm thành viên của 1 chương trình hàng đổi hàng được thiết lập theo quy tắc công bằng, khách quan, tôn trọng ý nguyện cá nhân. Tôi có 1 số giấc mơ, trong đó tôi được đề nghị bỏ ra 1 số thứ và sẽ được nhận lại một số thứ khác, khi tôi bày tỏ cam tâm tình nguyện, giao dịch được thông qua. Trước giờ có nhiều người đã thắc mắc hỏi tôi là tôi đã đọc những sách gì về Chiêm Tinh, Tử Vi, một số đã đến tận nhà tôi và nghiên cứu giá sách nhà tôi cả buổi, sau đó về mua tất cả những sách mà tôi đang giữ, sau đó vẫn không biết mấy thứ tôi dạy trên lớp ở đâu ra. Nói chung, với cá nhân tôi, xin cơ hội học tập phát triển bản thân, xin việc làm phù hợp năng lực là mấy yêu cầu dễ được chấp thuận nhất, tôi xin 1 cái là có bản real xài tốt luôn. Ngược lại, việc xin 1 anh bạn trai của tôi thì nó đã treo ở đó dễ cũng gần 30 năm rồi vẫn không giải quyết được gì. Có câu sống lâu lên lão làng, ăn vạ mãi ở một nền tảng thì cũng tự thấy mình ít nhiều có hiểu biết về nền tảng đó hơn những người khác.

Theo tôi nguyên tắc bắt cặp của mạng mai mối Liêm Riêu Y đặt trên mấy cơ sở:

Một là ơn trên cảm thấy 2 người rất xứng đôi, nếu ở với nhau là không ai thua thiệt ai, hai bên đều có thể thông qua người kia để có được thứ mình muốn.

Hai là 2 bên đều đang sẵn sàng cho 1 mối quan hệ mới.

Khi 2 điều kiện này đều thoả mãn, một cuộc gặp trong mơ sẽ được set kèo. Vâng, bạn không có nhìn nhầm, là gặp nhau trong mơ, đôi bên sẽ được tải vào đầu một số thông tin cơ bản về nhau có tốt có xấu để gợi lên hứng thú và cân nhắc, sau đó cùng được dẫn vào một mộng cảnh, sau khi gặp nhau thì tất nhiên là đôi bên sẽ có cảm nghĩ và phán đoán. Có thể là đôi bên cùng liếc đôi lòng cùng ưa. Có thể là một bên thì thấy ưng, bên kia lại thấy không được, không ổn. Có thể là 2 bên đều thấy không thích hợp. Tóm lại, chỉ khi mà 2 bên đều thấy thích hợp, thì mới có phần tiếp theo là phát triển ra hiện thực. Sẽ có các cơ duyên và sự kiện dẫn 2 người đến trước mặt nhau, nếu ở bước này, họ nhận ra nhau thì ta gọi là duyên phận kì diệu, còn nếu nhận không ra... vậy thì không có sau đó. Đây là phần mà tôi cá là nhiều Liêm Riêu Y có thể có cảm ngộ và chứng thực.

Chẳng hạn, có lần tôi mơ thấy mình đang nuôi 1 bé khủng long dễ thương, nó rất yêu tôi và dính tôi, nhưng mà nó ăn quá tốn lại còn nặng, làm tôi mệt chết đi được, sau đó bạn tôi dẫn một anh đại gia đến và bảo tôi rằng, anh ta thích bé khủng long của bà lắm, chỉ cần vin vào nó là có thể tóm được anh ta vào tay rồi, tôi cũng thấy quả thật đúng như vậy, nhưng mà tôi không thiện cảm nổi với cái mặt vô cảm nhìn người của anh ta, thế là tôi hỏi, anh có muốn mua con khủng long của tôi về nuôi không, tuy ăn hơi tốn nhưng mà tình cảm, quấn người lắm. Thế là bể kèo trong mơ luôn, khỏi phát triển ra cái gì trong hiện thực nữa. Câu chuyện hiện thực tương ứng đại loại, có 1 anh giai nọ đang rất muốn làm cha, nhưng đứa con trong mơ của anh ta nó lại bám chấp vào việc chọn tôi làm mẹ đẻ (có thể anh ta là Đồng Riêu Y), chỉ cần tôi đồng ý sinh ra đứa bé là được khuyến mại thêm ông chồng giàu. Nhưng mà tôi chê cái viễn cảnh này, xong tôi còn hỏi anh ta có muốn tự mình sinh đứa bé ra không nữa! Tóm lại, đây là một kịch bản đôi bên cùng có lợi, nhưng mà nó cực kì không lãng mạn.

Giờ phút dễ xiêu lòng nhất của một người từ góc nhìn của Liêm Trinh là thời điểm người đó đang mang một vết thương lòng, và ai có thể chữa lành vết thương đó sẽ trở thành đặc biệt không gì có thể so sánh hay thay thế. Vậy nên, những giấc mơ tình yêu của Liêm Riêu Y thường gắn với 1 trong 2 nguyên nhân, bản thân người đó đang có vết thương lòng, hoặc ý trời cho rằng, bản thân người đó có khả năng chữa lành vết thương lòng của 1 người khác. Nói ra thì hơi ngại, ngày xưa ấy, khi tôi có vết thương lòng thì luôn gặp được người chữa lành cho tôi trong mơ, nhưng mỗi khi có người mang vết thương lòng được ship đến trước mặt tôi thì tôi toàn bấm nút huỷ kèo, tại trông các anh điên không thể đỡ, sợ ing. Thế rồi có một lần, tôi được 1 anh đẹp trai dẫn đi xem 1 cái lộ trình học chữa lành từ dễ đến khó và tiếp đó nhận ra mình bị cấm lên mạng luôn, từ ngày ấy dù lòng tôi có bao nhiêu đau thương cũng không có ai vỗ về an ủi nữa. Mãi đến sau này, khi sự học của tôi đã có thành tựu nhất định, tôi mới hiểu ra rằng phía sau sự dịu dàng ân cần của người đó chả có tình yêu cháy bỏng nào. Cùng lắm là tâm thái của bác sĩ tâm lí đi gặp bệnh nhân, chữa bệnh tích phúc gì đó.

Nói cho vuông là, Riêu Y ở đây là ảo, không phải vì người mà Liêm Riêu Y gặp trong mơ là giả, mà là tình cảm mà họ thực sự dành cho Liêm Riêu Y, có thể không phải thứ mà Liêm Riêu Y tưởng bở. Người trong mơ càng đẹp, càng tốt, càng dịu dàng thấu hiểu thì thực tế có khả năng là Liêm Riêu Y càng không xứng. Và những giấc mơ tình yêu tươi đẹp này thường không bao giờ thành sự thật, bởi vì tình yêu trong đó thực ra là đơn phương. Nói dại, có khi người mà Liêm Riêu Y gặp trong mơ cũng không hoàn toàn giống con người của họ trong hiện thực, vì là họ vốn không có ý định phát triển ra hiện thực, cho nên xuất hiện trong bộ dạng nào mà thuận tiện để dỗ người nhất là được.

Chỉ khi đôi bên gặp nhau ở tình trạng nội tâm lành mạnh không có tổn thương, muốn có người bạn đời phù hợp có thể nương tựa lẫn nhau, lúc đó Liêm Riêu Y mới có khả năng trở thành giấc mơ có thật. Chỉ là phiên bản này thường không được lãng mạn bay bổng ngọt ngào.

Nhưng nó đích thực là duyên trời sắp đặt, bản real.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét