Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Okyrhoe, tương lai trong tầm tay

Viết tặng lớp chiêm tinh, và những bạn có hứng thú tìm hiểu về nhóm centaur! Vốn định làm bài mừng tuổi nhưng viết xong lại thấy nội dung có chút không thích hợp cho ngày đầu năm mới nên post trước. Bài lì xì bạn sẽ suy nghĩ thêm sau.

Okyrhoe là một centaur có vận tốc tương đối nhanh trong nhóm centaur, với chu kì chỉ vào khoảng 24,38 năm, nhưng tất nhiên chị ấy cũng lệch tâm như ai, với một phần vào trong quỹ đạo sao Mộc và một phần ra ngoài quỹ đạo sao Thổ, cho nên có thể ở ma kết, bảo bình tới hơn 3 năm, nhưng lại lướt qua khu vực cự giải với thời gian ngắn ngủi chỉ độ nửa năm thôi. Bạn có thể nhập dãy số 52872 vào ô additional object để hiển thị Okyrhoe trên lá số. Hiện nay Okyrhoe đang ở Bảo bình.

Cái tên Okyrhoe được đặt cho chị ấy nghe đồn là vì cô thiếu nữ Okyrhoe trong thần thoại, vốn là con gái Chiron, cô có tài tiên tri và bị thần linh trừng phạt biến thành một con thỏ hoang can tội làm lộ hết ý đồ của thần thánh. Thỏ thì chạy nhanh, và centaur này thì nhanh nhất trong dãy centaur cho nên, ừm!

Nhưng nếu bạn tin rằng trên đời này vốn không có gì thực sự là ngẫu nhiên, mọi chuyện xảy ra đều là đương nhiên, vậy thì cái tên Okyrhoe cùng câu chuyện thần thoại đi theo cũng không phải do ngẫu nhiên mà được gán cho centaur này. Và sự thật cho thấy, những người trội Okyrhoe đều tương đối thích ăn đập, khụ, sorry, là thích dự đoán.

Có một lần tôi đi ăn cùng bạn, trong lúc vui mồm tôi đã kể cho nó nghe là tôi muốn mua một mảnh đất để làm trang trại, còn chưa kịp sống ảo đến vườn cây, ao cá, dàn hoa gì thì đột nhiên nó bắt đầu than thở về vụ hai vợ chồng làm ăn hoài mà thu chỉ đủ chi, chẳng dành dụm được đồng nào cả. Vì quả cua gắt vcl này, tôi không còn hào hứng gì để nói về cái trại của tôi nữa mà chuyển sang ngồi suy đoán xem động cơ của vụ đánh lái không báo trước này là gì? Sau đó tôi bán than rằng tiền thì không thiếu nhưng mảnh đất ưng cái bụng thì tìm mãi chưa có. Thế là nó thôi bán than và câu chuyện chuyển hướng, sau đó, tôi nhận ra, ĐM, thực ra vợ chồng nó vẫn có không ít tiền để dành???

Sự thật là người phụ nữ có Okyrhoe gặp kế đô cung 8 ấy chỉ đột nhiên dự báo rằng phần tiếp theo của câu chuyện muốn mua đất sẽ là câu chuyện muốn mượn tiền. Cho nên cô ấy bèn khôn khéo mà chặn trước, chứ chờ tôi hỏi vay rồi mới nói mình không có tiền thì dự là nó mất hay. Sau đó tôi tự hứa với lòng mình là nếu có ngày người phụ nữ này hỏi vay tiền tôi, tôi sẽ trả lời rằng, giữa chị em mình với nhau không nên nói chuyện tiền nong em ạ, dễ sứt mẻ tình cảm. Sau đó tôi sẽ bị người phụ nữ ấy tuyệt giao vì đã thị hiện khái niệm EQ vô cực một cách quá sống động. (Còn tôi thì thấy mừng vì có thể tuyệt giao với cô ấy mà không cần phải đứng ra giải thích nguyên do.)

Okyrhoe kế nhìn chung là những sinh vật mẫn cảm và ôm quá nhiều cố kị, một mặt cảm thấy có lỗi nếu từ chối giúp đỡ người khác, mặt khác sợ người ta không biết điều và đòi hỏi quá nhiều, thế nên để họ không cần cảm thấy có lỗi, tốt nhất là cứ bóp chết ngoẻo cái ý định nhờ vả kia từ lúc nó còn trong trứng nước luôn cho rồi.

Ở nơi Okyrhoe có mặt, cả trên lá số gốc và transit, có thể hiểu rằng, chúng ta đang được vũ trụ yêu cầu học cách làm một người tốt có lý trí, tức là mỗi chúng ta sẽ phải đối mặt với một đống nhờ vả, đòi hỏi và yêu cầu không giới hạn, tốt có, xấu có, biết điều có, quá quắt có. Nhưng, nó không đơn giản là nơi để ta học nói có hay không, nó còn là vấn đề tự lượng sức mình, là gật đầu kiểu gì để bản thân không cần chịu thiệt và lắc đầu kiểu gì để đối phương không tổn thương hay tức giận. Một loạt công việc rất chi là đòi hỏi EQ. Tin tốt là, transit Okyrhoe thôi thúc nhu cầu tập làm người tốt lên mạnh mẽ ở nơi chị ấy đi qua, khiến cho ngay cả một số kẻ máu lạnh nào đó cũng có khoảnh khắc đại phát từ bi, cho nên chúng ta có thể gặp được nhiều tấm lòng vàng ở đây nếu ta chịu tìm kiếm và mở miệng ra nhờ cậy. Tin xấu là, ta cũng có thể nhận được nhiều sự cậy nhờ, nhiều nhu cầu, mong muốn, đòi hỏi đến từ những sinh vật có EQ vô cực.

Có câu chuyện kể rằng, mỗi ngày bạn đều cho một em bé mấy cái kẹo, nó rất vui vẻ và tỏ ra quý bạn. Nhưng một ngày kia, bạn hết kẹo chưa kịp đi mua, em bé đến nhận kẹo cảm thấy rất thất vọng và không muốn nghe bạn giải thích, bởi vì nó cho rằng việc đưa kẹo cho nó mỗi ngày là nghĩa vụ và trách nhiệm chứ không phải là lòng tốt của bạn. Tất nhiên là bạn cũng bực, và kể từ đó bạn không bao giờ muốn cho cái thứ không biết điều ấy kẹo nữa. Nhưng đó không phải cách giải quyết vấn đề đúng đắn, vì mỗi lần nhớ lại chuyện cũ có thể bạn vẫn còn muốn sân si một trận.

Tôi từng hỏi một thanh niên có Okyrhoe gặp Moon, thế bác giúp họ hàng của bác nhiều thế thì bác cảm thấy họ cảm kích lòng tốt của bác hay cảm thấy bác vừa ngốc vừa nhiều tiền? Thanh niên không trả lời, chỉ lườm tôi, nhưng từ đó cũng có điều kìm chế bớt mỗi khi bị người thân hỏi vay tiền không lãi suất. Thật tình, mỗi lần đều cho vay, rồi bị trình bày hoàn cảnh lại xóa nợ, rồi lần sau lại cho vay, lặp đi lặp lại đến mức thấy ai đến là biết đến có chuyện gì luôn rồi, nhưng chỉ có một câu nói không thì học đến vất vả vẫn không làm được.

Ở cung vị và các hành tinh tạo góc với Okyrhoe, một người rất khó lòng từ chối khi được yêu cầu giúp đỡ. Bản thân họ cảm thấy một nỗi khổ sở mỗi khi làm người khác thất vọng hay khi chứng kiến người khác gặp khó khăn mà bản thân lại không giúp được gì. Vì vậy, để bản thân mình không khổ sở, không khó chịu, họ bắt đầu tập đánh hơi rắc rối và trốn trước thật nhanh. Mỹ danh, mắt không thấy tâm không phiền.

Tuy nhiên, thuyết linh hồn tiến hóa cho rằng linh hồn không thích mấy trò gian dối này, cho nên để ngăn ta trốn học bài học về lòng trắc ẩn. Sau mỗi lần trốn học, ta sẽ được gửi tới phó bản mới khó trốn hơn, có boss lầy hơn, dai hơn, giỏi đeo bám hơn, hay trình bày hoàn cảnh hơn, biết ăn vạ hơn, biết bắt chẹt hơn. Cho nên Okyrhoe càng cao kinh nghiệm thì càng có khả năng gặp EQ vô cực trong đời. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống bế tắc ở nơi Okyrhoe có mặt trên lá số gốc, sự thực là bạn nên tự kiểm điểm lại bản thân. Ngược lại giả sử bạn có Okyrhoe cung 5 và người yêu mới của bạn luôn đối xử với bạn tốt hơn người yêu cũ, và tốt hơn lúc 2 bạn mới quen nhau, vậy thì bạn đang đi rất đúng đường luôn. Bởi vì lòng tốt cũng cần được trao cho người biết cảm kích nó. Việc giúp đỡ những người không có lòng biết ơn về thực chất là đang chiều hư họ, sau đó thì không ai chịu đựng nổi họ nữa và họ phải dốc hết sức lực ra để mà đeo bám cho được cái thứ không biết nói không nào đó đứng gần mình nhất. Hãy cứ hy vọng người đó không phải là bạn.

Hình ảnh lý tưởng mà linh hồn vẽ vời dự định ra ở nơi Okyrhoe có mặt là, tất cả mọi người đều nên nhiệt thành giúp đỡ và để ý, tìm hiểu xem những người khác có cần giúp đỡ gì không để ra tay luôn cho nóng. Và cái vòng tròn tôi giúp anh, anh giúp họ, họ giúp tôi này sẽ vẽ ra một vòng tròn nhân quả tốt đẹp nơi mọi người làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Vầng, rất đẹp và rất không hiện thực. Cho nên thực tế thường thấy là, khi ta ngỏ lời giúp đỡ ai đó, người tự trọng và khái tính sẽ không dễ dàng nhận, càng không dễ mở miệng ra hỏi, trừ phi họ đã cân nhắc được rõ ràng việc ngày sau đáp lễ cho ta kiểu gì, ngược lại, những kẻ ưa nhặt không tiện nghi bèn thản nhiên tiếp nhận và cảm thấy đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của ta, thậm chí ghét bỏ ta vì giúp được họ quá ít, lúc ấy ta nên target thành công một sinh vật có EQ vô cực và cạch mặt nó đến già.

Ừm, tôi chỉ nói là nên thôi, vì cũng có những thành phần trội Okyrhoe mà lại đi theo đuổi việc làm người tốt với chỉ số EQ vô cực như ví dụ cho họ hàng vay tiền ở trên, sau đó còn than thở đầy triết lý rằng, lòng tốt của con người là bóng mát cho lũ bợm nghỉ chân nữa cơ. Và điều này không có nghĩa là ngay cạnh người đó không có những người xứng đáng được giúp đỡ hơn. Chỉ là họ lười tìm hiểu. Mịa, cần giúp thì nói thẳng, im im ai biết đấy là đâu? Okyrhoe là một centaur khá nữ tính, và điều đó đồng nghĩa với sự thụ động, chị ấy thôi thúc ta làm người tốt, nhưng chị ấy không thúc ta đi chủ động tìm kiếm và ôm việc vào mình.

Chỉ là những ai đã bị đội EQ vô cực cho ăn hành ngập mồm ở chỗ Okyrhoe sẽ từ từ nghiệm ra cái chân lý về điều đáng giúp và không đáng giúp, họ học được cách nói không thay vì trốn tránh vấn đề, cũng học được các kiến thức cần thiết để phân biệt dạng người đáng và không đáng kết giao, thậm chí còn học được cách tiếp thị bản thân như một người thích lấy việc giúp người làm vui với những đối tượng mà họ chọn lựa nữa cơ. Ừm, đại loại, đây là số mobile của anh, có gì không hiểu thì nhớ phải gọi đến hỏi, biết chưa?

Ừ, nhớ gọi nhé, đừng bắt anh đi săn đón nhất cử nhất động của mày!

Trước khi tiến hóa tới giai đoạn này, một người sẽ phải đi đánh... nhầm, đi trốn boss triền miên. Mỗi lần bị boss bắt được và ôm chân khóc lóc, dự là họ sẽ chửi ầm lên, nhưng rồi vẫn phải è cổ ra mà gánh phốt. Bằng một cách thần kì nào đó, boss luôn có năng lực siêu cường trong 2 mặt là tạo nghiệp và đẩy gánh, bởi vì boss nắm rất chắc chỗ mềm yếu nhất trong lòng ta trong tay.

Có người vì chột dạ hay áy náy mà nhượng bộ, có người vì sợ bại lộ chuyện xấu mà nhượng bộ, có người vì yêu mà phải nhượng bộ, có người vì danh dự mà phải nhượng bộ, có người vì lương tri mà phải nhượng bộ... v.v... Nói chung, trốn giỏi như Hồng Thất Công cả đội Cái Bang tìm không nổi, chỉ vì tham ăn mà vẫn bị bạn Hoàng Dung giữ chân xoay vòng vòng cho tới tận ngày bồi dưỡng ra tình cảm rồi sau đó phải cung cúc đi giúp bạn Quách Tĩnh một cách cam tâm tình nguyện đấy thôi.

Chỉ lưu ý là ta càng trốn thì kịch bản kế tiếp càng phức tạp và khó xử lý. Mỗi lần ta chiều hư một boss rồi tìm đường trốn, ta phải biết rằng đấy cũng là tạo nghiệp. Boss càng cực phẩm và giỏi tạo phốt thì càng kéo chuông báo động của đội chẳng liên quan lên nhanh và bọn họ sẽ trốn luôn hoặc cùng nhau xua đuổi boss, nhưng boss lại rất cấp thiết cần tìm người gánh phốt giùm, trong lòng boss có kí ức về lòng tốt của ta và những lần bắt chẹt ta thành công, nên để tìm được ra ta, boss cũng đủ liều mạng nghĩ cách. Cuộc giằng co có thể đến trình độ tạo ra bóng ma tâm lý và sinh ra một số tư tưởng cực đoan như là không chấp nhận để bản thân mình có điểm yếu có thể bị người ta tóm được. Từ đó, dù có sinh ra các tư tưởng kiểu tuyệt tình tuyệt ái ở chỗ Okyrhoe cũng không tính là hiếm lạ. Thực ra, đây chỉ là nghệ thuật trốn tránh đã bị đẩy lên một tầm cao mới. Lúc này, ta có thể đã bị EQ vô cực bản không thể đỡ được gây cho không ít bóng ma tâm lý rồi, ngay cả nhu cầu làm người tốt cũng bị ta bỏ qua luôn không đếm xỉa. Chứ cố gắng làm người tốt rồi sống sao?

Một hướng đi khác là, ta thực lòng vẫn còn muốn làm người tốt nữa, cho nên ta không thích bị ép đến mức độ phải trở mặt xù lông, nhe nanh múa vuốt. Ta bắt đầu bảo với đám EQ vô cực đang nhiễu sự rằng: Đừng ép tauuuu!!! Tau không hiền đâuuuuu!!! Xong tất nhiên chúng nó chả coi loại cảnh báo ấy vào đâu, cái gì không nên làm chúng nó đều làm. Và có thể đến lúc đó, ta cũng đếch thể nào mà làm người tốt tính hiền lành được nữa, điều đó khiến ta thực sự rất không vui vẻ.

Vậy đó, nếu không ai cần tới sự giúp đỡ của bạn ở nơi Okyrhoe đi qua, bạn thấy khó ở. Nếu việc giúp đỡ mọi người khiến bạn nhìn y như đứa ngốc, bạn càng khó ở. Nhắc lại, bạn muốn làm một người tốt bụng và lý trí, không phải một đứa ngốc nhiều tiền. Chỉ là chả hiểu thế *éo nào mà đường càng đi càng lạc. Chưa kể, đời có đôi khi còn dạy cho bạn biết rằng, ngoài 2 chọn lựa là làm người tốt và đồ ngốc, bạn còn có thể phải làm ... kẻ yếu. Đây nhất định là một trải nghiệm rất không vui cho Okyrhoe, vì làm người giúp đỡ, ban ơn và làm nạn nhân của cường hào ác bá là hai chân trời tôn nghiêm khác biệt.

Ở một tầm nhìn đủ cao mà nói, câu chuyện ở chỗ Okyrhoe phải được giải quyết với tâm thái không ngừng vượt lên chính mình để trở thành kiểu người không dễ mà bắt nạt được. Ừm, bạn có thể tham khảo con đường của Thần Điêu đại hiệp, lúc chưa có võ công anh đã biết dùng mưu mẹo hành những kẻ muốn chèn ép mình lên bờ xuống ruộng, mặc dù chỉ toàn đổi lại những công kích mới thậm tệ hơn, sau anh lại quyết chí học một thân kungfu đỉnh cao khiến đám đạo sĩ Toàn Chân thấy anh là đi đường vòng. Từ đó, anh tiêu sái mà đi ngang trên giang hồ, thích giúp ai thì giúp, đánh ai thì đánh. Rồi anh phải đeo cái mặt nạ xấu xí, mai danh ẩn tích để trốn thế công nhu tình của mỹ nhân suốt 16 năm, sau đó anh lại phải dắt chân ái đi ở ẩn để trốn em Quách Tương suốt phần đời còn lại. Tổng kết case của anh hẳn là câu: đánh được thì đánh, không đánh được thì chạy. Ừm, không thể đánh hay không nỡ đánh về bản chất không khác biệt nhiều ở đây. Cuối cùng vẫn là mắt không thấy, tâm không phiền. Kim gia gia có Okyrhoe song ngư gặp Moon, và cái kịch bản: bọn mụi hông dám đòi hỏi mong cầu gì cả, chỉ muốn dùng cả thanh xuân đi theo làm em gái mưa của huynh thôi, được cho là có thể dọa một thanh niên tài tuấn đến trình độ ấy đấy! Và lúc này, Okyrhoe có thể dạy cho những con người rất mạnh mẽ một sự thật là: ở đời có quá nhiều những sự việc bất đắc dĩ, bất khả kháng, sức mạnh và mưu trí của con người không cách nào ứng phó nổi. So với bạn Quách Phù có EQ vô cực, rõ ràng bạn Dương Quá tương đối ngán mấy em gái Trình Anh, Lục Vô Song, Quách Tương đáng yêu khả ái hơn.

Điều đó không có nghĩa là chúng ta nên bó tay chịu chết ở nơi Okyrhoe có mặt, hãy cứ vùng vẫy, giãy dụa, chống đối, trốn chạy bằng tất cả mọi cách thức, phương tiện, năng lực, lý lẽ mà ta có thể viện ra được, kể cả việc phải thách thức các giới hạn và vượt lên chính mình. Vì nếu không cố gắng hết sức thì chúng ta làm sao mà biết được chính xác, ở đời này cái gì là cái ta có thể chống lại và cái gì không? Bạn hỏi, tao cần biết cái đấy làm *éo gì? Ừm, đây là câu hỏi khó trả lời. Nhưng về cơ bản, có thể hỏi lại bạn rằng, bạn muốn dãy giụa, đấu tranh đến cùng rồi làm như bạn Dương Quá, cùng chân ái đi ở ẩn trốn em gái mưa, hay muốn an phận luôn từ đầu như bạn Thúy Vân, được cho là có Okyrhoe kim ngưu cung 7, chị đặt đâu em ngồi đó, tự dưng được cho không một anh phong tư tài mạo tốt vời, mỗi tội kết hôn 15 năm anh vẫn nhớ thương tình cũ, dù có ngột ngạt trong lòng cũng không thể về bán than với mẹ ruột vì chỉ làm mọi sự tệ hơn, đã thế tình cũ ấy còn lộn trở về làm hàng xóm kiêm họ hàng gần? Thật cmn bất đắc dĩ!!!

Ngắn gọn, nếu bạn muốn đi thì số phận dắt đi, không muốn đi thì số phận kéo lê. Và nếu bạn đã cố gắng hết sức để sống sao cho phải đạo ở chỗ Okyrhoe, vậy thì thứ cuối cùng mà bạn rút ra được sau những vụ giằng co ở chỗ Okyrhoe là một hiểu biết chính xác về nhân quả. Chính hiểu biết ấy sẽ trả lại cho bạn một tâm thái bình tĩnh và những phán đoán chính xác, đủ để lấy bất biến ứng vạn biến.

Cứ thế mà vòng đi lộn lại, Okyrhoe dần dà trở thành nơi ta luôn rất nỗ lực để tiễn hết những vong nào có thể tiễn và trốn hết các phương quỷ thần có thể trốn. Vậy nên, phần còn lại ở nơi này thường chỉ có 2 nhóm, người tốt người biết điều và người quen người thân. Người quen người thân thì chưa chắc đã tốt và biết điều, người tốt và biết điều thì chưa chắc đã đủ thân. Vậy nên, tôi khẳng định là vẫn có những người thân thiết và tử tế với bạn, nhưng nếu có người không tử tế với bạn ở đây mà bạn lại tiễn *éo được, đó chỉ có thể là người thân hoặc rất thân. Cho nên, transit Okyrhoe đi qua Moon, Kim, vertex, cung 4, cung 5, cung 7, cự giải, sư tử, thiên bình hoặc tạo góc với hành tinh ở các cung này luôn là những thời kì vô cùng đặc sắc, khó quên. Và nếu bạn muốn thì cứ tính luôn cả cái thứ khó buông gọi là nhây nợ và quấy rối vào đây, ta liền có thêm sự góp vui của bò cạp và cung 8, mặc dù đội này có thể đã không còn thân nữa hoặc vốn chưa thân bao giờ.

Tôi có mấy người bạn có Okyrhoe bò cạp (trên lá số gốc), có cảm giác chúng nó sẵn sàng chạy một vòng quanh thế giới để tìm được một nơi chốn mà người ở đó không có thói quen nghĩ tiền bọn nó đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm ra là tiền của họ và làm đủ trò để móc đi nhưng tất nhiên, chúng nó tìm mãi mà không được, trong khi cứ theo ý tôi thì chỉ cần xốc ngược cái bàn lên, ném vài cái chén, đập vài cái ly và nói, ĐÉO!!! Tất nhiên, chúng nó sẽ bảo tôi, làm người ai lại làm thế? Sự thật là, chỉ cần người thân của bọn nó có EQ vô cực và mang theo chút tâm lý bất an cần nhìn số dư tài khoản để bình tĩnh lại, vậy là đủ cho bọn nó chịu cả đời. Còn khi chúng nó đã không thể kiên cường vùng lên mà chống lại những đòi hỏi vô lý rồi thì tôi cũng chỉ còn biết an ủi rằng, còn may cho mày là mới chỉ cần lo bị cướp mỗi tiền, không cần lo bị cướp cả sắc.

Bản thân Okyrhoe không tạo ra một hình ảnh tương lai chắc chắn nào, như các phân tích ở trên, centaur này sẽ liên tục thôi thúc ta căn cứ vào biểu hiện thực tế của những kẻ đòi hỏi cùng cách ta từ chối hay đáp ứng họ để rút ra đủ loại kiến giải, cả về nhân phẩm con người lẫn nghệ thuật ứng xử. Từ đó ta sẽ có tri thức về loại người nên và không nên kết giao, (Okyrhoe đang ở Bảo bình nên Trung quốc thịnh câu: giao hữu có sai lầm, còn bạn, không biết đã bị đứa nào nhân danh tình bạn mà bắt chẹt gây khó xử các kiểu chưa?) Như tôi đã đề cập, bạn vẫn có thể gặp những người thật biết điều trong transit Okyrhoe, nhưng đối tượng sẽ khiến bạn muốn cào tường cũng chưa chắc đã ít, và kí ức về thành phần có EQ vô cực đó mới là mốc son đáng nhớ mỗi khi một người quyết định lật lại ngày xưa tháng cũ để nghiệm lý transit này. Tất nhiên, nếu bạn đã nghĩ ra được cách chỉnh đốn tới nơi tới chốn tác phong của cái đám không nhờ được thì vả ấy, vậy thì kí ức đó hẳn là không khiến bạn sinh ra bóng ma nào trong lòng.

Tuy mang tiếng là thiếu nữ có tài tiên tri, nhưng Okyrhoe không có xu liên hệ nào với các năng lực huyền bí cả. Các dự đoán của chị ấy đều đặt cơ sở trên sự thật, lẽ thường tình và các nỗ lực lý giải này thường thúc đẩy phát triển chỉ số EQ. Điều này không có nghĩa Okyrhoe gặp kế sẽ có EQ cao, khả năng cao hơn là họ quá nhiều cố kị ràng buộc trong lòng dẫn tới lo lắng, ngại ngần và không thể nói không với người khác mới là thực tế. Tuy nhiên, người có EQ cao thì nhất định đỡ khổ bởi Okyrhoe và transit Okyrhoe, vì họ hiểu được câu phòng bệnh hơn trị bệnh, (nhưng mà vẫn có thể khổ sở vì nhiều chuyện khác) Và khi các mối quan hệ còn nằm ở mức độ có thể chịu được, EQ cao là tất cả những gì ta cần để giữ vững tự chủ ở khu vực có Okyrhoe.

Chỉ là, vầng, chỉ là ... có đôi khi bạn xui 8 đời mà phát hiện, mình đang mắc kẹt trong mối quan hệ với một số thành phần EQ vô cực ở khu vực Okyrhoe có mặt, vậy thì tất nhiên Okyrhoe sẽ thôi thúc bạn tiễn vong đi càng nhanh càng tốt, hoặc nếu không thể thì... trốn càng nhanh càng tốt. Và lúc đó, không chừng bạn sẽ phát hiện ra một sự thật, ấy là có đôi khi, trốn *éo được.

Đây là một phạm trù nằm ngoài khái niệm EQ mà bắt đầu tiến hóa sang con đường huyền bí, các cụ ta gọi là duyên nợ. Ta cũng có thể hiểu nó thành, há miệng mắc quai. Tôi từng đọc một bộ điền văn là Trọng sinh tiểu địa chủ. Tác giả hẳn là mọc thiên bình và có ám ảnh không hề nhẹ về transit Okyrhoe cung 4, cho nên mới xây dựng ra một nhân vật bà nội EQ vô cực thường xuyên kể lể công ơn sinh thành nuôi dưỡng vất vả cực nhọc để bắt chẹt mấy đứa con trai phải thực hiện các yêu cầu quá quắt không biết điều của mình. Có nợ thì sẽ có duyên, nhất là khi đồng chí chủ nợ cho bạn vay là có mục đích, có sở cầu, lúc đó phận con nợ chỉ có 2 lựa chọn, không vay luôn từ đầu hoặc đáp ứng sở cầu của chủ nợ. Nếu EQ vô cực đến chìa cành olive ra mời bạn vay năm 15 tuổi, bạn còn có cơ hội từ chối, nhưng nếu EQ vô cực là người đã mang nặng đẻ đau, dọn từng bãi phân xu, thay từng cái bỉm nuôi bạn lớn từng này, ngoài nhận mệnh e là bạn cũng chả còn cách nào. Loại cảm giác của cá nhân tôi về transit này khi mọi sự *éo thể nào mà đúng được là, ong cả thủ. Và đôi khi có cả nghẹn khuất vô bờ nữa!

Well, một ví dụ, bà ngoại của bạn tôi chỉ có một nguyện vọng giản dị là có người bầu bạn tâm sự thường xuyên, thực sự là ước nguyện quá giản dị nếu bỏ qua sự thật là mỗi lần ngồi với bà cụ thì phải nghe bà khẩu nghiệp cả họ, cả xóm, và mỗi lần cố uốn suy nghĩ của bà cụ về chính đạo thì bà sẽ hờn và làm ầm lên. Câu chuyện này được thanh niên bất hạnh có anti vertex cung 3 kể trong những ngày transit Okyrhoe qua cung 3 nhà thanh niên.

Đôi khi để làm người tốt, ta còn cần một định nghĩa đúng đắn về lòng tốt, và định nghĩa về lòng tốt muốn khách quan được, nên bắt đầu từ lòng biết ơn chân thành của ta dành cho thiện ý của người khác. Vì vậy khi ta cảm thấy nghẹn khuất khi phải theo đuổi việc hành động như một người tốt ở chỗ Okyrhoe, ta đang cảm thấy người khác đòi hỏi quá đáng ở ta và đền đáp không tương xứng, lúc này, ta cũng nên tự hỏi xem phải chăng mình có xu hướng trông chờ vào người khác quá nhiều, và phải chăng ta đã vô ơn? Nếu ta cảm thấy chột dạ không thể hùng dũng mà hỏi ngược một câu, giúp mày thì tao được cái gì, rất có thể, ta đang có xu hướng quỵt nợ người khác chỉ đơn giản bằng việc dán cho họ cái nhãn người tốt. Và ta chỉ có thể nói không với người khác một cách đúng lý hợp tình, khi mà trái tim ta bằng phẳng, hoàn toàn chấp nhận việc người khác cũng có thể nói không với ta mà không thấy oán trách, cũng không thấy họ có gì sai.

Ví dụ, transit Okyrhoe vào cung 4 của một người có thể kích khởi nhu cầu bao dung, khích lệ, săn sóc người khác lên, cũng có thể kích khởi niềm tin rằng mọi người cần cưng mình chiều mình, bằng không thì không phải là người tốt. Từ đó, một mặt họ cảm thấy cuộc đời này không có ai là tốt hết, con A thì nhỏ mọn, mình đã xin lỗi nó rồi mà nó còn bắt đền cái yếm xe bằng được, thằng B thì mượn cớ bận đi khách, không đến vẽ hộ cho mình bức tranh tường, cô C chỉ biết có tiền, biết thừa mình thích táo đỏ cô ấy bán mà không mời mình ăn bao giờ... v.v... Mặt khác, họ cũng bị nghẹn khuất mỗi khi bị người khác đề nghị xí xóa lỗi cũ sau khi xin lỗi suông, hoặc tỏ ý muốn ăn không uống không của họ với thái độ đúng lý hợp tình.

Có thể nói, Okyrhoe là nơi bạn bị nghiệp quật vì tội bơm vá hệ tư tưởng lệch lạc về cho và nhận cho inner child. Bạn định nghĩa về lòng tốt người tốt như thế nào, inner child nhà bạn, vốn tin người vcl, liền bắt bạn phải làm người tốt, thể hiện lòng tốt đúng như vậy ở chỗ Okyrhoe. Nếu bạn cảm thấy làm người tốt tức là người khác phải chịu thiệt để bạn được hưởng lợi, vậy thì xoay qua chỗ Okyrhoe, bạn chỉ có thể chịu thiệt để cái thứ không biết điều nào đó hưởng lợi một cách nghẹn khuất. Bạn cũng rất muốn nói không, nhưng lại không biết rằng trước khi có thể nói không mà không có lực cản tâm lý, tự bạn phải nhận sai vì thái độ khôn hết phần thiên hạ của mình trước đã.

Quay lại với Thần điêu đại hiệp, thanh niên Dương Quá chỉ có cách trốn đi vì không thể nói với các em gái mưa của mình rằng em rất tốt nhưng anh rất tiếc. Ở gần cuối truyện, anh cứu được Kha Trấn Ác và hỏi một câu anh đã trăn trở rất lâu, tại sao ông lại ghét cháu thế? Chuẩn mực của Kim Dung là, ai cũng nên có lòng yêu mến những sự vật tốt đẹp, trừ phi có lý do khổ đại cừu thâm đằng sau như Kha công công. Thế nên chính ông cũng thấy Dương đại hiệp không quảng lập hậu cung là rất có lỗi với dàn mỹ nhân nhà ông. Chứ nếu có thể làm huynh muội trong sáng được thật thì việc *éo gì mà phải trốn tránh.

Xem Lộc Đỉnh Ký để biết thêm chi tiết.

Một đề xuất khác, nếu bạn từng đưa ra dự báo về việc sẽ log out khỏi cuộc đời ai đó trong transit Okyrhoe nếu họ không chịu thay đổi cách đối đãi với bạn và ngưng đòi hỏi ở bạn những điều bạn không thể chiều nổi, sau đó họ kệ mẹ bạn log out thật. Từ đó, họ sống rất tốt, rất vui vẻ, còn bạn thì lại gặp boss mới trong phó bản mới với những đòi hỏi càng khó chịu đựng hơn. Vậy thì có khả năng kẻ mang EQ vô cực là bạn mới đúng, bạn nên lo mà kiểm điểm trước đã.

Đa phần các bạn trẻ đều có Hades song tử còn phụ huynh các bạn có Hades kim ngưu, khi Okyrhoe tạo góc 120 và 90 với nhân tố này từ Bảo bình, xác suất tự mình thả mồi bắt bóng chủ động đoạn tuyệt với một tấm lòng vàng hoặc bỗng dưng mắc nợ một đối tượng có EQ vô cực có thể đạt tới 100% luôn. Cách duy nhất để an toàn giải hạn này là lo mà ăn ở thế nào cho phải đạo, tích phúc nhiều và tạo nghiệp ít thôi. Tất nhiên mắc nợ EQ vô cực thì hậu quả sẽ nhìn thấy nhanh thôi, còn để vuột mất một tấm lòng vàng thì không dễ mà nghiệm ra nhanh như vậy. Chỉ có thể nói, Okyrhoe và Asbolus là hai khu vực rất cần EQ và đức hạnh để tìm được một con đường lướt sóng an toàn.

Hãy nhớ, Okyrhoe chỉ khiến cho lương tâm của bạn đại phát, còn bạn thì khó lòng trốn thoát vì há miệng mắc quai thôi chứ Okyrhoe không thể làm nhân phẩm của chủ nợ bị đột biến được. Và miễn là bạn cũng thấy các yêu cầu của người ta là không thể tiếp nhận, bạn có thể từ chối hỗ trợ mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Cộng đồng mạng là một từ khóa có thể dùng cho Bảo bình, trong lần Okyrhoe ở Bảo bình này, nghiệp thường quật rất là nhanh do tương quan với transit la kế, cho nên không cần phải mất công cân nhắc suy đoán tính toán dài dòng phức tạp. Chẳng hạn mấy thanh niên muốn xin cộng đồng mạng một chiếc sóng dư luận để lướt sau đó cả nhà thanh niên đều bị sóng quật sml luôn chẳng hạn. Ừm, cộng đồng mạng có thể khá hảo tâm trong sự nghiệp làm ơn mắc oán của mình, và sóng dư luận nói chung là không dễ lướt khi mà transit Okyrhoe có thể gặp dấu hiệu xui xẻo của Hades bất cứ lúc nào qua một chiếc góc chiếu. Đến đội tuyển U23 còn có lúc bị chửi thì bạn tuổi gì mà mong thoát nạn nếu bạn có ủ mưu lên sóng ở đây nào?

Và cũng trên tinh thần này, một số thanh niên tốt đến biến thái có thể sẽ mở sạp bán hành ở nơi transit Okyrhoe đi qua. Với tinh thần biết ơn những nghịch cảnh đã làm anh cứng cỏi, thúc anh trưởng thành, cho anh kiến giải, đủ thứ, đủ thứ... Lúc này, nếu bạn dám chìa bàn tay về phía anh chủ sạp hành này mà cầu cứu, nhất định anh sẽ cho bạn cơ hội được khóc bằng tiếng Miên.

Cho dù bạn mong manh hay mạnh mẽ, vận hạn vẫn cứ đến với bạn, và đứng trước loại hạn có thể gọi là lương tâm đại phát này, mong rằng bạn chưa lừa gạt cháu nó bao giờ. Chỉ cần bạn đủ trung thực với lòng mình, Okyrhoe hoàn toàn có thể là nơi bạn được sống quang minh chính đại với tất cả lòng hảo tâm và thiện ý của mình mà không cần lo lắng sẽ gặp vấn đề xấu nào hết. Okyrhoe cũng có thể là nơi bạn bắt đầu tiến trình tự kiểm điểm và điều chỉnh nhận thức để có được một nhận thức đủ độ khách quan và hợp lý về cách thế giới vận hành.

Với tư cách một người có Okyrhoe cự giải, tôi ở đây là để giúp các bạn nhìn nhận đúng hơn về những cảm xúc của mình, và lần này, loại cảm xúc đó mang tên là sự nghẹn khuất, sự bất đắc dĩ và bất khả kháng. Thế nhưng trên đời này chỉ có nhân quả và lẽ thường tình là thực sự bất khả kháng, và nhân quả thì rất công bằng.

Hãy nhập 52872 vào ô additional object trong extended chart, và thử nghiệm lý vài điều về Okyrhoe và transit Okyrhoe để không bao giờ quên, cái giá của sự giả dối đắt thế nào. Hãy cứ trung thực trước, rồi bạn sẽ được bình yên!

Viết nhân dịp Mộc tinh transit vào nhân mã, cung hoàng đạo của sự thẳng thắn, trung thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét