Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Mặt trời trên lá số Chiêm tinh

Tìm các bài tương tự bài viết này ở đề mục Tự Học Online

Để diễn giải linh hoạt và sinh động tính chất của một sao trên lá số, tất nhiên, còn phải sát thực nữa, đòi hỏi ở một người kha khá kinh nghiệm sống, kèm theo điều kiện là sự chú tâm quan sát có chủ ý. Ghi nhớ các từ khóa dành cho các cung thiên bàn (hoàng đạo) và các cung địa bàn, ghi nhớ từ khóa cho sao, lại phải ghi nhớ các quy tắc về góc chiếu, và tự mình cảm nhận cách mà chúng tương tác với nhau trên người thực, việc thực là rất quan trọng. Để bạn dễ áp dụng, ta hãy thử tiếp cận từng bước, bắt đầu với một kí hiệu chiêm tinh duy nhất là mặt trời trên lá số. Nếu bạn còn chưa rõ cách cắt lá số, tìm hướng dẫn ở đây!

biểu tượng mặt trời, gồm vòng tròn và 1 chấm ở giữa, thể hiện vai trò trung tâm của nó trong Thái Dương Hệ

Ý nghĩa chức năng của biểu tượng mặt trời trên lá số là động lực sống. Cung thiên bàn (hoàng đạo) của mặt trời là nơi ta tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi, với một người cụ thể, như thế nào mới gọi là sống. Hệ quả của cảm giác tự tín và nguồn sức mạnh nội tại dồi dào nhận được, khi cá nhân đã khai thác đúng nguồn năng lượng mình có, là nguồn cảm hứng bất tận để họ vui sống và biểu hiện ra ngoài tất cả các đặc tính Hoàng đạo khác, do các sao khác chủ quản. Cũng có thể hiểu, cung địa bàn chứa mặt trời trả lời câu hỏi, một người làm gì thì sẽ tự mình thấy vui vẻ, hứng thú, còn cung Hoàng đạo giải đáp câu hỏi họ sẽ làm thế nào.

Tuy nhiên, thông thường một phụ nữ thường không bộc lộ trực tiếp các đặc tính của cung mặt trời trên lá số của cô mà sẽ gửi gắm nó lên một người khác. Con người quan trọng với các phẩm chất phù hợp đó sẽ trở thành động lực sống, thành ý nghĩa cuộc đời của cô. Đó không đơn thuần là do quy ước xã hội quyết định đàn ông thì nên sống ra sao, phụ nữ phải sống thế nào, nó còn là do hóc môn giới tính ngay từ đầu đã quy định cho phụ nữ sự thặng dư các phẩm chất hướng nội, nên cũng làm giảm bớt sự linh hoạt của các hành tinh quản lý những phẩm chất hướng ngoại. Nếu đi tiếp chủ đề này, chắc tôi sẽ sa đà vào câu chuyện tướng pháp về chuyện đàn ông tướng đàn bà và đàn bà tướng đàn ông thì số khổ. Vì vậy, ta hãy tạm dừng nó ở đây và quay lại với chủ đề chính. Tuy nhiên, vẫn cần phải lưu ý thêm chút nữa, mặt trời là chủ tinh của cung 5, tức là các đối tượng cụ thể có thể kích phát năng lượng mặt trời sẽ được ta tìm thấy ở cung địa bàn này. Và trên thực tế, cung 5 thì không chủ về chồng, trước hết nó là các tài sản tinh thần đem lại cho cá nhân cảm giác tự hào, tiếp đó là các thú vui giải trí, có một số thời điểm, nó là người yêu, hầu hết các thời điểm còn lại, nó là con cái, khi một phụ nữ còn nhỏ, nó có thể biểu hiện cho người cha của cô.

 Để đơn giản, trước hết ta chỉ cần chia 12 cung Hoàng đạo thành 4 nhóm có chung đặc tính của 4 nguyên tố là gió, lửa, nước, đất. Người có mặt trời ở các cung gió (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình) luôn cảm thấy tâm trí mình đang bị sự tò mò và nhu cầu tương tác thôi thúc, lôi kéo họ tới các hoạt động xã giao, kết bạn, học hỏi, quan sát, tìm hiểu. Người có mặt trời ở các cung lửa (Dương Cưu, Sư Tử, Nhân Mã) thích biểu lộ bản thân ra một cách trực tiếp, rõ ràng, mạnh mẽ, khoáng đạt, gây chú ý, thậm chí cửa quyền hách dịch. Người có mặt trời ở các cung nước (Cự Giải, Bò Cạp, Song Ngư) cảm thấy mình đang sống khi thế giới nội tâm của họ được nuôi dưỡng đầy đủ bằng các món ăn tinh thần bao gồm sự chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu, sự trải nghiệm các cung bậc cảm xúc vui buồn hỷ nộ. Người có mặt trời ở các cung đất (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết) tìm kiếm sự chắc chắn, những gì cụ thể và nắm bắt được, sự trật tự, tính kỷ luật, nề nếp, có thể đẩy cao tới mức bảo thủ.
Một cung địa bàn nơi mặt trời trú đóng là môi trường phù hợp nhất để một cá nhân tìm kiếm cho mình nguồn cảm hứng sống. Tôi đã có một bài liệt kê đặc tính của 12 cung địa bàn. Có thể tìm ở đây. Có điều, khi ta đem chồng ghép quan điểm sống thế nào mới thực là sống ở phần trước lên một môi trường biểu đạt cụ thể, có thể sẽ tạo ra những tổ hợp khiến người ta nhất thời treo máy. 

Nào, thử nghĩ xem, một mặt trời Song Tử cảm thấy mình đang sống khi được tham gia sự nghiệp buôn dưa lê bán cà pháo định làm gì ở cung 12, nơi cất giấu những phần chớ để cho ai thấy? Vì bạn chưa quen với lối tư duy này, tôi sẽ thử cho bạn một đáp án khả dĩ. Ví dụ, Chánh Văn thì sao? Người có mặt trời ở cung 12 có khuynh hướng thích ẩn dật, sống sau cánh gà (chớ để cho ai thấy mà) nên ta có lẽ sẽ tìm ra được nó trong lá số của một vị quân sư quạt mo, không những hào hứng vô cùng khi nhận những lá thư chứa đầy những câu hỏi cắc cớ oái oăm, mà phong cách trả lời cũng bông phèng, thân thiện, tất nhiên có một phần không thể thiếu là ẩn danh sau một cái tên giả. Đây chỉ là giả thuyết, vì tôi không có lá số anh Chánh truyền thuyết của 15- 20 năm trước. Người duy nhất có mặt trời Song Tử ở cung 12 mà tôi biết là nữ hoàng Anh Victoria (24 May 1819 – 22 January 1901) Và theo tôi được biết, khuynh hướng này biểu lộ thành việc coi nhật ký là người bạn tâm giao hàng ngày của bà. Ngoài ra, nó cũng thể hiện qua việc nữ hoàng không trực tiếp tham gia các hoạt động chính sự nhưng lại thể hiện ảnh hưởng ngầm mạnh mẽ. Ngoài ra, chú ý là mặt trời ở cung 12 không có nghĩa là một người phải ru rú trong xó. Việc xã giao cần phải xem ở cung 3, 7, 11, tham khảo chủ tinh các cung này và tham khảo vị trí của Sao Thủy, Sao Kim. Dù sao, mặt trời Song Tử yêu thích quan sát và tương tác cũng sẽ ẩn mình khi ở trong cung 12, và nếu không đọc nhật kí và thư từ của nữ hoàng sau khi bà mất, người ta sẽ hình dung về bà rất khác. 


Khi mặt trời có cả góc chiếu với các hành tinh khác, bức tranh sẽ phức tạp hơn. Ở lá số trên, mặt trời và mặt trăng đều ở rất gần AC, thông báo về một con người được công chúng chú ý (mặt trời) và yêu mến (mặt trăng), và hình ảnh bà (AC) cũng chính là biểu tượng cho quyền lực chính thống (mặt trời) của quốc gia (mặt trăng). Diêm Vương Tinh thể hiện dấu hiệu của những quyền lực ngầm và sao Thổ, những thẩm quyền danh chính ngôn thuận đều ở cung 11 của bạn hữu, tương tác thuận lợi với mặt trời và mặt trăng. Và Victoria đượ đánh giá là một nữ hoàng có nhiều ảnh hưởng lên chính phủ Anh. Chém gió về một lá số đã có sẵn tiểu sử bao giờ cũng dễ hơn, vì chỉ cần ngồi phân loại xem đứa nào đại diện cho cái gì, đứng ở đâu. Mặt trời chỉ có ý nghĩa quyền lực, tôn quý trên những lá số cá nhân xuất chúng hay đặc biệt, trong các trường hợp thông thường, khi tác động lên các sao khác nó chỉ có nghĩa là làm xuất hiện thêm tính cách kiêu hãnh hoặc hách dịch, tóm lại là tự đánh giá cao mình. Ở vị trí nó trú đóng, một người thường tìm cách biến mình thành tâm điểm chú ý, thậm chí, thành cái rốn của vũ trụ nếu mặt trời trên lá số họ có ảnh hưởng quá mạnh.

Ví như, khi mặt trời ở cung 1 thì họ tìm cách làm cho hình ảnh bản thân thành tâm điểm chú ý. Nếu mặt trời ở xa AC thì việc này được tiến hành một cách vô ý thức, còn nếu nó ở trong khoảng từ 0 đến 10 độ quanh AC thì việc này là có ý thức. Một ví dụ khác, mặt trời ở cung 12 có thể thôi thúc một người tìm mọi cách để biến mình thành một vai phụ quan trọng, một kẻ ương ngạnh mềm mỏng, không thích tranh hào quang với người khác và thường đánh dấu sự tồn tại của mình bằng những thành công trong sự nghiệp giật dây. Không giao phong trực diện thì tránh được nhiều va chạm và tổn thương, nhưng đồng thời nó cũng làm người ta khó nhận ra sai lầm của mình hơn, và đến khi sự cố chấp đi cùng ngộ nhận của một mặt trời cung 12 có thể vỡ lở ra, thường hiểu lầm đã to bằng cái đình. Tuy nhiên, đó là những vấn đề nâng cao phức tạp hơn. Vào thời điểm này, bạn chỉ cần tâm niệm mặt trời là động lực, nguồn cảm hứng sống và thử đặt nó vào 12 cung Hoàng đạo, 12 cung địa bàn và tự mình suy đoán xem sao. Hãy comment nếu bạn cần thêm các gợi ý khác trong bước đầu tập luận đoán.

Bài hướng dẫn kế tiếp: "Mặt trăng trên lá số Chiêm tinh" sẽ lên sóng sau khi cô giáo thu được tối thiểu 20 cái báo cáo thực hành. Vì vậy, cách duy nhất để mau mau có bài học mới là làm bài tập càng sớm càng tốt và dụ dỗ lôi kéo thêm bạn bè đâm đầu vào cái sự nghiệp học đi đôi với hành này. Mọi chiêu thức từ van xin quyền, la làng quyền, thúc giục quyền, khích tướng quyền ...v.v... đều vô hiệu!

Tìm các bài tương tự bài viết này ở đề mục Tự Học Online

6 nhận xét:

  1. Sau bài này, mình tạm dừng để xem mọi người dung nạp kiến thức thế nào! Cố gắng có làm bài tập và trả bài nhé :((

    Trả lờiXóa
  2. Chưa đủ 20 bài à lâu thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân cũng không làm bài tập đàng hoàng mà nói nghe hay ghê -_-

      Xóa
  3. Em chỉ học online thì trả bài thế nào ạ ;__;

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có thể join group Học Chiêm Tinh bên facebook https://www.facebook.com/groups/495463457183040/ và post các bài thực hành của mình vào đó để lấy nhận xét. Group mở nên mọi người đều có thể đọc thông tin em post, nhưng theo chị đó là cách tốt để mọi người biết cách khách quan hóa thông tin, quan tâm tới mô tả một mẫu người chứ không sa đà vào hỏi han các vấn đề trên lá số cá nhân cụ thể, nếu như thế sẽ không còn là học mà là nhờ xem số trá hình.

      Xóa
  4. chị ơi, cả mặt trời, thủy tinh, kim tinh của e đều ở cung địa bàn số 2 nghĩa là e có nhiều hoạt động liên quan đến tiền tài hay sao hả chị :)) * e phục chị lắm *

    Trả lờiXóa