Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Tham vọng, dục vọng, sự chuyển hóa và cung số 8

Nếu bạn chưa có kiến thức căn bản về Chiêm Tinh, nên đọc thêm bài Cấu trúc một lá số Chiêm Tinh trước khi đọc bài viết này. Bạn cũng có thể tìm bài hướng dẫn cắt lá số và mô tả các loại lá số trong mục Tự học online Mọi trích dẫn không dẫn lại nguồn từ blog quybaba.blogspot.com đều là trái phép.


Cung số 8 trên lá số Chiêm Tinh được định nghĩa một cách tao nhã là cung của các tài nguyên chung. Điều này cũng có thể gây ra những hiểu lầm đáng tiếc trong đầu người Việt, vốn không cùng mạch tư duy với người phương Tây, vì thứ tài nguyên chung mà người Việt hay nghĩ đến nhất, "của chùa" lại thuộc phạm vi quản lý của cung số 9, là loại tài nguyên được định nghĩa là mạnh ai nấy tranh thủ, ví dụ như... đi trên đường quốc lộ, hẹn nhau ở đài phun nước. Ở cung 8, bạn không thể có được thứ gì nếu không bỏ ra một cái giá tương xứng, tỷ như để có được một khoản thừa kế, một vấn đề thuộc cung 8, bạn phải mất đi một người thân yêu. Tất nhiên, hoạt động quyên góp để xây chùa đúc chuông là hoạt động của cung số 11 (nếu bạn vác rá đi xin) và cung số 12 (nếu bạn móc tiền ra góp). Và học bổng, trong trường hợp nó được định nghĩa như một khoản vay mà người sinh viên sẽ phải trả lại cho đơn vị trao tặng bằng chất xám và lao động trong tương lai sẽ là vấn đề của cung 8. Đặc điểm rõ ràng nhất để nhận định rằng loại tài nguyên mà ta xét đoán thuộc cung 8, đó là nó có yếu tố đánh đổi, trả giá, là nơi người ta ý thức rõ ràng nhất rằng có được thì có mất, có mất thì mới có được. Nhận được gì đó, thì phải trả bằng gì đó, cho đi gì đó, là vì muốn nhận lại gì đó. Khi bạn có câu hỏi về dạng tài nguyên này trong đầu và muốn tìm lời khuyên từ việc giải đoán một lá số Chiêm Tinh, bạn có thể tham khảo tính chất các hành tinh thuộc cung số 8 của bạn, tiếp đó là chủ tinh của cung số 8, cuối cùng là các vận hạn, transit và progressed planets nhập cung 8, của sao thuộc cung 8, của sao chủ cung 8, có góc với các sao này.

Ở cung 8, người ta lấy lùi làm tiến, cũng tương tự như việc lùi lại khi chạy đà để nhảy được xa hơn, khiêm tốn để học hỏi, thả con săn sắt để bắt con cá sộp...v.v... Tóm lại, muốn trèo lên cao thì phải biết co đầu gối lại, phải biết mình biết ta, khiêm tốn học hỏi. Thế nhưng có 12 loại cung mọc thì cũng có 12 loại cung số 8 với 12 kiểu cúi đầu. Tỷ như mọc Song Tử vốn quỷ quái tinh ma, thiếu kiên nhẫn và dễ tính bài gian trá, khi nó chịu khiêm tốn cúi đầu mà đánh giá thấp khuynh hướng khôn vặt của mình đi, rồi nhét được vào đầu cái tư duy gieo gì gặt nấy của Ma kết cung 8 thì nó mới có thể tiến bộ thực sự. Còn mọc Nhân Mã với lòng tin gần như bất diệt vào vận may của bản thân, luôn sống tùy hứng hay nói trắng phớ ra là hay làm bừa, bảo nó rằng phải cẩn thận (an ninh là một chủ đề của Cự Giải) phải biết cái gì là nâng niu, quý trọng, tay đứt ruột xót, tóm lại là phải biết nhạy cảm hóa mớ thần kinh thô đáng tự hào của nó lên cũng ngang bằng với bảo nó phải biết khiêm tốn cúi đầu rồi. Mọc Cự Giải thì có khuynh hướng quá hài lòng với cái kén ấm áp của mình, nên sự cúi đầu cần thiết chính là hành động giúp nó thoát ra khỏi giới hạn mà tự nó đặt ra cho mình để nhìn thấy thế giới tuy xa lạ, mới mẻ nhưng rộng lớn hơn bên ngoài tầm hiểu biết của nó, một mọc Cự Giải chưa qua được khảo sát của Bảo Bình cung 8 chính là điển hình cho câu ếch ngồi đáy giếng. Tương tự, một mọc Xử Nữ không dám nổi nóng, đòi hỏi trực tiếp những gì mình muốn, một mọc Sư Tử chưa từng xài đến khổ nhục kế, tạm thời vứt tôn nghiêm qua bên đều là những kẻ cứng nhắc, thất bại trong cuộc sống vì đã không qua được ngọn lửa thử vàng của cung 8 ...v.v...

Để có được trí tuệ của cung 8, loại trí tuệ xuất phát từ trải nghiệm cá nhân rồi từ đó nhận ra ấm lạnh tình đời, lẽ được mất, tiến lui, người ta không tiếp thu chúng qua sách vở sáo rỗng mà là qua hiện thực phũ phàng. Nói cách khác, môi trường của cung 8 hay cung chứa chủ tinh cung 8 tuyệt không phải là địa bàn dễ sống. Mọi thứ đều có thể có lớp ngụy trang, đâu đâu cũng có thể là cạm bẫy. Ở cung 8, người ta hay đối mặt với lợi ích từ trên trời rơi xuống, nhưng rồi họ sẽ sớm hiểu ra khi có kế thứ nhất là mồi thì đớp mồi sẽ trúng kế thứ 2 là lưỡi câu. Người có cung 8 mạnh có lúc sẽ là người đi câu nhưng cũng có lúc chính là con cá. Đây cũng là cung địa bàn của những món nợ, của cảm giác mắc nợ, của những chuyện há miệng mắc quai. Ba cung 4, 8, 12 đều có chung đặc tính không rõ ràng, nhưng nếu cung 4 thiếu rõ ràng là vì sự tồn tại của những thứ nó quản chiếu không ai buồn để ý, cung 12 mơ hồ như một giấc mơ xây đắp từ những chấp niệm sai lầm, cung 8 lại thiếu rõ ràng bởi ở đó đầy những sinh hoạt bị cố ý che đậy bản chất và đòi hỏi mỗi người phải tích cực bóc tách làm rõ chúng. Hiển nhiên, đó là lý do Bò Cạp và Diêm Vương Tinh đều rất hợp với cung số 8, nhưng đây là cái hợp giữa binh sĩ với chiến trường, tuy được việc, nhưng chắc chắn vẫn phải bươu đầu sứt trán.

Cái chết ở cung 8 là cái chết của cái tôi nhỏ mọn để trở thành một tồn tại mới có tầm vóc lớn hơn, có giá trị tồn tại cao hơn, nhưng đến với cái chết một cách có ý thức luôn là một hoạt động rất thiếu tinh thần tình nguyện, vì của đáng tội, sống ở đời ai cũng có cái tôi đáng tự hào của mình, có tôn nghiêm mà họ muốn bảo vệ bằng mọi giá. Đối với mỗi người, những lần đầu tiên đi theo tiếng gọi của cung 8 có thể là chuyện phi thường ... mất mặt. Đối với các chuyên gia đã tốt nghiệp ở cung 8, bà con thường nhận xét là da mặt họ dày như tường thành. Cho nên các mọc Xử Nữ lúc nào cũng mềm mỏng, thanh tao sẽ rất khó tiêu hóa ý tưởng một ngày nào đó mình sẽ nhảy chồm chồm lên mà la hét như một con mẹ điên. Mọc Kim Ngưu vốn tự hào về bản tính thận trọng của mình hẳn sẽ ngất trước khi nghĩ tới việc phiêu lưu mạo hiểm hay ngồi đó và trông chờ vào hên xui. Mọc Bảo Bình bị hù dọa không nhỏ nếu phải đi quan tâm tới mấy chuyện tiểu tiết lặt vặt ...v.v... Tổng kết lại là, cung 8 là 1 địa phương rất khó sống trước khi một người đủ độ trưởng thành. Phải chờ tới lúc họ trở nên chín chắn và khôn ngoan hơn, có thể là sau khi transit của Thổ tinh đi thăm qua cung 8 lần đầu tiên hay lần thứ 2, những giá trị của cung địa bàn này mới bắt đầu được đánh giá khách quan và công bằng. Và một mọc Xử Nữ đã trưởng thành tuy vẫn có khuynh hướng mềm mỏng, tao nhã nhưng cũng có thể thản nhiên mà thừa nhận rằng thi thoảng sắm vai tướng cướp một lần để gào thét đưa ra yêu sách cũng không tệ.

Khi các hành tinh cá nhân như mặt trời, mặt trăng, sao kim, sao thủy, sao hỏa rơi vào cung số 8, một cá nhân sẽ làm quen với các sinh hoạt tại cung địa bàn này rất sớm. Có một sự thật là các hành tinh tại cung 8 thường đem lại những nét cá tính hoặc rất khó chịu hoặc rất cuốn hút hoặc cả 2. Sự mập mờ không rõ ràng và va chạm quyền lợi đặc trưng cho sinh hoạt tại cung 8 hiển nhiên tạo ra xung đột và đòi hỏi sự điều tiết, sự thay đổi linh hoạt liên tục trong mối quan hệ cho tới lúc đôi bên cùng cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, vì người bình thường không thể mau chóng co được duỗi dược một cách thoải mái, chuyên nghiệp như người có cung 8 mạnh trong khi xử lý vấn đề quan hệ nên khi đối mặt với họ luôn có ít nhiều cảm giác trở tay không kịp. Nếu người có cung 8 mạnh đem lại cho người khác cảm giác bất an, bị công kích,đe dọa thì họ bị ghét thậm tệ, nhưng nếu họ biết chọn đúng điểm dừng trong trò chơi cân não của mình và trong khi dẫn dắt, vẫn tạo ra cho đối phương tâm lý an toàn thì người ta sẽ cảm thấy họ là một nhân cách đầy mê hoặc, thu hút. Một nhân vật nổi tiếng có cung 8 mạnh là luận sư Osho, hỗn danh Sex-Guru. Một người đàn ông được các đệ tử chính thức cũng như tự phong của mình hâm mộ như điên cho tới tận bây giờ dù ông đã mất vài chục năm, đồng thời cũng bị chính phủ nhiều nước và giới chức sắc tôn giáo căm ghét như điên. Những bài thuyết giảng về nhiều chủ đề của ông luôn thể hiện rất rõ bản chất nửa chính nửa tà tinh quái của cung mọc Song Tử, cũng như bản chất co được duỗi được của 1 cung 8 mạnh, và đồng thời, 1 phong cách nói lên sự thật ...không thể đỡ được chỉ có thể tìm thấy ở Ma kết cung 8.

Đa phần các bạn trẻ đang tìm hiểu về Chiêm Tinh hiện nay chỉ hiểu về cung 8 như một cung để giải đoán về đời sống tình dục. Tuy đúng là khái niệm buông thả bản thân, làm người kia ...vừa lòng để bản thân mình cũng được ...vừa lòng là một định nghĩa rất cung 8, (tất nhiên, có vừa lòng thì cũng có không vừa lòng trong trường hợp sử dụng năng lượng liên quan cung 8 không hợp lý) nhưng theo kiến thức nhân tướng đối chiếu chiêm tinh của tôi, 1 cung 8 mạnh chả liên quan gì đến sức khỏe tình dục của một cá nhân cả. Khả năng sinh lý trước hết liên quan tới sức sống và sức khỏe, và 2 vấn đề này được đo đạc thông qua vị trí và góc chiếu của mặt trời, sao hỏa cùng tinh vận (progressed) của 2 hành tinh này. Tất nhiên, các bạn trẻ có Thủy Tinh cung 8 có thể biết lắm chiêu nhiều trò, vừa học vừa hành, blah, blah... các bạn trẻ có sao Hỏa hay mặt trời tại đây lại thấu hiểu thế nào là mối liên hệ qua lại giữa cảm giác ngon miệng và cơn đói vì dù sao cung 8 cũng là mảnh đất lấy lùi làm tiến, blah, blah...

Tuy rằng cũng có 1 số sự thật như là muốn xỏ mũi mọc Sư Tử thì phải dung túng nuông chiều họ, muốn xỏ mũi mọc Xử Nữ thì làm ơn để họ thấy tự nhiên như ở nhà, muốn xỏ mũi mọc Thiên Bình thì... mời bạn chìa mũi ra, khụ, ý tôi là, chỉ có mọc Thiên Bình đi xỏ mũi người ta thôi. Tóm lại, xỏ mũi để dắt lên giường hay dắt lên thớt thì cũng thế cả, đều là sinh hoạt của cung số 8. Trên đời vẫn có các bạn giai bao, gái bao đang đánh đổi tuổi xuân lấy tiền bạc và nhiều thứ khác, và 2 chữ đánh đổi thì đúng là thương hiệu của cung 8. Nhưng đừng vì cung 8 của người ta mạnh mà bạn nhìn họ bằng ánh mắt kì lạ kẻo có ngày ăn đập lại trách tôi không nói trước. Tóm lại, không nên lẫn lộn sức khỏe sinh lý hay kỹ năng trong tình dục với tư cách đạo đức. (Tuy rằng >90% sao Kim Song Ngư cung 8 là đồ nhẹ dạ)

Cung 8 của mỗi người là một mảnh đất lắm người nhiều ma, nó có thể chứa nhiều bí ẩn, nhưng nó cũng là một địa phương đầy tinh thần thực tế. Động lực thôi thúc để ta kiên trì trên con đường đó đa phần là tham niệm hay dục vọng, là những khát khao chưa được thỏa mãn, nhưng cũng chính tham niệm hay dục vọng ấy bất cứ lúc nào cũng có thể che mờ mắt ta, huyễn hoặc lừa gạt ta, khiến ta sập bẫy tại đây. Bởi vì, bọ ngựa rình ve sầu, chim sẻ núp đằng sau. Không ai dám chắc lúc nào thì ta là kẻ đi câu, và lúc nào ta là con cá. Cũng như ngọn lửa đem lại cho con người ánh sáng và văn minh, nhưng nó cũng thiêu cháy kẻ nào bất cẩn đùa bỡn với nó. Trải qua vận hạn ở cung 8 hay liên quan tới chủ tinh cung 8, bạn sẽ trở nên khôn ngoan và khiêm tốn, nội liễm hơn, linh hoạt và thấu hiểu hơn. Hoặc nói ngắn gọn, bạn sẽ được tái sinh một lần nữa để trở thành một tồn tại có nhiều ý nghĩa hơn.

Muốn xem sao vận, đọc thêm bài về Cách Cắt Lá Số Chiêm Tinh Các Loại Lá Số

8 nhận xét:

  1. Cung số 8 của em rơi vào ngay Thiên Yết ạ. Em đọc nguồn trên một trang web chiêm tinh. Nó bảo là "
    "An eighth house Scorpio indicates that the native may die a violent death due to some unwise risk or adventure undertaken. Although, other planetary aspects will also be considered for the implication of a violent death. There is also an indication of sudden passing due to accidents or adventurous risks. Accidents can be the main cause of death, especially those associated with natural catastrophes. There is a slight risk of death from anesthesia given during surgical operations. Health of the heart needs to be kept in consideration to maintain a healthy life...."
    Chị Kiều Hương cho em hỏi, cái này chỉ là chỉ ra khả năng thôi phải không ạ? Em đọc thấy cũng hơi sợ ạ. Nhưng có phải mình ăn ở tích đức thì sẽ thay đổi được số mệnh không ạ? Em đọc thấy rằng con người có tự do ý chí và có thể thay đổi số mệnh của mình. Chị Hương thấy có phải vậy không ạ?
    Cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ 12 người thì có 1 người có Pluto cung 8, kiểu gì chả có người trúng người trượt

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Em có một stellium 6 sao ở Ma Kết gồm 4 sao ở nhà 8 và 2 sao ở nhà 7 (nếu xem kiểu placidus ạ) :v

    Trả lờiXóa
  4. Minh ko hieu lam. Minh co sun Thien Binh, cung moc Thien Binh , mat trang Kim nguu nam o nha so 8 vay se the nao ha Kieu Huong, giup minh voi !

    Trả lờiXóa
  5. Em có sao Thổ nghịch hành ở cung 8 Chị ạ :(

    Trả lờiXóa
  6. Em có Mặt trời, Sao Thuỷ, sao Hoả đều ở Cung 8 thì là sao ạ?

    Trả lờiXóa